Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomePhong thủyMặt vuông chữ điền đẹp hay xấu? Tính cách và số mệnh...

Mặt vuông chữ điền đẹp hay xấu? Tính cách và số mệnh con người

Mặt vuông chữ điền đẹp hay xấu? Tính cách và số mệnh con người
Mặt vuông chữ điền đẹp hay xấu? Tính cách và số mệnh con người

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng mặt vuông chữ điền có đẹp hay không? Nếu là một người sở hữu khuôn mặt này và cảm thấy thiếu tự tin thì bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ của mình về nét đẹp của mặt vuông chữ điền. Cùng Mua Bán khám phá tính cách và số mệnh của người mặt vuông chữ điền trong bài viết dưới đây.

I. Nhận biết gương mặt chữ điền đẹp hay xấu

Trong tiếng Hán, chữ “điền” mang nghĩa “ruộng đất”. Dựa trên quan niệm “Trời tròn đất vuông” của người xưa mà chữ điền được thiết kế theo dạng hình vuông. Còn trong nguyên lý Ngũ hành, khuôn mặt hình vuông chữ điền thuộc hệ Kim, biểu thị sự quyết đoán và cương nghị. Vì thế, chủ nhân của khuôn mặt thường là người có vận thế tốt cùng sự nghiệp phát triển.

Mặt vuông chữ điền
Mặt vuông chữ điền

Mặt vuông chữ điền được coi là mặt quý tướng, có đường nét mặt đối xứng qua đỉnh mũi, nhân trung và đỉnh cằm. Vùng trán thường rộng và cao, xương hàm hơi bạnh, cằm ngắn và nở hậu. Mặt người hình vuông chữ điền khi nhìn thoáng qua có phần xương và góc cạnh, nhưng nhìn lâu sẽ thấy được sự cuốn hút và cương nghị.

Tóm lại, mặt vuông chữ điền được xem là một trong những loại mặt đẹp, thu hút toát ra sự quyết đoán và cương nghị của chủ nhân. Tuy nhiên, việc đánh giá vẻ đẹp của khuôn mặt phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ dựa trên dáng mặt mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Kết cấu da, tỉ lệ khuôn mặt, ánh sáng,…

>>> Tham khảo thêm: Giải Mã Giấc Mơ Thấy Bán Nhà Là Cát Hay Hung?

II. Tính cách và số mệnh

1 Đối với nam giới

Nam giới có dáng mặt hình vuông chữ điền là những người có vận mệnh phú quý và sở hữu tài năng đặc biệt. Bên cạnh đó, họ sở hữu trí tuệ cao, quyết đoán và chín chắn trong mọi quyết định. Ngoài ra, nhờ tính cách hóm hỉnh cùng khả năng giao tiếp tốt, họ dễ dàng đạt thành tựu lớn trong sự nghiệp và được nhiều người cảm mến hoặc theo đuổi.

Nam giới mặt vuông chữ điền
Nam giới mặt vuông chữ điền

Mặc dù nam giới có mặt vuông chữ điền thường tiến bộ rất nhanh trong sự nghiệp, nhưng lại gặp khó khăn trong tình cảm. Họ thường kết hôn muộn và khó tìm được người phù hợp. Nhưng khi gặp được người đó, họ sẽ lập tức kết hôn và tạo dựng một mái ấm hạnh phúc. Vì vậy, nếu bạn đang hẹn hò hoặc yêu một người có khuôn mặt vuông chữ điền, bạn có thể an tâm và tin tưởng vào người đó cả về mặt tình cảm lẫn tài chính.

Nhiều sao nam nổi tiếng đã được biết đến với kiểu dáng khuôn mặt này. Sau đây Mua Bán sẽ giới thiệu một số người để bạn hình dung mẫu nam giới này:

Brad Pitt - Một trong những nam diễn viên đình đám nhất Hollywood
Brad Pitt – Một trong những nam diễn viên đình đám nhất Hollywood
David Beckham - Cựu cầu thủ bóng đá người Anh
David Beckham – Cựu cầu thủ bóng đá người Anh
Chris Hemsworth - Nam diễn viên người Australia được biết đến với vai Thor trong series phim "Avengers"
Chris Hemsworth – Nam diễn viên người Australia được biết đến với vai Thor trong series phim “Avengers”
Arnold Schwarzenegger - Cựu vận động viên thể hình và diễn viên người Áo
Arnold Schwarzenegger – Cựu vận động viên thể hình và diễn viên người Áo
Hugh Jackman - Nam diễn viên người Australia, được biết đến với vai diễn Wolverine trong series phim "X-Men".
Hugh Jackman – Nam diễn viên người Australia, được biết đến với vai diễn Wolverine trong series phim “X-Men”.

>>> Tham khảo thêm: 1983 Mệnh Gì?Hợp Với Tuổi Nào, Màu Nào, Hợp Với Ai

2 Đối với nữ giới

Phụ nữ có mặt chữ điền thường được đánh giá là rất đảm đang cả việc bên ngoài lẫn việc trong gia đình. Những người này còn sở hữu tính cách hòa đồng, biết quan tâm đến mọi người xung quanh và chú trọng lễ nghi phép tắc. Nhưng họ lại phải trải qua nhiều thử thách từ gia đình, công việc và xã hội nếu mong muốn sự bình yên và thành công. Nếu gặp thất bại, họ luôn biết cách vực dậy và nhanh chóng xây dựng lại những gì đã mất dựa vào tính cách độc lập và kiên cường của mình. 

Nữ giới sở hữu dáng mặt vuông chữ điền
Nữ giới sở hữu dáng mặt vuông chữ điền

Phụ nữ có mặt chữ điền thường rất đam mê và quyết tâm trong công việc. Họ luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ một cách tốt nhất có thể. Đối với họ, sự nghiệp là mối quan tâm hàng đầu và có xu hướng đầu tư nhiều thời gian cũng như nỗ lực để phát triển bản thân.

Ngoài ra, phụ nữ có mặt chữ điền cũng có khả năng tổ chức và lãnh đạo tốt. Họ thường là người đứng đầu, có khả năng điều hành và phân chia công việc một cách hiệu quả. Họ cũng có tầm nhìn rộng và biết cách xây dựng chiến lược để đạt được mục tiêu của mình.

Tử vi và số mệnh phụ nữ mặt vuông chữ điền
Tử vi và số mệnh phụ nữ mặt vuông chữ điền

Xem xét tử vi, nữ giới có mặt chữ điền được cho là gặp nhiều thăng trầm trong cuộc đời. Nhưng họ lại có nhiều may mắn và thành công vào độ tuổi trung niên trở đi. Do đó, điều quan trọng nhất là phải cố gắng và kiên trì vượt qua mọi khó khăn để đạt được mục tiêu của mình.

Sau đây là những người phụ nữ sở hữu dáng mặt vuông chữ điền đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống: 

Angelina Jolie - Người mẫu, diễn viên và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Mỹ
Angelina Jolie – Người mẫu, diễn viên và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Mỹ
mat vuong chu dien 12
Keira Knightley – Nữ diễn viên người Anh trong bộ phim nổi tiếng “Pirates of the Caribbean”.
Demi Moore - Nữ diễn viên người Mỹ được đề cử Oscar qua vai chính trong bộ phim "Ghost"
Demi Moore – Nữ diễn viên người Mỹ được đề cử Oscar qua vai chính trong bộ phim “Ghost”
Olivia Wilde - Nữ diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn tài năng người Mỹ
Olivia Wilde – Nữ diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn tài năng người Mỹ

>>> Tham khảo thêm: Biển Số Xe 75 Có ý Nghĩa Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Số 75

III. Một số kiểu tóc phổ biến phù hợp với mặt vuông chữ điền

1 Đối với nam giới

Nếu bạn là nam giới sở hữu khuôn mặt vuông chữ điền và muốn chọn kiểu tóc phù hợp. Hãy tham khảo những gợi ý của Mua Bán dưới đây:

Tóc undercut

Kiểu tóc này được cắt ngắn ở phía sau và hai bên, trong khi ở đỉnh đầu thì tóc được để dài hơn. Kiểu tóc này giúp tạo cảm giác đối xứng và giúp khuôn mặt của bạn trông nhỏ hơn.

Undercut
Undercut
Tóc Pompadour

Kiểu tóc này có đường phân chia sâu ở giữa đầu và phần trên được tạo thành bởi các lọn tóc xù lên. Kiểu tóc này tạo cảm giác đối xứng, tạo thêm chiều cao cho khuôn mặt và tôn lên đường nét của khuôn mặt vuông chữ điền.

Pompadour
Pompadour
Tóc side parting

Kiểu tóc này là cách chia tóc sang hai bên và để phần tóc dài hơn ở một bên. Đây là kiểu tóc cổ điển, giúp tạo cảm giác đối xứng và phù hợp với nhiều dịp khác nhau.

Side parting
Side parting
Tóc slick back

Kiểu tóc này được tạo ra bằng cách dùng sản phẩm tạo kiểu để vuốt tóc phồng và ngược ra phía sau. Kiểu tóc này giúp tạo cảm giác mạnh mẽ, độc đáo và phù hợp với những bộ trang phục công sở.

Slick back
Slick back
Tóc buzz cut

Kiểu tóc này cắt ngắn tóc đều trên toàn bộ đầu. Kiểu tóc này giúp tạo cảm giác năng động, cá tính và đặc biệt phù hợp với những người có khuôn mặt vuông chữ điền.

Buzz cut
Buzz cut
Tóc hai mái cổ điển

Tóc hai mái cổ điển tạo ra một sự cân đối và hài hòa cho gương mặt của người sở hữu mặt vuông chữ điền. Với hai bên mái tóc rủ xuống phía trước và che kín phần trán rộng, tóc hai mái cổ điển làm cho gương mặt trông tươi trẻ hơn, giúp tạo ra một phong cách trẻ trung và hiện đại.

Tóc hai mái cổ điển
Tóc hai mái cổ điển

>>> Tham khảo thêm: Biển Số Xe 27 Có ý Nghĩa Gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Số 27

2 Đối với nữ giới

Dưới đây là một số kiểu tóc phổ biến phù hợp với nữ mặt vuông chữ điền:

Tóc bob

Kiểu tóc ngắn này có chiều dài đến cằm hoặc vai và được cắt thẳng hoặc xoăn. Nó giúp che đi phần cằm to của gương mặt vuông chữ điền.

Bob
Bob
Tóc layer

Kiểu tóc này có thể được cắt ngắn hoặc dài và tạo tầng lớp để tạo ra sự mềm mại cho gương mặt vuông chữ điền.

Layer
Layer
Tóc dài và thẳng

Kiểu tóc dài và thẳng giúp tạo ra sự cân đối cho khuôn mặt vuông chữ điền và tôn lên những đường nét sắc sảo của nó.

Tóc thẳng
Tóc thẳng
Tóc xoăn wavy

Tóc xoăn lọn tạo sự mềm mại và nữ tính cho gương mặt vuông chữ điền. Nó cũng giúp tạo ra sự hài hòa với những đường nét sắc cạnh của khuôn mặt.

Wavy hair
Wavy hair

IV. Lựa chọn gọng kính phù hợp dành cho bạn

Chọn kính
Chọn kính

Đối với những người có mặt vuông chữ điền, lựa chọn gọng kính phù hợp là điều rất quan trọng để tôn lên đường nét của khuôn mặt. Dưới đây là một số gợi ý về các kiểu gọng kính phù hợp cho người có mặt vuông chữ điền:

  • Gọng kính hình tròn: Nếu bạn muốn tạo sự mềm mại, duyên dáng khuôn mặt thì gọng kính hình tròn là một lựa chọn tốt. Đây là kiểu gọng kính giúp làm giảm đi sự cứng nhắc của khuôn mặt vuông và tạo ra sự tương phản với các đường nét sắc sảo.

  • Gọng kính hình bầu dục: Là kiểu gọng kính khá hiếm gặp nhưng lại rất phù hợp với những người có mặt vuông chữ điền. Gọng kính hình bầu dục giúp tạo ra sự cân đối và làm nổi bật đường nét sắc sảo trên khuôn mặt.

  • Gọng kính vuông cạnh bo tròn: Là kiểu gọng kính giúp tạo ra sự tương phản với khuôn mặt vuông chữ điền. Đây là gọng kính được nhiều người yêu thích bởi nó phù hợp với nhiều loại khuôn mặt.

Chọn kiểu gọng kính phù hợp sẽ giúp tôn lên nét đẹp của khuôn mặt vuông chữ điền và giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng kính. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến kích cỡ và màu sắc của kính để đảm bảo phù hợp với khuôn mặt. 

>>> Tham khảo thêm: Vỡ Cốc Là Điềm Gì? Tiết Lộ 4 Cách Giải Xui Khi Làm Vỡ Cốc

V. Hướng dẫn make-up bắt sáng cho phụ nữ thêm tự tin

Hướng dẫn tạo khối bắt sáng cho người có mặt vuông chữ điền
Hướng dẫn tạo khối bắt sáng cho người có mặt vuông chữ điền

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng cách trang điểm riêng biệt để tạo sự cân đối và hài hòa cho gương mặt. Nhưng bạn cũng nên lưu ý một vài gợi ý trang điểm sau: 

  • Đánh highlight vùng trung tâm của mặt, nhưng tránh áp dụng quá nhiều tại trán, xương hàm và cằm. Những điểm này khi được làm nổi bật sẽ làm lộ rõ nhược điểm của khuôn mặt, khiến nó trông to và thô cứng hơn. Sử dụng phấn tối màu để tạo khối cho những phần góc cạnh của mặt.
  • Đánh phấn má ở phía dưới của xương hàm, kéo dài theo chiều ngang và hơi xéo về phía tai. Nên sử dụng phấn má nhạt, không quá đậm để làm giảm sự chú ý đến khuôn mặt.
  • Chọn màu sắc cho phấn, kem nền và kem lót phù hợp với tông da, hoặc có thể chọn màu tối hơn nửa tông da của bạn. Sử dụng màu sáng hơn có thể làm cho khuôn mặt trông to hơn, vì vậy hãy chọn màu sáng nhưng vẫn phù hợp với màu da của bạn.
  • Lựa chọn dáng lông mày thanh mảnh, hơi cong nhẹ ở phần đuôi. Tránh sử dụng kiểu lông mày dáng ngang hoặc bản to.
  • Chọn son môi màu sáng, như đỏ rượu, đỏ cam,… nên đánh son vào lòng môi để giữ cho khuôn mặt trông tự nhiên hơn.

Tham khảo một số tin đăng về tìm việc làm trên Muaban.net:

tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm qua
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tại Bình Thạnh P13
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN NV MARKETING-CSKH VỀ SẢN PHẨM HỮU CƠ
4
  • 21/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên marketing online, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên
1
  • 20/04/2024
  • Quận 1, TP.HCM
Hợp Tác Môi Giới đã và đang làm Môi Giới Bất Động Sản.
1
  • 20/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
VIỆC LÀM CẦN TÌM NHÂN VIÊN TƯ VẤN MARKETING
1
  • 20/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN INTERNAL SALE EXCUTIVE
0
  • 19/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
CẨN TUYỂN NHÂN VIÊN MARKETING KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM
1
  • 15/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN .
1
CẦN TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN SALE ADMIN . 8 triệu - 20 triệu/tháng
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY
1
TUYỂN NHÂN VIÊN IT+ MARKETING ĐI LÀM NGAY 10 triệu - 20 triệu/tháng
  • 13/04/2024
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh, Đội nhóm tiếp thị sản phẩm
13
  • 05/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

VI. Lời kết

Việc sở hữu mặt vuông chữ điền không định nghĩa rằng bạn sẽ có một tính cách hay số mệnh xấu. Nó chỉ là một đặc điểm về bên ngoài và không có ảnh hưởng đến năng lực, sự thông minh, hay đức hạnh của một con người. Hãy yêu và chấp nhận bản thân vì mỗi người là những cá thể đặc biệt và đáng quý. Bạn đọc ghé thăm muaban.net thường xuyên nhé!

>>> Xem thêm: Mơ Thấy Trúng Số Là điềm Báo Gì? Nên đánh Con Gì?

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ