Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHướng Dẫn Chi Tiết Kinh Nghiệm Du Lịch Tràng An Siêu Tiết...

Hướng Dẫn Chi Tiết Kinh Nghiệm Du Lịch Tràng An Siêu Tiết Kiệm

Tràng An là một vùng đất xinh đẹp ở miền Bắc và là điểm du lịch cực hấp dẫn của Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Vậy những kinh nghiệm du lịch Tràng An là gì? Tham khảo ngay bài viết bên dưới từ Mua Bán nhé!

Những kinh nghiệm du lịch Tràng An cực bổ ích
Những kinh nghiệm du lịch Tràng An cực bổ ích

I. Giới thiệu khu du lịch Tràng An – Ninh Bình

Tràng An là một khu du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới. Tràng An có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như hang động, núi non, sông nước và các di tích lịch sử văn hóa. Đến Tràng An, du khách có thể tham quan bằng thuyền hoặc xe đạp, tận hưởng không khí trong lành và cảnh quan hùng vĩ.

Giá vé vào cửa khu du lịch Tràng An chỉ 200.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ nhỏ. Giá vé tham quan bằng thuyền là 350.000 đồng/thuyền (tối đa 4 người). Giá vé thuê xe đạp là 50.000 đồng/xe/ngày.

Giới thiệu Tràng An - Ninh Bình
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Giới thiệu về Tràng An

II. Thời điểm nào đẹp nhất để du lịch Tràng An?

Tràng An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa lâu đời. Thời điểm nào đẹp nhất để du lịch Tràng An? Câu trả lời có thể khác nhau tùy vào sở thích và mục đích của mỗi người, bởi Tràng An có vẻ đẹp thay đổi theo từng mùa.

Nếu bạn thích cảm giác mát mẻ và trong lành, bạn có thể chọn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 2. Đây là mùa đông ở miền Bắc, khi Tràng An có nhiệt độ trung bình từ 15-20 độ C. Bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa xanh tươi, những ngọn núi phủ sương và những hang động huyền bí.

Tràng An mùa đông
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tràng An mùa đông

Nếu bạn thích cảm giác ấm áp và rực rỡ, bạn có thể chọn thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5. Đây là mùa xuân ở miền Bắc, khi Tràng An có nhiệt độ trung bình từ 20-25 độ C. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng, những ngọn núi phủ hoa và những hang động lung linh.

Tràng An mùa xuân
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tràng An mùa xuân

Nếu bạn thích cảm giác nóng bỏng và sôi động, bạn có thể chọn thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8. Đây là mùa hè ở miền Bắc, khi Tràng An có nhiệt độ trung bình từ 25-30 độ C. Bạn sẽ được tận hưởng những cơn mưa rào mát lạnh, những ngọn núi phủ xanh và những hang động thoáng mát.

Tràng An mùa hè
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tràng An mùa hè

Nếu bạn thích cảm giác dịu dàng và lãng mạn, bạn có thể chọn thời điểm từ tháng 9 đến tháng 10. Đây là mùa thu ở miền Bắc, khi Tràng An có nhiệt độ trung bình từ 20-25 độ C. Bạn sẽ được nghe tiếng chim hót vui vẻ, nhìn những cánh đồng lúa xanh lá cây và những ngọn núi phủ lá vàng.

Tràng An mùa thu
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tràng An mùa thu

Tìm Hiểu: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm siêu tiết kiệm

III. Cần lưu ý những gì khi du lịch Tràng An?

Tràng An là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và di sản văn hóa lâu đời. Khi du lịch bạn cần lưu ý những kinh nghiệm du lịch Tràng An sau:

  • Nên đặt vé tham quan trước qua mạng hoặc qua đại lý du lịch để tránh phải xếp hàng dài hoặc hết vé vào những ngày cuối tuần hoặc lễ tết.
  • Nên mang theo nón, kem chống nắng, nước uống và đồ ăn nhẹ khi đi du thuyền trên sông để phòng ngừa các tác động của thời tiết và giảm cảm giác đói khát.
  • Nên tôn trọng văn hóa và lịch sử của địa phương, không xâm phạm hay làm hỏng các di tích, không gây ồn ào hay rác bừa bãi.
  • Nên chọn hướng dẫn viên có kinh nghiệm và uy tín để có thể hiểu rõ hơn về những địa danh và câu chuyện liên quan đến Tràng An.
Một số lưu ý khi đi du lịch Tràng An
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Một số lưu ý

IV. Cách di chuyển đến Tràng An từ Hà Nội

Có nhiều cách để bạn di chuyển đến Tràng An từ Hà Nội, sau đây mời bạn tham khảo những cách phổ biến nhất:

1. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Thời gian di chuyển: Cung đường ngắn nhất và thuận tiện nhất là đi theo đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình/ĐCT01. Chặng đường này khoảng 95km và mất khoảng 2 giờ để đến Tràng An.

Chi tiết các điểm dừng cần chú ý:

  • Chùa Tam Chúc: Nằm ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, chùa có nhiều công trình kiến trúc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.
  • Phủ Lý: là thành phố trung tâm của tỉnh Hà Nam, có nhiều di tích lịch sử và văn hóa như chùa Thiên Đức, chùa Nhân Đạo, lăng Bác Hồ Chiến Sĩ…
  • Thành phố Ninh Bình: là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Ninh Bình, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như chùa Bái Đính, hang Múa, Tam Cốc – Bích Động…

Chi phí (VND): 

Loại xe Xăng xe Phí cầu đường Phí cao tốc Bãi đỗ xe Tổng cộng
Xe máy 50.000 10.000 0 10.000 70.000
Ô tô  200.000 20.000 100.000  20.000 340.000

2. Di chuyển bằng xe khách

Để đến Tràng An bạn nên chọn hãng xe uy tín và có lịch trình phù hợp với thời gian của mình. Bạn cũng nên lưu ý các điểm dừng để xuống xe gần Tràng An nhất có thể và thuận tiện cho việc di chuyển tiếp theo. Bạn có thể di chuyển bằng một trong những gợi ý sau:

Chi tiết các điểm dừng cần chú ý:

  • Xe khách Hà Nội – Ninh Bình: Các trạm đường Giải Phóng, Ngọc Hồi, Gia Lâm… và dừng tại bến xe Ninh Bình hoặc các điểm gần Tràng An như Tam Cốc, Bích Động…
  • Xe khách Hà Nội – Hoa Lư: Đón tại bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình và dừng tại bến xe Hoa Lư, cách Tràng An khoảng 10km.
  • Xe khách Hà Nội – Tam Điệp: Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng, chi phí từ đồng một chiều. Xe có điểm đón tại bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình và dừng tại bến xe Tam Điệp, cách Tràng An khoảng 15km.

Chi phí (VND): 

Xe khách Giá (Một chiều)
Hà Nội – Ninh Bình 80.000 – 120.000
Hà Nội – Hoa Lư 100.000 – 150.000
Hà Nội – Tam Điệp 120.000 – 180.000

3. Di chuyển bằng tàu hoả

Nếu bạn muốn di chuyển đến Tràng An từ Hà Nội bằng tàu hỏa, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Thời gian di chuyển: Tùy thuộc vào loại tàu và tốc độ, thời gian di chuyển có thể dao động từ 2 tiếng đến 3 tiếng rưỡi. 
  • Chi tiết các điểm dừng cần chú ý: Tàu hỏa sẽ xuất phát từ ga Hà Nội và dừng tại ga Ninh Bình. Từ ga Ninh Bình, bạn có thể đi xe buýt, xe ôm hoặc taxi đến Tràng An trong khoảng 15 phút. Bạn nên xuống tàu sớm để tránh bị kẹt xe hoặc lỡ chuyến xe.
  • Chi phí: Giá vé tàu hỏa khác nhau tùy theo loại ghế và thời điểm, bạn có thể tham khảo bảng giá vé tàu hoả dưới đây:
Loại ghế Giá vé (VND)
Ghế ngồi cứng 80.000 – 100.000
Ghế ngồi mềm 120.000 – 150.000
Giường nằm cứng 180.000 – 220.000
Giường nằm mềm 250.000 – 300.000

V. Đi du lịch Tràng An thì nên ở đâu?

Khi du lịch bạn tham khảo trước giá phòng và đặt trước để tránh rủi ro bất ngờ về nơi lưu trú. Mua Bán xin gợi ý đến bạn một số khách sạn được nhiều du khách yêu thích ở Tràng An sau đây:

1. Tam Coc Condeluz Boutique Hotel

Tam Coc Condeluz Boutique Hotel là một khách sạn sang trọng và tiện nghi, nằm ngay cạnh dòng sông Ninh Bình xinh đẹp. Bạn có thể thưởng thức cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Tràng An từ phòng của mình, hoặc đi bộ dọc theo bờ sông để khám phá những điểm tham quan gần đó. Khách sạn cũng có nhà hàng, Spa, hồ bơi và các dịch vụ khác để phục vụ nhu cầu của bạn.

Tam Coc Condeluz Boutique Hotel
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tam Coc Condeluz Boutique Hotel

2. Lalita Boutique Hotel & Spa

Nếu bạn muốn đi du lịch Tràng An, một trong những lựa chọn tốt nhất cho nơi nghỉ ngơi là Lalita Boutique Hotel & Spa. Đây là một khách sạn sang trọng và hiện đại, nằm ở vị trí thuận lợi gần các điểm tham quan nổi tiếng của Tràng An như hang động, chùa Bái Đính, khu du lịch sinh thái Tam Cốc – Bích Động. Khách sạn có nhiều loại phòng khác nhau, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách hàng.

Lalita Boutique Hotel & Spa
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Lalita Boutique Hotel & Spa

3. The Reed Hotel

The Reed Hotel là một lựa chọn tuyệt vời để nghỉ ngơi sau ngày dài thăm thú Tràng An. Đây là một khách sạn 4 sao ở trung tâm thành phố Ninh Bình, cách khu du lịch Tràng An khoảng 7km. Khách sạn có nhiều tiện ích như phòng tập thể dục, hồ bơi, nhà hàng, quầy bar và spa. Phòng khách sạn rộng rãi, sạch sẽ và có ban công nhìn ra cảnh quan xinh đẹp.

The Reed Hotel
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – The Reed Hotel

4. Ninh Binh Tulip Hotel

Một địa điểm nghỉ ngơi mà Mua Bán gợi ý cho bạn khi đến Tràng An là Ninh Binh Tulip Hotel. Đây là một khách sạn 3 sao có vị trí thuận lợi, gần với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như hang động, chùa Bái Đính, khu du lịch sinh thái Tam Cốc – Bích Động. Khách sạn có nhiều loại phòng từ phòng đơn cho đến phòng gia đình. 

Ninh Binh Tulip Hotel
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Ninh Binh Tulip Hotel

5. The Vancouver Hotel Ninh Bình

Khi du lịch Tràng An, một trong những địa điểm lưu trú tốt nhất là The Vancouver Hotel Ninh Bình. Đây là một khách sạn 3 sao nằm ở trung tâm thành phố Ninh Bình, cách khu du lịch Tràng An khoảng 7km. Khách sạn có phòng nghỉ hiện đại, sạch sẽ và thoải mái, với các tiện nghi như wifi, máy lạnh, tivi và minibar. Khách sạn cũng có nhà hàng, quầy bar, hồ bơi và spa để phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

The Vancouver Hotel Ninh Bình
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – The Vancouver Hotel Ninh Bình
Tham khảo tin đăng cho thuê khách sạn, căn hộ tại website Muaban.net dưới đây:

Cho thuê căn hộ 55 m2, tại ngõ 14 Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa
22
  • Hôm nay
  • Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa
 Căn hộ dịch vụ Q.Tân Bình gần sân bay
16
Căn hộ dịch vụ Q.Tân Bình gần sân bay
  • 40 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
7.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Phòng căn hộ dịch vụ full nội thất hèm 679 Quang Trung, P11, GV
6
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Gò Vấp
cho thuê căn hộ số 23/193 mặt phố phú diễn có thang máy
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm
Cho thuê phòng full nội thất tại Lê thị Hông p17 Gò Vấp
5
  • Hôm nay
  • Phường 17, Quận Gò Vấp
Cho thuê nhà hẻm xe hơi đường Lũy Bán Bích, Tân Thới Hoà, Quận Tân Phú
6
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú
BÁN NHÀ 39 PHÒNG-ĐANG CHO THUÊ 195 triệu/tháng - Ngõ 190 Nguyễn Trãi
7
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân
Nhà cho thuê DTSD 160m2, 1 trệt, 1 lửng,  ngang 5.5 dài 15 nở hậu 8m
6
  • Hôm nay
  • Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú
Cần cho thuê căn hộ phố Trần Khát Chân, DT 25 m2
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng
Cho thuê căn hộ tiện nghi đầy đủ ngay Dương Đình Nghệ Sông Hàn
6
  • Hôm nay
  • Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà
Cho thuê căn hộ cc tại ngõ 143 Quan hoa,Cầu giấy
5
Cho thuê căn hộ cc tại ngõ 143 Quan hoa,Cầu giấy
  • 60 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
8.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy
Cho thuê nguyên căn ks 3 sao, đường Đống Đa, 2 mặt tiền, 47 phòng
12
  • Hôm nay
  • Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu
Chính chủ cần cho thuê căn hộ khép kín và tầng một kinh doanh
7
  • Hôm nay
  • Phường Quang Trung, Quận Hà Đông
KHÁCH SẠN GARNET  HOTEL 66 PHAN KHIEM ICH- CHO THUÊ TẦNG HẦM
3
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
🌷 🌷 🌷 CHO THUÊ KHÁCH SẠN 3 SAO 26 - 28 ĐÔNG DU - P. BẾN NGHÉ - Q. 1
8
  • Hôm nay
  • Phường Bến Nghé, Quận 1
Căn Hộ Dịch Vụ Fun nội Thất 49 Hoàng Quốc Việt, phường Phú Thuận, Q.7
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thuận, Quận 7
Cho thuê khách sạn- CHDV Phú Mỹ Hưng 31p- giá 10,000usd
1
Cho thuê khách sạn- CHDV Phú Mỹ Hưng 31p- giá 10,000usd
  • 1.500 m² -
  • 31 PN -
  • 32 WC
240.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Tân Phong, Quận 7
Cho thuê Sunrise City View, Tân Hưng Quận 7.
12
Cho thuê Sunrise City View, Tân Hưng Quận 7.
  • 70 m² -
  • 2 PN -
  • 2 WC
12.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Tân Hưng, Quận 7
CĂN HỘ MINI 40M2 MỚI ĐẸP, RỌNG MT 30M KDC AN SƯƠNG QUẬN 12; GẦN C.VIÊN
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
CHDV 1 trệt, 1 Lầu cao 1124 Lê Đức Thọ, P13, Gò Vấp (ngay Thống Nhất)
7
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Gò Vấp

VI. Các địa điểm và hoạt động du lịch không thể bỏ lỡ tại Tràng An

Trước khi đến thăm Tràng An bạn nên tìm hiểu những địa điểm, hoạt động hấp dẫn mà mình sắp được trải nghiệm. Cụ thể:

1. Tour đi thuyền Tràng An

Tour đi thuyền Tràng An là một trong những hoạt động nổi tiếng nhất tại khu du lịch Tràng An, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngọn núi đá vôi, hang động và chùa chiền trên con sông yên bình. Bạn sẽ có những khoảnh khắc không thể quên khi đi qua những hang động hùng vĩ, chiêm ngưỡng những ngọn núi đá vôi hùng vĩ và cảm nhận sự thanh bình của những ngôi chùa cổ kính. Bạn có thể lựa chọn một trong ba tuyến sau: 

Tuyến 1 (9 hang động, 3 chùa): Đây là tuyến dài nhất, đi qua nhiều hang động như hang Tối, Sang, Nấu Rượu, Ba Giọt, Seo, Sơn Dương, Không, Trần và Quy Hậu, cũng như các chùa Trình, Trần và Bảo Hiếu.

Tuyến 1 du thuyền Tràng An
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tuyến 1

Tuyến 2 (4 hang động, 3 chùa): Đây là tuyến vừa phải về độ dài và phù hợp cho những ai đi cùng gia đình hoặc không có nhiều thời gian. Bạn sẽ được tham quan các hang Lấm, Vàng, Thanh Trượt và Đại, đền Thánh Cao Sơn, Suối Tiên và Hành cung Vũ Lâm.

Tuyến 2 du thuyền Tràng An
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tuyến 2

Tuyến 3 (3 hang động, 3 chùa): Đây là tuyến ngắn nhất, bạn sẽ được đi qua hang Đột – hang có chiều dài hơn 1000m. Ngoài ghé thăm Hàng cung Vũ Lâm, bạn cũng sẽ được tham quan các hang Vân, Địa Linh và Sinh Dương, cũng như các chùa Phật Tích, Khổng Tước và Phú Khánh.

Tuyến 3 du thuyền Tràng An
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tuyến 3
  • Mức giá tham khảo: Giá vé 250.000 đồng/người (khoảng 11 USD), nếu có 4 người trên một chiếc thuyền. Nếu bạn muốn đi riêng hai người, bạn phải trả gấp đôi giá vé. 
  • Vị trí: Tour đi thuyền Tràng An khởi hành từ bến thuyền Tràng An, nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km về phía Tây Bắc. 

2. Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là một trong những địa điểm du lịch lịch sử và văn hóa nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình. Đây là nơi từng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của ba triều đại Đinh, Tiền Lê và Lý từ cuối thế kỷ thứ 10 đến đầu thế kỷ thứ 11. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những di tích kiến trúc cổ xưa như đền thờ các vị vua hay những ngôi chùa linh thiêng. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, đạp xe, du thuyền trên sông hay khám phá hang động.

  • Mức giá tham khảo: Từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng một người. 
  • Vị trí: Cố đô Hoa Lư nằm cách Hà Nội khoảng 100km về phía nam, thuộc huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. 
Cố đô Hoa Lư
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Cố đô Hoa Lư

3. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa lớn nhất và đẹp nhất Việt Nam, nằm ở huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Chùa Bái Đính được xây dựng trên diện tích hơn 500ha, gồm nhiều công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng, như Tam Thế Phật, Phật Mẫu Quan Âm, chuông đồng lớn nhất Đông Nam Á, và hàng nghìn tượng Phật bằng đồng và ngọc. Chùa Bái Đính còn là nơi tổ chức nhiều sự kiện phật giáo quan trọng và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

  • Mức giá tham khảo: Vé vào cửa giá 50.000 đồng/người, tiền đi xe điện để di chuyển trong khuôn viên chùa, với giá 30.0000 đồng/lượt. 
  • Vị trí: Cách thành phố Ninh Bình khoảng 15km về phía Tây Nam. 
Chùa Bái Đính
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Chùa Bái Đính

4. Đền Trần

Đền Trần là một trong những địa điểm du lịch lịch sử và văn hóa nổi tiếng ở Việt Nam. Đền Trần được xây dựng vào thế kỷ 13 để tưởng nhớ các vị vua nhà Trần, những người đã đánh bại quân xâm lược Mông Cổ. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc cổ kính của đền thờ, tham quan các di tích lịch sử và văn hóa, cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này. 

  • Mức giá tham khảo: Khoảng 300.000 đồng đến 500.000 đồng/người, gồm chi phí xe buýt, vé vào cửa và ăn uống.
  • Vị trí: Đền Trần nằm ở thành phố Nam Định, cách Hà Nội khoảng 90km về phía Nam.
Đền Trần
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Đền Trần

Tìm Hiểu: Quy Nhơn có gì chơi? 33+ địa điểm tuyệt đẹp không thể bỏ qua

5. Phủ Khống

Phủ Khống là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Đây là nơi có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, phong cảnh hùng vĩ và lịch sử hào hùng. Bạn không thể bỏ lỡ những hoạt động sau đây khi đến Phủ Khống: Đi bộ trên đường phố cổ, tham quan chùa Thiên Mụ và tham quan cung điện Hoàng Gia là nơi sinh sống và làm việc của các vua chúa triều Nguyễn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc đẹp mắt, những bức tranh, tượng và đồ vật cổ xưa. 

  • Mức giá tham khảo: Tham quan chùa Thiên Mụ và đi bộ trên phố cổ miễn phí, tham quan cung điện hoàng gia giá 200.000 đồng/người.
  • Vị trí: Thuộc thôn Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 100km về phía Bắc. 
Phủ Khống
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Phủ Khống

6. Hang Địa Linh

Hang Địa Linh là một hang động tự nhiên có chiều dài hơn 2km, nằm trong khuôn viên của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang được mệnh danh là “thiên đường trên trái đất” vì sở hữu nhiều cảnh quan đẹp như hồ nước trong xanh, thác nước lộng lẫy, đá vôi kỳ ảo và hệ sinh thái phong phú. Bạn có thể tham gia các hoạt động du lịch thú vị tại Hang Địa Linh như khám phá hang động, bơi lội, chụp ảnh, cắm trại và thưởng thức đặc sản địa phương. 

  • Mức giá tham khảo: Từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng một người. 
  • Vị trí: Hang Địa Linh nằm cách thành phố Đồng Hới khoảng 60km về phía Tây Nam.
Hang Địa Linh
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Hang Địa Linh

7. Tam Cốc – Bích Động

Tam Cốc – Bích Động là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình, được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn”. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của các hang động, núi non và sông nước. Bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền, leo núi, thăm quan chùa hay chụp ảnh cùng với thiên nhiên. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các biển chỉ đường và bản đồ trên đường đi. Bạn nên đi vào mùa lúa chín (tháng 5-6 hoặc tháng 10-11) để có được trải nghiệm tốt nhất.

  • Mức giá tham khảo: Giá vé vào cửa là 120.000 đồng/người cho Tam Cốc và 30.000 đồng/người cho Bích Động.
  • Vị trí: Thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 100km.
Tam Cốc - Bích Động
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Tam Cốc – Bích Động

8. Động Am Tiên

Động Am Tiên là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và độc đáo ở Ninh Bình. Bạn có thể tham quan Động Am Tiên bằng cách đi xe máy, xe đạp hoặc thuyền. Một số hoạt động du lịch không thể bỏ lỡ ở đây là: Khám phá hang động, leo núi, du ngoạn hồ Am Tiên, chụp ảnh với những cánh đồng lúa xanh mướt và những ngọn núi trùng điệp. 

  • Mức giá tham khảo: Vé vào cửa 20.000 đồng/người.
  • Vị trí: Cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 10km về phía Tây nam. Bạn có thể đi theo quốc lộ 1A hoặc theo con đường ven sông Đáy để đến đây.
Động Am Tiên
Kinh nghiệm du lịch Tràng An – Động Am Tiên

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Tràng An mà trang Muaban.net cung cấp vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới. Đừng quên theo dõi Muaban.net thường xuyên để cập nhật nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm cực hay tại trang nữa nhé!

Tìm Hiểu: Chùa Bút Tháp – Uy Nghi Nét Đẹp Kiến Trúc Và Điêu Khắc Cổ Đại

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ