Sunday, April 28, 2024
spot_img
HomePhong thủyCây cảnhTop 6 loài hoa tháng 5 đẹp, ý nghĩa trong năm 2024

Top 6 loài hoa tháng 5 đẹp, ý nghĩa trong năm 2024

Trong khí hậu ôn hòa đánh dấu sự chuyển mình của thiên nhiên, hoa tháng 5 không chỉ là biểu tượng của sự tươi mới mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu thiên nhiên và sự sống. Sau đây bạn đọc hãy cùng Muaban.net tìm hiểu về các loài hoa trong tháng 5 và đặc điểm, ý nghĩa của chúng nhé!

Top 6 loài hoa tháng 5 đẹp, ý nghĩa trong năm 2024
Những loài hoa tháng 5 đẹp, ý nghĩa trong năm 2024

1. Hoa Cẩm Chướng (Geranium)

Những loài hoa nở vào tháng 5 nổi bật nhất phải kể đến đó là hoa Cẩm Chướng. Loài hoa này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như hoa phăng, hoa tiễn nhung, hoa xạ hương trúc thạch, hoa hương thạch trúc,… Là một loài hoa đặc trưng của vùng Địa Trung Hải và mang tên khoa học là Dianthus Caryophyllus. Cẩm chướng hay hoa phăng thuộc nhóm thực vật thân cỏ, cao tới 80cm và thường xuất hiện dưới dạng đơn lẻ hoặc mọc thành chùm với mùi thơm ngọt ngào dễ chịu.

Hoa Cẩm Chướng (Geranium)
Hoa Cẩm Chướng (Geranium)

Mỗi màu sắc của hoa cẩm chướng mang một ý nghĩa riêng biệt, hàm chứa những cảm xúc và thông điệp khác nhau. Hoa cẩm chướng đỏ thể hiện cho tình yêu mãnh liệt và sự kính trọng, hoa cẩm chướng hồng gửi gắm lòng biết ơn và tình cảm của con cái dành cho mẹ, hoa cẩm chướng trắng tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, trong khi đó hoa cẩm chướng vàng lại thể hiện sự thất vọng hoặc sự khinh thường.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp rực rỡ, hoa Cẩm Chướng còn chứa đựng những thông điệp sâu sắc làm cho nó trở thành một loài hoa được ưa chuộng trong các dịp lễ vào việc trang trí nhà cửa.

Hoa Cẩm Chướng
Hoa Cẩm Chướng chứa đựng những thông điệp sâu sắc

2. Hoa Tigon (Mexican creeper)

Hoa Tigon có nguồn gốc từ Mexico, thuộc họ Nho và mọc dưới dạng dây leo. Tại Việt Nam giống hoa này khá được yêu thích bởi khả năng thích ứng tốt với điều kiện khí hậu đa dạng và cực kỳ dễ chăm sóc. Hoa Tigon nở rộ và tạo thành từng chùm từ 1-4 bông, khoe sắc từ trắng tinh khôi đến hồng nhẹ nhàng và đôi khi là đỏ san hô rực rỡ.

Hoa Tigon (Mexican creeper)
Hoa Tigon (Mexican creeper)

Người ta thường dùng loài hoa tháng 5 này như một món quà gửi trao đến người thân hoặc bạn bè của mình. Mỗi màu sắc của hoa Tigon mang một ý nghĩa riêng: hoa trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng và thuần khiết, hoa hồng thể hiện tình cảm gắn bó và thân thiết, còn hoa đỏ đại diện cho tình yêu đích thực và mãnh liệt.

Hoa Tigon
Mỗi màu sắc của hoa Tigon mang một ý nghĩa riêng

Xem thêm: Top 15 các loại hoa trồng sân vườn đẹp, ý nghĩa tốt lành

3. Hoa Phong Lữ (Peony)

Tiếp đến đó loài hoa Phong Lữ hay còn được gọi là Phong lữ thảo, là loài hoa đặc trưng của vùng Địa Trung Hải và được biết đến với tên khoa học là Geranium thuộc họ Geraniaceae. Loài cây này thuộc thuộc dạng thân thảo hóa gỗ lâu năm, cao khoảng 20 – 50 cm, với thân cây tròn và nhiều lông tơ nhỏ bao phủ. Về phần lá của chúng có hình tròn mọc đối xứng, xanh mướt và có răng cưa ở mép.

Hoa Phong Lữ (Peony)
Hoa Phong Lữ (Peony)

Hoa Phong lữ nở thành cụm trên đỉnh của nhánh với năm cánh mềm mại, màu sắc đa dạng từ hồng, cam, vàng, trắng đến đỏ tất cả tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn và mang nhiều thông điệp khác nhau: hoa màu đỏ thể hiện sự ấm áp và gắn bó trong gia đình, màu trắng đại diện cho tình bạn chân thành, màu tím tượng trưng cho nỗi buồn và sự sầu muộn và hoa màu hồng là biểu tượng của sự ngọt, lãng mạng dành cho bạn bè hay người thân yêu quý. Ngoài ra, Phong Lữ còn được xem là biểu tượng của may mắn, thành công và sự thịnh vượng.

Hoa phong lữ
Phong Lữ còn được xem là biểu tượng của may mắn, thành công và sự thịnh vượng

4. Hoa Nhài (Jasmine)

Hoa Nhài với màu trắng tinh khiết cùng với hương thơm dịu dàng, là loài hoa được yêu thích bởi vẻ đẹp thanh lịch cùng ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Loài hoa này không chỉ dùng để trang trí mà còn được xem như cây thuốc giúp làm đẹp và cải thiện sức khỏe, cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể.

Hoa Nhài (Jasmine)
Hoa Nhài (Jasmine)

Hoa Nhài thường được trồng trong bụi hoặc trên cây nhỏ, nó có thể phát triển tốt trong điều kiện tự nhiên với đất nhiều mùn, tơi xốp và giàu chất dinh dưỡng.

Về ý nghĩa hoa Nhài tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khiết, thanh cao và là biểu tượng của sự hạnh phúc sâu sắc. Tại Pakistan đây chính chính là quốc hoa, biểu tượng cho người mẹ, bọc tả tình yêu thương và sự tôn trọng. Tại Philippines hoa nhài được kết thành vòng, tô điểm cho người tham gia các nghi lễ tôn giáo. Trong khi đó tại Mỹ, hoa nhài tượng trưng cho vẻ đẹp, tình yêu và sự lãng mạn.

Hoa Nhài
Hoa Nhài với màu trắng tinh khiết cùng với hương thơm dịu dàng

Xem thêm: Khám phá ý nghĩa hoa Ưu Đàm trong Phật giáo và phong thủy

5. Hoa Hoàng Yến (Honeysuckle)

Hoa Hoàng Yến còn được biết đến với nhiều tên gọi như hoa Muồng hay hoa Hoàng Hậu, là một loài hoa đặc trưng của miền nhiệt đới, nổi bật với sắc vàng rực rỡ. Loài hoa này bắt nguồn từ miền nam Pakistan, sau đó được trồng rộng rãi ở các nước Châu Phi như Ấn Độ , và lan rộng đến nhiều nước châu Á bao gồm cả Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật của hoa này là thân gỗ cao từ 10 đến 20m với đường kính thân vào khoảng 50cm. Lá của cây có hình bầu dục nhọn ở phần đầu và hoa thường xuất hiện thành cụm lớn với cánh hoa màu vàng tươi.

Hoa Hoàng Yến (Honeysuckle)
Hoa Hoàng Yến (Honeysuckle)

Hoa Hoàng Yến không chỉ làm đẹp cho cảnh quan mà còn mang nhiều ý nghĩa tinh thần. Nó biểu thị cho tình yêu thương, tình đoàn kết và hòa hợp. Màu vàng của hoa còn tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và niềm hi vọng. Tại xứ sở chùa vàng Thái Lan, người dân xem loài hoa này là quốc hoa tại đất nước họ, nó đại diện cho tầng lớp quý tộc có vị thế và quyền lực tại xã hội Thái.

Hoa Hoàng Yến
Hoa Hoàng Yến biểu thị cho tình yêu thương, tình đoàn kết và hòa hợp

6. Hoa Hướng Dương (Sunflower)

Cuối cùng trong danh sách các loại hoa tháng 5, không thể không nhắc đến đó là hoa Hướng Dương. Thuộc họ Cúc có nguồn gốc từ Mexico và được trồng phổ biến khắp thế giới, Hướng Dương chính là biểu tượng của mặt trời.

Hoa Hướng Dương (Sunflower)
Hoa Hướng Dương (Sunflower)

Nổi bật với thân cao và lá lớn, hoa hướng dương có cánh màu vàng rực rỡ và thường nở rộ từ cuối tháng 6 đến hết tháng 9. Loài hoa này không chỉ có một vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Hoa hướng dương chính là biểu tượng của sự trường thọ, trung thành và sức sống mãnh liệt. Nó thể hiện lòng biết ơn, tôn kính và được coi là món quà vô cùng ý nghĩa. Ngoài ra trong tình yêu loài hoa này còn trưng cho sự chân thành, chung thủy.

Hoa hướng dương
Hoa hướng dương là biểu tượng của sự trường thọ, trung thành và sức sống mãnh liệt.

Trên đây Muaban.net đã chia sẻ đến bạn đọc top 6 loài hoa tháng 5 đẹp cũng như những ý nghĩa sâu sắc của từng loại. Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức mới hữu ích về các loài cây, hoa nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tham khảo thêm những thông tin về: phong thủy, mua bán nhà đất hoặc chia sẻ kinh nghiệm thì hãy nhanh tay truy cập website Muaban.net nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Mai Viên
Nguyễn Mai Viên - Content Writer tại Muaban.net kinh nghiệm 1 năm về các lĩnh vực như: phong thủy, việc làm,...hy vọng sẽ đem đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ