Friday, May 3, 2024
spot_img
HomeNhà đấtTổng hợp các thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có...

Tổng hợp các thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng 2023

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng

Tham khảo nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng khác nhau sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho căn hộ nhỏ xinh mà vẫn đầy đủ tiện nghi của mình. Ngoài ra, bạn còn có thêm thông tin để tính toán chi phí thiết kế, xây dựng nhà chính xác hơn. Vậy hãy xem các gợi ý do Mua Bán tổng hợp sau đây và tìm kiếm mẫu nhà hợp với sở thích của bạn nhé!

Mục lục

I. Ưu và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

Trước khi xem các mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng thì bạn nên tìm hiểu về đặc điểm của mẫu nhà này trước. Nhìn chung, mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng khá phổ biến, dễ ứng dụng. Hơn nữa mẫu nhà cấp 4 không kén chọn địa hình đất, không gian hay địa điểm xây nhà. Nói cách khác bạn có thể xây những ngôi nhà cấp 4 này ở cả thành thị và nông thôn.

Đặc điểm của nhà cấp 4
Đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng bạn nên biết

Ưu điểm chính của nhà cấp 4 có diện tích 5×20 đẹp, có gác lửng là:

  • Thiết kế này giúp tăng thêm diện tích sinh hoạt trong căn nhà. Bạn có thể tận dụng tối đa diện tích nhà để xây dựng các phòng như phòng thờ, phòng ngủ, phòng đọc sách,… 
  • Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng rất phù hợp với những ngôi nhà diện tích nhỏ nhưng không bị giới hạn về chiều cao 
  • Những ngôi nhà cấp 4 có thiết kế gác lửng tạo nên một vẻ độc đáo, tiện nghi và đẹp theo cách riêng. Bạn cũng có thể thoả sức sáng tạo, lên ý tưởng thiết kế sao cho ấn tượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình mà chi phí xây dựng lại không cao

Nhưng mẫu nhà này cũng có một số nhược điểm riêng như:

  • Nhà cấp 4 có gác lửng mang đến cảm giác không thông thoáng, khó lấy ánh sáng tự nhiên
  • Khu vực gác lửng sát với trần nhà dễ bị ngột ngạt, độ ẩm trong nhà cũng cao vì ít thoáng khí
  • Bạn cũng sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn nội thất phù hợp với các căn nhà cấp 4 có gác lửng

II. Tham khảo ngay các mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng

Ngoài việc tìm hiểu về ưu, nhược điểm của nhà cấp 4 có gác lửng, Mua Bán cũng muốn giúp bạn có thêm gợi ý về các mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng. Hình ảnh và mô tả cụ thể đều sẽ có trong chia sẻ ngay bên dưới.

Gợi ý những mẫu nhà đẹp
Gợi ý những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng

1. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp có phòng thờ

Sử dụng gác lửng để làm phòng thờ là ý tưởng được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn. Điều này vừa đảm bảo được thuần phong mỹ tục, giữ gìn nét văn hoá truyền thống lại không ảnh hưởng đến diện tích không gian sinh hoạt trong nhà.

Sử dụng gác lửng
Sử dụng gác lửng làm phòng thờ trang nghiêm mà vẫn rộng rãi thoải mái

2. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 1 phòng ngủ đẹp

Nhà cấp 4 gác lửng có một phòng ngủ rất phổ biến và thường dành cho những người độc thân hoặc vợ chồng trẻ. Thiết kế nhà này không đòi hỏi diện tích lớn với chi phí xây dựng cao.

Bố cục nhà cấp 4
Bố cục nhà cấp 4 có một phòng ngủ đẹp, tiện nghi

Bạn chỉ cần thiết kế và xây dựng một căn nhà theo phong cách hiện đại, đặt phòng ngủ ở gác lửng và bên dưới là khu vực sinh hoạt chung. Kiểu nhà này cũng rất dễ lựa chọn đồ nội thất và các cách bài trí khác nhau.

Xem thêm: Cho thuê phòng trọ có gác xép không gian rộng rãi, giá tốt

3. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ phong cách hiện đại

Với những gia đình có từ 3 thành viên trở lên thì cần ít nhất 2 phòng ngủ. Đây là căn nhà dành cho các gia đình điển hình tại Việt Nam bao gồm cha mẹ và con cái. Vậy bạn có thể sử dụng vị trí gác lửng làm phòng ngủ kết hợp phòng làm việc của cha mẹ. Hoặc bạn hãy sử dụng gác lửng để thiết kế một không gian hoàn toàn riêng tư cho con của mình.

Với điều kiện tìm mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng thì bạn hoàn toàn có thể chọn thiết kế nhà 2 phòng ngủ này.

4. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ là mẫu thiết kế thích hợp với những thửa đất có diện tích tương đối rộng rãi. Tuỳ vào mong muốn của bạn mà chúng ta có thể sắp xếp 2 phòng ngủ phụ ở gác lửng và làm một phòng ngủ chính ở tầng 1 và ngược lại. Tuy nhiên diện tích của hai phòng ngủ phụ sẽ khá hạn chế và dễ gặp trường hợp thiếu ánh sáng tự nhiên. Do đó bạn nên cân nhắc kỹ, tính toán tỉ mỉ khi xây dựng căn nhà này.

Gợi ý mẫu nhà cấp 4 đẹp
Gợi ý mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng và 3 phòng ngủ

5. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 có gác lửng và 4 phòng ngủ là một trong những thiết kế được nhiều homestay, khu villa lựa chọn. Thiết kế nhà này có đặc điểm là không giới hạn về diện tích, bạn có thể sắp xếp 2 phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp ở tầng một. Khu vực gác lửng sẽ có thêm 2 phòng ngủ phụ kèm theo 1 nhà vệ sinh.

Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ vị trí ở khu ngoại ô

6. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp 4×10

Nhà cấp 4 có gác lửng là thiết kế phù hợp nhất dành cho những thửa đất có diện tích hạn chế. Ví dụ như căn nhà 40m2 thì lựa chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mang đến sự tối ưu về diện tích sử dụng và cũng không tốn nhiều chi phí xây dựng.

Thiết kế nhà cấp 4
Thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ nhưng gọn gàng, tinh tế

Bạn có thể cân nhắc đặt cầu thang ở góc trong để không chiếm nhiều diện tích, mở rộng phòng khách hơn. Ngoài ra việc xây bếp mở liền kề với phòng khách cũng giúp tiết kiệm diện tích cho căn nhà.

7. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 4×12

Bí quyết xây dựng nhà
Bí quyết xây dựng nhà cấp 4 diện tích nhỏ nhưng vẫn thông thoáng

Nhà cấp 4 có gác lửng với kích thước 4×12 vừa vặn để bố trí từ 1 đến 2 phòng ngủ. Việc cân nhắc sắp xếp cửa sổ lớn và sử dụng nhiều kính, cầu thang thẳng dọc sẽ giúp ngôi nhà thông thoáng, có nhiều ánh sáng tự nhiên để tránh ẩm thấp.

8. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 4×16

Nhà cấp 4 tối ưu diện tích
Nhà cấp 4 tối ưu diện tích sinh hoạt

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 bị hạn chế nhiều về mặt diện tích nhưng ta vẫn có cách giúp tối ưu không gian tốt như:

  • Tận dụng khu vực gầm cầu thang, gầm của gác lửng để làm nhà bếp và phòng vệ sinh
  • Nên tiết kiệm diện tích bằng phương án xây dựng bếp mở
  • Khu vực gác lửng có thể sắp xếp 1 – 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh phụ
  • Nên lựa chọn nội thất đơn giản, kích thước nhỏ gọn để phù hợp với căn nhà

9. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×12

Với mong muốn tìm mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×12, bạn có thể tham khảo các thiết kế nhà theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc hiện đại. Ngoài phong cách chủ đạo, ngôi nhà có đẹp và tiện nghi hay không còn phụ thuộc vào cách bạn sắp xếp bố cục các phòng và lựa chọn nội thất.

Bạn có thể tham khảo mẫu nhà Mua Bán gợi ý dưới đây để có thêm ý tưởng trang trí ngôi nhà của mình.

Nhà cấp 4 diện tích 5x12
Nhà cấp 4 diện tích 5×12 phù hợp cho gia đình nhỏ

10. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×14

Diện tích 5×14 không quá lớn nhưng bạn hoàn toàn có thể sổ hữu một ngôi nhà cấp 4 gồm 1 trệt, 1 lửng với đầy đủ tiện nghi. Chỉ cần chú ý sử dụng các vật liệu mỏng nhưng bền vững như kính cường lực, nhựa lõi thép, gỗ,… để làm vách ngăn phòng, lan can cầu thang,… 

Lưu ý lựa chọn vật liệu xây dựng
Lưu ý lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp, an toàn

Nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 70m2 có thể sắp xếp tối đa 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và 1 nhà vệ sinh chung. Như vậy vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt cho gia đình 3 – 4 người mà lại tiện nghi, bền đẹp.

11. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×15

Nhà cấp 4 có gác lửng 5×15 tuy không quá rộng rãi nhưng cũng không quá chật chội. Nhất là khi bạn đã lựa chọn mẫu nhà có gác lửng để tối ưu diện tích. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể sắp xếp bố cục từ 1 – 3 phòng ngủ trong căn nhà này.

Ưu tiên trang trí đơn giản
Ưu tiên trang trí đơn giản mà tinh tế cho nhà cấp 4 có gác lửng

Mua Bán còn có một gợi ý vô cùng thú vị để tạo cảm giác rộng rãi cho căn nhà của bạn. Bằng cách sử dụng gương ốp sát tường, ta có thể tạo được hiệu ứng ngôi nhà trở nên rộng và có chiều sâu hơn.

>>Tham khảo thêm: Top 10 căn hộ đẹp nhất Việt Nam tại TPHCM

12. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×16

Với ưu điểm là có chiều sâu khá lớn, nhà cấp 4 có gác lửng 5×16 nên thiết kế theo dạng nhà ống hiện đại. Với thiết kế này, các không gian sinh hoạt chung sẽ tập trung ở tầng trệt. Gác lửng vẫn sẽ là phòng ngủ, phòng thờ hoặc phòng làm việc riêng của bạn.

Vì chiều sâu của căn nhà khá lớn nên bạn có thể sử dụng cầu thang chữ L, cầu thang xoắn, cầu thang thẳng để dễ đi lại và an toàn hơn thay vì dùng cầu thang xếp, cầu thang dựng thẳng đứng.

Thiết kế nhà cấp 4 ấn tượng
Thiết kế nhà cấp 4 ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ

13. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×18

Cũng tương tự như trên, nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 5×18 sẽ mang ưu điểm về diện tích, cho phép bạn bố trí không gian thoải mái, tiện nghi hơn. Tuy nhiên Mua Bán cũng muốn bạn lưu ý tối giản trong việc lựa chọn nội thất và sắp xếp phòng sao cho đơn giản mà vẫn tinh tế, không tạo cảm giác quá nhiều đồ đạc gây chật chội.

Lựa chọn tone màu sáng
Lựa chọn tone màu sáng để mang đến cảm giác thoáng mát cho ngôi nhà

14. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×20

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng rộng rãi
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng rộng rãi, thoải mái và tiện nghi

Ngôi nhà với diện tích 100m2 gồm 1 trệt, 1 lửng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của một gia đình có từ 2 đến 3 thế hệ. Với diện tích rộng, bạn sẽ sở hữu 1 phòng khách, 1 phòng bếp riêng rộng rãi, thoáng đãng hơn. Không giác gác lửng có thể làm 1 phòng ngủ và 1 phòng làm việc riêng tư hoặc sắp xếp 2 đến 3 phòng ngủ cũng rất phù hợp.

15. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 7×20

Nhà cấp 4 7x20
Mẫu nhà cấp 4 diện tích 7×20 với thiết kế độc đáo

Tất nhiên diện tích nhà càng rộng thì bạn càng có nhiều điều kiện để thiết kế bố cục phòng, lựa chọn nội thất kích thước lớn hoặc có nhiều không gian để decor hơn. Ví dụ như mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 7×20 vô cùng rộng rãi và tiện nghi mà Mua Bán gợi ý cho bạn.

Không chỉ tự do trong việc lựa chọn phong cách thiết kế, trang trí nhà mà bạn còn có thể xây dựng một ngôi nhà cho đại gia đình cùng chung sống nữa đấy.

>>Tham khảo thêm: Căn hộ Studio là gì? Ưu và nhược điểm người mua nên biết

16. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp, giá 200 triệu – 300 triệu

Với nguồn kinh phí hạn chế chỉ từ 200 – 300 triệu, bạn cần chọn những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng thực sự tối giản. Tuy nhiên vẫn có thể đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, mang lại sự thoải mái, ấm áp cho căn nhà nhỏ.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí với mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng này

Để tiết kiệm chi phí, bạn cũng nên chú ý lựa chọn đồ nội thất từ gỗ công nghiệp, nhựa,… Và hãy tập trung vào những đồ dùng thực sự cần thiết, không nên mua sắm quá nhiều đồ trang trí khi điều kiện kinh tế hạn hẹp.

Tham khảo các tin đăng về nhà đất, căn hộ tại website Muaban.net dưới đây:

Chính chủ bán nhà 31/29 đường 3, P.Tam Bình, Thủ Đức, 4x20m, 1lầu, 4PN
11
  • Hôm nay
  • Phường Tam Bình, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
Bán nhà hẻm xe hơi đường Phú Thọ Hòa, Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
24
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú
Chính chủ cần bán nhà ngõ 164 phố Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
10
  • Hôm nay
  • Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân
Bán nhà liền kề Hà Trì, Hà Đông, ngay Hyundai Hà Đông, 40 m2x 4 tầng
9
  • Hôm nay
  • Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông
Cần bán nhà giá 845tr, 1,85 tỷ, 4,25 tỷ số 129/57/28 nv nghi
7
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận Bình Thạnh
Nhà Bán Mặt Tiền Đường Số 49 - Xe 2 Chiều- Khu Sầm uất- Quận Bình Tân
30
  • Hôm nay
  • Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân
Cần bán đất chính chủ, giấy tờ hợp lệ.
14
  • Hôm nay
  • Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh
Bán nhà hẽm ôtô 94/8 Trần Khắc Chân, Quận 1 ( Chủ nhà )
13
  • Hôm nay
  • Phường Tân Định, Quận 1
Biệt Thự đẳng cấp HimLam KDC Trung Sơn  Hầm , 11pn 250m2 chỉ 45 tỷ
10
  • Hôm nay
  • Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh
Bán 1.6ha Cần Giờ mặt tiền Lý Nhơn Giá 24 Tỷ
5
  • Hôm nay
  • Xã Lý Nhơn, Huyện Cần Giờ
Chính chủ đang ở cần bán nhà hẻm xe hơi 6m,  số 1806 Huỳnh Tấn Phát
12
  • Hôm nay
  • Thị Trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè
CẦN BÁN NHÀ ĐẸP ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN LINH, PHƯỜNG BÌNH THUẬN, QUẬN 7
19
  • Hôm nay
  • Phường Bình Thuận, Quận 7
CẦN BÁN ĐẤT MẶT TIỀN QUỐC LỘ 60, MỎ CÀY BẮC, TỈNH BẾN TRE
1
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thành Bình, Huyện Mỏ Cày Bắc
Bán mặt tiền Quận 7, DT 777m2, 12x43m, nở hậu 30m, tách sẵn 2 sổ
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Mỹ, Quận 7
Bán nhà và đất Hóc Môn, Tân Thới Nhì, nhà 5x19m & đất 163m2
2
  • Hôm nay
  • Xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn
BÁN NHÀ MẶT PHỐ TÔN ĐỨC THẮNG, ĐỐNG ĐA, 41,4m2x 5 tầng
1
  • Hôm nay
  • Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa
CHÍNH CHỦ BÁN GẤP NHÀ CÓ 29 PHÒNG TRỌ ĐANG CHO THUÊ THU NHẬP 75TR/TH
6
  • Hôm nay
  • Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Bán nhà hẻm xe tải Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh
27
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Bình Thạnh
Bán nhà, đất 500m² R25mX20m KĐT Vĩh Lộc,Q.Bìh Tân,HCM, Hh 3% trog T4
11
  • Hôm nay
  • Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân

17. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp, giá 500 triệu

mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 có gác lửng 500 triệu
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng chi phí 500 triệu

Kinh phí 500 triệu cho phép bạn lựa chọn một trong nhiều mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng hơn. Ví dụ như những ngôi nhà hình chữ L, nhà có mái thái hoặc mái lệch phá cách, độc đáo,… 

Với bố cục trong nhà, bạn có thể sắp xếp từ 2 phòng ngủ trở lên để đảm bảo tiện nghi. Ngoài ra bạn có thể ưu tiên sử dụng nhiều kính để tiết kiệm chi phí mà lại tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn.

18. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp, giá 600 triệu

Ở các vùng nông thôn hay khu ngoại thành có diện tích đất rộng, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng với kinh phí xây dựng khoảng 600 triệu.

Xây nhà cấp 4 giá tốt
Xây nhà cấp 4 giá tốt với mẫu thiết kế này

Không chỉ xây dựng được nhà cấp 4 có gác lửng thông thường mà bạn có thể cân nhắc các thiết kế có sân vườn hoặc gara để xe riêng. Nhà cấp 4 có không gian sân vườn rộng rãi không tốn nhiều chi phí mà lại mang đến hiệu ứng vô cùng tốt.

19. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái, mái bằng, mái tôn, mái lệch

Nhà cấp 4 có gác lửng hoàn toàn có thể kết hợp với bất cứ kiểu mái nào mà bạn mong muốn. Trong đó 4 lựa chọn mái nhà phổ biến nhất là mái thái, mái bằng, mái tôn và mái lệch.

Nhà cấp 4 dễ dàng
Nhà cấp 4 cho phép bạn dễ dàng lựa chọn mái nhà theo nhiều kiểu khác nhau

Lựa chọn mái thái hoặc mái lệch cho ngôi nhà cấp 4 sẽ mang đến vẻ đẹp đặc biệt, độc đáo. Mặt khác, nếu muốn tiết kiệm chi phí xây dựng thì bạn có thể lựa chọn các kiểu mái tôn, mái bằng thông thường. Các kiểu mái này đều đảm bảo an toàn, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như rất thích hợp với nhà cấp 4 có diện tích tương đối nhỏ.

20. Mẫu nhà cấp 4 mặt tiền nhà gác lửng đẹp, hiện đại

Thiết kế hiện đại
Thiết kế hiện đại của mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng rất được ưa chuộng

Nhà cấp 4 thiết kế theo phong cách hiện đại lại có gác lửng giúp tăng diện tích sinh hoạt. Ta có thể tận dụng gác lửng làm một phòng ngủ kiểu mở vừa thoáng mát lại rất độc đáo. Hiện nay thiết kế này rất được ưa chuộng tại thành thị, nơi có nhiều căn nhà diện tích nhỏ hẹp.

>>Tham khảo thêm: Cẩm nang hướng dẫn cách xây nhà và tiết kiệm chi phí năm 2022

21. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 2 mặt tiền

Một trong những thiết kế nhà cấp 4 sang trọng, tiện nghi và có giá trị nhất phải kể đến nhà cấp 4 gác lửng có hai mặt tiền.

Nhà có 2 mặt tiền
Nhà có 2 mặt tiền vừa thông thoáng lại cho phép bạn thoả sức sáng tạo nhiều ý tưởng thiết kế

Vì điều kiện vị trí đẹp nên chúng ta có thể áp dụng rất nhiều ý tưởng khi xây dựng nhà cấp 4 có gác lửng. Trong đó bạn nên cân nhắc một số tiêu chí như:

  • Thiết kế một khoảng sân vườn nhỏ trước nhà để thêm phần thông thoáng, có không gian thư giãn
  • Trong nhà sắp xếp nhiều cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và giúp nhà thoáng đãng hơn

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xây nhà cấp 4 có gác lửng và hai mặt tiền theo phong cách truyền thống hoặc phương Tây tuỳ vào sở thích.

22. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có giếng trời

Ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 gác lửng có giếng trời còn khá mới lạ nhưng cũng là một cách vừa mang đến ánh sáng tự nhiên cho căn nhà nhỏ lại không ảnh hưởng đến bố cục thiết kế tổng thể.

Giếng trời
Giếng trời giúp mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng có nhiều ánh sáng tự nhiên và thoáng đãng hơn

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng thường gặp nhược điểm là dễ ẩm thấp, không thông thoáng nhưng nếu thiết kế thêm giếng trời sẽ giải quyết được vấn đề này.

23. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng hình chữ L

Nhà cấp 4 hình chữ L không còn xa lạ với chúng ta. Kiểu nhà này thường xuất hiện ở vùng ngoại thành hoặc nông thôn.

Nhà cấp 4 hình chữ L
Nhà cấp 4 hình chữ L khá phổ biến tại Việt Nam

Thiết kế ngôi nhà theo hình chữ L vừa tạo ra không gian rộng rãi, tiện nghi mà lại tiết kiệm chi phí. Kết hợp thiết kế nhà hình chữ L có thêm gác lửng càng tối ưu diện tích sử dụng mà lại không lo chật chội hay bí bách.

>>Tham khảo thêm: Top 12 app thiết kế nhà phổ biến được người dùng ưa chuộng

24. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có sân thượng

Tại Việt Nam chúng ta rất ưa chuộng các thiết kế nhà ở có sân thượng. Khu vực này có thể tận dụng làm nơi thư giãn, phơi đồ hoặc trồng cây xanh,… Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng và sân thượng sẽ thích hợp với những căn nhà diện tích nhỏ để mang đến sự thông thoáng nhiều hơn.

Thiết kế sân thượng
Thiết kế sân thượng cho nhà cấp 4 có gác lửng không hề khó

Mua Bán cho rằng thiết kế nhà cấp 4 gác lửng có sân thượng theo kiểu hiện đại, đơn giản mà tinh tế sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

25. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có gara

Đảm bảo tiện nghi
Đảm bảo tiện nghi với mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng và gara riêng

Với những gia đình có xe ô tô và nhiều phương tiện giao thông riêng, việc thiết kế gara để xe là điều không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Vậy khi thiết kế, bạn có thể tính toán vị trí phòng thờ, phòng ngủ ở gác lửng và dành một phần không gian tầng một làm gara để xe.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc xây nhà cấp 4 theo hình chữ L hoặc sử dụng kiểu mái lệch để phù hợp với gara xe và mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho căn nhà.

26. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác xép mái đua trước

Ngoài những mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng kể trên, Mua Bán còn muốn gợi ý thêm cho bạn một thiết kế gần gũi với văn hoá Việt Nam và cũng tiện nghi, mang tính thẩm mỹ rất cao. Đó là nhà cấp 4 có gác lửng và mái đua trước. Nói cách khác ngôi nhà sẽ thiết kế thêm phần mái hiên phía trước.

Mái nhà đưa trước
Mái nhà đưa trước rất thích hợp với kiểu nhà cấp 4 có gác lửng

Kiểu nhà có mái đua trước phù hợp với việc bố trí sân vườn hoặc có khu để xe bên ngoài. Điều này vừa giúp ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn mà cũng mang đến cảm giác gần gũi, thân thuộc như những ngôi nhà truyền thống Việt Nam.

Nhiều kiểu nhà cấp 4 đẹp, tiện nghi
Muaban sẽ mang đến nhiều kiểu nhà cấp 4 đẹp, tiện nghi để bạn tham khảo

Trên đây Muaban vừa gợi ý cho bạn các mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng đang được ưa chuộng nhất. Hy vọng thông qua những chia sẻ này bạn đã có thêm ý tưởng để xây dựng tổ ấm của mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi Muaban.net để cập nhật nhiều tin tức về thị trường mua bán nhà tphcm và những khu vực lân cận khác bạn nhé!

>>Có thể bạn quan tâm: Những mẫu nhà 2 tầng đẹp, tiện nghi, chi phí hợp lý

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ