Friday, May 3, 2024
spot_img
HomePhong thủyKim Bạch Kim là gì? Năm sinh, vận mệnh và hợp mệnh...

Kim Bạch Kim là gì? Năm sinh, vận mệnh và hợp mệnh gì?

Kim Bạch Kim là một trong những nạp âm thuộc mệnh Kim. Người mang bản mệnh này có tính cách vui vẻ và hòa đồng. Vậy người mệnh Kim Bạch Kim sinh năm nào, hợp và kỵ mệnh nào? Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Người mệnh Kim Bạch Kim có vận số ra sao? Màu hợp kỵ thế nào?
Người mệnh Kim Bạch Kim có vận số ra sao? Màu hợp kỵ thế nào?

I. Mệnh Kim Bạch Kim là gì?

Dựa trên giải nghĩa theo Hán Việt, Kim Bạch Kim có nghĩa là lượng bạc hoặc nén vàng đã qua quá trình tôi luyện dài để chiết xuất thành kim loại. Là nạp âm hội tụ đầy đủ tất cả các thuộc tính của kim loại, vì đây là một trong những nạp âm của mệnh Kim. 

Tìm hiểu về mệnh Kim Bạch Kim là gì?
Tìm hiểu về mệnh Kim Bạch Kim là gì?

Theo nạp âm Lục Thập Hoa Giáp, Kim Bạch Kim là một trong những vật chất tinh khiết nhất không còn dính bẩn tạp chất. Khác xa với các kim loại được tìm thấy trong biển hay từ mỏ khoáng sản.

Xem thêm: Kiếm Phong Kim Là Mệnh Gì? Cá Tính Và Vận Mệnh Ra Sao?

II. Người mệnh Kim Bạch Kim sinh năm bao nhiêu?

Người mang mệnh Kim Bạch Kim thường sẽ sinh vào các năm Nhâm Dần và Quý Mão, cụ thể như sau:

Người mệnh Kim Bạch Kim sinh năm bao nhiêu?
Người mệnh Kim Bạch Kim sinh năm bao nhiêu?
  • Người tuổi Nhâm Dần: bao gồm các năm sau 1902, 1962 và năm 2022. Thiên can là Nhâm thuộc hành Thủy và địa chi là Dần thuộc hành Mộc. Mang ý nghĩa là gốc rễ của cây hút chất dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng và phát triển.
  • Người năm Quý Mão: bao gồm các năm sau 1903, 1963 và năm 2023. Thiên can là Quý thuộc hành Thủy và địa chi là Mão thuộc hành Mộc. Mang ý nghĩa đây là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên đại cát đại lợi.

III. Đặc điểm tính cách và vận mệnh của người mệnh Kim Bạch Kim

Tính cách, công việc và đường tình duyên của người mệnh Kim Bạch Kim như thế nào? Chúng có ảnh hưởng qua lại với nhau không? Để hiểu rõ hơn, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Về tính cách

Tính cách của người mệnh Kim Bạch Kim rất mạnh mẽ, lạnh lùng và cô độc.
Tính cách của người mệnh Kim Bạch Kim rất mạnh mẽ, lạnh lùng và cô độc.

Mệnh Kim Bạch Kim là kiểu người ít nói và lạnh lùng. Với tính cách khá cô lập, thường cảm thấy bản thân lạc lõng, khó hòa nhập cùng đám đông. Ngay từ lúc nhỏ, họ đã sớm bộc lộ cá tính của mình. Điều đặt biệt ở bản mệnh này là rất thích làm theo những gì mình muốn.

Một trong những ưu điểm của người của nạp âm Kim là tính cách chân thành, luôn đối đãi với người khác bằng cả tấm lòng. Ngoài ra trong cách làm việc, họ hết mực trung thành, được xem là một trợ thủ đắc lực. Về tình duyên họ đóng vai trò một người chồng, người vợ mạnh mẽ, luôn phấn đấu, là chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình. Tuy họ có vẻ ngoài khá khó gần, lạnh lùng nhưng họ lại vô cùng tốt bụng, giàu ý chí vươn lên.

2. Về đường công việc

Người có mệnh này sự nghiệp vững vàng, là một nhà lãnh đạo giỏi.
Người có mệnh này sự nghiệp vững vàng, là một nhà lãnh đạo giỏi.

Sự nghiệp của người mệnh Kim Bạch Kim thường sẽ có thiên hướng nghiêng về lĩnh vực chính trị, tài chính, ngân hàng hoặc công nghệ. Họ là những con người tinh khiết, có hoài bão và mục tiêu rõ ràng. Khi đã hạ quyết tâm đi con đường nào thì sẽ vô cùng mạnh mẽ, hoàn thành tốt mọi mục tiêu đã đề ra.

Bản chất của mệnh này là sự rắn rỏi, kiên cường do đó họ sẽ đóng vai trò một nhà lãnh đạo tài ba, xuất sắc. Nhưng đôi lúc chính tính cách này lại thiếu đi sự mềm mỏng, dễ làm đồng nghiệp hay nhân viên dưới trướng áp lực.

3. Về đường tình duyên

Duyên phận người mệnh Kim Bạch Kim tuy ban đầu trắc trở nhưng vẫn tìm được hạnh phúc về sau.
Duyên phận người mệnh này tuy ban đầu trắc trở nhưng vẫn tìm được hạnh phúc về sau.

Mệnh Kim Bạch Kim có đường tình duyên như thế nào? Mặc dù với tính cách lạnh lùng nhưng họ lại thu hút đối phương một cách đặc biệt. Người mang mệnh Kim thường toát lên khí chất thông minh, đáng ngưỡng mộ chính vì thế dễ làm đối phương xiêu lòng và muốn dựa dẫm.

Tuy nhiên, đường duyên phận của họ khá gian truân, thường phải trải qua đôi lần đỗ vỡ mới đến được hạnh phúc cuối cùng. Bởi vậy, họ sống khá cô độc trước khi bước vào hôn nhân và cần thời gian đầu để thích nghi.

Xem thêm: Mệnh Hoả Hợp Số Mấy? Cách Lựa Chọn Số May Mắn Hợp Phong Thuỷ

IV. Mệnh Kim Bạch Kim hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Trong phong thủy, mỗi một bản mệnh điều sẽ có riêng cho mình những màu hợp và kỵ khác nhau và Kim Bạch Kim cũng vậy. Nắm được điều này sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn được những màu sắc phù hợp với mình nhất. Cụ thể:

1. Kim Bạch Kim hợp màu gì?

Màu hợp của mệnh Kim
Màu hợp của mệnh Kim

Kim Bạch Kim là nạp âm của mệnh Kim do đó sẽ tương sinh với màu nâu, màu vàng thuộc hành Thổ. Tương hợp với các màu trắng, xám và ghi thuộc hành Kim.

Khi người có nạp âm này sử dụng những màu sắc tương sinh, tương hợp với mệnh của mình sẽ tăng thêm vận khí tốt. Gia tăng nhiều năng lượng tích cực và may mắn đến cho bản thân. Ngoài ra, còn giúp mọi sự khởi đầu đều suôn sẻ và thuận lợi.

2. Kim Bạch Kim kỵ màu gì?

Màu kỵ của mệnh Kim
Màu kỵ của mệnh Kim

Ngược lại, bản mệnh này lại có sự tương khắc với màu đen, xang dương và xanh nước biển các màu thuộc hành Thủy, bởi trong Ngũ Hành có Kim sinh Thủy. Khi sử dụng các gam màu hành Thủy người mệnh này dễ bị giảm sút năng lượng.

Người có mệnh này còn tương khắc với màu sắc thuộc hành Hỏa như màu cam, màu đỏ, màu hồng hay màu tím,… Lưu ý rằng, khi sử dụng màu tương khắc với mình thì dễ gặp nhiều trắc trở, thiếu may mắn và dễ lỡ dở các việc quan trọng.

Xem thêm: Giải mã Cung Cấn là gì? Luận giải phong thủy chi tiết

V. Kim Bạch Kim hợp tuổi nào? Khắc tuổi nào?

Hợp, kỵ về tuổi cũng có tầm ảnh hưởng đến vận mệnh của người Kim Bạch Kim, nhất là trong việc đại sự như hôn nhân, hợp tác làm ăn,… Vậy người mang mệnh Kim Bạch Kim hợp, kỵ tuổi nào? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để cùng hiểu rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về tuổi hợp, khắc của mệnh Kim năm Nhâm Dần, Quý Mão.
Tìm hiểu về tuổi hợp, khắc của mệnh Kim năm Nhâm Dần, Quý Mão.

1. Tuổi hợp

Như đã đề cập ở trên, người Kim Bạch Kim sẽ sinh vào các năm Nhâm Dần và Quý Mão, vậy thì việc tương hợp của mệnh này sẽ phụ thuộc vào 2 năm sinh trên. Cụ thể như sau:

  • Tuổi Nhâm Dần tương hợp với tuổi Tuất, tuổi Ngọ.
  • Tuổi Quý Mão tương hợp với tuổi Ất Tỵ và tuổi Kỷ Dậu.

Trong chuyện kết duyên hay công việc, những người hợp tuổi sẽ dễ dàng hòa hợp với nhau hơn, thu hút được nhiều tiền tài và may mắn.

2. Tuổi kỵ

Trong bất kỳ công việc đại sự nào, yếu tố kỵ tuổi thường có sự ảnh hưởng nào đó đến vận mệnh của chúng ta. Hôn nhân gia đình có êm ấm hay không, việc làm có thuận lợi hay không đều có mối liên quan đến tuổi kỵ. Trong Tử Vi Bát Tự, các năm sinh Nhâm Dần và Quý Mão có sự tương khắc như sau:

  • Nhâm Dần có tứ hành xung là tuổi Hợi, tuổi Thân và tuổi Tỵ.
  • Tuổi Quý Mão sẽ khắc với tuổi Nhâm Tý và tuổi Canh Tý.

VI. Kim Bạch Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì?

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến người mệnh Kim Bạch Kim trong phong thủy đó là xem mệnh hợp – khắc. Vậy đó là những mệnh nào? Cùng theo dõi nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Các mệnh hợp

Các mệnh hợp với nạp âm Kim Bạch Kim
Các mệnh hợp với nạp âm Kim Bạch Kim

Trong số các nạp âm, người mang mệnh Kim Bạch Kim sẽ hợp với:

  • Kim Bạch Kim và Kim Bạch Kim: Người cùng mệnh khi kết hợp với nhau sẽ làm tăng thêm sức mạnh tạo nên sự thịnh vượng và sung túc.
  • Kim Bạch Kim và Hải Trung Kim: Đây là sự kết hợp mang đến đại cát đại lợi.
  • Kim Bạch Kim và Sa Trung Kim: Đại diện của việc dồi dào, của cải dư dã. đây còn là một sự kết hợp rất ăn ý với nhau.
  • Kim Bạch Kim và Bạch Lạp Kim: Khi hai mệnh này gặp nhau sẽ tạo nên vận khí cực tốt và tạo nên một thời kỳ phong thịnh.
  • Kim Bạch Kim và Thoa Xuyến Kim: Tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo, cường thịnh và thu hút một tương lai giàu sang, phú quý.
  • Kim Bạch Kim và Lộ Bàng Thổ: Hai mệnh tương hợp nhưng chỉ tạo ra một cát lợi nhỏ.
  • Kim Bạch Kim và Thành Đầu Thổ: Kết hợp tạo nên may mắn nhỏ
  • Kim Bạch Kim và Ốc Thượng Thổ: Tương hợp trong ngũ hành nhưng chỉ tạo ra cát lợi nhỏ.
  • Kim Bạch Kim và Bích Thượng Thổ: Khá hợp nhau tuy nhiên chỉ hình thành nên cát lợi nhỏ.
  • Kim Bạch Kim và Giản Hạ Thủy: Khi hai mệnh này hợp lại với nhau sẽ tạo ra một thái bình thịnh trị, đem đến phồn hoa và sầm uất.
  • Kim Bạch Kim và Tuyền Trung Thủy: Sự tương hợp tạo nên phước đức hiện thời và về sau.
  • Kim Bạch Kim và Thiên Hà Thủy: Tuy tương hợp theo ngũ hành nhưng chỉ tạo nên một cát lợi nhỏ.

2. Các mệnh khắc

Các mệnh kỵ với nạp âm Kim Bạch Kim
Các mệnh kỵ với nạp âm Kim Bạch Kim

Kim Bạch Kim khắc mệnh gì? Các mệnh khắc cụ thể như sau:

  • Kim Bạch Kim và Đại Lâm Mộc: Đây là hai nạp âm không có sự tương tác với nhau. Tuy nhiên vẫn mang tính chất khắc nhau do Kim khắc Mộc.
  • Kim Bạch Kim và Thạch Lựu Mộc: Khi hai mệnh này hợp với nhau sẽ không mang đến cát lợi nhất là địa chi như Thân, Dậu, Dần và Mão.
  • Kim Bạch Kim và Dương Liễu Mộc: Dựa theo ngũ hành có sự xung khắc. Nhưng hai nạp âm này không có nhiều tương tác với nhau.
  • Kim Bạch Kim và Sơn Đầu Hỏa: Hai nạp âm này khi liên kết với nhau dễ gây ra nhiều sự thất bại, đỗ vỡ. Ngoải ra, vì Hỏa khắc Kim dẫn đến khắc với địa chi như Dần khắc Thân, Mão khắc Dậu. Việc gặp nhau dễ tạo ra một tương lai không phát triển.
  • Kim Bạch Kim và Tích Lịch Hỏa: Khắc nhau trên mặt Ngũ Hành nhưng chỉ là tương khắc nhẹ.
  • Kim Bạch Kim và Phúc Đăng Hỏa: Đây là sự kết hợp không tạo ra cát lợi nào cả.
  • Kim Bạch Kim và Lư Trung Hỏa: Việc kết hợp này khiến mệnh Kim bị suy yếu, mất năng lượng.

Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ là gì? Quy luật và cách tính vận mệnh

VII. Lựa chọn đá phong thủy cho người Kim Bạch Kim

Người mệnh Kim Bạch Kim nên dùng đá phong thủy nào?
Người mệnh Kim Bạch Kim nên dùng đá phong thủy nào?

Người xưa thường có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” hàm ý việc nếu bạn tin vào tướng số phong thủy có thể giúp bạn cải thiện được vận số cuộc đời mình. Tuy không phải là tuyệt đối, nhưng nếu điều này tốt thì tin cũng không ảnh hưởng gì đúng không nào? Giống như lựa chọn đá phong thủy hợp mệnh Kim Bạch Kim cũng vậy.

Để lựa chọn chính xác đá phong thủy mang đến may mắn, phúc báu hoặc “cải mệnh” cho người sử dụng, mệnh Kim Bạch Kim cần dựa vào màu sắc hợp hoặc tương sinh của mình. Màu tương sinh với mệnh Kim là màu nâu, vàng thuộc hành Thổ hoặc trắng, xám, ghi thuộc hành Kim. Như vậy có thể sử dụng các loại đá theo hành Thổ hoặc Kim như:

Đá thạch anh tóc có màu vàng
Đá thạch anh tóc có màu vàng
Đá mặt trăng hoặc đá có màu trắng
Đá mặt trăng hoặc đá có màu trắng
Đá thạch anh nâu hoặc đá có màu nâu
Đá thạch anh nâu hoặc đá có màu nâu

Qua bài viết trên, Mua Bán đã cùng bạn khám phá về mệnh Kim Bạch Kim là gì. Mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích cho bạn và đừng quên ghé đến trang web Muaban.net thường xuyên để xem thêm nhiều chủ đề khác như tìm việc làm, nhà đất, điện tử,… nhé!

Xem thêm:

Tác giả Thảo Vân

Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ