Monday, April 29, 2024
spot_img
HomeNhà đấtMẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu ấn tượng...

Mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu ấn tượng nhất năm 2023

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu đang là lựa chọn của nhiều gia đình có mức thu nhập tương đối mà vẫn muốn sở hữu nhà với thiết kế đẹp và hợp xu hướng. Mua Bán sẽ gợi ý một số mẫu nhà chữ L 2 tầng ấn tượng nhất để các bạn lựa chọn nhé!

Mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu ấn tượng nhất năm 2023
Mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu ấn tượng nhất năm 2023

Diện tích nhà chữ L 2 tầng 400 triệu bao nhiêu? 

Hiện nay, có nhiều mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu với đa dạng kiểu dáng và diện tích khác nhau. Với mỗi diện tích, sẽ có cách bố trí và công năng khác biệt: 

Bố trí công năng đối với nhà chữ L 2 tầng 400 triệu với diện tích 60m2

Diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ công năng
Diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ công năng

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu với diện tích tương đối 60m2 thì có thể tham khảo cách bố trí công năng như sau: 

Ở tầng 1 thiết kế có: 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 1 nhà vệ sinh và thêm  1 kho nhỏ chứa đồ. Khu vực khoảng trống của chữ L có thể tận dụng để đậu đỗ xe gia đình từ đó giúp không gian ngôi nhà trở nên hài hòa hơn.

Phòng ăn, nhà bếp được thiết kế tách biệt khỏi phòng khách bằng cầu thang và nhà kho với mục đích hạn chế mùi dầu mỡ ảnh hưởng không gian sinh hoạt chung. Có thể tận dụng thiết kế nhiều khe hở giúp không khí trong nhà được lưu thông thoải mái nhất.

  • Phòng khách là nơi tụ họp bạn bè, tiếp đãi khách khứa hay đơn thuần chỉ là nơi gia đình quây quần lại với nhau sau những ngày làm việc mệt mỏi.
  • Nhà kho tuy có diện tích nhỏ nhưng chúng sẽ giúp nhà bạn gọn gàng đáng kể bằng việc chứa những vật dụng chưa cần sử dụng ngay. Làm cho không gian nhà thông thoáng, rộng rãi hơn nữa.
Bảng vẽ mặt bằng tầng 1
Bảng vẽ mặt bằng tầng 1

Tầng 2: Đây là khu vực nghỉ ngơi với tổng diện tích 60m2 chúng ta có thể thiết kế được 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh có thể đặt thêm bồn tắm để các thành viên có thể nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc biệt chúng còn mang đến sự tiện nghi và sang trọng. Nhà vệ sinh được thiết kế tích hợp với phòng ngủ khép kín tạo sự thoải mái, mang tính riêng tư cho các thành viên trong gia đình. 

Bảng vẽ mặt bằng tầng 2
Bảng vẽ mặt bằng tầng 2

Bố trí công năng đối với nhà chữ L 2 tầng 400 triệu với diện tích 80m2

Diện tích 80m2 giúp gia chủ thoải mái hơn trong thiết kế
Diện tích 80m2 giúp gia chủ thoải mái hơn trong thiết kế

Mẫu nhà chữ L 2 tuần 400 triệu với một diện tích rộng lớn hơn là 80m2, tạo điều kiện thuận lợi để kiến trúc sư có thể sáng tạo vẽ nên bảng thiết kế hoàn chỉnh nhất. Với diện tích 80m2, chúng ta sẽ có sự kết hợp của một bên hai tầng mái thái và một bên có gác lửng mái thái.

Về phối cảnh của ngôi nhà, tận dụng phần diện tích đất rộng rãi để thiết kế khoảng sân cỏ nhằm tạo nơi vui chơi, giải trí cho trẻ nhỏ, cũng như trưng dụng để đậu, đỗ xe cộ. 

Đặc biệt, chúng ta có thể xây dựng thêm hàng rào để tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà cũng như bảo vệ ngôi nhà của bạn. Tùy theo màu sắc chủ đạo của ngôi nhà, hàng rào có thể chọn những gam màu như đen – trắng hoặc màu tương tự màu ngôi nhà để giúp bố cục thiết kể trở nên hài hòa, đồng điệu với nhau.

Công năng sử dụng cho mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu sẽ bao gồm 2 phần. Ở tầng 1 sẽ là phòng khách, phòng bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh, phòng ngủ … chứa các công năng chính. Ngăn cách giữa khu vực phòng bếp với khu vực phòng khách là phần cầu thang.

Ở tầng hai, chủ yếu bố trí các không gian riêng tư, với diện tích 80m2 chúng ta sẽ xây dựng được khoảng 3 phòng ngủ. Ở đối diện chân cầu thang, ta có thể trưng dụng thiết kế làm phòng thờ. Trên tầng 2 sẽ có thêm ban công để phục vụ gia chủ thư giãn, ngắm cảnh hoặc có thể trưng dụng làm nơi phơi quần áo. 

Nhà có thêm ban công để thư giãn
Nhà có thêm ban công để thư giãn

Bố trí công năng đối với nhà chữ L 2 tầng 400 triệu với diện tích 90m2

Đây có thể nói là mẫu thiết kế đơn giản nhưng lại mang phần hiện đại được rất nhiều gia đình yêu thích. Đặc biệt là những gia đình có đất tại khu vực ngoại thành hiện nay.

Thiết kế này rất được ưa chuộng bởi gia đình sống ở khu vực ngoại thành, có diện tích đất rộng
Thiết kế này rất được ưa chuộng bởi gia đình sống ở khu vực ngoại thành, có diện tích đất rộng

Với nhà chữ L 2 tầng 400 triệu ở ngoại thành, chúng ta có thể kết hợp các gam màu như trắng, vàng + trắng, hoặc nâu cùng kết hợp với các cây cột được thiết kế vuông vức, tạo sự mạnh mẽ, vững chãi nhưng không kém phần trẻ trung cho ngôi nhà của bạn. 

Phần dưới chân mỗi cây cột có thể ốp đá hoa cương khéo léo tỉ mỉ để tạo nên cảm giác sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà.

Khu vực tầng 1 có thể chia làm 5 khu vực với 5 phòng gồm: 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng ngủ và 1 nhà kho. Phòng khách được bố trí ở khu vực mặt tiền với không gian rộng rãi, thoáng mát.

Đây là nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau sinh hoạt. Cạnh bên là khu vực phòng ngủ, phòng ở dưới trệt sẽ thích hợp cho cho trẻ em hoặc người lớn tuổi khó leo trèo cầu thang, giúp cho việc sinh hoạt, nghỉ ngơi dễ dàng hơn cũng như hạn chế rủi ro khi di chuyển lên xuống cầu thang.

Bảng vẽ thiết kế khu vực tầng 1 cho nhà diện tích 90m2
Bảng vẽ thiết kế khu vực tầng 1 cho nhà diện tích 90m2

Tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Trong đó có 2 phòng ngủ tích hợp nhà vệ sinh bên trong, 1 phòng ngủ tích hợp với ban công, phòng này có thể dùng làm phòng cho khách. Thiết kế giúp các thành viên được sống trong không gian thoải mái, hiện đại nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Bảng vẽ chi tiết khu vực tầng 2 nhà diện tích 90m2
Bảng vẽ chi tiết khu vực tầng 2 nhà diện tích 90m2

>>> Xem thêm: TOP 15 Biệt Thự Nhà Vườn Đẹp Nhất Việt Nam Không Nên Bỏ Lỡ

Những đặc điểm nổi trội của nhà chữ L 2 tầng 400 triệu

Trước khi đi tiến vào phần tổng hợp và nhận xét các mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Trước tiên, bạn hãy nắm sơ qua những đặc điểm nổi bật của ngôi nhà này. Việc nắm rõ được những điểm đặc trưng riêng biệt sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn trong lúc thi công.

Trường hợp bạn chưa có nhiều kiến thức hoặc chưa đủ am hiểu về thiết kế nhà chữ L 2 tầng, thì đây có thể giúp bạn tổng hợp lại các thông tin cơ bản cũng như giúp bạn củng cố lại kiến thức. Cụ thể có thể điểm qua:

  • Thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu giúp thuận tiện cho việc phân chia các phòng, khu vực chức năng.
  • Kiểu dáng thiết kế nhà chữ L mang tính đặc trưng giúp chia không gian nhà thành  hai phần riêng biệt. Nhờ đó, mẫu nhà này không những mang đến một vẻ ngoài độc đáo, hiện đại, mà nó còn giúp không khí trong nhà lưu thông dễ dàng hơn tạo sự thoải mái cho gia chủ.
Thiết kế giúp không khí được lưu thông
Thiết kế giúp không khí được lưu thông
  • Hiện nay, tùy vào điều kiện thực tế, diện tích đất có được và nhu cầu sử dụng, với mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu, bạn có thể chọn nhiều kiểu thiết kế với diện tích sử dụng khác nhau từ 60m2, 80m2 hoặc 90m2. Với thiết kế này, cho dù không gian nhà có diện tích ít hơn thì chúng cũng không làm ảnh hưởng đến bố cục tổng thể và sự thuận tiện cho ngôi nhà. 
  • Bạn có thể tiết kiệm được diện tích và tận dụng được khoảng sân vườn trước nhà.
  • Có thể tận dụng khoảng không gian trống giữa các phần của chữ L để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Với trường hợp diện tích đất xây nhà hạn chế, phần trống này được tận dụng làm khu vực để xe cộ. Từ đó, giúp chủ hộ tiết kiệm chi phí đầu tư sân vườn và giúp tiết kiệm tối đa không gian của ngôi nhà.
Có thể thiết kế thêm sân vườn để ngôi nhà thêm trong lành
Có thể thiết kế thêm sân vườn để ngôi nhà thêm trong lành
  • Trường hợp gia chủ có diện tích nhà ở rộng rãi, có thể đầu tư thiết kế khoảng sân vườn với nhiều cây xanh cho bóng mát hoặc cây ăn quả. Đây cũng là nơi để gia đình hội tụ hóng mát, làm tiệc vào những dịp đặc biệt.
  • Mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu phù hợp với nhiều kiểu dáng, hình dạng đất khi tiến hành xây dựng. Mẫu nhà này có khả năng giúp nhà thiết kế biến hóa đa dạng trên nhiều mô hình đất khác nhau, từ đó cách xây dựng này mang nhiều sự độc đáo cho công trình . Nếu có thể, bạn nên đầu tư thêm cây cảnh, cây xanh để tạo không khí trong lành cũng như tạo quan cảnh thoáng mát, giúp ngôi nhà hòa hợp với thiên nhiên hơn. 
Mẫu nhà chữ L dễ thiết kế trên nhiều địa hình
Mẫu nhà chữ L dễ thiết kế trên nhiều địa hình

Cập nhật mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu ấn tượng nhất năm 2023

Để cả nhà có thêm ý tưởng thiết kế và thêm thông tin lựa chọn. Muaban.net có cập nhật một vài mẫu nhà chữ L 2 tần 400 triệu với đa dạng kiểu thiết kế khác nhau: 

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu có ban công đẹp

Đây được coi là mẫu nhà được lòng nhiều người nhất bởi tính phù hợp với đa dạng kiểu dáng, cũng như dễ xây dựng ý tưởng. Với thiết kế ban công giúp phòng, nhà của bạn trở nên thông thoáng, không khí được lưu thông 2 chiều, từ đó tạo cảm giác tươi mới cho ngôi nhà. Mặt khác, ban công cũng là nơi gia chủ có thể ngồi hóng gió, thư giản sau 1 ngày làm việc mệt mỏi nhưng vẫn mang tính riêng tư. 

Nhà chữ L 2 tầng 400 triệu có thiết kế ban công sang và đẹp
Nhà chữ L 2 tầng 400 triệu có thiết kế ban công sang và đẹp

Tham khảo ngay những tin đăng mua bán nhà đất, căn hộ chung cư giá tốt, vị trí đẹp, uy tín

Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ
10
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bấp19.835m2 đất, mặt tiền 87m, lộ 6m tiếp giáp mặt tiền sông
10
  • Hôm nay
  • Xã Thạnh Phước, Huyện Thạnh Hoá
Bán nhà 4x12= 48.4m2 giá 3.8 tỷ Đ/C: 861/86/12 Trần Xuân Soạn
10
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
Bán nhà củ chi giá rẻ, mặt tiền đường lớn, sổ riêng, thô cư hết đất
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi
Nhà góc 3 MT ( 5 x 18m ) 3 lầu đang cho thuê 40tr
2
  • Hôm nay
  • Phường 7, Quận Gò Vấp
Bán nhanh căn BT Hải Âu 2-23x đẹp nhất Vin ocean park 1 Gia Lâm
6
  • Hôm nay
  • Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Bán Nhà Mặt Ngõ Gần Phố Tây sơn 62m : MT 6 x5 tầng lô góc
0
  • Hôm nay
  • Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa
Bán nhà mặt tiền đường Lê Hoàng Phái, phường 17, quận Gò Vấp, HCM
1
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Bán văn phòng hạng A, toà nhà Gold Tower Hoàng Huy, số 275 Nguyễn Trãi
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân
Bán nhà 6 tầng số 59 lô 7A khu X2A, phố Hưng Thịnh, HM, cạnh CV Yên Sở
6
  • Hôm nay
  • Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai
Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Siêu đẹp, siêu rẻ Quận Đống Đa. Nhà 2 mặt ngõ, lô góc, Ô tô 16C đỗ cửa
17
  • Hôm nay
  • Phường Trung Tự, Quận Đống Đa
Bán biệt thự Hill 3A.6 Khu nhà ở thấp tầng TT1 -Biệt thự Khai Sơn Hill
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Nhà hẻm 94// đường phú thọ hòa, giá 3.85 tỷ
3
Nhà hẻm 94// đường phú thọ hòa, giá 3.85 tỷ
  • 40,4 m² -
  • 2 PN -
  • 1 WC
3 tỷ 850 triệu
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
Bán nhà hẽm ôtô Trần Khắc Chân, Quận 1 ( Chủ nhà )
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Bán nhà phố Minh Khai, Hai Bà Trưng, nhà 2 mặt đường
1
  • Hôm nay
  • Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu có sân rộng

Đây là mẫu nhà phù hợp với những ai có diện tích xây dựng nhà lớn. Kiểu thiết kế có sân rộng thế này rất phù hợp với những gia đình có đông thế hệ cùng sinh sống hoặc gia đình có nhiều trẻ nhỏ. Khoảng sân rộng là nơi các bé có thể vui đùa chạy nhảy. Hơn nữa, không gian rộng giúp gia đình có thể tụ họp tiệc tùng ngoài trời, tổ chức họp mặt với nhau. 

Mẫu nhà chữ L 2 tầng nổi bật với sân vườn rộng rãi
Mẫu nhà chữ L 2 tầng nổi bật với sân vườn rộng rãi

>>> Xem thêm: Căn hộ sân vườn là gì? 5 ưu điểm mà căn hộ sân vườn mang lại

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu với thiết kế phong cách châu Âu sang trọng

Sang trọng và đẳng cấp hơn cả có thể nói đến mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu theo phong cách Châu Âu. Nhà có thiết kế mái bằng hơi lệch, điều đó làm ngôi nhà trở nên tính tế. Dùng màu nâu làm màu chủ đạo mang đậm chất châu Âu sang trọng. Đây có thể coi là mẫu thiết kế mang xu hướng năm 2023.

Mẫu nhà với phong cách châu Âu sang trọng, đẳng cấp
Mẫu nhà với phong cách châu Âu sang trọng, đẳng cấp

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu thiết kế nhà mở

Mẫu nhà thiết kế mở đã và đang được nhiều gia đình lựa chọn để làm không gian sống, bởi không gian mở tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Với thiết kế mở, giúp tăng vượng khí, cả ngôi nhà được đón ánh nắng tự nhiên đảm bảo nhà cửa luôn sáng sủa, thoáng mát. Ngoài ra, thiết kế không gian mở còn mang lại yếu tố phong thủy cho ngôi nhà.

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu thiết kế theo phong cách hiện đại

Những gia đình hiện đại, ưa chuộng sự đơn giản nhưng tinh tế thì không thể bỏ qua kiểu nhà này. Thiết kế ngôi nhà có hình dạng vuông vắn, tạo sự thuận tiện khi thiết kế hoạch bố trí mặt bằng. 

Nhà chữ L 2 tầng 400 triệu mang phong cách hiện đại
Nhà chữ L 2 tầng 400 triệu mang phong cách hiện đại

Vì sao nhà mẫu chữ L 2 tầng 400 triệu hiện nay được nhiều người yêu thích?

Nhiều bạn thắc mắc mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu có thiết kế như thế nào lại được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn? Nếu bạn chưa am hiểu hoặc tìm hiểu nhiều về kiểu kiến trúc nhà chữ L, phần mục này có thể giúp bạn hiểu được các thông tin cơ bản về nó, cùng lúc đó, sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao thiết kế chữ L được nhiều người yêu thích: 

  • Giúp dễ dàng phân bổ các khu vực chức năng với mục đích khác biệt

Ngôi nhà được tận dụng diện tích một cách tối đa, từ đó giúp các phòng được tối ưu không gian sử dụng. Gia chủ còn có thể thiết kế riêng biệt các phòng nhưng vẫn giúp cho chúng nằm trong 1 thể thống nhất. 

  •  Dù hình dạng đất thế nào, thiết kế cũng dễ dàng phù hợp

Nếu bạn lo lắng không may lô đất bạn có được không được vuông vắn, ngay hàng thẳng lối thì thiết kế nhà chữ L 2 tầng 400 triệu giúp bạn xua tan nỗi lo đó. 

  • Tận dụng tối đa diện tích và có thêm khoản không gian sân vườn trước nhà

Ngoài việc hỗ trợ phân chia các khu vực chức năng. Thiết kế chữ L còn giúp tạo nên khoảng trống giúp gia chủ tận dụng không gian sống với nhiều mục đích khác nhau.

Mức đầu tư phải chăng cũng là lý do nhiều gia đình chọn thiết kế nhà 2 tầng chữ L
Mức đầu tư phải chăng cũng là lý do nhiều gia đình chọn thiết kế nhà 2 tầng chữ L

Những điều cần lưu ý khi xây nhà chữ L 2 tầng 400 triệu

Nhìn có vẻ đơn giản, nhưng trước khi bắt đầu thi công, chúng ta nên hết sức lưu ý các vấn đề sau đây: 

  • Yếu tố phong thủy là điều không thể thiếu khi thiết kế, thi công nhà ở. Tìm hiểu kỹ về phong thủy để thiết kế các khu vực phòng, cửa, hướng gió, màu sắc… phù hợp với gia chủ để mang lại bình yên, may mắn. Riêng đối thiết kế nhà nhà chữ L nên tránh đặt phòng bếp, phòng khách ở cuối chữ L để hạn chế điềm xấu.
Yếu tố phong thủy cần quan tâm hàng đầu khi chuẩn bị xây nhà
Yếu tố phong thủy cần quan tâm hàng đầu khi chuẩn bị xây nhà

>>> Xem thêm: Căn hộ nghỉ dưỡng là gì? Có nên đầu tư vào hình thức bất động sản này hay không?

  • Xây dựng cửa sổ, cửa thông gió và hệ thống đèn chiếu sáng để căn nhà luôn sáng sủa, thông thoáng.
  • Chọn màu sơn theo màu phong thủy nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể ngôi nhà.
  • Diện tích nhà không quá lớn nên cần lưu ý về việc lựa chọn trang thiết bị, nội thất trong nhà. Có thể tìm hiểu và tận dụng triệt để nội thất để tổng thể ngôi nhà gọn gàng và tiện dụng.
  • Liệt kê bảng chi phí chi tiết nhất có thể để không bỏ sót các khoảng nào, tránh phát sinh phí trong quá trình xây dựng.

Trên đây là một số thông tin và cập nhật của Muaban.net một số thiết kế ấn tượng cho nhà chữ L 2 tầng 400 triệu. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết, các bạn sẽ có thêm ý tưởng sáng tạo để thiết kế mẫu nhà chữ L độc đáo, ấn tượng và hợp xu thế nhất hiện nay. Đừng quên truy cập website Mua Bán để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản, việc làm… nhé!

>>> Xem thêm: 

nguyenphung
Nguyễn Nhật Phụng - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết mình đăng tải sẽ mang đến những giá trị bổ ích cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ