Monday, May 13, 2024
spot_img
HomeNhà đấtChọn lọc 20+ mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp mê...

Chọn lọc 20+ mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp mê ly

Nhà cấp 4 có hồ bơi hiện nay đã không còn xa lạ gì với mọi người nhờ vào thiết kế trẻ trung, hiện đại và sự thuận tiện mà loại hình nhà này đem đến. Bài viết này Mua Bán sẽ gửi đến bạn hơn mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi cực kỳ ấn tượng 2023. Cùng chiêm ngưỡng nhé!

Nhà cấp 4 có hồ bơi
Nhà cấp 4 có hồ bơi

I. Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi mới nhất

Hiện nay, con người ngày càng có xu hướng tận hưởng cuộc sống, nghỉ ngơi và thư giãn ngay tại chính mái ấm của mình. Cũng chính vì vậy những mẫu nhà cấp 4 kết hợp với hồ bơi thoáng mát, hiện đại là thiết kế nhà rất được ưa chuộng. Thiết kế nhà này không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp khoảng thời gian sinh hoạt của gia đình trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Những ngôi nhà cấp 4 được trang bị thêm hồ bơi mang đến không gian chẳng thua gì những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Những gia đình khá giả, có điều kiện kinh tế thường rất chuộng kiểu thiết kế này vì không chỉ giúp thành viên trong gia đình có không gian vui chơi trong những ngày hè nóng nực mà còn tạo được cảm giác nhà bạn như một resort thu nhỏ vừa đẹp mắt vừa sang trọng.

II. Nhà cấp 4 có hồ bơi đem đến lợi ích gì cho gia chủ?

Ngoài mang đến một không gian sống lý tưởng thì nhà cấp 4 có hồ bơi còn sở hữu cho mình nhiều ưu điểm khác như:

  • Việt Nam có khí hậu là nhiệt đới, mùa hè vô cùng nắng nóng. Chính vì vậy, sở hữu một bể bơi trong khuôn viên nhà sẽ đem đến những luồng không khí trong lành, thanh lọc không khí, thoáng đãng.
  • Tạo ra một không gian sống vô cùng đẹp mắt, tiện nghi
  • Xét theo phong thủy, hồ bơi chính là nước. Mà nước thì sẽ luôn mang đến những luồng khí mới mẻ, đẩy đi những khí độc có trong nhà.
  • Bạn không không cần phải đi quá xa khi ngay trong chính nhà bạn cũng có thể tận hưởng những cảm giác mát mẻ và thư thái mà không phải tốn một đồng nào.
  • Gia đình sẽ có thêm một không gian để vui đùa, thư giãn cùng nhau sau những ngày làm việc, học tập mệt nhọc.
nhà cấp 4 có hồ bơi
Nhà cấp 4 có hồ bơi đem đến lợi ích gì cho gia chủ?

III. Quy mô để xây nhà cấp 4 có hồ bơi

Trước khi bắt đầu xây dựng thì bạn cần phải xác định được nhu cầu và mục đích khi xây nhà cấp 4 có hồ bơi. Tùy theo từng mục đích sử dụng như cho gia đình hay để kinh doanh thì sẽ có quy mô lớn nhỏ khác nhau. Và sau khi đã xác định được, các kiến trúc sư sẽ đưa ra tư vấn thích hợp cho bạn tính toán.

Tùy thuộc vào tần suất sử dụng hay số lượng người để có thể xác định được diện tích xây hồ bơi nên to hay nhỏ. Thường thì đối với nhà cấp 4, hồ bơi sẽ có diện tích không quá lớn.

>>> Xem thêm:Tham khảo 18 mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ 100 triệu cho năm 2023

IV. Sơ lược các khoản chi phí xây dựng bể bơi

Dưới đây là một số khoản chi phí khi xây nhà cấp 4 có hồ bơi cho bạn tiện tham khảo:

1. Chi phí thiết kế

Nhà cấp 4 có hồ bơi
Chi phí thiết kế

Chi phí để thiết kế sẽ được tính như sau:

Ba phần chi tiết của thiết kế sẽ bao gồm kết cấu, kiến trúc và điện nước. Đối với điện nước, có hai khoản bạn cần chú ý đó là sơ đồ công nghệ để lọc nước hay cấp thoát nước của hồ bơi và điện cấp nước máy bơm lọc, điện đèn. Hiện nay chi phí thiết kế cho hồ bơi trên thị trường sẽ dao động từ hai đến bốn trăm triệu tùy theo mô hình bể bơi.

2. Chi phí xây dựng

Chi phí hiện nay để có thể xây dựng mẫu bể bơi ở các thành phố lớn như TP Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội sẽ có mức dao động từ 3 đến 3.5 triệu trên 1m2. Còn đối với các công trình xây dựng đã hoàn thiện thì chi phí có mức từ 5.5 đến 8.5 triệu tùy vào quy mô và nhu cầu công trình của từng hộ gia đình.

Tại Muaban.net bạn có thể tìm kiếm nơi xây dựng, mua nội thất với giá cả hợp lý. Tham khảo ngay:

MIỄN PHÍ XIN GPXD, GPHC Ở TẤT CẢ CÁC QUẬN HUYỆN TRONG TP HCM
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
CÔNG TY TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG TÂN KIẾN VINH
20
  • Hôm nay
  • Quận 3, TP.HCM
NHẬN SỮA CHỮA LÀM MỚI CỬA NHÔM, CỬA SẮT HÀNG RÀO NHÀ KHO, TỪ A - Z
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
giải pháp cho  không gian nhỏ và bé
2
  • Hôm nay
  • Quận Long Biên, Hà Nội
Nhận xây nhà trọn gói - Xây dựng HCC
2
  • Hôm nay
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Sản xuất cung cấp hộ lan tôn sóng, lan can cầu giá rẻ
5
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
cung cấp tôn đột lỗ giá rẻ tại hà nội
4
  • 11/05/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chuyên thi công Sửa chữa nhà ở giá rẻ
4
  • 06/05/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Báo giá thiết kế thi công xây dựng sửa chữa công trình
6
  • 05/05/2024
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Hỗ trợ xin phép xây dựng tại Hà nội
4
  • 05/05/2024
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Nhận cải tạo sửa chữa nhà và xây nhà mới
7
  • 04/05/2024
  • Quận 11, TP.HCM
Bể tách rác và giảm  ô nhiễm  môi trường
0
  • 30/04/2024
  • Quận Long Biên, Hà Nội
chuyên sơn nước,chống thấm,làm mới
2
  • 20/04/2024
  • Huyện Củ Chi, TP.HCM
Chuyên Thiết Kế Kiến Trúc- Thi Công Xây Dựng nhà phố, biệt thự
30
xây dựng sửa nhà giá rẻ nhanh gọn
1
  • 19/04/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

V. Tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp, sang trọng

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi vô cùng sang trọng và bắt mắt mà muaban.net muốn gửi đến bạn.

1. Mẫu nhà thiết kế có bể bơi tràn viền

nhà cấp 4 có hồ bơi
Mẫu nhà có thiết kế bể bơi tràn viền

Mẫu thiết kế này được ra đời bằng cách bao quanh bởi gạch gương, mang lại hiệu ứng không còn góc cạnh cho bể bơi. Nhờ thiết kế tràn viền này đã giúp tạo nên một không gian độc đáo, mới lạ. Cùng với kết hợp hiệu ứng ánh sáng sẽ càng khiến bể bơi lung linh và ảo diệu hơn bao giờ hết. Đây cũng là thiết kế được các khu resort nghỉ dưỡng lựa chọn sử dụng nhằm gây ấn tượng và thu hút các khách du lịch.

2. Mẫu nhà cấp 4 thiết kế bể bơi và sân vườn song song

nhà cấp 4 có hồ bơi
Mẫu nhà cấp 4 thiết kế bể bơi và sân vườn song song

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 thiết kế có hồ bơi và sân vườn song song với nhau đang dần trở thành xu hướng đối với những gia đình có điều kiện kinh tế và sở hữu diện tích đất rộng rãi. Với mẫu thiết kế này nhà bạn sẽ trở nên thiên nhiên và mát mẻ hơn bao giờ hết. Sự kết hợp giữa nước và sân vườn sẽ mang đến cho bạn một không gian sống vô cùng lý tưởng và đặc sắc.

3. Mẫu nhà cấp 4 mái bằng đơn giản có bể bơi mini

nhà cấp 4 có hồ bơi
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng đơn giản có bể bơi mini

Một trong những mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi đang được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là nhà cấp 4 mái bằng có bể bơi mini. Với thiết kế đơn giản, tone màu cũng như kiểu dáng chủ đạo vô cùng hiện đại và độc đáo.

Nhiều người cho rằng nhà cấp 4 mái bằng không có gì ấn tượng, tuy nhiên khi kết hợp với bể bơi mini thì vẻ đẳng cấp và sang trọng của ngôi nhà sẽ toát lên ngay. Sẽ chẳng khác gì một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ hay căn biệt thự mini thật sự. Mẫu nhà này thích hợp với những gia đình yêu thích tự do phóng khoáng, hiện đại và sang trọng.

4. Mẫu nhà có bể bơi được thiết kế trẻ trung, xinh xắn

nhà cấp 4 có hồ bơi
Mẫu nhà có bể bơi được thiết kế trẻ trung, xinh xắn

Để có thể thiết kế bể bơi theo hướng trẻ trung nhưng không kém phần xinh xắn này thì phải chắc chắn các đồ dùng ngoại thất cũng phải được thiết kế theo những phong cách cách tân độc đáo, hiện đại. Bên cạnh đó thì các tone màu cũng phải được thể hiện vừa đủ, không quá lòe loẹt và cũng không quá nhàm chán. Bạn có thể trang trí nhiều cây xanh ở xung quanh hồ để tạo bầu không khí thoải mái phù hợp để nghỉ ngơi và thư giãn.

>>> Xem thêm: Những mẫu mặt tiền nhà cấp 4 đẹp mới nhất 2022

5. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có bể bơi

nhà cấp 4 có hồ bơi
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có bể bơi

Mẫu nhà cấp 4 có bể bơi được thêm phần gác lửng giúp bạn có thể tối ưu được không gian và diện tích trong quá trình sinh hoạt. Đây là mẫu thiết kế rất thích hợp với những căn nhà có diện tích không được lớn hay những gia đình có đông thành viên.

Đối với phòng gác lửng, có thể tận dụng làm thành phòng ngủ nhỏ, phòng thờ hay cũng có thể là phòng đọc sách. Còn đối với hồ bơi thì phần này nên được xây với kích thước vừa đủ, không quá to để ngôi nhà giữ được sự hài hòa và cân bằng khi nhìn vào tổng thể.

6. Mẫu nhà cấp 4 mái thái có thiết kế bể bơi đơn giản

nhà cấp 4 có hồ bơi
Mẫu nhà cấp 4 mái thái có thiết kế bể bơi đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 mái thái có thiết kế bể bơi đơn giản vẫn luôn được các gia đình yêu thích bởi đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn rất gọn gàng.

Phần bể bơi được thiết kế phù hợp với tổng thể và quy mô của ngôi nhà. Phần diện tích còn lại thiết kế làm khu vui chơi ăn uống hay sân vườn đều được. Đây chính là kiểu thiết kế giúp bạn có thể tối ưu diện tích nhất.

7. Mẫu nhà cấp 4 thiết kế không gian thoáng mát

nhà cấp 4 có hồ bơi
Mẫu nhà cấp 4 thiết kế không gian thoáng mát

Mẫu nhà cấp 4 cùng với thiết kế không gian thoáng mát cũng rất được yêu thích khi được kết hợp với bể bơi nho nhỏ. Bạn cũng có thể trồng thêm nhiều cây cỏ xung quanh để ngôi nhà càng trở nên thoáng mát và bắt mắt hơn nhé.

VI. Những lưu ý quan trọng khi xây nhà cấp 4 có bể bơi

Một số lưu ý quan trọng bạn cần lưu ý khi bắt tay vào xây dựng nhà cấp 4 có bể bơi

1. Lựa chọn vị trí và hướng đặt bể bơi

Khi lựa chọn thiết kế cũng như xây dựng hồ bơi cho nhà cấp 4, bạn nên đặc biệt lưu ý đến việc chọn hướng và vị trí đặt bể bơi. Bởi vị trí của bể sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ, phong thủy và tính an toàn của ngôi nhà. Tùy điều kiện mà mỗi gia đình chọn đặt hồ bơi trong nhà, khuôn viên sân vườn, hay trên sân thượng. Trong số đó, bể bơi đặt tại khuôn viên vườn thường được ưa chuộng nhất.

Trong phong thủy, nếu như hồ bơi đặt không đúng có thể là điềm không tốt bởi bể bơi mang đến một năng lượng âm vô cùng to lớn. Hồ bơi nên đặt trước nhà vì theo như phong thủy sẽ giúp cho gia đình có được nhiều tài lộc đến.

Đặc biệt phải lưu ý rằng vị trí của bể bơi phải tránh đặt ngay lối ra vào hoặc ít nhất phải thiết kế xa tối thiểu ba mét với cửa ra vào để đảm bảo an toàn và hợp phong thủy trong sinh hoạt. Ngoài ra, tùy theo mệnh của gia chủ mà bạn có thể chọn vị trí cho hồ bơi ở phía sau và trong ngôi nhà.

Bên cạnh đó, chọn hướng hồ bơi vô cùng quan trọng vì điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống gia đình. Nên chọn hướng Đông Nam hoặc hướng Đông vì thuộc hệ Mộc và tránh hướng Nam thuộc hệ Hỏa sẽ xung khắc về phong thủy.

Hướng đặt của hồ bơi nên thông thoáng, không tù đọng, tối tăm. Tuy nhiên, cũng không nên đặt đúng hướng của ánh sáng mặt trời rọi vào, tạo ra “gương soi đáy chậu”. Bởi điều này phản chiếu vào mặt nước của hồ bơi tạo ra một lượng năng lượng chiếu thẳng vào căn cửa chính của ngôi nhà.

nhà cấp 4 có hồ bơi
Lựa chọn vị trí và hướng đặt bể bơi

2. Kích thước và hình dạng thiết kế nhà cấp 4 có bể bơi

Những lưu ý về kích thước cũng như hình dạng của nhà cấp 4 có hồ bơi:

  • Tỷ lệ bể bơi

Tùy vào từng diện tích nhà cấp 4 khác nhau mà các nhà kiến trúc sẽ tư vấn cho chủ nhà và chủ đầu tư tỷ lệ hồ bơi thích hợp. Nhưng thường thì diện tích xây dựng sẽ nhỏ hơn so với phần diện tích của nhà ở để đảm bảo được sự cân đối. Nếu xây bể bơi lớn hơn nhà sẽ tạo nên cảm giác không gian của nhà bị chiếm chọn, tạo ra nguồn năng lượng xấu và sẽ ảnh hưởng không tốt đến số mệnh, tài vận của gia chủ.

  • Hình dạng bể bơi
nhà cấp 4 có hồ bơi
Lựa chọn dạng bể bơi phù hợp

Khi thiết kế nhà cấp 4 có hồ bơi bạn cũng nên lưu tâm chọn những dáng bể bơi như: Hình tròn, uốn lượn, bầu dục để tránh những cạnh sắc nhọn. Bởi những hồ bơi có hình vuông vắn sẽ có những góc nhọn, tuy điều này tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ vô cùng ấn tượng nhưng lại không quá tốt về phong thủy.

Trên đây là các mẫu nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp mà bạn có thể tham khảo. Mua Bán hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn và đừng quên ghé Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin về bán nhà cấp 4 Hải Phòng và bán nhà cấp 4 trên toàn quốc nhé!

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ