Friday, May 10, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc tậpHọc viện quân y có những ngành nào? Cập nhật mới...

Học viện quân y có những ngành nào? Cập nhật mới nhất 2022

Học viện quân y là nơi đào tạo, huấn luyện những điều dưỡng, dược sĩ, bác sĩ dành riêng cho Quân đội Nhân dân Việt Nam. Để đi sâu tìm hiểu rõ hơn về Học viện Quân Y có những ngành nào, hãy theo dõi những thông tin Muaban.net sẽ cung cấp đến bạn nhé!

Giới thiệu về Học viện Quân Y

Trước khi tìm hiểu về Học viện Quân Y có những ngành nào thì bạn cần hiểu về ngôi trường này. Học viện Quân y hiện nay đang là trường đại học trọng điểm thuộc bộ Quốc Phòng.

Trước đây mục đích để thành lập ra ngôi trường này là để phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho những chiến sĩ tham gia chiến trường vào công cuộc bảo vệ đất nước ở thời chiến tranh. Khi thời chiến đã kết thúc thì học viện đã trở thành trung tâm để đào tạo và nghiên cứu khoa học, thực hiện các công tác điều trị cho những quân nhân thuộc, công nhân viên chức quốc phòng trong nước.

Không chỉ vậy, Học viện Quân Y còn có nhiệm vụ đó là luôn cung ứng kịp thời các nguồn nhân lực lớn trong lĩnh vực y tế đến những vùng sâu, vùng xa với điều kiện sinh sống khó khăn và thiếu thốn.

Không những vậy, hiện nay Học viện quân y còn đang đảm đương các nhiệm vụ về chính trị vô cùng lớn lao:

  • Nghiên cứu khoa học và điều trị một cách kỹ càng, đặc biệt là đối với lĩnh vực y dược học quân sự.
  • Đào tạo ra những cán bộ quân y, đội ngũ nhân viên y tế ở các cấp để phục vụ sự nghiệp cho nước nhà.
Hoc viện quân y có những ngành nào
Tìm hiểu sơ về Học viện Quân Y

Cách thức xét tuyển Học viện Quân Y

Có lẽ là có rất nhiều người thắc mắc về cách thức tuyển sinh của Học viện Quân Y, sau đây Muaban.net sẽ cung cấp đến bạn các thông tin thiết thực và cần thiết về học viện quân y tuyển sinh 2022.

Học viên Quân y hệ dân sự

Đối với thí sinh tham gia xét tuyển vào Học viên Quân Y hệ dân sự cũng sẽ xét tuyển ngành Y khoa trên cơ sở kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo quy định của Bộ GD & ĐT.

Đối với hệ dân sự thì sinh viên sẽ phải đóng học phí bình thường như các trường dân sự khác. Và khi ra trường thì sẽ công tác và làm việc tại các bệnh viện dân sự.

Và khi theo học với hệ dân sự thì chỉ tiêu xét tuyển thẳng sẽ có tỉ lệ thấp và giảm hơn so với hệ quân sự.

Học viện Quân Y hệ quân sự

Cũng giống với hệ dân sự thì Học viện Quân Y sẽ xét tuyển ngành Y khoa quân sự dựa trên cơ sở kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của thí sinh tham gia đăng ký vào học viện theo quy định của Bộ GD & ĐT.

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện quân sự phải qua các cuộc sơ tuyển, phải có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc.

Đặc biệt khi bạn đăng ký vào hệ quân sự thì bạn sẽ được cung cấp chỗ ở, học tập và rèn luyện theo chế độ của quân đội khi trúng tuyển. Đặc quyền khi đăng ký hệ quân sự thì sinh viên không cần phải đóng bất kỳ phí gì trong quá trình học tập.

Khi ra trường thì bạn sẽ được phân công công tác đến các đơn vị quân đội trong toàn quân và hơn nữa bạn còn được phong hàm sĩ quan như các quân nhân trong quân đội.

Học viện quân y có những ngành nào
Học viện Quân Y hệ quân sự

Tiêu chuẩn xét tuyển

Theo quy định của Bộ Quốc phòng, thí sinh dự thi cần phải:

  • Thí sinh tham gia tuyển sinh ngoài quân đội từ 17 – 21 tuổi
  • Là quân nhân tại ngũ hay quân nhân đã xuất ngũ và công dân đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân có độ tuổi từ 18 – 23 tuổi

Yêu cầu về sức khỏe:

  • Tiêu chuẩn nữ giới cao 1m54 trở lên, nặng 48kg trở lên.
  • Tiêu chuẩn nam giới chiều cao từ 1m63 trở lên, nặng từ 50 kg trở lên.
  • Học viên có tật khúc xạ cận thị hoặc viễn thị phải dưới 3 đi-ốp; thị lực qua kính đạt 10/10; tổng thị lực hai mắt 9/10.
  • Khi theo học tại đây cần đạt sức khoẻ loại 2 về răng.
  • Thí sinh nam là người dân tộc thiểu số thuộc 16 dân tộc ít người theo quy định thì sinh viên dân tộc ít người: Được lấy chiều cao từ 1m60 trở lên, các tiêu chuẩn khác thực hiện như với thí sinh là người dân tộc thiểu số nói chung.

Không chỉ có độ tuổi mà và yêu cầu về sức khỏe mà việc bạn muốn theo học Học viện Quân Y thì cần phải có một học lực tốt mới có thể chắc chắn nắm bắt được kiến thức. Khi còn học THPT bạn cần xác định theo học quân y thi khối nào? Bao nhiêu điểm? Sau đây  Muaban.net sẽ cung cấp cho bạn khối học mà Học viện Quân Y sẽ xét tuyển đó chính là khối A00, B00 và bạn cần đặt mục tiêu điểm thi từ 24 điểm trở lên để có thể chắc chắn trúng tuyển Học viện Quân Y nhé!

Đây là những yêu cầu để được xét tuyển hệ quân sự, bạn phải trải qua các tiêu chí khắt khe về ngoại hình, sức khỏe cũng như học lực. Nếu bạn cảm thấy bản thân đủ các tiêu chí và có khả năng thì có thể dễ dàng vào được Học viện quân y hệ quân sự.

Học viện quân y có những ngành nào
Tiêu chuẩn để tham gia xét tuyển Học viện Quân Y

Thủ tục đăng ký dự thi

Thí sinh khi đăng ký dự thi là thanh niên ngoài Quân đội thì sẽ mua hồ sơ sơ tuyển tại Ban TSQS cấp huyện (quận, thị xã, thành phố) trực thuộc tỉnh ( thành phố trực thuộc trung ương), nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú. Nếu thí sinh là quân nhân tại ngũ đăng ký thì sẽ mua hồ sơ sơ tuyển tại đơn vị cấp trung đoàn hoặc Ban TSQS cấp trung đoàn.

Ban TSQS cấp huyện và cấp trung đoàn sẽ phối hợp các địa điểm đăng ký tham dự Kỳ thi THPT quốc gia trên địa bạn và các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên và Sở GD & ĐT địa phương kiểm tra, đối chiếu danh sách thí sinh đủ điều kiện sơ tuyển với danh sách thí sinh đăng ký tham gia Kỳ thi THPT quốc gia. Những thí sinh không đủ tiêu chuẩn vào học viện sẽ có kết luận rõ ràng, công khai và thông báo bằng văn bản tới thí sinh từ Ban TSQS cấp huyện và cấp trung đoàn.

Mỗi thí sinh đăng ký xét tuyển cần nộp 4 ảnh chân dung cỡ 4 x 6 cm, nền phông xanh hoặc vàng, ảnh chưa qua chỉnh sửa bằng các phần mềm và chụp trong vòng 6 tháng tính thời điểm đăng ký dự tuyển

Những điều cần lưu ý khi làm thủ tục đăng ký tuyển sinh:

  • Thí sinh phải đăng ký xét tuyển ở nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển.
  • Khi viết kê khai các mẫu biểu, hồ sơ đăng ký sơ tuyển phải sử dụng 1 loại mực ( xanh hoặc đen) và trực tiếp đến nộp hồ sơ theo đúng thơi gian quy định tại Ban TSQS cấp huyện ( đối với thanh niên ngoài Quân đội) hoặc tại Ban TSQS cấp trung đoàn ( đối với quân nhân tại ngũ)
  • Bạn chỉ được đăng ký sơ tuyển 1 lần, nếu Ban TSQS Bộ Quốc phòng phối hợp với các học viện kiểm tra phát hiện ra bạn nộp từ 2 hồ sơ sơ tuyển trở lên thì sẽ bị loại ra khỏi danh sách ( không được đăng ký xét tuyển vào hệ quân sự ở các trường trong Quân đội)
  • Nếu thuộc diện đối tường ưu tiện thì bạn cần nộp 1 giấy chứng nhận được hưởng ưu tiên hợp lệ
  • Cần mang theo CMND (hoặc CCCD), sổ hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác để cán bộ có thể đối chiếu.
Học viện quân y có những ngành nào
Lưu ý khi đăng ký tuyển sinh

Học phí Học viện Quân Y

Theo như quy định của Bộ Quốc phòng Bộ và GD&ĐT, thì học phí của Học viện Quân Y được chia làm 2 hệ đó là: hệ dân sự và hệ quân sự. Nếu bạn chọn theo hệ quân sự thì theo quy định sẽ được miễn học phí và tất cả các chi phí như ăn ở, sinh hoạt. Còn đối với hệ dân sự khi bạn theo học thì có mức đóng học phí tương đương các trường công lập có ngành y và không được miễn giảm bất kỳ phí nào cả. Vì vậy khi đăng ký hãy tìm hiểu và cân nhắc nhé!

Học viện Quân Y có những ngành nào?

Học viện Quân Y có những ngành nào có lẽ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm đến khi muốn theo học tại học viện Quân Y và yêu thích ngành quân y. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cách cụ thể Học viện Quân Y có những ngành nào, hãy cùng đọc những thông tin dưới đây nhé!

Theo Chương trình và các loại hình đào tạo mà Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Quốc phòng qui định cho các học viên theo khối ngành y – dược thì Mua Bán sẽ giải thích cho bạn Học viện Quân Y có những ngành nào. Hiện học viện Quân Y có 8 loại hình và 10 chương trình đào tạo đã và đang được thực hiện tại Học viện.

Học viện quân y có những ngành nào
Học viện Quân Y có những ngành nào

>>> Tham khảo thêm: Lý do chọn trường công là gì? Các trường đang đứng top

Loại hình đào tạo (bao gồm cả quân y, dân y, bạn Quốc tế)

Sau đây là các loại hình sẽ được đào tạo trong Học viện Quân Y mà bạn cần phải biết:

  • Bác sĩ đa khoa được đào tạo ngắn hạn hệ là 4 năm.
  • Bác sĩ đa khoa được đào tạo dài hạn hệ 6 năm.                   
  • Dược sĩ Đại học đào tạo dài hạn 5 năm.
  • Bác sĩ Y học cổ truyền đào tạo với hệ 4 năm.
  • Cao đẳng kỹ thuật y học đào tạo với hệ là 3 năm.
  • Cao đẳng điều dưỡng đào tạo có hệ 3 năm.
  • Cuối cùng là dự bị đại học 1 năm.

Chương trình đào tạo

Không chỉ có loại hình đào tạo mà bạn cần phải tìm hiểu đến chương trình đào tạo để có thể xác định rõ ngành mà bạn muốn theo học, mất bao nhiêu thời gian để đạt được ngành nghề mà bạn mong muốn. Vì vậy hãy chú ý và xem xét thật cẩn thận nhé!

  • Chương trình đào tạo của Dược sĩ Quân y là 5 năm.
  • Chương trình đào tạo của Bác sĩ đa khoa Quân y hệ 4 năm.
  • Chương trình đào tạo dành cho Bác sĩ đa khoa Quân y hệ 6 năm.
  • Chương trình đào tạo dành cho Cao đẳng Kỹ thuật y học là 3 năm.
  • Chương trình đào tạo dành cho Cao đẳng điều dưỡng là 3 năm.
  • Chương trình đào tạo của Bác sĩ đa khoa Dân y có hệ 6 năm

Điểm chuẩn xét tuyển Học viện Quân Y

Theo như khảo sát điểm chuẩn học viện Quân Y những năm gần đây sau đây Mua Bán sẽ cung cấp đến bạn điểm chuẩn mới nhất năm 2021 như sau:

Phía Bắc

  • Thí sinh Nam (xét điểm thi THPT): 26,45
  • Ưu tiên xét tuyển HSG Quốc gia (Nam): 24,35
  • Xét HSG bậc THPT (Nam): 24,35
  • Thí sinh Nữ ( xét điểm thi THPT): 28,5
  • Ưu tiên xét tuyển HSG Quốc gia (Nữ): 26,45
  • Xét HSG bậc THPT (Nữ): 28,2

Phía Nam

  • Thí sinh Nam (xét điểm thi THPT): 25,25
  • Ưu tiên xét tuyển HSG Quốc gia (Nam): 24,25
  • Xét HSG bậc THPT (Nam): 24,25
  • Xét học bạ (Nam): 27,68
  • Thí sinh Nữ ( xét điểm thi THPT): 27,9
  • Xét học bạ (Nữ): 29,43

Đây chính là điểm chuẩn được công bố năm 2021 vì thời điểm hiện tại vẫn chưa công bố điểm chuẩn cũng như điểm trúng tuyển Học viện Quân Y năm 2022. Sau khi Bộ GD & ĐT phê duyệt và công bố điểm chuẩn của Học viện Quân y năm 2022 Muaban.net sẽ cập nhật ngay để bạn có thể theo giỏi sát sao nhé!

Tham khảo việc làm part-time tại website Muaban.net dưới đây: 

🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Tuyển Dụng LĐPT Đi Làm Ngay
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
 🌈🌈Tuyển Gấp 10 Nhân Viên Cho Cửa Hàng Tiêu Dùng Tại Quận 12
14
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
[HCM] Tuyển Lao Động Phổ Thông (Tạp Vụ/Bán Hàng/Thu Ngân) Đi Làm Ngay
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển nhân viên thời vụ hè ( parttime/ fulltime) quận Tân Bình
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Quận 12 Đang Cần Gấp 10 Nhân Viên Không Cần Kinh Nghiệm
7
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
VIỆC LÀM TPHCM CHUỖI HỆ THỐNG CO.OP CẦN BỔ SUNG NHÂN VIÊN
1
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa hàng bách hóa tổng hợp cần tuyển
1
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
Việc Làm Xoay Ca Hoặc Full Ca Tại Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cần nhân viên bán hàng làm ở Thủ Đức, Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
VIỆC LÀM NHÂN VIÊN BÁN HÀNG TẠI BÌNH THẠNH
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
TUYỂN TRỰC TIẾP KHÔNG QUA TRUNG TÂM VIỆC LÀM
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp
1
Việc làm part-time cho SV tại Gò Vấp 3,6 triệu - 7,4 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
TUYỂN NGƯỜI PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!!
5
TUYỂN NGƯỜI PHỤ BÁN HÀNG GẤP!!!! 3,6 triệu - 7,5 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca, partime hoặc full time tại Quận Bình Thạnh, Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm partime sinh viên tân bình và lân cận,25.000 ngìn/h
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Bài viết trên của Mua Bán có lẽ đã giúp bạn phần nào biết được Học viện Quân Y có những ngành nào, điểm chuẩn để trúng tuyển Học viện Quân Y cũng như các yêu cầu tiêu chuẩn khi tham gia theo học tại đây… Hy vọng rằng Muaban.net sẽ mang lại những thông tích cần thiết, hữu ích cho bạn và có thể bổ sung những điều bạn chưa biết khi đăng ký xét tuyển vào Học viện Quân Y, cũng như cập nhật thêm những tin đăng cho thuê phòng trọ giá rẻ.

>>> Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ