Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyKhi nào nên thay nhớt Yamaha Exciter 150? Thay nhớt xe Exciter...

Khi nào nên thay nhớt Yamaha Exciter 150? Thay nhớt xe Exciter 150 nên lựa chọn loại nào?

Trong xe máy, nhớt xe đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo đảm khả năng vận hành xe. Không những thế, việc lựa nhớt phù hợp cũng giúp cho động cơ xe được hoạt động một cách tối ưu và sử dụng lâu bền hơn. Vậy bạn có biết khi nào nên thay nhớt Yamaha Exciter 150 chưa? Thay nhớt xe Yamaha Exciter 150 nên lựa chọn loại nào? Để giải đáp thắc mắc đó hãy theo chân Muaban.net sau bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về dầu nhớt Yamaha

nhớt Yamaha Exciter 150
Tìm hiểu về nhớt xe Yamaha

Yamaha Motor được biết đến là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc cung cấp các dòng dầu nhớt có chất lượng thuộc top đầu cho các dòng xe số được nhiều khách hàng tin dùng hiện nay. Dầu nhớt Yamaha được đặc chế dựa trên cấu tạo động cơ của xe máy Yamaha và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại được kiểm định dựa vào các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để cung cấp các sản phẩm tốt nhất ra thị trường.

Dầu nhớt Yamaha có tốt không?

nhớt Yamaha Exciter 150
Dầu nhớt Yamaha có tốt không?

Là một trong những hãng sản xuất cung cấp các dòng xe 2 bánh thuộc top đầu thế giới, vì lý thế với việc quá hiểu dòng xe của mình nên Yamaha cần phải nghiên cứu thương hiệu dầu nhớt riêng, để thích hợp với những chiếc xe do chính mình tạo ra. Do đó, dầu nhớt Yamalube có những ưu điểm cho các dòng xe của Yamaha như sau:

  • Dầu nhớt sẽ tối ưu việc sử dụng nhiên liệu từ đó giúp tiết kiệm nhiên liệu
  • Giảm thiểu lượng lớn khí thải ra môi trường không khí
  • Giúp động cơ đạt đến công suất tối đa, với khả năng bứt phá tốc độ một cách vượt trội
  • Chế độ sang số mượt mà
  • Khả năng bôi trơn động cơ cao

>>> Tham khảo thêm: Kiểm tra định kỳ xe Honda gồm những gì và 4 lợi ích tuyệt vời khi bảo dưỡng xe

Khi nào thay nhớt xe Exciter 150?

Xe máy sau khi đi được quãng đường dài, nhớt xe máy sẽ tích tụ một lượng cặn bẩn, mạt sắt do trong quá trình vận hành, nhớt sẽ ma sát với động cơ. Khi vướng các cặn bẩn này quá trình hoạt động của dầu nhớt sẽ bị đóng váng lại và làm cho động cơ của Exciter 150 không còn hoạt động tốt như trước nữa.

Không chỉ dừng lại ở đó, khả năng của việc bôi trơn lên các bề mặt chi tiết bên trong động cơ cũng sẽ bị giảm dần. Nếu không thay nhớt cho xe, các chi tiết bên trong động cơ khi làm việc sẽ bắt đầu ma sát và va đập vào nhau sẽ khiến xe nhanh trở nên nóng máy, hao xăng nhanh hơn hay thậm chí là hỏng hóc các thiết bị trong xe.

Nhớt Yamaha Exciter 150
Thay nhớt Yamaha Exciter 150 chạy được bao nhiêu km?

Theo như được biết từ các nhà sản xuất dưa ra thì khi thay nhớt Yamaha Exciter 150 có dung tích là 0.9L. Còn nếu như các bạn chỉ sử dụng xe để đi làm trong thành phố và tần suát di chuyển ít thì nên thay nhớt động cơ Exciter 150 sau khi đã di chuyển khoảng 2.500 – 3.500 km (số km sẽ giao động lên hoặc xuống tùy vào loại nhớt sử dụng).

Nếu bạn sử dụng xe thường xuyên đi tour xa hoặc với tần xuất cao (ví dụ như Shipper) thì hãy nên thay nhớt Yamaha Exciter 150 khi đã di chuyển khoảng từ 1000 – 2.500 km (và số km cũng giao động tùy thuộc vào hãng nhớt sử dụng).

Nhớt hãng Yamaha có thay cho Exciter 150 được không?

nhớt Yamaha Exciter 150
Có nên thay nhớt hãng Yamaha cho Exciter không?

Nhớt hãng Yamaha hoàn toàn có thể là một sự thay thế hoàn hảo cho những chiếc xe Exciter 150. Xe khi thay nhớt của Yamaha dù không đạt được công suất tối đa nhưng vẫn tạo nên sự êm ái đáng kinh ngạc. Vì thế việc thay nhớt thường xuyên sẽ giúp xe đi mượt mà trên đoạn đường từ 700 – 900 km.

Các loại dầu nhớt Yamaha cho Exciter 150

Dầu nhớt full synthetic

Dầu nhớt Full Synthetic là loại nhớt xe Exciter 150 được nhiều tay lái lựa chọn.

Dầu nhớt Full Synthetic là sản phẩm dầu tổng hợp 100%, tiêu chuẩn JASO MA2, dầu Full Synthetic có cấp độ nhớt là SAE 10W-40, cấp độ hiệu năng API SL.

Sản phẩm được phát triển trên động cơ xe đua GP thế hệ mới, theo 3 tiêu chí: Tốc độ – Thể thao – Vòng tua lớn với, nhằm hỗ trợ qua số một cách mượt mà, tăng tốc độ vòng tua, giúp cho khả năng bứt phá với tốc độ lý tưởng. Từ đó đã giúp tối đa hoá độ bền và hiệu suất của động cơ.

nhớt Yamaha Exciter 150
Dầu Full Synthetic

Bên cạnh đó, dầu nhớt Full Synthetic có thời gian sử dụng lâu dài do khả năng bôi trơn cao, ít hao hụt. Chính vì thế mà loại dầu nhớt này đã và đang được nhiều tay lái lựa chọn và tin dùng cho các dòng xe côn tay và xe thể thao của Yamaha như Yamaha Exciter 150, Yamaha YZF-R15…

Ngày nay, dầu nhớt Full Synthetic đang được phân phối khắp trên thị trường với dung tích 1L và có giá bán lẻ đề xuất là 257.000 VNĐ.

>>>Tham khảo thêm: Cập Nhật Giá Xe Yamaha NVX 2023 Mới Nhất Qua Từng Phiên Bản

Dầu nhớt Eco Yamalube

Một loại nhớt xe Exciter 150 khác nữa chính là dầu nhớt Eco Yamalube. Đây là loại dầu nhớt thế hệ mới, cấp độ hiệu năng API SJ, có cấp độ nhớt SAE 10W-40 và tiêu chuẩn JASO MA, phù hợp với các dòng xe máy số của Yamaha. Đặc biệt rằng, Eco Yamalube được sản xuất theo công thức đặc biệt vừa giúp xe máy tiết kiệm xăng tối ưu vừa đảm bảo hiệu suất động cơ và cắt giảm hiệu quả lượng khí thải CO ra môi trường.

 

Nhớt Yamaha Exciter 150
Dầu nhớt Eco Yamalube

Với công thức đặc biệt này của dầu nhớt Eco Yamalube đã hỗ trợ rất nhiều trong việc tiết kiệm xăng tối ưu và rất thân thiện với môi trường nhờ cắt giảm lượng khí thải CO ra môi trường hiệu quả.

Hiện nay, dầu nhớt Eco Yamalube đang được phân phối trên thị trường với 2 loại dung tích là 800 ml và 1000 ml với giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 80.000 VNĐ và 91.000 VNĐ.

Trên thị trường nhớt xe máy chính hãng ngày nay, có khá nhiều dòng nhớt phù hợp cho xe máy của Yamaha. Vì vậy, mức giá sẽ vô cùng đa dạng, nhưng phổ biến nhất vẫn là những dòng nhớt có mức giá dao động từ 100.000 – 500.000 VNĐ.

>>> Tham khảo thêm: Tại sao xe đề không nổ kêu tạch tạch & cách khắc phục hiệu quả

Giá thay nhớt Yamaha Exciter 150 hiện nay trên thị trường

Mỗi loại nhớt Yamaha Exciter 150 sẽ có nhiều mức giá khác nhau và mỗi mức giá sẽ có những chức năng riêng của từng loại nhớt. Chi tiết như sau:

nhớt Yamaha Exciter 150
Dầu nhớt Motul 300V Factory Line 10W40 1L cho Exciter 150
  • Nhớt Motul 300V Factory Line 10W40 cho Exciter 150: 435.000 VNĐ cho 1L. Loại này đã đạt đến công nghệ ESTER Core độc quyền của Motul, nâng cao tầm cải tiến và đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật của những thế hệ động cơ đời mới nhất cùng với tính năng bảo vệ chống giảm áp suất dầu, chống mài mòn và chống hiện tượng oxy hóa ở nhiệt độ cao. Công suất và độ tin cậy cực cao.

    + Khả năng tối ưu hóa công suất động cơ và bảo vệ động cơ một cách hoàn hảo. 
    + Có khả năng giúp chịu được nhiệt độ cao.
    + Thời gian thay nhớt lên mức tối đa nhờ công nghệ kéo dài.
nhớt Yamaha Exciter 150
Nhớt Repsol Moto Racing 10W40 4T cho Exciter 150
  • Nhớt Repsol Moto Racing 10W40 4T cho Exciter 150: 280.000 VNĐ cho 1L. Khả năng giúp chăm sóc tốt và tối ưu cho bộ phân ly hợp dưới và việc khởi động động cơ rất nhẹ nhàng trơn tru hơn. Đây là loại nhớt xe máy chất lượng cao mang lại cho các động cơ xe từ trung đến cao (1 đến 4 xi lanh) được bảo vệ tuyệt vời và bền bĩ hơn.

nhớt Yamaha Exciter 150
Nhớt Liqui Moly Motorbike Synth 10w40 Street Race

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán xe máy Exciter cũ giá tốt, uy tín, chất lượng

THanhmotor bán HD 883 Roadster 2015
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Honda click bstp xe zin đẹp keng đầy đủ giấy tờ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
xe yamaha novou 5 2012 bạc tím bstp
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
Cần bán gấp xe Tay Ga VARIO 125
5
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
bán xe Wave RSX 110, đời 2010 chính chủ
11
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Dư xe không sử dụng. Để lại cho ai có nhu cầu
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
🌈 Raider 2014 Chất Xe Zin Siêu Cọp chưa rớt đầu
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
bán hoac gl tay ga xe zin mua bán công chứng
2
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
Bán xe lead fi đk 2015,bstp,odo 20k,chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Honda Air Blade 125 Fi.( cực đẹp ). BS Cần Thơ
6
  • Hôm nay
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Honda ab Fi nẹp xi 2k11 chính chủ siêu cọp chùm mề
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VARIO 125 2019 bstp giấy tờ đầy đủ có cmc
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Honda winner 2018 mới 90% bstp chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
BÁN XE SH VIỆT 125cc DÀN ÁO Ý 2016
5
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

  • Liqui Moly Motorbike Synth 10w40 Street Race: 335.000 VNĐ với dung tích là 1000ml. Trong thương hiệu nhớt xe máy Liqui Moly đây là loại dầu nhớt sử dụng công nghệ tiên tiến nhất. Giúp cho động cơ chống mài mòn, giảm thiểu khả năng ma sát. Hạn chế và giảm đi khả năng oxy hóa, giúp động cơ hoạt động trong tình trạng tối ưu nhất.
nhớt Yamaha Exciter 150
Nhớt Amsoil 10W40 Performance
  • Nhớt Amsoil 10W40 Performance cho Exciter 150: với chỉ 190.000 VNĐ là mức giá cho loại nhớt Yamaha Exciter 150. Đã được được nghiên cứu và phát triển theo công thức riêng biệt đến từ Mỹ. Amsoil 10W40 Performance luôn giúp động cơ xe máy của bạn vận hành một cách mượt mà và trơn tru hơn.

nhớt Yamaha Exciter 150
Nhớt Wolver Racing 4T 4 Stroke
  • Wolver Racing 4T 4 Stroke cho Exciter 150 có mức giá được xem là khá ổn định và rẻ 150.000 VNĐ. Được sản xuất dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất của hãng Wolver. Với việc bổ sung những loại phụ gia đặc biệt, Wolver Racing 4T 4 Stroke chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.

    + Cho dù bạn sử dụng trong bất kể điều kiện hoạt động nào thì khả năng bôi trơn động cơ xe cũng vô cùng tốt.
    + Khi khởi động xe hay sang số sẽ ngăn ngừa một cách tối đa trường hợp trượt ly hợp ướt.
    + Ngoài ra với tính năng bôi trơn hoàn hảo, Wolver Racing 4T 4 Stroke cho Exciter 150 giúp tiết kiệm nhiên liệu cũng như giảm mức độ tiêu hao dầu một cách tốt tối đa.

>> Xem thêm: Đánh giá tổng quan, cập nhật bảng giá Yamaha Exciter 155 VVA 2023

Mua nhớt Yamaha Exciter 150 chính hãng ở đâu?

Nhớt Yamaha Exciter 150 là một thành phần cực quan trọng trong xe do nó quyết định khả năng vận hành và hiệu suất của động cơ của một chiếc xe. Để có thể chọn ra sản phẩm đúng với dung tích của nhớt Yahama Exciter 150, phù hợp và chính hãng có giá cạnh tranh thì đây không phải là điều đơn giản.

Nhớt Yamaha Exciter 150
Mua nhớt Yamaha Exciter 150 chính hãng tại nhotxemay.vn

Để có thể mua nhớt Yamaha Exciter 150 chính hãng và có giá thành rẻ bạn hãy đến với nhotxemay.vn nơi cung cấp rất nhiều loại dầu nhớt từ những sản phẩm trung bình cho đến cao theo sự yêu cầu của khách hàng với mức giá vô cùng cạnh tranh. Ở đây sẽ làm việc từ 8h00 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh về nhớt Yamaha Exciter 150 mà Muaban.net đã tổng hợp lại giúp bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tích góp được những kinh nghiệm hữu ích trong cuộc sống và giúp cho bạn chăm sóc tốt hơn cho xế yêu của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về vấn đề mua bán xe máy cũ, xe Exciter cũ hãy nhanh tay truy cập vào trang web của Muaban.net, nơi cung cấp nhiều hình ảnh cùng thông tin về sản phẩm, đảm bảo uy tín, chất lượng mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ