Tuesday, April 30, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiTất tần tật kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc cực...

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc cực chi tiết và dễ dàng

Nhắc tới kinh nghiệm du lịch Chiang Mai du khách thường nói về các địa điểm du lịch mang đậm dấu ấn văn hóa tâm linh riêng biệt và các lễ hội truyền thống. Vậy, du lịch Chiang Mai mùa nào đẹp nhất? Du lịch tự túc đến Chiang Mai cần chuẩn bị gì? Trong bài viết này, Mua Bán sẽ gửi tới bạn tất tần tật các kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc cực chi tiết và dễ dàng.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc cực chi tiết và dễ dàng

Mục lục

I. Giới thiệu về Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là một thành phố lớn ở miền bắc xứ sở chùa Vàng – Thái Lan, nằm giữa các ngọn núi và rừng rậm. Chiang Mai có diện tích hơn 40 km², là một trong những thành phố lớn nhất với dân số đông đúc khoảng 1.7 triệu người. Đi từ Bangkok đến Chiang Mai khoảng 700km tùy theo tuyến đường di chuyển.

Chiang Mai được biết đến với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như các ngôi chùa, đền thờ, các khu chợ địa phương, các công viên, trung tâm nghệ thuật và văn hóa, cũng như các hoạt động giải trí ngoài trời. Các địa điểm du lịch nổi tiếng như:

  • Wat Phra That Doi Suthep ngôi chùa nổi tiếng trên đỉnh núi Doi Suthep.
  • Wat Chedi Luang.
  • Bazar chợ đêm Chiang Mai,…

Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và nền văn hóa phong phú, Chiang Mai là một điểm đến du lịch phổ biến tại Thái Lan, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Giới thiệu về Chiang Mai, Thái Lan

II. Thời điểm lý tưởng du lịch Chiang Mai

Khá giống với thời tiết tại khu vực miền Nam nước ta, Chiang Mai – Thái Lan cũng có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai của nhiều người, thời điểm đẹp nhất và lý tưởng nhất để đi du lịch Chiang Mai là từ trong khoảng tháng 11 cho đến tháng 2 của năm tiếp theo.

Vào khoảng thời gian này, thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn so với các tháng khác trong năm với nhiệt độ trung bình dao động từ 15-25 độ C, tạo điều kiện rất thuận lợi để du khách tham quan các điểm du lịch ngoài trời như trekking, leo núi, thăm quan các vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên.

Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai chia sẻ, thời gian này còn là thời điểm có rất nhiều hoạt động lễ hội giao lưu văn hóa náo nhiệt và đặc sắc như Lễ hội Loy Krathong, Lễ hội Yi Peng,..

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Thời điểm lý tưởng du lịch Chiang Mai

III. Chuẩn bị tiền tệ, giấy tờ

Khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Chiang Mai, bạn cần đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ tiền tệ và giấy tờ cần thiết. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Chiang Mai giúp bạn chuẩn bị đầy đủ:

Baht là đơn vị tiền tệ được sử dụng tại Thái Lan, một USD tương đương khoảng 33 Baht và một nghìn đồng Việt Nam tương đương khoảng 1.13 Baht. Du khách có thể đổi Baht tại các ngân hàng, sân bay hoặc một số tiệm vàng.

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tiếp theo là cần chuẩn bị kỹ giấy tờ như hộ chiếu, căn cước để nhập cảnh. Trước khi tới Chiang Mai, bạn nên kiểm tra lại quy định nhập cảnh, các giấy tờ cần thiết để đảm bảo một chuyến đi tuyệt vời.

Chiang Mai hiện nay chưa yêu cầu có visa như các nước khác, chỉ cần đảm bảo hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng để nhập cảnh vào Thái Lan. Nếu bạn là công dân Việt Nam, bạn cũng cần có visa hoặc được miễn visa nếu lưu trú trong thời gian ngắn. 

kinh nghiệm du lịch C
Chuẩn bị tiền tệ, giấy tờ

IV. Chuẩn bị đồ dùng cần thiết

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai là bạn cần chuẩn bị có đồ dùng cần thiết để có thể tận hưởng chuyến du lịch an toàn, vui vẻ nhất. Dưới đây là một số đồ dùng bạn nên mang theo khi đến Chiang Mai:

1. Sim điện thoại

Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai, bạn cần chuẩn bị sim điện thoại trước khi tới đây. Việc có sim điện thoại Thái sẽ giúp cho bạn có thể liên lạc và truy cập internet dễ dàng hơn trong chuyến đi

Bạn có thể mua sim tại sân bay, các cửa hàng điện thoại di động hoặc sàn thương mại điện tử ở cả Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, thông thường chi phí mua sim ở Thái Lan sẽ đắt hơn so với Việt Nam.

Giá bán trung bình có 1 sim 3G/4G khoảng 210.000 đồng – 250.000 đồng tương đương 299 baht – 350 baht. 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Kinh nghiệm du lịch Chaing Mai là phải chuẩn bị sim điện thoại

2. Trang phục

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai là nên chuẩn bị trang phục mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt vì thời tiết tại đây khá nóng ẩm.

Nếu bạn có kế hoạch tham quan các chùa nổi tiếng tại Chiang Mai, bạn cũng nên chuẩn bị thêm trang phục lịch sự, không quá táo bạo để thể hiện sự tôn trọng và lễ phép với nơi thờ cúng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, thể thao hay trò chơi dân gian, bạn nên mang theo đôi giày thể thao và áo khoác để đảm bảo an toàn và thoải mái hơn. 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Trang Phục thoải mái và lịch sự

3. Các loại thuốc

Thêm một kinh nghiệm du lịch Chiang Mai là nên chuẩn bị thuốc mang theo như thuốc đau bụng, thuốc giảm đau,…hoặc bất kỳ loại thuốc nào mà bạn thường dùng để giúp giảm đau và cải thiện sức khỏe trong trường hợp cần thiết. Đặc biệt nếu bạn có bệnh lý cần uống thuốc thường xuyên, hãy chắc chắn rằng bạn đã mang theo đủ số lượng thuốc cần thiết để sử dụng trong suốt chuyến đi của mình.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Mang theo thuốc là điều cần thiết

V. Đặt trước vé máy bay

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai là nên đặt trước vé máy bay khoảng 1 đến 2 tháng trước để có thể đạt được mức giá ưu đãi. Thời gian bay trung bình là khoảng 2 giờ.

Hiện nay, có nhiều đường bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh tới Chiang Mai, bạn có thể tham khảo các hãng hàng không như Bangkok Airways, Vietjet Air, Thai AirAsia, vv. Mức giá vé máy bay thường dao động từ 2.500.000 đồng đến 4.000.000 đồng/vé tùy thuộc vào thời điểm đặt vé, hãng hàng không và các yếu tố khác nhau.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Đặt trước vé máy bay là kinh nghiệm du lịch Chiang Mai cần lưu ý

Nếu bạn đang có dự định săn vé hãy tham khảo tại đây nhé:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

VI. Du lịch Chiang Mai tự túc thì lưu trú ở đâu tốt nhất?

Với kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc thì nên lưu trú ở các khách sạn đầy đủ tiện nghi và thuận lợi di chuyển, bạn có thể tham khảo dưới đây: 

1. Chala Number 6 Chiang Mai

Chala Number 6 Chiang Mai có địa chỉ tại 6/6 đường Prapokklao, Phra Singh, Muang, phố cổ Chiang Mai. Đây là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại Chiang Mai ngay tại trung tâm thành phố và cực kỳ sang trọng với nhiều dịch vụ tiện nghi. Khách sạn có vị trí thuận tiện để khám phá các điểm tham quan nổi tiếng tại Chiang Mai.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Chala Number 6 Chiang Mai

2. De Naga Hotel Chiang Mai

De Naga Hotel Chiang Mai có địa chỉ tại 21 Soi 2 Rachamanka, Moon Muang Road T. Phrasing, A. Muang là địa điểm được chia sẻ bởi những người có kinh nghiệm du lịch Chiang Mai. Là hệ thống khách sạn 4 sao có kiến trúc lấy cảm hứng từ nền văn hóa Lanna truyền thống của Chiang Mai với nhiều chi tiết tinh tế được chăm chút tỉ mỉ, đi kèm theo đó là chất lượng dịch vụ tốt bậc nhất

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
De Naga Hotel Chiang Mai

3. Panviman Hotel

Panviman Hotel nằm cách trung tâm Chiang Mai khoảng 3km, có địa chỉ tại số 92 đường Sam Lan, T.Phra Sing a Muang. Panviman Hotel có thiết kế sang trọng, đầy đủ trang thiết bị tiện nghi và dịch vụ cao cấp, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và thoải mái nhất khi đến thăm Chiang Mai

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Panviman Hotel

4. Khách sạn Gord Chiang Mai

Gord Chiang Mai Hotel nằm tại địa chỉ 29/8 Rajamaha 6, Tambon Prasingh, Amphur Muang với mức giá khá hợp lý và đa dạng về hệ thống phòng ốc và dịch vụ tiện nghi như sân vườn, hồ bơi,…cung cấp cho du khách một không gian nghỉ ngơi thoải mái và thư giãn tại Chiang Mai.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Khách sạn Gord Chiang Mai

VII. Các phương tiện di chuyển phổ biến tại Chiang Mai

Nhắc tới các kinh nghiệm du lịch Chiang Mai thì không thể không nhắc tới kinh nghiệm di chuyển, dưới đây là các phương tiện di chuyển phổ biến tại Chiang Mai. 

1. Xe Song Taew

Xe Song Taew với hình dạng xe lam là một phương tiện giao thông phổ biến tại Chiang Mai. Nếu bạn sử dụng xe Song Taew để di chuyển, hãy đảm bảo nói trước với tài xế về điểm đến của bạn và đừng quên hỏi về giá cả và chi phí trước khi lên xe.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Xe Song Taew là phương tiện di chuyển phổ biến tại Chiang Mai

2. Xe Tuk Tuk

Xe Tuk Tuk là một phương tiện giao thông đặc trưng biểu tượng được sử dụng rộng rãi tại Chiang Mai. Đây là một loại xe ba bánh, thường có kích thước nhỏ và có thể chở được từ 2 đến 6 người. Giá thành di chuyển cũng không quá chênh lệch với xe Song Taew, kinh nghiệm du lịch tại Chiang Mai là bạn nên tham khảo chi phí trước khi di chuyển với xe này. 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Xe Tuk Tuk là phương tiện di chuyển phổ biến tại Chiang Mai

3. Xe công nghệ

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các công ty công nghệ, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau trên các app xe công nghệ như Grab, Bolt,…Giá thành di chuyển xe công nghệ được đảm bảo và bạn không lo bị “nói thách”.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Sử dụng xe công nghệ là kinh nghiệm du lịch Chiang Mai hữu ích

4. Thuê xe máy

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai chia sẻ bạn nên thuê xe máy để di chuyển tại Chiang Mai, giá thuê sẽ dao động từ 200 baht tùy theo từng dòng xe. Bạn có thể hỏi khách sạn bạn ở để có thể thuê xe máy. Trước khi thuê xe máy bạn cũng nên tìm hiểu trước các giấy tờ cần thiết, map chỉ đường tránh bị lạc,… 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Thuê xe máy tự túc di chuyển là kinh nghiệm du lịch Chiang Mai cần bỏ túi

>>> Xem thêm: Khám phá 16 quán ăn đêm Nha Trang dân địa phương ai cũng biết

VIII. Du lịch Chiang Mai tự túc nên ghé thăm những địa điểm nổi tiếng nào?

Chiang Mai có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng bạn có thể ghé thăm, theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai thì dưới đây là một số địa điểm du lịch Chiang Mai tự túc nổi tiếng. 

1. Chùa Chedi Luang

Chùa Chedi Luang được xây dựng từ thời vua Saeng Muang Ma những năm 1401 được coi là biểu tượng của Chiang Mai với nét kiến trúc riêng độc đáo mang đậm văn hóa Lanna. Tới đây bạn sẽ lạc vào không gian cổ kính, thanh bình và linh thiêng bậc nhất. 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Chùa Chedi Luang

2. Chùa Phrathat Doi Suthep

Có địa chỉ tại số 9 Mueang Chiang Mai, Phrathat Doi Suthep mang kiến trúc nghệ thuật độc đáo với màu sắc thay đổi theo ánh nắng mặt trời hàng ngày. Để cầu phúc cho bản thân và gia đình, bạn cần thắp nhang và đi xung quanh 3 vòng. Đồng thời, nghe sư giảng kinh và buộc chỉ cầu may. Chùa có 309 bậc thang cao tạo nên điểm nhấn rất riêng. 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Chùa Phrathat Doi Suthep

3. Đền Xanh Wat Rong Suea Ten

Đền Xanh Wat Rong Suea Ten là công trình kiến trúc khá ấn tượng có thiết kế màu xanh đặc trưng với nhiều chi tiết phủ vàng, tạo nên không gian bí ẩn và rực rỡ màu sắc. Khi đến thăm đền, bạn sẽ được trầm mình ngắm nhìn nhiều tác phẩm điêu khắc, tranh vẽ và tượng Phật đặc sắc, thể hiện rõ nét nét nghệ thuật đặc trưng của Thái Lan.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Đền Xanh Wat Rong Suea Ten

4. Chùa Trắng Wat Rong Khun

Được xây dựng từ những năm 1997, chùa trắng Wat Rong Khun thực sự khiến người ta mê hoặc bởi thiết kế cực kỳ tinh xảo mang đậm nét văn hóa Thái Lan. Mỗi chi tiết trang trí tại chùa đều mang ý nghĩa sâu sắc trong đạo Phật, tạo nên một không gian đặc biệt và ấn tượng cho người tham quan.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Chùa Trắng Wat Rong Khun

5. Thảo cầm viên Chiang Mai

Thảo cầm viên Chiang Mai là một công viên thú và thủy sinh nằm trong thành phố, nơi sinh sống của rất nhiều loài động vật quý hiếm. Đặc biệt, công viên còn có một khu vực thủy sinh độc đáo với nhiều loài cá và thực vật biển hiếm, thu hút sự chú ý của du khách.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Thảo cầm viên Chiang Mai

6. Phố đi bộ Chiang Mai

Khá giống với các phố đi bộ tại nước ta, phố đi bộ Chiang Mai là một khu phố với không gian thoáng đãng. Bạn có thể thưởng thức nghệ thuật đường phố và trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng của người dân địa phương về đêm tại đây. Khám phá phố đi bộ Chiang Mai là kinh nghiệm du lịch Chiang Mai rất đáng lưu tâm

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Phố đi bộ Chiang Mai

7. Vườn ươm xương rồng

Vườn ươm xương rồng ở Chiang Mai là một địa điểm thú vị, với hàng ngàn loại cây xương rồng khác nhau, từ những cây nhỏ bé đến những cây khổng lồ có thể cao tới 5 mét. Bạn có thể dạo quanh vườn và chiêm ngưỡng những mẫu cây xương rồng độc đáo, đẹp mắt.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Vườn ươm xương rồng

8. Làng cổ dài Karen

Làng cổ dài Karen là một trong những điểm đến đặc biệt của Chiang Mai, nơi mà những người phụ nữ đeo những chiếc vòng bạc và đồng trên cổ, khiến cho cổ của họ trở nên dài hơn theo thời gian. Nếu muốn khám phá nét văn hóa độc đáo này, bạn không thể bỏ qua địa điểm này khi đến Chiang Mai.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Làng cổ dài Karen

9. Lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất tại Thái Lan, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 4 hàng năm. Được biết đến với tên gọi “lễ hội té nước”, đây là một lễ hội vô cùng sôi động và được mong chờ nhất tại Thái Lan.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Lễ hội té nước Songkran

10. Đền Ton Kwen

Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai, Ton Kwen là một ngôi đền cổ linh thiêng với nhiều thăng trầm lịch sử với kiến trúc đặc trưng riêng. Ton Kwen tạo cho mình điểm nhấn rất ấn tượng với du khách. 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Đền Ton Kwen

11. Chợ đêm Night Bazaar

Chợ đêm Night Bazaar là địa điểm mà những người có kinh nghiệm du lịch Chiang Mai không nên bỏ qua. Tại chợ bạn có thể mua những món đồ lưu niệm siêu rẻ và sản phẩm đặc trưng của Thái Lan. Tuy nhiên, bạn nên mặc cả giá trước khi quyết định mua bán, vì giá cả thường được đàm phán tại chợ đêm này.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Chợ đêm Night Bazaar

>>> Xem thêm: Lưu Ngay 10 Địa Chỉ Thuê Xe Máy Phan Thiết Giá Cả Phải Chăng

12. One Nimman

Là một tòa nhà cao tầng tại Chiang Mai, One Nimman là nơi mua sắm với nhiều thương hiệu nổi tiếng, cũng như nhiều quán cafe và nhà hàng hiện đại và tiện nghi. Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai, đây là địa điểm rất đáng tham quan và trải nghiệm

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
One Nimman

13. Saturday Night Market

Được mở vào đêm thứ Bảy hàng tuần, Saturday Night Market là địa điểm rất thu hút khách du lịch. Tại đây bạn có thể mua được nhiều loại món đồ lưu niệm độc đáo và cũng được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật, âm nhạc, trình diễn đường phố cực đặc sắc.

14. Làng Baan Kang Wat

Baan Kang Wat là một khu làng nghệ thuật nổi tiếng tại Chiang Mai với nhiều sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo. Khu làng có không gian yên tĩnh, thanh bình, thích hợp cho du khách tìm hiểu về văn hóa và lối sống của người Thái

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai là tới tham quan Làng Baan Kang Wat

IX. Ăn gì ở Chiang Mai?

Bên cạnh các địa điểm du lịch, tham quan trải nghiệm thì dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Chiang Mai cùng địa điểm ăn ngon, ấn tượng.

1. Khao Soi (Mì xào giòn)

Món ăn Khao Soi là món ăn đặc trưng của Chiang Mai, có thể tìm thấy ở nhiều quán ăn trên đường phố. Món ăn này bao gồm mì trứng chiên được xào cùng thịt và cà ri, kết hợp với bắp cải muối, tiêu và hương chanh chua chua, tạo ra một hương vị cay nồng khó quên. Đây là món ăn được ưa chuộng và rất đặc trưng của văn hóa ẩm thực Thái Lan.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Khao Soi (Mì xào giòn)

2. Kaeng Hang Lei (Cà ri heo)

Kaeng Hang Lei là một món cà ri đậm vị và cay nồng, được nấu với thịt heo cùng các gia vị như ớt, gừng, nghệ và me chua. Món ăn này có hương vị chua cay đặc trưng và được đánh giá là một thử thách đối với dạ dày của những người thưởng thức.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Kaeng Hang Lei (Cà ri heo)

3. Gỏi Yum Moo Yor

Món Yum Moo Yor là một loại gỏi rất phổ biến tại Chiang Mai, với hương vị thanh mát, được làm từ chả giò Yum Yoo cùng với các nguyên liệu như hành tây, chanh, ớt, rau thơm… Món ăn này rất dễ ăn và thường được đưa vào trong các bữa tiệc hay cũng có thể ăn kèm với cơm.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Gỏi Yum Moo Yor

4. Khanom Jeen Nam Giao (bún tươi)

Khanom Jeen Nam Ngiao là món bún tươi được kết hợp với nước dùng cà chua cay, mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng hương vị lại rất ngon ngọt. Món ăn này thường được ăn kèm với hành, giá đỗ, cải chua và da heo chiên giòn, tạo nên sự kết hợp độc đáo và hấp dẫn.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Khanom Jeen Nam Giao (bún tươi)

5. Tom Yum

Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai, bạn không nên bỏ qua món Tom Yum, một món lẩu có hương vị cay nồng và chua chua đặc trưng. Món ăn này thường được ăn kèm với các loại rau và thịt, tạo nên hương vị hấp dẫn và khó quên. Đây là một trong những món ăn được đánh giá cao và được khách du lịch yêu thích tại Chiang Mai.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Tom Yum

6. Sai Qua

Sai Qua là món thịt xiên nướng, hay còn gọi là xúc xích nướng, rất phổ biến tại Chiang Mai với hương vị chua cay của ớt, chanh và thịt heo nướng. Món ăn này hòa quyện giữa các thành phần tạo ra một hương vị đặc trưng và rất thú vị.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Sai Qua

>>> Xem Thêm: Top 10 trò chơi dân gian Việt Nam quen thuộc nhất với tuổi thơ

X. Các hoạt động vui chơi

Bên cạnh các địa điểm tham quan, du lịch và ăn uống thì các hoạt động vui chơi tại Chiang Mai cũng được yêu thích. Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai từ Mua Bán, dưới đây là một số hoạt động vui chơi bạn nên thử.

1. Massage Thái

Là một loại hình massage truyền thống tại Thái Lan, được thực hiện thông qua việc xoa bóp, kích thích các điểm xung lượng trên cơ thể giúp giảm stress và cải thiện sức khỏe.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Massage Thái

2. Tour Zipline phiêu lưu leo núi ở Chiang Mai

Tour Zipline là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích du lịch phiêu lưu, với nhiều hoạt động thú vị như leo núi, đu dây, đi qua các cây cầu treo, và hơn thế nữa. Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ được hỗ trợ bởi các hướng dẫn viên chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Tour Zipline phiêu lưu leo núi ở Chiang Mai

3. Bay khinh khí cầu ngắm bình minh ở Chiang Mai.

Bay khinh khí cầu ngắm bình minh là trải nghiệm tuyệt vời bạn nên thử, một vẻ đẹp bình yên bạn có thể ngắm từ trên cao với nhiều đồi núi. Chi phí cho hoạt động từ 3000 baht tới 6000 baht. 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Bay khinh khí cầu ngắm bình minh ở Chiang Mai.

4. Tham Gia Lớp Học Nấu Ăn Thái

Tham gia lớp học nấu ăn Thái là hoạt động trải nghiệm cực thú vị, bạn sẽ được tận tay nấu các món ăn đặc trưng của người Thái. Đây là một cách để bạn có thể hiểu hơn về truyền thống và phong tục của người dân nơi đây.

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Tham Gia Lớp Học Nấu Ăn Thái

XI. Đi Chiang Mai nên mua gì về làm quà?

Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai thì bạn nên mua một số vật phẩm sau về làm quà cho người thân, bạn bè:

  • Vải lụa.
  • Đồ gốm sứ.
  • Trà hoặc cafe.
  • Đồ thủ công mỹ nghệ. 
  • Đồ ăn vặt.

Mỗi món quà đều có ý nghĩa và mang phong cách văn hóa riêng tại Chiang Mai. 

kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai – Đi Chiang Mai nên mua gì về làm quà?

XII. Những lưu ý khi đi du lịch ở Chiang Mai

Theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai dưới đây là những lưu ý khi du lịch ở Chiang Mai bạn cần bỏ túi 

  • Bạn nên chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết nóng ẩm tại Chiang Mai.
  • Cần tôn trọng văn hóa, lễ nghi và tập quán riêng khi du lịch.
  • Đồ ăn khá cay nên nếu bạn không thể ăn cay đừng quên nhắc đầu bếp về điều này.
  • Lựa chọn phương tiện đi lại thuận tiện, nếu chọn xe Tuk Tuk thì đừng quên trả giá phù hợp. 
  • Nên lên kế hoạch cho chuyến đi để có đủ thời gian khám phá tất cả các địa điểm du lịch đặc trưng tại Chiang Mai.
kinh nghiệm du lịch Chiang Mai
Những lưu ý khi đi du lịch ở Chiang Mai

Kết Luận

Tóm lại, bài viết trên đây đã tổng hợp các kinh nghiệm du lịch Chiang Mai đầy đủ nhất. Mong rằng những thông tin này có thể giúp bạn có được chuyến du lịch trải nghiệm nhiều niềm vui, khám phá được nhiều sự ấn tượng trong văn hóa và con người tại Chiang Mai. Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về các lĩnh vực như kinh nghiệm du lịch, mua bán nhà đất, thuê xe máy,…

>>> Có thể bạn quan tâm: 

Thùy Linh
Thùy Linh - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin có ích đến cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ