Saturday, May 18, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMarketing agency là gì? Vai trò và các mô hình phổ biến...

Marketing agency là gì? Vai trò và các mô hình phổ biến nhất

Xu hướng kỹ thuật số năm 2023 đang được rất nhiều công ty áp dụng. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều tổ chức Agency đã ra đời và trở thành xu hướng làm việc thuộc hàng TOP. Vậy Marketing Agency là gì? Vị trí và cơ hội việc làm ra sao? Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu, cùng Mua bán theo dõi nhé!

Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều tổ chức Agency đã ra đời và trở thành xu hướng làm việc thuộc hàng TOP. Vậy Marketing Agency là gì?
Marketing Agency là gì? Vị trí và cơ hội việc làm ra sao?

1. Định nghĩa và vai trò của Marketing Agency là gì?

1.1 Agency là gì?

Có thể hiểu agency là thuật ngữ chỉ các đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tiếp thị cho những công ty khác một cách chuyên nghiệp với kỹ năng và chuyên môn sâu hơn.

Có thể hình dung kỹ hơn, trong 4P của Marketing (bao gồm: Product – Price – Place – Promotion) thì các công ty thường sẽ chỉ tập trung vào 3P đầu (là Product – Price – Place) và chữ P cuối (Promotion) sẽ thuê những công ty chuyên về Agency làm.  

Có thể hiểu agency là thuật ngữ chỉ các đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo và tiếp thị cho những công ty khác một cách chuyên nghiệp với kỹ năng và chuyên môn sâu hơn.
Marketing Agency là gì? – Có thể hiểu agency là thuật ngữ chỉ các đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo

1.2 Công ty Marketing Agency là gì?

Marketing Agency là dạng doanh nghiệp chuyên về tư vấn, cung cấp những giải pháp, dịch vụ Marketing cho những doanh nghiệp khác có nhu cầu về thực hiện quảng cáo, truyền thông. Giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá rộng rãi các sản phẩm mà khách hàng đang cung cấp đến với đối tượng mục tiêu.

Hiểu một cách đơn giản, Agency là một tổ chức chuyên đề ra chiến lược Marketing cho các doanh nghiệp/tổ chức/công ty khác. Chiến lược Marketing ở đây bao gồm việc xây dựng và phát triển thương hiệu, đề ra những phương án truyền thông cho sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh.

Marketing Agency là dạng doanh nghiệp chuyên về tư vấn, cung cấp những giải pháp, dịch vụ Marketing cho những doanh nghiệp khác có nhu cầu về thực hiện quảng cáo, truyền thông
Công ty Marketing Agency là gì?

2. Các dịch vụ của trong công ty Marketing Agency là gì?

2.1 Chiến lược và nghiên cứu thị trường

Đây là dịch vụ chuyên thực hiện việc nghiên cứu và thực hiện khảo sát thị trường để nắm bắt tâm lý, nhu cầu và vấn đề của khách hàng. Công việc này có thể thực hiện bởi các dạng bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp, khảo sát poll; dạng có nhiều sự lựa chọn, dạng câu hỏi mở,…

Đây là dịch vụ chuyên thực hiện việc nghiên cứu và thực hiện khảo sát thị trường để nắm bắt tâm lý, nhu cầu và vấn đề của khách hàng. Công việc này có thể thực hiện bởi các dạng bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp, khảo sát poll; dạng có nhiều sự lựa chọn, dạng câu hỏi mở,...
Nhiệm vụ của Marketing Agency là gì?- Chiến lược và nghiên cứu thị trường

2.2 Xây dựng thương hiệu và quảng cáo

Xây dựng thương hiệu là dịch vụ chính của nhiều Agency. Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho cả một doanh nghiệp khách hàng, Agency cần lên kế hoạch cụ thể từ nghiên cứu SWOT doanh nghiệp, thiết kế logo, đến thực hiện việc quảng bá, v.v. 

Xây dựng thương hiệu là dịch vụ chính của nhiều Agency.
Nhiệm vụ của Marketing Agency là gì? – Xây dựng thương hiệu là dịch vụ chính của nhiều Agency

2.3 Tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông online

Là việc các Agency tập trung cung cấp những giải pháp truyền thông, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng mục tiêu thông qua những công cụ kỹ thuật số như mạng xã hội, google, các nên tảng Marketing Online khác, v.v.

Bên cạnh đó, truyền thông kỹ thuật số cũng bao gồm việc xây dựng Website, tối ưu hóa những công cụ Digital Marketing như SEO, SEM, Email marketing, v.v., là những thực hành cơ bản nhất.

Là việc các Agency tập trung cung cấp những giải pháp truyền thông, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến đối tượng mục tiêu thông qua những công cụ kỹ thuật số như mạng xã hội, google, các nên tảng online khác,
Nhiệm vụ của Marketing Agency là gì? – Tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông online

2.4 Thiết kế đồ họa và sáng tạo nội dung

Qúa trình làm Marketing không thể thiếu những ấn phẩm thiết kế như: logo, ấn phẩm truyền thông, bao bì, nhãn mác, v.v. Là việc xây dựng hình ảnh để truyền thông đến khách hàng. 

2.4 Thiết kế đồ họa và sáng tạo nội dung


Qúa trình làm Marketing không thể thiếu những ấn phẩm thiết kế như: logo, ấn phẩm truyền thông, bao bì, nhãn mác, v.v. Là việc xây dựng hình ảnh để truyền thông đến khách hàng. 
Nhiệm vụ của Marketing Agency là gì? – Xây dựng hình ảnh để truyền thông đến khách hàng. 

2.5 Quản lý mạng xã hội và tương tác khách hàng

Các chuyên gia sẽ tiến hành nghiên cứu nội bộ, sử dụng những công cụ, để đánh giá các mô hình và thực hiện phân tích kỹ thuật số giúp xác định được cách quản lý tốt nhất cho doanh nghiệp đối tác, với những tài khoản của họ cũng như các chiến lược truyền thông trên tất cả nền tảng. 

Các hoạt động Social Media mất rất nhiều thời gian của doanh nghiệp. Để tránh lãng phí công sức, doanh nghiệp cần phải liên tục tương tác với khán giả trên các nền tảng và đồng nhất khi tạo nội dung để thu hút người đọc. Nhằm thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về các dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp. 

Ngoài việc tạo ra nội dung cho người tiêu dùng, công ty Agency cũng sẽ đầu tư thời gian và nguồn lực để thực hiện theo dõi và phân tích tính hiệu quả của chiến dịch trên các kênh Social Media để đảm bảo khán giả tiếp tục tương tác và quay trở lại. 

Các chuyên gia sẽ tiến hành nghiên cứu nội bộ, sử dụng những công cụ, để đánh giá các mô hình và thực hiện phân tích kỹ thuật số giúp xác định được cách quản lý tốt nhất cho doanh nghiệp đối tác, với những tài khoản của họ cũng như các chiến lược truyền thông trên tất cả nền tảng.
Nhiệm vụ của Marketing Agency là gì? – Công ty Agency cũng sẽ đầu tư thời gian và nguồn lực để thực hiện theo dõi và phân tích

3. Vị trí công việc trong Marketing Agency

Hãy tham khảo một số vị trí tuyển dụng Marketing dưới đây.

3.1 Account Manager

Vị trí này chịu trách nhiệm quản lý bộ phận Account trong công ty Agency, chịu trách nhiệm trong các vấn đề về tìm kiếm, thực hiện đàm phán với khách hàng nhằm đưa đến những giải pháp truyền thông cho các sản phẩm hoặc dịch vụ được tốt nhất. Để làm được vị trí này, bạn cũng sẽ phải có một số yếu tố liên quan đến vị trí nhân viên kinh doanh.

3.2 Digital Marketer

Digital Marketer chịu trách nhiệm thực hiện toàn bộ các hoạt động Digital Marketing có sử dụng các thiết bị điện tử kết nối Internet để giao tiếp, truyền tải đến với khách hàng, thực hiện quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.

Digital Marketer chịu trách nhiệm thực hiện toàn bộ các hoạt động Marketing có sử dụng các thiết bị điện tử kết nối Internet để giao tiếp, truyền tải đến với khách hàng, thực hiện quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
Công việc Marketing Agency là gì? Digital Marketer chịu trách nhiệm thực hiện toàn bộ các hoạt động Marketing

3.3 Copywriter và Content Creator

Trong một công ty Agency, vị trí Copywriter hay Content Marketing đảm nhận công việc sáng tạo nội dung, đề xuất nhiều ý tưởng trên mọi khía cạnh của một chiến dịch truyền thông như title, slogan, catalogue,… đến các bài post, lời thoại của các KOL,…

Như vậy, nói một cách tổng quát, đây là vị trí chịu trách nhiệm thực hiện định hướng nội dung cho những chiến dịch và thu hút đông đảo các công chúng mục tiêu một cách hấp dẫn và hiệu quả nhất.

3.4 Media Planner và Media Buyer

Chìa khóa cho một chiến dịch truyền thông thành công nằm ở việc lên kế hoạch. Media Planners là bộ phận chuyên phát huy tối ưu các ý tưởng video hay hình ảnh của bộ phận sáng tạo dựa trên một kế hoạch hoàn chỉnh. 

Khi làm việc trong vị trí này, bạn chắc chắn phải tìm hiểu về những kênh truyền thông như báo chí hay đài truyền hình,… và thương lượng giá cả, thời gian, địa điểm, không gian, tần suất quảng cáo,… để đảm bảo rằng các hoạt động truyền thông được thực hiện hiệu quả với chi phí tối ưu nhất. Đây là vị trí đối ngoại then chốt trong một công ty Agency. 

Như vậy, nói một cách tổng quát, đây là vị trí chịu trách nhiệm thực hiện định hướng nội dung cho những chiến dịch và thu hút đông đảo các công chúng mục tiêu một cách hấp dẫn và hiệu quả nhất.
Nhiệm vụ của Media Planners trong Marketing Agency là gì? – Là bộ phận chuyên phát huy tối ưu các ý tưởng video hay hình ảnh

3.5 Graphic Designer và Web Designer

Graphic Designer và Web Designer phụ trách công việc lập kế hoạch và sản xuất các ấn phẩm liên quan đến video, hình ảnh chẳng hạn như logo, voucher in ấn và xuất bản. Họ thực hiện chuyển nội dung của người viết quảng cáo thành những hình ảnh và thiết kế có bố cục một cách hợp lý nhất để thu hút người xem. 

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên Marketing chi tiết và đầy đủ nhất

4. Lợi ích và cơ hội nghề nghiệp khi làm việc trong Marketing Agency là gì?

4.1 Khám phá nhiều ngành nghề và khách hàng đa dạng

Làm việc tại các công ty Agency tức là bạn sẽ thực hiện truyền thông cho những doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều này chính là cơ hội để bạn trải nghiệm nghề nghiệp vô cùng đa dạng. Đồng thời còn hỗ trợ bạn có khả năng ứng biến vô cùng linh hoạt và xây dựng các mối quan hệ xã hội rộng rãi.

Điều này chính là cơ hội để bạn trải nghiệm nghề nghiệp vô cùng đa dạng. Đồng thời còn hỗ trợ bạn có khả năng ứng biến vô cùng linh hoạt và xây dựng các mối quan hệ xã hội rộng rãi.
Lợi ích Marketing Agency là gì? – Khám phá nhiều ngành nghề và khách hàng đa dạng

4.2 Phát triển kỹ năng trong môi trường đội nhóm sáng tạo

Thông thường các doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng trọn gói với các công ty Agency. Vì vậy các Agency sẽ phụ trách xử lý hoàn toàn các chiến dịch truyền thông. Điều này mang đến cho bạn cơ hội được thực hành các công việc khác nhau trong chiến dịch truyền thông. Qua đó bạn cũng có thể phát triển toàn diện những kỹ năng của mình.

Khác với môi trường làm việc truyền thống, khi làm việc tại các công ty Agency, phần lớn thời gian bạn sẽ tiếp xúc với những người làm trong cùng ngành. Như vậy có thể học hỏi được nhiều hơn từ kinh nghiệm của các tiền bối đi trước.

Môi trường làm việc tại công ty Agency đề cao sự sáng tạo, tự do và linh hoạt nên có thể nói, cuộc sống công sở cũng giảm bớt không ít khó khăn.

Thông thường các doanh nghiệp sẽ ký hợp đồng trọn gói với các công ty Agency. Vì vậy các Agency sẽ phụ trách xử lý hoàn toàn các chiến dịch truyền thông. Điều này mang đến cho bạn cơ hội được thực hành các công việc khác nhau trong chiến dịch truyền thông. Qua đó bạn cũng có thể phát triển toàn diện những kỹ năng của mình.
Phát triển kỹ năng trong môi trường đội nhóm sáng tạo khi làm việc trong công ty Agency

4.3 Tiếp xúc với công nghệ và xu hướng tiếp thị mới nhất

Bởi tính đặc thù của Marketing, xu hướng luôn thay đổi. Là một công ty Agency, chuyên về truyền thông Marketing, chắc chắn phải luôn đi đầu xu hướng, tiếp xúc với công nghệ mới, như vậy mới có thể cho ra những sản phẩm chiến lược Marketing chất lượng.

4.4 Cơ hội học hỏi và thăng tiến trong ngành

Một công ty Agency chuyên về Marketing sẽ có rất nhiều những vị trí khác nhau với các công việc liên quan mật thiết nên sẽ tạo cơ hội để bạn học hỏi và phát triển được nhiều khía cạnh mới. Trở thành một người có kỹ năng phát triển toàn diện. 

Một công ty Agency chuyên về Marketing sẽ có rất nhiều những vị trí khác nhau với các công việc liên quan mật thiết nên sẽ tạo cơ hội để bạn học hỏi và phát triển được nhiều khía cạnh mới. Trở thành một người có kỹ năng phát triển toàn diện.
Cơ hội học hỏi và thăng tiến trong ngành lớn

5. Mức lương trong các công ty Marketing Agency

Thực tế dễ thấy rằng, tuỳ thuộc vào vị trí bạn đảm nhận cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn mà mức lương cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo mức lương trung bình của một số vị trí việc làm tại công ty Agency như sau:

  • Copywriter: mức lương bình quân dao động từ 6 – 8 triệu/tháng.
  • Designer: lương bình quân từ 8 – 15 triệu/tháng.
  • Film director: mức lương khá cao, bình quân trên 10 triệu/tháng.
  • Photographer: lương bình quân từ 8 – 12 triệu/tháng.
  • Media planners: vị trí này lương rất cao, bình quân từ 15 triệu trở lên.
  • Account Executive: lương bình quân từ 8 – 10 triệu/tháng.
  • Account Manager: mức lương bình quân trên 20 triệu/tháng
Marketing Agency: Là công ty thực hiện tìm hiểu – tạo – phát hiện ra những nhu cầu của người tiêu dùng. Hiểu hành vi, sự yêu ghét của khách hàng đối với sản phẩm. Từ đó tìm cách thức kích thích người tiêu dùng hành động về sản phẩm.
Tuỳ thuộc vào vị trí bạn đảm nhận cũng như kinh nghiệm làm việc của bạn mà mức lương cũng sẽ khác nhau

Có thể thấy, mức thu nhập bình quân trong các Marketing agency khá hấp dẫn, nếu bạn đang mong muốn sở hữu cho mình một công việc Marketing yêu thích thì hãy tham khảo các tin đăng dưới đây nhé !

Tuyển nhân viên bán nhà phố Sài Gòn.
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Hợp Tác Môi giới đã và đang làm Môi giới Bất Động Sản
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cần tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên bán căn hộ chung cư
1
tuyển nhân viên thị trường tại hà nội
0
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Le Auction tuyển 5 nhân viên marketing tổ chức triển lãm & đấu giá
0
  • Hôm nay
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Tuyển nhân viên trực diện thoại văn phòng, và tư vấn khách hàng
1
  • Hôm qua
  • Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN  SALE BDS QUẬN 8
1
  • 15/05/2024
  • Quận 8, TP.HCM
CẦN 5 BẠN ĐỐI TÁC KINH DOANH VÀ QUẢN LÍ ĐỘI NHÓM
1
  • 14/05/2024
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN SALES MAKETTING
1
  • 15/05/2024
  • Huyện Khoái Châu, Hưng Yên
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ Full Time) ưu tiên sinh viên
1
  • 10/05/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển nhân viên kinh doanh bán tranh và đồng hồ
1
  • 01/05/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
VIỆC MARKETING CẦN TÌM NHÂN VIÊN
1
  • 01/05/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển nhân viên marking sale TMĐT,viết content, ads fb, tiktok
0
  • 29/04/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh, Sale Marketing Online Quận 12
1
  • 29/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Công ty TNHH TM Tấn Tới tuyển Marketing Online
1
  • 26/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cty Hiệp Phát VN cần tuyển nhân viên bán hàng
3
  • 23/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm liền có xoay ca tạ P25 Bình Thạnh
1
  • 23/04/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

6. Các câu hỏi thường gặp về Marketing Agency là gì?

6.1 Sự khác nhau giữa công ty quảng cáo và Marketing Agency là gì?

Marketing Agency: Là công ty thực hiện tìm hiểu – tạo – phát hiện ra những nhu cầu của người tiêu dùng. Hiểu hành vi, sự yêu ghét của khách hàng đối với sản phẩm. Từ đó tìm cách thức kích thích người tiêu dùng hành động về sản phẩm. 

Công ty Quảng cáo: Là công ty chủ yếu thực hiện thúc đẩy việc bán hàng, tìm cách đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng, kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm nhiều và nhiều hơn nữa. Đối tượng chính của các công ty này là khách hàng. Mục tiêu là lợi nhuận trong kinh doanh.

Dịch vụ phòng ban Marketing Agency thuê ngoài hiện nay đang trở thành giải pháp tối ưu về mọi mặt cho nhiều những doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau.
Marketing Agency khác với công ty quảng cáo như thế nào?

Tại sao nên thuê một Marketing Agency thay vì xây dựng bộ phận marketing nội bộ?

Dịch vụ phòng ban Marketing Agency thuê ngoài hiện nay đang trở thành giải pháp tối ưu về mọi mặt cho nhiều những doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau.

Với hiệu quả nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, và tối ưu hóa chi phí… các công ty Agency sẽ giúp cho những chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

Hơn nữa, những công ty Marketing Agency này có trình độ chuyên môn cao và kiến thức sâu rộng về những chiến lược truyền thông. Điều này mang đến hiệu quả tốt nhất trong những chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Cụ thể, các ấn phẩm đẹp mắt, sử dụng kỹ thuật tối ưu kênh hiệu quả, hay có nhiều ý tưởng nội dung hấp dẫn.

Tại sao nên thuê một Marketing Agency thay vì xây dựng bộ phận marketing nội bộ?
Tại sao nên thuê một Marketing Agency thay vì xây dựng bộ phận marketing nội bộ?

Tóm lại, để tiết kiệm thời gian và chi phí, các công ty nên lựa chọn những Agency để tiến hành hợp tác, xây dựng hình ảnh thương hiệu cho mình.

Trên đây là những chia sẻ của Mua bán về Marketing Agency là gì cũng như các vị trí việc làm, và mức lương khi làm việc tại những đơn vị Agency. Hy vọng Mua bán đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Bạn hãy lưu lại để có sự lựa chọn công việc phù hợp nhất cho bản thân nhé. 

XEM THÊM:

 

Nguyễn Thị Vương
Xin chào, mình là Nguyễn Thị Vương - Freelancer Content có kinh nghiệm 2 năm trong lĩnh vực Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy, ... Hy vọng những bài viết của mình có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ