Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeViệc làmBật Mí Về Mức Lương Ngành Ngôn Ngữ Hàn Trong Năm 2022

Bật Mí Về Mức Lương Ngành Ngôn Ngữ Hàn Trong Năm 2022

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn bao nhiêu? Thời kỳ hội nhập đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn có đam mê ngoại ngữ, yêu thích việc giao thương, trao đổi với người nước ngoài. Bên cạnh việc học tiếng Anh, nhiều bạn đã ý thức được việc học thêm một ngoại ngữ khác, trong số đó tiếng Hàn và mức lương ngành ngôn ngữ Hàn luôn là đề tài nóng hổi. Cụ thể như thế nào, cùng Mua Bán tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về ngành ngôn ngữ Hàn

Ngành ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học chuyên sâu về đất nước và con người Hàn Quốc, bạn sẽ được học các kỹ năng liên quan tới giao tiếp bằng tiếng Hàn và kiến thức tổng quan về xã hội, chính trị,… giúp sinh viên có được những góc nhìn thực tế cho công việc trong tương lai. 

Qua đó, sinh viên sẽ được rèn luyện cách phát âm, cấu trúc ngữ pháp, vốn từ vựng chuẩn Hàn để phát triển 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết. Bên cạnh đó, một số kỹ năng cơ bản như: biên dịch– phiên dịch, giao tiếp, thương thảo,… cũng sẽ được dàn trải đều trong chương trình. 

Hơn thế nữa, sinh viên được tham gia các hoạt động ngoại khoá giao lưu văn hoá Việt – Hàn, tại đây sinh viên có thể giao lưu, trò chuyện với người Hàn và học hỏi thêm nhiều điều về văn hoá và lối sống từ người bản địa. 

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Có gì HOT ở ngành ngôn ngữ Hàn?

Ngành ngôn ngữ Hàn là gì?

Ngành ngôn ngữ Hàn là ngành học chuyên sâu về tiếng Hàn, về con người và văn hoá Hàn Quốc. Đây là ngành học nghiên cứu, sử dụng tiếng Hàn trên đa dạng các lĩnh vực như: du lịch, kinh tế, thương mại,….

Ngành ngôn ngữ Hàn học những gì?

Theo ước tính của Viện nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc, hiện nay có khoảng 4.000 doanh nghiệp đặt trụ sở tại Việt Nam, trong đó có nhiều tập đoàn “khủng” như: Samsung, Lotte, LG,… Bình quân mỗi năm các doanh nghiệp này tạo ra khoảng 400.000 việc làm tại Việt Nam, việc này dẫn đến nhu cầu nhân lực tiếng Hàn tăng nhanh chóng. Cùng với đó, nước ta cũng có những chính sách thúc đẩy hợp tác kinh tế, văn hoá giữa hai quốc gia Việt – Hàn, vì thế nhu cầu về nhân lực biết tiếng Hàn sẽ tăng nhanh trong những năm tới. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Hàn có thể thử sức ở các vị trí sau:

  • Biên phiên dịch cho doanh nghiệp Hàn Quốc hoặc công ty Việt Nam có đối tác Hàn Quốc. 
  • Giảng dạy tiếng Hàn tại các trung tâm ngoại ngữ, trường Đại học, trung tâm du học hoặc tại các công ty có nhu cầu đào tạo tiếng Hàn cho nhân viên. 
  • Hướng dẫn viên du lịch, nhân viên tại các cơ sở du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn có đối tượng khách hàng là người Hàn Quốc. 
  • Nhân viên tại các văn phòng, cơ quan, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, đại sứ quán có trụ sở tại Hàn Quốc. 
  • Nghiên cứu và làm việc cho các văn phòng, tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về Hàn Quốc ở trong và ngoài nước.
  • Nhân viên marketing, sự kiện, trao đổi thương mại tại các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Hàn. 

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn là bao nhiêu?

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn Quốc ở Việt Nam hiện tại khá cao. Mức lương có thể dao động tùy thuộc vào kinh nghiệm, năng lực và trình độ chuyên môn của mỗi người, cụ thể như sau:

  • Đối với những sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương trung bình khoảng từ 9 đến 15 triệu VNĐ/ tháng.
  • Đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành, có kỹ năng và năng lực tiếng Hàn cao, mức lương khoảng 1000 USD tương đương 23 triệu VNĐ/ tháng.
Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn là bao nhiêu?

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành ngôn ngữ Hàn

Yếu tố chứng chỉ, mức độ

Trong tiếng Hàn, năng lực tiếng được phân ra làm 6 cấp độ TOPIK từ cấp 1 đến 6. Cấp độ càng cao càng thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ thông thạo của bạn, vì thế bạn sẽ được đánh gia cao hơn so với các ứng viên có cùng năm kinh nghiệm. Đồng nghĩa với việc mức lương trong ngành tiếng Hàn cũng hấp dẫn hơn. 

Nếu sở hữu tấm bằng TOPIK 4, bạn có thể đạt được mức thu nhập từ 15 triệu – 30 triệu/ tháng. Vì thế, để có thể có được mức lương mong muốn, hãy cố gắng nâng cao, trao dồi khả năng tiếng Hàn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường bạn nhé! 

Yếu tố kinh nghiệm

Tiếng Hàn nói riêng và ngoại ngữ nói chung thường được đong đếm bằng số năm kinh nghiệm, bạn học và sử dụng càng lâu, càng nhiều sẽ giúp bạn tích luỹ thêm kiến thức và kỹ năng sử dụng tiếng thành thạo hơn khi giao tiếp, đây là lợi thế cạnh tranh lớn giúp bạn có mức lương tốt so với mặt bằng chung. Do đó, hãy đầu tư thời gian chất lượng, không ngừng học tập, trao dồi khả năng sử dụng tiếng Hàn ở mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh phổ biến như: phim ảnh, báo chí, ca nhạc,… 

Các yếu tố khác

Vốn văn hoá là một trong các yếu tố quan trọng trong việc học ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Hàn. Người Hàn Quốc có những nét văn hoá rất riêng về phong tục, văn hoá, ẩm thực. Nếu có sự am hiểu nhất định đối với văn hoá, phong cách làm việc của người Hàn, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công và dễ dàng thăng tiến trong công việc khi làm việc với các sếp người Hàn hơn đấy. 

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương tiếng Hàn

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn với một số vị trí công việc

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn mới ra trường là bao nhiêu? Cơ hội việc làm dành cho những ứng viên giỏi tiếng Hàn ngày càng nhiều, đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Các tập đoàn lớn như: LG, Sam Sung, Lotte,… và các nhà cung cấp lớn với dòng chảy đầu tư lớn vào Việt Nam với các lĩnh vực như: du lịch, mua sắm, mô hình bán lẻ, công nghệ, giải trí,… Nỗ lực rèn luyện tiếng Hàn từ sớm sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy cơ hội việc làm lương cao tại các công ty Hàn Quốc.

Dưới đây là danh sách mức lương tiếng Hàn đối với một số ngành nghề được Mua Bán tổng hợp lại, thông qua đó, các bạn có thể dễ dàng cân nhắc, định hướng nghề nghiệp liên quan tới tiếng Hàn trong tương lai nhé.

>>> Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp – Bước ngoặc quan trọng của sự nghiệp

Hướng dẫn viên du lịch

Việt Nam được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều địa điểm vui chơi giải trí được đầu tư chuẩn quốc tế, do đó lượng khách du lịch người Hàn đến Việt Nam cũng không ngừng tăng cao. 

Xu hướng này mang đến nhiều cơ hội công việc cho các bạn trẻ có mong muốn làm hướng dẫn viên du lịch. Bên cạnh yêu cầu về tiếng Hàn, ứng viên cần trang bị kiến thức về văn hóa, lịch sử của cả 2 quốc gia nên lương và đãi ngộ rất tốt.

Nghề hướng dẫn viên du lịch có lương cứng khoảng 10 triệu đồng/ tháng, chưa kể tiền tips, phụ cấp đi lại… Nếu có cơ hội dẫn khách đi tour nước ngoài, thu nhập có thể lên đến 1000 USD và hơn thế nữa. 

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Mức lương của hướng dẫn viên du lịch Hàn Quốc mới nhất

Giáo viên/ gia sư/ trợ giảng tiếng Hàn

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn lương bao nhiêu? Trong thời đại hội nhập, bên cạnh ngoại ngữ tiếng Anh quá phổ biến, nhiều người có xu hướng học thêm ngoại ngữ thứ 3 để tăng tính cạnh tranh khi đi tìm việc, và tiếng Hàn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh các trung tâm tiếng Hàn với các khóa học ngắn hạn thì hệ thống các trường cao đẳng, đại học đã mở thêm khoa Hàn Quốc và văn hoá học cũng ngày càng nhiều.

Để sở hữu mức lương cao, giáo viên tiếng Hàn phải có trình độ tiếng Hàn chuyên sâu, nếu đã từng du học hoặc có thời gian sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, mức lương sẽ càng cao và nhiều đãi ngộ tốt. 

Trung bình lương giáo viên tiếng Hàn hiện nay rơi vào khoảng 300.000 – 500.000 đồng/giờ.

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Giáo viên tiếng Hàn là nghề đang được ưa chuộng bởi mức lương cao

Nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp

Nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp – người phụ trách các công việc liên quan tới giấy tờ, hợp đồng, dịch thuật… Với các công ty Hàn Quốc, ít nhất sẽ có từ 1 – 2 nhân viên giỏi tiếng Hàn để phụ trách mảng dịch thuật, làm việc với các sếp, đối tác người Hàn, và nhân viên người Việt.

Bên cạnh trình độ chuyên môn, người lao động còn phải đáp ứng khả năng tiếng Hàn giao tiếp tốt, điều đó mang đến mức thu nhập tốt hơn những đồng nghiệp khác cùng phòng ban. Mức lương dao động từ 800 – 1000 USD/ tháng. 

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Mức lương cạnh tranh cho vị trí nhân viên văn phòng tại các doanh nghiệp Hàn Quốc

Biên dịch viên/ phiên dịch viên tiếng Hàn

Đây là công việc làm tiếng Hàn mà hầu hết người được đào tạo chuyên sâu tiếng Hàn đều hướng đến. Cơ hội việc làm rất lớn từ đa dạng các lĩnh vực như: phụ đề phim,  giải trí, dịch sách báo, dịch văn bản, hợp đồng, trao đổi thư tín… đều đòi hỏi kỹ năng tiếng Hàn chuyên sâu.

Số lượng công ty Hàn Quốc và các  doanh nghiệp có đối tác Hàn Quốc ngày càng nhiều nên mức lương cho nhân viên biên phiên dịch tiếng Hàn thường rất tốt. Một sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Hàn Quốc học mới ra trường thành thạo 4 kỹ năng ngoại ngữ có thể nhận mức lương từ 800 – 1000 USD/ tháng.

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Ngành biên phiên dịch tiếng Hàn thu hút sự quan tâm của những bạn trẻ đam mê tiếng Hàn

Thư ký, trợ lý cho các tập đoàn, công ty

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn mới nhất? Thông thường thư ký Giám đốc sẽ đảm nhiệm luôn vai trò thông dịch viên tiếng Hàn cho Giám đốc và đối tác. Vừa đảm nhận công việc chuyên môn, vừa chịu trách nhiệm truyền đạt thông tin giữa 2 ngôn ngữ yêu cầu nhân sự phải là người có khả năng thích ứng linh hoạt, nhanh nhẹn và khả năng tiếng Hàn tốt.  Trách nhiệm nặng nên mức lương cũng tăng theo, trung bình từ 1000 – 1500 USD/tháng đối với vị trí thư ký, trợ lý Giám đốc. 

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Làm thư ký, trợ lý cho các giám đốc Hàn Quốc có mức lương vô cùng hậu hĩnh

Chuyên viên tư vấn du học

Mức lương khởi điểm của chuyên viên tư vấn du học từ khoảng 4 – 6 triệu/tháng, tương đương đa số các vai trò tư vấn viên khác và được nâng dần qua các năm với khoảng 7 – 10 triệu/tháng (từ 2, 3 năm kinh nghiệm trở lên) chưa kể các khoản phụ cấp, tính KPI hoàn thành hồ sơ du học… con số có thể từ 12-20 triệu/ tháng. 

Lương nhân viên tư vấn du học khá cao, cao hơn một số vai trò tư vấn khác như tư vấn tuyển sinh, vì thế đòi hỏi mức độ am hiểu về văn hoá và ngôn ngữ tiếng Hàn tương tối tốt nhằm phụ vụ công việc, tăng tính thuyết phục với các phụ huynh, học sinh có mong muốn đi du học tại Hàn Quốc. 

Kỹ sư tiếng Hàn

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn hiện nay là bao nhiêu? Làm một trong những việc làm tiếng Hàn lương cao, đa phần kỹ sư tiếng Hàn đều được đào tạo kỹ lưỡng về mặt chuyên môn trước và sau một thời gian tu nghiệp, du học hoặc làm việc tại Hàn Quốc trở về, họ mới đăng ký ứng tuyển tại các công ty Hàn tại Việt Nam.

Kỹ sư tiếng Hàn sẽ tham gia trực tiếp vào các công đoạn sản xuất tại các phân xưởng, cần đảm bảo giao tiếp, hiểu tiếng Hàn tốt để dễ dàng trao đổi, làm việc với các đối tác người Hàn trong việc tiếp nhận yêu cầu sản xuất và đảm bảo sản phẩm đạt yêu cầu. 

Mức lương bình quân đối với kỹ sư tiếng Hàn hiện dao động khoảng 1000 – 1500 USD/ tháng.

Nhân viên hành chính nhân sự công ty Hàn Quốc

Nhân viên hành chính nhân sự phụ trách công tác liên quan đến tuyển dụng, đào tạo người lao động, là cầu nối giữa người quản lý và người lao động. Vậy, mức lương ngành ngôn ngữ Hàn là bao nhiêu đối với nhân viên hành chính nhân sự? Với các công ty Hàn Quốc, tại phòng hành chính nhân sự sẽ có từ 1 – 2 nhân viên giỏi tiếng Hàn. Mức lương trung bình của nhân viên hành chính nhân sự công ty Hàn Quốc từ 800 – 1000 USD/ tháng. 

Triển vọng của ngành ngôn ngữ Hàn năm 2022

Hiện nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng nhiều mở ra nhu cầu học ngành ngôn ngữ Hàn để đáp ứng các yêu cầu về mặt nhân sự trong tương lai. Bên cạnh đó, sự mối quan hệ hữu nghị bền chặt về mặt kinh tế – xã hội giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng là cơ sở để phát triển ngành học này trong tương lai.

Tổng thống Hàn Quốc nhận định Việt Nam là một trong ba điểm đến ưa thích của người Hàn Quốc, đứng sau Mỹ và Trung Quốc. Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là 1 trong 5 quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược cả về mặt kinh tế lẫn chính trị. Cả hai nước Việt – Hàn đều rất trân quý mối quan hệ hợp tác gắn kết này, luôn mong muốn trong tương lai mối quan hệ sẽ càng bền chặt hơn nữa, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho cả hai quốc gia. 

Dạo một vòng trên các tuyến phố, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhà hàng, doanh nghiệp Hàn Quốc, cùng với đó là thị trường âm nhạc Hàn Quốc nổi lên một cách rầm rộ, được nhiều bạn trẻ đón nhận. Điều đó là minh chứng tốt nhất cho thấy việc đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại thị trường Việt rất được ưa chuộng. Nhờ đó đã mở ra cánh cửa nghề nghiệp cho các sinh viên chuyên ngành Hàn Quốc học. 

Mức lương ngành ngôn ngữ Hàn
Ngành ngôn ngữ Hàn có tiềm năng lớn với mức lương cao

Trên đây là bài viết tổng hợp mức lương ngành ngôn ngữ Hàn năm 2022 hấp dẫn. Hy vọng qua đó, Mua Bán có thể giúp bạn phần nào trong việc đưa ra quyết định lựa chọn công việc phù hợp với mình. Đừng quên ghé Website MuaBan.net để cập nhập các tin tức mới nhất liên quan tới tìm việc làm, mua bán đất nhé!

Xem thêm những cơ hội việc làm cho hssv tại đây:

Chi nhánh mới khai trương cần tuyển gấp Nam nữ
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Có CCCD làm tại cửa hàng thiếu nhân viên phụ bán hàng, soạn hàn LĐPT.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển thợ mộc, phụ mộc, làm ở Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc, lương tuần
1
Cần Tuyển Phụ Bán Hàng Tại Các Quầy Siêu Thị Kv Quận 11
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cửa hàng mới mở cần bổ sung gấp 3 nhân lực làm việc ứng tuyển gọi ngay
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng cần người phụ dọn dẹp sắp xếp, tạp vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Trực Quầy - Thu Ngân - Tạp Vụ
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tưng Bừng Khai Trương, Hệ Thống Siêu Thị E-mart Cần Tuyển Nhân Viên
5
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN GẤP KẾ TOÁN NỘI BỘ - KẾ TOÁN BÁN HÀNG đi làm ngay, 10-15tr/th
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
[HCM] Tuyển Lao Động Phổ Thông (Tạp Vụ/Bán Hàng/Thu Ngân) Đi Làm Ngay
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CỬA HÀNG TIÊU DÙNG CẦN TUYỂN ĐÓNG GÓI (NỮ), GIAO HÀNG (NAM)
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần Thuê Người Giúp Việc & Người Chăm Sóc Em Bé Gấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần Gấp LĐPT Trực Quầy, Giao Hàng, Phụ Kho Tại HocMon - TP HCM
5
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cần Gấp LĐPT Trực Quầy, Giao Hàng, Phụ Kho Tại Q8 - TP HCM
4
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Cần người làm thời vụ hoặc lâu dài(CCCD góc làm nhận liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển thợ lắp đặt bếp từ, được đào tạo, 20-45 tuổi, 8-15 triệu + ăn ở
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
🌼 Cần Tuyển 03Nam/Nữ Trên 18 Có CCCD đi làm luôn 🌼
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THU NGÂN
1
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN THU NGÂN 7,5 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ