Monday, May 6, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 23 Màu Tóc Nam Đẹp, Thời Thượng Theo Xu Hướng Năm...

Top 23 Màu Tóc Nam Đẹp, Thời Thượng Theo Xu Hướng Năm 2023

Mỗi bạn nam có nhiều cách thể hiện cá tính bản thân thông qua nhiều cách khác nhau. Trong đó nhuộm tóc là cách mà các đấng mày râu khẳng định phong cách sành điệu và sự ấn tượng của bản thân. Vì vậy, các bạn hãy cùng Mua Bán điểm qua những màu tóc nam đẹp thời thượng nhất trong năm 2023 sắp tới nhé!

Bỏ Túi 22 Màu Tóc Nam Đẹp Theo Xu Hướng Hot Nhất Trong Năm 2023
Bỏ Túi 23 Màu Tóc Nam Đẹp Theo Xu Hướng Hot Nhất Trong Năm 2023

I. Top 23 màu tóc nam đẹp và thời thượng

1. Màu xám khói

Một trong những màu tóc nam đẹp và “hot trend” nhất hiện nay là màu xám khói. Đây là màu luôn nằm trong top những màu tóc nam đẹp được đa số các bạn trẻ lựa chọn. Xám khói là sự pha trộn giữa màu xám chủ đạo và màu khói, vừa trẻ trung vừa cá tính. 

Bất kể bạn sở hữu tone da từ trắng sáng đến trắng hồng hay ngăm đen đều có thể phù hợp với màu xám khói. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng bạn phải thực hiện qua công đoạn tẩy màu tóc 2-3 lần tùy theo độ khỏe của tóc. Do đó, để có được một mái tóc lên màu đẹp, bạn phải chấp nhận tóc sẽ không được khỏe như trước nữa.

Xám khói - một trong những màu hot nhất hiện nay
Xám khói – một trong những màu hot nhất hiện nay

2. Màu nâu khói

Ngoài màu xám khói, nâu khói cũng là một trong những màu tóc được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn. Đây là màu tóc phù hợp cho những bạn nam yêu thích phong cách Hà Quốc. Một tone màu trầm khi kết hợp với kiểu tóc xoăn sóng sẽ giúp cho bạn trở nên mới lạ và phong độ hơn.

Màu nâu khói phù hợp với hầu hết các tone màu da từ ngăm đến trắng sáng, tùy theo sở thích mà các bạn có thể yêu cầu stylist điều chỉnh độ sáng của màu tóc. Nhưng hãy lưu ý rằng, để có được mái tóc màu đẹp, bạn cần trải qua quá trình tẩy tóc để màu lên chuẩn hơn. Đối với những bạn có mái tóc màu đen thuần sẽ khó lên màu hơn. 

Nâu khói sẽ dành cho đối tượng thích phong cách "Hàn Xẻng"
Nâu khói sẽ dành cho đối tượng thích phong cách “Hàn Xẻng”

3. Màu nâu hạt dẻ

Tiếp theo, hãy để Mua Bán giới thiệu đến bạn màu nâu hạt dẻ, tone màu phù hợp với mọi loại da, đặc biệt đối với những bạn có làn da ngăm đen. Màu tóc này sẽ giúp cho làn da của bạn được sáng bật tone, trẻ ra vài tuổi.

Vì vậy có thể thấy đây chính là màu nhuộm mà các sao nam Hàn Quốc thường sử dụng, không chỉ vì tính an toàn mà màu nâu hạt dẻ còn mang đến sự lãng tử, nhẹ nhàng. Đặc biệt màu tóc này còn rất phù hợp với mái tóc xoăn. 

Nâu hạt dẻ là tone màu an toàn vì phù hợp với mọi loại da
Nâu hạt dẻ là tone màu an toàn vì phù hợp với mọi loại da

4. Màu nâu tây

Nhờ có sự pha trộn cân bằng một cách hoàn hảo giữa màu nâu trầm và đen cùng với những màu sắc khác. Cho đến nay màu nâu tây vẫn khẳng định được vị thế của mình trong lòng các đấng mày râu.

Với tone màu không kén da, phù hợp với tất cả màu da giúp cho các bạn nam trở nên năng động, trẻ trung và nam tính hơn bao giờ hết. Đây là một màu tóc thời trang nhưng hoàn toàn không cần phải tẩy tóc. Vì vậy, bạn có thể an tâm lựa chọn màu sắc này nhé.

Màu nâu tây là màu đặc biệt vì không cần phải tẩy tóc
Màu nâu tây là màu đặc biệt vì không cần phải tẩy tóc

5. Màu xanh đen

Màu tóc làm mưa làm gió thời gian gần đây với sự pha trộn cực kỳ độc đáo là màu xanh đen. Màu tóc nằm trong top những màu tóc nam đẹp cực kỳ thịnh hành, cá tính vì khoác trên mình “combo” trầm và đậm. Màu tóc xanh đen không chỉ thể hiện bản thân cực kỳ nổi bật khi đi dưới ánh nắng mặt trời, mà còn giúp bật tone da và khiến cho gương mặt thanh thoát hơn.

Màu xanh đen sẽ phù hợp với các bạn nam có tone da trắng hoặc trung bình sáng. Hãy lưu ý rằng, màu tóc này có thể không bắt buộc tẩy tóc nhưng nếu không thực hiện việc này, màu xanh đặc trưng sẽ không có khả năng lên màu đúng tone 100% và dễ bị phai hơn. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc việc nên tẩy tóc hay không nhé.

Màu tóc làm mưa làm gió thời gian gần đây trên bảng xếp hạng top màu tóc nam đẹp
Màu tóc làm mưa làm gió thời gian gần đây trên bảng xếp hạng top màu tóc nam đẹp

6. Màu xanh rêu

Trong danh sách những màu tóc nam đẹp, không thể không nhắc đến màu xanh rêu. Đây là màu tóc rất “hot”, có thể dễ thấy ở những người nổi tiếng, những bạn nam trẻ có phong cách thời thượng, sành điệu và năng động.

Màu tóc xanh rêu chỉ phù hợp với những bạn nam có tone màu da trắng hoặc trung bình. Nếu bạn có làn da ngăm nhưng đã quá thích màu xanh rêu, hãy chọn tone màu rêu trầm để phù hợp nhé.

Tẩy tóc là điều cần thiết, đặc biệt đối với những màu có tone sáng. Dù đó có là màu xanh rêu sáng hay trầm, để tóc có được màu đúng như ý muốn thì việc tẩy tóc là điều mà bạn không thể bỏ qua.

Xanh rêu là màu tóc dành cho các bạn có phong cách trẻ trung, thời thượng
Xanh rêu là màu tóc dành cho các bạn có phong cách trẻ trung, thời thượng

7. Màu vàng 

Đây là một màu tóc rất phổ biến mỗi khi đấng mày râu nghĩ đến việc “làm mới” vẻ ngoài của mình. Việc nhuộm màu tóc này sẽ giúp cho những bạn nam có thêm vẻ ngoài tự tin hơn nhờ gam màu sáng làm cho khuôn mặt sáng hơn, ấn tượng hơn và cá tính hơn rất nhiều.

Tóc màu vàng có tone sáng sẽ không hợp đối với những bạn nam có làn da bánh mật vì nó sẽ làm cho làn da bạn xỉn màu hơn. Do màu sáng, nên việc có được một mái tóc mang màu vàng như ý muốn yêu cầu các bạn phải tẩy tóc để đảm bảo được màu lên đúng và đủ.

Màu vàng là tone màu phổ biến khi nghĩ đến việc thay đổi phong cách
Màu vàng là tone màu phổ biến khi nghĩ đến việc thay đổi phong cách

8. Màu hồng

Theo quan niệm của người lớn, màu hồng thể hiện cho sự lãng mạn, nhẹ nhàng và tình cảm nên chỉ phù hợp với giới nữ. Tuy nhiên xã hội ngày càng phát triển, mọi người đã có cách suy nghĩ và cái nhìn khác về quan niệm trên. Màu hồng hiện nay là một trong những màu nhuộm tóc nam rất được ưa chuộng, đặc biệt phù hợp với những bạn có màu da trắng, sáng.

Khi chọn màu tóc nhuộm này, bạn nên kết hợp cùng với những kiểu tóc uốn bồng bềnh để thể hiện được hết nét đẹp của màu, sự dịu nhẹ cũng như độ quyến rũ, lãng tử. Đây là màu tóc vẫn cần phải được tẩy trước khi thực hiện các công đoạn kế tiếp nếu bạn không muốn màu tóc mình bị nhạt và không đều màu.

Màu tóc mang sự lãng mạn, quyến rũ đặc biệt
Màu tóc mang sự lãng mạn, quyến rũ đặc biệt

9. Màu nâu rêu

Như các bạn đã biết, năm 2020 là sự bùng nổ của màu nâu rêu. Màu tóc này mang sự mới lạ, ấn tượng và thời thượng. Và cho đến nay, màu tóc này vẫn, đã và đang nằm trong top xu hướng những mẫu tóc nam đẹp được yêu thích nhất. 

Màu tóc phù hợp với tất cả màu da, khi diện màu tóc này, bạn sẽ trở nên chững chạc, cuốn hút và điển trai hơn trong mắt người xung quanh.

Các bạn nam có thể bắt đầu việc nhuộm với màu tóc này, đặc biệt những bạn có màu da ngăm vì trông sẽ “tây” hơn rất nhiều. Việc tẩy tóc là không cần thiết đối với màu tóc này và có nhiều lựa chọn độ đậm nhạt cho màu nâu rêu, nên sẽ càng dễ dàng hơn khi bạn muốn thay đổi mình.

Nâu rêu phù hợp với mọi loại da và đặc biệt với những bạn da ngăm trông sẽ "tây" hơn
Nâu rêu phù hợp với mọi loại da và đặc biệt với những bạn da ngăm trông sẽ “tây” hơn

Xem thêm: 17+ Kiểu Tóc Sport Nam Cá Tính Nhất 2023 Thu Hút Mọi Ánh Nhìn

10. Màu đen khói

Màu đen khói là sự kết hợp cân bằng, tinh tế giữa màu đen cổ điển và một chút xám bạc tạo ra sự mới lạ. Đây là màu phù hợp với mọi làn da, ở điều kiện thông thường màu tóc sẽ không nổi bật và chỉ có màu đen quen thuộc. Nhưng nếu ở điều kiện ánh sáng mặt trời hay ánh đèn sáng rọi vào, tùy theo chất tóc của mỗi người mà mái tóc sẽ ánh lên màu sắc vô cùng ấn tượng như sắc xám bạc, tím nhạt hay xanh trầm.

Dù đen là màu tóc dễ nhuộm và dễ lên tone, nhưng khi pha với màu khói để tạo thành màu đen khói thì sẽ khó lên tone đặc biệt với những bạn có mái tóc đen thuần. Vì vậy, bạn có thể dùng thuốc tẩy tóc ở nồng độ thấp để nhuộm được màu đẹp và chuẩn hơn.

Sự nổi bật của tone màu sẽ được thể hiện nhiều nhất khi có ánh sáng trực tiếp
Sự nổi bật của tone màu sẽ được thể hiện nhiều nhất khi có ánh sáng trực tiếp

11. Màu bạch kim

Màu bạch kim là phiên bản sáng hơn của màu xám khói. Nếu màu xám khói có tone màu tối, thì màu bạch kim sẽ sáng hơn nhờ vào sự pha trộn giữa màu trắng và màu vàng sáng. Đây là màu tóc thường được chọn bởi những bạn có cá tính mạnh mẽ, thích phá cách.

Vì là màu sáng nhiều nên màu tóc này chỉ phù hợp với những bạn có làn da trắng hoặc trung bình sáng. Việc tẩy tóc là yêu cầu không thể thiếu để có được màu tóc thời thượng này.

Màu tóc này làm nổi bật được phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động và sành điệu thường thấy ở những người nổi tiếng thuộc “xứ sở kimchi”. Bạch kim là màu được tạo ra thông qua nhiều lần thực hiện quá trình tẩy tóc, quá trình này sẽ làm mất các sắc tố màu có trong tóc tạo nên một màu trắng sáng hoàn hảo. Ngoài ra màu bạch kim còn là tiền đề cho những màu tóc nhuộm đẹp mang ánh khói như: tím khói, rêu khói, xám khói, nâu rêu…

Màu bạch kim nổi bật được sự năng động, sành điệu của các bạn trẻ
Màu bạch kim nổi bật được sự năng động, sành điệu của các bạn trẻ

12. Màu than chì

Màu than chì là gam màu mang sự mới lạ đến với các chàng trai. Sự kết hợp độc đáo này được pha trộn giữa màu đen với chút ánh khói xám sắc bạc, một chút ánh màu xanh biển. Nên có thể nói, màu than chì phù hợp với làn da và phong cách của hầu hết các anh em Việt Nam.

Màu tóc này không chỉ mang lại diện mạo hoàn hảo mà còn vô cùng cuốn hút cho những ai khoác lên mình món “vũ khí” này. Và theo lẽ đương nhiên, để có được màu tóc than chì đẹp thì các bạn bắt buộc phải thực hiện tẩy tóc. Việc này đảm bảo được màu chuẩn, đẹp nhất có thể.

Màu than chì mang lại sự điển trai, cuốn hút và tự tin cho các bạn nam
Màu than chì mang lại sự điển trai, cuốn hút và tự tin cho các bạn nam

13. Màu tím khói 

Màu tím và màu khói là hai tone màu khá quen thuộc đối với các tín đồ của thời trang tóc. Đây là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa sắc tím ngọt ngào, mộng mơ với màu khói thời trang, cuốn hút và độc đáo. Màu tóc này sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp đầy quyến rũ mà khó có màu tóc nào có thể đạt được. 

Màu tím khói ngoài việc là một gam màu trung tính phù hợp với mọi màu da còn giúp tôn da tốt và trẻ trung hơn. Tương tự như những màu tóc khác mang ánh khói, bạn cần phải tẩy tóc để có thể sở hữu nét đẹp quyến rũ, phá cách và vô cùng cuốn hút này.

Tím khói sẽ giúp tôn da và trẻ trung hơn
Tím khói sẽ giúp tôn da và trẻ trung hơn

14. Màu Highlight

Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách, độc đáo, mới lạ thì nhuộm tóc highlight hay “móc light” là dành cho bạn. Với sự pha trộn tinh tế trong việc nhuộm xen kẽ giữa màu sáng và phần nền tóc thông thường hay màu nóng và lạnh tạo hiệu ứng, mang lại cho bạn sự cuốn hút, quyến rũ trong mắt những người xung quanh. Tùy theo nền da, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp để bạn có thể sống đúng với chính mình nhất.

Điểm đặc biệt của nhuộm màu highlight là tẩy và nhuộm phần tóc xen kẽ mà không phải cả đầu, nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về độ hư tổn của tóc. Để có mái tóc đẹp, ấn tượng thì việc đánh đổi là lẽ đương nhiên cho một kết quả phù hợp với bản thân.

Nhuộm tóc highlight tạo được điểm nhấn đặc biệt trên nền tóc truyền thống mang lại vẻ ngoài cuốn hút, quyến rũ
Nhuộm tóc highlight tạo được điểm nhấn đặc biệt trên nền tóc truyền thống mang lại vẻ ngoài cuốn hút, quyến rũ

15. Màu xanh khói

Những màu tóc nam đẹp không thể không kể đến màu xanh khói. Đây là sự pha trộn giữa màu khói và xanh dương tạo nên sự lạ mắt, độc đáo và ấn tượng. Hơn thế nữa, đây là màu tóc không hề kén màu da. Nếu bạn là một người theo đuổi sự mới lạ, cá tính thì hãy thử ngay màu tóc đặc biệt này nhé!

Ngoài ra, bạn còn trông cuốn hút hơn nữa khi mang màu tóc này đến khu vực có ánh nắng mặt trời, mái tóc sẽ ánh lên màu sắc tuyệt đẹp. Đặc biệt, dù bạn để kiểu tóc gì thì màu xanh khói đều phù hợp và còn toát lên vẻ điển trai, quyến rũ.

Xanh khói là tone màu dành cho những bạn nam thích sự ấn tượng, độc đáo
Xanh khói là tone màu dành cho những bạn nam thích sự ấn tượng, độc đáo

Xem thêm: 15+ Kiểu Tóc Side Part Nam Thời Thượng, Hot Nhất Hiện Nay

16. Màu nâu lạnh

Tone màu nâu chưa bao giờ hết hot là màu nâu lạnh, nằm trong top những màu tóc nam đẹp. Đây là một màu nhuộm được ưa chuộng nhiều vì khả năng tôn da đỉnh cao của nó. Nếu như bạn muốn nổi bật, không màu mè nhưng ai cũng phải ngoái nhìn thì đây là màu tóc rất phù hợp đó nhé.

Nâu lạnh mang màu sắc chủ đạo là nâu, dù trông bình thường không đặc biệt, nhưng khi có ánh nắng sẽ cực kỳ rực rỡ bởi mái tóc ánh lên màu rêu pha với ánh khói vô cùng ấn tượng.

Tin vui là màu tóc nâu lạnh không cần phải tẩy tóc và phù hợp với mọi loại da. Đây cũng sẽ là lựa chọn an toàn cạnh bên màu nâu rêu mang dáng vẻ “tây” cho tất cả mọi người có ý muốn thay đổi vẻ ngoài để trông cuốn hút hơn.

Khả năng tôn da của màu nâu lạnh luôn là điểm đặc biệt khiến mọi người yêu thích
Khả năng tôn da của màu nâu lạnh luôn là điểm đặc biệt khiến mọi người yêu thích

17. Màu đỏ đen

Một màu cháy lửa cực kỳ cá tính, phong cách cho mọi làn da dù là da trắng sáng hay ngăm. Không thể phủ nhận rằng màu nhuộm đỏ đen đang dần khẳng định được vị thế của mình trong bảng xếp hạng những màu tóc đẹp cho nam.

Với tone màu bắt mắt, quyến rũ, màu này sẽ rất phù hợp cho những bạn nam có cá tính mạnh mẽ, khác biệt và thích sự mới lạ để khẳng định phong cách riêng của mình.

Để có được sự mạnh mẽ cá tính này, bạn sẽ phải trải qua quá trình tẩy tóc để đảm bảo được độ đẹp, chuẩn và rực lửa của màu tóc này nhé.

Màu tóc "cháy lửa" cực kỳ độc đáo và khác biệt sẽ phù hợp với những bạn có phong cách mạnh mẽ
Màu tóc “cháy lửa” cực kỳ độc đáo và khác biệt sẽ phù hợp với những bạn có phong cách mạnh mẽ

18. Màu nâu đỏ

Đây là màu phù hợp với người Châu Á vì mức độ kén da gần như là không có. Màu nâu đỏ là sự pha trộn giữa sắc nâu trầm nhẹ nhàng và sắc đỏ nổi bật, quyến rũ. Màu nhuộm này mang lại cho bản thân sự tươi tắn hơn và đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt.

Khi nhắc đến màu nâu đỏ, ta có thể nghĩ đến nhiều kiểu phối màu sáng tạo như: nâu đỏ ánh đồng, nâu đỏ rượu vang, nâu đỏ ánh tím… 

Tóc nâu đỏ quyến rũ dành cho nam
Tóc nâu đỏ quyến rũ dành cho nam

Xem thêm: 20+ Kiểu Tóc Undercut Sành Điệu Gây Bão Dành Cho Phái Nam

19. Màu xám tro

Màu xám tro từng là màu hot trong những năm trước, dù đã xuất hiện thời gian lâu nhưng cho đến nay màu nhuộm này luôn nằm trong top những màu tóc nam đẹp nên thử. Những bạn có mái tóc màu xám tro sẽ có gương mặt sáng sủa và tự tin.

Màu xám tro sau một thời gian sẽ phai ra màu nhạt hơn rồi chuyển sang màu xám vàng. Bạn muốn đảm bảo được màu tóc đẹp, chuẩn và đều thì hãy thực hiện quá trình tẩy tóc.

Xám tro là màu sắc của sự hiện đại, trẻ trung mà ai cũng nên thử một lần
Xám tro là màu sắc của sự hiện đại, trẻ trung mà ai cũng nên thử một lần

20. Màu cà phê sữa

Khi bạn có làn da trắng sáng thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc lựa chọn màu nhuộm. Còn đối với những bạn có làn da ngăm thì sẽ có ít sự lựa chọn về màu tóc hơn. Trong đó, màu cà phê sữa là một màu nhuộm không hề kén da. Do đó, đây sẽ là một lựa chọn phù hợp dành cho bất kỳ màu da nào.

Những nam thần nổi tiếng “xứ kim chi” đã từng mang trên mình màu tóc này một thời gian dài. Vì thế độ phủ sóng của nó rất cao, không lỗi mốt, bật tone da. Tẩy tóc là quá trình cần thực hiện khi bạn chọn màu tóc này vì tone màu sáng. Nếu không muốn màu quá sáng bạn vẫn có thể yêu cầu stylist điều chỉnh mức độ màu sắc dựa theo nhu cầu của bản thân sao cho phù hợp.

Sáng da và sự rạng rỡ tinh tế mà màu tóc này mang lại sẽ khiến các bạn ngạc nhiên
Sáng da và sự rạng rỡ tinh tế mà màu tóc này mang lại sẽ khiến các bạn ngạc nhiên

21. Màu tóc nâu socola

Tiếp theo, Mua Bán sẽ giới thiệu đến các bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, trầm, không quá nổi bật nhưng vẫn thể hiện được phong cách, khẳng định cá tính bản thân đó là màu nâu socola. Màu này luôn nằm trong danh sách những màu tóc trầm đẹp cho nam được ưa chuộng nhất.

“Trầm ấm” là tính từ để miêu tả về tone màu tóc nâu socola này. Đặc biệt màu nâu socola còn rất phù hợp với những chàng trai có sự ngọt ngào, ga lăng. Là một tone màu trầm, nên việc tẩy tóc là không cần thiết mà vẫn có được màu đẹp, chuẩn như mong muốn.

"Nịnh", "trầm ấm" là những mỹ từ dành cho màu tóc nâu socola này
“Nịnh”, “trầm ấm” là những mỹ từ dành cho màu tóc nâu socola này

22. Màu tóc đỏ tía

Màu đỏ tía (đỏ ánh tím) là một trong những màu tóc không cần tẩy cho nam. Màu tóc này chính là sự kết hợp hoàn hảo của nét đẹp lãng mạn, thơ mộng và sự cá tính, thời thượng. Một mái tóc tím đỏ sẽ giúp các chàng trai có được sự quyến rũ, điển trai và cuốn hút trong mắt người đối diện.

Màu tóc đỏ tía đẹp cho nam
Màu tóc đỏ tía đẹp cho nam

23. Màu hồng sữa

Nếu bạn là người thích thử thách, lạ mắt thì màu hồng sữa sẽ cực kỳ hot. Màu tóc này khá phù hợp với giới trẻ, vì nó sẽ mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Màu tóc đặc biệt này chỉ có thể giữ ở một khoảng thời gian rất ngắn, tối đa là 2 tuần. Do đó bạn cần suy nghĩ thật kỹ trước khi có ý định nhuộm màu tóc này nhé!

Phong cách cá tính, khác biệt và yêu thích sự nổi bật là màu hồng sữa
Phong cách cá tính, khác biệt và yêu thích sự nổi bật là màu hồng sữa

II. Những lưu ý quan trọng khi nhuộm tóc

1. Xác định tone da của bản thân

Việc xác định được tone da của bản thân sẽ giúp bạn lựa được màu tóc nhuộm đẹp và phù hợp.

Với những người có tone da lạnh thì có thể lựa chọn nhiều màu nhuộm khác nhau giúp làm sáng da hơn như bạch kim, xanh rêu, nâu hồng, vàng hồng, nâu khói, nâu vàng chanh, khói… Nếu thích nổi bật hơn, bạn cũng có thể chọn nâu hạt dẻ, nâu đỏ, nâu cam…

Những người có tone da ấm sẽ phù hợp với những màu sáng nhẹ như màu nâu gỗ, màu hạ dẻ, màu caramel, gỗ gụ hoặc hạt dẻ đậm đà, màu vàng nâu, màu đỏ tía và màu đỏ ấm. Và nhớ là không nên nhuộm những màu quá tối.

 Những màu sẽ giúp cho người có tone da trung tính sẽ nổi bật và đầy sức sống như màu nâu ánh đồng, màu nâu đỏ,…

Lạnh, trung tính, nóng là ba tone màu da cơ bản
Lạnh, trung tính, nóng là ba tone màu da cơ bản

Để xác định tone da, bạn có thể thực hiện những cách sau đây:

  • Giữ tờ giấy trắng ngang với khuôn mặt: Nếu da có màu vàng hoặc tái khi đặt cạnh tờ giấy trắng, bạn có tone da nóng. Nếu hồng một ít, ửng hồng hoặc đỏ, bạn có tone da lạnh. 
Xác định tone da
Xác định tone da bằng tờ giấy trắng
  • Xem màu sắc của tĩnh mạch ở cổ tay: Màu xanh lam / tím bạn sở hữu tone da lạnh, màu xanh lá cây / xanh ô-liu thì bạn biết mình có tone da ấm, nếu có cả hai màu xanh lá cây lẫn xanh dương/tím thì bạn có tone da trung tính
Xác định tone da bằng tĩnh mạch
Xác định tone da bằng đường tĩnh mạch

2. Lựa chọn màu tóc phù hợp với kiểu gương mặt

Việc lựa chọn màu tóc nhuộm không chỉ phụ thuộc vào tuổi tác, màu da, kiểu tóc mà còn dựa vào gương mặt của mỗi người. Nhiều người nghĩ rằng để thay đổi ngoại hình hoặc che bớt đi khuyết điểm trên gương mặt thì chỉ cần thay đổi kiểu tóc thôi là được. Đó là suy nghĩ chưa đúng hoàn toàn bởi màu tóc cũng có có sức ảnh hưởng đáng kể đến dung nhan của mỗi người.

  • Người có khuôn mặt to: Màu tóc sáng sẽ là sự lựa chọn vừa an toàn vừa làm gọn khuôn mặt. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn kiểu tóc gợn sóng để kết hợp một cách hoàn hảo cho vẻ điển trai, cuốn hút hơn. Các bạn hãy hạn chế lựa chọn màu tối vì sẽ làm cho khuôn mặt trông thô và to hơn.
Màu tóc sáng kết hợp kiểu tóc gợn sóng sẽ phù hợp cho người có khuôn mặt to
Màu tóc sáng kết hợp kiểu tóc gợn sóng sẽ phù hợp cho người có khuôn mặt to
  • Người có khuôn mặt dài: Nếu bạn là người thích sự nổi bật, hãy chọn cho mình những màu nhuộm có nhiều tone khác nhau. Ngược lại, nếu bạn là người thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thì ưu tiên chọn màu tối với kiểu tóc nhiều tầng sẽ giúp cho khuôn mặt bản thân được cân đối hơn.
Khuôn mặt dài nên chọn tóc màu tối
Khuôn mặt dài nên chọn tóc màu tối
  • Người có khuôn mặt nhỏ: Với khuôn mặt nhỏ, điều lưu ý rằng bạn nên chọn cho mình một màu đồng nhất, tránh việc nhuộm nhiều màu sẽ gây mất cân đối làm mất sự thẩm mỹ cho khuôn mặt. 
Màu đồng nhất sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho khuôn mặt nhỏ
Màu đồng nhất sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho khuôn mặt nhỏ

3. Lựa chọn màu tóc phù hợp với môi trường công việc

  • Công việc thường xuyên tiếp xúc với sếp, đối tác: Bạn nên giữ cho mình một hình tượng nhã nhặn, thanh lịch. Vì thế, những màu tóc thích hợp để đi làm cũng phải nhẹ nhàng. Bạn cần chọn màu không quá nổi bật nhưng vẫn giúp vẻ ngoài trông mới mẻ hơn thường ngày như: tone nâu nhẹ nhàng thanh lịch, tím than trầm mặc nhưng vẫn sang chảnh, xanh rêu khói bắt mắt và đen truyền thống – đơn giản nhưng hoàn hảo.
Sự nhã nhặn, thanh lịch sẽ là hình tượng phù hợp với dân văn phòng khi lựa chọn tóc tone màu nhẹ nhàng, lịch sự
Sự nhã nhặn, thanh lịch sẽ là hình tượng phù hợp với dân văn phòng khi lựa chọn tóc tone màu nhẹ nhàng, lịch sự
  • Công việc ở công ty không yêu cầu khắt khe: Thông thường những công ty liên quan đến nghệ thuật sẽ không yêu cầu hay hạn chế về vấn đề màu tóc của mọi người. Vì vậy, mọi người có thể thoải mái chọn màu nhuộm từ tone sáng đến tối, miễn phù hợp với sở thích và cá tính của bản thân.
Tự do thể hiện màu tóc mình ưa thích
Tự do thể hiện màu tóc mình ưa thích

Xem thêm: Cách nhuộm tóc tại nhà lên màu đúng chuẩn salon

4. Chăm sóc sau khi nhuộm tóc

Tóc nhuộm là phương án lựa chọn luôn được mọi người yêu thích khi nghĩ đến việc khẳng định tính cách bản thân, hay thay đổi phong cách. Tuy nhiên, việc chăm sóc tóc nhuộm không phải là một chuyện dễ dàng. Hãy cùng Mua Bán tham khảo các cách chăm sóc tóc nhuộm sau đây để tóc luôn khỏe và bền màu theo năm tháng nhé!

Chăm sóc tóc sau khi nhuộm là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo được màu nhuộm bền theo năm tháng
Chăm sóc tóc sau khi nhuộm là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo được màu nhuộm bền theo năm tháng
  • Tránh để tóc nhuộm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời là tác nhân có thể làm phai màu tóc rất nhanh, vì vậy các bạn cần tránh để tóc tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời thời gian dài.

Bạn nên sử dụng sản phẩm có chứa chất bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia cực tím (sản phẩm chứa SPF) sẽ giúp bạn chống nắng cho tóc. 

Tránh ánh nắng mặt trời và nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc có khả năng chống tia cực tím (chứa hợp chất SPF)
Tránh ánh nắng mặt trời và nên sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc có khả năng chống tia cực tím (chứa hợp chất SPF)
  • Hạn chế làm ướt tóc khi đi bơi: Hãy ưu tiên cho việc sử dụng mũ chuyên dụng trong bơi lội, giúp hạn nhất khả năng phai màu. Nếu bạn để tóc quá ướt sẽ ảnh hưởng đến độ giữ màu của tóc.
Nên sử dụng mũ chuyên dụng cho bơi lội sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi việc phai màu nhanh
Nên sử dụng mũ chuyên dụng cho bơi lội sẽ giúp bảo vệ tóc khỏi việc phai màu nhanh
  • Nhuộm lại tóc từ 3 – 6 tháng với tóc khỏe và 1 năm với tóc yếu: Tần suất nhuộm tóc thường xuyên có thể gây hư hại cho mái tóc. Do đó, bạn không nên nhuộm nhiều hơn một lần trong 1 năm với tóc yếu và từ 3 – 6 tháng với tóc khỏe.

Khi gốc tóc đen bắt đầu xuất hiện, bạn có thể dùng một số sản phẩm trên thị trường như dụng cụ đổi màu tóc tại nhà, mascara cho tóc và keo xịt gốc tóc có thể giúp bạn che phủ gốc tóc đen.

Các sản phẩm này ứng dụng công nghệ kết hợp các hạt màu siêu nhỏ cùng lớp màng polymer siêu mảnh bao bọc sợi tóc giúp tóc bạn có màu như nhuộm mà không ảnh hưởng đến cấu trúc tóc. Điều này cho phép bạn dễ dàng thay đổi màu tóc chỉ trong 5 phút thoa màu và sấy tạo kiểu. 

Hãy tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm giúp đổi màu tóc nhanh chóng khi xuất hiện gốc tóc đen
Hãy tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm giúp đổi màu tóc nhanh chóng khi xuất hiện gốc tóc đen

>>> Xem thêm: Top 10 loại dầu dưỡng tốt nhất cho mái tóc mềm mượt diệu kì

III. Lời Kết

Trên đây là những thông tin cụ thể về màu tóc nam đẹp cùng một số lưu ý khi nhuộm mà Mua Bán muốn gửi đến bạn đọc, đặc biệt là những bạn đang có nhu cầu nhuộm tóc hoặc bổ sung kiến thức cho việc làm tóc. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ lựa chọn màu nhuộm phù hợp và ưa thích. Nếu các bạn thấy thông tin hữu ích thì đừng ngần ngại like và share bài viết này nhé! Muaban.net chúc bạn luôn tự tin và tỏa sáng với mái tóc của mình.

Nguồn tham khảo: Wikipedia.org

Tham khảo việc làm tại muaban.net

Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển 3 nhân viên bán hàng tại quầy.
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Cần gấp 2 bạn phụ soạn hàng đóng gói tại kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Hiện tại nhiều vị trí đang còn thiếu người gọi ngay có việc làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng Ngọc tuyền Cần bổ cung gấp 5b đi làm ngay(được hướng dẫn CV)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NHÂN SỰ BÁN HÀNG CHO C.Y.B
2
TUYỂN NHÂN SỰ BÁN HÀNG CHO C.Y.B 3,6 triệu - 7,2 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Tuyển gấp 5 NV đóng gói,kiểm hàng và bán hàng
2
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
🐉 Cần người phụ đóng gói,dọn dẹp,bán hàng…
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN THÊM NHÂN VIÊN LÀM VIỆC LÂU DÀI BÊN HỆ THỐNG  SIÊU THỊ
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển LĐPT- Bán Hàng, Thu Ngân, Tạp Vụ, Phụ Kho, Bảo Vệ
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🌈 Bách hoá cần người dọn dẹp sắp xếp, tạp vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
✅ TUYỂN GẤP 05 NV ĐÓNG GÓI, KIỂM HÀNG VÀ BÁN HÀNG.
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
CẦN TUYỂN 03 LDPT làm việc ở Bình Tân
2
CẦN TUYỂN 03 LDPT làm việc ở Bình Tân 7,6 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 nam nữ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhận ngay LĐPT làm việc sau Lễ (Có CCCD gốc nhận việc liền)
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa Hàng Quận 7 ! Tuyển Nhân Viên Bán Hàng Không Cần Ngoại Hình
2
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Việc làm giờ hành chính nhiều vị trí đi làm ngay không cần kinh nghiệm
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Tuyển LĐPT làm việc tại siêu thị và cửa hàng ở khu vực TP HCM.
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cửa hàng chị cần người phụ dọn dẹp tạp vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần Bổ Sung NV Phụ Cửa Hàng Sau Lễ Lương Tốt
2
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

>>> Xem tiếp:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ