Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeCông nghệHọc marketing nên mua laptop gì & top 12 laptop được yêu...

Học marketing nên mua laptop gì & top 12 laptop được yêu thích nhất 2022

Sinh viên học ngành Marketing luôn năng động, sáng tạo và cần nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo. Khi học Marketing trong các trường đại học, bạn sẽ phải tham gia nhiều bài tập nhóm, các hoạt động, dự án khác nhau. Để hỗ trợ tốt cho việc học cũng như làm việc, thì một chiếc laptop phù hợp là điều rất cần thiết với dân học Marketing. Vậy, học Marketing nên mua laptop gì, top những laptop được yêu thích là những dòng nào? Hãy cùng Mua bán giúp bạn tìm hiểu về những laptop phù hợp cho ngành học Marketing dưới đây nhé!

Học Marketing nên mua laptop gì?

Bạn là sinh viên học Marketing, liệu bạn đã biết những tiêu chí chọn laptop phù hợp với mình chưa? Những dòng laptop mà khi học Marketing nên mua là gì, cùng tìm hiểu tổng quát dưới đây.

Tiêu chí chọn laptop cho sinh viên Marketing và dân Marketing

Trước khi tìm hiểu học Marketing nên mua laptop gì, cùng tìm hiểu một số lưu ý khi chọn laptop cho sinh viên Marketing và dân Marketing bao gồm tiêu chí về màn hình laptop, thiết kế gọn nhẹ, ram, chip CPU, cổng kết nối và thời lượng của pin.

học marketing nên mua laptop gì
Học Marketing nên mua laptop gì

Màn hình laptop

Học Marketing nên mua laptop gì? Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về tiêu chí màn hình laptop. Kích thước bạn nên chọn khoảng từ 14 inch với màn hình full HD sẽ giúp hình ảnh được rõ nét hơn và nếu màn hình có chức năng chống chói sẽ giúp bạn thoải mái sử dụng dưới ánh sáng ngoài trời mà không bị loá, mờ.

Thiết kế gọn nhẹ

Một tiêu chí tiếp theo khi bạn học Marketing nên mua laptop gì cho mình đó là thiết kế gọn nhẹ. Vì khi bạn di chuyển, thì màn hình với kích thước 14 inch trở lên là vừa đủ để bạn thuận tiện trong quá trình di chuyển đồng thời cũng đủ độ rộng để bạn nhìn rõ mọi chi tiết, hình ảnh.

Vì sự cơ động là yếu tố tương đối quan trọng, đặt lên hàng đầu nên màn hình của bạn cũng không cần quá rộng. Chỉ cần một màn hình có kích thước 13.3 inch trở lên là được. Nó đủ bé để có thể thuận tiện trong quá trình di chuyển nhưng đồng thời cũng đủ rộng để có thể nhìn rõ mọi chi tiết, hình ảnh.

Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng hình ảnh được tốt nhất bạn nên sử dụng màn hình có độ phân giải từ HD trở lên. Vì vậy, học Marketing nên mua laptop gì, tiêu chí thiết kế gọn nhẹ cũng rất quan trọng.

hoc-marketing-nen-mua-laptop-gi
Học Marketing nên mua laptop thiết kế gọn nhẹ

Card đồ họa

Card đồ họa cũng là một trong những tiêu chí khi đã trả lời cho câu hỏi học Marketing nên mua laptop gì. Nó có vai trò xử lý các vấn đề liên quan đến đồ họa như video, hình ảnh trên laptop để hình ảnh trở nên sống động và sắc nét hơn. 

Hiện nay có 2 loại card đồ họa chính: card onboard (tích hợp) và card rời gắn ngoài. Card onboard nằm trên CPU (vi xử lý) có vai trò với đồ họa ở mức vừa phải. Nếu bạn cần một laptop mạnh về đồ hoạ bạn nên chọn dòng laptop có card đồ hoạ rời. Nó sẽ hỗ trợ tập lệnh cao cấp hơn, hiệu năng mạnh hơn so với card đồ họa tích hợp hàng chục lần.

Với các sinh viên hay dân học ngành Marketing nhu cầu về card màn hình rời gắn ngoài cho laptop không lớn lắm. Bạn có thể hoàn toàn thực hiện những công việc như thiết kế, dựng phim, video cơ bản trên những dòng laptop có card onboard. Như vậy, card đồ họa cũng là một trong những tiêu chí khi học Marketing bạn nên mua laptop gì.

RAM của laptop

Về Ram của laptop, bạn chỉ cần chọn dòng có Ram từ 4GB là đủ để bạn sử dụng cho việc học. Ngoài ra, Ram là yếu tố giúp tốc độ phân tích và xử lý dữ liệu nhanh hơn nâng cao hiệu suất sử dụng. Vì thế, nếu bạn đủ kinh tế có thể dùng laptop có ram mạnh hơn từ 8 GB để đạt hiệu suất sử dụng cao hơn và là tiêu chí không thể thiếu khi học Marketing nên mua laptop gì. 

Chip CPU

Chip CPU là một tiêu chí để giúp bạn biết học Marketing nên mua laptop gì bởi nó có vai trò quyết định hiệu năng của máy, vì vậy khi lựa chọn laptop sinh viên ngành Marketing nên dùng dòng laptop có chip CPU i3 trở lên để đảm bảo hiệu năng của laptop. Đối sinh viên học chuyên sâu về chuyên ngành thiết kế đồ họa, video thì nên lựa chọn laptop có CPU i5 trở lên sẽ tốt hơn.

Ổ cứng SSD

học marketing nên mua laptop gì
Ổ cứng SSD tốc độ nhanh, lưu trữ thoải mái

Hầu hết các sản phẩm máy tính hiện nay đều sử dụng dạng ổ cứng SSD thay thế cho HDD. Đây là công nghệ mới giúp máy tính khởi động nhanh hơn, truy xuất dữ liệu một cách linh hoạt và tiết kiệm thời gian.

Là một sinh viên học ngành Marketing, bạn nên chọn cho mình những dòng máy có ổ cứng SSD với dung lượng từ 256GB trở lên để thoải mái lưu trữ dữ liệu học tập cũng như phục vụ công việc sau này.

Cổng kết nối hỗ trợ

Cổng kết nối hỗ trợ có vai trò giúp bạn kết nối với máy chiếu trong các tiết học thuyết trình hay sao lưu tài liệu giữa các thiết bị và trình chiếu thông tin lên màn hình lớn nên một số cổng kết nối USB, HDMI, cổng mạng LAN rất cần thiết phục vụ cho nhu cầu học tập của bạn. Ngoài ra, một số cổng khác như jack cắm tai nghe, ổ đĩa CD – DVD hay khe đọc thẻ sẽ hữu ích cho một số nhu cầu khác khi sử dụng laptop. Như vậy, cổng kết nối hỗ trợ là một trong những tiêu chí cần thiết khi học Marketing nên mua laptop gì. 

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán điện thoại mới nhất bạn có thể tham khảo:

MUA BÁN SỬA CHỮA SMARTPHONE UY TÍN CHẤT LƯỢNG HÒA KHÁNH ĐÀ NẴNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Iphone 7 plus 128gb đen quốc tế
3
  • Hôm qua
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN BÁN REALME C55-GOLD-99.99%
2
  • 22/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bán Iphone 12 còn mới nguyên giá 11 triệu
1
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 17/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
XS hàng Mỹ 64gb, mới 95% nguyên bản zin
10
  • 13/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
sửa chữa, ép kính điện thoại giá rẻ q9,q2,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng vô nước ,dính icloud giá cao q9,thủ đức
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua xác iphone dính icloud,vỡ nát,vô nước,mất nguồn giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
NHẬN XÓA ICLOUD BỊ LỪA VAY, MUA XÁC IPHONE HƯ HỔNG,VÔ NƯỚC GIÁ CAO
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Thu mua điện thoại iphone dính icloud,mất nguồn,hư màn hình giá cao q9
1
  • 07/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán điện thoại Samsung A7 2018
4
  • 04/04/2024
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Bán Xs max 64G gold bản quốc tế ,zin all full cn,pin 90
3
  • 31/03/2024
  • Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Dư máy IP XR ko xài nên muốn pass cho người dùng
2
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
thu mua xác điện thoại hư hỏng,vô nước ,vỡ nát giá cao q9,thủ đức
1
  • 30/03/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Đổi máy nên bán lại Samsung A31 cũ
3
  • 22/03/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Do muốn đổi máy nên pass nhanh con iphone 11 pro
3
  • 22/03/2024
  • Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
Cần bán Iphone 12 Pro max 256gb chính hãng, màu Gold
1
  • 21/03/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Pin

hoc-marketing-nen-mua-laptop-gi
Học marketing nên mua laptop dựa trên tiêu chí về thời lượng pin

Việc sử dụng laptop cá nhân để tiện di chuyển là một lý do, vì thế một tiêu chí tiếp theo của việc học Marketing nên mua laptop gì là thời lượng của Pin. Ví dụ, bạn mang laptop lên lớp học để phục vụ một số tiết học thì đối với sinh viên học Marketing nên chọn dòng máy có thời lượng pin ít nhất từ 4 tiếng trở lên để đáp ứng cho 1 buổi học.

Vì thế sinh viên học Marketing nên chọn laptop có 3 hoặc 4 cell pin để đáp ứng tốt thời gian sử dụng laptop không cần sạc.

Học Marketing nên mua laptop gì? Bên trên đã giúp bạn tìm hiểu sơ lược về các tiêu chí chọn laptop cho bạn, hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi chọn mua laptop cho sinh viên học Marketing dưới đây.

Những lưu ý khi chọn mua laptop cho sinh viên Marketing

hoc-marketing-nen-mua-laptop-gi
Học marketing nên mua laptop gì và những lưu ý khi chọn laptop

Ngoài những tiêu chí để lựa chọn laptop phù hợp đối với dân học Marketing, học Marketing nên mua laptop gì bạn cần lưu ý:

  • Trước tiên, để chọn laptop bạn nên tham khảo sản phẩm về cấu hình và chi tiết sản phẩm trên các gian hàng chính hãng. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những đánh giá, trải nghiệm của người mua tại đó để lựa chọn cho một 1 sản phẩm phù hợp về chất lượng cũng như giá thành.
  • Bạn nên mua laptop tại các cửa hàng uy tín về thiết bị điện tử như Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT,… để có chính sách bảo hành và có giấy tờ đảm bảo trước khi mua.
  • Khi bạn lựa chọn laptop cũ giá rẻ, sản phẩm likenew để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên với nếu sản phẩm điện tử mà đã được thay linh kiện bên trên sẽ không được bền, vì thế khi bạn lựa chọn mua laptop cũ nên chọn nơi uy tín và có kiến thức tốt để kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi mua.

Vậy học Marketing nên mua laptop gì?

Những dòng laptop cho dân Marketing và sinh viên Marketing

Những dòng laptop cho dân Marketing và sinh viên Marketing bạn có thể tham khảo dưới đây.

Laptop HP Probook 650 G1 i7-4600M

học marketing nên mua laptop gì
Laptop Probook 650 một sản phẩm đến từ công ty HP

Ngành Marketing yêu cầu sự linh hoạt và nhanh nhẹn do đó việc chọn máy tính để phục vụ tốt các nhu cầu công việc là vô cùng quan trọng. Vậy học Marketing nên chọn laptop gì? Bạn hãy nhớ đến laptop Probook 650 một sản phẩm đến từ công ty HP. 

HP Probook 650 có cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Intel i7 4600M, dung lượng RAM lên đến 8GB, ổ cứng SSD 240GB. Hiện nay giá bán trên thị trường khoảng tầm 13.590.000 đồng.

Laptop HP Elitebook 820 G3 i7-4600U

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop có trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển thì chắc hẳn HP Elitebook 820 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Laptop HP Elitebook có kiểu dáng sang trọng, mỏng, nhẹ (chỉ từ 1kg2), vận hành tốt, mượt mà với bộ vi xử lý Intel i7-4600u.

Đây là một chiếc laptop có màn hình nhỏ 12.5in nhưng hình ảnh rất sắc nét full chuẩn HD, RAM 4GB và ổ cứng 128GB. Hiện dòng sản phẩm này đang được bán với giá chỉ từ 6.800.000 đồng, phù hợp với mọi sinh viên.

Laptop Dell Latitude E7270 i7-6600U

Bạn học Marketing nên mua laptop gì của hãng Dell? Bạn hãy nhớ đến Dell Latitude với độ bền bỉ và cấu hình mạnh mẽ của máy.

học marketing nên mua laptop gì
Dell Latitude E7270 sở hữu kiểu dáng bên ngoài sang trọng, nhỏ gọn

Dell Latitude E7270 sở hữu kiểu dáng bên ngoài sang trọng, nhỏ gọn với màn hình chuẩn HD 12in Graphics 520. Bộ vi xử lý Intel i7-6600U cho phép xử lý nhanh gọn mọi tác vụ một cách linh hoạt, bộ nhớ trong với RAM 8GB và ổ cứng SSD 256GB rộng rãi. 

Giá bán trên thị trường của Latitude là 10.500.000 đồng.

Laptop Dell Precision M4800 i7-4800MQ

Một sản phẩm khác cũng nổi bật không kém đến từ nhà sản xuất Dell thích hợp cho sinh viên học Marketing đó là chiếc máy Precision M4800. Đây là dòng máy chuyên về thiết kế, xây dựng đồ họa, clip, video cho các bạn chuyên ngành.

học marketing nên mua laptop gì
Dell Precision M4800 tự hào cấu hình Intel i7 mạnh mẽ

Dell Precision M4800 tự hào cấu hình Intel i7 mạnh mẽ, RAM 8GB và ổ cứng SSD dung lượng 256GB, card màn hình Graphics 4600 và NVidia Quadro K1100M với độ rộng màn hình 15.6in. 

Khi bạn còn băn khoăn học Marketing nên mua laptop gì thì đây chính là sản phẩm tốt cho sự lựa chọn của bạn. Mức giá bán của Precision là 12.900.000 đồng.

Laptop Lenovo Thinkpad T450S i5-5300U

Nếu bạn là tín đồ của Lenovo, thì dòng Thinkpad sẽ là lựa chọn khi bạn hỏi học Marketing nên mua laptop gì tốt.

học marketing nên mua laptop gì
Máy tính Lenovo Thinkpad T450S với cấu hình Intel i5 5600U vận hành mượt mà

Với chiếc máy tính Lenovo Thinkpad T450S bạn sẽ có cấu hình Intel i5 5600U vận hành mượt mà, màn hình 14in sắc nét chuẩn HD, RAM 4GB và ổ cứng chứa đến 128GB. Giá bán của máy Thinkpad T450S trên thị trường từ 6.500.000 đồng.

Laptop Lenovo Thinkpad T460s i5-6300U

Thế hệ tiếp nối của Thinkpad T450S đó là Thinkpad T460S hiện đại và mạnh mẽ với những cải tiến vượt trội.

học marketing nên mua laptop gì
Thinkpad T460S trải nghiệm màn hình sắc nét với tốc độ xử lý siêu nhanh

Sở hữu Thinkpad T460S bạn sẽ được trải nghiệm màn hình sắc nét với tốc độ xử lý siêu nhanh, RAM lên đến 8GB. Giá bán của Thinkpad T460S nhỉnh hơn một chút với 9.850.000 đồng một máy.

Laptop Lenovo Thinkpad X260 i5-6300U

Bạn tìm kiếm chiếc máy tính có cấu hình ổn định, vậy học Marketing nên mua laptop gì đáp ứng điều kiện này? Ứng cử viên sáng giá chính là Lenovo Thinkpad X260 với giá thành sản phẩm chỉ tầm 8.000.000 đồng.

học marketing nên mua laptop gì
Lenovo Thinkpad X260 đem đến sự thoải mái trong sử dụng

Lenovo Thinkpad X260 đem đến cho bạn sự thoải mái trong sử dụng. Với thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển hơn với màn hình 12in chuẩn HD. Bộ vi xử lý với CPU Intel i5-6300U giúp hoạt động máy ổn định và tốc độ cao khi xử lý các tác vụ.

Laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 4 i7-6600U

Thành viên thứ 4 trong dòng Thinkpad mà Mua Bán muốn gợi ý đến cho bạn khi thắc mắc học Marketing nên mua laptop gì đó là máy Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 4.

học marketing nên mua laptop gì
Chiếc máy được cải tiến công nghệ với bộ vi xử lý Intel i7-6600U mạnh mẽ

Đây là chiếc máy được cải tiến công nghệ với bộ vi xử lý Intel i7-6600U mạnh mẽ. Dung lượng ổ cứng SSD lên đến 256GB và RAM là 8GB đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game, làm việc mà không lo về không gian lưu trữ. Giá bán của chiếc laptop này hiện nay tầm 14.000.000 đồng.

Laptop Asus Vivobook X515EP-EJ405W

Khi tìm kiếm một chiếc laptop tốt để phục vụ việc học Marketing của mình, không ít sinh viên thường nghĩ ngay đến hãng Asus, nơi sản xuất ra nhiều sản phẩm hợp túi tiền mà sử dụng vô cùng ưng ý.

học marketing nên mua laptop gì
Asus Vivobook là một trong số những lựa chọn hoàn hảo

Asus Vivobook là một trong số những lựa chọn hoàn hảo, với bộ vi xử lý Intel Core i5-1135G7 kết hợp bộ nhớ RAM 8GB, ổ cứng lưu trữ lên đến 512GB. Bạn cần một chiếc máy vận hành nhanh, xử lý những tác vụ linh hoạt thì hãy tìm đến Asus Vivobook X515EP ngay nhé. Máy hiện bán trên thị trường với tầm giá 15.720.000 đồng.

Laptop Acer Aspire 3 A315-56-58EG NX.HS5SV.00J

Bạn học Marketing nên mua laptop gì ở hãng Acer? Bạn có thể cân nhắc đến chiếc máy Acer Aspire 3 A315-56-58EG này.

học marketing nên mua laptop gì
Acer Aspire A315-56-58EG người bạn đồng hành cùng sinh viên suốt quãng thời gian đại học

Dòng Acer Aspire A315-56-58EG được đánh giá là người bạn đồng hành cùng sinh viên suốt quãng thời gian đại học. Bởi tính năng bền bỉ và hiệu năng cao của máy, bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10 kết hợp cùng RAM 8GB. Máy sử dụng card đồ họa chuẩn Full HD siêu nét giúp bạn dễ dàng làm việc, giải trí.

Laptop Acer Swift X SFX16-51G-516Q NX.AYKSV.002

Khi lựa chọn laptop phù hợp với nhu cầu, có rất nhiều bạn trẻ thích những chiếc máy có thiết kế mỏng nhẹ dễ di chuyển. Bạn có thể tham khảo dòng Acer Swift X SFX16-51G-516Q này.

học marketing nên mua laptop gì
Cấu hình máy Acer Swift X SFX16-51G-516Q mạnh mẽ

Cấu hình máy Acer Swift X SFX16-51G-516Q mạnh mẽ vì có bộ vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake 11320H cùng card rời NVIDIA GeForce RTX 3050 4 GB. Chiếc laptop này có RAM lên đến 16GB và dung lượng lưu trữ rộng lớn từ ổ cứng SSD 512GB. Có thể thấy, nếu công việc của bạn đòi hỏi độ chuyên môn cao trong việc thiết kế video, chạy các phần mềm làm clip, quảng cáo,… thì đây là một lựa chọn vô cùng phù hợp. 

Laptop MSI Prestige 15 A11SC 037VN

Bạn yêu thích hãng sản xuất MSI vậy thì học Marketing nên mua laptop gì của MSI để đáp ứng đủ nhu cầu? Hãy tham khảo thử dòng MSI Prestige 15 A11SC.

học marketing nên mua laptop gì
Thông số kỹ thuật của máy mạnh mẽ

Thông số kỹ thuật của máy mạnh mẽ cùng bộ vi xử lý Intel Core i7, màn hình 15.6 in Full HD sắc nét, RAM 16GB. Thiết kế của Prestige 15 vô cùng sang trọng, máy mỏng, trọng lượng cân đối phù hợp với các gaming và cả các bạn nữ văn phòng. Giá máy hiện nay sẽ trong tầm trung 17.190.000 đồng.

Học Marketing nên tìm mua laptop như nào? Nên mua laptop cũ hay mới

hoc-marketing-nen-mua-laptop-gi
Học marketing nên mua laptop gì, nên tìm mua laptop như nào? Nên mua laptop cũ hay mới

Học Marketing nên mua laptop gì, nên tìm mua laptop như nào, cũ hay mới. Điều đó phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Nếu có điều kiện, bạn cứ thoải mái lựa chọn cho mình những chiếc laptop có giá trị từ 20.000.000 – 40.000.000 VNĐ để có những trải nghiệm mới nhất và tăng hiệu suất cho việc học tập của bạn.

Nếu bạn muốn chi trả cho việc mua laptop một cách thông minh vừa có trải nghiệm của các phần mềm tốt hãy tìm mua một chiếc laptop cũ. Tuy nhiên, bạn sẽ khó có thể đảm bảo độ bền và được bảo hành cho laptop của mình. Nên hãy lựa chọn chỗ mua uy tín và tìm hiểu kỹ về các linh kiện của laptop để lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp.

Vậy, học Marketing nên mua laptop gì, nên mua laptop ở đâu, bạn có thể đến một số cửa hàng có uy tín hoặc trực tiếp truy cập website Muaban.net để lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp.

Như vậy thông qua bài viết này, Mua bán đã giúp bạn tìm hiểu những thông tin hữu ích về học Marketing nên mua laptop gì. Hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và tổng quan về những tiêu chí lựa chọn laptop và những dòng laptop phù hợp với bạn khi học Marketing nên mua laptop gì. Đừng quên truy cập website muaban.net để cập nhật tin đăng mới nhất về tuyển dụng việc làm, mua bán xe, laptop, mua bán nhà đất… uy tín, mới nhất tại TPHCM, Hà Nội nhé!

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ