Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiBình Thuận có gì chơi? 15+ địa điểm đẹp nao lòng ở...

Bình Thuận có gì chơi? 15+ địa điểm đẹp nao lòng ở Bình Thuận đừng bỏ lỡ!

Bình Thuận – một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam trung bộ. Bình Thuận là nơi tập hợp cả điều kiện cần và điều kiện đủ để trở thành một thiên đường du lịch cho hội những người đam mê “vitamin sea”. Khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, biển xanh, cát trắng, nắng vàng một cách đúng nghĩa và còn được thưởng thức ẩm thực ngon không nơi nào sánh bằng. Hãy cùng Mua bán khám phá Bình Thuận có gì chơi nhé!

Sơ lược về Bình Thuận

Vị trí địa lý

Bình Thuận có gì chơi
Vị trí địa lý tỉnh Bình Thuận

Bình Thuận là một tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ và nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trung tâm tỉnh Bình Thuận là thành phố Phan Thiết – nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.518 km. Tỉnh Bình Thuận có đường bờ biển dài 192km, kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp với Cà Ná, Ninh Thuận đến bãi bồi Bình Châu, địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khí hậu

Bình Thuận có gì chơi
Khí hậu tỉnh Bình Thuận

Tỉnh Bình Thuận nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên thời tiết nơi đây nhiều gió, nhiều nắng, không có mùa đông và là vùng khô hạn nhất cả nước.

Khí hậu nơi đây phân hóa thành hai mùa rõ rệt, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhưng thực tế, mùa khô ở Bình Thuận thường kéo dài và mùa mưa chỉ tập trung vào 3 tháng là tháng 8, tháng 9 và tháng 10.

Phan Thiết có nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng 26°C – 27°C, lượng mưa trung bình từ 800 – 1150 mm và độ ẩm tương đối là 79%. Đây được coi là khu vực có nắng dồi dào, cùng với lượng mưa thấp, tập trung và nhiệt độ ôn hòa nên đã tạo ưu thế về mặt khí hậu rất có giá trị đối với việc tổ chức hoạt động du lịch quanh năm.

Lưu ý khi đi chơi ở Bình Thuận

Điểm nổi bật của Bình Thuận – Bình Thuận có gì chơi?

Điểm nổi bật của Bình Thuận. Bình Thuận có gì chơi
Điểm nổi bật của Bình Thuận. Bình Thuận có gì chơi

Tỉnh Bình Thuận nổi tiếng với đồi cát như sa mạc tại Mũi Né, những cung đường bờ biển dài tuyệt đẹp. Đặc biệt, còn có thiên đường resort Phan Thiết – Mũi Né, Bình Thuận với hàng trăm resort lớn nhỏ hướng ra bờ biển.

Tại đây còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và các di tích lịch sử rất có giá trị. Bên cạnh đó, Bình Thuận còn thu hút rất nhiều khách du lịch bởi nguồn hải sản đa dạng. Khi đến đây, du khách vừa có thể lưu trú tại các resort ven biển và thưởng thức các loại hải sản.

Chính vì có những điều kiện thiên nhiên thuận lợi như vậy mà Bình Thuận ngày càng có tiềm năng mạnh mẽ trong phát triển dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và tắm biển.

Nên đi Bình Thuận vào mùa nào?

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Nên đi Bình Thuận vào mùa nào?

Muốn cảm nhận được hết cái đẹp của Bình Thuận thì bạn phải đi du lịch đúng mùa. Mỗi năm, vùng biển Bình Thuận sẽ bị ảnh hưởng bởi một vài cơn mưa lớn hoặc tảo biển. Chính vì vậy, bạn cần phải lưu ý các khoảng thời gian để có được chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

  • Thời tiết Bình Thuận từ tháng 4 đến tháng 6: Đây là thời gian mà tỉnh Bình Thuận có nhiệt độ cao nhất trong năm. Dù khoảng thời gian mùa hè nắng nóng nhưng du khách vẫn đổ về Bình Thuận rất nhiều. Đi du lịch đến Bình Thuận trong thời gian này sẽ thích hợp cho bạn trải nghiệm các hoạt động tắm biển, cắm trại qua đêm hay chơi lửa trại.
Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi
  • Thời tiết Bình Thuận từ tháng 7 đến tháng 8:

Đây là thời gian Bình Thuận bắt đầu vào mùa mưa. Mùa mưa ở Bình Thuận không như ở Tây Nguyên hoặc Sài Gòn. Nếu bạn có dự định đi du lịch Bình Thuận vào thời gian này thì hãy xem dự báo thời tiết thường xuyên để có thể đi vào những ngày có thời tiết nắng đẹp.

Có một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn khi đi Bình Thuận vào mùa này đó chính là tảo biển – mùa tảo biển đổ về sẽ làm đỏ cả một vùng biển. Thông thường, mùa tảo biển sẽ kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần mới kết thúc.

  • Thời tiết Bình Thuận từ tháng 9 đến tháng 12: Đầy có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có một chuyến du lịch ở Bình Thuận. Thời tiết vào khoảng thời gian này vừa mát mẻ lại dễ chịu, sóng biển cũng êm hơn và rất ít khi bạn gặp phải các cơn mưa.

Lưu trú tại Bình Thuận

Homestay

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Homestay ở Bình Thuận

Homestay chỉ là dịch vụ mới nổi lên trong vài năm trở lại đây. Một số địa chỉ homestay gợi ý cho bạn là Coco homestay Lagi (giá thuê từ 300k); Lara Homestay (giá thuê từ 500k); Cesar Homestay (giá thuê dao động từ 580 – 900k); Bụi homestay Lagi (giá thuê từ 300k)

Resort, khách sạn

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Resort, khách sạn ở Bình Thuận

Nhờ du lịch phát triển mà Bình Thuận ngày càng có nhiều resort cao cấp được xây dựng để phục vụ nhu cầu của du khách. Bạn nên chọn các resort, khách sạn ở trung tâm, dọc các con đường lớn để tiện bắt xe, ăn uống như ở Mũi Né – Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc, Lagi.

Cách di chuyển đến Bình Thuận

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Di chuyển đến Bình Thuận bằng xe khách

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì bạn có thể đi du lịch đến Bình Thuận bằng Xe khách. Khi di chuyển bằng phương tiện này, bạn sẽ đến thẳng được Phan Thiết – Mũi Né và các vùng khác tại Bình Thuận nhưng đây cũng là lựa chọn tốn nhiều thời gian di chuyển nhất. Một số nhà xe uy tín có thể kể đến như nhà xe Hoàng Long với giá vé khoảng 720.000đ/người, nhà xe Mai Linh Express,..

Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng Tàu hỏa hoặc máy bay. Nếu đi bằng máy bay bạn phải đi hai chặng mới đến được tỉnh Bình Thuận, bạn đặt vé máy bay từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh hoặc Nha Trang. Sau đó bắt xe khách hoặc tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh hoặc Nha Trang để đi về Phan Thiết, Bình Thuận.

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Di chuyển đến Bình Thuận bằng tàu hoả

Nếu bạn xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh thì bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách với tông thời gian từ 4-5 tiếng. Giá vé sẽ dao động từ 90.000đ cho đến 130.000đ/khách tùy vào từng hãng xe.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hoả. Bạn đến nhà ga Sài Gòn – số 01 Nguyễn Thông, Quận 3 để mua vé tàu hỏa, vé tàu SPT là vé tàu đi buổi sáng, vé PT4 là vé tàu đi cuối tuần vào buổi tối. Đặc biệt, bạn có thể đi phượt bằng xe máy. Bình Thuận sở hữu những cung đường tuyệt đẹp nên không có gì khó hiểu khi rất nhiều người lựa chọn xe máy để chinh phục vùng đất này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những khu du lịch bến tre mới mở mà mọi người không nên bỏ qua – tổng hợp 2022

Cách di chuyển trong nội thành Bình Thuận

Bình Thuận có gì chơi
Bạn có thể thuê xe máy để di chuyển trong nội thành Bình Thuận

Trong nội thành Bình Thuận, bạn có thể di chuyển bằng hai phương tiện chính. Nếu muốn tự mình khám phá Bình Thuận thì cách dễ nhất chính là thuê xe máy. Giá thuê xe máy Bình Thuận khá rẻ chỉ từ 100.000đ – 250.000đ/ngày tùy loại xe.

Một số địa chỉ cho thuê xe máy Mũi Né Bình Thuận uy tín như: Xe máy Tâm Chung: 280 Thủ Khoa Huân, thành phố Phan Thiết, Xe máy anh Hiếu – 0933 715 692, Xe máy Mr. Năm – 0962 938 817. Phương tiện còn lại chính là taxi. Giá taxi sẽ đắt hơn xe máy nhiều. Một số hãng taxi có thể kể đến như Taxi Mai Linh – 0623 739 888, Taxi Tina – 062 3838 666, Taxi Thu Trang – 062 3828 238,…

15+ địa điểm không thể bỏ qua ở Bình Thuận

Bãi biển Cổ Thạch

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi – Bãi biển Cổ Thạch

Bãi biển Cổ Thạch hay còn được gọi là bãi đá bảy màu. Bãi Cổ Thạch nằm trên địa bàn của huyện Tuy Phong – tỉnh Bình Thuận. Đây là bờ biển nổi tiếng nhờ các viên đá có màu sắc và hình thù độc đáo, cùng với nước biển xanh một màu ngọc bích.

Bãi biển Cổ Thạch là một trong những cảnh quan đẹp nhất nhì tỉnh Bình Thuận. Thông thường, giữa tháng 3 là rêu phủ nhiều nhất, tạo nên phong cảnh đẹp như tranh.

Cánh đồng quạt gió Bình Thuận

Bình Thuận có tận 3 cánh đồng quạt gió, tha hồ cho những bạn thích sống ảo suốt chuyến vi vu. Trong đó, cánh đồng tại Tuy Phong là nơi thu hút nhiều tín đồ xê dịch nhất vì diện tích khá rộng, dễ dàng di chuyển và thiên nhiên thật hùng vĩ.

Dù chỉ là một tọa độ check-in mới cho giới trẻ song những cánh đồng quạt gió vẫn hút rất nhiều du khách vì khung cảnh đẹp tựa châu u với trời xanh, mây trắng cũng những bãi cỏ trải rộng. Đặc biệt, Tuy Phong còn có những cánh đồng hoa atiso nở đỏ rực vào dịp tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Bãi đá Ông Địa

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi – Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, cách trung tâm thành phố khoảng tầm 10km. Bạn có thể di chuyển đến địa điểm này bằng xe máy hoặc bằng ô tô. Nơi đây nổi tiếng nhờ chuỗi bãi tắm nguyên sơ cùng nhiều câu chuyện dân gian thú vị do người dân truyền miệng.

Cái tên Ông Địa vốn do người dân đặt bởi vì nơi này có một mỏm đá nhô lên có hình dạng giống ông địa và mỏm đá hướng vào đất liền.

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà là nơi tập hợp nhiều phiến đá có hình dáng độc đáo, vô tình xếp lại thành hình đầu gà. Mũi Kê Gà cách trung tâm thành phố Phan Thiết tầm 30km. Đây là nơi dừng chân thú vị sau các địa điểm check-in ở Bình Thuận.

Mũi Kê Gà không chỉ có vườn đá mà còn có những bãi biển hoang sơ với làn nước trong xanh và ngọn hải đăng lâu đời nhất ở Đông Nam Á – có từ thời Pháp thuộc. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá nơi đây chính là lúc hoàng hôn buông xuống Kê Gà.

Ngoài ra, vì chưa được khai thác du lịch mạnh mẽ nên nơi đây còn hoang sơ và chưa có nhiều nơi để lưu trú. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm phòng khách sạn gần Kê Gà từ sớm để không gặp phải trở ngại.

Tham khảo tin đăng mua bán nhà đất Bình Thuận tại webiste Muaban.net dưới đây:

CHÍNH CHỦ CẦN BÁN GẤP ĐẤT VEN BIỂN, TP PHAN THIẾT, OCEAN DUNES
4
  • Hôm nay
  • TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Đất nền Biệt Thự view biển Mũi Né
30
  • Hôm nay
  • TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Cần Bán đất mặt tiền Nguyễn Thế Lâm, Trung tâm TP Phan Thiết
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết
Bán đất 980m2 thổ cư mặt tiền đường Hùng Vương, Tp. Phan thiết
6
  • Hôm nay
  • Phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết
CHUYỂN NHƯỢNG 6000 M2 ĐẤT MẶT TIỀN LẠC LONG QUÂN VÀ MẶT TIỀN BIỂN
6
  • Hôm nay
  • Xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết
Bán NP6 26 Summerland Mũi Né đã hoàn thiện cơ bản
5
Bán NP6 26 Summerland Mũi Né đã hoàn thiện cơ bản
  • 108 m² -
  • 4 PN -
  • 6 WC
6 tỷ 800 triệu
  • Hôm nay
  • TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Đất thổ cư (sát mặt tiền LÊ DUẨN, gần chợ, gần biển, có sân đậu xe hơi
4
  • Hôm qua
  • Phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết
Cần bán hoặc cho thuê đất mặt tiền Đường Nguyễn Thông, Phường Phú Hài,
14
  • 12/04/2024
  • Phường Phú Hài, TP. Phan Thiết
Giảm 2 tỷ - Chính chủ bán Villa sát biển Mũi Né - Phan Thiết
15
  • 09/04/2024
  • Phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
Bán Villa Sát Biển Mũi Né 600m2 - Cách Biển 80M
20
  • 03/04/2024
  • Phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
Đất thổ cư mặt tiền đường  T715,Căn villas Thiện Nghiệp
9
  • 25/03/2024
  • Xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết
CẦN BÁN 3 SÀO ĐẤT MẶT TIỀN ĐƯỜNG 715,Ỉ 1 Tỷ/1.000m2.SHR
3
  • 16/03/2024
  • Xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết
Bán đất chính chủ khu Ocean Dune,TP Phan Thiết.
3
  • 11/03/2024
  • TP. Phan Thiết, Bình Thuận
Chính chủ bán gấp nhà mặt tiền 82 Trần Hưng Đạo, Phú Trinh, Phan Thiết
4
  • 10/03/2024
  • Phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết
BÁN GẤP LÔ ĐẤT 3.285M2  TẠI NGUYỄN THÔNG, PHÚ HÀI, TP. PHAN THIẾT
6
  • 10/03/2024
  • Phường Phú Hài, TP. Phan Thiết
Bán gấp rersot 50 Huỳnh Thúc Kháng TP. Phan Thiết dt 2510 m2 giá 60tỷ
3
  • 07/03/2024
  • Phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
Bán Đất Sân Bay Phan Thiết, Đường DT715, gần cụm thương mại Sungroup
5
  • 28/02/2024
  • Xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết
Bán đất đường lê duẩn giá 15 tỷ đường kết nối cao tốc vào phan thiết
5
Bán nhà 107/18 Lê Lợi, p Hưng Long phần thiết
20
  • 28/01/2024
  • Phường Hưng Long, TP. Phan Thiết
Đất sổ riêng, view biển, XDTD.
4
Đất sổ riêng, view biển, XDTD.
  • 300 m²
1 tỷ 400 triệu
  • 08/09/2022
  • Phường Mũi Né, TP. Phan Thiết

Bàu Trắng

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi – Bàu Trắng

Bàu Trắng – một trong những địa điểm du lịch ở Bình Thuận được yêu thích nhất. Bàu Trắng cách trung tâm Phan Thiết khoảng 60km, là nơi tập hợp những đồi cát và hồ nước sen. Nơi này còn được gọi bằng cái tên tiểu Sahara giữa lòng Bình Thuận. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến Bàu Trắng là những tháng mùa hè, khi thời tiết khô ráo nhất và sen vào mùa nở hoa.

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý còn được biết đến với tên gọi Cù lao Thu. Đảo Phú Quý thu hút du khách với vẻ bình yên và hoang sơ. Đặc biệt, bãi tắm ở đây rất sạch sẽ. Bạn có thể đến cảng Phan Thiết và mua vé tàu cao tốc để ra được đảo Phú Quý. Thời gian tàu chạy trung bình mất khoảng 2,5 – 3,5 tiếng.

Làng chài Mũi Né

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi – Làng chài Mũi Né

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực thì không thể bỏ qua làng chài Mũi Né. Mũi Né nằm trên cung đường Huỳnh Thúc Kháng, chạy dọc bờ biển dài khoảng 1km và cách chợ Mũi Né 1km. Đặc biệt, nơi này cách bến xe không quá xa, chỉ khoảng 200m, dễ tìm.

Núi Tà Cú

Ngọn núi nằm ở độ cao khoảng 650m, là một địa điểm check-in ở Bình Thuận dành riêng cho hội những người mê leo núi. Núi Tà Cú thuộc thị trấn Thuận Nam, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, thời tiết mát mẻ quanh năm và có nhiều ngôi chùa lễ Phật.

Để lên được ngọn núi Tà Cú, bạn sẽ mất gần 2 giờ di chuyển và phải vượt qua 2290m đường dốc. Ngoài ra, bạn có thể đi cáp treo, chỉ trong 10-15 phút ngồi cabin là bạn đã đến nơi.

Bãi biển Cam Bình – La Gi

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi – Bãi biển Cam Bình – La Gi

Nằm sát quốc lộ 55, bãi biển Cam Bình – La Gi là một trong những địa điểm du lịch mới và rất thu hút du khách. Đây được coi là điểm dừng chân vô cùng tiện lợi cho các khách du lịch di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu trên hướng về thành phố Phan Thiết.

Trường Dục Thanh

Để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ, các sĩ phu yêu nước sáng lập Trường Dục Thanh vào năm 1907. Ngôi trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân và dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay, trong khu trường Dục Thanh, những kỷ vật cách đây gần cả thế kỷ vẫn được giữ lại gần như nguyên vẹn.

Tháp Chàm Poshanư

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi – Tháp Chàm Poshanư

Tháp Chàm Poshanư nằm trên đồi Bà Nài – phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7km về phía Đông Bắc, là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp Chàm Poshanư có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chăm Pa. Tuy tháp chỉ có kích thước vừa nhưng lại chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa để có thể tạo nên vẻ kỳ bí, uy nghiêm.

Đồi cát Hoà Thắng

Đồi cát Hoà Thắng tuy không cao như ở Mũi Né nhưng lại có nhiều dáng vẻ, hình khối độc đáo. Giữa mênh mông đồi cát là hai bàu lớn quanh năm luôn đầy nước, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hữu tình. Khi đến với đồi cát Hòa Thắng, ngoài cắm trại thì bạn còn có thể tham gia các trò chơi như câu cá, kéo co, trượt cát đầy hấp dẫn, lôi cuốn mọi lứa tuổi.

Công viên Tượng cát Forgotten Land

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi – Công viên Tượng cát Forgotten Land

Đây là công viên nằm trên đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Công viên cách trường Đại học Phan Thiết khoảng chừng 200m, được khai trương từ 29/01/2017, với diện tích khoảng 1,3 ha. Công viên tượng cát Forgotten Land trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ vật liệu hoàn toàn 100% cát tự nhiên tại Phan Thiết, chỉ trộn nước, ngoài ra không hề trộn thêm phụ gia khác.

Lâu đài rượu vang RD

Lâu đài rượu vang RD mang lối kiến trúc trung cổ của châu u, khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính không kém phần trang nhã, sang trọng. Ở đây, những tháp canh cao vút trải tầm nhìn ra không gian tươi xanh của Sea Links City. Tất cả những hình ảnh tưởng chừng chỉ tồn tại ở chốn u Mỹ xa xôi nay lại được tái hiện tại lâu đài rượu vang RD.

Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi – Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach

Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach nằm ở xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân. Tại đây có khoảng hơn 20 chiếc lều các loại, từ loại dùng cá nhân cho đến loại dùng tập thể với mức giá từ dao động từ 75.000 – 150.000 đồng/người. Đây là mức giá hợp lý và cũng tương đương với các khu vực ở gần đó.

LU Glamping

LU Glamping cách TP. Phan Thiết hơn 30km, là một khu cắm trại dã ngoại mới lạ và phù hợp cho những ai yêu thích biển. Lu Glamping được thiết kế nhiều khu vực phục vụ không gian riêng cho mọi lứa tuổi từ gia đình, giới trẻ, cặp đôi, cho đến tập thể, công ty.

Điều thu hút nhất khi đến với Lu Glamping chính là khu nhà ở dạng kén tổ ong độc đáo và được làm từ gỗ tạp. Mỗi kén tổ ong sẽ bố trí 1 chiếc nệm nằm vừa 2 người lớn cùng nhiều vật dụng cần thiết khác. Nếu bạn muốn ở trong một không gian biệt lập và yên tĩnh thì hệ thống lều trại đặt sát bờ biển sẽ là lựa chọn đem lại cho bạn cảm giác đó.

9+ đặc sản Bình Thuận không nên bỏ lỡ khi đến đây

Bánh Căn

Bình Thuận có gì chơi
Đặc sản Bình Thuận – Bán căn

Bánh căn – món ăn được làm từ bột gạo, sau đó đổ vào khuôn nhỏ như khuôn bánh khọt nhưng khuôn không cần tráng qua một lớp dầu hoặc mỡ. Nhân bánh căn gồm hải sản như tôm, mực được đem nướng chín rồi cho ra dĩa thành từng cặp với lớp hành phi ở trên mặt. Bánh căn ăn khi nóng mới cảm nhận hết ý vị.

Bánh hỏi lòng heo

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Đặc sản Bình Thuận – Bánh hỏi lòng heo

Đây là món ăn có sự kết hợp giữa bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng cuốn, rau sống và nước chấm. Bánh hỏi nhỏ, mịn, dai, đĩa lòng heo (đầy đủ tim, gan, cật, phèo non và đặc biệt không thể thiếu thịt ba chỉ), nước chấm được làm từ nước cốt me pha chung với tỏi ớt xay nhuyễn, đường và một chút muối để có thể tạo nên vị chua ngọt.

Bánh canh chả cá

Điểm đặc biệt nhất của bánh canh chả cá ở Phan Thiết chính là ngoài những miếng chả cá vàng thơm bên ngoài, trắng tinh bên trong là những sợi bánh canh sợi nhỏ có màu trắng sữa. Bạn cũng có thể ăn bánh canh chả cá cùng với bánh mì.

Răng mực nướng

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Đặc sản Bình Thuận – Răng mực nướng

Răng mực được làm sạch sẽ, tẩm ướp với các loại gia vị, sau đó xiên thành que và đem nướng. Món ăn này được nhiều du khách yêu thích bởi vị dai, giòn và ngọt của mực. Răng mực nướng được ăn cùng với bánh tráng nướng, tương ớt.

Bánh quai vạc

Bánh quai vạc là món đặc sản khá nổi tiếng và phổ biến ở tỉnh Bình Thuận. Bánh có lớp bột trong veo, dai, mịn đi kèm với miếng tôm lột đỏ âu. Bánh ăn kèm với nước mắm được pha chế từ loại mắm nổi tiếng của địa phương tạo nên hương vị thơm ngon, khó quên.

Cá lồi xối mỡ

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Đặc sản Bình Thuận – Cá lồi xối mỡ

Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng là món ăn ngon không kém gì gỏi cá mai. Đã đến Phan Thiết thì nhất định phải thưởng thức món cá lồi xối mỡ này. Cá lồi sau khi được làm sạch sẽ được rưới thêm một lớp mỡ vừa đủ để lớp thịt có thể chín vừa, đảm bảo độ thơm ngon vừa tới. Đây là món ăn khá nổi tiếng rồi nên vào nhà hàng, quán ăn nào tại Bình Thuận cũng đều có cả thôi.

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Bánh tráng mắm ruốc là sự kết hợp giữa phần thanh bánh được tráng vừa phải, bên trong bỏ mắm ruốc, trứng cút, nem, chả cá và cả hành hoa sau đó được đem đi nướng.

Cốm hộc

Bình Thuận có gì chơi
Bình Thuận có gì chơi? Đặc sản Bình Thuận – Cốm hộc

Bánh cốm hộc Bình Thuận được coi là món vừa ăn vặt dọc đường du lịch vừa là quà quê. Bánh được làm từ hạt cốm rang sên với đường, gừng và dứa. Khi thưởng thức bánh cốm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh vừa phải, không quá đậm và hương thơm dịu nhẹ của gừng và dứa rất hấp dẫn.

Lẩu thả

Lẩu thả được làm từ cá như cá đục, cá suốt, cá mai… Phải chọn cá còn tươi, sau khi được sơ chế sạch sẽ ướp với các gia vị, ớt tỏi. Ngoài cá còn có thịt luộc, xoài bào mỏng, trứng chiên cắt sợi, dưa leo, rau sống…

Gỏi cá

Các loại gỏi cá có thể kể đến là gỏi cá mai, gỏi cá suốt và gỏi cá đục. Gỏi cá mai gồm gỏi khô và gỏi ướt. Gỏi cá suốt thì được lọc bỏ xương cá, tái thịt cá trong nước cốt chanh đến khi cá ngã màu trắng rồi sau đó ướp với nước sốt me chua ngọt. Gỏi cá đục cũng được tái qua nước cốt chanh có pha tỏi ớt để thịt cá chín sơ, khi ăn sẽ cuốn cá cùng với các loại rau và chấm vào chén tương đậu phộng.

Trên đây là một vài chia sẻ của mua bán về Bình Thuận có gì chơi. Hy vọng bài viết sẽ đem lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Xem thêm thông tin nhiều địa điểm du lịch, ăn chơi khác tại chuyên mục Ăn chơi của Muaban.net bạn nhé!

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng về tìm việc làm, mua bán nhà đất, thuê phòng trọ,…. tại muaban.net. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

>>> Có thể bạn quan tâm:

 

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ