Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomeCông nghệNên mua laptop hãng nào chất lượng và bền đẹp nhất?

Nên mua laptop hãng nào chất lượng và bền đẹp nhất?

Laptop đóng vai trò vô cùng quan trọng không những phục vụ con người trong công việc, học tập mà còn mang tới những giây phút giải trí thoải mái. Tùy theo nhu cầu cũng như mục đích sử dụng mà mỗi người sẽ lựa chọn được cho mình dòng laptop phù hợp. Vậy, nên mua laptop hãng nào tốt nhất 2022? Sinh viên nên mua laptop hãng nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí đáp án nhé!

Phân loại những dòng laptop hiện nay

Laptop cơ bản

Laptop cơ bản là dòng laptop ở mức giá tầm trung, chất lượng tương đối ổn. Loại laptop này phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng – Những người có nhu cầu sử dụng laptop cho những mục đích cơ bản. 

Workstation

Workstation – Máy tính trạm là dòng laptop được thiết kế chuyên biệt để phục vụ cho những công việc có đặc thù thiên về ứng dụng khoa học kỹ thuật và đồ họa chuyên nghiệp. Loại laptop này thường được sử dụng trong các lĩnh vực như đồ họa kỹ thuật cơ khí, kiến trúc, xây dựng, dựng phim, biên tập phim, chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh,…

Ưu điểm của dòng laptop này là sở hữu CPU ổn định, nhiều tiện ích. Và đặc biệt hơn là thiết kế vẫn rất nhỏ gọn, thuận tiện để đem đi công tác hay đi chơi.

Nên mua laptop hãng nào? - Laptop Workstation
Nên mua laptop hãng nào? – Laptop Workstation

Chromebook

Nên mua laptop hãng nào? Đó có phải là Chromebook? Đây là loại máy tính xách tay dùng hệ điều hành Chrome OS của Google thay vì sử dụng hệ điều hành Windows trên các laptop Windows hay MacOS trên các dòng MacBook. Chrome OS là một phần mở rộng của trình duyệt Google Chrome. Chính vì vậy, về cơ bản thì Chromebook là một chiếc laptop chạy trình duyệt Google Chrome.

Ultrabook

Intel là thương hiệu điện tử đầu tiên đưa ra khái niệm về dòng laptop ultrabook. Đặc điểm của dòng laptop ultrabook là có kích thước gọn nhẹ, mỏng. Tuy nhiên chúng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt với dung lượng pin lớn. Chính vì vậy, bạn có thể dùng được cả ngày dài. Để được công nhận là một chiếc laptop chuẩn ultrabook thì thiết bị phải đảm bảo được những tiêu chuẩn cơ bản như sau:

  • Có thiết kế mỏng, nhẹ.
  • Thời lượng sử dụng Pin trong ngày dài.
  • Cần đạt đủ yêu cầu về phần cứng để đảm bảo khả năng truyền tải dữ liệu với tốc độ cao.
  • Đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt.

Laptop 2 trong 1

Laptop 2 trong 1 là dòng laptop kết hợp các tính năng giữa máy tính xách tay và máy tính bảng. Với dòng laptop thông minh, hiện đại này, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi linh hoạt giữa máy tính bảng và laptop chỉ với một thao tác đơn giản là xoay bàn phím 360 độ xung quanh bản lề. Hoặc có thể rút màn hình khỏi khe cắm để tách rời giữa màn hình và bàn phím.

Laptop 2 trong 1 - Dòng laptop hiện đại đang rất được ưa chuộng hiện nay
Laptop 2 trong 1 – Dòng laptop hiện đại đang rất được ưa chuộng hiện nay

Một số loại laptop 2 trong 1 phổ biến hiện nay, nên mua laptop hãng nào:

  • Laptop bàn phím rời.
  • Laptop gập 360 độ.
  • Laptop màn hình xếp gập.

Laptop chơi game chuyên nghiệp

Laptop chơi game chuyên nghiệp (laptop gaming) là loại máy tính xách tay được thiết kế chuyên biệt để phục vụ cho việc chơi game. Với cấu hình mạnh, dòng laptop này sẽ mang tới cho bạn những giây phút giải trí vô cùng thoải mái bên các tựa game dung lượng lớn.

Chi tiết máy của dòng laptop này được thiết kế và hoàn thiện với chất lượng vượt trội. Bên cạnh đó laptop gaming luôn được áp dụng các công nghệ mới nhất, mạnh nhất về phần cứng.

Nên mua laptop hãng nào tốt nhất?

Laptop Dell

Nên mua laptop hãng nào bền nhất? Dell là hãng laptop bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn sở hữu một chiếc máy có độ bền đi cùng thời gian. Dell được thành lập vào năm 1984 do chủ quản gia Michael Dell đồng sáng lập. Đây là một thương hiệu laptop lâu đời và luôn duy trì sự bình ổn của mình.

Phần lớn người dùng laptop Dell đều đánh giá dòng máy này có độ bền khá “trâu”. Bên cạnh đó còn có hiệu năng phần cứng (ổ cứng, RAM, CPU,..) khá cao, cấu hình mạnh.

>>> Tìm hiểu thêm: Năm 2022 Mua Laptop Dell Dòng Nào Tốt Nhất?

Nên mua laptop hãng nào cho sinh viên? - Laptop Dell
Nên mua laptop hãng nào cho sinh viên? – Laptop Dell là dòng máy mà các bạn sinh viên nên cân nhắc

Laptop Macbook

Đi theo xu hướng thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, MacBook luôn là sự lựa chọn lý tưởng và phù hợp nhất dành cho những ai mong muốn sở hữu một chiếc laptop vừa mỏng nhẹ vừa có cấu hình mạnh và có thể đáp ứng được mọi nhu cầu. 

Hiện nay, thương hiệu Apple có 2 dòng MacBook là MacBook Air và MacBook Pro. Vậy nên lựa chọn MacBook Air hay MacBook Pro?

  • Đối với những công việc không đòi hỏi phải xử lý nhiều đồ họa, video, hình ảnh,… mà đa phần là soạn thảo văn bản, thuyết trình, lập trình thì dòng máy MacBook Air sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.
  • Đối với những người dùng đang tìm kiếm những chiếc laptop có hiệu năng mạnh mẽ thì dòng MacBook Pro sẽ là một lựa chọn tối ưu hơn. Bởi vì dòng laptop này sẽ xử lý tốt các công việc đồ họa, biên tập, chỉnh sửa hình ảnh, video,… với hiệu suất cực kỳ ổn định.

>>> Xem thêm: Học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào tốt nhất?

Nên mua laptop hãng nào? Macbook là sự lựa chọn tốt
Nên mua laptop hãng nào? Macbook là sự lựa chọn tốt

Laptop HP

Nên mua laptop hãng nào? Thương hiệu HP được thành lập vào năm 1939 bởi 2 nhà sáng lập là Bill Hewlett và Dave Packard, tại California, Hoa Kỳ. Ngoài sản xuất laptop, thương hiệu này còn cung cấp cho người dùng rất nhiều sản phẩm khác như: Máy tính để bàn, hệ thống lưu trữ, máy in, máy ảnh, máy chủ,…

>>> Tìm hiểu thêm: Nên mua laptop Dell hay HP? Đâu là chiếc laptop dành cho bạn

Laptop Asus

Asus là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đài Loan, được thành lập vào năm 1989 và có trụ sở chính tọa lạc tại đây. Sở hữu cho mình điểm mạnh là thiết kế tinh tế, gọn nhẹ và cũng rất thanh lịch, sang trọng, phù hợp cho việc di chuyển linh động đến mọi nơi bạn muốn. Laptop phù hợp với phần lớn thế hệ trẻ như học sinh, sinh viên và văn phòng.

Laptop Asus sở hữu thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và thanh lịch
Laptop Asus sở hữu thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và thanh lịch

Laptop MSI

MSI là một thương hiệu laptop nổi tiếng tại Đài Loan được thành lập vào năm 1986. Đến nay, MSI đã có mặt tại hơn 120 quốc gia trên toàn cầu. Năm 2014, Laptop MSI lọt vào Top 4 thương hiệu laptop chất lượng tốt nhất trên toàn thế giới.

Dòng laptop này phù hợp với mọi đối tượng từ sinh viên, doanh nhân đến gamer với mục đích là phục vụ cho công việc, học tập, chơi game, thiết kế đồ họa. Bởi chúng sở hữu thiết kế, nhỏ gọn, có cấu hình cao. Và đi cùng với đó là công nghệ tản nhiệt siêu “khủng”.

Laptop Lenovo

Lenovo là một tập đoàn đa quốc gia về công nghệ máy tính được thành lập vào năm 1984 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Laptop Lenovo sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Mẫu mã đa dạng.
  • Độ bền cao.
  • Thiết kế hiện đại, mỏng nhẹ, thanh lịch.
  • Hiệu năng sử dụng ổn định, mạnh mẽ.
  • Thời lượng sử dụng Pin lâu,…

So với các sản phẩm có cùng phân khúc, laptop Lenovo được đánh giá là có mức giá thành rẻ hơn, xứng danh là mẫu laptop phù hợp dành cho doanh nhân với thiết kế đẹp và cấu hình cao.

Laptop Acer

Acer được thành lập từ năm 1976, là một tập đoàn đa quốc gia về thiết bị điện tử và phần cứng máy tính của Đài Loan. Các sản phẩm của thương hiệu Acer bao gồm các loại máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng, thiết bị lưu trữ, smartphone,…

Nên mua laptop hãng nào để chơi game? Acer là thương hiệu lý tưởng bạn nên cân nhắc
Nên mua laptop hãng nào để chơi game? Acer là thương hiệu lý tưởng bạn nên cân nhắc

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm dòng laptop có thể đáp ứng được nhu cầu chơi game với thời gian lớn trong ngày thì Acer là dòng máy không nên bỏ lỡ. Bởi vì các dòng laptop gaming của Acer đều có cấu hình mạnh và ổn định đến từ Intel Core i7.

Điều này giúp làm gia tăng tốc độ xử lý khi chơi game của người dùng. Ngoài ra, laptop Acer còn có các loại máy với màn hình lớn, độ hiển thị hình ảnh và màu sắc rõ nét, sống động. Và đi cùng với đó là cấu hình máy cực khủng giúp đảm bảo hiệu năng làm việc và trải nghiệm của người dùng.

Kinh nghiệm trong việc lựa chọn mua laptop

Lựa chọn dòng máy phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mỗi người sẽ có mục đích sử dụng laptop khác nhau. Vì vậy đừng vội bỏ tiền ra mua một chiếc máy với giá quá rẻ không đáp ứng đủ được nhu cầu sử dụng. Hoặc một mức giá quá cao không phù hợp với tình hình tài chính cũng như nhu cầu sử dụng chỉ dừng lại ở những tính năng cơ bản. Tùy vào nhu cầu thực tế, laptop sẽ được chia ra thành các loại phù hợp với từng đối tượng như:

  • Đối với học sinh, sinh viên, dân văn phòng: Nên mua laptop hãng nào để học tập và làm việc? Nhu cầu sử dụng với các tác vụ cơ bản như soạn thảo văn bản, thuyết trình, chỉnh sửa cơ bản, tìm kiếm thông tin,… Vì vậy nên chọn những dòng laptop cơ bản với mức giá tầm trung.
  • Đối với nhân viên thiết kế đồ họa, kỹ thuật: Nhu cầu dùng laptop để thiết kế ảnh, làm video, dựng phim,… Ngoài ra, yêu cầu đối với nhóm đối tượng này là màn hình Full HD với tấm nền IPS cho hình ảnh sắc nét. Một chiếc laptop sở hữu chip Core i5, RAM từ 8GB trở lên được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho nhóm đối tượng này!
  • Laptop gaming: Dòng laptop này có cấu hình khỏe để phục vụ cho các game thủ trong quá trình chơi game. Nếu bạn muốn trải nghiệm những dòng game có cấu hình mạnh thì nên chọn card đồ họa rời GTX 1050 trở lên,  CPU Core i5 hoặc i7 và RAM 8GB trở lên.
Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số tin đăng về mua bán lap top, máy tính cũ giá tốt, vị trí đẹp ngay tại website Muaban.net:

Bán laptop Dell Latitude E6430, Ị5-3340m, ssd 128g, 4g ddr3, pin 2h30
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Em bán hộ HP Spectre màu Gorl, cảm ứng, vỏ nhôm nguyên khối
5
  • 05/05/2024
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Imac i5 ram8g ssd 240g màn 21.5 inch
3
  • 04/05/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Full 3 BỘ MÁY VI TÍNH ( bảo dưỡng cả đời )
2
  • 03/05/2024
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
MAC BooK PRO 2014 I7/8/128 13in
1
  • 01/05/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Macbook pro 2020 8GB/512GB 13-inch
4
  • 29/04/2024
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Cần lên dòng máy tính nên muốn thanh lý em Surface book 2
7
  • 29/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
🔥 Xả Kho PC Chơi Game GTA V, Genshin, Valorant, LOL, CF, Au .. Giá Rẻ
15
  • 28/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Dell Vostro 3400 Core i7-1165G7 Ram 8GB SSD 512GB FHD VGA MX330
6
  • 22/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cần bán laptop Dell Precision phù hợp cho việc học, chơi game,
9
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dư ko sử dụng thanh lý PC máy tính i3 giá rẻ
4
  • 18/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dell Prcision M4600- Máy trạm chuyên cho đồ họa/ game
2
  • 18/04/2024
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Cần để lại máy tính cây máy còn rất mới
6
  • 17/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thanh lý laptop samsung giá 800.000đ
4
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Macbook Pro 2019 13.3
7
  • 14/04/2024
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Mình cần bán bộ máy tính như hình
3
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Macbook pro 2016, 500gb ssd. Nguyên zin
11
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
bán bộ máy tính để bàn hp dùng cho văn phong
4
  • 29/03/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
🔥XẢ HÀNG TỒN KHO | MÁY TÍNH PC LED THANH LÝ GIÁ RẺ
10
  • 28/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Phù hợp với giá thành

Hiện nay các dòng laptop được chia ra ở nhiều phân khúc khác nhau để phù hợp khả năng tài chính của khách hàng. Vì vậy mà dựa vào tình hình tài chính hiện có mà bạn sẽ cân nhắc nên mua laptop hãng nào 2022 cho phù hợp.

  • Laptop dưới 15 triệu: Có cấu hình vừa đủ, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản của học sinh – sinh viên, dân văn phòng.
  • Laptop từ 15 – 20 triệu: Đáp ứng tốt nhu cầu làm việc cũng như giải trí cơ bản của người dùng.
  • Laptop từ 20 – 25 triệu: Có cấu hình cao, có thể được trang bị card đồ họa rời nên rất phù hợp đối với dân thiết kế – kỹ thuật, chơi game,… 
  • Laptop trên 30 triệu: Đây là dòng cao cấp, có cấu hình cao, hỗ trợ card đồ hoạ rời hiệu năng cao, chạy mượt hầu hết các game, dung lượng pin cao,…

Các chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành cũng là tiêu chí quan trọng bạn nên quan tâm khi lựa chọn mua laptop. Theo đó nên chọn những đơn vị bán có chế độ bảo hành rõ ràng. Số tháng bảo hành càng nhiều sẽ khiến cho người mua cảm thấy tin tưởng hãng laptop đó hơn.

Kinh nghiệm trong việc lựa chọn mua laptop - Nên mua laptop hãng nào?
Kinh nghiệm trong việc lựa chọn mua laptop – Nên mua laptop hãng nào?

Lựa chọn nơi mua uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp laptop. Tuy nhiên không phải địa chỉ bán nào cũng uy tín và mang tới cho khách hàng dòng sản phẩm chính hãng, chất lượng đạt chuẩn. Vì vậy cần lựa chọn nơi bán uy tín trước khi mua laptop. 

Cách kiểm tra máy tính trước khi mua

Kiểm tra máy tính cẩn thận là điều mà bạn cần làm trước khi mua để chọn được một chiếc laptop mới, chính hãng mà bạn cảm thấy ưng ý nhất. Dưới đây là hướng dẫn cách kiểm tra máy tính trước khi mua mà Mua Bán muốn chia sẻ tới bạn đọc:

Kiểm tra tổng thể bên ngoài

Cần kiểm tra thật kĩ các góc cạnh của máy, mặt trên, mặt dưới của máy xem có xuất hiện vết nứt hay dấu hiệu hư hại nào không. Ngoài ra cần kiểm tra xem phụ kiện đi kèm đã đầy đủ hay chưa.

Kiểm tra thông số máy

Để kiểm tra thông số máy một cách chi tiết, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó nhập vào dòng lệnh dxdiag và cửa sổ cấu hình máy sẽ hiện ra. Theo đó các thông tin bạn cần kiểm tra bao gồm: Phiên bản Windows được cài sẵn trong máy, chip (Processor) và RAM (Installed Memory).

Kiểm tra màn hình

Để kiểm tra xem màn hình laptop mới mua có bị lỗi điểm ảnh chết hay không thì bạn hãy mở một bức hình toàn màu đen lên. Sau đó kiểm tra kĩ xem có điểm trắng nào trong màn hình không.

Kiểm tra bàn phím, loa, touchpad

  • Đối với bàn phím: Bạn có thể mở một trình soạn thảo văn bản và gõ thử xem có phím nào bị liệt hay không.
  • Đối với touchpad: Bạn hãy di chuyển xem cảm ứng có hoạt động ổn định, mượt mà  không.
  • Đối với loa: Bạn hãy mở một bản nhạc lên và cảm nhận xem âm thanh có rõ nét, sống động và chân thực không. 
Trước khi mua cần kiểm tra laptop thật cẩn thận, kỹ càng
Trước khi mua cần kiểm tra laptop thật cẩn thận, kỹ càng

Nên mua laptop mới hay laptop cũ?

Bên cạnh nên mua laptop hãng nào thì mua laptop mới hay laptop cũ cũng là băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều người. Đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có nguồn tài chính còn hơi eo hẹp. Tất nhiên, một chiếc laptop còn mới vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên hơn cả bởi máy mới cũng đồng nghĩa với việc cấu hình còn mạnh, máy chạy mượt, thời gian sử dụng Pin lâu dài…

Nên mua laptop hãng nào? Laptop mới hay laptop cũ?
Nên mua laptop hãng nào? Laptop mới hay laptop cũ?

Tuy nhiên trong một số trường hợp việc lựa chọn mua laptop cũ vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên đối với những ai mong muốn sở hữu một chiếc laptop chất lượng nhưng tài chính chưa cho phép. Ưu điểm lớn nhất khi mua laptop cũ là có giá thành rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với laptop mới. Điều này giúp người dùng tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Dù là laptop mới hay cũ thì mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ tình hình tài chính, nhu cầu, mục đích sử dụng của mình để từ đó quyết định nên mua laptop hãng nào và nên mua mới hay cũ, mua laptop cũ ở đâu uy tín.

Kết luận

Trên đây là giải đáp một số thông tin liên quan đến nên mua laptop hãng nào chất lượng tốt nhất năm 2022 mà Mua Bán muốn chia sẻ tới bạn đọc. Chắc hẳn thông qua những chia sẻ ở bài viết, bạn cũng đã phần nào có được quyết định mua laptop hãng nào rồi đúng không? Mua bán hy vọng bạn sớm lựa chọn được chiếc laptop phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình! Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật tin đăng mua bán laptop, điện thoại, xe máy… uy tín, giá tốt nhé!

Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ