Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmNhững điều cần biết về mức lương thiết kế đồ họa hiện...

Những điều cần biết về mức lương thiết kế đồ họa hiện nay

Mức lương thiết kế đồ họa có cao như lời đồn? Yếu tố nào ảnh hưởng đến mức lương của Designer? Những cách để tự gia tăng lương cho bản thân như thế nào? Cùng Mua Bán tìm hiểu các vấn đề này ngay trong bài viết nhé!

Những thông tin cần biết về ngành thiết kế đồ họa

Muốn biết mức lương của ngành thiết kế đồ họa hay đang có ý định theo nghề, trước hết bạn cần có những sự hiểu biết tổng quát nhất về ngành nghề này để biết bản thân có thực sự phù hợp không.

Lương thiết kế đồ họa - Những điều cần biết về ngành thiết kế đồ họa
Lương thiết kế đồ họa – Những điều cần biết về ngành thiết kế đồ họa

Nhu cầu thị trường ngành thiết kế đồ họa

Trong thời đại 4.0 công nghệ phát triển hiện đại như ngày nay, các công ty cần có những chiến lược marketing mạnh mẽ và bài bản hơn để tiếp cận được số lượng lớn khách hàng và tăng doanh thu. Trong khi đó, người tiêu dùng cũng dần bị thu hút bởi những mô hình quảng cáo đặc biệt và mới lạ, khi đó họ mới dễ dàng tiếp cận với sản phẩm và chọn mua.

Chính vì lý do đó mà những người làm ngành thiết kế đồ họa ngày càng có vai trò quan trọng trong thị trường việc làm. Có thể thấy đây là một ngành nghề có sức cạnh tranh lớn, cơ hội việc làm cao và đem lại một mức thu nhập “khủng” nếu bạn có đủ tư duy làm nghề và những kỹ năng tốt.

Ngoài ra, vai trò của ngành thiết kế đồ họa là không hề nhỏ, cụ thể:

Góp phần tăng doanh thu sản phẩm cho các doanh nghiệp – Một chiến dịch marketing tốt là không thể thiếu những hình ảnh thu hút, chỉn chu. Đôi khi một poster/ áp phích được thiết kế ấn tượng có thể dễ dàng đem lại doanh thu và lượng khách hàng lớn cho công ty.

Góp phần giúp công ty tạo dựng hình ảnh – Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với hình ảnh đặc trưng của một vài nhãn hàng như: sữa tươi cô gái Hà Lan, phô mai con bò cười, bánh ChocoPie,…. Đó chính là thành công của công ty khi đã xây dựng được hình ảnh làm cho người tiêu dùng phải nhờ đến mình – một phần thành công đến từ những người thiết kế đồ họa.

Trình bày ý tưởng không còn là trở ngại – Làm sao để ý tưởng của mình trở nên dễ hiểu và tiếp cận được với nhiều đối tượng nhất? Cách nhanh chóng là thông qua hình ảnh, những video quảng cáo trên tivi, các phương tiện thông tin đại chúng.

Tư duy sáng tạo là yếu tố quan trọng trong ngành thiết kế đồ họa
Tư duy sáng tạo là yếu tố quan trọng trong ngành thiết kế đồ họa

Những tố chất phù hợp với ngành thiết kế đồ họa

Với bất kỳ ngành nghề nào khi làm việc bạn cũng cần có đam mê nhưng tố chất phù hợp cũng là một yếu tố giúp bạn nhanh chóng thăng tiến trong nghề nghiệp. Những tố chất phù hợp với ngành thiết kế đồ họa bao gồm:

Có khả năng sáng tạo – Sáng tạo là kỹ năng bạn bắt buộc phải có để có thể làm việc trong lĩnh vực đồ họa và môi trường đòi hỏi sự thay đổi, ứng biến linh hoạt. Tuy nhiên, đây không phải yếu tố chỉ cần thời gian để phát triển mà bạn cũng cần có tố chất để hình thành tư duy sáng tạo cơ bản.

Có hứng thú với những hình ảnh và màu sắc – Điều này thể hiện ở việc bạn yêu thích và có khả năng ghi nhớ những hình ảnh quảng cáo, việc phối màu tạo ra sự ấn tượng cho những tấm banner hoặc poster.

Chịu được áp lực công việc cao – Đôi khi thứ bạn sáng tạo ra lại không thực sự phải là điều mà khách hàng yêu thích, vì vậy việc chịu đựng áp lực cao và có thể kịp thời thay đổi sản phẩm cho phù hợp ý thích của khách hàng là yếu tố bạn cần có để có thể tồn tại trong ngành nghề này.

Luôn không ngừng học hỏi – Trong bất cứ ngành nghề nào, việc tìm tòi học hỏi thường xuyên là không thể thiếu đặc biệt là với ngành đòi hỏi sự sáng tạo và cập nhật xu hướng mới như thiết kế đồ họa.

Có khả năng ngoại ngữ/ sẵn sàng học hỏi – Việc học ngoại ngữ không chỉ giúp bạn dễ dàng sử dụng các công cụ chuyên môn liên quan đến công việc mà còn giúp bạn nhanh chóng cập nhật những xu hướng mới của thế giới (cách marketing, những màu sắc mới, xu hướng phối màu năm 2021, 2022,…).

Đam mê là chưa đủ, bạn cần có những tố chất cho ngành thiết kế đồ họa
Đam mê là chưa đủ, bạn cần có những tố chất cho ngành thiết kế đồ họa

Tìm hiểu những khó khăn của ngành thiết kế đồ họa

Ngoài những cơ hội phát triển cao và “sang chảnh” thì ngành Thiết kế đồ họa cũng những khó khăn và trở ngại đối với các cao nhân trong nghề:

Không ngừng cập nhật kiến thức mới

Do phải làm việc trên máy tính quá nhiều, nên việc cập nhật kiến thức và học hỏi về việc sử dụng phần mềm mới là điều phải đối mặt thường xuyên. Phải liên tục cập nhật xu hướng mới nhất để đáp ứng yêu cầu của đa dạng khách hàng, nếu không có thể rất dễ bị đào thải lại phía sau.

Những khó khăn của ngành thiết kế đồ họa
Những khó khăn của ngành thiết kế đồ họa

Khách hàng là thượng đế

Luôn phải thực hiện đúng nghĩa vụ là một ngành nghề dịch vụ, việc họ cần phải làm là yêu chiều quý khách hàng khó tính. Thiết kế đồ họa luôn là một công việc phải tăng ca thường xuyên nhằm hoàn thành những sản phẩm đáp ứng khách hàng. Hệ quả dẫn đến những thói quen sinh hoạt, giờ giấc bị đảo lộn.

Lòng tin khách hàng là một điều rất quan trọng đối với ngành thiết kế đồ họa, nên họ luôn phải làm tất cả mọi việc cho khách hài lòng, coi khách hàng như thượng đế. Lấy được lòng tin khách hàng sẽ có thêm rất nhiều khách hàng khác từ  những khách hàng thân thiết.

Dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân

Thiết kế đồ họa phải làm việc trên máy tính liên tục trong thời gian rất dài để có thể cung cấp được sản phẩm đúng yêu cầu khách hàng. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cột sống của bạn. Ngoài ra sẽ không tránh khỏi việc suy giảm thị lực về lâu dài.

Lộ trình thăng tiến của ngành thiết kế đồ họa

Việc thăng tiến trong ngành sẽ quyết định mức lương thiết kế đồ họa của bạn là bao nhiêu, cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Nhà thiết kế trẻ – Junior Graphic Designer: Đây là ngành nghề ở vị trí khởi đầu trong ngành, thường dành cho các bạn mới ra trường, chưa có kinh nghiệm/ ít kinh nghiệm trong nghề.

Nhà thiết kế đồ họa – Graphic Designer: Đây là cấp thứ 2 trong lộ trình làm việc ngành thiết kế đồ họa, vị trí này dành cho những bạn đã có kinh nghiệm 1-2 năm trong nghề.

Thiết kế đồ họa cao cấp – Senior Graphic Designer: Đây là vị trí dành cho những bạn đã có kinh nghiệm làm việc từ 3-4 năm.

Quản lý phòng thiết kế – Studio Manager: Đây là vị trí đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm (5-7 năm) đồng thời phải có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao để có thể phân công và giám sát công việc của cấp dưới.

Giám đốc nghệ thuật – Art Direct: Nếu muốn được lên vị trí này, bạn phải có ít nhất 7 năm kinh nghiệm, ngoài kiến thức, kỹ năng, trình độ chuyên môn thì bằng cấp cũng là một thứ không thể thiếu cho chức vụ này.

Vị trí càng cao đồng nghĩa với mức lương càng tăng nhưng cũng đòi hỏi bạn phải có tư duy, kỹ năng nghề nghiệp, chuyên môn cao và khả năng chịu áp lực cũng như có thể quản lý được cấp dưới. Chính vì vậy, để có cơ hội thăng tiến trong ngành nghề này bạn phải không ngừng học hỏi, phấn đấu và tìm kiếm cơ hội cho chính mình.

Lương thiết kế đồ họa - Lộ trình thăng tiến của ngành thiết kế đồ họa
Lương thiết kế đồ họa – Lộ trình thăng tiến của ngành thiết kế đồ họa
Tham khảo các tin đăng về việc làm văn phòng tại website Muaban.net dưới đây:

Cần tuyển nữ thu ngân - kế toán làm việc tại Bình Tân
0
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cty TNHH KINH KONG VINA tuyển nhân viên Hành chính kế toán nội bộ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
TUYỂN GẤP NHÂN SỰ MARKETING/TƯ VẤN KHÁCH HÀNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
[ Gò Vấp ] Tuyển Dụng CSKH 💵Thu Nhập : Lương 7tr + hh + pc
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp
0
5 Bạn Trợ Lý Kinh Doanh Tại Gò Vấp 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng
0
Tuyển Dụng Nhân Viên Văn Phòng 6 triệu - 10 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
Công ty Đại Hà Phát Tuyển 02 Kỹ Sư Cơ Khí
0
  • Hôm nay
  • Thành phố Dĩ An, Bình Dương
Cần Tuyển Nhân Viên Văn Phòng Biết Tiếng Hoa,
0
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Cần Tuyển Dụng Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
NV Tư Vấn Du Học &XKLđ
0
NV Tư Vấn Du Học &XKLđ 4 triệu - 6 triệu
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Tuyển Nhân Viên Văn Phòng Tại Gò Vấp
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYẾN NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
500 đổi lấy 1 giờ vậy cho em hỏi 500 này có đổi lấy 1 người đồng hành
0
  • Hôm nay
  • Thành phố thủ Dầu Một, Bình Dương
Tuyển Dụng Nhân Viên Chăm Sóc Khách Hàng Ở Gò Vấp
0
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Trưởng Phòng Nhân Sự Tiếng Trung
0
Trưởng Phòng Nhân Sự Tiếng Trung 20 triệu - 35 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Nhân Viên CSKH
0
[Gò Vấp] Tuyển Dụng Nhân Viên CSKH 7 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển 1 Nữ VP (Biết Tiếng Trung)
0
Tuyển 1 Nữ VP (Biết Tiếng Trung) 7 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển 1 Thiết Kế Đồ Hoạ Lương 12TR
0
Tuyển 1 Thiết Kế Đồ Hoạ Lương 12TR 12 triệu - 30 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Nhân Viên Đăng Sản Phẩm Shopee, Sendo, Laza,Tiki
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển Dụng Nhân Viên Kỹ Thuật Máy Photocopy
0
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Lương thiết kế đồ họa hiện nay

Với những đánh giá chung về ngành thiết kế đồ họa như trên thì mức lương thiết kế đồ họa qua tìm hiểu và tổng hợp của Mua Bán như sau:

Đánh giá chung về mức lương thiết kế đồ họa

Mức lương thiết kế đồ họa so với thị trường lao động hiện nay là mức lương trung bình, đủ đáp ứng điều kiện sống tối thiểu ở các thành phố lớn nếu bạn có kinh nghiệm từ 2-3 năm. 

Trong khi đó, mức lương thiết kế đồ họa đối với người mới theo nghề khi chưa có kinh nghiệm thì có mức lương khởi điểm khoảng 3 triệu đồng/ tháng – Đây là một mức lương khá thấp nhưng là khoảng thời gian “vàng” để bạn tích lũy, học hỏi kiến thức và kinh nghiệm từ những người đi trước.

Mức lương thiết kế đồ họa cao nhất có thể lên đến khoảng 25 – 40 triệu đồng/ tháng – khi bạn có kinh nghiệm nhiều năm và ở những vị trí quan trọng như quản lý, giám đốc,….

>>>Xem thêm: KOC là gì? 3 lý do nổi bật nhất để các nhãn hàng lựa chọn KOC

Mức lương thiết kế đồ họa có thực sự hấp dẫn không?
Mức lương thiết kế đồ họa có thực sự hấp dẫn không?

Mức lương thiết kế đồ họa theo 3 mảng ngành phổ biến

Mức lương thiết kế đồ họa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ kinh nghiệm, kỹ thuật, tay nghề, các mối quan hệ trong nghề, khả năng sử dụng ngoại ngữ, khả năng giao tiếp,… Chính vì vậy, Mua Bán sẽ giúp bạn chia ngành nghề này theo 3 mảng phổ biến để bạn có thể dễ dàng hình dung ra mức lương của từng mảng ngành:

Mức lương ngành thiết kế đồ họa – Promotional Design

Promotional Design là mảng thiết kế banner quảng cáo, poster cho các doanh nghiệp, nhìn chung là phần hình ảnh nhận diện cho thương hiệu, công ty. Đây là lĩnh vực được khá nhiều bạn trẻ mới vào nghề lựa chọn vì sự tự do, phóng khoáng khi làm việc và được tự do sáng tạo.

Mức lương của lĩnh vực này thông thường từ 8 đến trên 100 triệu đồng/ tháng với kinh nghiệm tương đương từ 1 đến trên 15 năm. Mức lương này không cố định, nghĩa là không phải thời gian làm việc nhiều sẽ giúp bạn tăng lương mà chính là lượng kiến thức, kinh nghiệm bạn tích lũy được qua thời gian làm việc.

Mức lương ngành thiết kế đồ họa – Brand Identity Design

Mức lương thiết kế đồ họa – Brand Identity Design
Mức lương thiết kế đồ họa – Brand Identity Design

Vị trí này có thể dễ dàng bắt gặp trong các Agency – làm việc với nhiều thương hiệu, doanh nghiệp, công ty với nhiệm vụ chính là thiết kế logo, danh thiếp, ấn phẩm quà tặng,… làm sao để người dùng có thể nhận diện được công ty đối tác của bạn. Mặc dù được tiếp xúc với nhiều công ty, doanh nghiệp với vô vàn sản phẩm khác nhau nhưng cũng đồng thời đòi hỏi với mỗi công ty phải có sự mới mẻ, thay vì chỉ lặp lại một ý tưởng thiết kế cho nhiều công ty.

Mức lương cho những người làm việc trong mảng Brand Identity Design tương ứng với số năm kinh nghiệm từ 1 đến 10 năm là 8 đến 35 triệu đồng. Mức lương này cũng được coi là mức lương ổn định và có tiềm năng hiện nay, đủ để đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu và có thể tích cóp.

Mức lương ngành thiết kế đồ họa – UI/UX Design

UI/UX Design là mảng có mức lương nhỉnh hơn một chút so với Brand Identity Design và Promotional Design vì đòi hỏi trình độ chuyên môn cao cũng như nguồn nhân lực cho lĩnh vực này khá khan hiếm tại Việt Nam. Và mức lương trong mảng ngành này cũng được thống kê theo số năm kinh nghiệm từ 1 đến 10 năm tương đương từ 9 đến trên 35 triệu đồng.

Mức lương thiết kế đồ họa – UI/UX Design
Mức lương thiết kế đồ họa – UI/UX Design

Mức lương thiết kế đồ họa theo trình độ phát triển

Ngành thiết kế đồ họa được xem là ngành có mức lương hấp dẫn, tùy theo cấp bậc mà mức lương có thể tăng cao cụ thể để dễ hiểu và tiếp cận đó chính là mức lương theo trình độ phát triển, cụ thể như bảng sau:

Cấp bậc

Mức lương

Mô tả công việc

Graphic Designer Junior (sơ cấp)

từ 5 – 10 triệu đồng/tháng

Khi làm ở vị trí này, bạn sẽ làm những công việc đơn giản như chỉnh sửa logo, kiểu chữ, vẽ bố cục, căn chỉnh màu sắc,… dưới sự giám sát của những người có cấp bậc cao hơn với nhiều kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội có mức lương cao hơn dựa vào những kiến thức, kinh nghiệm bạn đã tích lũy được trong thời gian còn là sinh viên.

Graphic Designer Midweight (trung cấp)

từ 7.5 đến 12 triệu đồng

Ở vị trí này, bạn có thể tự chủ hơn trong công việc mà không cần sự giám sát hay phê duyệt của những cấp cao hơn mà chỉ tiếp nhận công việc và ý tưởng từ cấp trên.

Graphic Designer Senior (cao cấp)

từ 15 đến 40 triệu đồng/ tháng.

Với kinh nghiệm trên 5 năm, bạn có cơ hội được làm việc tại vị trí Senior – được giao những công việc đòi hỏi chuyên môn cao, có khả năng giao tiếp và gặp gỡ khách hàng. Bên cạnh đó, khi làm việc ở vị trí này, bạn cũng đã có thể phân công công việc cho cấp dưới của mình và kiểm soát, nhiệm thu công việc từ họ.

Graphic Manager/Designer (quản lý)

từ 20 triệu đồng trở lên

Studio Manager – Công việc ở vị trí này tương tự như Senior là tuyển dụng, rà soát, giám sát các dự án, lên kế hoạch và phân công công việc cho các vị trí cấp dưới.

Creative Director – Người giữ chức vụ này phải là người có sức sáng tạo vượt trội để đảm bảo tiến độ của công việc. Đồng thời cũng là người phê duyệt ý tưởng của cấp dưới, đưa ra phương hướng cải thiện và cách triển khai hiệu quả và dẫn dắt các nhân viên khác.

Art Director – Để có thể đảm nhận vị trí này, bạn phải có khả năng giám sát đội ngũ nhân viên để kịp hoàn thành tiến độ công việc, dự án. Họ có nhiệm vụ dẫn dắt các nhân viên của mình và chịu trách nhiệm với đối tác/ khách hàng khi có những sai sót xảy ra do lỗi không kiểm soát kỹ công việc cấp dưới.

Mức lương của Graphic Design Freelance (tự do)

Không giới hạn

Freelancer – làm việc tự do là một trong những hình thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay vì tính linh hoạt, có thể làm việc từ xa, tự do lựa chọn công việc, lĩnh vực phù hợp, làm vào thời gian mong muốn. Vì tính tự do nên mức lương của Graphic Design Freelance cũng khá đa dạng tùy thuộc vào thời gian làm việc và chuyên môn của bạn.

>>> Xem thêm: Top 10 Nghề Lương Cao Cho Nữ Hiện Nay Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Các yếu tố ảnh hưởng đến lương thiết kế đồ họa

Mức lương thiết kế đồ họa bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như sau:

Một là, trình độ tay nghề, chuyên môn của người làm nghề: Những người có tay nghề giỏi sẽ có cơ hội được mức lương cao hơn dù chưa có nhiều năm kinh nghiệm.

Hai là, từng phân khúc nghề khác nhau, ở từng mảng khác nhau như thiết kế web, thiết kế logo, đồ họa, xây dựng ứng dụng, web,… sẽ có mức lương khác nhau tùy vào yêu cầu của từng lĩnh vực.

Thứ ba, kinh nghiệm làm việc: Điều này chứng tỏ bạn đã có cơ hội tiếp xúc với đa dạng công ty và lĩnh vực, giúp hình thành tư duy sáng tạo, ứng biến để hiệu quả công việc được tốt nhất. Đó cũng chính là lý do những người có nhiều năm kinh nghiệm sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc và mức lương.

Thứ tư, yếu tố cuối cùng có thể ảnh hưởng đến mức lương thiết kế đồ họa mới ra trường/ đã làm việc lâu năm chính là địa điểm làm việc. Nếu bạn làm ở một thành phố lớn với số lượng công việc nhiều, nhu cầu khách hàng cao thì dĩ nhiên bạn sẽ có một mức lương cao hơn trung bình những địa điểm khác thưa thớt dân cư và nhu cầu của khách hàng hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến lương thiết kế đồ họa
Các yếu tố ảnh hưởng đến lương thiết kế đồ họa

Các cách để tăng mức lương thiết kế đồ họa

Trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, muốn có được mức lương cao hơn bạn phải không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng của mình. Tương tự như nghề thiết kế đồ họa, bạn phải không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn, các kỹ năng thực tế, chủ động thực hiện các dự án và tiếp thu, bắt kịp các xu hướng trên thị trường để nâng cao giá trị bản thân. Từ đó mới có thể có được mức lương cao hơn trong nghề.

Tuy nhiên, cũng đừng bỏ qua những “nền móng” của ngành nghề – những kiến thức, kỹ năng cơ bản thay vì chỉ chạy theo kinh nghiệm và những dự án. Vì chỉ khi có kiến thức nền tảng thì những kiến thức chuyên môn cao mới được tiếp thu một cách hoàn chỉnh và có giá trị.

Cách tăng mức lương thiết kế đồ họa
Cách tăng mức lương thiết kế đồ họa

Nên chọn trường như thế nào để học ngành thiết kế đồ họa

Để lựa chọn một ngôi trường trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa bạn hãy xem xét kỹ và đưa ra những tiêu chí đánh giá vì khi đã theo học ngôi trường sẽ có ảnh hưởng lớn tới tương lai của mỗi cá nhân. Quyết định lượng kiến thức bạn sẽ tích lũy, kỹ năng tiếp thu được và những thành tựu bạn sẽ làm được thể hiện mức độ thành công sự nghiệp của bạn sau này. Vậy để Mua Bán chia sẻ cho bạn những tiêu chí chọn trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa để bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn:

  • Thứ nhất là trường có chương trình đào tạo quốc tế, luôn cập nhật giáo trình mới theo xu hướng của nền công nghiệp sáng tạo
  • Thứ hai là trường có những chương trình học thực tiễn, thường xuyên thực hành để học viên vận dụng được tính sáng tạo của bản thân.
  • Thứ ba là đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, hướng dẫn tận tình luôn hỗ trợ và khắc phục tích cực cho học viên.
  • Thứ tư là các trang thiết bị mà trường học trang bị cho học viên trong quá trình học như máy tính cấu hình mạnh, bản vẽ, máy ảnh, kho tài nguyên học tập.
  • Thứ năm là cơ sở vật chất giúp tăng sự sáng tạo, ví dụ như một studio có trang trí rất nhiều các bản vẽ nghệ thuật, máy chiếu, máy nghe, … 
  • Thứ sáu là bằng chứng nhận sau khi tốt nghiệp chứng nhận khoảng thời gian học tập và rèn luyện kỹ năng góp phần thuyết phục nhà tuyển dụng.
  • Thứ bảy là hợp tác doanh nghiệp và mở rộng cơ hội việc làm cho học viên

Tóm lại, tùy vào đánh giá các tiêu chí mà bạn có thể chọn trường đào tạo thiết kế đồ họa bạn yêu thích, có thể là một trường đại học, cao đẳng hay trung tâm bên ngoài.

Trên đây, Mua Bán đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích về ngành và mức lương thiết kế đồ họa. Các bạn hãy cân nhắc xem ngành này có thực sự phù hợp với mình và mình có tiềm năng phát triển trong nghề không vì đây là một ngành có mức lương trung bình cao. Nếu muốn tìm kiếm những công việc liên quan đến ngành thiết kế đồ họa cũng như mọi ngành nghề khác, ghé website muaban.net để tìm việc làm uy tín, mới nhất tại Hà Nội và Tp.HCM ngay hôm nay nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

Hoàng Ngọchttps://muaban.net/blog/tac-gia/ngoc-hoang/
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ