Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomePhong thủyMèo vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi ra hay không?

Mèo vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi ra hay không?

Từ thời xưa, các bậc cha ông đã có quan niệm rằng “Mèo vào nhà thì khó, chó vào nhà thì sang”, liệu đây có thực sự đúng hay loài mèo đã bị đổ oan? Để làm rõ câu hỏi trên, hôm nay các bạn hãy cùng Mua Bán giải đáp mèo vào nhà là điềm gì? Có cần phải đuổi đi và những điều cần làm để hóa giải điềm khi mèo vào nhà.

Mèo vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu? Làm sao để hóa giải?
Mèo vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu? Làm sao để hóa giải?

I. Mèo vào nhà là điềm gì?

Mèo vào nhà là điềm gì?
Mèo vào nhà là điềm gì?

Mèo vào nhà theo phong thủy thường mang điềm báo xấu. Tuy nhiên tùy theo màu sắc và mục đích của chúng mà sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như khi mèo vàng vào nhà sẽ mang đến điều may mắn. Nhưng khi mèo đen hay mèo trắng vào nhà thì lại mang đến điềm xấu. 

Và để hiểu rõ hơn từng trường hợp mèo vào nhà mang điềm báo gì thì mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua nội dung tiếp sau đây.

II. Luận giải chi tiết ý nghĩa mèo vào nhà trong phong thủy

1. Mèo trắng vào nhà

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo trắng vào nhà

Mèo trắng vào nhà là một điềm báo nhiều người cho rằng không tốt, kém may mắn. Mèo trắng là đại diện cho sự mất mát, tang thương. Do đó khi mèo trắng vào nhà, có thể bạn và gia đình sẽ phải đối mặt với tai ương, nguy hiểm trong tương lai không xa. Quan niệm dân gian còn cho rằng mèo trắng vào nhà là điềm còn xấu hơn cả mèo đen.

Do đó, khi bỗng nhiên thấy trong nhà có mèo trắng, bạn nên nhắc nhở người thân trong gia đình cẩn thận với việc di chuyển trên đường, tránh gây gổ với người khác nếu không muốn rước họa vào thân.

Xem thêm: Chim sẻ bay vào nhà là điềm gì? Điềm xui hay hên, ý nghĩa phong thuỷ

2. Mèo mun vào nhà

Mèo mun vào nhà là điềm gì
Mèo mun vào nhà

Mèo mun gắn liền với những giai thoại về ma quỷ, phù thủy và tượng trưng cho quyền lực, vì lẽ đó mèo đen vào nhà là điều không mấy người mong đợi vì sợ gặp điều chẳng lành. Mèo đen cũng được cho rằng gắn kết nhiều hơn với yếu tố tâm linh, thậm chí có truyền thuyết cho rằng khi mèo đen nhảy qua người đã khuất thì họ sẽ sống dậy.

Khi mèo đen vào nhà, có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và rắc rối trong thời gian sắp đến. Đơn cử như bạn có thể bị đồng nghiệp chơi xấu, đố kỵ hãm hại khiến công việc và sự nghiệp thất bát, tiền đồ giậm chân không phát triển. Trong hôn nhân, mèo đen vào nhà sẽ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ.

3. Mèo xám vào nhà 

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo xám vào nhà

Tương tự như mèo mun, bộ lông màu xám tro của loài mèo cũng mang đến vận xui cho gia chủ, thậm chí cả ma quỷ và mất mát người thân. Trong chuyện tình cảm dễ xảy ra mâu thuẫn, rạn nứt khó hàn. Sự nghiệp gặp nhiều biến cố và bấp bênh như đang lênh đênh trên biển.

4. Mèo vàng vào nhà 

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo vàng vào nhà

Trái ngược với mèo đen và mèo trắng, mèo vàng vào nhà lại là điềm báo gia chủ sắp phát tài, đón nhận được nhiều may mắn, công việc thuận lợi được quý nhân phù trợ. Do đó, thấy mèo vàng vào nhà bạn nên bắt đầu thực hiện các kế hoạch bản thân ấp ủ để tăng tỷ lệ thành công, ngoài ra gia đình luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và tiếng cười.

Mèo vàng được quan niệm rất linh thiêng bởi vì bộ lông vàng óng tượng trưng cho tài lộc, thần tài. Vì thế nếu thấy mèo vàng vào nhà, bạn hãy để chúng đi lại thoải mái, đừng đuổi chúng đi, chắc chắn trong tương lai bạn sẽ đón nhận rất nhiều điều tích cực.

Tham khảo: Nằm thấy mèo là điềm báo gì? Giải mã giấc mơ thấy mèo

Xem thêm các việc làm hấp dẫn:

Tuyển dụng Lao Động Phổ Thông - Bán Hàng - Thu Ngân - Tạp Vụ - Phụ Kho
10
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên dọn dẹp lau chùi soạn hàng xếp hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Quý II cần tuyển nhân viên làm tại TPHCM
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN ĐÓNG GÓI,DÁN TEM NHÃN HÀNG
3
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
TUYỂN GẤP KẾ TOÁN NỘI BỘ - KẾ TOÁN BÁN HÀNG đi làm ngay, 10-15tr/th
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần Tuyển Nhân Viên Bán Bánh Mì, Bánh Cuốn
0
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
SẮP KHAI TRƯƠNG CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÀM LÂU DÀI
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
💥💥Cần Tuyển 03Nam/Nữ Trên 18 Có CCCD đi làm luôn (GỌI SỚM THÌ CÒN)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển bảo vệ nhà trọ, làm theo ca, tại Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Cần tuyển người làm việc tại cửa hàng mới mở.
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cần Thuê Người Giúp Việc & Người Chăm Sóc Em Bé Gấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KẾ TOÁN
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KẾ TOÁN 8 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển gấp nữ nhân viên phục phòng karaoke
1
  • Hôm nay
  • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Chuỗi siêu thi COOPFOOD cần tuyển 100 lao động phổ thông tại TPHCM.
7
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuỗi Cửa Hàng FamilyMark Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
9
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

5. Mèo vào nhà đẻ con là điềm gì?

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo vào nhà đẻ con là điềm gì?

Mèo được xem là động vật nhạy cảm, tương tự như chó. Vì thế khi thấy mèo vào nhà đẻ con thì chắc chắn chúng cảm thấy nhà bạn là nơi an toàn, phù hợp để sống và chăm con. Mèo đẻ con trong nhà còn được xem là niềm hỷ trong đường con cái của gia chủ, vì vậy bạn hãy chuẩn bị tinh thần để chào đón một sinh linh mới trong gia đình.

Khi mèo vào nhà đẻ con, có một số địa phương lại cho rằng đây là điềm gở, nhưng dù sao bạn cũng nên nuôi dưỡng và tiếp đãi mèo mẹ và đàn con để thể hiện lòng nhân đạo của bản thân, khi ấy tự nhiên hung hóa cát, cát thành đại cát.

6. Mèo vào nhà chết là điềm gì?

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo vào nhà chết là điềm gì?

Không chỉ riêng loài mèo, bất kỳ con vật nào khi vào nhà gia chủ rồi chết đều khiến gia chủ lo lắng. Theo quan niệm dân gian, mèo chết chắc chắn là điểm rủi, mang đến cho bạn và cả nhà những điều xui xẻo. Do đó trong thời gian đến, bạn cần cẩn trọng vì gia đình có thể có sự chia ly, người thân đau ốm triền miên, cuộc sống và sự nghiệp gặp nhiều trắc trở.

7. Mèo hoang vào nhà ở là điềm gì?

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo hoang vào nhà ở là điềm gì?

Mèo hoang vào nhà ở thường được quan niệm là một điều không may mắn cho gia đình, trên thực tế điều này cũng khá hợp lý. Mèo hoang thường không được nuôi dưỡng hay thuần hóa nên rất quậy, chúng có thể vào nhà lục tung đống đồ đạc lên để tìm thức ăn và khiến bạn tốn cả một buổi để dọn dẹp đống hỗn độn chúng tạo ra. Ngoài ra mèo hoang được cho rằng mang lại điềm gở như gia đình xung đột, lục đục trong chuyện tình cảm.

8. Mèo hàng xóm vào nhà là điềm gì?

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo hàng xóm vào nhà là điềm gì?

Mèo hàng xóm thông thường rất hiền lành do đã được thuần hóa, nuôi dưỡng tốt, vì thế bạn không cần lo lắng chuyện mèo hàng xóm phá phách khi vào nhà. Nhưng ở khía cạnh tâm linh, đây là điềm báo có thể gia đình bạn và hàng xóm sẽ xảy ra mâu thuẫn, xung đột. Vì thế bạn cần chuẩn bị tinh thần sáng suốt để tránh “đổ thêm dầu vào lửa” đẩy mâu thuẫn đi xa hơn và giải quyết êm đẹp vấn đề.

Xem thêm: Chó vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu trong phong thuỷ

III. Mèo vào nhà có nên đuổi đi hay không?

Mèo vào nhà là điềm gì, có cần phải đuổi chúng đi hay không? Khác với phương tây cho rằng mèo là sinh vật tuyệt vời, là thú cưng nhà nhà phải có thì Việt Nam lại khá kỵ đối với việc mèo vào nhà do chúng đa phần mang lại sự xui xẻo, bất hạnh cho gia chủ.

Trong trường hợp mèo vào nhà là mèo đã được thuần chủng hoặc mèo hàng xóm vào nhà sinh con, thì gia chủ không nên đuổi đi mạnh bạo mà hãy tạo điều kiện để chúng vượt cạn một cách thuận lợi nhất. Với mèo hoang thì bạn cần hết sức cẩn thận bởi chúng có thể mang bệnh truyền nhiễm hay bệnh dại và đuổi chúng đi nhanh.

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo vào nhà là điềm gì, có nên đuổi đi hay không?

Sau đây là các cách mà gia chủ có thể dùng để xua đuổi mèo hoang:

  • Do mèo hoang thường hay tìm kiếm, bới móc thức ăn trong thùng rác, do đó các bạn có thể đậy kín nắp tất cả thùng rác trong gia đình và giữ vệ sinh sạch sẽ không gian quanh nhà để mèo hoang không đến thăm.
  • Chặn tất cả các khe cống, rãnh và cửa sổ để mèo hoang không thông qua đó đột nhập vào nhà.
  • Bạn có thể lắp đặt hệ thống phun sương, phun nước trong sân vì mèo thường rất sợ nước, từ đó hạn chế việc mèo hoang vào nhà.
  • Bạn có thể mua hay tự làm các túi hương có mùi sả, cam, chanh, tỏi,… và đặt xung quanh nhà do mèo rất kỵ những mùi này. Đặt túi hương vừa giúp nhà thêm thơm tho, vừa giúp đuổi mèo quả thật rất tiện lợi đúng không nào.
  • Bạn có thể nuôi chó để ngăn mèo vào nhà vì chó và mèo nếu không chung sống từ nhỏ thì rất kỵ nhau. Mèo hoang ngửi thấy mùi nước tiểu chó thì tuyệt đối sẽ không dám vào nhà bạn.

Xem thêm: Tắc kè vào nhà là điềm báo tốt hay xấu đối với gia chủ?

IV. Tại sao có câu nói “Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”

Tìm hiểu mèo vào nhà là điềm gì, bạn sẽ thấy rất nhiều câu nói dân gian về loài mèo vào chó, điển hình là “Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”. Thông thường các câu nói này đều đã được đúc kết thông qua sự chiêm nghiệm của ông cha qua nhiều năm, nên về độ chính xác cũng tương đối cao.

Theo quan niệm dân gian ngày xưa, chó và mèo rất nhạy cảm với những việc liên quan đến cõi âm, đặc biệt chó còn có thể biết trước được những điều xấu sắp xảy ra với chủ nhân như tai nạn bất ngờ và cảnh báo chủ nhân của mình.

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo thích lui đến nơi có từ trường xấu

Theo khoa học hiện đại, câu nói “Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang” được củng cố thêm tính hợp lý bởi nghiên cứu về từ trường trái đất và tính bức xạ. Một số nhà nghiên cứu cho rằng mèo thường thích lui đến các khu vực có bức xạ hay trường âm khí nặng. Vì thế sự xuất hiện đột ngột của loài mèo thường dự báo đến điềm gở sắp xảy đến gia chủ.

Chó thì ngược lại, chúng thích đi đến những nơi từ trường tốt, dương khí dồi dào. Vì thế chó bất ngờ xuất hiện trong nhà đồng nghĩa gia chủ sắp đón nhận được nhiều may mắn tài lộc. Chó còn có thể nhìn thấy tà ma và xua đuổi chúng, do đó bạn đừng lạ khi thấy chó sủa buổi đêm mà không có ai cả.

V. Những điều cần làm để hóa giải điềm báo khi mèo vào nhà

Mèo vào nhà là điềm gì
Muối hột có thể xua đuổi mèo hoang

Tìm hiểu mèo vào nhà là điềm gì, bạn có thể hóa giải hoặc giảm bớt phần nào ảnh hưởng xấu mà mèo mang lại bằng các cách thức sau. Đồng thời bạn cũng có thể tăng thêm hiệu quả do mèo vàng mang lại.

Dùng cách thức lưu truyền nhiều trong dân gian để hóa giải, theo quan niệm dân gian, muối hột là vật có thể xua đuổi tà ma, vận khí xấu và mang lại may mắn cho chủ nhà. Trong văn hóa nhiều nước trên thế giới cũng coi muối là điềm lành, giúp xua đuổi tà khí và mang lại nhiều may mắn. Bạn có thể dùng muối rải trước nhà hoặc ném qua vai trái khi thấy mèo vào nhà.

Nếu bạn nghi ngờ chuyện nội bộ trong nhà lục đục hay tình vợ chồng rạn nứt do mèo vào nhà. Bạn có thể dùng nước muối biển để lau sàn, tường nhà hoặc rắc trước cửa nhà, trước từng phòng. Để góp phần hàn gắn tình cảm vợ chồng, bạn có thể để một chén muối vào góc phòng hoặc rải muối khắp phòng và dùng chân trần bước qua vào sáng hôm sau.

Mèo vào nhà là điềm gì
Thắp hương nhờ tổ tiene xua mèo

Bạn có thể thắp hương nhờ tổ tiên bảo vệ, xua đi vận xui mèo mang lại. Nên nhớ các bạn hãy chọn hương có mùi hoa nhài hay gỗ để vừa thể hiện lòng thành, vừa giúp tâm hồn bạn thanh tịnh, đặc biệt cần thắp hương số lẻ chứ không số chẵn.

Một biện pháp khác để hóa giải điềm báo mèo vào nhà là tách ba trái chanh tươi và nhét muối hột vào bên trong. Sau đó bạn để ba trái chanh này ra dĩa và đặt ở một góc nhà. Sau thời gian một tuần, bạn hãy vứt chanh ở một nơi nào đó xa nhà. Tuy chưa được kiểm chứng nhưng mẹo này được rất nhiều người sử dụng.

Xem thêm: Mơ Thấy Rắn Là Điềm Gì – Giải Mã Giấc Mơ Và Con Số May Mắn

VI. Mèo vào nhà đánh số nào?

Mèo vào nhà là điềm gì
Mèo vào nhà đánh số nào?

Tìm hiểu mèo vào nhà là điềm gì, về mặt tâm linh việc mèo vào nhà đa phần mang lại điều không may mắn đến cho người Việt. Tuy nhiên về mặt lô đề số học thì ngược lại, mèo vào nhà có thể mang lại những con số chuẩn xác để đánh đề, vì thế dân chơi đề rất thích thú khi thấy mèo vào nhà vì chúng sẽ đem lại may mắn cho họ, đổi đời trong phút chốc.

Sau đây là danh sách các con số dân chơi đề đánh khi thấy mèo vào nhà là điềm gì, tùy theo màu sắc và hành động của mèo mà con số sẽ thay đổi, cụ thể:

  • Khi thấy mèo vào nhà đẻ con, bạn nên đánh số 04 – 40.
  • Khi thấy mèo hoang vào nhà quậy phá, bạn nên đánh số 14 – 54 – 94.
  • Khi thấy mèo vào nhà bắt chuột, bạn nên đánh số 48 – 68.
  • Khi thấy mèo hàng xóm vào nhà, bạn nên đánh số 24 – 84.
  • Khi thấy mèo vàng vào nhà, bạn nên đánh số 49 – 94.
  • Khi thấy mèo đen vào nhà, bạn nên đánh số 47 – 74.
  • Khi thấy mèo trắng vào nhà, bạn nên đánh số 23 – 32.

Muaban.net hy vọng rằng qua bài viết trên bạn đã biết được hiện tượng mèo vào nhà là điềm gì cho gia chủ và các thông tin bên lề khác về mèo. Ngoài ra, đừng quên truy cập Muaban.net thường xuyên để tham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,… được đăng tải mỗi ngày nhé!

Tham khảo thêm:

Hoàng Trinh
Hello! Mình là Phương Trinh, hiện đang đảm nhận vị trí SEO Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ