Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmHọc phí học viện Nông nghiệp năm 2023-2024 khoảng bao nhiêu?

Học phí học viện Nông nghiệp năm 2023-2024 khoảng bao nhiêu?

Theo thông tin được công bố trên trang web chính thức của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mức học phí của học viện sẽ được điều chỉnh cho năm học mới 2023-2024. Nếu bạn đang quan tâm đến mức học phí Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) trong những năm gần đây, đọc bài viết này.

Học phí học viện Nông nghiệp năm 2023-2024 khoảng bao nhiêu?Học phí học viện Nông nghiệp năm 2023-2024 khoảng bao nhiêu?
Học phí học viện Nông nghiệp năm 2023-2024 khoảng bao nhiêu?

I. Thông tin học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Viện Nông nghiệp Việt Nam) là trường đại học chuyên ngành nông nghiệp tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1956 và có trụ sở chính tại Thành phố Hà Nội. Một số thông tin về trường:

Viện Nông nghiệp Việt Nam có 12 khoa và viện, bao gồm: Khoa Nông học, Khoa Sinh học, Khoa Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa Công nghệ thực phẩm, Khoa Công nghệ Sinh học, Khoa Thú y, Khoa Công nghệ sự sống, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Môi trường và Tài nguyên, Khoa Cơ khí nông nghiệp, Khoa Khoa học cơ bản và Viện Khoa học ứng dụng nông nghiệp.

Thông tin về học viện nông nghiệp Việt Nam
Thông tin về học viện nông nghiệp Việt Nam

Viện Nông nghiệp Việt Nam cung cấp các khóa học đào tạo đa dạng, bao gồm cả đào tạo đại học, sau đại học, và đào tạo sau đại học bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các chương trình đào tạo của viện được thiết kế để cung cấp kiến thức và kỹ năng cho sinh viên để họ trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, với những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia vào các hoạt động sản xuất, nghiên cứu và phát triển ngành nông nghiệp.

Viện Nông nghiệp Việt Nam có hệ thống thư viện và trang thiết bị hiện đại, cung cấp cho sinh viên những điều kiện học tập và nghiên cứu tốt nhất. Viện cũng có các chương trình hợp tác quốc tế với các trường đại học khác trên thế giới, cũng như với các tổ chức và doanh nghiệp trong ngành nông nghiệp.

>>> Tham khảo thêm: Thông Tin Học Viện Tòa án Học Phí 2023 Cập Nhật Mới Nhất

II. Công bố học phí học viện Nông nghiệp Việt Nam qua các năm

Học phí là một trong những yếu tố quan trọng đối với các sinh viên khi lựa chọn trường đại học. Sau đây là danh sách mức học phí Học viện Nông nghiệp Việt Nam qua các năm gần đây:

2.1 Học phí dự kiến năm 2023-2024

Thời điểm hiện tại, học viện Nông nghiệp vẫn chưa công bố mức học phí dự kiến cho năm học 2023-2024. Tuy nhiên, để giúp quý đọc giả có được cái nhìn tổng quan về mức học phí tại học viện nông nghiệp, Mua Bán đưa ra thông tin về mức học phí của các năm học trước đây. Thông qua đó, hy vọng giúp các bạn có thể cân nhắc và chuẩn bị tài chính cho việc học tập tại học viện Nông nghiệp.

>>> Đang cập nhật <<<

2.2 Học phí năm 2022-2023

Nếu bạn đang quan tâm đến việc học tập tại học viện Nông nghiệp trong năm học 2022-2023, Mua Bán xin cung cấp cho bạn thông tin về mức học phí hiện tại tại trường. Dưới đây là bảng học phí cho năm học 2022-2023 tại học viện Nông nghiệp:

STT Nhóm ngành

Mức học phí hiện tại (VNĐ/năm)

1 Nhóm ngành nông, lâm, thủy sản (Khoa học cây trồng, Bảo vệ thực vật, Nông nghiệp, Nuôi trồng thủy sản, Chăn nuôi, Kinh tế nông nghiệp, …) 11.600.000
2 Nhóm ngành KHXH và quản lý (Kinh tế, QTKD, Kế toán, Quản lý đất đai, Xã hội học, Ngôn ngữ Anh, …) 13.450.000
3 Kỹ thuật và Công nghệ (CNTT, CNSH, Cơ điện, Môi trường…) 16.000.000
4 Công nghệ thực phẩm, Chăn nuôi – Thú y 16.000.000
5 Thú y 19.800.000
6 Chương trình quốc tế ( giảng dạy bằng tiếng Anh) 21.670.000 – 25.770.000 

(Nguồn tham khảo: Tại đây)

>>> Tham khảo thêm: Học Phí Đại Học Tài Chính Ngân Hàng Hà Nội 2023 – 2024

2.3 Học phí năm 2021-2022

Nếu bạn đang quan tâm đến mức học phí tại học viện nông nghiệp trong năm học 2021-2022, Mua Bán xin cung cấp cho bạn thông tin bằng bảng dưới đây. 

STT Nhóm ngành Mức học phí (VNĐ/năm)
1 Nhóm ngành nông, lâm, thủy sản 12.760.000 
2 Nhóm ngành KHXH và quản lý 14.795.000 
3 Kỹ thuật và Công nghệ 17.600.000
4 Ngành Công nghệ Thực  18.370.000
5 Thú y 21.780.000

Qua bảng số liệu trên, có thể thấy học phí 2022-2023 của nhóm ngành Nông, lâm thủy sản đã giảm từ 12.760.000 VNĐ/ năm còn 11.600.000 VNĐ/ năm. Tương tự với nhóm ngành Khoa học Xã hội và Quản lý, mức học phí 2022-2023 giảm từ 14.795.000 VNĐ/ năm còn 13.450.000 VNĐ. Các nhóm ngành còn lại, mức học phí đã giảm đáng kể so với năm trước. Sự điều chỉnh này đã tạo điều kiện cho sinh viên trong việc chi trả học phí và yên tâm học tập.

Lưu ý rằng các mức học phí có thể thay đổi theo từng năm và không bao gồm các khoản chi phí khác như phí ăn, ở, học liệu, thiết bị, vật liệu thực hành, phí sinh hoạt và các khoản chi phí khác.

(Nguồn tham khảo: Tại đây)

>>> Tham khảo thêm: Học Phí Đại Học Kiến Trúc Hà Nội – Cập Nhật Mới Nhất 2023 – 2024

III. Phương thức đóng học phí

Để thanh toán học phí tại học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên và học viên cần nộp tiền vào tài khoản thu học phí được mở tại ngân hàng Vietinbank (đã mở cho sinh viên khi nhập học). Để tránh những tình huống không mong muốn như không có tên trong danh sách thi kết thúc học phần hoặc không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp, sinh viên hoặc học viên cần chú ý đọc kỹ hướng dẫn nộp học phí được mô tả chi tiết trong Phụ lục đi kèm Thông báo này.

Phương thức đóng học phí học viện nông nghiệp Việt Nam
Phương thức đóng học phí học viện nông nghiệp Việt Nam

Sau mỗi đợt thu học phí, học viện sẽ cung cấp thông tin kết quả thu học phí của từng sinh viên/ học viên, bao gồm số tiền đã thu. Để đảm bảo việc nộp học phí được hoàn tất, các sinh viên/học viên có thể truy cập trang web http://www.daotao.vnua.edu.vn và chọn mục “Xem học phí và Nhập mã SV/HV” để tra cứu thông tin. Để đảm bảo không bỏ lỡ thông tin quan trọng, sinh viên/học viên cần thường xuyên cập nhật kết quả thu học phí từ trang cá nhân của mình trên trang web.

(Nguồn tham khảo: Tại đây)

IV. Chính sách miễn giảm học phí

Học phí đại học là một khoản chi phí không nhỏ đối với sinh viên và gia đình trong quá trình học tập. Nhằm hỗ trợ sinh viên và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học viện Nông nghiệp đã đưa ra chính sách miễn giảm học phí.

Đối tượng Mức giảm học phí
Con của người hoạt động cách mạng 100%
Con của anh hùng LLVT, thương binh, liệt sỹ 100%
Sinh viên hệ cử tuyển hoặc người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc là người dân tộc thiểu số rất ít người 100%
Sinh viên dân tộc thiểu số sống ở vùng khó khăn kinh tế – xã hội 70%
Con của cán bộ, viên chức bị tai nạn lao động 50%

Đây là một chính sách quan trọng giúp đảm bảo quyền lợi cho sinh viên và học viên. Đồng thời, nó sẽ giúp họ có cơ hội học tập chất lượng cao mà không bị áp lực tài chính. Ngoài ra, chính sách này cũng khuyến khích sinh viên và học viên nỗ lực học tập, rèn luyện kỹ năng để đạt được thành tích tốt hơn. Với mục đích xây dựng một môi trường học tập chất lượng và công bằng, chính sách miễn giảm học phí là một yếu tố không thể thiếu trong hoạt động của học viện Nông nghiệp.

(Nguồn tham khảo: Tại đây)

>>> Tham khảo thêm: Học Phí Trường Kinh Doanh Và Công Nghệ Hà Nội 2023-2024

V. Thông tin về học bổng

Thông tin học bổng
Thông tin học bổng
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam cung cấp nhiều chương trình học bổng du học, học tập, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp, cả trong và ngoài nước, với tổng giá trị quy đổi lên đến gần 30 tỷ VNĐ. Cụ thể, chương trình học bổng “Tài năng” cung cấp 20 suất cho sinh viên có điểm xét tuyển đầu vào hoặc thành tích học tập cao nhất, với miễn hoàn toàn học phí trong suốt quá trình học tập 4 – 5 năm tại trường.
  • Hơn nữa, học viện còn có hàng trăm suất học bổng khác như “Khởi nghiệp”, “Thắp sáng ước mơ”, “Chào tân sinh viên”, và học bổng tài trợ từ các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức.
  • Sinh viên xuất sắc, có thành tích trong hoạt động xã hội và năng lực tiếng Anh sẽ được ưu tiên cấp học bổng “Sinh viên toàn cầu”, để trở thành thực tập sinh quốc tế, tham gia trao đổi và giao lưu văn hóa tại các nước như Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy.
  • Ngoài ra, học viện còn cung cấp hàng nghìn suất học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên có thành tích học tập tốt trong kỳ học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

(Nguồn tham khảo: 1 & 2)

VI. Sinh viên có thể trang trải học phí bằng cách nào?

Nhiều sinh viên đang tìm kiếm công việc bán thời gian để cải thiện thu nhập và tích lũy kinh nghiệm làm việc trong thời gian rảnh rỗi. Muaban.net là một trong những trang web đáng tin cậy để tìm kiếm các cơ hội việc làm bán thời gian. Trên trang web này, sinh viên có thể tìm thấy nhiều công việc khác nhau như bán hàng, marketing, dịch vụ khách hàng và nhiều hơn nữa. Với đa dạng về ngành nghề và mức lương hấp dẫn, Mua Bán là một sự lựa chọn tốt cho sinh viên đang tìm kiếm cơ hội việc làm bán thời gian.

Tìm việc làm bán thời gian tại muaban.net
Tìm việc làm bán thời gian tại muaban.net

Để học phí không còn là nỗi lo, hãy xem thêm những công việc bán thời gian mới nhất tại đây:

Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
db48d12ff9324b1a81c517fb4caf473f Cho Cửa Hàng Bách Hoá Tổng Hợp " class="jgUFRE">
15
 Tuyển dụng 80 Nhân Viên Co.op Mart ở khu vực TP.HCM
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
TUYỂN DỤNG LĐPT ( Tạp Vụ ; Đóng Gói ; Trực Quầy ; Bán Hàng ) [HCM]
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa Hàng Tiêu Dùng Cần Gấp 10 Nam/ Nữ Phụ Việc Bán Hàng
8
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Quận 4 Đang Cần Nhân Viên Nhận Việc Đi Làm Ngay
2
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Bổ sung nhân viên làm xoay ca tại Bình Thạnh - Gò Vấp
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM TP.HCM CẦN TUYỂN GẤP
3
VIỆC LÀM TP.HCM CẦN TUYỂN GẤP 8,5 triệu - 14 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Quận 12 Đang Cần Gấp 10 Nhân Viên Không Cần Kinh Nghiệm
7
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần GẤP 05 Nhân Viên LĐPT Nhận Việc Đi Làm Ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
VIỆC LÀM CAFE FULLTIME-PARTTIME TẠI TÂN PHÚ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cửa Hàng Cần Gấp 7 Nhân Viên Nam Nữ Bán Hàng,Phụ Kho
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
1
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 5,4 triệu - 8,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm partime fulltime Quận 1 - Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Tìm Người Phụ Bán Cafe Xoay Ca Tại Quận Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc Làm Bán Thời Gian Ưu Tiên Chị Em Nội Trợ
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM

VII. Lời kết

Như vậy, Mua Bán đã cập nhật thông tin về học phí Học viện Nông nghiệp trong khoảng thời gian 2021-2023. Bạn đọc cần chờ đợi thông báo học phí 2023-2024 chính thức từ phía trường để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin. Bên cạnh đó, Mua Bán cũng liệt kê các loại học bổng vô cùng hấp dẫn của Học viện Nông nghiệp. Có thể thấy, học viện nông nghiệp Việt Nam luôn dành sự ưu tiên hàng đầu cho quyền lợi của sinh viên! Đừng quên truy cập muaban.net thường xuyên để cập nhật thông tin hay!

>>> Xem thêm: Học Phí đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội Cập Nhật Mới Nhất 2023

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ