Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomePhong thủyNhà hướng tây bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy cho...

Nhà hướng tây bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy cho gia chủ

Bếp là một khu vực đem lại nguồn sức sống cho cả gia đình. Nếu chọn hướng đặt bếp không hợp phong thủy thì cuộc sống của bạn sẽ rất khó khăn. Ngược lại, nếu đặt bếp đúng phong thủy sẽ giúp chiêu tài, tăng sinh khí, vượng khí. Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào? Mua Bán sẽ cho bạn lời giải đáp.

Việc biết nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào sẽ giúp bạn chiêu tài lộc
Việc biết nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào sẽ giúp bạn chiêu tài lộc

Vì sao lựa chọn hướng bếp mang ý nghĩa quan trọng?

Trước khi mách cho bạn nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy. Mua Bán cần bạn phải hiểu rõ được hướng bếp quan trọng như thế nào. Bếp là nơi cung cấp lượng thực, bồi dưỡng và cho ta năng lượng mỗi ngày. Thế nên hướng bếp có ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp, sức khỏe,…

Căn bếp là nơi giữ lửa cho gia đình
Căn bếp là nơi giữ lửa cho gia đình

Đồng thời, hình ảnh tượng trưng cho căn bếp chính là ngọn lửa. Nếu bạn đặt ngọn lửa này lên những điều xấu xa thì sẽ hóa giải được những vận hạn. Ngược lại, nếu ngọn lửa tỏa sức nóng đến vượng khí, vận khí,… thì sẽ thiêu rụi tài lộc, sinh lực,… của ngôi nhà.

Tuy chỉ là một khu vực nhỏ trong nhà những bạn phải hết sức cẩn trọng khi chọn hướng bếp và vị trí đặt bếp. Và Mua Bán sẽ mách cho bạn nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào là tốt nhất trong phần tiếp theo đây.

Nhà hướng tây bắc đặt bếp nướng nào thu hút tài lộc 

Mua Bán sẽ không thể nào bật mí chính xác cho bạn nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào. Bởi lẽ mỗi gia chủ sẽ có bản mệnh khác nhau và hợp với những hướng khác nhau. Thế nên Mua Bán sẽ mách cho bạn nguyên tắc để chọn vị trí xây dựng và hướng của căn bếp sao cho hợp phong thủy.

Theo các chuyên gia phong thủy, có một quy tắc bất di, bất dịch khi xây bếp là “Nhất vị, Nhì hướng”. Thứ nhất là bạn phải chọn được vị trí đặt căn bếp phù hợp. Thứ hai, bạn sẽ chọn hướng mà mặt căn bếp sẽ hướng theo sao cho hợp phong thủy. Và quy tắc phong thủy khi xây bếp chính là:

Nhà hướng Tây Bắc thì nên đặt bếp hướng Tây hoặc Nam
Nhà hướng Tây Bắc thì nên đặt bếp hướng Tây hoặc Nam
  • Tọa hung: Tức là căn bếp sẽ được đặt ở vị trí có hướng xấu trong căn nhà. Căn bếp nên được đặt ở hướng Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát hay Họa Hại (tính theo trạch mệnh của chủ nhà). Ngọn lửa hồng của căn bếp sẽ giúp bạn thiêu rụi những điềm dữ đến từ các hướng xấu này.
  • Hướng cát: Hướng của căn bếp nên tuân theo hướng tốt đối với gia chủ. Căn bếp nên hướng về phí Thiên Y, Phục Vi, Diên Niên hoặc Sinh khí là tốt nhất.

Khi nắm được quy tắc trên, bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy. Và mọi người có thể tự lựa chọn hướng bếp theo nguyên tắc “Tọa hung, Hướng cát” sao cho thuận tiện để bố trí và xây dựng một cách thẩm mỹ nhất.

Gợi ý: Nhà hướng Tây Bắc nên đặt bếp hướng Tây hoặc Nam là hợp phong thủy nhất.

Tại Muaban.net bạn có thể tìm mua nhà dễ dàng. Tham khảo ngay:

Những điều kiêng kỵ phong thủy khi chọn vị trí hướng bếp cho nhà hướng Tây Bắc

Việc biết được nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy vẫn chưa đủ để bạn có được ngôi nhà hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ phải tránh những điều kiêng kỵ trong phong thủy đối với căn bếp. Chi tiết như thế nào thì Mua Bán sẽ tổng hợp lại dưới đây:

Không nên đặt bếp ở vị trí gió lùa hay những chỗ quá lộ liễu

Như Mua Bán nói, chỉ cần biết được quy tắc “Tọa hung, Hướng cát” thì bạn có thể tự chọn nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy. Tuy nhiên, chỉ hợp phong thủy là chưa đủ mà bạn cần phải tránh việc đặt bếp ở nơi có nhiều gió lùa và không nên đặt bếp ở vị trí quá lộ liễu vì những lý do sau:

Nhà bếp không nên đặt ở nơi quá thông thoáng
Nhà bếp không nên đặt ở nơi quá thông thoáng
  • Thứ nhất, nếu căn bếp có quá nhiều gió lùa thì sẽ gây phản tác dụng trong phong thủy. Hình ảnh của căn bếp là ngọn lửa, nếu gió lùa vào thì lửa không thể cháy. Từ đó khiến các tạp niệm, điều không hay của hướng Hung ảnh hưởng đến phong thủy của gia chủ.
  • Thứ hai, việc đặt bếp ở vị trí quá lộ liễu và thiếu riêng tư cũng rất hại trong phong thủy. Vị trí lộ liễu sẽ khiến cho tài lộc, sinh khí, những điều may mắn sinh ra từ căn bếp chảy ra ngoài không lưu lại trong nhà. Đồng thời, người khác dễ dàng nhìn vào cũng sẽ lấy mất vía của gia chủ.

Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ

Có hai điều mà bạn cần phải ghi nhớ thật rõ trước khi chọn nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào. Đó chính là không được đặt bếp đối diện cửa nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ. 

Bếp tuyệt đối không được đặt trước nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ
Bếp tuyệt đối không được đặt trước nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ
  • Đặt bếp đối diện lối ra vào nhà vệ sinh chính là điều kiêng kỵ nhất. Bếp có thuộc tính là Hỏa, còn nhà vệ sinh thì có thuộc tính là Thủy. Cả hai xung khắc với nhau và có thể gây ảnh hưởng đến công dụng phong thủy của căn bếp. Chưa kể, nước trong nhà vệ sinh rất dơ bẩn do ta dùng để tẩy uế.
  • Đặt căn bếp trước phòng ngủ sẽ khiến cho gia chủ gặp nhiều rắc rối trong phong thủy. Bạn sẽ luôn cảm thấy áp lực do lo sợ cháy nổ xảy ra ngay bên cạnh mình. Song song đó, lửa của căn bếp có thể thiêu cháy vận khí, sinh khí chạy vào phòng ngủ. Điều này xấu cho gia chủ về mọi đường.

>>>Tham khảo thêm: Chó vào nhà là điềm gì? Điềm tốt hay xấu trong phong thủy

Không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm nhà

Đặt bếp ở vị trí trung tâm nhà là việc chắc chắn không ai muốn làm. Kể cả khi đã áp dụng cách xác định nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy của Mua Bán, bạn cũng không nên vi phạm phải điều kiêng kỵ này. Tính toán kỹ đến đâu thì việc đặt bếp ở trung tâm nhà đều bất lợi.

Đặt bếp ở giữa nhà rất bất tiện
Đặt bếp ở giữa nhà rất bất tiện
  • Xét về mặt phong thủy, khi đặt bếp ở vị trí giữa nhà sẽ chặn hết mọi đường phòng thủy khác. Bởi ngọn lửa của bếp sẽ tỏa sức nóng ra xung quanh, thiêu rụi hết vận khí, sinh khí, vượng khí,… Dù có hợp phong thủy đến đâu thì cũng sẽ phản tác dụng.
  • Việc đặt bếp ở vị trí trung tâm nhà vốn đã vi phạm vào việc đặt bếp ở nơi quá lộ liễu. Nếu bếp ở giữa nhà thì khi ra vào các khu vực khác thì ai cũng có thể nhìn thấy căn bếp. Việc này sẽ khiến mọi mặt trong phong thủy không hề tốt chút nào.
  • Xét đến trường hợp tệ nhất, nếu có xảy ra cháy nổ thì lửa ở vị trí trung tâm nhà sẽ không chỉ lan ra một khu vực mà lan ra xung quanh. Từ hợp phong thủy sẽ nhanh chóng trở thành họa đại sát.
  • Chưa kể đến việc đặt bếp ở vị trí trung tâm nhà sẽ khiến cho việc bố trí những phòng chức năng khác trở nên khó khăn và thiếu tính thẩm mỹ.

Không để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp

Ngoài việc chọn được nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy thì bạn nên tránh để các góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Trong phong thủy rất kỵ những đồ vật, thứ có hoặc tạo thành góc nhọn giống như mũi dao, kiếm,… Bởi chúng là những đồ vật dùng có thể gây sát thương hoặc sát hại người khác. 

Góc nhọn rất bị kỵ trong phong thủy
Góc nhọn rất bị kỵ trong phong thủy

Nếu để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp thì sẽ khiến cho gia chủ cảm thấy vô cùng áp lực, hay lo âu, lo sợ. Đồng thời, góc nhọn chiếu thẳng vào bếp cũng phần nào khiến cho công dụng phong thủy bị suy giảm đi đáng kể.

Những lưu ý quan trọng bạn cần biết khi bố trí phòng bếp

Trong phần hướng dẫn nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào, Mua Bán đã mách bạn cách chọn hướng và những điều kiêng kỵ. Và chúng mình cũng sẽ bật mí luôn cho bạn những điều nên làm khi bố trí căn bếp của mình.

Vị trí bếp và cửa chính 

Trong quá trình chọn nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào hợp phong thủy, gia chủ sẽ khó tránh khỏi việc không chọn được hướng thuận tiện nhất. Và có một số nhà chọn đặt bếp có hướng nhìn thẳng ra cửa chính. Cách bố trị này sẽ khiến vận khí, tài lộc chạy từ bếp ra ngoài thông qua cửa chính.

Đừng bao giờ đặt bếp thông qua với cửa chính
Đừng bao giờ đặt bếp thông qua với cửa chính

Làm sao để hóa giải điều này? Nếu nhà bạn đang có cách bố trị bếp như thế thì đừng lo. Bạn có thể đặt một vách ngăn hoặc chậu cây cảnh để chắn không cho tài lộc thoát ra khỏi căn bếp. Bạn có thể thử trồng cây lưỡi hổ, húng quế, hướng thảo,… rất hợp với phong thủy nhà bếp.

>>>Tham khảo thêm: Cung sư tử (23/7-22/8): Tính Cách, Tình Yêu, Sự Nghiệp 2023

Khoảng cách bếp nấu với tủ lạnh

Mua Bán thấy nhiều gia chủ muốn tiết kiệm diện tích nên thường đặt bếp và tủ lạnh nằm sát nhau. Việc này không hề tốt về mặt phong thủy một chút nào. Bởi bếp có thuộc tính phong thủy Hỏa xung khắc với tủ lạnh thuộc hành Thủy nên có thể dẫn đến những điều không hay.

Bếp nên đặt cách xa tủ lạnh nửa mét
Bếp nên đặt cách xa tủ lạnh nửa mét

Chính vì vậy, khi bố trí bếp nấu và tủ lạnh thì bạn nên đặt cách xa nhau khoảng 0,5m đến 0,7m là phù hợp. Khoảng cách này vừa đủ để bạn có một căn bếp vừa tiện nghi, nhỏ gọn lại vừa hợp phong thủy hơn.

Vị trí bếp và nhà vệ sinh

Trên phần giải đáp về nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào thì Mua Bán có nhắc về việc đặt bếp trước nhà vệ sinh. Thậm chí, việc đặt nhà vệ sinh cạnh bếp cũng là điều không nên. Bởi vì nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, những thứ dơ bẩn mà chúng ta rủ bỏ mỗi ngày.

Bạn nên sơn lại cửa nhà vệ sinh thành màu đỏ nếu đặt trước bếp
Bạn nên sơn lại cửa nhà vệ sinh thành màu đỏ nếu đặt trước bếp

Nếu không may nhà bạn đang phạm phải điều này thì Mua Bán có một số cách dưới đây:

  • Thứ nhất, bạn cũng có thể sử dụng vách ngăn hoặc chậu cây đặt trước cửa nhà vệ sinh. Như vậy, bạn sẽ ngăn chặn được Thủy gặp Hỏa và tránh gây xung khắc.
  • Thứ hai, nhà vệ sinh của bạn nên có hệ thống thông gió ra ngoài nhà để tránh nước trong nhà vệ sinh bốc hơi, bốc mùi vào căn bếp.
  • Thứ ba, mọi người có thể sơn lại cửa của nhà vệ sinh thành màu đỏ và luôn đóng lại. Như vậy, nó sẽ giúp hài hòa hơn với thuộc tính Hỏa của căn bếp.

Vị trí bếp với chậu rửa bát và tủ lạnh

Cũng tương tự như tủ lạnh, bồn/chậu rửa bát cũng có thuộc tính Thủy, tương khắc với thuộc tính hỏa của căn bếp. Do đó, bạn cần đặt bồn rửa bát ở vị trí cách xa bếp một chút. Bạn nên đặt bếp cách xa bồn rửa bát khoảng 0,5m trở lên để hợp phong thủy nhất để tránh đặt bếp và bồn rửa bát quá sát nhau.

Vị trí bếp nên đặt ở hướng “”tọa hung hướng cát””

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào luôn tuân theo quy tắc "Tạo hung, Hướng cát"
Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào luôn tuân theo quy tắc “Tạo hung, Hướng cát”

Vị trí của cả căn bếp lẫn bếp nấu ăn đều nên tuân theo quy tắc “Tọa hung, Hướng cát” mà Mua Bản đã hướng dẫn bên trên. Bếp nấu ăn mới chính là thứ tạo ra ngọn lửa cho căn bếp của bạn. Do đó, khi bố trị bếp thì bạn phải tuân thủ theo nguyên tắc nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào mà Mua Bán đã bật mí.

Tổng kết

Việc chọn nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào còn tùy thuộc vào bản mệnh của từng gia chủ. Mọi người chỉ cần áp dụng quy tắc mà Mua bán đã chia sẻ bên trên. Song song đó, bạn đừng quên tuân theo những điều cần kiêng kỵ và cách hóa giải nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Trọng Quốc Vương
Nguyễn Trọng Quốc Vương - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Mong rằng bài viết sẻ chia sẻ những kiến thức bổ ích nhất cho quý độc giả. "Be confident and be on top of the World"
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ