Saturday, May 4, 2024
spot_img
HomeNhà đấtCăn hộCác Mẫu Nhà Gỗ Cấp 4 Đẹp Và Lạ Bạn Không Nên...

Các Mẫu Nhà Gỗ Cấp 4 Đẹp Và Lạ Bạn Không Nên Bỏ Qua

Mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp đơn giản và tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp và tiết kiệm chi phí

Càng ngày mọi người càng có xu thế đơn giản hóa cuộc sống, đơn giản không chỉ ở cách thức sinh hoạt, phong cách ăn mặc mà ngay cả phong cách thiết kế nhà ở cũng được chọn lựa xây dựng từ những vật liệu đơn giản như gỗ. Muaban.net sẽ gợi ý cho bạn những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp và thịnh hành nhất hiện nay.

I. Ưu và nhược điểm của nhà gỗ cấp 4

      • Những ưu điểm mà mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp có
Ưu điểm của nhà gỗ cấp 4
Ưu điểm của mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp
    • Không gian rộng rãi: Đối với mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp thường sẽ khá là rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, cực kỳ thích hợp cho những gia đình có số lượng thành viên ít. Đây là lựa chọn hàng đầu cho những cặp đôi mới cưới và muốn có cho mình tổ ấm riêng, vì mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp này có chi phí khá tiết kiệm, không quá cao.
    • Thời gian thi công không quá dài: Mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp thường sẽ được thiết kế khá đơn giản so với những mẫu nhà khác, vì vậy nó sẽ giúp bạn có ngay một căn nhà hoàn thiện nhưng chỉ mất khoảng từ 1 cho đến 2 tháng. Tiết kiệm thời gian hơn so với mẫu nhà khác thường sẽ mất thời gian hoàn thiện trong khoảng từ hơn 6 tháng.
    • Sở hữu tính thẩm mỹ cao: Các mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp thường sẽ có thiết kế kiến trúc đa dạng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao thế nhưng lại tương đối đơn giản. Có thể thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc đơn giản. 

Tùy theo phong cách cá nhân mà chủ nhà hướng đến sẽ trình bày ý tưởng đến với kiến trúc sư để họ có thể hoàn thiện bản vẽ một cách hoàn chỉnh nhất và đúng với ý tưởng của gia chủ. Tuy mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp sẽ không có diện tích quá rộng lớn nhưng vẫn có thể trang trí theo nhiều phong cách để có thể đem tính thẩm mỹ riêng cho ngôi nhà.

mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp
Vẻ đẹp đặc biệt của nhà gỗ
    • Chi phí xây dựng không cao: Các mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp không có yêu cầu quá nhiều về chi tiết hay kích thước nên chi phí xây dựng của mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp sẽ không quá cao. Đây chính là lý do phổ biến nhất khiến mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp sẽ được ưu tiên lựa chọn xây dựng hơn so với các mẫu nhà khác.

Tuy rằng chi phí xây dựng của một mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp không quá cao thế nhưng chất lượng công trình thật sự rất bền bỉ và chắc chắn, sẽ đem đến cảm giác thoải mái, an toàn cho gia chủ khi sống tại nhà của mình. 

    • Dễ sửa chữa và dọn dẹp: Bởi vì nhà không quá rộng rãi và nhiều chi tiết nên việc sửa chữa nhà hay quá trình dọn dẹp ngôi nhà. Nếu gia đình bạn đang có trẻ con hay người nhà thì lựa chọn mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp sẽ giúp các thành viên trong gia đình di chuyển thuận tiện hơn, an toàn hơn và tránh nguy hiểm.
    • Tính phong thủy thích hợp với người Việt: Về cơ bản, thiết kế nhà ở cấp 4 cũng sở hữu cửa chính cùng với cửa sổ để đón ánh nắng, sân vườn rộng rãi sẽ đem đến một không gian sống hài hòa, hòa hợp với thiên nhiên, thoáng mát, thích hợp với quan điểm hướng đến “nhà cao cửa rộng” của người dân Việt Nam.

Việc đem lại nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn nhà cũng sẽ giúp thiết kế nhà ở trở nên sáng sủa hơn, thông thoáng hơn, tránh bí bách. Điều này cũng chính là lý do khiến mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp sẽ được ưu tiên lựa chọn xây dựng ở cả thành phố lẫn tại nông thôn. 

Mẫu nhà gỗ đẹp
Nhà gỗ đem đến cảm giác ấm cúng
    • Thích hợp với khí hậu tại Việt Nam: Việc thiết kế nhà ở cấp 4 có lầu, gác lửng sẽ giúp căn nhà của bạn hứng được nguồn gió tự nhiên tạo nên sự mát mẻ, thoáng mát rất thích hợp với đặc điểm về thời tiết tại khu vực Việt Nam.
    • Bố trí công năng sử dụng dễ dàng hơn: Việc bố trí nhà ở một cách hợp lý sẽ giúp không gian nhà ở của bạn trở nên rộng rãi hơn, không chỉ thế nếu bạn còn biết tích hợp công năng sử dụng cũng sẽ khiến ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn, chất lượng hơn.

Việc bố trí công năng sử dụng một cách hợp lý cũng sẽ khiến tạo nên sợi dây vô hình, kết nối tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Khiến khoảng cách thế hệ giữa tất cả các thành viên sẽ được rút gọn, giữ được sự liên kết, tình cảm và đoàn kết hơn. 

      • Nhược điểm khi sử dụng mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp
Nhược điểm của nhà gỗ cấp 4
Nhược điểm của nhà gỗ cấp 4
    • Thời hạn sử dụng thiết kế ngắn: Việc ưu tiên lựa chọn những chất liệu xây dựng cơ bản như gỗ hay gạch,… sẽ có thời hạn sử dụng trong khoảng thời gian tối đa chỉ 30 năm. Người có chuyên môn khuyến cáo, sau khoảng thời gian này công trình sẽ cơ bản là hết tuổi thọ, cần được sửa sang và trùng tu lại để có thể đảm bảo được an toàn khi sinh hoạt.
    • Không gian hạn chế nếu có quá nhiều người: Do các mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp thường sẽ có diện tích xây dựng tương đối giới hạn, các chất liệu xây dựng cũng có chất lượng tương đối thế nên nếu để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của quá nhiều thành viên thì sẽ gặp hạn chế.
    • Và nếu số lượng thành viên trong gia đình quá đông thì mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp này sẽ không thích hợp do diện tích sử dụng nhỏ và số lượng phòng cũng không đủ nhiều để có thể đáp ứng. 

>>>Tham khảo thêm: Những mẫu nhà chữ L 2 tầng đẹp ở nông thôn đầy đủ tiện nghi, chi phí hợp lý

II. Các mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp

2.1. Mẫu nhà gỗ truyền thống

Mẫu nhà gỗ truyền thống
Mẫu nhà gỗ cấp 4 theo phong cách truyền thống

Nếu bạn là người yêu thích sự truyền thống thì có thể lựa chọn mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp với phong cách thiết kế theo kiểu truyền thống. Bởi mẫu nhà gỗ truyền thống sở hữu những ưu thế mà ít những mẫu nhà nào có thể đem lại được.

Đầu tiên phải nói đến là cảm giác thoải mái, do sử dụng chất liệu xây dựng bằng các loại gỗ có từ thiên nhiên, vì thế hương thơm tự nhiên đôi lúc sẽ thoang thoảng mỗi khi có gió lùa vào. Cùng với đó là sự mát mẻ, tránh được những cái nóng oi bức ngày hè mà chất liệu bằng gỗ mang lại.

Việc sử dụng những chất liệu gỗ chất lượng cũng sẽ giúp ngôi nhà của bạn bền bỉ theo thời gian, không những thế những ngôi nhà gỗ càng tồn tại càng lâu thì giá trị về mặt kinh tế cũng sẽ tăng cao theo thời gian.

Các loại gỗ xây nhà
Lựa chọn gỗ để tạo ra nhà ở chất lượng

Những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp theo thiết kế truyền thống sẽ sở hữu những vẻ đẹp riêng đặc biệt hơn, vì mỗi vân gỗ mà gia chủ lựa chọn cũng sẽ có chi tiết khác biệt nhau tạo nên một phong cách và điểm nhấn riêng cho kiến trúc ngôi nhà của bạn. Không những thế chất liệu gỗ cũng sẽ đem lại tính an toàn nhất định khi là một trong những chất liệu được đánh giá cao về khả năng cách nhiệt và cách điện. 

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính của gia đình bạn mà có thể lựa chọn những loại gỗ khác nhau và có giá trị cao thấp khác nhau: gỗ xoan, gỗ đào, gỗ căm xe gỗ hương, gỗ lim, gỗ táu, gỗ mít, gỗ hương,…

2.2. Mẫu nhà gỗ hiện đại

Mẫu nhà gỗ hiện đại
Nhà gỗ hiện đại lựa chọn hàng đầu của giới trẻ

Nếu bạn muốn căn nhà của bạn có phong cách riêng hơn, đặc biệt hơn thì bạn có thể tham khảo lựa chọn mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp được xây theo phong cách hiện đại. Tưởng chừng chất liệu gỗ sẽ khá đơn điệu và mộc mạc nhưng lại không bao giờ lỗi thời.

Giới trẻ ngày nay cũng ngày càng có xu thế lựa chọn xây dựng theo các mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp theo phong cách hiện đại, thích hợp cho những cá nhân yêu thích sự mới mẻ, đơn thuần nhưng lại phải đáp ứng đủ tiện nghi. Những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp theo phong cách hiện đại sẽ có tính độc đáo, kiểu hình đa dạng và phong cách.

Các mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp hướng đến phong cách hiện đại thường được tham khảo theo những kiến trúc Châu Âu, đúc kết lại những ưu điểm tuyệt vời nhất của kiến trúc nước ngoài. Và tạo ra được kiến trúc hiện đại, được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Nhất là những thiết kế nhà có thêm vườn, điều này sẽ tạo ra một cảm giác vừa hiện đại vừa hoài cổ, giảm tối đa áp lực và căng thẳng trong công việc.

Nhà gỗ theo phong cách Châu Âu
Nhà gỗ cấp 4 đẹp theo phong cách Châu Âu

Sở dĩ mọi người thường lựa chọn mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp theo phong cách hiện đại là do càng ngày họ càng hướng đến những giá trị về nhân văn như bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng các vật liệu có hại cho môi trường như bê tông hay thép, mà thiên về dùng gỗ do dễ chế biến và tạo hình hơn.

>>> Tham khảo thêm: 

III. Những lưu ý khi thiết kế nhà gỗ mà bạn cần biết

1. Chi phí xây dựng

Tiền xây nhà
Chuẩn bị chi phí vững vàng để xây nhà

Điều khiến bạn hiện đang ngồi tại nơi làm việc, siêng năng chăm chỉ kiếm tiền đó chính là do bạn muốn cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn, tích góp mỗi năm để có thể hướng đến những mục tiêu cao cả hơn đó chính là tạo nên một cơ ngơi riêng, tổ ấm riêng cho chính bản thân mình.

Bởi vì thế ngay những bước đầu tiên bạn nên cẩn thận bàn bạc với gia đình và cả kiến trúc sư của bạn để tìm kiếm những nhà thầy phù hợp nhất, giúp tối ưu được chi phí xây dựng. Không những thế, bạn còn phải dự trù thêm một khoản chi phí khác bên cạnh chi phí xây dựng vì bạn cần rất nhiều thứ khúc, ví dụ như: chi phí phát sinh, nội thất, mua sắm đồ đạc,… 

Sau khi tổng kết lại, phán đoán được chi phí hiện có của mình có thể đáp ứng được những khoản chi cơ bản trên thì bạn có thể tiến hành thực hiện những bước đầu tiên thiết kế nhà ở và xây dựng mái nhà riêng cho bản thân mình. 

2. Chọn lựa vị trí nhà ở

Chọn lựa vị trí và bản vẽ xây dựng
Chọn lựa vị trí xây dựng

Bên cạnh việc chuẩn bị chi phí xây dựng thì bạn còn phải lựa chọn vị trí đất để xây dựng, đây cũng chính là một trong những lưu ý mà bạn nhất định phải chú ý khi bắt tay vào xây dựng công trình nhà ở. 

Trong quá trình chọn lựa, bạn nhất định phải lưu ý đến những yếu tố như điều kiện của môi trường xung quanh, có thể cân nhắc đến: có gần bệnh viện – nơi làm việc – trường học – siêu thị,… hay không và điều kiện, phương tiện giao thông có phù hợp hay không,…

3. Bản thiết kế ngôi nhà

Thiết kế nhà gỗ
Xây dựng bản thiết kế nhà trong mơ

Phải đảm bảo những chi tiết trong thiết kế của mình phải có thể chống chọi được những điều kiện thời tiết thất thường, những căn phòng trong nhà cũng phải được bố trí hợp lý, hài hòa và theo đúng sở thích của các thành viên trong gia đình.

4. Lựa chọn kỹ lưỡng vật liệu trong thi công công trình

Chọn vật liệu xây dựng
Lựa chọn kỹ loại gỗ xây dựng

Khác với những công trình khác, thì loại nhà gỗ sẽ được chia ra nhiều loại đa dạng khác nhau để có thể tự do lựa chọn: Chất lượng các loại gỗ (gỗ cao cấp, gỗ quý, gỗ thượng hạng, gỗ tốt, gỗ đủ tiêu chuẩn thi công,….)

Càng cẩn trọng trong khâu lựa chọn nguyên liệu thì bạn sẽ càng yên tâm hơn về chất lượng an toàn của ngôi nhà, tuy nhiên ở thực tế, giá gỗ càng tốt thì sẽ càng cao. Thế nên cần xem xét kỹ về điều kiện kinh tế của gia đình để có thể đưa ra những lựa chọn thích hợp nhất. 

5. Lựa chọn đơn vị thi công

đơn vị thi công
Tìm hiểu các đơn vị thi công khác nhau

Không chỉ quan trọng ở bản thiết kế, chất liệu nguyên liệu thi công mà điều quan trọng tiếp theo mà bạn phải lưu ý đó chính là lựa chọn đội ngũ đơn vị thi công thật sự chất lượng để có thể đảm bảo được tính chuyên nghiệp, kinh nghiệm và khả năng thành thạo trong quá trình làm việc. 

Điều này cũng sẽ khiến quá trình thi công nhà được nhanh chóng hơn, chất lượng hơn và bền bỉ hơn. 

6. Kiểm tra chất lượng hoàn thiện công trình

tiến độ hoàn thiện công trình
Theo dõi sát tiến độ hoàn thiện công trình

Trong suốt quá trình xây dựng công trình từ khi bắt đầu xây dựng cho đến khi hoàn thiện xây dựng bạn cần phải kiểm tra thật cẩn thận các bước xây dựng để đảm bảo tất cả những chi tiết đều được đảm bảo thực hiện hoàn hảo nhất và tránh được những vấn đề không đáng sẽ xảy ra như:

  • Kết cấu công trình, chất lượng kiến trúc độc đáo
  • Thời hạn hoàn thiện công trình
  • Hoàn thiện hoàn chỉnh các chi tiết của các căn phòng
  • Chất lượng lắp đặt hệ thống điện và nước 
  • Bố trí, sắp xếp nội thất theo đúng sở thích của các thành viên trong gia đình.

Đây chính là những thông tin cơ bản cũng như là những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang chuẩn bị xây dựng tổ ấm riêng cho gia đình của mình thì bạn có thể tham khảo những mẫu nhà gỗ cấp 4 đẹp này để tiến hành xây cất. Hy vọng rằng Muaban.net đã giúp bạn tìm ra phong cách thiết kế nhà phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Nếu bạn còn những thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về các loại nhà cấp 4 thì hãy truy cập ngay vào danh mục cẩm nang căn hộ của Mua Bán nhé!

Nếu bạn muốn mua bán các mẫu nhà gỗ cấp 4, căn hộ gỗ, xem tại Mua Bán:

Chính chủ bán nhà mặt tiền 111 Nguyễn Chí Thanh, P.9, Q.5
9
  • Hôm nay
  • Phường 9, Quận 5
Bán Nhà mặt tiền số 203 Nguyễn Văn Luông, Phường 11, Quận 6
7
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận 6
CẦN BÁN NHÀ ĐẸP ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN LINH, PHƯỜNG BÌNH THUẬN, QUẬN 7
19
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân
Bán nhà chính chủ bên cạnh Ngọc Trinh 15,5 Tỉ
22
Bán nhà chính chủ bên cạnh Ngọc Trinh 15,5 Tỉ
  • 132 m² -
  • 4 PN -
  • 4 WC
15 tỷ 500 triệu
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán cặp nhà mặt tiền Tân Thới Hiệp 21, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12
4
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12
Cần bán nhà giá 845tr, 1,85 tỷ, 4,25 tỷ số 129/57/28 nv nghi
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Bán nhà và đất Hóc Môn, Tân Thới Nhì, nhà 5x19m & đất 163m2
2
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn
Bán nhà hẽm ôtô 94/8 Trần Khắc Chân, Quận 1 ( Chủ nhà )
13
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Bán nhà Đường 33, P.Bình Trưng Tây, Q.2, đường 6m, DT 6x10m, 3.5 lầu
13
  • Hôm nay
  • Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức - Quận 2
Biệt Thự đẳng cấp HimLam KDC Trung Sơn  Hầm , 11pn 250m2 chỉ 45 tỷ
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh
BÁN NHÀ ĐƯỜNG DƯƠNG VĂN DƯƠNG, PHƯỜNG TÂN QUÝ, QUẬN TÂN PHÚ
3
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Bán nhà mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát,  P.Tân Phú, Quận 7
1
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phú, Quận 7
Bán nhà chính chủ mặt tiền đường số 14, TP Thủ Đức, 5x20m, 1lầu, 25tỷ
1
  • Hôm nay
  • Phường An Khánh, TP. Thủ Đức - Quận 2
Chính chủ cần bán nhà đường Âu Cơ, Tân Bình, 4,28x10m, trệt, 2lầu, 4PN
5
  • Hôm nay
  • Phường 10, Quận Tân Bình
Bán nhà chính chủ Khu phố Tây - phường Phạm Ngũ Lão, q1, Tp. HCM
11
  • Hôm nay
  • Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1
Chính chủ bán gấp dãy nhà trọ đang cho thuê thu nhập đều 55triệu/tháng
6
  • Hôm nay
  • Phường Bình An, TP. Thủ Đức - Quận 2
Chính chủ cần bán nhà Số 8/19/3 đường 13 Phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức
12
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán biệt thự 22 đường 46, P.Tân Phong, Quận 7. 7x15m, trệt, 3 lầu, mái
27
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7

>>> Tham khảo thêm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ