Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐiện gia dụngChi tiết các mã lỗi tủ lạnh LG cập nhật mới nhất.

Chi tiết các mã lỗi tủ lạnh LG cập nhật mới nhất.

Để giúp các gia đình cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng tủ lạnh LG, dưới đây là một số mã lỗi tủ lạnh LG thường gặp ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm và cách khắc phục chúng. Hãy theo dõi bài viết này của Mua Bán nhé!

Cập nhật mã lỗi tủ lạnh LG mới nhất tại muaban.net
Cập nhật mã lỗi tủ lạnh LG mới nhất tại muaban.net

1. Các hiện tượng lỗi thường gặp trên tủ lạnh LG

1.1 Tủ lạnh bị đóng tuyết

Lỗi đầu tiên thường gặp trên tủ lạnh hãng LG chính là bị đóng tuyết. Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh xả tuyết có nước thải ra ống xả và khay chứa phía sau tủ. Thêm vào đó, khay chứa nước tủ trên hay ống có thể bị nứt hoặc thủng.

Tủ lạnh đóng quá nhiều tuyết
Tủ lạnh đóng quá nhiều tuyết

Để khắc phục tình trạng nước chảy ra khỏi tủ lạnh, bạn cần kiểm tra và xem xét khay chứa nước và ống xả nước để xác định đã bị hỏng hay thủng chưa. Nếu phát hiện khay chứa nước hay ống xả bị hỏng hoặc thủng, bạn nên sửa chữa ngay để tránh tình trạng nước chảy ra khỏi tủ lạnh.

1.2 Có tiếng ồn quá lớn

Các nguyên nhân khiến tủ lạnh LG có tiếng ồn lớn có thể bao gồm: Quạt lạnh trong tủ bị hỏng, kênh dẫn hơi bị tắc, âm hưởng từ động cơ tủ lạnh, hoặc bộ phận làm mát không hoạt động tốt.

Tủ lạnh phát tiếng ồn lớn
Tủ lạnh phát tiếng ồn lớn

Cách khắc phục tiếng ồn lớn của tủ lạnh LG có thể bao gồm: kiểm tra quạt lạnh trong tủ lạnh và sửa chữa hoặc thay thế nếu cần, làm sạch kênh dẫn hơi, kiểm tra động cơ tủ lạnh và thay thế nếu cần, và bảo dưỡng bộ phận làm mát để đảm bảo hoạt động tốt. Nếu không tự khắc phục được, bạn có thể đến các trung tâm bảo hành điện tử điện lạnh chính hãng của LG để được hỗ trợ sửa chữa tủ lạnh.

1.3 Không làm lạnh

Các nguyên nhân khiến tủ lạnh LG không làm lạnh có thể bao gồm: Tủ lạnh đang bị hết gas, đồ đông lạnh che khuất cổng thông gió nên không lạnh, quạt lạnh hàng rào bên trong tủ lạnh bị hỏng, trục nhiệt bên trong tủ lạnh bị hỏng.

Tủ lạnh không làm mát thực phẩm
Tủ lạnh không làm mát thực phẩm

Bạn có thể tham khảo cách khắc phục khi tủ lạnh LG không làm lạnh như sau: kiểm tra xem tủ lạnh có bị hết gas không, kiểm tra và làm sạch cổng thông gió, kiểm tra quạt lạnh hàng rào bên trong tủ lạnh và sửa chữa khi cần thiết, kiểm tra trục nhiệt bên trong tủ lạnh và thay thế khi cần thiết. Nếu không thể tự khắc phục được, bạn có thể tìm đến các trung tâm bảo hành chính hãng của LG để được hỗ trợ và sửa chữa tủ lạnh.

1.4 Đèn hiển thị không sáng

Có thể có nhiều nguyên nhân khiến đèn hiển thị tủ lạnh LG không sáng, chẳng hạn như đèn bị cháy, nguồn điện không tiếp cận được đến đèn, hoặc đèn bị hỏng,.. Để khắc phục, bạn nên thay thế đèn bị cháy hoặc hỏng, kiểm tra kết nối điện và nguồn điện của đèn. Nếu không tự khắc phục được, bạn nên tìm đến các trung tâm bảo hành chính hãng của LG để được hỗ trợ sửa chữa tủ lạnh.

Đèn tủ lạnh gặp vấn đề?
Đèn tủ lạnh gặp vấn đề?

Để khắc phục đèn hiển thị tủ lạnh LG không sáng, bạn nên kiểm tra và thay thế đèn bị cháy hoặc hỏng. Bạn cũng có thể kiểm tra kết nối điện và nguồn điện của đèn. Nếu không tự khắc phục được, nên tìm đến các trung tâm bảo hành chính hãng của LG để được hỗ trợ sửa chữa tủ lạnh.

1.5 Tủ lạnh rỉ nước

Có nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh LG bị rỉ nước liên tục, chẳng hạn như kênh dẫn nước bị tắc, phần tắc nghẽn trong cửa tủ lạnh, hoặc có thể bộ phận cảm biến nhiệt độ bên trong tủ không hoạt động đúng cách. 

Tủ lạnh rỉ nước
Tủ lạnh rỉ nước

Để khắc phục, bạn nên kiểm tra và làm sạch kênh dẫn nước, kiểm tra xem cửa tủ lạnh có bị tắc hay không, và bảo dưỡng bộ phận cảm biến nhiệt độ. Nếu không tự khắc phục được, nên tìm đến các trung tâm bảo hành chính hãng của LG để được hỗ trợ sửa chữa tủ lạnh.

Tham khảo thêm: Tủ lạnh bị chảy nước – 7+ nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng

2. Chi tiết bảng mã lỗi của tủ lạnh LG

Sau đây Mua Bán sẽ tổng hợp cho bạn bảng mã lỗi của tủ lạnh LG chi tiết nhất: 

STT

Mã lỗi 

Nguyên nhân

Cách khắc phục

1

Er – 15

Động cơ máy làm đá gặp sự cố hoặc cảm biến máy làm đá bị ngắt kết nối, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy làm đá.

Để tủ lạnh xả đá, bạn nên ngắt nguồn điện và đợi trong vòng 2 giờ trước khi cắm lại. Nếu tủ lạnh vẫn gặp sự cố, bạn nên kiểm tra quạt hoặc mô tơ làm đá. 

Nếu mô tơ làm đá không hoạt động, cần thay mới. Nếu mô tơ vẫn hoạt động, bạn nên liên hệ với kỹ thuật viên chuyên nghiệp để được giúp đỡ.

2

Er – OFF

Tủ lạnh LG đang ở chế độ Demo và hiển thị.

Để tắt chế độ Demo và hiển thị trên tủ lạnh LG, bạn chỉ cần nhấn và giữ cùng lúc nút Tủ lạnh và nút Ice Plus trong vòng 5s. Sau đó, bảng điều khiển sẽ phát ra tiếng bíp để xác nhận. Tiếp theo, bạn hãy cài đặt lại nhiệt độ hiển thị để xác nhận rằng chế độ Demo và Hiển thị đã được tắt.

3

ER – 22

Máy nén của tủ lạnh không hoạt động.

Nếu máy nén quá nóng, hãy tắt nguồn và vệ sinh sạch sẽ. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy khởi động lại và kiểm tra xem rơ le máy nén có hoạt động tốt không. 

Nếu bạn đã kiểm tra tất cả các vấn đề và vẫn chưa khắc phục được sự cố, hãy liên hệ với thợ sửa chữa để được hỗ trợ kịp thời.

4

ER – 67

Một khoảng trống trong cửa hoặc đối tượng bên trong tủ lạnh có thể làm hạn chế khả năng đóng mở cửa theo cách đúng.

Để khắc phục tình trạng này, cần đảm bảo đóng kín cửa tủ lạnh và không để bất kỳ vật thể nào trên đệm cửa. Sau đó, hãy kiểm tra xem gioăng cao su của tủ lạnh có đủ bám không. Nếu không, bạn cần phải thay thế gioăng cao su mới.

5

ER – CF

Có tín hiệu phản hồi trong thời gian ít hơn 65 giây khi quạt hoạt động. 

Quạt phía sau, ở dưới tủ lạnh được sử dụng để thải nhiệt từ bình ngưng, có thể bị hỏng.

Cần vệ sinh khu vực phía sau tủ lạnh. Nếu phát hiện lỗi động cơ quạt dàn ngưng, cần tiến hành sửa chữa hoặc kiểm tra lại. Ngoài ra, cần kiểm tra hệ thống dây điện hoặc bo mạch điều khiển để đảm bảo hoạt động ổn định.

6

Er – CO

Có lỗi giao tiếp giữa bo mạch và màn hình của tủ lạnh.

Cần kiểm tra và sửa chữa lỗi giao tiếp giữa bảng mạch chính và bảng mạch hiển thị trên tủ lạnh. Ngoài ra, hãy kiểm tra bảng điều khiển nguồn hoặc dây nối để đảm bảo hoạt động ổn định.

7

Er – dH

Tủ lạnh đã ngừng hoạt động rã đông hơn 1 giờ trước, dẫn đến tăng nhiệt độ bên trong.

Hãy rút phích của tủ lạnh trong vòng 2 phút, sau đó cài đặt lại chương trình và cho phép hệ thống hoạt động trở lại để xả đá.

8

Er – dS

Cảm biến xả đá của ngăn đông bị mất kết nối trong một thời gian.

Hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống dây điện và kiểm tra bộ phận điện trở xả đá và cầu chì cho hệ thống xả đá. Nếu phát hiện sự cố, cần khắc phục hoặc thay thế các bộ phận bị hư hỏng.

9

Er – FF

Trong ngăn đông có hiện tượng tích tụ đọng sương.

Hãy rút phích cắm và lấy toàn bộ thực phẩm ra khỏi tủ lạnh. Tiếp theo, hãy mở cửa tủ và để nó rã đông ít nhất 3 giờ, sau đó sử dụng khăn khô để lau sạch bên trong tủ. Sau khi lau xong, hãy cắm điện cho tủ và đợi 1-2 ngày để tủ hoạt động lại bình thường.

10

Er – FS

Đây là lỗi ngắn hoặc mất kết nối của cảm biến của tủ đông.

Hãy kiểm tra và sửa chữa cảm biến và đầu nối dây. Tiếp theo, kiểm tra điện trở nhiệt, dây nối và bảng điều khiển nguồn chính.

11

Er – GF

Đây là lỗi về cảm biến dòng chảy hoặc áp suất nước thấp.

Nếu máy làm đá của bạn đổ đầy nước, có thể có lỗi về cảm biến lưu lượng xác định lượng nước chảy vào máy. Để tăng áp suất nước, hãy tăng một phần áp lực nước.

12

Er – HS

Do lỗi ngắn hoặc mất kết nối của cảm biến độ ẩm.

Cần sửa chữa hoặc kiểm tra cảm biến độ ẩm và vấn đề về dây điện. Nếu cảm biến độ ẩm bị hỏng, cần thay thế bằng cảm biến mới.

13

Er – IF hoặc F1

Quạt trong ngăn đá gặp sự cố. Hoặc có quá nhiều tuyết và sương tích tụ xung quanh quạt.

Để giải quyết tình trạng tích tụ sương trong quạt, bạn có thể ngắt nguồn điện và rã đông tủ trong vòng 5 giờ. Sau đó, cắm điện khởi động và chờ 1-2 ngày để tủ lạnh hoạt động bình thường. Nếu tủ lạnh vẫn báo lỗi sau 2 ngày, cần kiểm tra quạt xem có hoạt động hay không.

14

Er – RS

Nguyên nhân là do cảm biến tủ lạnh bị mất kết nối.

Cần sửa chữa hoặc kiểm tra cảm biến, dây và kết nối. Nếu có vấn đề với điện trở nhiệt, dây nối hoặc bảng điều khiển nguồn chính, cần thay thế chúng.

15

Er – SS

Một trong các mã lỗi cho thấy cảm biến đựng thức ăn bị ngắn hoặc không kết nối 

Các giải pháp có thể là kiểm tra và sửa chữa sự cố chập điện ở cảm biến hoặc kiểm tra vấn đề về dây điện. Khi cảm biến nhiệt độ tủ thực phẩm gặp sự cố và bị hỏng, cầ́n phải thay thế.

16

Er – DL

Nguyên nhân là do động cơ cửa không thể di chuyển đến vị trí tối đa trong vòng 5s.

Để khắc phục sự cố, cần kiểm tra và thay thế cầu chì, bộ làm nóng và bảng điều khiển nếu cần. Nếu các bộ phận này bị lỗi, cần lắp ráp lại bộ điều khiển, làm nóng rã đông và rơ le trên bảng điều khiển.

17

Er – Sb

Mã lỗi này tương đương với các lỗi Sb, S6, 5b hoặc 56 xảy ra khi chế độ Sabbath được bật.

Để tắt chế độ Sabbath, bạn cần nhấn và giữ nút Freezer và WiFi trong suốt 3s. Để bật lại, chỉ cần nhấn và giữ hai nút này cho đến khi màn hình hiển thị chế độ Sabbath.

Tham khảo thêm: Tủ lạnh cũ giá dưới 1 triệu có tốt không? – Liệu có nên mua không?

3. Cách xử lý khi tủ lạnh LG bị lỗi

Liên hệ người đến sửa chữa
Liên hệ người đến sửa chữa

Cách xử lý khi tủ lạnh LG bị lỗi phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của máy. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo các mã lỗi tủ lạnh LG phổ biến ở bảng trên, hoặc hướng dẫn sử dụng kèm theo trong hộp sản phẩm. Nếu không tự khắc phục được, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành của LG để được tư vấn và sửa chữa đúng cách.

Tham khảo thêm: Tủ lạnh 90L cũ – Sinh viên có nên mua? Mua loại nào tốt nhất?

4. Cách sử dụng tủ lạnh bền bỉ

4.1 Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh
Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Để tủ lạnh LG luôn hoạt động tốt và tránh các vấn đề về mùi hôi, rỉ nước hay tiêu hao điện năng, bạn cần vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Vệ sinh bên trong tủ lạnh hàng tuần và vệ sinh bên ngoài tủ mỗi 3 tháng là khoảng thời gian lý tưởng. Nếu tủ lạnh không được sử dụng thường xuyên, bạn nên vệ sinh trước khi sử dụng. 

4.2 Đặt tủ lạnh tại nơi thoáng mát

Đặt tủ lạnh ở nói thoáng mát
Đặt tủ lạnh ở nói thoáng mát

Để đặt tủ lạnh LG, bạn nên chọn một nơi thoáng mát, tránh đặt gần các nguồn nhiệt như bếp, lò, ánh nắng trực tiếp hoặc khu vực không có không khí lưu thông tốt. Ngoài ra, nên đặt tủ lạnh ở một địa điểm thẳng đứng và cân bằng để tránh rung lắc khi hoạt động và nên để khoảng trống để không khí lưu thông tốt.

4.3 Tránh đóng mở liên tục

Không đóng mở tủ lạnh quá nhiều lần
Không đóng mở tủ lạnh quá nhiều lần

Để tránh đóng mở tủ lạnh LG liên tục, bạn nên sắp xếp và đóng gói các thực phẩm cần lấy trước khi mở cửa tủ. Nên sử dụng các khay và ngăn bên trong tủ để dễ dàng sắp xếp thực phẩm và tìm kiếm khi cần. Ngoài ra, hạn chế mở cửa tủ lạnh thường xuyên, ghi kèm danh sách các thực phẩm bạn cần lấy trước khi mở cửa để tránh mở và đóng nhiều lần.

Tham khảo thêm: Top 11 tủ lạnh mini có ngăn đá giá tốt đáng mua nhất trên thị trường

Hy vọng bài viết này cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích để khắc phục mã lỗi tủ lạnh LG một cách nhanh chóng và hiệu quả. Và đừng quên truy cập muaban.net để biết thêm nhiều thông tin về bất động sản, ô tô,… nhé!

Xem thêm: Top 5 tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu được ưa chuộng nhất trên thị trường

Kim Nga
Xin chào, mình là Kim Nga - Content Writer với hơn 1 năm kinh nghiệm. Hy vọng các bài viết của mình có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc, tích lũy kinh nghiệm và hiểu biết thêm nhiều thông tin bổ ích.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ