Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máyBảo dưỡng xe máy gồm những gì? Mức giá hiện nay là...

Bảo dưỡng xe máy gồm những gì? Mức giá hiện nay là bao nhiêu?

Những người tiêu dùng thường có xu hướng quên đi bảo dưỡng xe máy. Tuy nhiên, việc không đi bảo dưỡng xe máy theo định kỳ sẽ làm cho xe gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng. Vậy việc bảo dưỡng xe máy quan trọng như thế nào, hãy cùng Muaban.net tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của bảo dưỡng xe máy định kỳ?

Kiểm tra tổng quát giúp cho xe máy sớm phát hiện ra những nguy cơ tiềm ẩn

Sau khoảng thời gian sử dụng, các bộ phận của xe sẽ có hiện tượng xuống cấp. Nếu không thực hiện kiểm tra tổng quát sẽ không phát hiện những bộ phận xuống cấp. Bảo dưỡng xe máy sẽ giúp sửa chữa kịp thời những vấn đề hư hỏng và có thể tránh ảnh hưởng đến các chi tiết khác.

bảo dưỡng xe máy
Kiểm tra tổng quát giúp cho xe máy sớm phát hiện ra những nguy cơ tiềm ẩn

Bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp xe máy luôn ở trong trạng thái tốt nhất. Động cơ hoạt động được ổn định và khả năng vận hành trơn tru.

Đảm bảo được an toàn và tiết kiệm chi phí

Việc bảo dưỡng xe máy giúp hoạt động đúng công suất. Duy trì tính ổn định của các chức năng từng bộ phận ở trên xe máy. Hạn chế được các tình huống của xe máy mà bỗng nhiên bị hư hỏng trong quá trình di chuyển. Làm ảnh hưởng đến các quá trình sử dụng đảm bảo tính an toàn đối với người dùng.

bảo dưỡng xe máy
Đảm bảo được an toàn và tiết kiệm chi phí

Các hãng xe máy thường sẽ cung cấp cho khách hàng các gói bảo dưỡng xe định kỳ miễn phí. Đặc biệt, các hãng xe máy luôn khuyến khích các khách hàng của mình nên tham gia đúng hạn, đầy đủ các kỳ bảo dưỡng. Họ hy vọng việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho các khách hàng tiết kiệm khoản chi phí sửa chữa và có thể nâng cao độ bền xe máy. Đồng thời, cũng sẽ sớm khắc phục các hư hỏng tiềm ẩn và hạn chế được các sự cố ngoài ý muốn.

Tăng tuổi thọ các chi tiết trên xe máy

bảo dưỡng xe máy
Tăng tuổi thọ các chi tiết trên xe máy

Các chi tiết trên xe máy sau khoảng thời gian hoạt động một cách liên tục sẽ có các hiện tượng hư hỏng. Ví dụ như là dầu máy và dầu phanh… sẽ có các hiện tượng hao mòn. Dẫn đến là tình trạng xe hoạt động sẽ không hiệu quả và giảm công suất, gây hao phí lượng lớn phần nhiên liệu. Nghiêm trọng hơn là có thể gây ra nguy hiểm cho người dùng mà khi các chi tiết bị hao mòn, hư hỏng di truyền.

Bảo dưỡng xe máy gồm những gì?

Dưới đây sẽ là một vài thông tin về bảo dưỡng xe máy thì sẽ gồm những gì?

Dầu nhớt: Sau 2.000 –  3.000 km

bảo dưỡng xe máy
Bảo dưỡng xe máy: Thay dầu nhớt

Dầu nhớt ở trong xe sẽ trở nên dần kém chất lượng theo thời gian, và sẽ dẫn tới những khả năng ma sát bị giảm sút. Thời điểm mà thay dầu nhớt tốt nhất và cần được xem xét sẽ dựa trên rằng xe mới hay xe cũ, đã sử dụng thường xuyên hay chỉ thỉnh thoảng, tốc độ chạy của xe nhanh hay là chậm, và môi trường lưu thông liệu có mượt mà hay không, hay chất lượng nhớt của  xe có tốt không…

Bởi do điều kiện môi trường ở Việt Nam thì thường sẽ chịu ảnh hưởng thời tiết, khí hậu, cùng với ô nhiễm không khí vậy nên thường thì các hãng sản xuất sẽ khuyến cáo người dùng nên thay nhớt cho xe sau khoảng 2.000 – 3.000 km sử dụng. Ngoài ra, khi lái xe ở trên những đoạn đường mà ngập nước, người dùng cũng phải thay nhớt mới để có thể tăng năng suất hoạt động xe máy.

Để xe thay nhớt với chất lượng được tốt nhất, thì bạn nên thay dầu đúng tiêu chuẩn được các hãng xe đề nghị. Hiện nay ở trên thị trường sẽ có 3 loại dầu nhớt đó chính là: dầu nhớt tổng hợp (100% Synthetic-oil) và dầu bán tổng hợp (Semi-synthetic oil), dầu khoáng (Mineral oil). Tuỳ vào các loại xe mà bạn đang sử dụng để có thể lựa chọn dầu nhớt một cách thích hợp.

Tham khảo một số dòng xe có thể bạn đang tìm kiếm ở trong bảng tin sau:

Thanh lí Sirius Jupiter chỉ từ 7tr500 - 9tr
6
  • Hôm nay
  • Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
XE MÁY THỊNH PHÁT - AIR BLADE 110 FI VÀNH 5 NAN HN
6
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bán xe phân khối lớn Royal Enfild 500
2
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
SH 150i abs chính chủ biển bình dương bao ký
6
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Chính chủ bán xe Honda Lead 125cc, xe màu xanh dương
1
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
honda ADV150 ABS 2020 bssg, xe 1chủ | ADV 150
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Honda Rebel 300cc 2022 đen xanh, còn 99%
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
AB 2018 bản kỉ niệm - Máy zin xe phố B3 - 2 khiển
6
  • Hôm nay
  • Quận Lê Chân, Hải Phòng
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
cần bán xe way bstp, k chính chủ
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Visson Máy zin êm, Giấy tờ đầy đủ
6
  • Hôm nay
  • TP. Rạch Giá, Kiên Giang
Bán xe sh125 đời 2014 còn mới chạy ngon
2
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Vision 2017 máy zin chính chủ xe đẹp như mới
6
  • Hôm nay
  • Quận Cái Răng, Cần Thơ
Honda CD125T - cd 125 phong cách Châu Âu
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Xe SH mode trắng 2017 giá rẻ máy còn zin
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Ab 125 đăng ký 2020 khoá smkay
6
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Thay dầu phanh và má phanh: Sau 15.000 – 20.000 km

bảo dưỡng xe máy
Bảo dưỡng xe máy: Thay dầu phanh và má phanh

Má phanh là một bộ phận để chuyển đổi động năng thành phần nhiệt năng, có thể giúp xe giảm tốc độ ở những tình huống cấp bách trong khi lưu thông trên đường. Vì thế mà má phanh sẽ thường có khuynh hướng bị mòn dần theo thời gian.

Má phanh mòn cũng chính là một trong số nguyên nhân gây cong vênh ở đĩa phanh. Nếu không thay thế các má phanh kịp thời, thì bạn có thể thay mới cả đĩa phanh, và vừa ảnh hưởng đến những khả năng vận hành xe máy vừa tăng chi phí khi thay đổi bộ phận.

Bên cạnh đó thì dầu phanh có thể vẫn bị nhiễm các tạp chất hoặc cạn kiệt ở suốt quá trình hoạt động, và dẫn tới phanh xe bị giảm ma sát và cứng, giật hơn. Trường hợp nặng thì có thể gây ra nguy hiểm cho người khi sử dụng lưu thông. Do đó, tốt nhất bạn nên kiểm tra, và sửa chữa, thậm chí có thể thay mới má phanh và dầu phanh sau mỗi 15.000 đến 20.000 km sử dụng.

Bugi: Sau 10.000 km

bảo dưỡng xe máy
Bảo dưỡng xe máy: Bugi

Bugi nằm ở trong hệ thống đánh lửa và đảm nhận vai trò để đốt cháy nhiên liệu, thúc đẩy công suất tạo hoạt động mạnh mẽ đến xe. Thông thường thì sau mỗi 10.000km sử dụng, đầu của bugi sẽ phát sinh ra tình trạng hao mòn, và dẫn tới động cơ bị hụt hơi, thậm chí khó khởi động và bị hao xăng hơn. Chính vì thế nên bugi rất cần được phải bảo dưỡng thường xuyên.

Tuy nhiên nếu chỉ vệ sinh bugi thôi thì chưa đủ, bạn cũng nên kiểm tra và thay bugi khoảng 10.000km/lần để đảm bảo xe sẽ vận hành tốt và giảm thiểu những vấn đề tiêu hao nhiều nhiên liệu và xe chết máy tăng tốc kém.

Dầu láp: Sau 3 lần thay dầu máy

bảo dưỡng xe máy
Bảo dưỡng xe máy: Dầu láp

Dầu láp ít bị hao mòn hơn khi so với dầu nhớt. Tuy nhiên người sử dụng phải lưu ý thay dầu láp định kỳ, và cứ ba lần thay dầu máy thì thay dầu láp một lần. Bởi khi dầu láp bị khô và nhiễm bẩn sẽ gây ra tiếng ồn lớn làm giảm hiệu quả hệ thống truyền động. Nếu tình trạng trở nên nặng hơn và có thể gây vỡ láp, thậm chí mất truyền động.

Lọc gió: Sau 10.000 km

Nhiệm vụ của lọc gió đó là đưa những luồng không khí sạch vào trong khoang nhiên liệu trước khi bị đốt cháy. Lọc gió bẩn sẽ làm xe chạy yếu, và không đốt cháy hết phần nhiên liệu, kết quả là làm hao tốn nhiều xăng dầu. Vì vậy, bạn cần phải bảo dưỡng cái lọc gió thường xuyên hơn và theo hướng dẫn của các nhà sản xuất. Tùy vào loại lọc gió mỗi dòng xe khác nhau mà kỹ thuật viên sẽ làm vệ sinh hoặc thay mới tốt hơn hết thì bạn nên kiểm tra phần lọc gió theo định kỳ là 10.000 km.

Dây cu-roa: Sau 8.000 km

bảo dưỡng xe máy
Bảo dưỡng xe máy: Dây cu-roa

Dây cu–roa là một bộ phận truyền động chính xe máy, sẽ thường xuyên chịu phần lực căng lớn, vì lẽ đó, dây cu–toa rất dễ bị mài mòn, và dẫn tới xe hoạt động bị chậm chạp và hay bị nóng máy. Đặc biệt nếu như dây hư hỏng nặng thì có thể bị đứt gãy và ảnh hưởng đến các hệ thống truyền động. Do đó, chủ xe cần phải tiến hành kiểm tra một cách thường xuyên và thay thế khi dây có dấu hiệu nứt.

Theo chuyên gia thì người tiêu dùng nên chủ động bảo dưỡng xe phần dây cu-roa sau 8.000km thay mới sau 15.000 đến 20.000 km/lần.

Tham khảo tin đăng mua bán phụ tùng xe máy dưới đây:

Nước làm mát: Sau 10.000 km

Hầu hết các xe tay ga hiện nay sử dụng phần hệ thống làm mát chất lỏng. Nước làm mát chính là một hỗn hợp gồm nước và các chất chống đông nằm trong bộ phận tản nhiệt xe máy. Vai trò là hạn chế hiện tượng quá nhiệt động cơ ở thời tiết nóng bức. Bởi nếu bị mất nước quá nhiều, thì xe sẽ dễ bị nóng máy và sẽ có nguy cơ bị vỡ lốc, thậm chí phát sinh nhiều vấn đề khác. Chính vì lẽ đó bạn phải kiểm tra nước làm mát của xe, và định kỳ là 10.000 km/lần, đặc biệt sau chuyến đi dài, đèo dốc.

Săm lốp: 6 tháng/lần

bảo dưỡng xe máy
Bảo dưỡng xe máy: Săm lốp

Một chi tiết bạn không nên bỏ qua khi bảo dưỡng định kỳ xe máy đó là phần săm lốp. Bộ phận này ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn đến người lái xe. Nếu bạn đang lái xe ở trên đường cao tốc mà không may bị thủng lốp hay đi trong mưa mà lốp ít, thì bạn có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Vì vậy nên trong quá trình sử dụng, bạn nên kiểm tra lốp của xe thường xuyên, việc thay lốp xe chính hãng rất cần thiết. Theo lời khuyên của chuyên gia, trong khi sử dụng xe máy, thì tốt nhất bạn nên đi bảo dưỡng lốp xe theo định kỳ là 6 tháng một lần để có thể đảm bảo xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Quy trình bảo dưỡng xe máy định kỳ

bảo dưỡng xe máy
Quy trình bảo dưỡng xe máy định kỳ

Bước 1:

Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra áp suất hơi ở vỏ lốp, nên nếu áp suất không đủ thì cần bổ sung ngay lập tức bởi khi bạn chạy với tốc độ cao thì sẽ làm cho vỏ lốp hư hỏng hoàn toàn.

Đồng thời, việc chống đứng – ngang, và gác chân đều phải bảo đảm bôi trơn tốt, chắc chắn.

Bước 2:

Kiểm tra các tiếng động bất thường của động cơ và bugi:

  • Màu nâu sẫm: động cơ hoạt động tốt
  • Màu đen, trắng sáng: động cơ hoạt động chưa được hết công suất tối ưu

Kiểm tra khói thải động cơ:

  • Khói thải màu đen: nhiên liệu không đốt cháy hết
  • Khói thải màu trắng: động cơ đang hỏng hóc hay nhớt lọt vào buồng đốt.

Bước 3:

Thay dầu nhớt khi quá cũ hoặc bị quá hạn, và đến các kỳ thay nhớt tiếp theo. Điều này giúp cho động cơ xe máy sẽ luôn được bôi trơn một cách tốt nhất, tăng các khả năng vận hành xe kéo dài tuổi thọ của động cơ.

Bước 4:

Kiểm tra hệ thống điện ở trên xe để nhằm đảm bảo được khả năng nạp điện của ắc quy, hỗ trợ các tính năng khởi động động cơ và hệ thống điện đánh lửa luôn hoạt động ở trong tình trạng một cách tối ưu nhất và tiết kiệm nhiên liệu, giúp tránh lãng phí.

Bước 5:

Kiểm tra ắc quy: giúp bổ sung điện dịch một cách đúng lúc và đồng thời quan sát được các dấu hiệu sẽ gây hại đến ắc quy như là dịch bị rò rỉ hay muối đóng trên cọc bình… Nếu không được xử lý đúng và khắc phục nhanh chóng sẽ bị mang lại tác hại nguy hiểm trong khi tham gia giao thông.

Bước 6:

Kiểm tra hệ thống của xích truyền động: bôi trơn kịp thời giúp xích vận hành sẽ được trơn tru hơn, từ đó giúp xe chạy “mượt” hơn.

bảo dưỡng xe máy
Quy trình bảo dưỡng xe máy định kỳ

Bước 7:

Kiểm tra các khả năng truyền động bộ ly hợp, bộ phận này được xem là một trong các phần quan trọng nhất và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe máy.

Bước 8:

Kiểm tra hệ thống phanh và tránh bụi bám lâu ngày bị dày đặc, vệ sinh ở bên trong đùm xe, sử dụng mỡ bôi trơn các hệ thống bạc đạn nếu cần thiết.

Bước 9:

Vệ sinh làm sạch những tạp chất bám ở trong bình xăng con, và tránh làm hao xăng giảm năng suất hoạt động xe mát, đặc biệt duy trì khả năng chế hòa khí tối ưu.

Vệ sinh bình xăng lớn, nếu để nước đọng ở trong bình lâu ngày thì có thể sẽ khiến bình xăng bị thủng vì gỉ sét.

Vệ sinh ở hệ thống lọc gió sẽ giúp tăng các khả năng mà cung cấp không khí đến động cơ, và tiết kiệm nhiên liệu, không làm nóng máy sẽ ảnh hưởng đến các tính năng vận hành xe máy.

Bước 10:

Kiểm tra cùng với chống gỉ sét ở niềng xe trước và sau, sườn xe máy, cùng xem xét các hiện tượng của mục sườn hay không. Theo khuyến cáo, thì việc này nên kiểm tra sau khi xe bạn đã trải qua mùa mưa dài.

Kiểm tra hệ thống tay và cổ lái, để tránh bị lỏng, phần bạc đạn bị vỡ dẫn đến các nguy cơ sẽ gây nguy hiểm  trong khi xe chạy tốc độ cao hay xử lý các tình huống đường xấu, cua gấp.

Nhằm đảm bảo việc thực hiện đầy đủ những bước chuẩn hóa như trên, thì bạn cần phải mang xe đến đại lý gần nhất để có thể bảo dưỡng định kỳ. Đồng thời, bạn cũng phải tập thói quen thường xuyên quan sát và kiểm tra đồng hồ số, khi mà đạt đến km nhất định thì hãy mang xe đến trung tâm bảo dưỡng để tăng khả năng được vận hành tốt nhất đảm bảo an toàn đến bạn khi tham gia phương tiện giao thông trên đường phố.

>>> Xem thêm: 8 Dòng ô Tô Của Honda Và Bảng Giá Mới Nhất

Danh sách những bộ phận cần lưu ý khi bảo dưỡng xe máy định kỳ

bảo dưỡng xe máy
Danh sách những bộ phận cần lưu ý khi bảo dưỡng xe máy định kỳ

Bảo dưỡng thay nhớt của xe máy

Thay nhớt máy 

Nếu sử dụng xe ở trong điều kiện bình thường thời gian thay nhớt sẽ từ 1500 đến 2000 km/lần (nhớt bán tổng hợp), và từ 2000 đến 3000km (nhớt tổng hợp 100%). Nếu dùng xe máy ở trong điều kiện leo dốc hay liên tục tải nặng, thì bạn phải thay nhớt sớm hơn thế nữa. Đặc biệt ở trong trường hợp khi xe bị ngập nước và cần thay nhớt lập tức, tránh các trường hợp nước đi vào động cơ, dẫn đến nguy cơ bị hỏng xe rất cao.

Nhớt láp (nhớt hộp số) xe ga

Nếu không thay dầu láp sẽ dễ dẫn đến các tình trạng khô hoặc bị vỡ bánh răng, làm giảm hiệu quả truyền động. Bạn nên thay nhớt cứ ba lần thay nhớt máy thì sẽ thay nhớt láp một lần.

Lưu ý: bạn cần phải thay đúng các loại nhớt dành riêng cho các xe tay ga hoặc số.

Bảo dưỡng và kiểm tra lọc gió

Lọc gió xe máy chính là một trong các bộ phận thiết yếu mà ảnh hưởng đến những khả năng hoạt động của động cơ, và biết cách chăm sóc cùng bảo dưỡng đúng sẽ giúp tăng tính hiệu quả khi mà vận hành, thì ít hao xăng và tiết kiệm nhiên liệu, cùng với nâng cao tuổi thọ xe.

Lưu ý: Nên thay lọc gió tại 8.000 đến 10.000 km để xe sẽ được bảo dưỡng tốt nhất.

Bảo dưỡng kiểm tra Bugi

Theo thời gian thì đầu cực của bugi sẽ bị hao mòn, và gây hiện tượng đánh lửa sẽ không đều, động cơ thường dễ “hụt hơi”, tốn nhiều nhiên liệu. Bạn nên kiểm tra, thay thế bugi định kỳ khoảng 8.000 đến 10.000 km. Bugi cũng như các bộ phận khác ở trên xe, cần kiểm tra, thay thế định kỳ.

Lưu ý: Nên thay bugi ở 8.000 km để giúp động cơ được vận hành tốt hơn và tiết kiệm xăng hơn

Bảo dưỡng vỏ xe máy theo định kỳ

Vỏ xe là một bộ phận được tiếp xúc trực tiếp với phần mặt đường, và sau một khoảng thời gian sử dụng, thì lượng ma sát giảm và lốp mòn có thể sẽ gây nguy hiểm đối với người điều khiển phương tiện. Bạn cần thay mới định kỳ (15.000 – 20.000 km) để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Lưu ý: Nếu kiểm tra xe trước thời hạn mà thấy phần vỏ bị nứt hay mòn gai, bị thủng nhiều lần thì phải thay mới luôn nhé.

Bảo dưỡng hệ truyền động xe

Nhông sên dĩa

Bạn nên quan sát phần nhông sên dĩa sau thời gian dài sử dụng, và nếu như thấy các biểu hiện như là xe thường xuyên giãn sên, tuột xích, và răng nhông dĩa bị nhọn hay mòn, cùn thì hãy thay mới bộ nhông sên dĩa nhé.

Dây curoa (xe ga)

Nếu bạn nghe thấy những tiếng lạch cạch khi mà khởi động xe hay xe có sức ì và không bốc khi tăng ga, đến lúc vệ sinh nồi thì nhận thấy dây cuaroa bị nứt, hay bị gãy răng thì đây sẽ là những dấu hiệu rằng bạn cần phải thay mới dây curoa để mà xe có thể hoạt động được ổn định trở lại.

Bảng giá bảo dưỡng xe máy bao nhiêu?

bảo dưỡng xe máy
Bảng giá bảo dưỡng xe máy bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá bảo dưỡng xe máy:

1. Giảm sóc trước: 60.000 VNĐ

2. Giảm xóc sau: 30.000 VNĐ   

3. Chế hòa khí, lọc gió: 40.000 VNĐ

4. Bugi: 10.000 VNĐ

5. Cổ phốt: 50.000 VNĐ

6. Motor đề: 30.000 VNĐ

7. Dây ga: 50.000 VNĐ

8. Dây công tơ mét: 20.000 VNĐ

9. Dây phanh: 20.000 VNĐ

10. Bát phanh trước: 15.000 VNĐ

11. Bát phanh sau: 20.000 VNĐ

12. Công tắc đèn: 20.000 VNĐ

13. Súc nạp ắc quy: 30.000 VNĐ

>>> Xem thêm: Kiểm tra định kỳ xe Honda gồm những gì & lợi ích khi bảo dưỡng xe

Những lưu ý khi bảo dưỡng xe máy định kỳ

bảo dưỡng xe máy
Những lưu ý khi bảo dưỡng xe máy định kỳ

Tìm hiểu kỹ những thông tin cơ bản của xe, tránh mất tiền oan mỗi khi mang xe bảo dưỡng

Để tránh mất tiền oan khi mang xe bảo dưỡng hoặc sửa chữa, khách hàng phải tìm hiểu thông tin trước khi mang phương tiện của mình tới cơ sở, cửa hàng để bảo dưỡng xe. Không ít các trường hợp xe người sử dụng đã bị đánh tráo, và thay thế các phụ tùng trong khi vẫn hoạt động tốt.

Lựa chọn nơi để bảo dưỡng xe máy

Không ít người họ quan niệm cứ đi sửa chữa hay bảo dưỡng cho xe ở các cửa hàng lớn là tốt, suy nghĩ này không hẳn đã đúng 100% vì các cơ sở lớn sẽ tạo được thiện cảm dễ dàng hơn và lấy được niềm tin của nhiều khách hàng mà đang có nhu cầu đi bảo dưỡng cho xe. Tuy nhiên, thực chất chúng ta không cần phải bắt buộc lựa càng cơ sở quá lớn mà có thể lựa chọn những cơ sở nhỏ nhưng chất lượng và uy tín.

Top 3 cửa hàng bảo dưỡng xe máy tốt nhất?

bảo dưỡng xe máy
Top 3 cửa hàng bảo dưỡng xe máy tốt nhất?

Dưới đây là top các cửa hàng bảo dưỡng xe máy tốt nhất:

3MP – Hệ Thống Sửa Chữa Xe Máy Chuyên Nghiệp

Địa chỉ:

  • 838 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM
  • 1290 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, TP. HCM

Trung tâm Sửa Chữa Xe Máy Chuyên Nghiệp

Địa chỉ:

  • 36/6 Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn
  • 621 Tỉnh Lộ 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân

Trung tâm sửa chữa xe Sài Gòn

Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP. HCM

Như vậy, thông qua bài viết về bảo dưỡng xe máy chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng xe của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về vấn đề mua bán xe máy cũ, hãy nhanh tay truy cập vào trang web của Muaban.net để theo dõi những thông tin và giá bán hấp dẫn tại đây nhé.

>>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ