Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeÔ tôLogo mercedes và những điều chứa đựng đằng sau logo

Logo mercedes và những điều chứa đựng đằng sau logo

Logo Mercedes là một trong những biểu tượng cho sự giàu sang, xa hoa bởi đây chính là hãng xe xa xỉ hàng đầu thế giới. Hôm nay, hãy cùng muaban.net tìm hiểu câu chuyện đằng sau hình ảnh chiếc logo sang chảnh này nhé!

Lịch sử hình thành thương hiệu Mercedes

Trước khi tìm hiểu về logo Mercedes thì chúng ta cần phải tìm hiểu trước về thương hiệu xe đình đám này. Hãy bắt đầu với lịch sử hình thành của thương hiệu nhé.

Lịch sử hình thành thương hiệu Mercedes
Lịch sử hình thành thương hiệu Mercedes

Nguồn gốc của hãng Mercedes Benz được phát triển từ hai nhánh độc lập hoàn toàn. Vào năm 1883, “Benz & Co. Rheinische Gasmotorenfabrik Mannheim” được thành lập bởi Karl Benz. Đến năm 1886, những chiếc xe thành phẩm đầu tiên được ra đời dưới tên thương hiệu Benz Patent Motorwagen. Chỉ trong vòng một thập kỷ rưỡi, hãng này đã phát triển thành một trong những nhà máy chuyên về sản xuất xe ô tô lớn hàng đầu.

Tiếp theo, lịch sử lại phát triển theo một cách diệu kỳ nhất khi đến năm 1890, Daimler Motoren Gesellschaft – DMG được thành lập bởi Wilhelm Maybach và Gottlieb Daimler. Sau hai năm, hãng mới công bố mẫu xe đầu tiên của mình với động cơ có thê Phoenix. Mẫu xe ấy đã nhận được sự chú ý của nhà doanh nhân nước Áo là Emil Jellinek.

Đến năm 1900, khi một trong hai nhà sáng lập là Daimler qua đời, ông Jellinek đã quyết định bỏ một số tiền lớn đầu tư cho DMG với điều kiện là họ phải thiết kế cho ông một mẫu xe với những chi tiết mà Jellinek yêu cầu.

Mẫu xe mà Jellinek đặt làm được đặt tên là Mercedes – dựa theo tên con gái mới sinh của ông. Trong tiếng Tây Ban Nha, Mercedes có nghĩa là “món quà”. Những chiếc xe với nhãn hiệu Daimler-Mercedes ra đời thu hút sự yêu thích của công chúng đến mức vào năm 1902, hãng chính thức dùng tên Mercedes để đặt cho thương hiệu của mình.

Trong thời kỳ lịch sử của Mercedes cũng có những lúc thăng trầm khi vào năm 1903 và 1907, Benz cùng Jellinek lần lượt rời khỏi DMG.

Tuy nhiên, khi chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra và nước Đức trở thành phe bại trận thì tình hinh kinh doanh của cả hai hãng trên đều trở nên bế tắc. Để cứu vãn tình tình, năm 1926 hai thương hiệu Daimler Motoren Gesellschaft và Benz & Co. Rheinische Gasmotorenfabrik Mannheim chính thức kết hợp với nhau thành Daimler-Benz AG, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu danh tiếng Mercedes-Benz.

>>> Xem thêm: Cách lùi xe ô tô trong 5 trường hợp an toàn nhất

Ý nghĩa đằng sau cái tên “Mercedes”

Dù ở phía trên chúng ta đã đề cập đến ý nghĩa cái tên Mercedes nhưng ở phần này, chúng ta vẫn sẽ tìm hiểu để biết rõ hơn về điều trên. 

Trong tiếng Tây Ban Nha, Mercedes có nghĩa là món quà hoặc còn có nghĩa khác là “yêu kiều và duyên dáng”. Tuy những chiếc xe của thương hiệu đều có vẻ ngoài khỏe khoắn và thời thượng, nhưng thực ra cái tên Mercedes không đến từ ngoại hình của những chiếc xe trên.

Ý nghĩa đằng sau cái tên "Mercedes"
Ý nghĩa đằng sau cái tên “Mercedes”

Như chúng ta đã biết Emil Jellinek chú ý đến thương hiệu DMG và quyết định mua 23 chiếc xe đặt tên Mercedes dựa theo tên con gái để chuẩn bị cho giải đua xe Tour de Nice sắp diễn ra. Không ngờ rằng cả 23 chiếc xe ấy đều giành chiến thắng. 

Cảm thấy hài lòng, ông quyết định mua tiếp 36 chiếc xe nữa và bán chúng tại một số quốc gia. Những chiếc xe này được bán nhanh chóng khiến hãng DMG đề nghị ông cho phép dùng cái tên Mercedes cho tất cả sản phẩm của hãng. Có lẽ, Mercedes là một cái tên thật sự mang đến may mắn cho DMG.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng mua bán xe mới nhất bạn có thể tham khảo:

Bán xe everest 2021 titatium, 1 cầu,  số tự động, màu đỏ
4
Cty thanh lý Lô xe Mooc Chien You, tải trọng 19, 23tấn, đời 2008, 2011
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Bán xe Cadillac chủ tịch đi giữ kỹ, xe như mới, giá thương lượng
8
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Công ty thanh lý Lô xe tải hiệu ISUZU 1.85 Tấn, sản xuất 2015, 2016
1
  • Hôm nay
  • TP. Biên Hoà, Đồng Nai
Gia đình dư dùng cần bán xe Maccan, nữ đi, đẹp như mới, giá 2,76 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
CÔNG TY CẦN THANH LÝ Lô xe Đầu kéo hiệu IVECO HONGYAN, sản xuất 2015
1
Bán xe tải Đông lạnh 1,4T đời 2007, máy zin
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
matiz đẹp bao đi 200 300km liên tục
4
  • Hôm nay
  • TP. Tân An, Long An
Thanh lý xe Kia K190/K165 thùng kín, đời 2016/2017, giá 160-180tr
1
  • Hôm nay
  • Huyện Đông Anh, Hà Nội
bán xe K250 thùng đông lạnh ít sử dụng
2
  • Hôm nay
  • Huyện Phú Xuyên, Hà Nội
Ban xe Tai Van susuki 500 kg 2 chỗ
2
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cần Bán Chevrolet Captiva MT 2007
5
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Bán 1 xe ô tô tải gắn cẩu 3 chân 10 tấn cần 7
8
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ford Everest Titanium 2022 Siêu Lướt như mới
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Bán xe Mazda 6 đời 2016 mới 90% tại TPHCM
17
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Ford Everest Titanium 2021 - Xe nhập Thái - Máy móc Zin 100%
10
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Các phiên bản logo mercedes qua từng thời kỳ

Logo đầu tiên năm 1902

Năm 1902 là thời điểm dòng xe Mercedes-Benz ra đời và chiếc logo cũng được hình thành vào lúc đó. Logo năm 1902 của Mercedes có hình dòng chữ Mercedes nằm vừa khít trong một vòng elip.

Logo đầu tiên năm 1902
Logo đầu tiên năm 1902

Dòng chữ được thiết kế tone màu bạc nên rất nổi bật trên nền đen, thêm vào đó, hãng còn thiết kế cách điệu chữ C và E ở giữa to hơn để tạo điểm nhấn.

>>>Xem thêm: Giá thay dầu xe ô tô năm 2022? Thay dầu loại nào là tốt nhất?

2 Phiên bản logo năm 1909

Logo mercedes đã được cải tiến hai lần vào năm 1909 vì những nhà sáng lập cho rằng logo hình ngôi sao ba cánh sẽ thể hiện tốt ước mơ đưa thương hiệu bay cao và xa hơn. Lần thay đổi đầu tiên, logo Mercedes có hình ngôi sao ba cánh màu vàng. Sau đó, nó được thay đổi thành dòng chữ Benz nằm trong vòng tròn bao quanh bởi vòng nguyệt quế.

2 Phiên bản logo năm 1909
2 Phiên bản logo năm 1909

Phiên bản logo năm 1916

Vào năm 1916, chiếc logo mercedes đã được cải tiến thêm một vòng tròn bọc bên ngoài kèm với những ngôi sao nhỏ xung quanh. Đây cũng chính là phiên bản đánh dấu cho sự ổn định của logo hãng này. Sau năm 1916, cơ bản hình dáng logo được giữ nguyên mà chỉ cần thêm thắt một số thay đổi nhỏ.

Phiên bản logo năm 1916
Phiên bản logo năm 1916

Phiên bản logo năm 1926

Vào năm 1926, sự kiện DMG sát nhập với Benz đã kéo theo việc logo của hãng cần phải thay đổi. Họ vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh ngôi sao ba cánh tượng trưng cho sự kết hợp trên. Hãng cũng phối thêm hai vòng nguyệt quế kèm với lồng ghép tên Mercedes Benz vào logo. Mẫu logo này đã được sử dụng đến gần 70 năm. 

Phiên bản logo năm 1926
Phiên bản logo năm 1926

Phiên bản logo 2008 đến nay

Dù chiếc logo phiên bản 1926 được sử dụng rất lâu, nhưng để đáp ứng xu hướng tối giản hóa hiện đại, chiếc logo từ năm 2008 đến nay được thiết kế theo một chuẩn mực chung là ngôi sao ba cánh bên trong vòng tròn.

Phiên bản logo 2008 đến nay
Phiên bản logo 2008 đến nay

Ý nghĩa chứa đựng đằng sau logo mercedes

Biểu tượng của logo mercedes là ngôi sao ba cánh nói lên hoài bão và khát khao phát triển của Daimler – nhà đồng sáng lập thương hiệu mercedes. Vào khoảng cuối thế kỷ 19, do đang đi làm xa nên ông chỉ có thể gửi thư về cho người vợ yêu quý.

Trên chiếc bưu thiếp có in hình ngôi sao ba cánh – hình ảnh được trang trí trên hàng rào nhà ông. Ông viết: “Đến một lúc nào đó, ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên hành trình sự nghiệp của anh”.

Ý nghĩa chứa đựng đằng sau logo mercedes
Ý nghĩa chứa đựng đằng sau logo mercedes

>>>Xem thêm: Logo xe hơi và các hãng xe nổi tiếng trên thế giới

Các dòng xe Mercedes nổi tiếng

Mercedes-Benz C-Class

Mercedes-Benz C-Class
Mercedes-Benz C-Class

Dòng Mercedes C-class được đánh giá là sở hữu thiết kế sang trọng nhưng không kém phần năng động. Trên xe được trang bị đầy đủ tiện nghi với đẳng cấp vượt trội. Xe còn có tính năng an toàn cao nhờ đảm bảo hệ thống hỗ trợ lái tự động. Xe sử dụng động cơ L4 có khả năng tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 6 giây. Vận tốc tối đa của dòng xe này lên đến 250km/h.

Mercedes-Benz E-Class

Mercedes-Benz E-Class
Mercedes-Benz E-Class

Các dòng xe Mercedes E-Class có phong cách rất hiện đại do thiết kế theo phong cách thể thao. Trên xe được trang bị rất nhiều tính năng nổi trội, đặc biệt phải kể đến hệ thống đèn nội thất và âm thanh nổi Burmester. Động cơ xe là loại L4 xịn sò cho công suất tối đa đến 220 Ps.

Mercedes-Benz S-Class Saloon

Mercedes S-Class Saloon là dòng xe Sedan nổi tiếng hàng đầu với thiết kế sang trọng khiến người xem phải trầm trồ. Khi sử dụng, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái tuyệt đối với các tính năng mới mẻ, hiện đại. 

Nếu bạn thường chạy đêm thì hệ thống đèn xe Ultra Range sẽ là trợ thủ đắc lực. Kèm theo đó, xe còn có động cơ V6 cho phép tăng tốc 100km/h chỉ trong 5,4 giây mà thôi.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về kính xe ô tô và công dụng từng loại kính

Mercedes Maybach S-Class

Mercedes Maybach S-Class
Mercedes Maybach S-Class

Tương tự như S-Class Saloon, dòng xe S-Class của Mercedes nằm trong phân khúc cao cấp của hãng với phong cách chung thuộc kiểu quý phái, sang trọng. Trên xe được in nổi dòng Maybach cực kỳ thời thượng. 

Xe có hệ thống đèn Multibeam LED vô cùng rõ nét kèm với khối động cơ V12 giúp xe có khả năng chạy đường dài êm ái, nhẹ nhàng. 

>>> Tham khảo thêm: Đánh Giá Chiếc Xe Mercedes C200 đang Làm điên đảo Người Mua

Mercedes-Benz G-Class

Dòng G-class của Mercedes thuộc loại SUV địa hình. Đây chính là dòng xe mang tính biểu tượng của hãng với khả năng chinh phục mọi địa hình khó nhằn nhất. Xe được trang bị đầy đủ các tính năng mà một dòng xe địa hình cần phải có: hệ thống giảm xóc, hệ thống lái Energizing tiện nghi và khả năng lội mực nước 70cm. Giá thành của dòng xe này thuộc hàng trung bình khoảng 11 tỷ đồng.

Mercedes-Benz GLA SUV

Nếu không đủ kinh tế để đầu tư cho một em SUV G-Class, bạn có thể lựa chọn chiếc Mercedes-Benz GLA SUV với phân khúc rẻ hơn chỉ nhỉnh 2 tỷ đồng. Dù vậy, xe vẫn được trang bị các thiết kế cao cấp như cản xe, lưới tản nhiệt… 

>>> Có thể bạn quan tâm: Mercedes Benz GLC 300 – SUV Kế Nhiệm đàn Anh Mercedes GLK 250

Mercedes-Benz GLA SUV
Mercedes-Benz GLA SUV

Xe còn được trang bị khung gầm tiện lợi kèm với cơ cấu dẫn động 2 đầu 4Matic. Xe sử dụng động cơ I4 nên có thể tận dụng tối đa sức mạnh của bộ động cơ.

>>> Bài viết liên quan: Mercedes Benz Class 2018: Tổng Quan Về Giá Thành, ưu điểm Và Nhược điểm 

Mercedes-Benz GLB SUV

Nếu bạn cần một chiếc xe đầy đủ tiện nghi cho gia đình với 7 chỗ ngồi thì Mercedes-Benz GLB SUV là sự lựa chọn tối ưu. Xe có khoang hành lý lớn đủ để mang những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi xa. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 2 của xe có thể đẩy dọc lên theo ý thích giúp người ngồi thoải mái nhất.

Mercedes-Benz GLB SUV
Mercedes-Benz GLB SUV

Mercedes phân khúc MPV/xe đa dụng

Nếu bạn muốn tìm một chiếc xe ở phân khúc đa dụng tiện lợi thì hãy cân nhắc dòng xe này của Mercedes. Xe sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ khá bắt mắt cùng với nội thất sang trọng, tiện nghi.

Vì là xe đa dạng nên các tiện nghi bên trong vô cùng đầy đủ như: hệ thống chiếu sáng thông minh, hệ thống đèn pha Plus và rất nhiều tiện ích khác nữa. Xe được trang bị động cơ với công suất cực cao lên đến 155kW nên không phải lo lắng về khả năng vận hành. 

Giá logo capo xe Mercedes chính hãng

Logo Mercedes có thiết kế lộ thiên nên đôi lúc có thể bị gãy do tai nạn không mong muốn. Bạn hoàn toàn có thể mua thay mới bộ phận này tại những nhà phân phối cung cấp uy tín. Giá thành capo xe Mercedes chính hãng sẽ có giá từ 1 đến vài triệu đồng.

Giá logo capo xe Mercedes chính hãng
Giá logo capo xe Mercedes chính hãng

>>> Xem thêm: Top 15 loại camera hành trình ô tô tốt nhất trên thị trường không thể bỏ qua 

Trên đây là thông tin về logo Mercedes – hãng xe thượng lưu rất được ưa chuộng trên thế giới. Chính vì thế, Mercedes Benz cũ được rất nhiều khách hàng quan tâm, nếu bạn muốn mua xe Mercedes Benz nhưng còn hạn chế về chi phí mua xe thì bạn có thể xem qua những mẫu xe ô tô Mercedes cũ tại trang Muaban.net.

Nếu cảm thấy bài viết hay và bổ ích, mời các bạn theo dõi website muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ