Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà Phố Là Gì? Tại Sao Người Việt Ưa Chuộng Nhà Phố

Nhà Phố Là Gì? Tại Sao Người Việt Ưa Chuộng Nhà Phố

Nhà phố đang là loại hình nhà đất được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng hiện nay. Vậy nhà phố là gì? Loại hình nhà đất này sẽ mang đến cho người sử dụng những ưu, nhược điểm như thế nào? Cùng Mua Bán tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu nhà phố là gì?
Tìm hiểu nhà phố là gì?

I. Nhà phố là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu về loại hình nhà đất này, chúng ta cần phải biết nhà phố là gì để có thể dễ dàng hiểu được các khái niệm liên quan đến nó.

“Nhà phố” là khái niệm vẫn được đa số người Việt sử dụng phổ biến thường ngày. Nhà phố còn được gọi bằng một cái tên khác đó chính là nhà ống, nhằm chỉ một loại nhà có chiều dài khá khiêm tốn và có mặt tiền hẹp.

Với diện tích nhỏ hẹp như vậy nên loại hình nhà ống này thường được xây sát nhau và chỉ có 1 hoặc 2 mặt giáp sát với đường giao thông. Đây là một trong những kiểu nhà mang phong cách thiết kế vô cùng đặc thù của ngành thi công xây dựng hiện nay.

Khái niệm về nhà phố là gì?
Khái niệm về nhà phố là gì?

Nhà ống hay nhà phố đều là những ngôi nhà được thiết kế và xây dựng tại những nơi có mặt tiền đắc địa. Với địa điểm thuận lợi như vậy, nhà phố sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho chủ nhân sử dụng nó cả về mặt công năng đến kinh tế.

>>> Xem thêm: Nội thất phòng ngủ đẹp, điểm mấu chốt mang lại cuộc sống lý tưởng

II. Các loại hình nhà phố phổ biến

Sau khi đã hiểu nhà phố là gì thì tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp về các loại hình nhà phố phổ biến hiện nay là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại hình nhà phố là gì?
Các loại hình nhà phố là gì?

1. Nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại là loại hình nhà phố được định nghĩa khá mới mẻ vì mới chỉ xuất hiện trên thị trường bất động sản trong thời gian gần đây. Ngay từ những ngày đầu khi mô hình nhà phố thương mại xuất hiện trên thị trường đã nhận được rất nhiều những ý kiến tích cực của người kinh doanh cũng như người dân.

Nhà phố thương mại có đặc điểm vô cùng đặc biệt trong phong cách đó là sự kết hợp giữa nhà để ở với cửa hàng kinh doanh buôn bán. Mang đến nhiều lợi ích cho chủ nhân.

Nhà phố thương mại
Nhà phố thương mại

2. Nhà phố liền kề

Nhà phố liền kề là kiểu nhà phố phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều nơi. Nhà phố liền kề mang thiết kế và kiến trúc xây dựng giống nhau, được xây dựng liền kề nhau. Đây là loại hình mang một tổng thể thống nhất theo một thiết kế nhất định của chủ đầu tư.

Nhà phố liền kề
Nhà phố liền kề

3. Nhà phố xanh

Nhà phố xanh có lẽ đang là loại hình nhà phố được nhiều người yêu thích hiện nay. Chỉ cần nghe tên nhà phố xanh thôi cũng đủ để bạn hình dung được phong cách nhà ở thân thiện và hài hòa với môi trường.

Khác với những phong cách nhà phố còn lại, nhà phố xanh luôn biết cách tận dụng không gian và ưu tiên chọn sử dụng những vật liệu gần gũi, thân thiện với môi trường. Nhà mặt phố xanh vừa mang phong cách thiết kế được ưa chuộng vừa có độ bền cao và mức chi phí hợp lý.

Nhà phố xanh
Nhà phố xanh

Dù là người lớn tuổi, trẻ tuổi hay trẻ em thì nhà phố xanh đều vừa lòng mọi lứa tuổi. Vì nó đem đến cho gia chủ một bầu không khó thoáng mát, trong lành và thoải mái. Mang đến cho chủ nhân một sức khỏe tốt, đề kháng tốt để có năng lượng tốt làm mọi việc.

4. Nhà phố sân vườn

Nhà phố sân vường có lối thiết kế xanh tự nhiên, hài hòa với không gian sống mang đến cho chủ nhân cảm giác thoải mái, thư thái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không gian hài hòa với thiên nhiên mang đến một nguồn năng lượng tích cực. Chính những điểm ưu việt này mà phong cách nhà phố sân vườn được xếp vào sự lựa chọn hàng đầu mà nhiều người không muốn bỏ lỡ.

Nhà phố sân vườn
Nhà phố sân vườn

III. Đặc điểm cơ bản của nhà phố là gì?

Bên cạnh những loại hình về nhà phố thì chúng ta cũng cần quan tâm đặc điểm của nhà phố là gì? Dưới đây là một số đặc điểm cớ bản trong thiết kế nhà phố thường thấy:

Đặc điểm cơ bản của nhà phố là gì?
Đặc điểm cơ bản của nhà phố là gì?
  • Nhà phố được thiết kế đồng bộ nhưng có sự kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh làm cho thiết kế không còn đơn điệu.
  • Nhà phố luôn đảm bảo tiết kiệm hiệu quả diện tích đất và nhu cầu sử dụng của chủ nhà.
  • Mô hình nhà phố sẽ thường có chiều ngang hẹp, chiều dài sâu và thường được xây dựng liền kề với các loại hình bất động sản khác.
  • Nhà phố sẽ thường được xây dựng ít nhất là 2 tầng trở lên và có mặt tiền ổn định.

>>> Xem thêm: Không gian nội thất phòng khách sang trọng cùng nội thất gỗ

IV. Ưu và nhược điểm của nhà phố là gì?

Được nhiều người ưa chuộng như vậy, liệu bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì nhược điểm nhà phố là gì? Cùng tìm hiểu để biết rõ về ưu và nhược điểm của nhà phố là gì trong phần dưới đây nhé!

Ưu, nhược điểm của nhà phố là gì?
Ưu, nhược điểm của nhà phố là gì?

1. Ưu điểm của nhà phố là gì?

Không phải tự nhiên mà rất nhiều gia đình hiện nay từ chối việc lựa chọn các căn hộ cao cấp để có thể lựa chọn những căn nhà ống, nhà mặt phố. Chắc chắn nhà mặt phố phải tồn tại nhiều ưu điểm nổi bật mới khiến cho nhiều người đưa ra quyết định như vậy. Dưới đây là một số điển ưu việt của nhà phố khi bạn sử dụng:

Ưu điểm của nhà phố là gì?
Ưu điểm của nhà phố là gì?
  • Thứ nhất, nhà phố rất thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán.
  • Thứ hai, nhà phố còn giúp bạn kiếm thêm thu nhập nhờ việc cho phép treo các biển quảng cáo.
  • Tiếp theo, nếu chọn nhà phố bạn sẽ có một không gian sống vô cùng thoải mái.
  • Cuối cùng, điểm ưu việt mà nhiều người mong chờ đó là mua nhà phố sẽ không phải lo lỗ lãi.

2. Nhược điểm của nhà phố là gì?

Nhược điểm của nhà phố là gì?
Nhược điểm của nhà phố là gì?
  • Đầu tiên, khi chọn nhà phố bạn phải chấp nhận đối mặt với tiếng ồn.
  • Tiếp theo, nếu bạn là người không thích không gian hẹp thì nhà phố sẽ làm bạn thất vọng khi chiều ngang của các căn nhà phố thường khá nhỏ.
  • Nhược điểm kế tiếp là không gian của nhà phố thường bí bách và cứng nhắc.
  • Cuối cùng, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng kém an ninh khi lựa chọn nhà phố.

V. Một số lưu ý khi mua, bán nhà phố

Tuy nhà phố đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, nhưng nếu bạn đang có ý định muốn mua một căn nhà phố thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Xác định mục đích mua nhà phố là gì?

Xác định mục đích mua nhà phố là gì?
Xác định mục đích mua nhà phố là gì?

Có nhiều mục đích để bạn chọn mua một căn nhà như mục đích mua nhà để ở, mua nhà để kinh doanh hoặc nếu bạn dư giả bạn chỉ muốn mua một căn nhà và cho thuê lại. Một khi bạn đã xác định được nhu cầu sử dụng và sở hữu, bạn sẽ đưa ra được những lựa chọn phù hợp dựa trên các tiêu chí bạn đưa ra như ngân sách, vị trí, mặt bằng… phù hợp.

2. Xem xét và chuẩn bị kỹ lưỡng về tài chính

Xem xét về tài chính trước khi quyết định mua nhà
Xem xét về tài chính trước khi quyết định mua nhà

Việc đầu tư mua một căn nhà phố sẽ có giá trị rất lớn. Chính vì vậy, trước khi đưa ra quyết định lựa chọn mua nhà, bạn cần xem xét và có sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dùng các chính sách hỗ trợ tài chính từ các chủ đầu tư.

3. Kiểm tra Giấy chứng nhận sở hữu nhà đất

Có thể thấy, hiện nay có rất nhiều người đã bị mua phải những bất động sản bị sử dụng sổ và giấy tờ chứng nhận giả. Chính vì thế, bạn bắt buộc phải có sự kiểm tra thật kỹ lưỡng các giấy chứng nhận sở hữu nhà đất.

Kiểm tra giấy chứng nhận sở hữu đất
Kiểm tra giấy chứng nhận sở hữu đất

Đặt trường hợp bạn chưa có kiến thức về việc xem các loại giấy tờ mua bán đất hay đây là lần đầu tiên bạn mua nhà, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của những người để tư vấn mà cụ thể là luật sư.

4. Kiểm tra vấn đề an ninh và môi trường sống khu vực xung quanh

Chú ý kiểm tra an ninh
Chú ý kiểm tra an ninh

An ninh là vấn đề cần thiết mà bạn nên kiểm tra trước khi quyết định mua nhà. Điều này quan trọng như vậy là bởi vì an ninh khu vực tốt hay xấu ảnh hưởng rất nhiều đến các thành viên trong gia đình của bạn, đặc biệt nếu nhà bạn có người già hoặc trẻ nhỏ thì điều đó lại càng cần thiết hơn. Một khu dân cư có trình độ dân trí cao, mọi người yêu thương lẫn nhau sẽ làm cho bạn không còn cảm thấy bất an, từ đó nâng cao cuộc sống của bạn hơn.

>>> Xem thêm: Điểm qua 20+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đẹp, tiết kiệm nhất hiện nay

VI. Xu hướng thiết kế nhà phố mới nhất hiện nay là gì?

1. Thiết kế nhà phố theo không gian chức năng

Không gian mở là lựa chọn trong thiết kế của rất nhiều dự án nhà phố. Thiết kế này mang xu hướng hiện đại, mang đến cho gia chủ môi trường sinh sống hài hòa và sinh động.

Thông thường, với lối kiến trúc này thì nhà bếp sẽ được đặt làm trung tâm của căn nhà. Với thiết kế này, tất cả mọi thành viên trong gia đinh có thể kết hợp với nhau trong hoạt động nấu ăn hoặc nhiều hoạt động chung khác.

Thiết kế nhà phố theo không gian chức năng
Thiết kế nhà phố theo không gian chức năng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế tại căn nhà của mình một văn phòng làm việc, tận dụng những vách ngăn để phân chia các phòng ban… Xu hướng thiết kế nhà phố theo không gian chức năng hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng nhà nổi bật của không chỉ năm 2023 mà còn những năm về sau.

2. Một số phong cách thiết kế nhà phố hướng mới nhất hiện nay

Bên cạnh việc lựa chọn những phong cách thiết thế cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại thì ngày nay các bạn có thể hoàn toàn sở hữu cho những căn nhà mang phong cách mới như:

Phong cách Biophilic

Phong cách Biophilic
Phong cách Biophilic

Biophilic trong phong cách xây dựng nhà phố là gì? Đây là thiết kế giúp bạn đưa không gian xanh vào không gian sống của mình. Loại hình này sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm mát mẻ, tăng thêm sức sống cũng như sự năng động của ngôi nhà trong sự khói bụi của thành phố.

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản
Phong cách tối giản

Phong cách thiết kế tối giản trong thiết kế nhà phố là gì? Đây là phong cách sử dụng các đường nét và chi tiết thiết kế trong ngôi nhà càng đơn giản càng tốt. Điều đáng chú ý là tuy đơn giản nhưng ngôi nhà của bạn sẽ không hề đơn điệu. Thiết kế này sẽ giúp cho không gian sống của bạn tiết kiệm được diện tích hiệu quả và thoáng đãng hơn.

Phong cách thiết kế Organic

Phong cách thiết kế Organic
Phong cách thiết kế Organic

Phong cách Organic của nhà phố là gì? Việc tận dụng các chi tiết trong ngôi nhà để tạo thành các điểm nhấn. Việc thiết kế nội thất nhân tạo thành tự nhiên này sẽ tận dụng được tối đa các chi tiết trong căn nhà của bạn. Từ các chi tiết nhân tạo sẽ tạo ra các đường gợn sóng, elip hay đường cong tự nhiên cho ngôi nhà.

Phối hợp màu sắc

Việc sử dụng màu sắc để trang trí cho không gian sống cũng là một ý tưởng thú vị. Bạn có thể lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng như màu hồng pastel, màu trắng, màu xanh pastel… những màu này sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên mát mẻ, mới lạ và ấn tượng hơn.

Lựa chọn màu sắc phù hợp
Lựa chọn màu sắc phù hợp

Trên đây, bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về nhà phố là gì? Hiện nay, nhu cầu xây dựng, mua bán mô hình loại nhà này đang trở nên rất phổ biến và không ngừng phát triển. Nếu bạn có đủ tài chính để đầu tư mua một căn nhà phố sẽ có thể giúp ích cho bạn rất nhiều. Để có thể biết thêm nhiều thông tin về mua bán nhà phố bạn có thể tham khảo trong mục Bất động sản của Muaban.net để có thể tham khảo được nhiều mẫu nhà phù hợp nhé!

>>> Xem thêm:

Dáng Huyên
Tôi đang là một sinh viên Truyền thông Marketing của Trường đại học Tài Chính Marketing. Mang trong mình niềm ước mơ và khao khát khám phá những ý tưởng mới, những con đường mới của Marketing. Bản thân tôi đã và đang nỗ lực không ngừng mỗi ngày để tiến gần hơn với những dự định và kế hoạch tương lai của mình.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ