Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeCông nghệ20+ Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên đáng mua nhất

20+ Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên đáng mua nhất

Một chiếc laptop phù hợp với công việc học tập và giải trí là thứ vô cùng cần thiết đối với các bạn học sinh, sinh viên. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên thì đừng bỏ qua bài viết mà Mua Bán chia sẻ bên dưới đây nhé. 

Hướng dẫn cách chọn laptop giá rẻ cho sinh viên

Việc trang bị cho mình một chiếc laptop phù hợp để học tập, phát triển kỹ năng rất quan trọng với mỗi sinh viên. Thị trường hiện nay lại có rất nhiều mẫu mã, dòng máy khác nhau. Vậy làm thế nào để xác định và chọn lựa được mẫu laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên phù hợp nhất? Cùng tham khảo trong chia sẻ ngay sau đây.

Mục lục

Chọn cấu hình phù hợp

Tìm hiểu cấu hình máy rất quan trọng với mỗi người khi lựa chọn mua laptop. Tùy vào nhu cầu học tập của sinh viên để học tập cơ bản hay để thiết kế đồ họa, chơi game… Một số thông số máy cần lưu ý lựa chọn cho sinh viên như sau:

Chọn RAM máy 4GB hoặc 8GB

Điều đầu tiên bạn nên tìm hiểu và lựa chọn khi mua laptop đi học là RAM. RAM là bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính laptop. Nó cho phép lưu giữ thông tin trong 1 khoảng thời gian ngắn, đồng thời giúp truyền tải dữ liệu đến CPU. RAM càng lớn thì càng chứa nhiều dữ liệu và tốc độ xử lý càng nhanh. Chính vì thế, đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến cảm nhận về độ mượt cũng như tốc độ xử lý của laptop. 

Với các tác vụ nhẹ nhàng, thực hiện tin học văn phòng cơ bản, thiết kế nhẹ nhàng 2D, giải trí nhẹ thì người dùng không cần đòi hỏi dung lượng RAM quá lớn. RAM phù hợp với nhu cầu này khoảng 4GB là đủ. Tuy nhiên nếu có điều kiện thì bạn nên chọn các dòng 8GB để máy tính sử dụng mượt mà hơn và giúp công việc đạt hiệu quả tối đa.

laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên
Sinh viên cần chọn laptop có cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chọn ổ cứng SSD và chọn dung lượng máy từ 256GB trở lên

Sau RAM thì ổ cứng là tiêu chí cần quan tâm khi mua laptop. Với nhu cầu văn phòng, học tập cơ bản thì bạn nên chọn ổ cứng SSD để đạt được tốc độ khởi động tốt nhất. Tốc độ của ổ cứng thể hiện qua thời gian bạn khởi động máy hay khởi động các phần mềm, mở file tài liệu trong máy. 

Ngoài ra, với dung lượng lưu trữ của máy laptop, bạn nên chọn máy có dung lượng khoảng từ 256GB trở lên. Những máy này giúp bạn có nhiều không gian hơn để lưu trữ các file nhiều dữ liệu, file hình ảnh, âm thanh, file Photoshop, đồ họa,… 

Tham khảo một số mẫu laptop được thanh lý giá rẻ tại Muaban.net:

Lựa chọn máy có CPU Intel Pentium hoặc Core i3 trở lên 

CPU cũng là điều cần được chú ý khi lựa chọn máy tính laptop cho sinh viên. Với CPU Intel Pentium, thông thường CPU này có 2 nhân xử lý (một số khác có 4 nhân) với xung nhịp dao động khoảng từ 1.1 GHz đến 3.5 GHz. Nó có khả năng tương thích với rất nhiều board mạch chủ từ các hãng khác nhau. Từ đó giúp người dùng xử lý hình ảnh, audio, video một cách tối ưu nhất.

Hãy xác định nhu cầu làm việc, học tập của bản thân tùy theo các ngành nghề và mục đích sử dụng. Điều này giúp bạn chọn các dòng CPU Intel Pentium hay Core phù hợp:

  • CPU Core i3 có khả năng đáp ứng được hầu hết các tác vụ cơ bản, kể cả sử dụng Photoshop hay Ai nhẹ…
  • CPU Core i5 là CPU mạnh mẽ hơn. Nó có thể chạy được các phần mềm quản lý hệ thống ở công ty cũng như các phần mềm học tập nặng hơn một cách mượt mà.
  • CPU Core i7 có khả năng đáp ứng tối đa mọi nhu cầu mọi người dùng văn phòng, nhu cầu học tập của các ngành nghề. Tuy nhiên các dòng máy CPU Core i7 luôn có giá thành cao hơn các dòng máy có Core i5, i7 hay Intel khác. 
laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên
Chọn CPU đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng

Về thiết kế

Lựa chọn laptop có thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ

Hầu hết nhân viên văn phòng hoặc sinh viên, học sinh đều sẽ mang theo laptop theo bên người khi đi học, đi làm hàng ngày. Và họ thường xuyên phải di chuyển. Chính vì thế, bạn nên chọn các dòng laptop nhẹ, có khối lượng dưới 1.5kg để việc di chuyển được thoải mái, tiện lợi nhất.

Ngoài ra, để dễ dàng bỏ laptop vào balo thì bạn nên lựa các mẫu máy có màn hình khoảng 13 – 14 inch. Nếu bạn muốn màn hình lớn khoảng 15.6 inch, bạn nên chọn laptop có viền màn hình siêu mỏng để thân máy vẫn gọn gàng hơn.

Lựa chọn màn hình Full HD

Với nhu cầu làm việc văn phòng và học tập cơ bản, bạn nên chọn laptop có độ phân giải màn hình Full HD để có thể đảm bảo được sự sắc nét. Bởi độ phân giải thấp sẽ khiến các chi tiết trên màn hình máy tính bị phóng lớn. Và các laptop có độ phân giải cao có thể khiến máy tính của bạn tốn pin, nhanh hết pin hơn.

laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên
Ưu tiên chọn laptop nhỏ gọn, đựng vừa túi để thuận tiện di chuyển

Về pin, bàn phím và một số cổng kết nối

Chọn laptop có bàn phím và TouchPad ổn định

Do nhu cầu sử dụng nhiều, bạn nên lựa chọn laptop có bàn phím tốt. Hãy thử gõ bàn phím và cảm nhận cảm giác khi gõ phím. Nếu phím gõ mang lại sự ổn định, êm ái khi thao tác thì đó là bàn phím tốt. Ngoài ra, nếu thường xuyên làm việc trong môi trường ít ánh sáng thì bạn nên chọn mua máy laptop có trang bị thêm đèn led (đèn nền bàn phím), nhằm bảo vệ mắt một cách tối ưu nhất.

Bên cạnh bàn phím thì bạn cần chọn laptop có TouchPad (chuột cảm ứng) mượt mà, điều khiển nhanh chóng. Bởi đây là yếu tố giúp bạn dễ dàng thao tác với màn hình, mở trung tâm thông báo hay mở thanh tìm kiếm nhanh chóng.

Ưu tiên máy có thời lượng pin tốt

Với tiêu chí chọn pin laptop, trước tiên bạn nên ưu tiên lựa chọn các mẫu laptop pin “trâu”, sử dụng được lâu, khoảng 8 tiếng trở lên. Nó sẽ phù hợp với thời gian bạn học tập hay làm các công việc văn phòng mà không cần cắm sạc liên tục. Thời lượng pin tốt giúp bạn thuận tiện hơn, đặc biệt nếu bạn thường xuyên tham gia những buổi họp ở công ty hay học nhóm cả ngày cần dùng laptop lâu.

Laptop nên có đa dạng cổng kết nối

Hiện nay, hầu hết các laptop đều được trang bị đa dạng cổng kết nối. Chẳng hạn như các ổ kết nối: HDMI, USB-Type A, USB-Type C, VGA, giao thức Thunderbolt 3 hay LAN RJ-45,… Những cổng này phục vụ người dùng kết nối tốt với các thiết bị ngoại vi, đặc biệt là máy chiếu.

laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên
Chọn laptop có đa dạng cổng kết nối để thuận tiện sử dụng

Tìm hiểu và chọn lựa laptop có độ bền bỉ cao

Khi lựa chọn mua laptop, chắc hẳn ai cũng muốn tìm những dòng máy có độ bền bỉ cao. Bởi một chiếc laptop sở hữu cấu hình mạnh mẽ sẽ có khả năng rút ngắn thời gian làm việc hiệu quả. Đồng thời giúp tiết kiệm chi phí cho các lần hỏng hóc cần sửa chữa hơn.

Giá thành và chính sách bảo hành

Laptop có chi phí, giá thành phù hợp

Sau khi xác định được hầu hết các nhu cầu thiết yếu dùng laptop. Thì vấn đề giá thành là yếu tố cuối cùng, cũng là yếu tố quan trọng nhất để bạn quyết định chọn mua sản phẩm laptop nào.

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính cá nhân mà bạn sẽ chọn mua laptop phù hợp với nhu cầu của mình. Thông thường, với mỗi hãng bán lẻ sẽ đưa ra các giá khác nhau không quá chênh lệch. Điều khác nhau nằm ở giá chính sách hậu mãi cũng như chất lượng của sản phẩm. Chính vì thế, bạn nên tham khảo giá cũng như các chính sách thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mua. 

Sau khi tìm hiểu và tổng hợp từ nhiều hãng bán trên thị trường, Muaban gợi ý mức giá trung bình cho 1 chiếc laptop dành cho sinh viên như sau:

  • Với những sinh viên có nhu cầu học cơ bản, không liên quan nhiều đến khoa học máy tính hay đồ họa nặng. Thì một chiếc laptop có giá từ 10 triệu đế 14 triệu là hợp lý. Nó sẽ đáp ứng được nhu cầu như: giải trí cơ bản (xem phim, nghe nhạc hay chơi game nhẹ), tin học văn phòng, thiết kế nhẹ 2D
  • Với những sinh viên học các nhóm ngành yêu cầu phần cứng máy tính cũng như tốc độ xử lý cao. Chẳng hạn như khoa học máy tính, thiết kế, đồ họa, làm về truyền thông – marketing, IT, điện ảnh,… Đối với những nhu cầu này thì chiếc laptop giá trên 16 triệu là phù hợp nhất.

Mua laptop có chính sách bảo hành rõ ràng

Với mức giá như trên, bạn có thể tham khảo mua máy mới. Hoặc cũng có thể lựa chọn chiếc laptop cũ. Tuy nhiên, dù lựa chọn máy mới hay cũ thì chính sách bảo hành cũng là điều cần được chú ý. 

Bởi dù là một sản phẩm được sản xuất từ những nhà sản xuất nổi tiếng. Thì việc gặp những sai sót, bị lỗi hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng vẫn là điều có thể xảy ra. Chính vì thế, để hạn chế các rủi ro phát sinh, bạn cần tìm hiểu, trao đổi rõ ràng với chủ shop về các chính sách bảo hành laptop. Ngoài ra, bạn nên chọn mua laptop tại nhà phân phối laptop chính thức, hoặc có thể mua tại các cửa hàng bán lẻ uy tín. Còn nếu mua laptop cũ, laptop second-hand thì bạn nên có những kiến thức nhất định về test máy. Để tránh gặp trường hợp mua phải hàng đểu với giá đắt.

laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên
Chọn laptop có chính sách bảo hành rõ ràng, cụ thể

Thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy tính Laptop. Một số thương hiệu Laptop nổi tiếng phải kể đến như: Lenovo, Sony, Acer, HP Và Dell, Asus, Apple. Bạn có thể tham khảo 1 số đánh giá về các hãng thông dụng như:

  • Laptop HP là dòng máy có kiểu dáng đẹp, cấu hình khá cao và mức giá thành tương đối tốt.
  • Laptop Dell là dòng máy khá phổ thông, dễ sử dụng. Thiết kế máy chắc chắn, có độ bền khá cao, khả năng chịu va đập tốt và linh kiện dễ thay thế.
  • Laptop Asus là dòng máy có giá rẻ, thường có chế độ bảo hành 2 năm. Asus có nhiều mẫu mã đẹp cho bạn thỏa thích chọn lựa 
  • Apple nổi tiếng với dòng Macbook, Macbook Air, Macbook Pro sang trọng, nhỏ gọn như một quyển sách. Các loại máy thuộc dòng laptop này đáp ứng được đa dạng nhu cầu của sinh viên. Tuy nhiên các laptop của Apple có giá thành tương đối cao.
laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên
Tìm hiểu và chọn lựa hãng laptop phù hợp

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên là nhu cầu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Dưới đây là gợi ý về những chiếc laptop giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu đang hot hit hiện nay: 

Laptop Asus

Asus là dòng laptop nổi tiếng tại thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới. Hiện nay, có rất nhiều dòng máy xách tay thuộc thương hiệu nổi tiếng này được sinh viên ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm mà mức giá lại phải chăng.

Asus A515EA BQ1530W

Mở đầu cho danh sách những laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu là Asus A515EA BQ1530W.

Thiết kế:

  • Laptop này sở hữu thiết kế khá nhỏ gọn và trọng lượng máy chỉ nặng 1.8kg. 
  • Tính năng
  • Máy sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ 11 hiệu suất ổn định. Nhờ đó, nó có thể giúp xử lý mượt mà tác vụ văn phòng nhẹ nhàng.
Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu
Asus A515EA BQ1530W – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu

Ưu điểm:

  • Thiết kế tinh tế, gọn nhẹ nhưng không kém phần sang trọng, thanh lịch. 
  • Cổng kết nối thuận tiện và đa dạng.
  • Màn hình hiển thị màu sắc và hình ảnh rõ nét.

Nhược điểm:

  • Card đồ họa Intel UHD Graphics chưa được tối ưu.
  • Màn hình 15.6 inches tuy lớn nhưng đôi khi sẽ gặp một số hạn chế về hiển thị. 

Giá bán: 11.700.000 vnđ.

Laptop Asus Vivobook X515EA-BQ993W

Thiết kế: Thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ, bộ khung gia công tốt, màu ánh bạc cao cấp.

Tính năng: Máy sử dụng vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 11 mới cùng với card đồ họa Intel Iris Xe onboard hiệu năng cao. Bên cạnh đó, Core i5 1135G7 có tới 4 lõi, 8 luồng, xung nhịp cơ bản 2.40GHz thừa sức giúp bạn xử lý gọn gàng các ứng dụng văn phòng. Nhờ đó, con máy này xứng đáng nằm trong danh sách laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên. 

Ưu điểm:

  • Mức tiêu thụ điện của CPU trong con máy này rất thấp với TDP-down chỉ 12W và TDP-up 28W
  • Thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, tinh tế và sang trọng.
  • Hiệu năng mạnh mẽ và cấu hình máy ổn định.
  • Màn hình lớn sắc nét và chống lóa.

Nhược điểm:

  • Không thể xử lý được những tác vụ đồ họa quá phức tạp. 
  • Màn hình 15.6 inches đôi khi không phù hợp với những học sinh sinh viên yêu thích sự nhỏ gọn thực sự.

Giá bán: 14.890.000 vnđ.

>>> Xem thêm: Có nên mua laptop Asus? Các tiêu chí đánh giá laptop Asus

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu
Laptop Asus Vivobook X515EA-BQ993W – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu

Laptop Dell 

Nếu nói về độ bền và sự ổn định thì khó có hàng nào qua mặt được Dell. Cùng chờ đón xem, trong phân khúc giá dưới 15 triệu, bạn sẽ mua được laptop Dell nào nhé! 

Dell Inspiron 14 5406-3661SLV 

Thiết kế: Thiết kế tinh tế, sang trọng và phù hợp trong mọi không gian làm việc khiến cho  Dell Inspiron 14 5406-3661SLV ghi tên mình vào list những laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu. Máy có hai màu nhám xám và bạc cho bạn lựa chọn.

Tính năng: Chiếc laptop này sở hữu con chip Intel Core thế hệ thứ 11, Dell Inspiron 5406. Nhờ đó máy sẽ mang lại cho bạn một hiệu suất đồ họa cao, phục vụ tốt cho quá trình học tập. Bên cạnh đó, Ram 8GB hỗ trợ bạn làm việc với hiệu suất cao hơn.

Ưu điểm:

  • Màn hình kích thước 14 inch với độ phân giải Full HD phù hợp với các bạn sinh viên. 
  • Công nghệ nhìn góc rộng tiện ích.
  • Có thể xoay gập tới 360 độ.
  • Bảo mật vân tay cao cấp.
  • Bàn phím khá rộng rãi với keycap được bo tròn.
  • Các cổng kết nối đa dạng.

Nhược điểm:

  • Cảm giác gõ hơi nông do hành trình phím ngắn đôi khi gây khó chịu. 
  • Phần touchpad có vẻ hơi rộng về chiều ngang. 
Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu
Dell Inspiron 14 5406-3661SLV – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu

Giá bán: 13.490.000 vnđ.

Dell Inspiron 15 3511

Thiết kế: Máy có thiết kế bền bỉ và vô cùng chắc chắn với chất liệu vỏ nhựa đen cao cấp có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt. 

Tính năng: Máy sở hữu bộ vi xử lý Tiger Lake thế hệ mới nhất của Intel. Cùng với đó, CPU có thiết kế lõi kép siêu phân luồng, xung nhịp cơ bản 3.0 đem tới trải nghiệm tốt cho người dùng. Máy cũng có khả năng hỗ trợ tối đa 64Gb ram cho khả năng xử lý đa nhiệm vô cùng ổn định. 

Ưu điểm:

  • Sở hữu màn hình FHD sắc nét.
  • Hiệu năng mạnh mẽ.
  • Cổng kết nối đa dạng.

Nhược điểm: Dù màn hình có đẹp và sắc nét nhưng nhìn lâu vẫn sẽ bị mỏi mắt.

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu
Dell Inspiron 15 3511 – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu

Giá bán: 14.590.000 vnđ

>>> Xem thêm: Nên mua laptop Dell hay HP? Đâu là chiếc laptop dành cho bạn

Laptop Lenovo

Lenovo cũng là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Dưới đây là hai laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu của thương hiệu này đang được các bạn trẻ yêu thích. 

Lenovo ThinkBook 15 G3 ACL 21A400CHVN

Thiết kế: Thiết kế sản phẩm khá đẹp mắt, nhỏ gọn và tinh tế, trẻ trung, rất phù hợp với các bạn trẻ, các bạn học sinh, sinh viên hay cả nhân viên văn phòng. 

Tính năng: Máy sở hữu hệ điều hành win 11 bản quyền, bộ vi xử lý CPU xịn sò. Dung lượng máy cũng khá lớn lên tới 512Gb, ram 8Gb giúp bạn xử lý tốt các tác vụ văn phòng đơn giản. Cùng với đó là card đồ họa rời. Với nó, bạn có thể thiết kế đồ họa một cách đơn giản và nhanh chóng.

Ưu điểm:

  • Có hệ điều hành thế hệ mới bản quyền. 
  • Màn hình khá đẹp mắt, hình ảnh sắc nét và sống động. 
  • Có card đồ họa rời.
  • Dung lượng lớn, vi xử lý khá mạnh mẽ và ổn định. 

Nhược điểm: Không thể xử lý những tác vụ đồ họa quá phức tạp, bởi vậy không phù hợp với sinh viên yêu cầu cấu hình máy cao.

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu
Lenovo ThinkBook 15 G3 ACL 21A400CHVN – laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên

Giá bán: 13.990.000 vnđ

>>> Xem thêm: Học thiết kế đồ họa nên mua laptop nào tốt nhất?

Lenovo ThinkBook 15 G2 ITL 20VE00UUVN

Thiết kế: Máy có hai sắc thái của màu xám khá lạ mắt. Logo đặt trong hình chữ nhật dễ nhận diện. Bên dưới máy có lót cao su giúp năng máy lên nhằm tối ưu được luồng khí đối lưu tản nhiệt. 

Tính năng: Tính năng máy khá đa dạng, cấu hình ổn định, hiệu năng được đánh giá mạnh mẽ là điểm cộng vô cùng to lớn. Nhờ vậy, đây là một trong những laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên được yêu thích nhất. 

Ưu điểm:

  • Màn hình khá lớn, mỏng nhẹ, có lớp phủ matte chống chói và mỏi mắt. 
  • Bảo mật tốt với tính năng cảm biến vân tay chỉ một chạm. 
  • Nhiều cổng kết nối khác nhau cho các bạn lựa chọn. 

Nhược điểm: Cảm biến vân tay không nhạy, nhất với đối với những bạn hay ra mồ hôi tay. 

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu
Lenovo ThinkBook 15 G2 ITL 20VE00UUVN – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 15 triệu

Giá bán: 13.490.000 vnđ

>>> Xem thêm: Có nên mua laptop Lenovo? Xem ngay top 5 laptop Lenovo giá tốt

Laptop mỏng giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc laptop mỏng giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây:

Laptop Asus

Với việc tập trung vào nhiều mức giá khác nhau, Asus vẫn có tên trong phân khúc này: 

Asus D515DA-EJ845T

Thiết kế: Thiết kế máy dừng ở mức ổn, có màu bạc khá sang trọng, tinh tế, hiện đại và trẻ trung. Với trọng lượng 1.8kg, bạn cùng có thể dễ dàng trong việc di chuyển. 

Tính năng: Máy sở hữu ram 4Gb, ổ cứng 512Gb được đánh giá là ổn trong tầm giá. Bên cạnh đó, máy có thể sử dụng được khá lâu khi có pin hoạt động tốt từ 5-6 tiếng. Với cấu hình ổn định, mức giá phải chăng, chiếc laptop này rất phù hợp với học sinh, sinh viên.

Ưu điểm:

  • Màn hình lớn. 
  • Cấu hình ở mức khá trong tầm giá. 
  • Dung lượng 512Gb lớn. 

Nhược điểm:

  • Màn hình không có chức năng chống lóa, chống mỏi mắt. 
  • Cấu hình chỉ dừng ở mức khá chứ không dùng để xử lý được quá nhiều tác vụ, đặc biệt là tác vụ nặng. 
Laptop mỏng giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu
Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu

Giá bán: 9 triệu vnđ. 

Laptop Asus Vivobook X515EA-BQ1005W

Thiết kế: Vẻ ngoài của máy nổi bật với màn hình lớn 15,6 inches full hd vô cùng sắc nét. Cùng với đó là sắc bạc đẹp mắt, thanh lịch.

Tính năng: Laptop Asus Vivobook X515EA-BQ1005W sở hữu vi xử lý thế hệ 11 mới nhất của Intel cùng con chip Intel Core i3 1115G4. Nhờ đó, nó sở hữu tốc độ cực nhanh, tiết kiệm pin hiệu quả và khả năng đa nhiệm khá ổn định trong tầm giá. 

Ưu điểm:

  • Cấu hình gần như là vô đối trong tầm giá. 
  • Ổ cứng SSD dung lượng lớn khiến cho bạn có thể thoải mái lưu trữ với tốc độ cực nhanh. 

Nhược điểm:

  • Màn hình tuy đẹp nhưng nhìn nhiều khá mỏi mắt. 
  • Pin trâu nhưng sạc khá mất thời gian. 
Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu
Laptop Asus Vivobook X515EA-BQ1005W – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu

Giá bán: 9.975.000 vnđ

Laptop HP

HP là dòng laptop của Mỹ du nhập vào thị trường Việt Nam rất lâu trước đây. Để nói về những dòng laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu thuộc thương hiệu HP, Mua bán có 2 gợi ý sau đây: 

Laptop HP 15s-du1105TU 2Z6L3PA

Thiết kế: Laptop HP 15s-du1105TU 2Z6L3PA sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, hiện đại với gam màu bạc thanh lịch, thời trang.

Tính năng: Laptop HP 15s-du1105TU 2Z6L3PA có những tính năng vô cùng nổi bật. Cấu hình ổn định, vi xử lý hiện đại cùng với nhiều yếu tố khác giúp sinh viên có thể giải quyết tốt vấn đề học tập. 

Ưu điểm:

  • Đem tới trải nghiệm giải trí sống động.
  • Màn hình lớn giúp tận hưởng những phút giây thư giãn tốt nhất. 
  • Hiệu năng ổn định, hoạt động mượt mà.

Nhược điểm:

  • Nếu sử dụng lâu sẽ có tình trạng nóng máy. 
  • Ram chỉ là 4Gb, ổ cứng dung lượng khá thấp. 
Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu
Laptop HP 15s-du1105TU 2Z6L3PA – laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên

Giá bán: 9.390.000 vnđ.

HP 14- CF2033WM

Thiết kế: Thiết kế máy sang trọng, nhỏ gọn phù hợp với nhu cầu học tập và làm việc. 

Tính năng: Tính năng của laptop này cũng khá đa dạng trong tầm giá. 

Đánh giá: Máy có rất nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, màu sang trọng, viền màn hình được thu hẹp, xử lý đa nhiệm ổn. Tuy nhiên, có một hạn chế mà nhiều người không thích là màn hình chỉ có độ phân giải HD, không đã mắt. 

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu
HP 14- CF2033WM – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu

Giá bán: gần 9 triệu vnđ. 

Laptop ACER

Dưới đây là 2 dòng máy Acer có giá dưới 10 triệu: 

Laptop ACER Aspire 3 A314-35-P3G9 NX.A7SSV.007

Thiết kế: Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, mỏng nhẹ đem tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Tính năng: Hiệu năng làm việc của máy mạnh mẽ, cùng với đó là tốc độ xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Đánh giá: Điều Mua bán thích nhất ở chiếc laptop này là công nghệ mới tiết kiệm pin và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, màn hình của nó cũng rất đẹp, không gây mỏi mắt khi sử dụng thời gian dài.

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu
Laptop ACER Aspire 3 A314-35-P3G9 NX.A7SSV.007 – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu

Giá bán: 9 triệu vnđ. 

Laptop Acer Travelmate B3 TMB311-31-P49D Pentium

Thiết kế: Chiếc laptop này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, phù hợp với các bạn học sinh có nhu cầu học trực tuyến. 

Tính năng: Nhìn chung, hiệu năng, cấu hình và khả năng xử lý của máy chỉ là mức ổn. Nhưng với mức giá này, chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn. 

Đánh giá: Máy có độ bền khá cao, phù hợp với bạn nào không cẩn thận trong quá trình bảo vệ máy. Tuy nhiên, thiết kế của nó chỉ được cái nhỏ gọn nhưng trông không được đẹp mắt.

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu
Laptop Acer Travelmate B3 TMB311-31-P49D Pentium – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 10 triệu

Giá bán: 5 triệu vnđ. 

Laptop mỏng giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu

Nếu bạn đang tìm một chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu để phục vụ nhu cầu học tập thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây: 

Laptop Acer

Khi nhắc tới những dòng laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu, người ta nghĩ ngay tới Acer. 

Laptop Acer TravelMate B3 TMB311-31-C2HB

Thiết kế: Thiết kế bên bỉ, nhỏ gọn và thuận tiện cho việc di chuyển. 

Tính năng: Hiệu năng chỉ đảm bảo được ở mức tạm chấp nhận được. Nếu các bạn sinh viên không yêu cầu quá cao về cấu hình hay vi xử lý thì có thể chọn laptop này. 

Đánh giá: Thời lượng pin khủng lên tới 12 giờ là điểm cộng vô cùng tuyệt vời của sản phẩm. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của máy nằm ở thiết kế và bàn phím quá nông, gõ không đã tay.

Laptop mỏng giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu
Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu

Giá bán: 3.990.000 vnđ.

Acer Travelmate B3 TMB311-31-C2HB/Celeron N4020

Thiết kế: Máy có hình dáng phẳng vuông vức, tối giản và chuyên dụng cho sinh viên nhằm tối đa sự tập trung.

Tính năng: Cấu hình của máy được tối ưu nhất cho quá trình học tập khi được trang bị vi xử lý lõi kép Intel Celeron N4020 với tốc độ tối đa lên tới 2.80 GHz.

Đánh giá: Độ bền đạt tiêu chuẩn quân đội Hoa Kỳ là một điểm cộng của sản phẩm. Tuy nhiên, thiết kế quá tối giản và không có điểm nhấn, thô nên đôi khi không đảm bảo tính thẩm mỹ.

Acer Travelmate B3 TMB311-31-C2HB/Celeron N4020
Acer Travelmate B3 TMB311-31-C2HB/Celeron N4020 – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu

Giá bán: 4.990.000 vnđ. 

Laptop Asus

Dưới đây là những laptop Asus dưới 5 triệu cho các bạn tham khảo: 

Laptop Asus X541NA-GQ252T 15.6 inches 

Thiết kế: Máy có thiết kế chắc chắn, tuy nhiên không quá nhỏ gọn. 

Tính năng: Với con chip Intel Celeron N3350, RAM 4GB và card đồ họa Intel HD Graphics, chiếc laptop này hỗ trợ khá tốt cho việc học tập và giải trí thông thường. 

Đánh giá: Màn hình của máy không quá đẹp và còn nhiều hạn chế, tuy nhiên, đây được đánh giá là dòng máy có giá tốt trên thị trường.

Laptop Asus X541NA-GQ252T 15.6 inches
Laptop Asus X541NA-GQ252T 15.6 inches – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu

Giá bán: gần 5 triệu vnđ.

Laptop Asus X453MA-WX267D Celeron N2840

Thiết kế: Thiết kế máy vuông vức với màu đen hiện đại, tinh tế. 

Tính năng: Máy sử dụng chip Intel Celeron N2840, RAM 2GB DDR3, card đồ họa Intel HD Graphics hoạt động ổn định và bền bỉ, thích hợp với các bạn sinh viên eo hẹp về tài chính. 

Đánh giá: Nếu để lựa chọn một con máy dưới 5 triệu của nhà Asus thì chúng tôi đánh giá khá cao chiếc laptop này. Nó sở hữu cấu hình tốt trong tầm giá và phục vụ tốt nhu cầu học tập, giải trí. 

Laptop Asus X453MA-WX267D Celeron N2840
Laptop Asus X453MA-WX267D Celeron N2840 – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu

Giá bán: 4.95 triệu vnđ. 

Laptop HP

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu thì đừng bỏ qua HP.

HP 450 Notebook i5 2430M RAM 4GB HDD 250GB 14″ HD

Thiết kế: Thiết kế của HP 450 Notebook i5 2430M RAM 4GB HDD 250GB 14″ HD khá đơn giản, nhỏ gọn và dễ dàng mang theo khi đi học. 

Tính năng: Máy sử dụng CPU Intel Core i5 2430M, 2.4GHz, RAM 4GB cùng pin 6 cell/ DVD.

Đánh giá: Để nói về con máy này, ưu điểm đầu tiên của nó rẻ và sở hữu cấu hình khá tốt trong tầm giá. Tuy nhiên, hiện tại máy đang chạy win 7 khá lỗi thời và sẽ không thực sự phù hợp với những bạn nào thường xuyên sử dụng máy tính.

HP 450 Notebook i5 2430M RAM 4GB HDD 250GB 14" HD
HP 450 Notebook i5 2430M RAM 4GB HDD 250GB 14″ HD – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu

Giá bán: 3.5 triệu vnđ.

HP EliteBook 8560p i5 2520M RAM 4GB HDD 250GB 15.6 inch FHD

Thiết kế: Máy có thiết kế bền bỉ, mạnh mẽ đầy sang trọng với chất liệu nhôm tản nhiệt tốt.

Tính năng: Với chip xử lý Intel core i5 cực hiếm trong phân khúc này, máy đem tới cho bạn trải nghiệm khá ổn định và khả năng tiết kiệm pin tốt.

Đánh giá: Máy được đánh giá cao về khả năng hoạt động so với giá tiền, tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như trông hơi thô, khá nặng và chỉ chạy hệ điều hành win 7.

HP EliteBook 8560p i5 2520M RAM 4GB HDD 250GB 15.6 inch FHD
HP EliteBook 8560p i5 2520M RAM 4GB HDD 250GB 15.6 inch FHD – Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên dưới 5 triệu

Giá bán: 4.9 triệu vnđ. 

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cũ dành cho sinh viên

Một chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên là vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang cần, vậy tại sao không tìm hiểu ngay những chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ cũ cho sinh viên sau đây:

Laptop Dell

Bạn đang tìm hiểu về laptop mỏng nhẹ giá rẻ cũ dành cho sinh viên, có thể tham khảo một số thương hiệu sau:

Laptop Dell Latitude 7480/ i5-6300U/ RAM 8G/ Ổ SSD 256GB/ Màn 14.0 Full HD/ Card On

Thiết kế: Thiết kế máy chắc chắn, có thể gập mở tới 180 độ. 

Tính năng: Máy sở hữu CPU core i5, ram 8Gb, ổ cứng SSD 256Gb khá phù hợp để thực hiện các tác vụ văn phòng.

Đánh giá: Với toàn bộ các tác vụ văn phòng đơn giản, chiếc laptop này có thể cân dễ dàng. Bên cạnh đó, màn hình của chiếc máy này cực kỳ đẹp, phục vụ tốt cho việc học tập và giải trí. Bởi vậy, nó luôn được ghi tên vào danh sách những dòng laptop mỏng nhẹ dành cho nữ sinh viên.

Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cũ dành cho sinh viên
Laptop mỏng nhẹ giá rẻ cũ dành cho sinh viên

Giá bán: 8.5 triệu vnđ. 

Dell Vostro 1450 Core i5 2410M, Ram 4GB, SSD 128GB, Màn 14.0

Thiết kế: Thiết kế máy trông rất chắc chắn, hiện đại. 

Tính năng: Chiếc laptop này có vi xử lý là core i5, bộ nhớ 128Gg, pin 6 cells. Với cấu hình này, đây là một trong những chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên cũ được yêu thích trên thị trường. 

Đánh giá: Nếu yêu thích thương hiệu Dell nhưng lại bị hạn chế chi phí, bạn có thể lựa chọn chiếc laptop này. Việc có card đồ họa rời chính là một điểm cộng rất lớn khiến cho nó được yêu thích. Tuy nhiên, khi mua cũ, bạn cần kiểm tra kỹ để không mua phải laptop cũ bị lỗi. 

Dell Vostro 1450 Core i5 2410M, Ram 4GB, SSD 128GB, Màn 14.0
Dell Vostro 1450 Core i5 2410M, Ram 4GB, SSD 128GB, Màn 14.0 – laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên

Giá bán: 4.7 triệu vnđ.

>>> Tham khảo thêm: Năm 2022 Mua Laptop Dell Dòng Nào Tốt Nhất?

Laptop Lenovo

Lenovo là laptop mỏng giá rẻ cho sinh viên được khuyến khích mua trên thị trường. 

Laptop Lenovo IdeaPad 1 11IGL05 N5030/4GB/256GB/Win10

Thiết kế: Máy có thiết kế sang trọng, gọn nhẹ 1,2kg và nổi bật với màn hình chống chói, hiển thị hình ảnh rõ nét, chân thực.

Tính năng: Với bộ vi xử lý Intel Pentium Silver N5030, RAM 4GB DDR4 cùng ổ cứng SSD 256GB, máy có thể xử lý tốt các tác vụ hàng ngày. Bên cạnh đó, nó cũng giúp laptop hoạt động đa nhiệm ổn định và hạn chế giật lag.

Đánh giá: Bạn có thể khởi động máy khá nhanh, khả năng lưu trữ dữ liệu cũng khá tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể có được trải nghiệm âm thanh sống động.

Laptop Lenovo IdeaPad 1 11IGL05 N5030/4GB/256GB/Win10
Laptop Lenovo IdeaPad 1 11IGL05 N5030/4GB/256GB/Win10 – laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên

Giá bán: 6.3 triệu vnđ.  

Laptop Lenovo Ideapad 1 11IGL05 81VT006FVN

Thiết kế: Laptop Lenovo Ideapad 1 11IGL05 81VT006FVN được xướng tên trong danh sách laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên vì có thiết kế đẹp mắt. Nó được thiết kế rất mỏng nhẹ nhằm phục vụ cho việc học tập và đi làm thêm của sinh viên.

Tính năng: Máy có hiệu năng ổn định vì được trang bị nhiều tính năng tuyệt vời, đặc biệt là nhờ có bộ xử lý Intel Pentium Silver N5030 4 nhân 4 luồng, xung nhịp 1.10 GHz. 

Đánh giá: Với chiếc máy tính xách tay này, bạn sẽ được trải nghiệm tuyệt vời với hình ảnh, âm thanh ổn định, sống động. Hơn nữa, với độ thông dụng và phổ thông của máy, bạn có thể dễ dàng tìm mua chiếc máy laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên cũ này trên thị trường.

Laptop Lenovo Ideapad 1 11IGL05 81VT006FVN
Laptop Lenovo Ideapad 1 11IGL05 81VT006FVN – laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên

Giá bán: 6 triệu vnđ. 

Laptop HP

Nếu không có điều kiện, bạn có thể mua những chiếc laptop cũ sau đây: 

HP Folio 1040 G1 Core i5

Thiết kế: HP Folio 1040 G1 Core i5 sở hữu thiết kế nhỏ gọn, độ dày chỉ 1,6cm và trọng lượng chưa tới 1,5kg.

Tính năng: Máy có đầy đủ những tính năng cần có đối với các bạn sinh viên. Các bạn có thể dễ dàng sử dụng nó trong việc học tập, soạn thảo văn bản, tra cứu thông tin,…

Đánh giá: Chiếc máy này có rất nhiều ưu điểm như:

  • Bàn phím có phủ lớp bọc vân mềm, đem lại cảm giác dễ chịu.
  • Việc sở hữu nhiều cổng kết nối cũng là một điểm cộng.
  • Màn hình lớn và đẹp mắt.
Hp folio 1040 G1 Core i5
Hp folio 1040 G1 Core i5 – laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên

Giá bán: 7.3 triệu vnđ. 

Laptop Cũ Hp Elitebook 840 G3 Ultrabook

Thiết kế: Hp Elitebook 840 G3 Ultrabook là một chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên đáng mua nhất trên thị trường, kể cả cho dù nó là máy cũ. Một trong những yếu tố làm nên điều này là thiết kế mỏng nhẹ, bắt mắt, sang trọng và lịch sự của nó. 

Tính năng: Máy đáp ứng được nhiều tính năng cho các bạn học sinh từ học tập cho tới giải trí. 

Đánh giá: Máy có rất nhiều ưu điểm và có rất ít hạn chế trong quá trình sử dụng. Bàn phím lớn, khoảng cách rộng là một điểm cộng cực kỳ lớn của chiếc máy này. 

Laptop Cũ Hp Elitebook 840 G3 Ultrabook
Laptop Cũ Hp Elitebook 840 G3 Ultrabook – laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên

Giá bán: 7.3  triệu vnđ. 

Mua bán vừa gợi ý cho bạn những laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên với thông tin phân tích chi tiết và đầy đủ cho các bạn tham khảo. Mong rằng những chiếc laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho sinh viên này sẽ giúp ích hơn cho bạn trong quá trình học tập nhé! Hãy theo dõi Muaban.net để cập nhật thêm những tin đăng về mua bán laptop cũ, điện thoại… giá tốt, uy tín nhé!

>> Tham khảo:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ