Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHòn non bộ mini: Cách chọn và bài trí hợp phong thủy

Hòn non bộ mini: Cách chọn và bài trí hợp phong thủy

Là phiên bản thu gọn của hòn non bộ phong thủy truyền thống, hòn non bộ mini không chỉ là vật dụng trang trí tuyệt vời tại các căn nhà, sân vườn mà còn thích hợp để trang trí tại các văn phòng làm việc. Nó như một điểm nhấn cho văn phòng, đồng thời thể hiện được cá tính, mắt thẩm mỹ của gia chủ. Vậy khi chơi hòn non bộ mini cần lưu ý điều gì, bài trí sao cho đẹp, vượng thủy? Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa của hòn non bộ trong phong thủy

Theo chia sẻ từ các chuyên gia phong thủy thì hòn non bộ nói chung và hòn non bộ mini nói riêng hội tụ đầy đủ các yếu tố như: Núi, đá, thác nước, hồ, cây cảnh,… do đó có tác dụng điều hòa phong thủy cực kỳ tốt.

Hòn non bộ mini nói riêng hội tụ đầy đủ các yếu tố như: Núi, đá, thác nước, cây cảnh,… do đó có tác dụng điều hòa phong thủy cực kỳ tốt.
Hòn non bộ mini nói riêng hội tụ đầy đủ các yếu tố như: Núi, đá, thác nước, cây cảnh,… do đó có tác dụng điều hòa phong thủy cực kỳ tốt.

Hòn non bộ có tác dụng tăng cường khí tốt, trấn áp khí hung nên thường được bài trí tại các góc sân vườn, góc nhà,….để tạo cảnh quan đẹp cho không gian sống và làm việc đồng thời đem đến hơi thở của thiên nhiên, giúp gia chủ cân bằng cuộc sống, thư giãn hơn.

Hòn non bộ mini có những loại nào?

Hòn non bộ thường được thiết kế theo nhiều loại khác nhau, có thể là hòn non bộ mini để bàn hoặc để trưng bày tại góc nhà, góc vườn. Nhưng tựu trung có 2 loại đó là:

# Hòn non bộ ướt

Dạng hòn non bộ này thường được thiết kế nhờ mô phỏng hình ảnh của núi kết hợp với hồ hoặc là thác nước mini. Lựa chọn loại này gia chủ không chỉ có thêm một góc trang trí gần gũi với thiên nhiên tại không gian sống, làm việc của mình mà còn giúp cải thiện phong thủy và thư giãn cùng mô hình núi – nước ngay tại nhà. Tuy nhiên cần lưu ý vì có nước nên có thể bố trí tại một số nơi sẽ gây bất tiện.

Dạng hòn non bộ ướt thường được thiết kế nhờ mô phỏng hình ảnh của núi kết hợp với hồ hoặc là thác nước mini.
Dạng hòn non bộ ướt thường được thiết kế nhờ mô phỏng hình ảnh của núi kết hợp với hồ. Hoặc núi với thác nước mini.

# Hòn non bộ khô

Kiểu thiết kế này sẽ gồm các vật liệu chính là đá, sỏi và cây bonsai mini nên thường được đặt trong nhà, hoặc trên bàn làm việc. Vì thiết kế khô nên dạng hòn non bộ này sạch sẽ và dễ vệ sinh hơn.

Với đặc điểm khác nhau, tùy vào sở thích, vị trí đặt, nơi đặt mà có thể chọn mua hòn non bộ thác nước mini hoặc hòn non bộ nhỏ khô nhé.

Lời khuyên khi chọn mua hòn non bộ mini phù hợp với từng mệnh

Tùy vào đặc điểm của từng mệnh mà gia chủ có thể lựa chọn những thiết kế hòn non bộ khác nhau. Cụ thể là:

# Gia chủ là người mệnh Mộc

Với gia chủ mệnh Mộc thì màu nâu và xanh lá 2 màu mang nhiều may mắn, tài lộc. Do đó khi lựa chọn vật liệu và màu sắc để trang trí hòn non bộ nên lưu ý chọn nhiều màu này sẽ rất tốt. Về hướng, gia chủ mệnh Mộc nên ưu tiên quay hướng hòn non bộ về các hướng Nam, Đông, Đông Nam.

Gia chủ mệnh Mộc lưu ý chọn nhiều màu xanh trên hòn non bộ mini sẽ rất tốt.
Gia chủ mệnh Mộc lưu ý chọn nhiều màu xanh trên hòn non bộ mini sẽ rất tốt.

# Gia chủ là người mệnh Thổ

Nếu gia chủ mang mệnh Thổ muốn chơi hòn non bộ thì nên chọn các chất liệu chủ yếu là đất, gốm, …sẽ đem lại nhiều vượng khí. Màu nâu là màu chủ đạo sẽ tốt với gia chủ mang mệnh này.

# Gia chủ là người mệnh Kim

Người mệnh Kim sẽ hợp với số như: 2, 5, 6, 7, 8. Nhưng thiết kế hòn non bộ không chọn số chẵn do đó cần có 5 hoặc 7 ngọn núi. Gia chủ mệnh Kim nên đặt hướng hòn non bộ quay về hướng Tây, Tây Bắc sẽ đem lại đại cát, may mắn, tài lộc dồi dào. Về màu sắc nên chọn các vật liệu có màu vàng đồng, trắng bạc, vàng đất, nâu đất, nâu sẫm.

# Gia chủ là người mệnh Thủy

Nếu mang mệnh Thủy thì gia chủ nên chọn loại hòn non bộ ướt. Vì chúng có yếu tố Thủy (nước). Nếu có bể cá nên chọn bể dạng hình vuông, chữ nhật để tăng thêm vận khí và tài lộc. Về vị trí nên đặt quay về hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây sẽ hợp với gia chủ mệnh này.

Nếu mang mệnh Thủy thì gia chủ nên chọn loại hòn non bộ ướt.
Nếu mang mệnh Thủy thì gia chủ nên chọn loại hòn non bộ ướt.

# Gia chủ là người mệnh Hỏa

Còn gia chủ mệnh Hỏa thì sao? Vì gia chủ mệnh Hỏa hợp với màu xanh của Mộc nên hãy ưu tiên màu xanh và nhiều cây cối hoa cỏ trên hòn non bộ một chút sẽ thu hút tài lộc. Hướng đặt non bộ nên là các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc.

Cách bài trí hòn non bộ mini vượng thủy tại gia

Ví không chỉ là vật dụng trang trí, giúp mang lại cảnh quan thiên nhiên cho ngôi nhà, văn phòng làm việc, sân vườn mà còn là phẩm phong thủy hữu dụng, trấn các vị trí không tốt. Nên khi chọn mua ngoài việc quan tâm đến địa chỉ bán hòn non bộ mini giá rẻ, địa chỉ bán hòn non bộ mini tphcm hay hòn non bộ mini giá bao nhiêu, …thì gia chủ còn phải lưu ý một số điều sau đây:

1/Thế núi trên sản phẩm

Thế núi non bộ đẹp là chúng phải có độ cao thấp khác nhau. Đảm bảo về sự hài hòa về cả màu sắc lẫn hình dáng. Tránh có hình thù quá sắc nhọn hoặc kỳ quái. Ngọn núi buộc phải là số lẻ.

Nên chọn hòn non bộ đảm bảo về sự hài hòa về cả màu sắc lẫn hình dáng.
Nên chọn hòn non bộ đảm bảo về sự hài hòa về cả màu sắc lẫn hình dáng.

2/ Hài hòa giữa với các yếu tố

Trong tổng thể các yếu tố như nước và cây xanh, núi và các vật dụng trang trí khác cần được bố trí cân xứng, hài hòa. Điều này vừa đảm bảo về tính thẩm mỹ vừa tốt về mặt phong thủy, mang lại nhiều may mắn.

3/ Lưu ý khi thi công

Nếu là hòn non bộ ướt thì cần đảm bảo việc thi công sao cho ống nước có thể giúp dòng nước luôn chuyển động. Đồng thời phải có thêm hệ thống đèn chiếu sáng để tiểu cảnh luôn rực rỡ mọi thời điểm.

4/ Lưu ý khi chăm sóc

Chọn mua hòn non bộ đẹp thôi chưa đủ, khi sử dụng chủ nhà cần hết sức lưu ý khi chăm sóc, lau chùi, vệ sinh. Không nên để cây trên hòn non bộ héo úa, nước có mùi hôi, bụi bặm bám nhiều,….vì những điều này không có ích về mặt phong thủy.

Chủ nhà cần hết sức lưu ý khi chăm sóc, lau chùi, vệ sinh , tránh để hòn non bộ bẩn, nước đục, đen,...
Chủ nhà cần hết sức lưu ý khi chăm sóc, lau chùi, vệ sinh , tránh để hòn non bộ bẩn, nước đục, đen,…

 Xem thêm các tin đăng mua bán nhà đất phong thủy tại website Muaban.net:

Sai lầm cần tránh khi chọn mua hòn non bộ mini

# Thiết kế hình thù kỳ lạ

Nhiều gia chủ muốn tạo điểm nhấn và cá tính bằng cách chọn các thiết kế độc lạ. Nhưng thực tế một số thiết kế kỳ quái và tạo hình tựa như mắt đen dõi vào nhà lại là nơi cư trú của những điều không may mắn. Do đó nên lưu ý điều này.

# Quay phần núi lõm ra ngoài

Dòng chảy của nước trong phong thủy chính là dòng chuyển động của tiền tài. Do đó có câu “tiền vô như nước”. Nên dòng nước chảy thường nên quay vào nhà.

Tuy nhiên, một số thiết kế hòn non bộ hiện nay lại có phần lõm – hướng nước chảy ra ngoài đường lộ, cổng nhà. Nên tránh chọn mua những sản phẩm có thiết kế này. Vì sẽ làm cho gia chủ đến tiêu hao tài lộc, của cải.

Tránh mua hòn non bộ có số đỉnh núi là số chẵn.
Tránh mua hòn non bộ có số đỉnh núi là số chẵn.

# Núi là số chẵn

Số chẵn tượng trưng cho người đã khuất, nên càn tránh. Khi chọn mua nên chọn các hòn non bộ nên chọn số đỉnh núi lẻ như 3,5,7,… và lệch các đỉnh núi với nhau.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về hòn non bộ mini, cách chọn và bài trí hợp phong thủy. Đừng quên dõi theo những chia sẻ tiếp theo về phong thủy và cách bài trí nhà ở từ blog Mua Bán nhé. Rất nhiều thông tin thú vị và hữu ích đang chờ bạn đó nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm nếu bạn đang quan tâm đến phong thủy nhà ở: Nhà không hợp hướng thì làm thế nào? Hướng dẫn 5 cách hóa giải đơn giản

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ