Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeViệc làmCập nhật mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô...

Cập nhật mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô mới nhất

Việt Nam được coi là thị trường ô tô ngày càng phát triển, với nhiều chính sách tốt nhằm hỗ trợ tuyển dụng nhân lực ngành kỹ thuật ô tô với năng lực cao, cải thiện trình độ chất lượng nhân sự. Vậy, với tiềm năng đó mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là bao nhiêu? Mức lương cho từng vị trí công việc như thế nào? Bí quyết giúp nâng cao mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là gì? Tất cả sẽ được Mua bán chia sẻ qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chung về ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là gì?

Ngành công nghệ kỹ thuật công nghệ ô tô là ngành tích hợp nhiều kiến thức của các lĩnh vực: Cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử, công nghệ chế tạo máy, quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô (Điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến và nâng cao hiệu quả sử dụng). 

Trong những năm gần đây ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được nhà nước chú trọng và đẩy mạnh hơn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo ra nhiều cơ hội mới cho nền công nghệ, kỹ thuật phát triển.

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô học những gì?

Với những kiến thức tổng hợp đó người học sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về cơ khí ô tô, hệ thống truyền động, kết cấu cơ khí, hệ thống điều khiển,… để có khả năng áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, cường độ thực hành cao và các kỹ năng khác liên quan đến ô tô. Bên cạnh đó, Tiếng Anh cũng được chú trọng đưa vào đào tạo tại các trường đối với sinh viên khối ngành kỹ thuật và ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô. Nhằm giúp sinh viên có nền tảng kiến thức và giao tiếp tốt tại các doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất ô tô lớn như VinFast, Audi, Toyota, BMW… thì môn học Tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc.

Để học được ngành công nghệ kỹ thuật ô tô người học cần trang bị cho mình những kỹ năng chính như: Kỹ năng làm việc nhóm; Yêu thích làm chủ công nghệ; Thích tìm tòi, khám phá về thiết bị, xe cộ; Đam mê sáng tạo, điều khiển; Đam mê kỹ thuật, sửa chữa, lắp ráp; Năng động, thông minh.

nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to-la-gi
Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là gì?

Triển vọng của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô không phải lúc nào cũng ra làm việc tại các xưởng sản xuất – lắp ráp ô tô. Các vị trí công việc cho sinh viên ra trường ngành công nghệ kỹ thuật ô tô khá đa dạng từ các việc tư vấn bán hàng, lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ & sản phẩm đều đòi hỏi vai trò quan trọng của các kỹ sư, chuyên gia trong ngành công nghệ ô tô có trình độ cao.

Có thể kể đến triển vọng của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại các vị trí công việc như: Quản lý kỹ thuật, Chuyên viên kỹ thuật, Nhân viên kiểm định chất lượng phương tiện, Chuyên viên bảo trì, Kỹ thuật viên/Chuyên viên tại các công ty sản xuất kinh doanh các lĩnh vực liên quan tới ngành cơ khí động lực, Giảng viên…

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là một trong những ngành đòi hỏi nguồn nhân lực cần có trình, kinh nghiệm, sức khỏe tốt, chất lượng cao. Hiện nay nhân sự trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô đang được hưởng nhiều chế độ đãi ngộ rất tốt và được quan tâm nhiều hơn. Nhằm giữ chân nhân tài, ở các doanh nghiệp đưa ra nhiều chế độ đãi ngộ đối tốt dành cho các kỹ sư công nghệ ô tô có tay nghề cao. Các chế độ thường thấy như: Chăm sóc sức khỏe thường xuyên; Chế độ lương thưởng hậu hĩnh; Bảo đảm nhân viên được đóng các loại bảo hiểm đầy đủ theo quy định; Có thể tham gia các lớp đào tạo nghiệp vụ, tập huấn ngắn hạn trong và ngoài nước; Điều kiện làm việc ổn định, không sợ thất nghiệp; Môi trường làm việc hiện đại, chuyên môn hóa…

Cho thấy rằng, triển vọng phát triển trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô đang rất tiềm năng. Vậy, mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay như thế nào?

muc-luong-cua-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
Mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay

Mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay

Từ triển vọng của ngành có thể thấy nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho người theo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô vì thế cũng nhận được sự quan tâm hơn bao giờ hết. Chọn ngành học nào, theo đuổi vị trí công việc nào trong ngành đam mê để có mức đãi ngộ tốt?

Mức lương theo tay nghề kỹ sư và kinh nghiệm làm việc

Đối với cử nhân mới ra trường

Sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô mới ra trường, phần lớn doanh nghiệp tuyển dụng ở dạng thực tập sinh kỹ thuật ô tô. Ở giai đoạn này, các bạn thực tập sinh sẽ được các kỹ sư chuyên môn hướng dẫn cụ thể, địa điểm làm việc tại các gara, nhà máy, văn phòng tùy theo vị trí công việc thực tập. Mức lương dành cho ngành công nghệ kỹ thuật ô tô dao động từ 4 – 5 triệu đồng.

Đối với kinh nghiệm từ 2-3 năm

Với người làm trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô khi có kinh nghiệm khoảng 2 – 3 năm, mức lương có thể từ 8 – 13 triệu đồng. Tùy vào năng lực làm việc mức thu nhập dành cho các vị trí công việc của chuyên viên, quản lý trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có thể đạt đến mức lương mơ ước từ 25 -30 triệu đồng.

muc-luong-cua-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
Mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô khá cao

Đối với kinh nghiệm trên 3 năm

Khi đã đạt kinh nghiệm trên 3 năm trở lên, trải qua nhiều vị trí hoặc đạt trình độ chuyên sâu tại vị trí làm việc, nhân sự sẽ được đảm nhận các vị trí quản lý, giám sát, chuyên viên cao cấp. Lúc này mức lương sẽ cao hơn dao động từ 15 – 22 triệu đồng. 

Mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô theo vị trí công việc

Nhân viên kinh doanh sản phẩm bảo dưỡng ô tô

Nhân viên kinh doanh sản phẩm ô tô là người thực hiện các công việc tìm kiếm khách hàng, tư vấn, giải đáp tất cả những thắc mắc của khách hàng về nhu cầu mua xe và lựa chọn gói dịch vụ bảo dưỡng xe phù hợp nhất. Với tình hình phát triển như hiện nay, nhu cầu mua và sử dụng xe ô tô ngày càng gia tăng và vì thế dịch vụ bán ô tô ngày càng được mở rộng. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh ô tô còn thực hiện các công việc hoàn thiện mọi giấy tờ, thủ tục và thanh toán cũng như đăng ký, đăng kiểm xe cho khách hàng. 

Nhân viên kinh doanh ô tô có mức lương khá cao từ 6 – 11 triệu đồng/tháng gồm cả phụ cấp. Mức trung bình sẽ rơi vào khoảng 7 – 8 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó là mức hoa hồng hấp dẫn kèm theo. Như vậy mức thu nhập của của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô với vị trí nhân viên kinh doanh khoảng 20 – 25 triệu/tháng.

muc-luong-cua-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
Mức lương tốt với đa dạng vị trí công việc trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Nhân viên sửa ô tô/ Kỹ thuật viên ô tô

Nhân viên sửa chữa/ Kỹ thuật viên ô tô người kế hoạch kiểm tra các công việc liên quan đến sửa chữa và bảo dưỡng ô tô. Kỹ thuật viên phải sử dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ đo lường trong chuyên ngành kỹ thuật ô tô. Kỹ thuật viên ô tô có khả năng quản lý và tổ chức sản xuất về lĩnh vực sửa chữa và bảo trì ô tô. Bên cạnh đó, kỹ thuật viên ô tô cần biết thực hiện các công việc liên quan đến công nghệ lắp ráp, sửa chữa và bảo dưỡng ô tô.

Mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ở vị trí nhân viên sửa chữa/kỹ thuật viên ô tô hiện nay khá ổn định. Mức lương cho vị trí kỹ thuật viên ô tô hiện nay được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng dao động trong khoảng 7 triệu – 12 triệu/tháng. Mức lương tốt hơn cho các kỹ sư ô tô đảm nhiệm các vị trí trưởng phòng kỹ thuật ô tô, có kỹ năng chuyên môn và kiêm nhiệm luôn vị trí quản lý nên sẽ có mức lương khá tốt dao động trên 25 triệu/tháng.

Các kỹ sư ô tô sẽ có mức thu nhập tốt nếu có kinh nghiệm làm việc và tự trau dồi các kỹ năng mềm nhằm đáp ứng cho công việc quản lý. Với những thực tập sinh vị trí kỹ sư ô tô so với các ngàng khác sẽ có mức lương hỗ trợ tốt hơn.

muc-luong-cua-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to-1-6
Kỹ sư ô tô làm việc tại xưởng lắp ráp

Kỹ sư bảo dưỡng ô tô

Bảo dưỡng xe ô tô là công việc cần thiết và bắt buộc đối với những chủ xe. Kỹ sư bảo dưỡng ô tô sẽ tiến hành bảo dưỡng xe nhằm phát hiện ra những hư hỏng tiềm ẩn và nhanh chóng sửa chữa giúp hạn chế các sự cố hay tai nạn bất ngờ đến. Công việc bảo dưỡng yêu cầu kỹ thuật cao và thực hiện theo đúng quy trình bảo dưỡng nhằm đảm bảo linh kiện, phụ tùng ô tô sau bảo dưỡng hoạt động tốt.

Vị trí kỹ sư bảo dưỡng ô tô chịu trách nhiệm bảo trì, đảm bảo vận hành trơn tru, an toàn đang được tuyển dụng với mức lương dao động trong khoảng 8 – 11 triệu VNĐ/tháng.

Kỹ sư cơ khí ô tô

Vị trí công việc kỹ sư cơ khí ô tô yêu cầu chuyên sâu hơn. Với các công việc môn liên quan đến cấu tạo, thiết kế, hệ thống điện tử; cơ chế vận hành; cách chẩn đoán, sửa chữa và bảo trì một chiếc ô tô. Đây là vị trí này hiện được tuyển dụng với mức lương cao nhất trong khối công nghệ kỹ thuật ô tô. Mức lương tốt từ 10 – 15 triệu đồng.

muc-luong-cua-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to
Công việc môn của kỹ sư cơ khí ô tô yêu cầu tính chuyên môn sâu

Kỹ sư lắp ráp ô tô

Kỹ sư lắp ráp ô tô sẽ là người trực tiếp tham gia vào các quá trình gia công tạo ra sản phẩm ô tô hoàn chỉnh: Ô tô sát xi có buồng lái, ô tô sát xi không có buồng lái (khung gầm có gắn động cơ) từ các chi tiết, cụm chi tiết, bộ phận, tổng thành, hệ thống.

Mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô với các vị trí kỹ sư lắp ráp ô tô sẽ có mức lương dao động từ 7 – 15 triệu VNĐ/tháng.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 việc làm kỹ thuật hấp dẫn nhất thế giới

Những cách giúp nâng cao mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Công việc ngành kỹ thuật có mức thu nhập tốt nhưng cũng luôn đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm cần được bạn trau dồi ngay bây giờ nếu muốn nâng cao mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô.

>>> Xem thêm: Trình độ chuyên môn là gì và cách điền vào CV chính xác nhất

Sự cố gắng – không bỏ cuộc

Công việc kỹ thuật luôn đi kèm với sự vất vả và tính chuyên môn cao, thời gian đầu sẽ không tránh khỏi những thử thách, đôi khi là mức lương thấp. Tuy nhiên chỉ có sự cố gắng trau dồi và kiên trì học hỏi mới là cách bền vững nhất giúp bạn nâng cao mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. 

“Học thầy không tày học bạn” chính trong quá trình làm việc được hướng dẫn bởi những “tiền bối” đi trước những anh em đồng nghiệp có kinh nghiệm hơn là cách giúp bạn có thêm động lực để cố gắng. Không ngừng học hỏi và tìm kiếm những cơ hội được mở mang tầm hiểu biết sẽ là bí quyết giúp bạn nâng cao trình độ từ đó cũng nâng cao mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại vị trí công việc của mình.

muc-luong-cua-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to-1-10
Nâng cao mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô bằng năng lực

Học ngoại ngữ

Được coi là một lợi thế cạnh tranh vượt trội so với các ứng viên khác. Nếu bạn có vốn ngoại ngữ tốt, biết thêm một đến hai ngôn ngữ nước ngoài đó chắc chắn là cơ hội để bạn có mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô cao hơn. Ngay từ bây giờ hãy trau dồi ngoại ngữ để có được sự “bứt phá” về mặt thu nhập nhé. Ngoài ra, việc học tốt ngoại ngữ còn cho bạn những cơ hội được làm việc tại các tập đoàn uy tín, có mức đãi ngộ tốt các tập đoàn nước ngoài với mức lương khủng vừa là cơ hội để bạn được nâng cao trình độ vừa giúp bạn kiếm hàng chục ngàn USD mỗi tháng.

Lựa chọn đơn vị làm việc uy tín

Các tập đoàn xe lớn như Toyota, Huyndai là địa điểm làm việc mơ ước của nhiều người trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Làm việc tại những nơi này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội được làm việc, công tác quốc tế hơn. Đặc biệt mức thu nhập cũng gấp nhiều lần so với mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trong nước. Bạn sẽ được “thử lửa” qua các cuộc thi kỹ sư tài năng, được hướng nghiệp Quốc tế, đào tạo trở thành lãnh đạo tài năng,… rất nhiều cơ hội rất tốt giúp bạn hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên tiêu chí làm việc tại các đơn vị này cũng đòi hỏi trình độ học vấn và chuyên môn khắt khe hơn, nên bạn hãy cố gắng trau dồi chuyên môn để ứng tuyển thành công nhé. 

muc-luong-cua-nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to-1-4
Lựa chọn đơn vị có tiềm năng phát triển uy tín để làm việc

Bí quyết đàm phán lương cao

Sự chủ động chuẩn bị trước về bản thân mình trong quá trình đàm phán lương có thể giúp bạn nâng cao mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Tại sao lại nói như vậy? 

Trong các buổi phỏng vấn xin việc bạn nên chuẩn bị trước một con số về mức lương mong muốn. Con số đó đảm bảo bạn phải đánh giá đúng về năng lực của mình và nó phù hợp với mức hiện tại mà thị trường đang chi trả. Trong quá trình đàm phán lương bạn nên đưa ra những điểm mạnh, những kỹ năng, năng lực làm việc của mình ra trước khi nói thẳng mức lương mong muốn. Quá trình đàm phán cần đảm bảo bạn đủ bình tĩnh để lắng nghe tâm tư nhà tuyển dụng và khéo léo đưa ra những luận điểm tốt giúp nâng cao mức lương như ý muốn. Hãy thể hiện thái độ chuyên nghiệp và cư xử có chừng mực, nói chuyện thật nhẹ nhàng và điềm tĩnh.

Tham khảo việc làm cơ kí, kĩ thuật với mức lương hấp dẫn tại tin đăng của Muaban.net:

(HCM, Quận 11) Tuyển gấp Nhân viên Kỹ Thuật Điện Lạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Công ty thông báo tuyển dụng Kỹ Sư Điện Tự Động, lương cao
1
Nhân Viên Kd - Thợ Chính Sửa Chữa Ôtô
0
Nhân Viên Kd - Thợ Chính Sửa Chữa Ôtô 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Kỹ sư kỹ thuật điện - điện tử - hệ thống điện
0
  • Hôm nay
  • Huyện Nhà Bè, TP.HCM
Tuyển Bảo Trì Hệ Thống Phòng Trọ Có Kinh Nghiệm
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Dụng Điện Lạnh Tốt nghiệp Trung Cấp – Cao Đẳng chuyên ngành điện
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Lao Động Phổ Thông Nam Và Thợ Hàn Cắt.
0
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển 02 Thợ Cơ Khí Làm Việc Tại Hóc Môn
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần *** 2 Thợ Hàn Cơ Khí, Thợ Sắt
0
Cần *** 2 Thợ Hàn Cơ Khí, Thợ Sắt 8 triệu - 14 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Thợ Hoặc Phụ Sơn Nước Trét Bột
0
Thợ Hoặc Phụ Sơn Nước Trét Bột 300 nghìn - 440 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Thợ Cơ Khí Gia Công Inox
0
Tuyển Thợ Cơ Khí Gia Công Inox 9 triệu - 15 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Công Ty Thuận Phát cần tuyển 02 thợ điện lạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần Tuyển gấp Thợ Hồ, Thợ Sắt
0
Cần Tuyển gấp Thợ Hồ, Thợ Sắt 400 nghìn - 600 nghìn/ngày
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần Tuyển Thợ Quảng Cáo Lương Cao
0
Cần Tuyển Thợ Quảng Cáo Lương Cao 12 triệu - 18 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Thi Công Điện, Mạng Camera
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần Tuyển 5 LĐPT Vĩnh Lộc B, Bình Chánh
0
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Do công việc nhiều cần tuyển thêm thợ mộc, phụ mộc có kinh nghiệm
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Thợ Sửa Điện Lạnh Nhận Tiền Liền Tay
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Nhân Viên Bảo Trì Điện Nước (Khách Sạn)
0
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Thợ Phụ Hoặc Học Việc lọc đội ngũ. Cần giấy tờ đầy đủ
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM

Tại bài viết này Mua bán đã cung cấp cho bạn thông tin mới nhất về mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay là bao nhiêu, chi tiết mức lương tại các vị trí. Đặc biệt là bật mí bí quyết giúp nâng cao mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô. Bạn đừng quên truy cập website muaban.net để tìm việc làm uy tín, mới nhất tại TPHCM, Hà Nội. Chúc bạn tìm được công việc có mức thu nhập tốt!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ