Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCác mẫu nhà mái thái đẹp hiện đại được ưa chuộng nhất...

Các mẫu nhà mái thái đẹp hiện đại được ưa chuộng nhất năm 2022

Với công năng vượt trội cùng tính thẩm mỹ cao, các kiểu nhà mái thái được Mua Bán chia sẻ bên dưới sẽ giúp gia đình bạn đón đầu xu hướng xây dựng năm 2022!

Mái thái là gì? Đặc điểm của nhà cấp 4 mái thái?

Khái niệm

Giống với tên gọi, nhà mái thái có nguồn gốc từ Thái Lan du nhập vào nước ta. Đây là kiểu nhà kiến ​​trúc thấp tầng thường gồm 1 trệt và 1 lầu. Các bộ phận cấu tạo mái thái bao gồm mái thái, cửa trước, cửa sổ và mái che đầu. Toàn bộ các chi tiết của căn nhà đều được thiết kế theo phong cách kiến trúc của Thái Lan.

nhà mái thái
Nhà mái thái là kiến trúc du nhập từ Thái Lan

Đặc điểm

Mái có dạng ngói, được xếp theo dốc chồng lên nhau. Những ngôi nhà có hình dạng này thường được thiết kế với kiến ​​trúc cầu kỳ và có giá thành cao hơn những mẫu nhà khác. Các kiểu nhà mái thái được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là: nhà cấp 4 mái thái (nhà mái thái 1 tầng), nhà mái thái từ 2 tầng và biệt thự mái thái sang trọng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Khám phá kiến trúc nhà cấp 4 mái thái Hot nhất hiện nay

Ưu nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 mái thái

Ưu điểm 

  • Về tính thẩm mỹ: Lối kiến ​​trúc thiết kế này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp trang nhã, cao ráo cho ngôi nhà. Sự kết hợp ăn ý giữa những mẫu nhà phố hiện đại với mái Thái sẽ cho ra một mẫu nhà mềm mại hơn.
  • Về phong thủy: Sở hữu thiết kế hình chóp với độ dốc tương đối, mái Thái giúp gia chủ tránh được hung khí. Từ đó sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, hóa giải mọi xua rủi. 
  • Về công năng: Kiểu nhà này còn được ưa chuộng bởi tính năng tản nhiệt chống nóng. Khi nước mưa rơi xuống sẽ nhanh chóng thoát đi một cách tự nhiên mà không đọng lại trên mái nhà. Ngoài ra, nó còn bảo vệ ngôi nhà khỏi bị dột và thấm nước.
  • Về thiết kế: Các mẫu nhà mái thái đẹp khi xây dựng sẽ mang nhiều kiểu dáng khác nhau. Tùy theo nhu cầu, mong muốn của gia chủ để tạo ra thiết kế phù hợp nhất.  
nhà mái thái
Nhà kiểu thái sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội  

Nhược điểm 

Mất nhiều thời gian sửa chữa, phục hồi: Sau một thời gian sử dụng, mái Thái cần được thi công lại. Việc này khá khó và khá mất thời gian vì nhà mái thái có rất nhiều chi tiết nhỏ, tỉ mỉ.

Chi phí xây dựng cao: Chi phí của một một ngôi nhà mái thái nhỏ gọn 2 tầng có thể tương đương với khi ngân sách thi công một ngôi nhà 3 tầng mẫu nhà bình thường khác. 

Lưu ý cần lưu tâm khi thi công xây dựng nhà mái thái

Khi xây nhà mái thái, phần quan trọng nhất chính là ngói lợp. Đây là điểm nhấn của ngôi nhà, đó là lý do tại sao nó thường được thiết kế khác biệt. Khi xây nhà, bạn nên chú ý những lưu ý dưới đây để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo độ bền cho công trình.

• Mái nhà phải đạt mức dốc 30 độ. Cứ mỗi 1m bạn nên đo lại chiều ngang và kèo phải tăng lên 57 cm.
• 10m là con số tối đa để ước lượng chiều xuôi mái. Độ dốc hợp lý là khoảng 30 độ
• Chiều xuôi mái ngói có thể thoải mái điều chỉnh với độ dốc từ 45-60 độ
• Lợp ngói với độ rộng hợp lý, không quá xa nhau mà cũng không quá sát.

nhà mái thái
Chú ý thi công đúng phần mái ngói để đảm bảo độ bền

Khi lợp ngói rìa, hãy lợp viên ngói cuối rìa đầu tiên. Viên ngói cuối rìa phải đảm bảo che phủ được hết tất cả những viên ngói chính ở hàng đầu tiên. Ngói rìa cần được bắt vít định vị và xuyên qua những lỗ đinh trống trên thân mái ngói.
Hãy chú ý lợp ngói cuối mái hoặc cuối nóc trước rồi mới tới bước lợp ngói nóc. Ngói nóc, cuối mái, cuối nóc sẽ được kết nối với nhau bằng vữa.

>>> Xem thêm: Độ dốc mái ngói tối thiểu bao nhiêu? Cách tính độ dốc?

Tổng hợp 9 mẫu nhà cấp 4 mái thái phổ biến, được ưu chuộng nhất năm 2022

Mẫu nhà mái thái cấp 4

Nhà cấp 4 mái thái hiện đang là một trong những mẫu nhà mái thái hiện đại rất được quan tâm bởi yếu tố thẩm mỹ và công năng tuyệt vời. Kiến trúc thái là sự kết hợp của nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển đến tân cổ điển đến những mẫu nhà hiện đại. Vì vậy, những công trình kiến ​​trúc ấn tượng hơn, độc đáo hơn, phù hợp với những gia đình có mảnh đất rộng được thi nhau ra đời.

nhà mái thái
Mẫu nhà mái thái cấp 4 mang đến sự tiện nghi cho gia chủ

Mẫu nhà mái thái 2 tầng

Kiến ​​trúc nhà 2 tầng mái thái thuộc kiểu nhà mái thái đơn giản. Nó mang đến cho ngôi nhà hình ảnh thanh thoát, thoáng mát. Cùng với độ dốc nghiêng tương đối, mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái Thái tạo cảm giác hài hòa, xua đuổi tà khí, thu hút vận khí, may mắn. Chi phí thiết kế nhà cấp 4 mái thái 2 tầng cũng rất phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, kể cả những gia đình ở nông thôn hay thành phố, những gia đình có kinh tế trung bình hay khá giả về kinh tế.

nhà mái thái
Thiết kế 2 tầng mang đến sự tiện nghi cao

>>> Có thể bạn quan tâm: Dưới 600 triệu, xây nhà 2 tầng mái thái sang trọng không kém biệt thự tiền tỷ

Mẫu nhà mái thái 3 tầng

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng mái thái đã trở thành một làn gió có sức ảnh hưởng trong những năm gần đây. Có rất nhiều mẫu nhà 3 tầng mái thái với nhiều phong cách kiến ​​trúc cũng như sự linh hoạt bố trí hình khối giúp cho bộ sưu tập nhà mẫu này trở nên tốt hơn không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng. Mẫu nhà này mang đến tính thẩm mỹ cao cùng cảm giác tiện nghi cho nhiều hộ gia đình.

nhà mái thái
Kiến trúc mái thái 3 tầng mang đến vẻ ngoài đẳng cấp

Mẫu nhà mái thái chữ L

Đây là mẫu nhà mái thái đẹp kết hợp hài hòa giữa kiến ​​trúc hiện đại và tân cổ điển. Không gian sống phù hợp cho gia đình 4-5 người ở. Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L thường được xây dựng chia làm 2 gian góp phần mang đến cảm giác vững chải và thẩm mỹ cho ngôi nhà.

nhà mái thái
Thiết kế theo chữ L mang đến không gian sống ngập tràn ánh sáng

Mẫu nhà 2 tầng mái thái thiết kế theo chữ L

Mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp thiết kế hình chữ L luôn được ưa chuộng tại các vùng nông thôn. Thiết kế hình chữ L đáp ứng đầy đủ tốt nhu cầu phân chia không gian tốt hơn. Thiết kế này thường được xây dựng trên những lô đất rộng ở nông thôn, với những vật liệu phổ biến để mang đến cảm giác gần gũi. Ngoài ra, kiểu nhà này cũng giúp không gian sống của bạn ngập tràn ánh sáng thiên nhiên.

nhà mái thái
Kiến trúc này đem đến không gian thoáng đãng cho căn nhà của bạn

Mẫu nhà mái thái gác lửng

Mẫu nhà có gác lửng là kiểu nhà mái thái đẹp đang rất được ưa chuộng hiện nay vì thiết kế gác lửng giúp gia chủ tăng diện tích khá tốt. Khoảng cách giữa nhà và mái cũng tạo nên sự thoáng mát, thân thiết và có tác dụng thẩm mỹ cao. Nhà cấp 4 gác lửng rất thích hợp cho những ai sống ở trung tâm thành phố với diện tích đất eo hẹp.

nhà mái thái
Thiết kế gác lửng giúp tăng thêm diện tích sử dụng

Mẫu nhà mái thái có sân thượng

Mẫu nhà có sân thượng được xây dựng nhiều nhất hiện nay. Bởi nó mang đến không gian sống xanh cho gia chủ tượng tự như kiến trúc xanh. Thiết kế sân thượng giúp chủ nhân tận dụng được khoảng trống sân thượng để trồng rau, trang trí cây cảnh… cực tiện nghi. Đồng thời, mẫu nhà này còn giúp giảm bức xạ nhiệt, cách nhiệt và làm mát ngôi nhà trong những ngày nắng nóng. Một ngôi nhà có sân thượng đẹp cũng giúp tô điểm thêm cảnh quan và thẩm mỹ cho ngôi nhà.

nhà mái thái
Sân thượng được trưng dụng để trang trí cây cảnh

Mẫu nhà mái thái tân cổ điển

Kiến trúc sư đã xử lý khéo léo mẫu nhà tân cổ điển này về mặt hình khối và mặt bằng. Hình thức vững chãi, kiên cố nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tinh khôi, sang trọng với hệ thống cột tròn bao bọc tổng thể, dọc theo xuyên suốt từ tầng 1 đến tầng 2.

nhà mái thái
Phong cách tân cổ điển rất được tín đồ phong thủy ưa chuộng

Có thể bạn quan tâm: Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đẹp và hiện đại

Biệt thự mái thái sân vườn

Biệt thự mái thái rất phổ biến với vẻ đẹp thanh lịch và có công năng điều hòa không khí rất tốt. Thiết kế mang đến không gian sống phong cách Á Đông hiện đại, độc đáo lại vô cùng tinh tế. Vật liệu xây dựng mẫu nhà này cũng vô cùng đa dạng giúp gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn lại tiết kiệm được tối đa ngân sách.

nhà mái thái
Biệt thự mái thái sân vườn mang đến không gian sống xanh, tiện nghi

Những lưu ý khi thiết kế, thi công các mẫu nhà mái thái đẹp, tiết kiệm chi phí

Lựa chọn các thiết kế phù hợp với diện tích

Trước khi bạn xây dựng một ngôi nhà, điều quan trọng là lựa chọn vị trí để xây dựng một ngôi nhà. Hãy ưu tiên lựa chọn vị trí địa chất tốt, diện tích xây dựng phù hợp và giao thông thuận lợi để có thể an tâm lạc nghiệp. 

Sau khi đã chọn được vị trí tốt, hãy cân nhắc chọn các mẫu nhà phù hợp với diện tích lô đất để có thể xây dựng được ngôi nhà có đủ phòng cho các thành viên, đủ công năng sử dụng, đảm bảo tính thẩm mỹ… 

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phù hợp

Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm để xây dựng cho ngôi nhà của mình. Điều này rất quan trọng vì kiến ​​trúc sư là người thiết kế, người quyết định công năng của từng tầng, người phối màu để tạo nên ngôi nhà theo một phong cách riêng. Nếu gặp kiến ​​trúc sư, đơn vị thi công thiếu kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kiến ​​trúc, độ chính xác và tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

nhà mái thái
Hãy chọn những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm

Bạn có thể tham khảo những đơn vị uy tín từ người quen, chọn lọc thông tin trên các trang mạng xã hội,… Nên xem đánh giá kĩ và hãy chọn những đơn vị có kí kết hợp đồng đảm bảo để yên tâm hơn. 

Mong rằng, những chia sẻ trên của Mua Bán sẽ giúp bạn chọn được mẫu nhà mái thái phù hợp để an cư lạc nghiệp. Truy cập ngay để biết thêm nhiều tin đăng nhà đất, thuê phòng trọ tại TP. HCM và Hà Nội nhanh nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Trần Quỳnh

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ