Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtGợi Ý Các Mẫu Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng Đẹp Ngất...

Gợi Ý Các Mẫu Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng Đẹp Ngất Ngây Mới Nhất 2023

Hiện nay, các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm bảo công năng, lại còn rất hợp thời. Cùng Mua Bán tham khảo những mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp nhất qua bài viết sau.

Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp nhất 2023

Mục lục

I. Ưu nhược điểm của nhà cấp 4 có gác lửng

Để đánh giá mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hay không, bạn có thể xem xét qua các ưu nhược điểm trước khi quyết định.

1. Ưu điểm

Với thiết kế nhà ở có gác lửng phía trên sẽ có được những ưu thế như:

  • Tận dụng tối đa không gian: Với những không gian nhỏ, hẹp thì các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Không gian trống phía trên có thể được tận dụng làm phòng ngủ hoặc phòng thờ đều rất hợp lý.
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng: Những gia đình đông thành viên nhưng không đủ kinh phí để xây lầu thì căn gác lửng cũng là một lựa chọn phù hợp. Không gian tương đương nhưng chi phí lại rẻ hơn khá nhiều.
  • Thiết kế hiện đại: Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là xu hướng thiết kế hiện đại được nhiều người trẻ yêu thích. Không chỉ đảm bảo được công năng tiện ích mà còn thể hiện được sự sáng tạo.
Ưu điểm nhà cấp 4 gác lửng
Ưu điểm nhà cấp 4 có gác lửng

2. Nhược điểm

Tuy nhiên, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng cũng tồn tại một số hạn chế như:

  • Hạn chế không gian riêng tư: Vì diện tích nhỏ nên các phòng được khuyến khích chỉ sử dụng vách ngăn, tránh xây tường để tiết kiệm diện tích. Điều này không đảm bảo được sự riêng tư giữa các thành viên trong nhà.
  • Yêu cầu tính an toàn cao: Đặc biệt là phần lan can nếu lỏng lẻo sẽ rất nguy hiểm với các thành viên. Vì vậy cần lựa chọn đội ngũ thi công và vật liệu xây dựng kỹ càng.
Nhược điểm nhà cấp 4 có gác lửng
Nhược điểm mẫu nhà cấp 4 có gác lửng

II. Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp

Tham khảo các tin đăng bán nhà uy tín tại Muaban.net:

Nhà cấp 4 có gác lửng có phòng thờ Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có phòng thờ[/caption]

2. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 1 phòng ngủ

Đây là một trong những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng phổ biến nhất tại Việt Nam. Kiểu nhà này phù hợp cho những ai sống một mình hoặc những cặp đôi mới cưới. Phần gác lửng dùng làm phòng ngủ để đảm bảo sự riêng tư còn tầng trệt thường là phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh.

mẫu nhà cấp 4 gác lửng 1 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 1 phòng ngủ

3. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 2 phòng ngủ

Nhà gác lửng 2 phòng ngủ phù hợp cho những gia đình có từ 3 – 4 người. Tầng lửng sẽ là 2 phòng ngủ và tầng trệt là phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh.

nhà cấp 4 có gác lửng 2 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 2 phòng ngủ

4. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ

Mẫu nhà 3 phòng ngủ thường sẽ có ưu thế hơn về diện tích và thích hợp cho gia đình từ 2 – 3 thế hệ cùng chung sống. Bạn có thể thiết kế 2 phòng ngủ trên gác lửng và 1 phòng ngủ dưới tầng trệt để tối ưu không gian. Với kiểu nhà này, phòng khách và phòng bếp nên được xây liền kề, kế đến là nhà vệ sinh.

tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ

>>> Tham khảo thêm: Cập nhật 10 mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu mới nhất 2023

5. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4 phòng ngủ

Nếu sở hữu mảnh đất rộng nhưng kinh phí lại có hạn, bạn có thể ưu tiên mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4 phòng ngủ. Tầng gác lửng có thể chia làm 2 không gian riêng biệt, mỗi bên 2 phòng ngủ và có lối thông qua nhau. Tầng trệt có thể dùng làm phòng khách và phòng bếp liền kề. Nhà vệ sinh có thể xây dựng tại mỗi không gian ở tầng lửng cho thuận tiện.

Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4 phòng ngủ

>>>Có thể bạn quan tâm: Cập nhật 10 mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu mới nhất 2023

6. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×10, 4×12, 4×16

Đây là các mẫu nhà cấp 4 có diện tích khá nhỏ, nên việc xây thêm gác lửng là một lựa chọn hợp lý để tăng thêm không gian. Thiết kế này phù hợp với gia đình nhỏ khoảng 2 – 3 thành viên và không tiện bày trí nhiều đồ nội thất. Bạn cũng có thể tham khảo mẫu nhà cấp 4 đẹp 4×20 nếu muốn diện tích lớn hơn.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4x10, 4x12, 4x16
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 4×10, 4×12, 4×16

7. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×12, 5×14, 5×15, 5×16, 5×20

Đây là những diện tích phổ biến thường được lựa chọn khi xây nhà gác lửng. Đặc biệt là mẫu nhà cấp 4 đẹp 5×20 có gác lửng. Chi phí cũng chỉ dao động từ 500 – 900 triệu đồng tùy vào thiết kế. Với kích thước này, bạn có thể xây dựng từ 2 đến 3 phòng ngủ cho gia đình mà vẫn còn kha khá không gian.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5x12, 5x14, 5x15, 5x16, 5x20
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 5×12, 5×14, 5×15, 5×16, 5×20

8. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 7×20

Mẫu gác lửng 7×20 rất được quan tâm thời gian gần đây. Thiết kế này có thể thay thế cho phương án nhà hiện đại cao tầng lại còn tiết kiệm chi phí. Diện tích khá lý tưởng cho một gia đình 5 – 6 người nên bạn có thể xây từ 2 – 3 phòng ngủ. Tuy nhiên phòng khách và phòng bếp nên xây liền kề nhau tạo sự gần gũi, kết nối với các thành viên trong nhà.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 7x20
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 7×20

9. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 100 triệu

100 triệu là chi phí tối thiểu để sở hữu một căn gác lửng nhỏ nhắn hoàn thiện phần thô và không có nội thất. Không gian này thường có diện tích 4×12 nên phù hợp nhất cho 1 – 2 người sống. Mặt không gian hạn chế nên bạn chỉ nên trang trí những vật dụng thật sự cần thiết và nên đặt sát tường để tạo thêm khoảng trống cho căn nhà.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 100 triệu
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 100 triệu

10. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 200 – 300 triệu

Với mức giá 200 – 300 triệu, bạn sẽ sở hữu căn gác lửng nhỏ với nội thất cơ bản hoàn thiện. Những mẫu nhà này thường có diện tích phù hợp cho 2 căn phòng ngủ, phòng khách liền kề phòng bếp và nhà vệ sinh. Không gian vừa vặn vẫn sẽ đảm bảo đủ tiện nghi cho cuộc sống của bạn.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 200 - 300 triệu
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 200 – 300 triệu

11. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 500 triệu

Với kinh phí 500 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể xây cho mình một căn cấp 4 gác lửng đẹp mắt. Tầng lửng nên xây 1 phòng thờ và 2 phòng ngủ. Trong khi đó tầng trệt có thể có thêm 1 phòng ngủ nhỏ, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Ngoài ra việc trang trí thêm nội thất hiện đại cũng giúp tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 500 triệu
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 500 triệu

12. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 600 triệu

Những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với giá 600 triệu thường khá sang trọng và độc đáo. Việc tiết kiệm chi phí xây dựng có thể giúp bạn tậu thêm những món nội thất trang trí sang chảnh. Diện tích lớn phù hợp cho 2 – 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng đọc sách, phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 600 triệu
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 600 triệu

13. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái bằng

Thiết kế nhà gác lửng thường kết hợp với mái bằng là chủ yếu. Nhà mái bằng giúp tối ưu không gian, chi phí, đồng thời hạn chế được bụi bẩn từ mái ngói. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái bằng
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái bằng

14. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái Thái

Mái Thái luôn là sự lựa chọn để tăng thêm sự sang trọng của ngoại thất ngôi nhà. Tương tự như mái bằng nhưng chi phí sẽ cao hơn khá nhiều. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định xây nhà mái Thái.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái thái
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái Thái

15. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái tôn

Mái tôn là lựa chọn khá đơn giản và tối ưu cho mẫu nhà cấp 4 gác lửng. Nếu không có quá nhiều nhu cầu về thẩm mỹ kiến trúc, nhà mái tôn sẽ tiết kiệm cho bạn khá nhiều chi phí.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái tôn
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái tôn

16. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp có gác được lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây. Thiết kế này chia phần mái thành 2 phần chênh nhau và tạo cho ngôi nhà có vẻ đẹp ấn tượng.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái lệch
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mái lệch

17. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có sân thượng

Phần mái nhà nếu được tận dụng làm không gian sân thượng sẽ rất hợp lý. Đây có thể là không gian thư giãn, tụ tập bạn bè sau giờ làm.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có sân thượng
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có sân thượng

18. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có garage

Nếu có điều kiện, việc xây dựng gara cạnh nhà sẽ rất tiện lợi và tăng thêm không gian nhà ở. Phần mái của gara cũng có thể tận dụng làm sân thượng nhỏ.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có garage
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có garage

19. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hình chữ L

Mẫu nhà chữ L khá phổ biến ở khu vực ngoại ô và nông thôn. Thông thường nhà ở hình chữ L mục đích là tận dụng triệt để diện tích và chi phí để mở rộng không gian cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hình chữ L
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hình chữ L

20. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại

Hiện nay, các mẫu nhà gác lửng cấp 4 hiện đại được ưu tiên hơn hẳn mẫu nhà cao tầng. Tiết kiệm chi phí xây dựng để đổi lấy những trải nghiệm hiện đại tại chính không gian nhà mình. Bạn hoàn toàn có thể trang hoàng từ ngoại thất đến nội thất sao cho thật sang trọng theo ý thích.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại

21. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 2 mặt tiền

Nhà 2 mặt tiền luôn được đánh giá cao, mẫu mặt tiền nhà cấp 4 đẹp có gác lửng lại càng hiếm. Giá đất, giá nhà sẽ liên tục tăng theo thời gian nếu kinh tế khu vực phát triển. Một căn gác lửng tiện nghi, hiện đại ngay mặt tiền luôn là niềm tự hào của mọi gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 2 mặt tiền
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 2 mặt tiền

III. Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 có gác lửng tiết kiệm chi phí

Sau đây là những lưu ý bạn có thể tham khảo để xây được một mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với chi phí tối ưu nhất.

1. Cần có bản thiết kế xây dựng và tính toán khối lượng vật tư

Mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng vốn là kiến trúc đòi hỏi sự chính xác và an toàn cao. Vì vậy bạn cần một bản thiết kế xây dựng để bao quát được tổng thể ngôi nhà. Bên cạnh đó cần tính toán khối lượng vật tư cho phần thô của ngôi nhà. Phần thô nên được chăm chút kỹ lưỡng trước cho thật chắc chắn để đảm bảo an toàn, sau đó mới tính đến phần hoàn thiện và trang trí.

Cần có bản thiết kế xây dựng và tính toán khối lượng vật tư
Bản thiết kế giúp đảm bảo các chi tiết tổng thể

2. Tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu xây dựng

Tối ưu chi phí là điều cần thiết, tuy nhiên bạn cần lưu ý 2 vấn đề: vật liệu có đủ bền và an toàn không? Giá cả có phù hợp hay không? Không nên lạm dụng vật liệu rẻ tiền dẫn đến nguy hiểm trong quá trình sử dụng và sửa chữa.

Tối ưu hóa việc sử dụng vật liệu xây dựng
Lựa chọn và tối ưu nguyên vật liệu chất lượng tốt

3. Sử dụng vật liệu bền với giá cả phải chăng

Trong quá trình xây dựng cần tận dụng tối đa nguyên vật liệu sẵn có sao cho thật hợp lý. Không phung phí hay cắt giảm nguyên liệu để tránh phát sinh chi phí không cần thiết. Nếu có trường hợp phát sinh thì cũng nên vượt quá 20% số tiền so với ngân sách ban đầu.

Sử dụng vật liệu bền với giá cả phải chăng
Tiết kiệm chi phí đúng cách với nguyên vật liệu bền

4. Lựa chọn đội thợ, thầu thi công uy tín

Sự ảnh hưởng của cấu trúc là vô cùng quan trọng với mỹ quan nhà ở. Vì vậy, để có mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp có gác lửng, bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng đơn vị thi công uy tín, chất lượng.

Lựa chọn đội thợ, thầu thi công uy tín
Lựa chọn kỹ lưỡng đội ngũ thi công

Bài viết trên đã tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng quý bạn đọc sẽ có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất. Đừng quên truy cập Muaban.net nếu có nhu cầu mua bán nhà đất nhé!

>>> Xem thêm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ