Sunday, May 5, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmQuảng Ninh Có Đặc Sản Gì? Top 17 Đặc Sản Quảng Ninh...

Quảng Ninh Có Đặc Sản Gì? Top 17 Đặc Sản Quảng Ninh Ngon Nức Tiếng

Khi ghé thăm Quảng Ninh ngoài cảnh sắc xinh đẹp tuyệt vời, nơi đây còn có những món ăn ngon miệng, độc đáo không phải ai cũng biết. Thế nên hãy để Mua Bán giúp bạn trải nghiệm bữa tiệc đặc sản Quảng Ninh qua bài viết sau nhé!

Cùng tham khảo những đặc sản Quảng Ninh cực hấp dẫn!
Cùng tham khảo những đặc sản Quảng Ninh cực hấp dẫn!

I. Top đặc sản Quảng Ninh nên thưởng thức tại địa phương

 1. Chả mực Hạ Long

Khách du lịch đến với Quảng Ninh ngoài bị hút hồn bởi vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long, không ít người còn quyến luyến khó quên hương vị của món chả mực.

Công đoạn chế biến chả mực Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh: Chả mực Hạ Long – Công đoạn chế biến.

Món chả mực muốn ngon thì phải giã bằng tay để kiểm soát được độ mịn, dẻo mong muốn. Sau khi đã giã và tẩm ướp các gia vị, chả sống sẽ được ấn dẹp và chiên vàng. Khi đã chín, ăn ngon nhất là khi chả lúc còn ấm nóng. Bên ngoài lớp vỏ vàng giòn, bên trong trắng ngần, dai chứ không bở. Khi ăn món đặc sản Quảng Ninh này, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh xen chút đậm đà từ biển khơi, không nơi nào có được.

Chả mực Quảng Ninh thành phẩm
Đặc sản Quảng Ninh: Chả mực Hạ Long – Thành phẩm.

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 350.000 – 500.000 đồng/kg.

2. Gà đồi Tiên Yên

Nằm trong những món ăn nổi tiếng ở Quảng Ninh, không thể không nhắc đến món gà đồi Tiên Yên. Gà Tiên Yên có tên gọi khác là “gà râu” bởi vì những con gà trống thường có một chùm lông dài ngộ nghĩnh dưới mỏ. Ngoài ra, giống gà này còn được biết đến với cái tên gà đồi

Gà đồi Tiên Yên lúc còn sống
Đặc sản Quảng Ninh: Gà đồi Tiên Yên

Nhờ cuộc sống “lang bạt” nơi triền núi mà gà ở đây có chất lượng thịt cao. Da gà dày và vàng ươm, thịt ngọt thanh và mọng nước, tỉ lệ mỡ ít, từng thớ thịt săn chắc không bị bở. Gà làm được nhiều món nhưng ngon nhất vẫn là mang đi luộc hoặc hấp để giữ lại vị nguyên bản.

Gà đồi Tiên Yên khi đã chế biến
Đặc sản Quảng Ninh: Gà đồi Tiên Yên

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 200.000 – 250.000 đồng/kg

3. Sam biển Quảng Ninh

Khi khí hậu thuận lợi, sam cái sẽ có rất nhiều trứng, tận dụng thời gian này nhiều ngư dân ở Quảng Ninh đã đánh bắt chúng và thu trứng. Thông thường, một con sam cái có cân nặng từ 1.8 đến 3.5kg là đã có trứng. Sau khi mang lên bờ sam biển không nên chế biến ngay vì cần phải nuôi nhốt vài ngày để chúng nhả hết chất bẩn và bớt vị tanh.

Con sam biển Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh: Sam biển

Quá trình chế biến sam rất công phu vì thức ăn của chúng là sứa, nếu không có kinh nghiệm, dễ làm vỡ gan và dạ dày sam, dễ gây ngộ độc. Sam biển làm được nhiều món như: gỏi sam, chân sam chua ngọt, trứng sam chiên giòn, sam trứng nướng… Khi thưởng thức sam, bạn sẽ cảm thấy vị béo nhưng không quá ngậy, mềm và không tanh. 

Sam biển chế biến được nhiều món ngon
Đặc sản Quảng Ninh: Sam biển

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 700.000 – 1.500.000/cặp

4. Sá sùng

Khi nhắc đến các món ăn nổi tiếng ở Quảng Ninh nói chung và vùng Vân Đồn, Móng Cái nói riêng, làm sao thiếu được món sá sùng. Nó có tên gọi khác là sa trùng, sâu đất, giun biển hoặc địa sâm. Từ xưa sá sùng đã được xem là một trong những “sơn hào hải vị” khai thác để tiến vua và chỉ những ai giàu có mới được nếm thử.

Sá sùng tươi Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh: Sá sùng

Sá sùng có hai dạng là tươi và khô, đều chế biến được rất nhiều món ngon. Khi còn tươi có thể dùng nấu cháo, canh, xào… Hương vị mà thực khách cảm nhận chính là sự thơm ngọt, dai giòn sần sật. Khi đã phơi khô, sá sùng dùng để tạo vị ngọt thanh của nước dùng thay cho bột ngọt (mì chính). Theo Đông y, sá sùng còn có công dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, rất tốt cho nam giới.

Các món ăn chế biến từ sá sùng đều rất thơm ngon
Đặc sản Quảng Ninh: Sá sùng
 

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: Sá Sùng Tươi: 500.000 – 800.000 đồng/kg | Sá Sùng Khô: 2.000.000 – 5.000.000 đồng/kg

5. Nem chạo

Nếu du khách đến vùng Quảng Ninh, đừng quên nếm thử hương vị món đặc sản nem chạo (nem thính). Đây là món ăn dân dã, là sự kết hợp của thịt nạc vai, bì heo thái nhỏ, thính gạo và một ít gia vị

Nem chạo là một món đặc sản nổi tiếng ở Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh: Nem chạo

Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng bằng quá trình lên men (khoảng 2 đến 3 ngày) và bí quyết chế biến riêng mà thành phẩm cuối cùng rất hấp dẫn. Có nhiều cách ăn nem chạo nhưng chủ yếu người ta sẽ cuốn bánh tráng với các loại rau sống như là rau răm, lá sung, lá đinh lăng… chấm đẫm nước chấm chua ngọt. Khi ăn vô cùng lạ miệng và bùng nổ vị giác.

Thưởng thức nem chạo cùng lá mơ, lá sung
Đặc sản Quảng Ninh: Nem chạo

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 25.000 – 30.000 đồng/100g

6. Nộm sứa Cô Tô

Đảo Cô Tô từ lâu vốn nổi danh với cảnh sắc xinh đẹp và những món hải sản như sá sùng, tôm he, bề bề… và đặc biệt là không thể thiếu được sứa biển và món nộm sứa.

Thu hoạch sứa biển ở Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh: Sứa biển

Nộm sứa (gỏi sứa) xuất hiện hầu hết ở các nhà hàng, quán ăn. Đây là món ăn phổ biến với nguyên liệu dễ tìm như: sứa, các loại rau củ, rau mùi, gia vịKhi ăn vào thực khách sẽ cảm thấy sứa giòn, mát quyện cùng vị thanh ngọt của rau củ, chua cay mặn ngọt có đủ. Đây là mùi vị không giống bất kỳ thứ hải sản nào khác, rất thanh mát và sản khoái.

Món nộm sứa Cô Tô
Đặc sản Quảng Ninh: Nộm sứa

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 150.000 – 200.000 đồng/đĩa

>>> Đừng Bỏ Lỡ: 16 Loại Ẩm Thực Đặc Sản Vũng Tàu Mà Ai Ghé Qua Cũng Phải Thử

7. Cù kỳ Quảng Ninh

Món ăn này có thể là một cái tên khá lạ với nhiều người, nhưng với những ai ở Quảng Ninh thì nó lại vô cùng quen thuộc. Cù kỳ thực chất là tên gọi của một loài cua biển. Điều đặc biệt là chỉ ở Việt Nam, cù kỳ Quảng Ninh mới có giá trị thực phẩm, những nơi khác chúng hầu như không ăn được. 

Con cù kỳ sống
Đặc sản Quảng Ninh: Cù kỳ

Nhiều người nhận xét rằng thịt cù kỳ thua kém thịt cua biển về độ ngon ngọt nhưng nếu so sánh với ghẹ nó lại hơn hẳn một bậc. Ngoài ra giá nó rẻ hơn cua nên được không ít thực khách ưa thích. Thịt cù kỳ chỉ tập trung nhiều ở càng, các bộ phận khác không có nhiều thịt. Dù vậy nó cũng được chế biến ra nhiều món ngon như: rang me, rang muối, nướng mọi, xào miến hay hấp.

Cù kỳ Quảng Ninh khi đã chế biến
Đặc sản Quảng Ninh: Cù kỳ

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 90.000 – 200.000 đồng/kg

8. Bún bề bề

Nếu đến thăm Hạ Long mà chưa thử qua món bún bề bề, quả là một thiếu sót. Bề bề là một loại hải sản rất phổ biến, còn có tên gọi khác là tôm tích hay tôm búa. Bề bề Hạ Long được gọi là đặc sản bởi nó chắc thịt, thịt ngọt và mọng nước. 

Bề bề Hạ Long khi còn sống
Đặc sản Quảng Ninh: Bề bề

Có hàng trăm món ngon từ bề bề nhưng nổi tiếng thơm ngon hơn cả là món bún bề bề. Khâu quan trọng để tạo ra một bát ngon là nấu nước dùng. Nước luộc bề bề sẽ được giữ lại và thêm xương ống, cua, ghẹ hoặc cù kỳ… Tất cả nguyên liệu được ninh nhiều giờ để nước có vị ngọt thanh đặc trưng. Bán bún bề bề gồm có bề bề đã lột vỏ, đậu hũ chiên vàng, cà chua, chả mực và rau sống

Bát bún bề bề rất hấp dẫn
Đặc sản Quảng Ninh: Bún bề bề

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 50.000 – 70.000 đồng/bát

9. Bánh cuốn chả mực

Khi ghé thăm Quảng Ninh, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nơi đây có rất nhiều địa điểm bán bánh cuốn chả mực từ bình dân đến cao cấp. Bởi vì đây là món ăn được nhiều người ưa chuộng vì chế biến không quá phức tạp mà lại rất ngon.

Bánh cuốn là một món ăn quen thuộc, giá bình dân
Đặc sản Quảng Ninh: Bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn chả mực là sự kết hợp của những nguyên liệu như: chả mực, bánh cuốn, rau sống và nước chấm. Món bánh cuốn chả mực ngon đúng điệu là khi thưởng thức, bạn cảm nhận được sự mềm mại của bánh cuốn, dai giòn, thơm ngon của chả chấm ngập trong nước mắm có pha chút ớt và chanh. Nên ăn kèm theo một miếng chả mực và rau sống mới không thấy ngậy. 

Bánh cuốn chả mực là một món ngon của ẩm thực Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh: Bánh cuốn chả mực

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 30.000 – 50.000 đồng/ đĩa

10. Cháo hà

Hà là một loại nhuyễn thể sống ký sinh có cấu tạo 2 mảnh vỏ, sống nhiều ở vùng biển Quảng Ninh. Hà biển khó khai thác, phải có những dụng cụ thật sắc, cứng để tách chúng khỏi lớp chất nhầy bám rất chặt. 

Hình dạng con hà khi chưa tách vỏ
Đặc sản Quảng Ninh: Hà

Thịt hà rất giàu dưỡng chất như: chất đạm, canxi và một số vi chất, được chứng minh là  tốt cho tăng cường sinh lực phái mạnh. Không những thế, chính hương vị thơm ngon của nó cũng khiến bao người mê mẩn. Cháo hà khi múc ra trắng ngần, sóng sánh, điểm xuyết là những miếng thịt hà mọng nước. Chỉ cần rắc thêm chút rau răm, hành cùng hạt tiêu xay nữa là có ngay một bữa ăn ngon lành mà giá lại rất phải chăng.  

Cháo hà là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến Quảng Ninh
Đặc sản Quảng Ninh: Cháo hà

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 30.000 – 50.000 đồng/bát

11. Bánh gật gù Tiên Yên

Bánh gật gù Tiên Yên tuy nghe lạ nhưng lại rất quen. Lạ ở chỗ tên gọi “gật gù” được lý giải là trạng thái lúc lắc của bánh khi cầm trên tay hay hành động gật gù, tấm tắc khen bánh ngon. Còn quen ở chỗ nó cũng như bánh cuốn hay bánh phở, đều làm bằng bột gạo.

Bánh gật gù được làm từ bột gạo
Đặc sản Quảng Ninh: Bánh gật gù

Bánh có cách thức làm tương tự như bánh cuốn nhưng không cuốn quá mỏng và không có nhân bên trong. Thông thường, bánh ăn kèm với một loại nước chấm có cách làm khá cầu kỳ. Công thức của nó gồm nước mắm ngon, mỡ gà, hành phi và thịt băm. Cho tất cả vào chưng 30 phút sẽ cho ra một bát nước chấm ăn kèm bánh đậm đà, béo ngậy. 

Bánh gật gù ăn kèm một loại nước chấm truyền thống
Đặc sản Quảng Ninh: Bánh gật gù

Địa chỉ bán:

  • Lò bánh Cường Thái – 30A, phố Hòa Bình, TT. Tiên Yên, Quảng Ninh
  • Quán Bà Cúc73, Hoà Bình, TT. Tiên Yên, Quảng Ninh

Giá đặc sản: 20.000 – 30.000 đồng/kg

12. Sữa chua trân châu Hạ Long 

Quảng Ninh chính là quê hương của thương hiệu “Sữa chua trân châu Hạ Long” nổi tiếng với hàng trăm cơ sở trải dài khắp cả nước. 

Nhờ công thức độc quyền mà sữa chua làm ra có độ xốp mịn, không quá cứng hay quá mềm. Khi bày ra ly, người ta khéo léo tạo hình thành từng viên hình tròn như viên kem. Ngoài ra, khi thưởng thức sữa chua còn kèm nước cốt dừa nóng và trân châu. Tuy có vẻ những nguyên liệu này có vẻ không liên quan lắm nhưng khi kết hợp lại cho ra một hương vị rất độc đáo, thơm ngon. 

Sữa chua trân châu Hạ Long được rất nhiều du khách ưa thích
Đặc sản Quảng Ninh: Sữa chua trân châu Hạ Long

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 10.000 – 50.000 đồng/phần

>>> Có Thể Bạn Quan Tâm: Top 15 Đặc Sản An Giang Hấp Dẫn, Bạn Nhất Định Phải Thử

Ngoài ra, bạn có thể thâm khảo thêm một số tin đăng tuyển dụng việc làm ngay tại website Muaban.net

[HCM] Tuyển Gấp Nhân Viên Bán Hàng/Tạp Vụ/Thu Ngân (Fulltime/Parttime)
15
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Dán tem /Trực Quầy/Tạp Vụ tại Cửa Hàng B,S MART
12
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
 Hệ Thống Chuỗi Siêu Thị Co.op Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
9
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Đi Làm Ngay (Trực Quầy,Bán Hàng,Tạp Vụ,Bảo Vệ)
12
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 🔴🟡🟢Tuyển Dụng 10 Nhân Viên Cho Cửa Hàng Tiêu Dùng Tại Quận 12
12
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên (Bán Hàng-Trực Quầy/Thu Ngân/Tạp Vụ) Đi Làm Ngay
15
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
🍀 Hệ Thống Siêu Thị CoopFood Bổ Sung 30 Nhân Viên Đi Làm Ngay 2024
6
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Việc làm xoay ca và fulltime tai Quận Bình Thạnh và Gò Vấp
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm thêm tại Bình Thạnh, Pratime hoặc Fulltime
1
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm xoay ca tại quận Bình Thạnh cho sinh viên
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Việc làm quận Tân Bình (part-time/ thời vụ) ưu tiên sinh viên
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Việc làm sinh viên bán matcha milk oat,xoay ca 25k/h
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VIỆC LÀM bán thời gian cho sinh viên Thủ Đức, Bình Thạnh, 29k/giờ
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Tuyển LĐPT Làm Ở Quận 6 , Ưu Tiên Có Kinh Nghiệm Làm Tạp Vụ
2
  • Hôm nay
  • Quận 6, TP.HCM
 Tuyển gấp việc làm cho sinh viên tại Tân Bình
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!!
6
VIỆC LÀM XOAY CA CHO SINH VIÊN!! 28 nghìn - 33 nghìn/giờ
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Việc làm partime sinh viên tân bình và lân cận,25.000 ngìn/h
4
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Cần GẤP 05 Nhân Viên LĐPT Nhận Việc Đi Làm Ngay
4
  • Hôm nay
  • Quận 5, TP.HCM
Tuyển NV bán hàng tại shop ở Q9, Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP
1
VIỆC LÀM THÊM Ở KHU VỰC GÒ VẤP 5,4 triệu - 8,7 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM

II. Quảng Ninh có đặc sản gì mua làm quà?

1. Nem chua Quảng Yên

Để làm được món đặc sản Quảng Ninh này, cần có thịt lợn, bì lợn luộc thái nhỏ trộn với thính gạo. Bọc ngoài lớp nem là vài chiếc lá ổi để tạo hương thơm, ngoài cùng là lớp lá chuối. Nem gói xong sau một vài ngày là có thể ăn được.

Có nên mua nem chua Quảng Yên làm quà?
Đặc sản Quảng Ninh: Nem chua Quảng Yên

Nem chua ngon khi có màu hồng của thịt, mùi thơm của thính và lá ổi. Cắn vào có vị chua, ngọt, mặn và bùi của thịt hòa quyện. Khi ăn kèm với lá mơ, lá đinh lăng hay sung thì lại càng dậy vị. Nhờ có điều kiện bảo quản không quá khắt khe, hương vị thơm ngon mà giá lại rẻ, đây được xem là một trong những món quà phổ biến được khách du lịch lựa chọn để tặng người thân, bạn bè và đồng nghiệp

Gợi ý mua nem chua Quảng Yên làm quà
Đặc sản Quảng Ninh: Nem chua Quảng Yên

Giá nem chua Quảng Yên dao động từ: 50.000 – 60.000 đồng/10 cái, bạn có thể tìm mua nem chua Quảng Yên ở các cơ sở bán nem chạo nêu trên.

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 50.000 – 60.000 đồng/10 cái

>>> Xem Thêm: Top 19 Món Đặc Sản Lạng Sơn Ngon Trứ Danh, Nhất Định Phải Thử

2. Bánh tài lồng ệp

Một trong những loại bánh kẹo đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng là bánh lồng tài ệp. Người ta làm bánh bằng này cách trộn bột nếp với đường và gừng theo tỉ lệ. Sau khi nhồi bột, xửng hấp sẽ trải 1 lớp lá chuối, rắc lạc, vừng đã rang lên mặt bánh, đậy thêm một lớp lá chuối khác lên trên, mới cho vào hấp. 

Có nên mua bánh lồng tài ệp làm quà?
Đặc sản Quảng Ninh: Bánh tài lồng ệp

Khi bánh chín đem ra có mùi thơm thoang thoảng của gạo nếp và gừng, bánh có màu vàng nâu, trên bề mặt có những hạt vừng hạt lạc trông rất ngon miệng. Bánh để được lâu nên rất thích hợp mang đi cúng bái hoặc mang về làm quà cho những ai yêu bánh ngọt.

Gợi ý mua bánh lồng tài ệp làm quà
Đặc sản Quảng Ninh: Bánh tài lồng ệp

Địa chỉ bán bánh lồng tài ệp ngon nổi tiếng là các hàng quán dọc con đường đi lên đền Cửa Ông (H. Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Địa chỉ bán:

  • Các hàng quán dọc con đường đi lên đền Cửa Ông (H. Cửa Ông, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh)

Giá đặc sản: 10.000 – 15.000 đồng/ 1 bánh lồng tài ệp khoảng 10cm

3. Rượu mơ Yên Tử

Mơ là một loại trái cây quen thuộc ở Quảng Ninh, được trồng nhiều tại khu vực Yên Tử. Trái mơ Yên Tử màu vàng ươm, hương thơm mà không loại nào có được. 

Có nên mua rượu mơ Yên Tử làm quà?
Đặc sản Quảng Ninh: Mơ Yên Tử

Rượu mơ Yên Tử có nét đặc trưng là màu hổ phách, khi uống có vị ngọt dịu thoang thoảng mùi quả mơ. Cảm giác khi chạm vào đầu lưỡi êm nồng, không quá hăng vị cồn. Nó khiến người uống dễ chịu và say từ từ. Thưởng thức rượu mơ không những giúp lưu thông khí huyết mà còn giúp dễ tiêu, giảm căng thẳng, dễ ngủ. Nhờ được đóng chai kỹ càng và đẹp mắt nên nhiều người chọn rượu mơ làm quà biếu cho người thân, tặng bạn bè.

Gợi ý mua rượu mơ Yên Tử làm quà
Đặc sản Quảng Ninh: Rượu mơ Yên Tử

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 160.000 – 200.000 đồng/ 1 chai 500ml

4. Măng trúc Yên Tử

Bên cạnh rượu mơ, vùng Yên Tử còn có măng trúc rất thơm ngon. Nhìn vẻ bề ngoài, măng trúc ở đây đã rất khác biệt, nó không to mập mà nhỏ thon. 

Có nên mua măng trúc Yên Tử làm quà?
Đặc sản Quảng Ninh: Măng trúc Yên Tử

Măng trúc có thể dùng làm những món ăn hấp dẫn như xào với thịt, nấu canh hoặc luộc. Tuy nhiên muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị giòn ngọt đặc trưng, cần phải cắt nhỏ và luộc măng kỹ trước khi chế biến măng Yên Tử để  không bị đắng.

Nhiều người mua măng trúc Yên Tử làm quà vì nó để được khá lâu, trong quá trình vận chuyển ít bị giập nát hay hư hao. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm măng chua đóng hộp, hút chân không cũng rất được ưa chuộng để biếu cho các bà, các mẹ.

Gợi ý mua măng trúc Yên Tử làm quà
Đặc sản Quảng Ninh: Măng trúc Yên Tử

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 50.000 – 120.000 đồng/kg

5. Rượu Ba Kích

Bên cạnh rượu mơ, rượu ba kích từ lâu đã được công nhận là một đặc sản của tỉnh Quảng Ninh. 

Củ ba kích là một loại thuốc quý của núi rừng với vị cay ngọt, tính ôn nên có giúp bổ thận, mạnh gân cốt, kích thích co bóp ruột, hạ huyết áp, trị phong thấp… Thông thường có hai loại là củ ba kích tự nhiên và củ trồng. 

Có nên mua rượu ba kích làm quà?
Đặc sản Quảng Ninh: Củ ba kích

Cũng giống như rượu mơ, nhiều cơ sở sản xuất rượu ba kích rất đầu tư về mặt bao bì, đóng gói thế nên chai rượu có vẻ bề ngoài bắt mắt lại chắc chắn, khó vỡ hay rỉ ra ngoài. Đây chính là ưu điểm để du khách chọn mua rượu ba kích làm quà tặng cho phái mạnh.

Gợi ý mua rượu ba kích làm quà
Đặc sản Quảng Ninh: Rượu ba kích

Địa chỉ bán:

Giá đặc sản: 150.000 – 250.000 đồng/500ml

>>> Tìm Hiểu Thêm: Tổng hợp top 20+ đặc sản Phú Yên mà bạn không nên bỏ lỡ

III. Lưu ý khi lựa chọn đặc sản Quảng Ninh làm quà tặng

  • Chỉ mua hàng ở những địa chỉ uy tín, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Không mua những đặc sản có thời hạn sử dụng ngắn hoặc đòi hỏi điều kiện bảo quản quá cao (hải sản tươi sống, trái cây mọng nước…).
  • Kiểm tra kỹ hàng hóa và số lượng trước khi quyết định mua.
  • So sánh giá trước khi mua để tránh bị chặt chém, hét giá quá cao.
Lưu ý khi lựa chọn đặc sản Quảng Ninh làm quà tặng
Lưu ý khi mua đặc sản Quảng Ninh làm quà

IV. Lời kết

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn trả lời câu hỏi đặc sản quảng ninh là gì, giá như thế nào và mua ở đâu. Hy vọng thời gian sắp tới, khi đến thăm vùng đất Mỏ xinh đẹp, bạn sẽ thưởng thức được những hương vị tuyệt vời Mua Bán vừa nhắc đến. Đừng quên theo dõi trang để cập nhật thêm nhiều điều thú vị!

>>> Xem Thêm:

Đặc sản Bến Tre nào ngon? Khám phá top 20 đặc sản Bến Tre đặc sắc nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ