Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomeCông nghệNên mua laptop Dell hay HP? Đâu là chiếc laptop dành cho...

Nên mua laptop Dell hay HP? Đâu là chiếc laptop dành cho bạn

Nên mua laptop Dell hay HP luôn là câu hỏi băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều người. Bởi mỗi loại sẽ có riêng cho mình những ưu, nhược điểm riêng. Bên cạnh đó, nếu đặt lên bàn cân thì chất lượng, độ bền, tính năng, cấu hình,… của 2 dòng máy này cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Vậy, laptop Dell hay HP hãng nào tốt? Sinh viên nên mua laptop Dell hay HP? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng Mua bán đi tìm kiếm câu trả lời nhé!

So sánh laptop Dell và HP qua các tiêu chí

Để đưa ra được quyết định nên mua laptop Dell hay HP thì trước tiên bạn cần phải so sánh giữa 2 dòng máy này dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Dưới đây là so sánh laptop Dell và laptop HP qua từng tiêu chí cụ thể mà Mua bán muốn chia sẻ tới bạn đọc:

nên mua laptop dell hay hp
Nên mua laptop Dell hay HP

Xuất xứ thương hiệu

  • Laptop Dell: Có xuất xứ tại Mỹ.
  • Laptop HP: Cũng giống với Dell, HP là một thương hiệu máy tính nổi tiếng đến từ Mỹ.

Thiết kế

Đối với laptop Dell

Theo trải nghiệm của nhiều người dùng, Dell không quan tâm đến việc tối ưu hóa thiết kế. Thay vào đó, họ sẽ tập trung nhiều hơn vào sức mạnh và độ bền bỉ của phần cứng. Tuy nhiên, để đáp ứng được những nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng hiện nay, Dell ngày càng chú trọng hơn vào thiết kế cho các sản phẩm của mình.

Đối với laptop HP

Khác với laptop Dell, HP rất chú trọng tới việc thiết kế cho những chiếc máy tính của mình. Trong đó phải kể đến dòng Spectre x360 15 inch có thiết kế mỏng nhẹ, vô cùng ấn tượng. Được làm từ chất liệu nhôm cao cấp và thiết kế bo viền lạ mắt, dòng máy này đã chinh phục được trái tim của không ít người dùng.

Bên cạnh đó, dòng Folio cũng thể hiện một vẻ hiện đại và hào nhoáng trong thiết kế của mình với chất liệu nhôm kết hợp với chất liệu da mang tới một nét cổ điển.

So sánh thiết kế nên mua laptop Dell hay HP
So sánh thiết kế nên mua laptop Dell hay HP

Cấu hình

Đối với laptop Dell

Laptop Dell sở hữu cấu hình mạnh mẽ, đa nhiệm, mượt mà và có thể chạy tốt trên các phần mềm, đặc biệt là phần mềm đồ họa. Nếu bạn là một người đam mê chơi game nhưng lo lắng không biết chiếc laptop có đáp ứng được yêu cầu chơi game mượt mà hay không thì Dell là thương hiệu laptop lý tưởng.

Đối với laptop HP

Laptop HP có trang bị phần cứng máy như CPU, RAM, card màn hình đảm bảo chất lượng cũng như độ bền bỉ cao. Đặc biệt pin của những chiếc laptop HP rất tốt, người dùng có thể sử dụng trong suốt thời gian dài.

Hơn nữa, với những dòng laptop HP mới thì có thể đáp ứng được những công việc đòi hỏi khả năng xử lý mạnh mẽ như đồ họa, thiết kế hay chơi game. Đây là một trong những điều khiến cho laptop HP ngày càng được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Về công nghệ

Đối với laptop HP

HP đã đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào các sản phẩm của mình. Mỗi máy tính xách tay HP sẽ tích hợp hệ thống âm thanh Beats Audio và có thêm một số tùy chọn như card đồ họa rời ATI cho video, kèm theo đó là một bộ tai nghe Beats hoặc màn hình 3D (ví dụ như máy HP Envy 17).

nên mua laptop dell hay hp
So sánh laptop Dell và HP về công nghệ

Về bảo mật, các sản phẩm Laptop HP sẽ được trang bị công nghệ bảo mật tiên tiến nhất như HP Sure View, HP Sure Click,… nhằm tăng tính an toàn cho thông tin người dùng.

Đối với laptop Dell

Dell liên tục đổi mới trong việc sản xuất và thiết kế laptop. Dòng Dell XPS gần đây bao gồm các máy tính xách tay mỏng và nhẹ với các tính năng cải tiến cho phép người dùng điều khiển điện thoại di động bằng máy laptop của họ.

nên mua laptop dell hay hp
Công nghệ của laptop Dell

Ngoài ra, Dell còn giới thiệu trung tâm điều khiển Alienware Command Center cho dòng laptop chơi game của mình, cho phép người dùng thay đổi cài đặt cho từng game, cũng như các công nghệ âm thanh đỉnh cao để tăng trải nghiệm.

Các dòng sản phẩm

Các dòng laptop Dell, HP vô cùng đa dạng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau từ học tập, làm việc đến giải trí.

Các dòng laptop HP phổ biến và được ưa chuộng hiện nay như: HP Elite Dragonfly, HP ZBook, HP ProBook, HP Envy, HP Pavilion,…

Các dòng laptop Dell phổ biến và được ưa chuộng hiện nay như: Dell Inspiron, Dell Vostro, Dell XPS, Dell Alienware,…

Mỗi dòng sản phẩm đều có những tính năng riêng nên bạn cần xem xét kỹ để biết được nên mua laptop Dell hay HP.

Phục vụ nhu cầu làm việc

Đối với nhu cầu làm việc văn phòng, bạn sẽ cần những chiếc laptop có thể hoàn thành tốt những công việc đơn giản. Với HP, bạn có một loạt các sản phẩm năng suất, chẳng hạn như HP Elite Dragonfly, HP ZBook, HP ProBook và HP Envy.

Với Dell thì không có nhiều sự lựa chọn nhưng bạn có thể chọn dòng Dell XPS như một sự thay thế tuyệt vời. 

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường, cần một chiếc laptop mới để đi làm nhưng không có đủ kinh phí để mua laptop mới, bạn có thể tham khảo mua laptop cũ từ Muaban.net.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán laptop mới nhất bạn có thể tham khảo:

Macbook pro 2020 8GB/512GB 13-inch
4
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
🔥 Xả Kho PC Chơi Game GTA V, Genshin, Valorant, LOL, CF, Au .. Giá Rẻ
15
MAC BooK PRO 2014 I7/8/128 13in
1
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Imac i5 ram8g ssd 240g màn 21.5 inch
3
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Full 3 BỘ MÁY VI TÍNH ( bảo dưỡng cả đời )
2
  • Hôm nay
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
Cần lên dòng máy tính nên muốn thanh lý em Surface book 2
7
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Dell Vostro 3400 Core i7-1165G7 Ram 8GB SSD 512GB FHD VGA MX330
6
  • 22/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cần bán laptop Dell Precision phù hợp cho việc học, chơi game,
9
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Dư ko sử dụng thanh lý PC máy tính i3 giá rẻ
4
  • 18/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dell Prcision M4600- Máy trạm chuyên cho đồ họa/ game
2
  • 18/04/2024
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Cần để lại máy tính cây máy còn rất mới
6
  • 17/04/2024
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thanh lý laptop samsung giá 800.000đ
4
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Macbook Pro 2019 13.3
7
  • 14/04/2024
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Mình cần bán bộ máy tính như hình
3
  • 14/04/2024
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Macbook pro 2016, 500gb ssd. Nguyên zin
11
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
bán bộ máy tính để bàn hp dùng cho văn phong
4
  • 29/03/2024
  • Quận Ba Đình, Hà Nội
🔥XẢ HÀNG TỒN KHO | MÁY TÍNH PC LED THANH LÝ GIÁ RẺ
10
  • 28/03/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý máy tính văn phòng cấu hình cao Like New siêu rẻ
6
  • 24/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán Acer Aspire 3 Mỏng Nhẹ Đẹp
9
  • 22/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM

Phục vụ nhu cầu học tập

Cả hai dòng laptop HP và Dell đều có những sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu này.

nên mua laptop dell hay hp
Các dòng sản phẩm Dell và HP

Đối với học sinh – sinh viên, HP mang đến sự lựa chọn tuyệt vời về Chromebook có giá cả phải chăng, nhẹ và dễ sử dụng nhờ tính đơn giản của Chrome OS. Hay dòng HP Pavilion cũng được giới trẻ yêu thích chọn mua.

Ngoài ra, Dell Inspiron cũng là dòng sản phẩm phổ thông đáp ứng nhu cầu học tập với rất nhiều tính năng tuyệt vời và mức giá phù hợp với túi tiền của sinh viên đại học.

Nhu cầu chỉnh ảnh/video

Chỉnh sửa ảnh/video là một công việc chuyên nghiệp, vì vậy một trong những lựa chọn hàng đầu của bạn là Dell XPS 17 vì nó kết hợp màn hình lớn với phần cứng cao cấp, hiệu suất ấn tượng mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.

nên mua laptop dell hay hp
Laptop phục vụ nhu cầu chỉnh ảnh/video

Với HP thì bạn cũng có thể tham khảo dòng máy HP Envy 15. Đây sẽ là một chiếc laptop tuyệt vời cho những ai cần hiệu năng mạnh mẽ, màn hình AMOLED với mức giá phải chăng hơn.

Nhu cầu chơi game

Theo đánh giá của người dùng, Dell là hãng laptop vượt trội hơn khi so sánh về các dòng máy phục vụ nhu cầu chơi game.

Một dòng laptop chơi game không thể không kể đến của Dell là Gaming G-series, tuy có thiết kế không quá hầm hố như đàn anh Alienware nhưng vẫn có ngoại hình rất đẹp và thời thượng. Laptop còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ, trọng lượng vừa phải, dễ dàng di chuyển cùng bạn chinh phục những trận chiến khốc liệt ở bất cứ đâu.

nên mua laptop dell hay hp
Laptop phục vụ nhu cầu chơi game

Nếu bạn thích máy tính xách tay chơi game của Dell nhưng giá của Alienware là một rào cản đối với bạn, thì máy tính xách tay chơi game Dell G-series là một sự lựa chọn hoàn hảo.

HP cũng là một trong những công ty có nhiều sản phẩm điện tử đa dạng. Tuy nhiên, dòng laptop chơi game được đánh giá là khá vượt trội so với các sản phẩm khác.

HP mang đến cho game thủ những trải nghiệm tuyệt vời từ chất lượng cho đến độ bền. Thương hiệu này được coi là nổi bật bởi dòng máy tính xách tay chơi game Omen. Thiết kế chắc chắn với lớp vỏ nhựa, cấu hình và chất lượng đồ họa được chú trọng. Các dòng sản phẩm của hãng này hứa hẹn sẽ không làm game thủ thất vọng.

Độ bền

Về tiêu chí độ bền, giữa laptop Dell và HP thì độ bền của Dell vẫn được người dùng đánh giá cao hơn. Vì được làm từ các chất liệu tốt nhất nên Dell có tuổi thọ sử dụng máy lâu hơn. Bên cạnh đó còn tránh được những tác động hay va chạm từ bên ngoài.

So sánh độ bền của laptop Dell hay HP
So sánh độ bền của laptop Dell hay HP

Có thể thấy độ bền cao là một trong những ưu điểm rất lớn của Dell. Từ đó giúp hãng này trở thành một trong những dòng laptop được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn. Để biết được nên mua laptop Dell hay HP thì bạn hãy theo dõi tiếp nhé!

Hiệu năng

Một điểm chung giữa laptop Dell và HP là 2 thương hiệu laptop này đều có hiệu năng khỏe, không những đáp ứng được nhu cầu học tập mà còn nhu cầu vui chơi, giải trí, đặc biệt là chơi game.

Giá thành

Cả máy tính HP và Dell đều có nhiều phân khúc giá để phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của khách hàng. Theo đó mức giá của 2 dòng máy này sẽ được chia ra thành: Dòng cao cấp, tầm trung và phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, nếu xét về cùng cấu hình, thì giá thành của 1 chiếc laptop Dell sẽ có phần nhỉnh hơn.,,,,,,

Màn hình và âm thanh

Các dòng laptop của Dell đều được trang bị màn hình HD, Full HD và cả 4K để mang tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời bên chiếc màn hình chất lượng. Màn hình của Dell có độ sáng trung bình cao hơn so với những dòng laptop khác. Tuy nhiên về mặt âm thanh thì nhiều người dùng đánh giá Dell có phần yếu thế hơn và đôi khi âm bass thể hiện chưa được tốt.

Đối với HP thì thương hiệu laptop này đã đảm bảo được chất lượng của màn hình và âm thanh vô cùng tốt. Theo đó chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động, chân thực hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những giây phút giải trí thú vị và khó quên.

Touchpad và bàn phím

Dell đầu tư khá nhiều vào bàn phím và Touchpad để mang tới cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Theo đó, hầu hết các bàn phím của Dell đều có độ nảy tốt, phản hồi nhanh để bạn làm việc nhanh chóng.

Bàn phím và touchpad của laptop HP cũng không hề kém cạnh, chất lượng sử dụng tốt và đảm bảo độ chính xác cao.

Dịch vụ bảo hành

Nên mua laptop Dell hay HP? HP hiện đang áp dụng các chính sách bảo hành toàn cầu dành cho sản phẩm của mình. Theo đó những dòng laptop của HP đều được bảo hành 1 năm tại các trung tâm bảo hành cũng như các nhà phân phối chính thức của hãng.

Dịch vụ bảo hành của Dell cũng tương tự như đối với HP. Tuy nhiên, một điểm khác biệt và nổi bật hơn là Dell còn cung cấp dịch vụ “Dịch vụ bảo hành tận nơi” cho tất cả những khách hàng mua sản phẩm chính hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, thương hiệu này còn cung cấp cho người dùng chính sách “Hỗ trợ 30 ngày đầu tiên mua máy”.

Laptop Dell hay HP hàng nào tốt?

Ưu nhược điểm của laptop Dell

Ưu nhược điểm của laptop Dell
Ưu nhược điểm của laptop Dell

Có nên mua laptop Dell không? Để tìm ra được đáp án thì trước tiên hãy tìm hiểu xem dòng máy này có những ưu, nhược điểm gì đã nhé!

Ưu điểm của laptop Dell:

  • Độ bền cao
  • Bộ xử lý với tốc độ nhanh
  • Dễ dàng nâng cấp hệ thống
  • Thiết kế tối ưu
  • Không quá nóng
  • Thời lượng pin tốt
  • Cấu hình ổn định
  • Có nhiều tính năng đa dạng
  • Chất lượng sản phẩm tốt với tỉ lệ hỏng hóc chỉ ở mức 0,1%

Nhược điểm của laptop Dell:

  • Máy hoạt động hơi ồn vì có quạt tản nhiệt
  • Thiết kế có phần thô sơ, cứng cáp, khối lượng nặng
  • Trọng lượng nặng
  • Một số vấn đề hay trục trặc khó phát hiện trong quá trình sử dụng, đòi hỏi phải nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia kỹ thuật
  • Mẫu mã không đa dạng

Ưu nhược điểm của HP

Bật mí những ưu và nhược điểm của laptop HP
Bật mí những ưu và nhược điểm của laptop HP

Có nên mua laptop HP không? Một số ưu nhược điểm nổi bật của dòng máy này có thể kể tới như:

Ưu điểm của latop HP:

  • Giá thành vừa phải, có nhiều phân khúc giá khác nhau cho người dùng lựa chọn
  • Sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng người dùng
  • Độ bền tốt
  • Chất lượng máy ổn định
  • Thiết kế mỏng nhẹ, đặc biệt là những dòng máy mới có thiết kế vô cùng ấn tượng và sáng tạo

Nhược điểm:

  • Hiệu suất làm việc được đánh giá là có phần thấp hơn so với những dòng máy khác có cùng cấu hình.
  • Theo đánh giá của người dùng thì một số dòng còn có quạt tản nhiệt hơi ồn.
  • So với laptop Dell thì HP có độ bền chưa cao bằng. Bên cạnh đó pin cũng có thời lượng sử dụng chưa lâu.

Nên mua laptop Dell hay HP – Laptop Dell hay HP hàng nào tốt?

Mỗi chiếc laptop đều sở hữu riêng cho mình những ưu, nhược điểm khác nhau. Tùy vào từng nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của mỗi người mà họ sẽ quyết định được nên mua laptop Dell hay HP.

Nên mua laptop Dell hay HP - Laptop Dell hay HP hàng nào tốt?
Nên mua laptop Dell hay HP – Laptop Dell hay HP hàng nào tốt?

Theo đó nếu bạn muốn sở hữu một chiếc laptop có cấu hình khỏe, độ bền cao, Pin “trâu” thì Dell là sự lựa chọn hoàn hảo và lý tưởng hơn cả. Bên cạnh đó, laptop Dell ở phân khúc giá cao cấp sẽ phù hợp với doanh nhân, game thủ hay những người làm trong lĩnh vực đồ họa, dựng phim cần một chiếc laptop có cấu hình mạnh, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Laptop HP cũng là một sự lựa chọn khá tốt dành cho học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng bởi thiết kế thanh lịch, mỏng nhẹ, sang trọng cùng cấu hình ổn. Ngoài ra thì dòng máy này cũng có thể đáp ứng được nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của người dùng.

Kết luận

Như vậy những thông tin trên mà Mua Bán cung cấp đã phần nào giúp bạn có được đáp án nên mua laptop Dell hay HP. Dù bạn mua laptop Dell hay HP thì điểm chung là chúng đều có khả năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng và mang tới cho bạn những trải nghiệm mới mẻ. Hy vọng qua những chia sẻ, bật mí ở bài viết mang tới cho bạn nhiều thông tin bổ ích! Đừng quên truy cập website muaban.net để cập nhật mới nhất tin đăng mua bán đồ điện tử, điện thoại, mua bán xe, việc làm, bất động sản… nhé!

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ