Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiKinh nghiệm du lịch Pù Luông từ A đến Z - địa...

Kinh nghiệm du lịch Pù Luông từ A đến Z – địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ

Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông được nhiều người truyền tai nhau rằng nơi đây rất phù hợp cho những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và sự giao thoa giữa đất – trời. Mời bạn đọc tham khảo một số kinh nghiệm du lịch ở vùng đất này thông qua bài viết của Mua Bán nhé!

Chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Pù Luông mới nhất 2023
Chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Pù Luông mới nhất 2023

I. Giới thiệu chung về Pù Luông

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu về các kinh nghiệm du lịch Pù Luông cần phải có, bạn nên biết các thông tin chung về Pù Luông dưới đây:

Pù Luông nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa và thuộc hai huyện Bá Tước và Quan Hoá. Với diện tích khoảng 17.600ha, Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên với địa hình núi cao và thảm thực vật dày.

Pù Luông thuộc tỉnh Thanh Hóa
Pù Luông thuộc tỉnh Thanh Hóa

Ngoài ra, Pù Luông còn có rừng rậm nguyên sinh kiểu nhiệt đới xanh rờn theo mùa và những cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp. Mặc dù cách thành phố Thanh Hoá khoảng 130km, Pù Luông vẫn thu hút đông đảo du khách mỗi năm bởi vẻ đẹp hấp dẫn vốn có của mình.

Pù Luông là tên gọi địa phương của cộng đồng dân tộc Thái, có ý nghĩa là “đỉnh núi cao nhất” trong khu vực. Pù Luông được công nhận là một khu bảo tồn thiên nhiên có giá trị về khoa học, kinh tế xã hội và du lịch sinh thái. Cùng với Pù Hu, rừng ở khu vực Pù Luông đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và duy trì nguồn nước sông Mã ở tỉnh Thanh Hóa.

Pù Luông là nơi sinh sống của các dân tộc ít người
Pù Luông là nơi sinh sống của các dân tộc ít người

II. Thời gian lý tưởng du lịch Pù Luông

Theo các hướng dẫn viên tại địa phương chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì thời điểm phù hợp và đẹp nhất để trải nghiệm là:

  • Vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa bậc thang xanh mướt trong mùa vụ lúa. Cảnh quan này tạo nên một màu sắc tươi vui và rất đẹp mắt.
  • Trong tháng 9 đến tháng 10, khi lúa chín, Pù Luông trở thành một vùng đất vàng ươm, tạo ra không gian thơ mộng và lãng mạn.
Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì thời gian tháng 5,6,9,10 là thời gian lý tưởng để đến đây
Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì thời gian tháng 5-6-9-10 là thời gian lý tưởng để đến đây

Xem thêm: Du lịch núi Yên Tử, tất tần tật trải nghiệm du lịch cực vui không thể bỏ qua

III. Hướng dẫn di chuyển đến Pù Luông

Một trong những kinh nghiệm du lịch Pù Luông mà bạn cần phải biết, đặc biệt dành cho các bạn lần đầu trải nghiệm đó là cách thức di chuyển đến khu vực này. Vì Pù Luông không nằm gần khu vực trung tâm hay thành phố lớn nên việc đi đến đây có đôi phần khó khăn, tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy công sức bỏ ra xứng đáng khi đặt chân đến nơi đây.

Hiện tại có 2 cách để có thể đến được Pù Luông đó là: 

1. Phương tiện công cộng

  • Máy bay:

Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông, bạn có thể bay từ Hà Nội đến sân bay tại Thanh Hóa. Sau đó từ sân bay ở Thanh Hóa bạn sẽ thuê xe đi theo Quốc lộ 15 và đến Pù Luông cách đó khoảng 100km. 

Giá vé: Ước tính tổng cộng 1.760.000VNĐ/ vé/ chiều

Thời gian di chuyển: 1-2 tiếng (máy bay) và thêm 1 tiếng (xe chạy đến Pù Luông)

Hướng dẫn đi Pù Luông bằng máy bay
Hướng dẫn đi Pù Luông bằng máy bay
  • Tàu Hỏa: Bạn cũng có thể lựa chọn đi tàu hỏa để di chuyển đến Pù Luông. Tương tự như di chuyển bằng máy bay, bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa đến Hà Nội và sau đó bắt xe từ Hà Nội đi Pù Luông. Hoặc, bạn cũng có thể chọn đi tàu hỏa trực tiếp đến ga Thanh Hoá và từ đó tiếp tục di chuyển bằng đường bộ đến Pù Luông.

Thời gian di chuyển: 4 – 6 tiếng

Giá vé: 150.000VNĐ/vé/lượt

Di chuyển đến Pù Luông bằng tàu hỏa sẽ rẻ hơn rất nhiều
Di chuyển đến Pù Luông bằng tàu hỏa sẽ rẻ hơn rất nhiều

2. Phương tiện cá nhân

Dựa vào kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì hiện tại đang có 4 cung đường để bạn có thể lựa chọn di chuyển từ thủ đô Hà Nội đi đến Pù Luông, Thanh Hóa:

  • Cung số 1: Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông đây là lộ trình phổ biến và được nhiều người chọn lựa để đến Pù Luông.

Để di chuyển từ Hà Nội đến Pù Luông, bạn có thể đi theo hướng Quốc lộ 6 thông qua các điểm sau: thị trấn Xuân Mai, đường mòn Hồ Chí Minh, thị trấn Cẩm Thủy, thị trấn Cành Nàng thuộc huyện Bá Thước.

Thời gian di chuyển: 4 tiếng.

Cung đường này vô cùng dễ đi, dành cho người chưa có kinh nghiệm du lịch Pù Luông
Cung đường này vô cùng dễ đi, dành cho người chưa có kinh nghiệm du lịch Pù Luông
  • Cung số 2: Lộ trình di chuyển dưới đây sẽ thăm ngắm được nhiều cảnh vật xung quanh hơn.

Mai Châu là một điểm du lịch nổi tiếng gần Pù Luông. Nếu bạn muốn khám phá nhiều địa điểm hơn, bạn có thể chọn lựa cung đường từ Hà Nội theo Quốc lộ 6, đi qua Hòa Bình để tham quan Bản Lác – Mai Châu trước khi tiếp tục di chuyển đến Pù Luông.

Thời gian di chuyển: 4 – 5 tiếng tùy vào thời tiết và địa hình.

Cung đường này sẽ có nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp
Cung đường này sẽ có nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp
  • Cung số 3: Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì cung đường này sẽ có độ dốc lớn với nhiều đoạn đường đèo.

Cung đường từ Hà Nội tới Pù Luông thông qua Đại lộ Thăng Long, Hòa Bình, Ngã ba Mường Khến, Ngã ba chợ Lồ, Lũng Vân là lựa chọn ngắn nhất. Đây là một tuyến đường mang lại cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cho phép bạn thưởng thức những ngọn đèo hùng vĩ và ngắm toàn cảnh thung lũng Pù Luông. 

Thời gian di chuyển: 3 – 3.5 tiếng.

Cung đường này có nhiều đèo đòi hỏi người lái xe phải có khả năng thích ứng tốt
Cung đường này có nhiều đèo đòi hỏi người lái xe phải có khả năng thích ứng tốt
  • Cung số 4: Những người đã quen đường đi và đã có nhiều kinh nghiệm du lịch Pù Luông sẽ di chuyển theo lộ trình này dưới đây:

Hà Nội – Quốc lộ 1 – Thanh Hoá – Bá Thước – Pù Luông. Đây là tuyến đường tương đối dài nhưng có một lợi thế đó là bạn có thể chạy nhanh trên đường nên sẽ cảm thấy đây là con đường gần nhất. Bạn có thể được chiêm ngưỡng các cánh đồng và núi non chạy dọc 2 bên.

Thời gian di chuyển: 4 – 5 tiếng.

Cung đường này được nhiều người chọn lựa chỉ xếp sau cung đường số 1
Cung đường này được nhiều người chọn lựa chọn để trải nghiệm

IV. Đến Pù Luông nên ở đâu?

Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông từ những người đã đi trước, bạn nên đặt chỗ ở tại các resort tại khu vực này tầm từ 7 đến 10 ngày trước chuyến đi của mình để tránh việc “cháy phòng”. Bên cạnh đó thì bạn còn có thể biết trước được chi phí mà mình bỏ ra cho việc nghỉ dưỡng tại đây và hơn thế nữa đó là tránh được mọi rủi ro về giá phòng.

Dưới đây là một số Resort và Homestay được đánh giá khá tốt từ những bạn trẻ đã có kinh nghiệm du lịch Pù Luông chia sẻ cho Mua Bán, bao gồm có:

1. Resort ở Pù Luông Thanh Hóa

  • Puluong Natura Bungalow

Puluong Natura là một khu nghỉ dưỡng đặc biệt tọa lạc tại Bản Đôn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Với diện tích hơn 1800m2, khu nghỉ dưỡng này mang đến trải nghiệm thú vị giữa thiên nhiên hoang sơ cùng với đó là bể bơi độc đáo nhất nhì Việt Nam. Đây là một điểm đến lý tưởng để trở về với thiên nhiên và thư giãn.

Địa chỉ Bản Đôn, Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá
Giá phòng Giao động từ 700.000 – 2.800.000VNĐ/đêm
Chất lượng dịch vụ 3.5 sao
 
Puluong Natura Bungalow với đẳng cấp 4 sao
Puluong Natura Bungalow với đẳng cấp 3.5 sao
  • Puluong Retreat

Puluong Retreat là một địa điểm nghỉ dưỡng yên bình, nằm trong khu vực khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì khu nghỉ dưỡng được trang bị hồ bơi vô cực ngoài trời, nhà hàng và khu vườn được trang trí bằng các khối đá tạo cảnh vô cùng lạ mắt. Du khách có thể tận hưởng cảnh quan núi non và ruộng lúa tuyệt đẹp từ Puluong Retreat.

Địa chỉ Bản Đôn, Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá
Giá phòng Giao động từ 850.000 – 3.800.000VNĐ/đêm
Chất lượng dịch vụ 4 sao
 
Puluong Retreat được đánh giá cao về chất lượng phục vụ và view chụp ảnh
Puluong Retreat được đánh giá cao về chất lượng phục vụ và view chụp ảnh
  • Ban Hieu Garden Lodge

Tọa lạc tại Bản Hiêu trong khu vực khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, du khách sẽ có nhiều hoạt động để khám phá và tận hưởng. Bạn có thể vừa đạp xe vừa ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì du khách cũng có thể tắm Suối Hiêu, khám phá các làng bản của người Thái, thưởng thức cảnh đẹp của ruộng bậc thang lúa chín vàng, tham gia hoạt động câu cá và các hoạt động dã ngoại.

Địa chỉ Làng Bản, Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá
Giá phòng Giao động từ 650.000 – 2.500.000VNĐ/đêm
Chất lượng dịch vụ 3.5 sao
Ban Hieu Garden Lodge thích hợp cho việc trải nghiệm dã ngoại
Ban Hieu Garden Lodge thích hợp cho việc trải nghiệm dã ngoại
  • Pù Luông Eco Garden

Pù Luông Eco Garden đặt sự cân bằng sinh thái làm ưu tiên hàng đầu. Kiến trúc của khu nghỉ dưỡng được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên như đá, gỗ và tre, đề cao tính bền vững. Bể bơi vô cực sử dụng nước từ dòng suối trong khu nghỉ dưỡng, hoàn toàn không sử dụng hóa chất. Nơi đây sử dụng gỗ và giấy làm bao bì và đồ đựng, hạn chế sử dụng các vật liệu nhựa. Ngoài ra, tại đây còn có vườn rau hữu cơ tự trồng để đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng khi trải nghiệm ẩm thực tại nơi đây.

Địa chỉ Làng Bản, Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá
Giá phòng Giao động từ 900.000 – 4.000.000VNĐ/đêm
Chất lượng dịch vụ 4 sao
 
Pù Luông Eco Garden có hồ bơi ngoài trời
Pù Luông Eco Garden có hồ bơi ngoài trời
  • Pù Luông Nature Home

Pù Luông Nature Home là một điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến vùng Thanh, với cảnh quan đẹp và một hồ bơi sang trọng. Khách sạn này nằm ở trung tâm khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, thu hút du khách bởi vẻ đẹp của núi rừng xanh mát và không khí trong lành, tách biệt khỏi sự hối hả của thành thị. 

Địa chỉ Bản Bầm, Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá
Giá Phòng Giao động từ 600.000 – 2.000.000VNĐ/đêm
Chất lượng dịch vụ 3.5 sao
 
Pù Luông Nature Home với không khí trong lành, dễ chịu
Pù Luông Nature Home với không khí trong lành, dễ chịu và đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch

2. Homestay ở Pù Luông Thanh Hóa

  • Bản Kho Mường: Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông, một số homestay tiện nghi ở bản Kho Mường mà bạn và gia đình có thể cân nhắc để ở:
Tên Homestay Địa chỉ Mức giá Số điện thoại
Nhà Bác Nếch Bản Kho Mường, Xã Thành Sơn 1.000.000VNĐ/ đêm 0162.802.853
Nhà Anh Nam 1.050.000VNĐ/ đêm 0169.490.372
Nhà Thanh Tuấn 1.000.000VNĐ/đêm 0965.070.208
 
Homestay tại Bản Kho Mường
Homestay tại Bản Kho Mường
  • Bản Nủa: Từ nhiều lời giới thiệu của những người đã từng có nhiều kinh nghiệm du lịch Pù Luông đề xuất bạn có thể lựa chọn homestay để tá túc tại bản Nủa như:
Tên Homestay Địa chỉ Mức giá Số điện thoại
Nhà Anh Minh Bản Nủa, Xã Lũng Cao 1.000.000VNĐ/ đêm 0167.664.358
Nhà Anh Tê 1.020.000VNĐ/ đêm 0168.979.069
Homestay Bản Nủa 1.100.000VNĐ/ đêm 0125.755.703
 
Homestay tại Bản Nủa
Homestay tại Bản Nủa với giá cả vô cùng hợp túi tiền của khách du lịch
  • Bản Hiêu: Dựa trên kinh nghiệm du lịch Pù Luông mà các khách tham quan đã chia sẻ thì ở bản Hêu, bạn nên chọn các homestay dưới đây:
Tên Homestay Địa chỉ Mức giá Số điện thoại
Lý Vân homestay Bản Đôn, Xã Thành Lâm 1.020.000VNĐ/ đêm 0965.070.208
Nhà Anh Loan 1.040.000VNĐ/ đêm 0989913974
Nhà Anh Lý 1.050.000VNĐ/ đêm 0965070208
 
Homestay tại Bản Hiêu
Homestay tại Bản Hiêu với nét đơn giản, mộc mạc giúp người ta có thể như lạc vào tiên cảnh
  • Bản Đôn: Khi đã có một vài kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì khách du lịch có thể chọn lựa một số nơi ở bản Đôn để thuận tiện cho việc trải nghiệm của mình, danh sách homestay ở Bản Đôn dưới đây bao gồm có:
Tên Homestay Địa chỉ Mức giá Số điện thoại
Valey Home Bản Đôn, Xã Thành Lâm 1.000.000VNĐ/ đêm 0968.447.786
Nhà Anh Tùng 1.000.000VNĐ/ đêm 0123.096.014
Nhà Anh Phương 1.000.000VNĐ/ đêm 0962.293.791
 
Homestay ở bản Đôn có giá thành khá giống nhau giúp khách du lịch dễ dàng lựa chọn
Homestay ở bản Đôn có giá thành khá giống nhau giúp khách du lịch dễ dàng lựa chọn

V. Các địa điểm check in nổi tiếng ở Pù Luông

Dưới đây là một số địa điểm vô cùng nổi tiếng mà những người có kinh nghiệm du lịch Pù Luông đã chia sẻ, mời bạn đọc theo dõi danh sách Top 6 địa điểm thú vị được Mua Bán chọn lọc bên dưới nhé!

1. Bản Kho Mường

Nằm sâu trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, mang đến vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Mặc dù là một trong những bản khó khăn nhất của huyện Bá Thước, nhưng Bản Kho Mường lại có tiềm năng du lịch rất lớn.

  • Mức giá tham khảo: 80.000VNĐ/vé cho người lớn và 40.000VNĐ/vé đối với trẻ em
  • Vị trí: Xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước và thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, cách thành phố Thanh Hóa 130km về phía Bắc
  • Giờ mở cửa đón khách tham quan: 8h00 đến 17h00 hằng ngày
  • Điểm nổi bật tại đây: Với 60 hộ dân tộc Thái và 230 hộ dân, Bản Kho Mường là nơi bạn có thể khám phá văn hóa đặc trưng của người dân vùng cao. Từ đỉnh bản Kho Mường, bạn có thể ngắm nhìn ruộng lúa và cánh đồng ngô nằm dưới chân đồi. Thêm một chia sẻ nữa từ dân đã có kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì nơi đây có hang Dơi vô cùng đẹp mắt và là một mắt xích quan trọng trong sự vận hành của tự nhiên.
Bạn có thể thưởng thức các đặc sản của Pù Luông ở Bản Kho Mường
Bạn có thể thưởng thức các đặc sản của Pù Luông ở Bản Kho Mường

2. Thác Hiêu

Nguồn nước của Thác Hiêu bắt nguồn từ một hang đá trong khu vực sinh cảnh đá vôi Pù Luông – Cúc Phương, cho nên nó luôn có dòng nước chảy quanh năm và không bao giờ cạn. Nếu bạn đi bằng xe máy, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ thị trấn Cành Nàng đến Làng Hiêu. Trên đường đi, bạn sẽ nhìn thấy cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp kéo dài hai bên bờ suối.

  • Mức giá tham khảo: 80.000VNĐ/vé cho người lớn và 40.000VNĐ/vé đối với trẻ em
  • Vị trí: Làng Hiêu, xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước và thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, cách thành phố Thanh Hóa 130km về phía Bắc
  • Giờ mở cửa đón khách tham quan: 8h00 đến 17h00 hằng ngày
  • Điểm nổi bật tại đây: Đặc biệt, theo các hướng dẫn viên có kinh nghiệm du lịch Pù Luông đã chia sẻ thì nước tại Thác Hiêu có màu sắc trong xanh đẹp mắt. Khi trời mưa to, thác mang một màu trắng xóa do bột đá vôi, bởi vậy cây cối và vật liệu trong khu vực của Thác Hiêu đều được bao phủ bởi lớp đá.
Bạn sẽ có thể đắm mình trong dòng thác mát mẻ và làm vài tấm hình "sống ảo" ấn tượng
Bạn sẽ có thể đắm mình trong dòng thác mát mẻ và làm vài tấm hình “sống ảo” ấn tượng
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các tin đăng về việc làm tại website Muaban.net dưới đây:

Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển người Phụ Cửa Hàng MiNi 24h. Có CCCD trao đổi công việc làm ngay
1
Cần Bộ sung nhân viên làm việc tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
[TÂN PHÚ] Bổ Sung Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Không Cần Kinh Nghiệm
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Siêu Thị Aeon Cần Tuyển 6NV Bán Hàng Tiêu Dùng/Mỹ Phẩm/Thời Trang
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
SIÊU THỊ COOPMART Thông Báo Tuyển Dụng NV Thời Vụ và Chính Thức
4
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Tuyển Dụng 20 Nhân Viên Bán Hàng Phụ Kho Đóng Gói Ưu Tiên LĐPT
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Quận 12 ! Tuyển nhân viên phụ kho đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển 5 nam/nữ bán hàng và đóng gói kiểm hàng kế toán tại siêu thị
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Khu Vực Trung Tâm Quận 1 Cần Tuyển Nhân Viên ( không cần ngoại hình )
5
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Tại Siêu Thị Khu Vực TPHCM
19
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bách hóa tổng hợp Gia Mỹ cần gấp 4 NV Nam/Nữ Làm Việc Tại Quầy
7
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Siêu thị mini cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển nhân viên lđpt nhận việc ngay không cần ngoại hình , kinh nghiệm
3
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
VIỆC LÀM SIÊU THỊ CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN LÂU DÀI ĐI LÀM NGAY
9
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM

3. Cổng trời Pù Luông

Đứng ở đỉnh núi, bạn có thể thả mình ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mây trắng trôi lênh đênh tạo nên cảnh tượng mộng mơ khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào một khung cảnh hữu tình.

  • Mức giá tham khảo: 30.000VNĐ/vé/lượt
  • Vị trí: Thôn Bán, Xã Thành Sơn, Huyện Bá Thước
  • Giờ mở cửa đón khách tham quan: 6h00 đến 17h00 hằng ngày
  • Điểm nổi bật tại đây: Qua sự chọn lọc từ nhiều kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì cổng trời Pù Luông được cho là điểm du lịch lý tưởng cho những người yêu thích trekking (leo núi), và được đánh giá là một trong những địa điểm hàng đầu để trekking ở Việt Nam.
Việc khám phá cổng trời sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một vài kinh nghiệm du lịch Pù Luông
Việc khám phá cổng trời sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một vài kinh nghiệm du lịch Pù Luông

4. Bản Son – Bá – Mười

Cao Sơn, hay còn gọi là Bản Son – Bá – Mười. Vùng này nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, mang lại một khí hậu mát mẻ đặc biệt. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh các bản làng nằm giữa rừng cây và mây trời, tạo cho bạn cảm giác như đang ở một phiên bản Tây Bắc của Sa Pa hoặc Tây Nguyên của Đà Lạt.

  • Mức giá tham khảo: Miễn phí
  • Vị trí: Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 130 km về phía Bắc
  • Giờ mở cửa đón khách tham quan: 6h00 đến 17h00 mỗi ngày
  • Điểm nổi bật tại đây: Tham khảo từ những người có kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì khi đến đây, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng việc săn mây sớm, khám phá cuộc sống của người dân trong khu vực và thưởng thức các món ăn ngon đặc sản địa phương.
Nếu bạn muốn săn mây thì nơi đây được xem là một vị trí lý tưởng để thực hiện
Nếu bạn muốn săn mây thì nơi đây được xem là một vị trí lý tưởng để thực hiện

5. Chợ phiên Phố Đoàn

Khu chợ chỉ diễn ra vào sáng thứ 5 và chủ nhật hàng tuần. Tại chợ phiên này, bạn có thể tìm thấy các loại nhu yếu phẩm và đặc sản đặc trưng của vùng cao. Hãy thử một lần đến tham dự chợ phiên này để trải nghiệm nhé!

  • Mức giá tham khảo: không thu vé vào cổng, 15.000VNĐ – 900.000VNĐ tùy vào món đồ mà bạn lựa chọn
  • Vị trí: Tọa lạc tại xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 150 km về phía Tây Bắc
  • Giờ mở cửa đón khách tham quan: từ 6 giờ sáng đến 11 giờ trưa
  • Điểm nổi bật tại đây: Khu chợ này buôn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau đa phần là các sản phẩm “cây nhà lá vườn” và những món thổ cẩm đa phần được làm bằng thủ công nên giữ được nét đẹp thuần túy. Dù chỉ họp chợ duy nhất 2 lần/ tuần nhưng nơi đây lúc nào cũng đông đúc kẻ mua người bán, tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp và vui tươi. Nhiều người có kinh nghiệm du lịch Pù Luông cho rằng nếu có dịp thì nên đến chợ phiên Phố Đoàn để cảm nhận được những đặc trưng văn hóa của người dân tộc nơi đây.
Bạn có thể tham gia để mua các vật phẩm ở ngôi chợ phiên này
Bạn có thể tham gia để mua các vật phẩm ở ngôi chợ phiên này

Xem thêm: Lưu Ngay 10 Địa Chỉ Thuê Xe Máy Phan Thiết Giá Cả Phải Chăng

6. Thác Muốn (Xã Điền Quang)

Thác Muốn là một thác nước tuyệt đẹp nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển. Thác bắt nguồn từ khe núi đá trên đỉnh núi Muốn và tạo thành một chuỗi thác nước liên hoàn trên sườn núi. Thác có tổng cộng 43 tầng thác khác nhau với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể leo lên các tầng thác mà không cần phải cởi giày vì đá ở đây là đá cát, mịn màng nhưng không trơn trượt.

  • Mức giá tham khảo: 80.000VNĐ/vé cho người lớn và 40.000VNĐ/vé đối với trẻ em
  • Vị trí: Thác Muốn cách Phố Đoàn khoảng hơn 20km. Để tìm địa điểm này, bạn có thể sử dụng Google Maps và ghi rõ “Thác Muốn Điền Quang Bá Thước” để phân biệt với một thác khác cùng tên trong cùng huyện.
  • Giờ mở cửa đón khách tham quan: 8h00 đến 17h00 hằng ngày
  • Điểm nổi bật tại đây: Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông của những người đã nhiều lần trải nghiệm, thác Muốn là nơi mà bạn có thể đến và ngắm tuyệt tác của thiên nhiên, tạo hóa dành tặng cho con người. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được thưởng thức những làn điệu dân ca của người dân tộc Mường, thưởng thức rượu và các món ăn đặc trưng của nơi đây. Tham quan thác Muốn sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm du lịch Pù Luông
Tham quan thác Muốn sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm du lịch Pù Luông
Thác Muốn vô cùng đẹp đẽ và hài hòa với thiên nhiên

VI. Những món ngon nổi tiếng ở Pù Luông

Một số món ngon của người dân bản địa tại Pù Luông mà bạn có thể trải nghiệm bao gồm có:

1. Vịt quay Cổ Lũng bản Hiêu

Vịt quay Cổ Lũng bản Hiêu là một món đặc sản nổi tiếng của người Thái tại bản Hiêu. Vịt sau khi được làm sạch sẽ được tẩm ướp ngũ vị hương và nướng trên than hoa. Khi chín, vịt có màu nâu đỏ và có hương vị béo ngậy. Bạn có thể thưởng thức món này kèm theo nước chấm làm từ gan vịt, muối và hạt mắc khén.

Mức giá: Từ 100.000VNĐ -> 150.000VNĐ/kg.

Vịt quay Cổ Lũng làm nên thương hiệu cho Pù Luông
Vịt quay Cổ Lũng làm nên thương hiệu cho Pù Luông

2. Cá suối nướng

Chia sẻ thêm cho bạn chút kinh nghiệm du lịch Pù Luông, để có thể thưởng thức món cá suối nướng thơm ngon, bạn nên chọn những con cá có trọng lượng từ 1 đến 1,2kg. Sau khi tẩm ướp gia vị, cá sẽ được cuộn với rau thơm và nướng trên than tro nóng cho đến khi cá có màu vàng đẹp. Cá suối nướng không chỉ hấp dẫn du khách bởi màu sắc bắt mắt mà còn nhờ hương thơm đặc trưng của gia vị miền núi.

Mức giá: 100.000 – 120.000 VNĐ/con tùy thời điểm.

Một món ăn không thể bỏ lỡ mỗi khi có dịp du lịch tại Pù Luông đó là cá suối nướng
Một món ăn không thể bỏ lỡ mỗi khi có dịp du lịch tại Pù Luông đó là cá suối nướng

Xem thêm: Sa Đéc Đồng Tháp có gì chơi? Check-in 25+ điểm du lịch không thể bỏ lỡ

3. Canh lá đắng

Loại canh này được nấu từ lá đắng, một loại lá phổ biến trong vùng núi Thanh Hóa. Theo các kinh nghiệm du lịch Pù Luông về ăn uống thì lá đắng thường được kết hợp với lòng lợn, lòng gà, thịt lợn và tiết canh trong quá trình nấu canh. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị đắng ban đầu, nhưng sau đó là vị ngọt thơm ngon. Đặc biệt, canh lá đắng thường được sử dụng để giải rượu, tiêu mỡ và giúp tiêu hóa tốt.

Mức giá: 50.000 – 80.000VNĐ/ suất.

Loại canh này giúp giải rượu vô cùng tốt
Loại canh này giúp giải rượu vô cùng tốt

4. Măng đắng

Măng đắng chấm muối trộn hạt mắc khén là một món ngon đặc biệt, thể hiện hương vị độc đáo của núi rừng. Món ăn này sẽ giúp bạn bỏ túi thêm cho mình một kinh nghiệm du lịch Pù Luông. Nếu không có mắc khén, có thể sử dụng mắm tôm hoặc nước mắm pha chút đường, ớt và tỏi để thay thế. Món măng đắng đơn giản nhưng khi thưởng thức, người ta sẽ cảm thấy “nghiện”, ăn mãi không thấy chán.

Mức giá: 15.000 – 20.000 VNĐ/kg.

Một loại thực phẩm mà bạn có thể dùng kèm với nhiều món đặc sản đó là măng đắng
Một loại thực phẩm mà bạn có thể dùng kèm với nhiều món đặc sản đó là măng đắng

5. Rượu cần

Theo các tín đồ có kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì món đặc sản mà bạn nhất định phải thử đó là rượu cần. Đúng với truyền thống ẩm thực của người Thái ở Pù Luông, món rượu cần cay nồng là một thức uống không thể thiếu trong những bữa cơm tình thân. Rượu được sản xuất từ men sắn và nước suối, tạo ra hương vị đậm đà và đặc biệt. Với vị cay cay ngọt ngọt, món rượu này khiến người uống trở nên say mê mà không hề hay biết. 

Mức giá: Tùy thời giá.

Việc thưởng thức rượu cần sẽ giúp kinh nghiệm du lịch Pù Luông của bạn thêm phong phú
Rượu cần có vị cay nồng và rất ngon

VII. Nên mua gì làm quà khi du lịch Pù Luông?

Với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Pù Luông từ những người đã trải nghiệm thì dưới đây là một số món mà bạn có thể mang về làm quà cho người thân, bạn bè:

Hạt mắc khén Pù Luông: là một loại hạt màu đen xám được sử dụng làm gia vị trong các món chấm, món luộc và món nướng. Một số món ăn như Măng Luộc Chấm Mắc Khén, Vịt Nướng Hạt Mắc Khén và các món khác. Hạt Mắc Khén có mùi thơm đặc trưng và hơi cay, tương tự như Hạt Tiêu. Người dân thường lên rừng hái quả Mắc Khén vào khoảng tháng 10 đến tháng 11, sau đó phơi khô dưới ánh nắng hoặc để trên bếp để xông khói.

  • Nơi bán: Chợ Phố Đoàn
  • Mức giá: 300.000 – 350.000VNĐ/ kg nhiều khi có thời điểm lên đến 400.000VNĐ/kg
Hạt mắc khén là một món gia vị không thể thiếu trong các món ăn ở Pù Luông
Hạt mắc khén là một món gia vị không thể thiếu trong các món ăn ở Pù Luông

Măng Rừng: Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 5 trời mưa nhiều, đây được xem là mùa Măng Rừng trong năm. Trong thời gian này người dân sẽ lên rừng để hái măng bởi đó thời điểm măng có hương vị ngọt nhất. Măng có thể được nấu chín và chấm muối vừng hoặc luộc và chấm mắm tôm. Người dân địa phương cũng sử dụng măng rừng để làm măng chua, kết hợp với thịt gà xào.

  • Nơi bán: Chợ Phố Đoàn
  • Mức Giá: 15.000 – 20.000VNĐ/kg
Món ăn vô cùng hấp dẫn đến từ thiên nhiên
Món ăn vô cùng hấp dẫn đến từ thiên nhiên

Hạt Dổi – Vàng đen: Loại hạt này có cách sử dụng tương tự như Hạt Mắc Khén nhưng có kích thước lớn hơn. Người ta sẽ chọn mua loại hạt Dổi Nếp để dùng làm gia vị. Hạt Dổi được bán bắt đầu vào tháng 10 đến tháng 11 và từ sau tháng 11 được xem là trái mùa nên giá cả sẽ có sự chênh lệch nhất định. Hãy “note” ngay vào danh sách kinh nghiệm du lịch Pù Luông thêm một món đáng mua để làm quà nhé.

  • Nơi bán: Chợ Phố Đoàn
  • Mức giá: 200.000VNĐ/lạng và có thể lên đến 300.000VNĐ/ lạng nếu trái mùa.
Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì hạt dỗi là một món đáng mua để làm quà
Hạt dồi là một món quà thường được chọn để gửi tặng cho người thân, gia đình

Khăn Piêu, khăn trải bàn dệt bằng thổ cẩm: Có một điều đặc biệt đó là thổ cẩm ở địa phương này không được dệt với mục đích kinh doanh, mà chỉ dành riêng cho người dân địa phương. Thổ cẩm ở đây được dệt hoàn toàn bằng đôi tay khéo léo của những người phụ nữ dân tộc. Với quy trình thủ công, các sợi vải được làm chắc chắn tạo ra những món đồ thổ cẩm hết sức độc đáo và đẹp mắt.

  • Nơi bán: Khu vực sinh sống của người dân tộc Thái tại Pù Luông.
  • Mức giá: giao động từ 300.000VNĐ đến 1.000.000VNĐ tùy thuộc vào chất liệu.

Ngoài ra còn có thịt trâu gác bếp, trái cây Pù Luông, gạo nếp nấu xôi 7 màu,… và còn rất nhiều vật dụng, món ăn khác nữa nhưng trên đây là những món được những người có kinh nghiệm du lịch Pù Luông giới thiệu và được lựa chọn nhiều nhất khi muốn mua về để làm quà.

Chiếc khăn Piêu là quà tặng vô cùng hợp lý cho bạn bè, người thân
Chiếc khăn Piêu là quà tặng vô cùng hợp lý cho bạn bè, người thân

Xem thêm: Vĩnh Hy có gì chơi? 10 địa điểm nổi tiếng không thể bỏ lỡ

VIII. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Pù Luông

Ở phần cuối cùng thì Mua Bán muốn chia sẻ một số lưu ý về kinh nghiệm du lịch Pù Luông cũng như nên mang theo một số vật dụng gì cần thiết. Ngoài ra còn giới thiệu thêm một số tour đang được tổ chức tại Pù Luông mà bạn có thể cân nhắc trải nghiệm.

1. Vật dụng cần thiết

Một số vật dụng mà bạn cần phải mang theo khi đi du lịch tại Pù Luông (theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông) bao gồm có:

  • Giày đi bộ, thể thao hoặc leo núi: Chọn những đôi thoải mái, vừa vặn và có khả năng thấm hút tốt cho chân.
  • Đem theo quần áo phụ: Nếu bạn có ý định tắm thác thì nên mang thêm vài bộ đồ để tránh việc mặc lại quần áo bị ướt gây cảm lạnh.
  • Chuẩn bị thuốc men: Một số loại thuốc bạn cần phải trang bị cho cá nhân như thuốc đau đầu, đau bụng, thuốc chống nấm và chống côn trùng để bảo vệ sức khỏe và an toàn trong khi khám phá rừng.
  • Một số dụng cụ đi rừng: dao, ống nhòm, la bàn, dụng cụ đa năng,…
Theo kinh nghiệm du lịch Pù Luông thì bạn cần phải trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết trước chuyến đi
Bạn cần phải trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết trước chuyến đi

2. Đặt trước chỗ ở

Nếu không đặt trước chỗ ở, bạn có thể đến và hỏi thuê phòng tại các homestay. Tuy nhiên, nếu không tìm được nơi ở, bạn cũng có thể xin ngủ nhờ tại nhà dân mà không cảm thấy phiền, ngược lại đôi khi họ còn cảm thấy ngại do không đủ diện tích để chứa cả đoàn của bạn đấy.

Hiện tại có một số Tour giúp khách du lịch có thể khám phá Pù Luông ngắn ngày mà bạn và đoàn có thể cân nhắc (đã bao gồm chi phí ăn ở, vé tham quan,…):

Tour tham quan Pù Luông Giá tiền niêm yết Nội dung chuyến đi
2 ngày 1 đêm 1.875.000 VNĐ/người
  • Tham quan một số địa điểm nổi tiếng như bản Kho Mường, Thác Hiêu, khu bảo tồn thiên nhiên….
  • Ở 1 đêm tại khách sạn 3 sao Pù Luông Eco Garden
2 ngày 2 đêm 2.350.000 VNĐ/người
  • Xe đưa đón 2 chiều, nghỉ dưỡng và ăn sáng, tham quan tại khu nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao Pù Luông Retreat
3 ngày 2 đêm 2.600.000 VNĐ/người
  • Tham quan với đa dạng địa điểm như hang dơi, chợ phiên, bản Kho Mường,…
  • Thưởng thức các đặc sản tại Pù Luông
  • Ở 2 đêm tại khách sạn 3 sao Pù Luông Eco Garden
 
Việc đặc trước chỗ ở là vô cùng quan trọng
Việc đặc trước chỗ ở là vô cùng quan trọng

Lời kết

Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích liên quan đến việc chia sẻ kinh nghiệm du lịch Pù Luông chi tiết nhất mà Mua Bán đã tổng hợp thông qua các nguồn tin đáng tin cậy. Hy vọng rằng bạn đã bỏ túi cho mình một số địa điểm vui chơi, những món đặc sản cho chuyến khám phá Pù Luông sắp tới của mình.

Đừng quên ghé trang Muaban.net để cập nhật thêm những bài viết mới vô cùng bổ ích với đa dạng chủ đề khác nhau xoay quanh trong cuộc sống như phong thủy, công nghệ, nhà đất,.. được đăng tải mỗi ngày nhé!

Tham khảo ngay:

Trần Chương
Xin chào, Mình là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Muaban.net. Mình đã có hơn 1 năm kinh nghiệm viết nội dung về Bất Động Sản, Xe Máy, Ô Tô, Phong Thủy. Hy vọng những bài viết của mình sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ