Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLá phong đỏ - Những thông tin thú vị có thể bạn...

Lá phong đỏ – Những thông tin thú vị có thể bạn chưa biết

Lá phong đỏ là loại lá có màu sắc vô cùng bắt mắt, rực rỡ, gây ấn tượng và được nhiều người yêu thích. Đâu là nguồn gốc của cây phong lá đỏ? Tại Việt Nam có trồng cây phong lá đỏ được hay không và có những lưu ý gì khi chăm sóc? Hãy cùng Cẩm nang Mua Bán giải đáp mọi thắc mắc thông qua bài viết dưới đây:

Nguồn gốc lá phong đỏ

lá phong đỏ 1

Lá phong đỏ thật ra có nguồn gốc từ đâu? 

Cây lá phong đỏ hay còn gọi là cây phong lá đỏ là một loại cây thân gỗ, có lá chuyển đỏ vào mùa thu. Loài cây này xuất hiện nhiều tại khu vực Bắc Mỹ, Bắc Phi và châu Âu. Đặc biệt, cây phong xuất hiện rất nhiều ở Canada và trở thành một biểu tượng đặc trưng của đất nước này. Tuy nhiên, vẫn còn một sự thật thú vị ít ai biết là loài cây này thực ra có nguồn gốc từ châu Á. 

Hình ảnh lá phong đỏ Canada có gì đặc sắc 

Cây lá phong đỏ mọc và sinh trưởng tại nước Canada thường có kích thước từ 10 lên đến 40m. Cây lá phong được phân bổ tại rất nhiều khu vực trên thế giới, tuy nhiên các rừng phong bạt ngàn tại khu vực phía Đông Nam đất nước Canada là cảnh tượng đẹp và đặc biệt nhất, khiến người ta dễ khắc sâu ấn tượng. 

Thời điểm mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy lá phong đỏ tại Canada là vào khoảng cuối tháng 9 hay sang đầu tháng 10. Xen lẫn với sắc vàng của những loài cây thay lá mùa thu thì màu sắc rực rỡ của lá phong đỏ tựa như những đốm lửa rực rỡ thắp sáng khung cảnh thiên nhiên giữa tiết trời mùa thu se lạnh. Tất cả tạo nên một bức tranh lãng mạn, một bản tình ca giữa lòng thành phố khiến lòng người dấy lên những cảm xúc xao xuyến, bâng khuâng khó tả. 

Xem thêm >>> Top 25 cây trồng ban công chịu nắng được ưa chuộng nhất

Lá phong đỏ có ý nghĩa gì đối với đất nước Canada? 

Quốc kỳ của đất nước Canada được thiết kế với hình ảnh một chiếc lá phong đỏ trên nền cờ trắng. Chiếc lá phong đỏ này đại biểu cho toàn thể nhân dân đang cùng cư trú, sinh sống trên vùng lãnh thổ đặc trưng có rất nhiều cây phong. Màu trắng của nền cờ là để biểu thị cho khí hậu khắc nghiệt vào mùa đông tại đất nước này, cũng như một phần lớn lãnh thổ Canada luôn bị bao phủ bởi một màu trắng xóa của băng tuyết. 

Như vậy có thể thấy, không chỉ mang ý nghĩa về một nét đẹp khó quên tạo dấu ấn trong lòng những du khách khi lần đầu đặt chân đến đất nước Canada. Lá phong đỏ còn là một loài cây mang tính biểu tượng, gắn liền với cuộc sống của người dân cũng như hành trình xây dựng, phát triển của đất nước này. 

Ngoài ra, hình ảnh lá phong đỏ trên quốc kỳ Canada còn biểu thị một tinh thần đoàn kết và gắn bó của những dân tộc không cùng chung nguồn gốc. Canada cũng là một quốc gia đa văn hóa với một bộ phận người dân đến từ nước Anh, Pháp và một số quốc gia khác. Hình ảnh quốc kỳ Canada với chiếc lá phong đỏ có 12 đỉnh nhọn biểu thị cho 12 bang lớn nhỏ của đất nước.

Chiếc lá phong đỏ nằm giữa lá cờ thể hiện ý nghĩa: Dù có nguồn gốc, quê hương ở đâu, nhưng một khi đã đến sinh sống cùng nhau tại đất nước Canada, cùng đứng chung dưới những tán lá phong đỏ thì sẽ đều là người một nhà, cần phải có tinh thần yêu thương, đoàn kết lẫn nhau để tạo nên sức mạnh cùng phát triển đất nước. 

Đặc điểm nổi bậc của lá phong đỏ

lá phong đỏ  2

Cây phong lá đỏ có rất nhiều đặc điểm nổi bật mà từ đó, người ta có thể dễ dàng nhận biết, phân biệt loại cây này với nhiều loài thực vật khác:

  • Cây lá phong đỏ là loại cây thân gỗ. Thân cây mang màu xám trắng, theo số năm tuổi của cây phong mà thân cây sẽ càng sẫm màu và càng xù xì hơn. Độ cao trung bình của các cây phong là từ 10m trở lên, tùy thuộc vào giống cây phong, cách trồng cây cũng như cách chăm sóc cây. Trong một số trường hợp đặc biệt, có cây có thể cao đến hơn 50m. 
  • Đặc trưng lớn nhất và dễ thấy nhất của cây phong chính là lá phong. Lá phong đỏ sẽ có hình dạng trông như một trái tim và thường có nhiều răng cưa nhỏ. Lá phong khi vừa mọc sẽ mang một sắc màu đỏ tươi rực rỡ, sẫm màu dần theo thời gian và sẽ héo, rụng khỏi cây vào mùa đông. 
  • Hoa phong đỏ có màu sắc gì, liệu có sặc sỡ giống như màu lá không? Câu trả lời là có. Hoa của cây phong đỏ cũng có các màu gần với sắc lá. Tùy theo từng loại cây phong mà sắc hoa phong cũng đa dạng với các màu da cam, vàng, xanh lục, đỏ. Hoa của cây phong đỏ được chia thành hai giống hoa cái và hoa đực. Hoa phong đỏ có kích thước nhỏ, thường mọc thành chùm và lúc rụng cũng sẽ rụng theo từng chùm. 

Trong sản xuất nông nghiệp, hoa phong đỏ đóng vai trò quan trọng vì là nguồn cung cấp phấn hoa chính vào đầu mùa xuân giúp các loài ong mật sinh tồn, duy trì sự sống trước khi các loại cây khác ra hoa vào giữa và cuối mùa xuân. 

  • Cũng giống như hoa phong, quả của cây phong lá đỏ cũng sẽ mọc theo cụm ở thân cây. Cây phong kết quả vào cuối mùa xuân và quả phong đạt tới độ chín mọng vào độ giữa hè. 

Nhiều quốc gia phương Đông rất yêu thích trồng cây phong đỏ: Có thể dễ dành tìm thấy những cây lá phong đỏ Nhật Bản, lá phong đỏ Hàn Quốc, lá phong đỏ ở Việt Nam (đặc biệt là các vùng đất có khí hậu mát mẻ như Đà Lạt). Theo quan niệm của người phương Đông, màu sắc của cây phong lá đỏ là biểu trưng của sự may mắn, trồng cây phong lá đỏ trong nhà sẽ giúp thu hút nguồn vượng khí và nhiều điềm may đến trong cuộc sống. 

Xem thêm >>> 16 cây phong thủy trước nhà nên trồng giúp thu hút tài lộc

Cây lá phong đỏ có trồng được ở Việt Nam hay không?

lá phong đỏ  3

Cây lá phong đỏ được tìm thấy nhiều nhất ở các vùng ôn đới, hàn đới. Như vậy, Việt Nam là một quốc gia thuộc miền khí hậu nhiệt đới thì có thích hợp trồng cây phong lá đỏ hay không? 

Theo các nhà thực vật học, cũng như dựa trên kinh nghiệm nuôi trồng cây cảnh thực tế của nhiều người yêu cây cảnh sinh sống tại Việt Nam, cây phong vẫn có thể sống tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 25 độ C đến dưới 36 độ C. 

Như vậy, cây phong hoàn toàn có thể được trồng tại Việt Nam. Ở một số khu vực phía Nam đất nước có khí hậu nóng ẩm vào mùa hè thì người trồng cây có thể chủ động di chuyển cây vào nơi có bóng mát, làm giàn che, thiết lập hệ thống phun sương giúp cây mát và giữ được độ ẩm. Ngoài ra cũng có thể chú ý tưới nước cho cây 3-4 lần trong ngày và áp dụng các kỹ thuật chăm sóc phù hợp giúp cho cây phát triển tốt nhất.  

Cách trồng cây lá phong đỏ

lá phong đỏ 7

Ở phần này, Cẩm nang Mua Bán xin hướng dẫn bạn các bước gieo trồng cây phong lá đỏ đúng chuẩn giúp cây thành công lên mầm trong điều kiện khí hậu nhiệt đới:

  • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị vài hạt phong đề phòng trường hợp có hạt bị hỏng. Bạn tiến hành ngâm hạt phong trong nước nóng với thời gian khoảng 2 ngày. Hạt phong sau khi được ngâm cần phải cho vào ngăn mát của tủ lạnh và ủ từ 2 đến 3 tháng. 
  • Sau khi hết thời gian ủ, bạn lấy hạt phong ra khỏi tủ lạnh và gieo hạt vào đất trồng, lấp một lớp đất vừa đủ che kín hạt thông nhưng không cần phải nén đất quá chặt. 
  • Hãy chờ đợi một thời gian đến khi hạt phong nhú mầm và mầm cây trở nên cứng cáp thì mới đem ra khu vực có đất trống rộng rãi để cây phong có thể phát triển tốt hơn. 

Cách chăm sóc cây lá phong đỏ

lá phong đỏ  4

Dù vẫn có thể sống và phát triển tốt trong điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Tuy nhiên cây lá phong đỏ vẫn chuộng khí hậu hàn đới và ôn đới hơn. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc cây phong, bạn cần có những lưu ý sau đây để giúp cây phát triển tốt nhất:

  • Hạt giống cây phong phải được ngâm, ủ và gieo trồng đúng với trình tự được gợi ý, đừng vì nóng lòng mà rút ngắn giai đoạn vì điều này có thể làm hỏng hạt giống và khiến hạt phong không thể lên mầm. 
  • Đất dùng để trồng cây phong nên là loại đất tơi xốp giúp thoát nước tốt. Nếu có thể, hãy sử dụng đất phù sa màu mỡ giúp giữ và cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng cho cây. 
  • Trong giai đoạn cây phong non còn nhỏ và được trồng trong chậu, bạn nên chọn chậu trồng cây có lỗ thoát nước sẵn bên dưới hoặc đục thêm lỗ thoát nước giúp cây không bị úng nước. 
  • Tùy theo độ màu mỡ của đất trồng cũng như chu trình sinh trưởng và phát triển của cây phong mà bạn cần lựa chọn tần suất bón phân cho cây hợp lý. Ở giai đoạn đầu, cây non sẽ cần nhiều dưỡng chất hơn. 
  • Vào các mùa nắng nóng, nên áp dụng biện pháp phun sương, tưới nước nhiều lần trong ngày hoặc che chắn cho cây. 

Xem thêm >>> Cây cau tiểu trâm – 3 lợi ích và ý nghĩa của nó trong phong thủy

Một số hình nền lá phong đỏ đẹp

lá phong đỏ 5

lá phong đỏ 8

lá phong đỏ 9

lá phong đỏ 10

lá phong đỏ 11

lá phong đỏ 12

lá phong đỏ 13

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh nguồn gốc, ý nghĩa của cây lá phong đỏ, đặc điểm cũng như những lưu ý khi trồng và chăm sóc cây mà Cẩm nang Mua Bán muốn chia sẻ đến bạn. Hãy ghé thăm trang blog Muaban.net của chúng tôi thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin quan trọng, mẹo vặt hữu ích xoay quanh nhiều phương diện trong đời sống nhé!

Ngoài ra nếu bạn muốn mua nhà, mua đất thì hãy truy cập nhanh tại Mua bán để không bị bỏ lỡ bất kỳ tin đăng nào nhé!

Tham khảo các tin đăng tìm việc làm tại Muaban.net:

CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CTY MỞ RỘNG CHI NHÁNH CẦN TUYỂN GẤP NAM,NỮ LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
CÔNG TY ! CẦN TUYỂN LĐPT PHU.KHO, SẮP XÊP HÀNG HÓA
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Tuyển nhân viên lđpt nhận việc ngay không cần ngoại hình , kinh nghiệm
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
TUYỂN GẤP NAM/NỮ TẠP VỤ LÀM CHUNG CƯ, TTTM, CAO ỐC VP
4
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
CẦN TUYỂN GẤP 30NAM NỮ ĐỦ 18 TUỔI CÓ CCCD ĐI LÀM LUÔN(GỌI SỚM THÌ CÒN)
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
✳️ Cần Gấp Nam/nữ LĐPT - Không cần kinh nghiệm ( 20-55 tuổi )
3
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Cty đồ chơi Nhật Minh, Tuyển Lao động phổ thông, nữ 18-25 tuổi
1
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
CTY TNHH SƠN PASCO VIỆT NAM TUYỂN TRỰC TIẾP 10 CÔNG NHÂN SƠN NƯỚC
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Tuyển LĐPT (Trực Quầy Đóng Gói Soạn Hàng Bảo Vệ Tạp Vụ Phụ Bán Hàng)
17
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cửa hàng tiện lợi 24h cần tuyển nhân viên bán hàng tại cửa hàng
5
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển gấp 2 tạp vụ sắp xếp hàng hóa
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển gấp 3LĐPT đóng gói dán tem sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cửa hàng sữa non cần gấp 5 LĐPT đóng gói sản phẩm
1
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Cần Bộ sung nhân viên làm việc tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Bán Hàng/Trực Quầy - Tạp Vụ - Thu Ngân- Bảo Vệ
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
[HCM] Tuyển Nv Bán Hàng - Thu Ngân -Tạp Vụ Làm Thời Vụ Hoặc Chính Thức
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem
1
Tuyển nhân viên kho đóng gói dán tem 7,5 triệu - 8,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM

Tham khảo thêm:

Bảo Nghi – Content Writer

Bảo Nghi
Xin chào, mình là Bảo Nghi - một Freelance Content Writer với hơn 2 năm kinh nghiệm. Hy vọng có thể mang lại cho bạn nhiều giá trị hữu ích thông qua các bài viết của mình được đăng tải tại Muaban.net.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ