Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMáy lạnh Panasonic báo lỗi F95 - Cách khắc phục các lỗi...

Máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 – Cách khắc phục các lỗi thường gặp

Trong thời tiết nóng bức mùa hè, việc lắp một chiếc máy lạnh trong không gian sống và làm việc là rất cần thiết. Tuy nhiên, khi hoạt động quá tải, máy lạnh sẽ báo lỗi và dừng hoạt động, trong đó có lỗi F95 ở máy lạnh Panasonic. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu về máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 và cách khắc phục nhé. 

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Tìm hiểu vấn đề máy lạnh Panasonic báo lỗi F95.

1. Lỗi F95 trên máy lạnh Panasonic là gì?

Lỗi F95 là một trong những lỗi thường gặp trên các dòng máy lạnh Panasonic, đặc biệt là trên các dòng Inverter. Máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 khi nhiệt độ của dàn nóng vượt quá mức cho phép. Khi xảy ra lỗi này, hiệu suất làm mát của máy lạnh sẽ ảnh hưởng và nếu không được khắc phục kịp thời, máy lạnh có thể bị hư hỏng và giảm đi tuổi thọ. 

2. Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Panasonic báo lỗi F95

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Xem ngay những nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Panasonic báo lỗi F95.

Khi gặp tình trạng máy lạnh Panasonic báo lỗi F95, bạn cần phải hiểu rõ những nguyên nhân chính gây nên để có thể đưa ra giải pháp sửa chữa kịp thời. Dưới đây là các tác nhân phổ biến khiến máy lạnh Panasonic của bạn trục trặc gây lỗi F95:

2.1 Dàn nóng bị bẩn do không được vệ sinh thường xuyên

  • Nguyên nhân:

Để dàn nóng máy lạnh được thông thoáng thì nó thường được đặt ngoài trời, tuy nhiên đây lại chính là nguyên nhân khiến bụi bẩn dễ dàng bám vào hệ thống máy lạnh. Điều này sẽ gây cản trở cho luồng khí nóng lưu thông ra bên ngoài, dẫn đến nhiệt độ dàn nóng tăng cao và gây ra lỗi F95. 

  • Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tự vệ sinh dàn nóng tại nhà hoặc liên hệ với trung tâm bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa tại nhà để làm sạch dàn nóng và xử lý lỗi F95.

2.2 Lỗi cục nóng không tản được nhiệt

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 là cục nóng không tản được nhiệt.

Tham khảo thêm: Máy lạnh LG báo lỗi CH 38 | Nguyên nhân và cách khắc phục

  • Nguyên nhân:

Một vị trí lắp máy lạnh thông thoáng, phù hợp rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ của chiếc máy lạnh. Lỗi F95 trên máy lạnh Panasonic có thể xảy ra do việc lắp đặt cục nóng ở vị trí chật hẹp hoặc đặt nhiều cục nóng ở vị trí gần nhau. Đây chính là nguyên nhân làm cho quá trình tản nhiệt bị cản trở và ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát của máy lạnh. 

  • Cách khắc phục:

Để tránh tình trạng này, bạn cần di chuyển cục nóng đến vị trí thông thoáng, rộng rãi hơn để tăng khả năng tản nhiệt của máy lạnh. Nếu cần thiết, bạn cũng có thể lắp thêm bộ chia gió để cải thiện hiệu suất làm mát.

2.3 Quạt dàn nóng gặp sự cố

  • Nguyên nhân:

Máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 còn có thể do quạt dàn nóng bị hỏng hoặc tụ quạt bị lỗi, gây ra sự cố quạt không hoạt động hoặc hoạt động yếu. 

  • Cách khắc phục:

Khi gặp vấn đề này, bạn cần kiểm tra quạt dàn nóng để đảm bảo rằng nó hoạt động ổn định và không bị hỏng. Nếu phát hiện đã bị hỏng, bạn hãy thay thế bằng quạt mới ngay để hệ thống hoạt động hiệu quả, tránh gây ra lỗi F95 trên máy lạnh.

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Tìm hiểu những nguyên nhân để có giải pháp kịp thời với lỗi F95 của máy lạnh.

2.4 Lỗi cảm biến của dàn nóng

  • Nguyên nhân:

Ngoài ra, một nguyên nhân gây nên lỗi F95 ở máy lạnh Panasonic phổ biến nữa đó là do cảm biến dàn nóng điều hòa gặp vấn đề, gây ra sự cố thông báo sai vị trí và không thể sửa chữa tại nhà. 

  • Cách khắc phục:

Với vấn đề này, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa máy lạnh uy tín để được kiểm tra và thay thế cảm biến mới cho dàn nóng. Chú ý rằng không nên tự sửa tại nhà để tránh gặp phải những vấn đề khác liên quan đến an toàn và hiệu suất của máy lạnh.

3. Tự kiểm tra lỗi F95 trên máy lạnh Panasonic tại nhà

Nếu gặp phải tình trạng máy lạnh Panasonic báo lỗi F95, bạn có thể kiểm tra tại nhà và nếu tự sửa chữa được sau đó thì có thể giảm bớt chi phí thay vì thuê ngoài. Dưới đây là các bước chi tiết để bạn tự kiểm tra lỗi F95: 

Bước 1: Để khởi động quá trình kiểm tra lỗi trên điều khiển của máy lạnh, bạn hãy sử dụng một que đè lên nút “CHECK” trên điều khiển và giữ trong khoảng 5 giây. Tiếp tục giữ nút cho đến khi màn hình remote hiển thị kết quả “- -“.

Bước 2: Hướng remote về phía dàn lạnh và nhấn giữ nút “TIMER”. Mỗi lần thao tác giữ nút “TIMER”, màn hình của điều khiển sẽ hiện lên các mã lỗi theo tuần tự và đèn báo “POWER” trên máy lạnh sẽ chớp một lần để xác nhận tín hiệu của mã lỗi. 

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Hướng remote về phía dàn lạnh và nhấn giữ nút “TIMER”.

Tham khảo thêm: Lỗi DDC máy giặt Samsung: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bước 3: Tiếng “bíp” cảnh báo cũng vang liên tục trong khoảng 4 giây. Khi đó, mã lỗi xuất hiện trên thiết bị điều khiển chính là mã lỗi mà máy lạnh đang gặp phải. 

Bước 4: Để kết thúc quá trình kiểm tra lỗi trên điều khiển của máy lạnh, bạn cần ấn giữ nút “CHECK” một lần nữa trong vòng 5 giây. Nếu sau 20 giây mà bạn không thực hiện bất kỳ thao tác nào khác, quá trình kiểm tra này sẽ tự động kết thúc.

Bước 5: Bạn có thể tiến hành khắc phục lỗi tạm thời bằng thao tác ngắt nguồn cung cấp hoặc nhấn “AC RESET” trên thiết bị điều khiển. Sau đó, cho máy lạnh hoạt động để kiểm tra lỗi có xuất hiện lại không. Để đảm bảo rằng lỗi đã được khắc phục, bạn có thể thực hiện lại các bước phát hiện lỗi nếu cần. Nếu không có bất kỳ lỗi nào được ghi nhớ trong bộ nhớ, thiết bị sẽ phát ra một tín hiệu “bíp” và hiển thị mã lỗi 00H.

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Kiểm tra tình trạng của máy lạnh tại nhà.

4. Tham khảo chi phí sửa chữa máy lạnh Panasonic báo lỗi F95

Chi phí sửa chữa máy lạnh Panasonic báo lỗi F95 sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi và phạm vi sửa chữa cần thiết. Nếu lỗi chỉ đơn giản là do cảm biến nhiệt độ bị hỏng hoặc kết nối không đúng cách, chi phí sửa chữa sẽ thấp hơn so với trường hợp phần mềm hoặc linh kiện khác bị hỏng.

Ngoài ra, chi phí sửa chữa cũng sẽ phụ thuộc vào địa điểm và nhân công của kỹ thuật viên. Các khu vực đô thị hoặc khu vực có chi phí lao động cao hơn có thể có chi phí sửa chữa cao hơn so với các khu vực khác.

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Tham khảo các mức giá sửa chữa máy lạnh để cân nhắc kỹ càng.

Mức giá sửa chữa máy lạnh cao hay thấp còn phụ thuộc vào vị trí bị lỗi, dòng đời của máy và tình trạng hư hỏng. Bạn có thể tham khảo mức giá sửa chữa điện máy theo bảng giá dưới đây:

Linh kiện cần sửa chữa Khoảng giá
Sửa board mạch (dòng thường) 400.000 VNĐ – 700.000 VNĐ
Sửa board mạch (dòng inverter)  900.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ
Nạp gas điều hòa  100.000 VNĐ – 300.000 VNĐ
Vệ sinh điều hòa  200.000 VNĐ – 300.000 VNĐ

Tham khảo thêm: Máy lạnh Electrolux báo lỗi PO | Nguyên nhân và cách khắc phục

5. Đơn vị sửa chữa điều hòa Panasonic uy tín

Việc lựa chọn những đơn vị sửa chữa máy lạnh Panasonic uy tín không chỉ giúp khắc phục tốt vấn đề máy lạnh của bạn đang gặp phải mà còn tiết kiệm được chi phí phải bỏ ra. Mua Bán sẽ đề xuất cho bạn một vài đơn vị sửa chữa phổ biến, uy tín để bạn tham khảo và có cho mình nhiều sự lựa chọn. 

Đối với phạm vi toàn quốc, bạn có thể tìm ngay đến trung tâm bảo hành và sửa chữa máy lạnh Panasonic gần nơi bạn sống nhất. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong quá trình sửa chữa nhiều thiết bị cùng hãng, chắc chắn đây là sự lựa chọn hoàn hảo và chất lượng nhất. 

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Tìm đến trung tâm bảo hành và sửa chữa máy lạnh Panasonic để có chất lượng tốt nhất.

Với phạm vi Thành phố Hồ Chí Minh, Mua Bán đề xuất các địa điểm uy tín sau: 

  • Trung Tâm Điện Lạnh Limosa

  • Địa chỉ: 8 Nguyễn Khắc Viện, phường Tân Phú, quận 7.

                271/10 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp.

                382/4 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3.

  • SĐT liên hệ:  0933 599 211
  • Điện lạnh HK

  • Địa chỉ: 352 Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp.
  • SĐT liên hệ: 0918 321 212
  • Alodienlanh

  • Địa chỉ: 122 Đường TTH21, phường Tân Thời Hiệp, quận 12.
  • SĐT liên hệ: 0282 217 5555 – 0906 920 505
may lanh panasonic bao loi f95 9
Tham khảo các địa điểm sửa chữa máy lạnh tốt tại TP.HCM.

Tham khảo thêm: Máy lạnh Panasonic báo lỗi Timer | Cách tự kiểm tra và khắc phục tại nhà

Với khu vực Hà Nội, gồm các đơn vị uy tín sau: 

  • Điện lạnh Quang Dũng
  • Địa chỉ: 30/11 Đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

                CT2 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

  • SĐT liên hệ: 024 6686 2386 – 0985 922 386 – 0983 623 795.
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ VINAMO Toàn Cầu
  • Địa chỉ: 362 Giải Phóng, Hà Nội.

                34 Ngõ 69a Hoàng Văn Thái, Hà Nội.

  • SĐT liên hệ: 0979 035 999 (Chi nhánh Hoàng Văn Thái) – 0393 095 555 (Chi nhánh Giải Phóng).
  • Trung tâm điện lạnh Hà Nội 24h
  • Địa chỉ: 178 Thái Hà, Hà Nội.

                 64 Cầu Giấy, Hà Nội.

  • SĐT liên hệ: 0949 950 499 (Chi nhánh Thái Hà) – 0393 095 555 (Chi nhánh Cầu Giấy).

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tin đăng về dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại các bài đăng của Mua Bán. Đây đều là những dịch vụ được tuyển chọn, kiểm duyệt kỹ càng trước khi đăng trên Website. Mua Bán cam kết luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ và những chia sẻ uy tín, đảm bảo nhất. Nếu bạn có nhu cầu trao đổi, mua bán những thiết bị điện máy, bạn cũng có thể tham khảo chuyên mục điện máy của Mua Bán nhé. 

máy lạnh Panasonic báo lỗi F95
Sửa chữa điện máy lạnh Panasonic tại Mua Bán

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn đọc những kinh nghiệm trong việc xử lý vấn đề máy lạnh Panasonic báo lỗi F95. Việc tìm hiểu kiến thức về các tình huống lỗi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và đưa ra những giải pháp kịp thời, kéo dài tuổi thọ của chiếc máy lạnh của bạn. Xem ngay những bài viết khác tại Mua Bán để không bỏ lỡ những chủ đề hữu ích khác, giúp cuộc sống của bạn thuận tiện hơn.

Xem thêm: 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ