Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiCôn Đảo có gì chơi? 30 địa điểm du lịch Côn Đảo...

Côn Đảo có gì chơi? 30 địa điểm du lịch Côn Đảo có thể bạn chưa biết

Côn Đảo là một trong những địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng ở Việt Nam chúng ta. Vô số đền, chùa, miếu thờ cùng với những giai thoại huyền bí đã được lưu truyền trong dân gian. Ngoài ra, thiên nhiên trù phú, thơ mộng chính là điểm cộng ở nơi đây. Cùng Mua Bán tìm hiểu xem Côn Đảo có gì chơi trong bài viết này nhé.

Côn Đảo có gì chơi? 30 địa điểm du lịch Côn Đảo có thể bạn chưa biết
Côn Đảo có gì chơi? 30 địa điểm du lịch Côn Đảo có thể bạn chưa biết

1. Giới thiệu về Côn Đảo

Chỉ cần nhắc đến Côn Đảo thì ai am hiểu lịch sử cũng sẽ nghĩ ngay đến đây là một trong những nhà tù thực dân gây ám ảnh nhất Đông Dương. Côn Đảo gắn liền với dãy chuồng cọp tứ bề là kẽm gai và những phòng biệt giam không bao giờ nhìn thấy ánh mặt trời.

Côn Đảo có gì chơi? Đôi nét về Côn Đảo
Côn Đảo có gì chơi? Đôi nét về Côn Đảo

Chiến tranh đã qua đi và trả lại Côn Đảo một diện mạo đầy sức sống vốn có trước đây. Du khách đến Côn Đảo chẳng những được hòa mình vào vùng nước biển trong xanh mà còn có thể thỏa mãn niềm đam mê ăn uống đặc sản với đa dạng những món ăn hải sản tươi sống, giá thành rẻ. Vậy Côn Đảo có gì chơi? Cùng Mua Bán tìm hiểu nhé!

Tham khảo thêm: Tiền Giang có gì chơi? Khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn và đặc sản tại Tiền Giang

2. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Côn Đảo?

Thời gian từ tháng 3 cho đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để du khách khám phá Côn Đảo. Tuy còn trong mùa mưa nhưng lúc này ở các đảo phía Đông và Đông Bắc biển êm, gió lại nhỏ. Du khách nên ghé thăm đảo xa vào ban ngày – nơi ngập tràn ánh nắng cùng trời xanh vô tận, rất thích hợp để lặn biển ngắm san hô và chụp ảnh.

3. Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Hiện tại, du khách có thể đến với Côn Đảo bằng 2 loại phương tiện chính là tàu biển và máy bay.

  • Nếu bạn chọn tàu biển thì nên lưu ý rằng tàu đi từ Vũng Tàu là tàu chậm và mất khoảng 12 tiếng để có thể đến Côn Đảo. Nếu bạn đi từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng thì bạn chỉ mất 2,5 tiếng là bạn đã đặt chân trên đất Côn Đảo.
Du khách có thể đến với Côn Đảo bằng phương tiện là tàu biển
Du khách có thể đến với Côn Đảo bằng phương tiện là tàu biển
  • Nếu lựa chọn đi bằng máy bay thì sân bay Côn Đảo chỉ cách thị trấn khoảng 14km và mất khoảng 20 phút đi xe để về trung tâm Côn Đảo. Bạn nên đặt trước vé máy bay để vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm được thời gian vui chơi.

4. 30 địa điểm du lịch Côn Đảo không thể bỏ lỡ

4.1. Làng Cỏ Ống

Côn Đảo có gì chơi? Đây là điều mà khá nhiều người có ý định đi du lịch Côn Đảo đều thắc mắc. Một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Côn Đảo là Làng Cỏ Ống. Đây là địa điểm du lịch được thành lập vào cuối thế kỉ XVIII, khi Chúa Nguyễn Ánh đang lẩn trốn khỏi sự truy đuổi gay gắt của nghĩa quân Tây Sơn.

Làng Cỏ Ống
Làng Cỏ Ống

Ngôi làng nhỏ nhưng đã chứng kiến biết bao bi kịch của bà Hoàng Phi Yến và Hoàng Tử Hội An. Đây cũng nơi đã trải qua những năm tháng chiến tranh chống thực dân Pháp – đế quốc Mỹ đầy đau thương. Ngày nay, khách du lịch nhớ về Làng Cỏ Ống Côn Đảo bởi cung đường ven biển đẹp như mơ. Cung đường khi bạn di chuyển đến Sân Bay Côn Đảo sở hữu những bãi đá thiên nhiên mới mẻ với đồng cỏ lau thơ mộng.

4.2. Nghĩa trang Hàng Keo

Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo có vị trí cách trung tâm thị trấn khoảng 2km về phía Đông Bắc. Đây là 1 trong những địa điểm du lịch mà ai đến Côn Đảo cũng phải ghé thăm để thể hiện lòng thành kính với các thế hệ ông cha đi trước.

Côn Đảo có gì chơi? Nghĩa trang Hàng Keo
Côn Đảo có gì chơi? Nghĩa trang Hàng Keo

Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo chính là nơi an nghỉ của hàng nghìn chiến sĩ cách mạng cùng các đồng bào yêu nước đã ngã xuống vì nền hòa bình – độc lập dân tộc. Chỉ tính đến những năm 1940 thì đã có hơn 10 nghìn người dân Việt Nam thiệt mạng tại Nhà Tù Côn Đảo và được Thực Dân Pháp chôn cất tại nơi đây.

4.3. Nghĩa trang Hàng Dương – Thăm mộ chị Võ Thị Sáu

Có khá đông khách du lịch Côn Đảo đến viếng mộ Chị Võ Thị Sáu, người con gái đã gieo hạt mầm yêu nước vào tâm hồn nhiều thiếu nhi Việt Nam ngay từ những trang sách giáo khoa. Mộ Cô Sáu nằm khiêm nhường ở Nghĩa Trang Hàng Dương – Côn Đảo, cùng với hàng nghìn nhân sĩ và người dân yêu nước khác đã hy sinh ở Nhà Tù Côn Đảo từ năm 1862 cho đến năm 1975.

Nghĩa trang Hàng Dương - Thăm mộ chị Sáu
Nghĩa trang Hàng Dương – Thăm mộ chị Sáu

Ở Nghĩa Trang Hàng Dương – Côn Đảo còn có 3 bức phù điêu nổi tiếng với tên gọi lần lượt là Trao Áo, Bất Khuất và Hy Vọng lần lượt thể hiện tinh thần cống hiến hết mình cho cách mạng; đại diện cho niềm tin vượt qua bao chông gai không ngại hoàn cảnh và một tình yêu bất diệt với hai tiếng Tự Do.

Khuôn viên Nghĩa Trang Hàng Dương – Côn Đảo rộng lớn, thoáng đãng và có nhiều chỗ nghỉ chân. Bạn có thể đến đây viếng mộ, dạo mát cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức về lịch sử hiên ngang của dân tộc ta.

Có thể bạn quan tâm: Bài Văn Khấn Cô Sáu Đầy Đủ Nhất Và Những Lễ Vật Cúng Mộ Cô Sáu

4.4. Hòn Bảy Cạnh

Hòn Bảy Cạnh nằm phía Đông của đảo chính – hòn đảo lớn thứ hai trong quần đảo Côn Đảo. Hòn Bảy Cạnh được mẹ thiên nhiên ban tặng cho hệ sinh thái động, thực vật phong phú, đa dạng, những bãi biển hoang sơ, rừng ngập mặn trải dài và những rặng san hô đầy hình hài, màu sắc.

Côn Đảo có gì chơi? Hòn Bảy Cạnh
Côn Đảo có gì chơi? Hòn Bảy Cạnh

Nếu may mắn, bạn có thể được chứng kiến tận mắt rùa đẻ trứng, trứng rùa nở trên vùng đất này. Tuy nơi đây không có quá nhiều trò chơi hay những môn thể thao hấp dẫn trên biển nhưng Hòn Bảy Cạnh lại là một địa điểm du lịch ở Côn Đảo được du khách nghiện biển đảo săn đón.

4.5. Hòn Tài & Hòn Trác

Hòn Tài và hòn Trác nằm ngay trước Mũi Cá Mập. Đây là cụm bốn hòn đảo lớn nhỏ, bao gồm Hòn Tài nhỏ, Hòn Tài lớn, Hòn Trác nhỏ, Hòn Trác lớn – những địa điểm du lịch biển đảo nổi tiếng tại Côn Đảo. Ít ai biết rằng giai thoại về các hòn đảo đẹp này lại là một câu chuyện đầy nước mắt về đôi anh em song sinh chính là Đặng Phong Tài và Đặng Trác Vân.

Côn Đảo có gì chơi? Hòn Tài & Hòn Trác
Côn Đảo có gì chơi? Hòn Tài & Hòn Trác

Chính bởi ngoại hình quá tương đồng với anh trai nên người em Đặng Trác Vân thường xuyên gặp phải những hoàn cảnh oái ăm với chị dâu là Đào Minh Nguyệt trong khi anh trai vắng nhà. Vì mang lòng hổ thẹn với anh trai nên Đặng Trác Vân đã bỏ nhà sang một đảo nhỏ để vẹn toàn nghĩa anh em. Từ đó, Hòn Tài và Hòn Trác ở Côn Đảo ra đời. Mọi người thường biết đến với tên gọi khác là Hòn Huynh Đệ Côn Đảo.

4.6. Hòn Cau

Trước đây, Hòn Cau Côn Đảo chính là một ngôi làng chài cổ, nằm dưới sự cai trị của Vua Gia Long và có tên là xóm Bà Thiết. Sau đó, hòn Cau trở thành một địa ngục khác ngoài đảo chính Côn Sơn. Đây là nơi giam cầm các nhà hoạt động cách mạng và nổi tiếng nhất là có cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (từ năm 1930 đến năm 1931).

Côn Đảo có gì chơi? Hòn Cau
Côn Đảo có gì chơi? Hòn Cau

Hiện nay, Hòn Cau là địa điểm rất quan trọng trong công tác bảo vệ các loài động vật biển quý hiếm như yến, rùa biển, vích biển của Việt Nam. San hô xung quanh Hòn Cau cũng rất phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại gồm nhiều loại, tạo rạn khác nhau như hình phiến, khối đĩa, dạng bàn, dạng cành.

4.7. Hòn Bà

Hòn Bà – hòn đảo lớn thứ ba trong số 16 hòn đảo lớn, nhỏ khác nhau ở quần đảo Côn Đảo. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hệ sinh thái rừng ngập mặn cùng đa dạng loài động thực vật quý hiếm và những bãi biển đẹp. Tài nguyên san hô xung quanh đảo Hòn Bà cũng là điểm rất hấp dẫn đối với những tín đồ yêu thích vẻ đẹp tự nhiên.

Hòn Bà - điểm rất hấp dẫn đối với những tín đồ yêu thích vẻ đẹp tự nhiên
Hòn Bà – điểm rất hấp dẫn đối với những tín đồ yêu thích vẻ đẹp tự nhiên

Nếu đi vào mùa mưa thì sau khi tắm biển, bạn còn được tắm suối mát lạnh ở bìa rừng gần bãi biển. Từ trung tâm khu vực, đi khoảng 15km đến Vịnh Bến Đầm, dọc đường đi, bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên huyền bí của Côn Đảo.

4.8. Miếu Năm Cô/Miếu Ngũ Hành

Trên đường đến Cảng Bến Đầm thì bạn sẽ đi qua Miếu Năm Cô. Ngôi miếu này còn được biết đến với tên gọi khác là Miếu Ngũ Hành. Ngôi Miếu Năm Cô được xây dựng vào năm 1970 và thờ phụng năm vị nữ thần đại diện cho ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ.

Miếu Năm Cô/Miếu Ngũ Hành
Miếu Năm Cô/Miếu Ngũ Hành

Ngôi miếu vừa được trùng tu vào hồi năm 2014 nên diện mạo còn khá mới mẻ. Mỗi hành sẽ sở hữu một màu sắc riêng và rất dễ nhận biết. Bạn cũng có thể đi đến Miếu Năm Cô qua Mũi Cá Mập và xuôi theo con dốc uốn lượn đến Bãi Nhát. Con đường đi đến ngôi Miếu Năm Cô có phong cảnh hữu tình và rất phù hợp cho những ai thích chụp ảnh, check-in sống ảo.

4.9. Miếu Cậu – hay Mộ Hoàng Tử Cải

Côn Đảo có gì chơi? Miếu Cậu
Côn Đảo có gì chơi? Miếu Cậu

Miếu cậu – Hoàng Tử Cải ở Côn Đảo gắn liền với câu chuyện truyền thuyết bí ẩn. Với tình mẫu tử bao la của thứ phi Phi Yến cùng sự ra đi đầy bi thương của một người con rất hiếu thảo. Ngôi miếu nhỏ rất linh thiêng và cũng là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá du lịch Côn Đảo.

4.10. Miếu bà Phi Yến – An Sơn Miếu

Miếu Bà Phi Yến – Côn Đảo, ngôi miếu được đặt theo tên thứ phi của Chúa Nguyễn Ánh. Đây chính là ngôi miếu linh thiêng đối với người dân địa phương nơi đây. Kiến trúc của ngôi miếu đi theo lối phong cách nhà Nguyễn xưa. Không gian rất thoáng đãng, mát mẻ và có nhiều cây cối lâu đời.

Miếu Bà Phi Yến là ngôi miếu linh thiêng đối với người dân địa phương nơi đây
Miếu Bà Phi Yến là ngôi miếu linh thiêng đối với người dân địa phương nơi đây

Khi đặt chân vào trong miếu bà Phi Yến, du khách sẽ cảm nhận một bầu không khí tĩnh lặng, thành kính bao trùm. Nhiều du khách đến đây để có thể thắp hương tưởng nhớ đến người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước một thời.

4.11. Miếu cô Vân

Miếu Cô Vân hay chính xác hơn là ngôi mộ của cô Vân. Miếu tọa lạc trên đảo Hòn Gai – một hòn đảo nhỏ của Côn Đảo và cách đảo chính khoảng 20 đến 25 phút đi bằng cano. Chuyện kể rằng cô Vân được ngư dân tìm thấy trên bãi biển khi chỉ còn là xương trắng. Để tưởng nhớ đến cô, người dân đã quyết định xây một ngôi mộ ngay tại đây.

Miếu cô Vân
Miếu cô Vân

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ngôi miếu thời được đặt trên một bãi cát trắng, cạnh bên bờ biển xanh ngắt. Chẳng biết từ bao giờ mà nơi này đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Côn Đảo không thể không ghé thăm của du khách.

4.12. Đền thờ Côn Đảo

Đền thờ Côn Đảo – nơi dành riêng để tưởng nhớ đến công lao của các bậc tiền nhân. Những anh hùng liệt sĩ, những đồng bào, đồng chí đã hy sinh anh dũng vì độc lập tự do cho dân tộc tại hệ thống nhà tù Côn Đảo, nơi từng mệnh danh là địa ngục trần gian trong suốt 113 năm.

Côn Đảo có gì chơi? Đền thờ Côn Đảo
Côn Đảo có gì chơi? Đền thờ Côn Đảo

Tham khảo thêm: Đường đi Phan Thiết chi tiết nhất và những địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây

4.13. Đỉnh Tình yêu

Đỉnh Tình yêu nằm ở phía Tây Bãi Nhát. Nơi đây sở hữu khung cảnh hoàng hôn đẹp đến nao lòng. Đỉnh Tình yêu sở hữu dáng dấp tựa hồ như một đôi trai gái đang còn ôm chầm lấy nhau. Cũng chính bởi vẻ bề ngoài đầy tình ý như thế mà mới có tên gọi là Đỉnh Tình yêu. Đỉnh Tình yêu Côn Đảo được nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh kỷ niệm ngày cưới, tuần trăng mật hay chỉ đơn giản là nơi để thể hiện tình yêu son sắt đôi lứa.

Đỉnh Tình yêu nằm ở phía Tây Bãi Nhát
Đỉnh Tình yêu nằm ở phía Tây Bãi Nhát

4.14. Đỉnh Thánh giá

Đỉnh núi Thánh Giá – Côn Đảo được ví như là một tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho chính mảnh đất này. Trong hành trình du lịch Côn Đảo, nếu bạn dừng chân tại đây, bạn sẽ có cơ hội thu trọn toàn bộ vẻ đẹp tựa thiên đường của hòn đảo quyến rũ này.

Đỉnh Thánh giá
Đỉnh Thánh giá như là một tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng

4.15. Mũi Cá Mập

Nếu như Đỉnh Tình Yêu là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn thì Mũi Cá Mập lại là một gợi ý lý tưởng để bạn dạo quanh vào những buổi sáng tinh sương. Đây là khối đất đá có hình thù như mũi cá mập, rất hùng dũng, tựa như đang vươn mình ra đại dương mênh mông. Mũi cá mập nằm sát biển Bãi Nhát và tọa lạc ngay trên con đường Bến Đầm. Không khí nơi đây trong trẻo, thích hợp đón gió mát.

Côn Đảo có gì chơi? Mũi Cá Mập
Côn Đảo có gì chơi? Mũi Cá Mập

4.16. Dinh Chúa Đảo

Dinh chúa Đảo còn được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Côn Đảo rất nổi tiếng. Đây là nơi mang lại cho khách du lịch cái nhìn tổng quan về những trang sử hào hùng của dân tộc ta. Sự kiên cường bất khuất, sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ cách mạng đối lập với lối sống xa hoa của các chúa Đảo.

4.17. Bảo tàng Côn Đảo

Bảo tàng Côn Đảo là điểm đến rất thu hút du khách tham quan đến tìm hiểu lịch sử địa ngục trần gian. Trước đây, bảo tàng đã được xây dựng trên một khoảng đất rộng lớn từng là nơi làm việc của các đời chúa đảo độc ác.

Sau khi đất nước ta giải phóng, bảo tàng được lựa chọn là nơi để trưng bày những hiện vật về văn hóa, về con người, về lịch sử phát triển cũng như quá trình giải phóng dân tộc của Côn Đảo.

Bảo tàng Côn Đảo là điểm đến rất thu hút du khách tham quan đến tìm hiểu lịch sử địa ngục trần gian.
Bảo tàng Côn Đảo là điểm đến rất thu hút du khách tham quan đến tìm hiểu lịch sử địa ngục trần gian.

4.18. Vườn Quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo – nơi bạn có thể thỏa sức khám phá về thiên nhiên kỳ diệu. Đầy là một địa điểm hội tụ tất cả các yếu tố từ tự nhiên như rừng, biển cùng với hệ sinh thái đa dạng. Đây cũng sẽ là một nơi vô cùng lý thú cho chuyến tham quan của bạn.

Côn Đảo có gì chơi? Vườn quốc gia Côn Đảo
Côn Đảo có gì chơi? Vườn quốc gia Côn Đảo

4.19. Sở Rẫy

Đến với Sở Rẫy, du khách đi bộ tham quan và khám phá rừng mưa nhiệt đới hải đảo. Du khách cũng được quan sát các loài động vật hoang dã như Chim, Sóc đen, khỉ đuôi dài Côn Đảo, Thạch sùng Côn Đảo,…

Bên cạnh đó, bạn còn được tham quan các khu nhà đá cổ do tù nhân xây dựng từ thời Pháp thuộc và lên chòi quan sát, ngắm toàn cảnh thị trấn Côn Đảo. Sau đó, du khách có thể tiếp tục đi bộ xuống núi, đi về phía Tây đến tham quan Bãi Ông Đụng.

4.20. Nhà tù Côn Đảo

Nhà Tù Côn Đảo mệnh danh là địa ngục trần gian trong hai cuộc xâm lược chống Mỹ và chống Pháp. Khi đến đây, du khách sẽ cảm thấy rợn gáy và run sợ trước những hiện vật còn sót lại.

Đơn cử như dụng cụ tra tấn hay phòng giam ẩm thấp chỉ vỏn vẹn 5 mét vuông, bao quanh bởi những thanh sắt và dây kẽm gai. Chỉ khi nào đến đây tham quan và cảm nhận thì bạn mới thực sự thấy được vẻ tàn khốc của chiến tranh và sự hy sinh cao cả của quân dân Việt Nam khi xưa.

Nhà tù Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo

4.21. Vân Sơn Tự Núi Một

Vân Sơn Tự Núi Một – ngôi chùa duy nhất trên trong danh sách địa điểm du lịch Côn Đảo nổi tiếng này. Ngôi chùa sở hữu 2 hướng nhìn ra biển và 2 hướng còn lại trông lên núi. Vừa bước vào cổng, bạn đã thấy ngay tượng Phật Mẹ Quan Âm sừng sững. Đi sâu vào bên trong là những bức tượng Phật lớn nhỏ được chạm trổ cầu kì.

Côn Đảo có gì chơi? Vân Sơn Tụ Núi Một
Côn Đảo có gì chơi? Vân Sơn Tụ Núi Một

Khi dạo quanh một vòng Vân Sơn Tự Núi Một, du khách sẽ cảm nhận được lối kiến trúc thời Lý Trần xưa cổ kính và uy nghiêm. Với không gian rộng lớn cùng góc nhìn cực đỉnh thì đây thực sự là một địa điểm check-in rất tuyệt vời cho bạn đấy.

Tham khảo thêm: Đèo Cò Chạy ở đâu? Tìm hiểu về đèo Cò Chạy và cách đi đèo sao cho an toàn

4.22. Vịnh Đầm Tre

Vịnh Đầm Tre nằm cách trung tâm thị trấn Côn Đảo 17km về hướng phía Bắc. Để đến với địa điểm du lịch vịnh Đầm Tre thì du khách sẽ phải đi theo lối nhỏ với bậc thang đầy rong rêu, cỏ khô.

Vịnh Đầm Tre
Vịnh Đầm Tre

Du khách cũng sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng và bình yên của thiên nhiên Côn Đảo. Vịnh Đầm Tre được tạo dựng bởi những hòn đá lớn, tạo cảm giác thơ mộng và lãng mạn. Đây là một trong những địa điểm du lịch cắm trại rất lý tưởng tại Côn Đảo.

4.23. Vịnh Côn Sơn

Vịnh Côn Sơn Côn Đảo là một hệ thống 16 hòn đảo lớn, nhỏ khác nhau. Không chỉ những hòn đảo hoang sơ, Vịnh Côn Sơn còn sở hữu những bãi biển trong xanh, những khu bảo tồn sinh thái biển và những rạn san hô quý hiếm.

Côn Đảo có gì chơi? Vịnh Côn Sơn
Côn Đảo có gì chơi? Vịnh Côn Sơn

4.24. Bãi biển Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu, một trong những bãi biển được xem là đẹp nhất ở Côn Đảo. Bãi cát trải dài bên bờ biển xanh ngát cũng là vị trí thích hợp cho bạn vui chơi và tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời như trong mơ. Du khách nên đến đây và ngắm cảnh bình minh hoặc hoàng hôn để có thể cảm nhận được sự trữ tình và thơ mộng kỳ diệu của Côn Đảo.

Bãi biển Đầm Trầu
Bãi biển Đầm Trầu

4.25. Bãi biển An Hải

Bãi biển An Hải nằm ngay ở trung tâm Côn Đảo. Đây là một bãi biển đẹp và rất nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Côn Đảo. Nếu bạn muốn có một nơi để ngắm biển, trời xanh, cát trắng và chụp thật nhiều ảnh thì không thể bỏ qua bãi biển An Hải.

Côn Đảo có gì chơi? Bãi biển An Hải
Côn Đảo có gì chơi? Bãi biển An Hải

4.26. Bãi biển Lò Vôi

Côn Đảo có gì chơi? Côn Đảo có rất nhiều địa điểm mà không thể không kể đến Bãi biển Lò Vôi. Đây là một trong những thiên đường biển đẹp nhất ở Côn Đảo. Bãi Lò Vôi tọa lạc tại phía Đông Bắc thị trấn Côn Đảo.

Du lịch bãi Lò Vôi Côn Đảo, bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, ngắm cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và còn được thư giãn cùng làn nước mát lạnh.

Bãi biển Lò Vôi - một trong những thiên đường biển đẹp nhất ở Côn Đảo
Bãi biển Lò Vôi – một trong những thiên đường biển đẹp nhất ở Côn Đảo

4.27. Bãi Suối Nóng

Bãi suối nóng ở Côn Đảo – nơi được biết đến là một bãi biển đẹp mang đầy vẻ hoang sơ ở Côn Đảo. Bãi suối nóng còn được biết đến với cái tên là Bãi bí mật hay bãi bí ẩn. Bãi suối nóng nằm trên biển Đầm Trầu, nguồn nước của bãi suối nóng sẽ chảy thẳng ra biển.

Bãi suối nóng ở Côn Đảo - nơi được biết đến là một bãi biển đẹp mang đầy vẻ hoang sơ
Bãi suối nóng ở Côn Đảo – nơi được biết đến là một bãi biển đẹp mang đầy vẻ hoang sơ

4.28. Cầu Tàu Lịch Sử 914

Cầu Tàu Lịch Sử 914 đã được xây dựng từ năm 1873. Cầu có chiều dài hơn 100m và chạy dọc từ Vịnh Côn Sơn đến gần Dinh Chúa. Có lẽ vì nằm bên cạnh Nhà Tù Côn Đảo mà Cầu Tàu Lịch Sử 914 đã trở thành địa điểm minh chứng rõ ràng nhất những tội ác của bọn đế quốc thực dân. “914” – con số chỉ số lượng chiến sĩ đã chịu hàng trăm trận roi vọt và đày ải để xây dựng nên cây cầu.

Côn Đảo có gì chơi? Cầu Tàu lịch sử 914
Côn Đảo có gì chơi? Cầu Tàu lịch sử 914

5. Những lưu ý khi đến Côn Đảo

Những lưu ý khi đi đến Côn Đảo là điều cần thiết mà bạn phải tìm hiểu trước. Mua Bán đã gợi ý cho bạn một vài địa điểm vui chơi để bạn không phải lo nghĩ Côn Đảo có gì chơi nữa. Tiếp theo đây là những lưu ý khi bạn đến Côn Đảo:

  • Trang phục của bạn phải luôn chỉnh tề và hành xử văn minh.
  • Những lễ vật mà bạn dâng lên cô Sáu phải thành tâm và chỉnh chu.
  • Phải luôn giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.
  • Côn Đảo là một vùng đất rất linh thiêng, bạn tuyệt đối không được lấy chuyện tâm linh ở nơi đây ra để đùa cợt.
  • Khi khám phá rừng ở Côn Đảo, bạn cần đi theo những lối mòn có chỉ dẫn và tuyệt đối không tự ý tìm đường đi trong rừng vì rất dễ lạc đường.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ là những thông tin hữu ích với các bạn về Côn Đảo có gì chơi. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thêm nhiều thông tin du lịch khác trên website của Mua Bán nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch tuyệt vời như mơ.

Nếu bạn muốn được chia sẻ các kinh nghiệm thuê khách sạn tại Côn Đảo, xem ngay tại Mua Bán:

Cho thuê căn hộ 55 m2, tại ngõ 14 Nguyễn Khuyến, Văn Miếu, Đống Đa
22
  • Hôm nay
  • Phường Văn Miếu, Quận Đống Đa
Cho thuê căn hộ mini cao cấp tại ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa
7
  • Hôm nay
  • Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa
Cho thuê căn hộ k132/34 Lý Tự Trọng Đà Nẵng
9
  • Hôm nay
  • Phường Thuận Phước, Quận Hải Châu
cho thuê căn hộ số 23/193 mặt phố phú diễn có thang máy
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm
Toà nhà mới xây 8 phòng, P Nguyễn Thái Bình, Q1
3
  • Hôm nay
  • Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
Cho thuê nhà hẻm xe hơi đường Lũy Bán Bích, Tân Thới Hoà, Quận Tân Phú
6
  • Hôm nay
  • Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú
CHDV 1 trệt, 1 Lầu cao 1124 Lê Đức Thọ, P13, Gò Vấp (ngay Thống Nhất)
7
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Gò Vấp
Cần cho thuê căn hộ phố Trần Khát Chân, DT 25 m2
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng
Chính chủ cần cho thuê căn hộ khép kín và tầng một kinh doanh
7
  • Hôm nay
  • Phường Quang Trung, Quận Hà Đông
Cho thuê căn hộ tiện nghi đầy đủ ngay Dương Đình Nghệ Sông Hàn
6
  • Hôm nay
  • Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà
Cho thuê nguyên căn ks 3 sao, đường Đống Đa, 2 mặt tiền, 47 phòng
12
  • Hôm nay
  • Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu
Cho thuê căn hộ 1PN 35m2 P.An Phú Q2 đầy đủ nội thất mới vào ở ngay
12
  • Hôm nay
  • Phường An Phú, TP. Thủ Đức - Quận 2
Chính chủ cho thuê nhà 1 trệt 3 lầu ( 12PN) TẠI đường lớn DE1 mỹ phước
7
  • Hôm nay
  • Xã Thới Hòa, Thị Xã Bến Cát
Căn hộ 1PN, khu bếp riêng đủ nội thất  224 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10
9
  • Hôm nay
  • Phường 14, Quận 10
CHO THUÊ PHÒNG ĐỦ NỘI THẤT CAO CẤP TẠI BÁT KHỐI ( GẦN AEON MALL)
8
  • Hôm nay
  • Phường Long Biên, Quận Long Biên
Cho thuê căn hộ 1PN:  25m 4tr; 45m 8tr; 75m 15tr.  Phố Bà Triệu
30
  • Hôm nay
  • Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm
Cho thuê toàn bộ 7 căn hộ cực xin xò đường San Hô khu đô thị Vinhomes
5
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân
Cho thuê căn hộ 1PN 45m giá 7 triệu; 20m 3,5 triệu. Phố Nguyễn Du
12
  • Hôm nay
  • Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng
Phòng CHDV 35m2 SIÊU ĐẸP ngay CỘNG HÒA P13 Tân Bình
9
Phòng CHDV 35m2 SIÊU ĐẸP ngay CỘNG HÒA P13 Tân Bình
  • 35 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
4.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Tân Bình
 Cho thuê nhà phố Vĩnh Hưng, nhà cách đường Vĩnh Hưng 20m
5
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai

>>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ