Friday, April 26, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmGia Lâm có gì chơi? Trải nghiệm thú vị tại Gia Lâm...

Gia Lâm có gì chơi? Trải nghiệm thú vị tại Gia Lâm Hà Nội

Nếu bạn có ý định du lịch đến một nơi mang nét đẹp cổ kính thì Gia Lâm là sự lựa chọn đúng đắn. Nơi đây chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị cùng với cảnh quang thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Hãy cùng Muaban.net tìm hiểu xem Gia Lâm có gì chơi nhé!

Gia Lâm có gì chơi?
Gia Lâm có gì chơi?

1. Giới thiệu đôi nét về Gia Lâm – Hà Nội

Gia Lâm là một huyện nằm tại cửa ngõ phía Đông của thủ đô Hà Nội, kết nối thủ đô với các vùng kinh tế Đông Bắc là Hải Dương – Hải Phòng – Quảng Ninh. Gia Lâm đến nay vẫn khoác trên mình một nét đẹp truyền thống, cổ xưa tạo nên bởi chính những người dân nơi đây. Tuy không nhộn nhịp như đô thị nhưng Gia Lâm là một nơi rất đáng để đến tham quan bởi luôn giữ được một vẻ đẹp cổ kính, nét văn hoá lâu đời.

2. Địa điểm vui chơi – du lịch tại Gia Lâm Hà Nội

Ở Gia Lâm, Hà Nội, có nhiều địa điểm vui chơi và du lịch thú vị. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể tham khảo:

2.1. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng
Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là một địa điểm cực kì nổi tiếng tại Gia Lâm, không chỉ đối với người dân ở các tỉnh thành miền Bắc mà còn ở trên khắp cả nước. Đây là địa điểm được ghi chép và giảng dạy trong sách giáo khoa của các bạn học sinh, một địa điểm có truyền thống làm gốm lâu đời mà hễ cứ nhắc đến làng gốm hay nghề làm gốm thì người ta sẽ nhớ ngay đến làng Bát Tràng. 

Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như tham quan chợ làm gốm, bảo tàng gốm Bát Tràng, các hoạt động trải nghiệm tự làm gốm,…Bên cạnh đó, tại làng Bát Tràng cũng có những kiến trúc độc đáo để bạn đến chiêm ngưỡng như nhà cổ Vạn Vân, Đình làng Bát Tràng.

2.2. Happy Land Gia Lâm

Happy Land Gia Lâm
Happy Land Gia Lâm

Happy Land Gia Lâm là một phim trường có diện tích cực kì lớn, toạ lạc tại số 2, ngõ 90 phố Gia Quất, Gia Lâm, Hà Nội. Đây sẽ là nơi rất thích hợp cho những ai thích quay phim, chụp ảnh. Happy Land Gia Lâm cũng là một nơi được các cặp đôi ưa chuộng để chọn chụp ảnh cưới. Điểm nhấn tại đây chính là không gian thiên nhiên thoáng đãng, được bố trí rất nhiều góc chụp đẹp với cây cỏ, hoa lá, ao hồ,…sinh động cùng với những ngôi nhà gỗ và những chiếc xe ô tô cổ điển. 

2.3. Khu du lịch sinh thái Cánh buồm xanh

Khu du lịch sinh thái Cánh buồm xanh
Khu du lịch sinh thái Cánh buồm xanh

Khu du lịch Cánh Buồm Xanh thuộc xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là địa điểm có nhiều không gian thoáng đãng, có hồ nước và xung quanh có nhiều cây xanh, tạo cảm giác vô cùng mát mẻ cho du khách khi đến đây. Cánh buồm xanh cũng thường là địa điểm vui chơi cho đối tượng học sinh vì có nhiều hoạt động vui chơi – giải trí thú vị tại Gia Lâm. Tại đây, các em học sinh có thể tìm hiểu về lịch sử, được khám phá và trải nghiệm các hoạt động bổ ích, giúp bổ sung các kĩ năng mềm và khả năng phối hợp cùng đồng đội.

Tham khảo thêm: Vĩnh Phúc có gì chơi? Tìm hiểu 22 địa điểm du lịch không thể bỏ qua

2.4. Chùa Kiến Sơ

Chùa Kiến Sơ
Chùa Kiến Sơ

Chùa Kiến Sơ là một trong những di tích lịch sử của Việt Nam, toạ lạc cạnh đền Phù Đổng, huyện Gia Lâm – Hà Nội, cách trung tâm thành phố 15km. Đây là một ngôi chùa lâu đời, được xây dựng trước năm 820, xếp hạng là di tích lịch sử – kiến trúc – nghệ thuật quốc gia vào ngày 21-2-1975.

Tại đây có rất nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao như tượng Vô Ngôn Thông, Lý Công Uẩn, Khổng Tử và Lão Tử. Sau chùa có những hang động được làm nên để miêu tả cảnh cực hình ở địa ngục. Dọc hành lang ngôi chùa còn được bày trí tượng 18 vị La Hán. Hiện tại, chùa vẫn còn giữ chiếc khánh đá cổ bề ngang 2,3m, cao 0,60m, dày 0,17m. Chùa Kiến Sơ là một nơi rất đáng để tham quan tại Gia Lâm, nhất là đối với các tín đồ theo đạo.

2.5. Kim Lang

Kim Lang
Kim Lang

Kim Lang cũng là một trong những làng làm gốm gia truyền tại Gia Lâm – Hà Nội mà ít ai biết đến. Sản phẩm của làng Kim Lan cũng khá nổi tiếng đối với những ai quan tâm đến đồ dùng bằng gốm, xuất hiện ở nhiều nơi trên thị trường gốm sứ trong nước. Tại đây, không chỉ có đặc trưng là nghề gốm mà cũng có rất nhiều cảnh đẹp cổ kính làm mãn nhãn người tham quan. 

Tham khảo thêm: Hà Nội có gì chơi: Tổng hợp 40+ địa điểm ăn chơi thú vị cho GenZ

2.6. Cụm Di Tích Đền – Chùa Bà Tấm

Cụm Di Tích Đền – Chùa Bà Tấm
Cụm Di Tích Đền – Chùa Bà Tấm

Theo ghi chép lịch sử, cụm di tích đền – chùa Bà Tấm là một nơi cổ đại, được xây dựng rất lâu kể từ thời Lý. Sự tích ra đời của nơi đây được gắn với Nguyên phi, Hoàng thái Hậu Ỷ Lan – là một nhân vật kiệt xuất thuộc vương triều nhà Lý. Đây là một trong những nơi mà ai cũng sẽ nhắc đến khi được hỏi về cảnh đẹp ở Gia Lâm.

Tham khảo ngay những tin đăng dịch vụ tour du lịch với giá tốt:

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • Hôm qua
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

2.7. Di Tích Lịch Sử Đền Thờ Nguyên Phi Ỷ Lan

Di Tích Lịch Sử Đền Thờ Nguyên Phi Ỷ Lan
Di Tích Lịch Sử Đền Thờ Nguyên Phi Ỷ Lan

Nguyên Phi Ỷ Lan là người được người dân kính nể với tài dựng nước yên dân thời vua Lý Thánh Tông. Chính vì vậy mà sau khi mất đi, bà đã được nhân dân thờ cúng trang trọng, từ đó mà có một nơi linh thiêng trong hiện tại được gọi đền thờ Nguyên Phi Ỷ Lan. Tại đền thờ sẽ có các khu vực là chùa, đền và nhà thờ mẫu. Tuy trải qua nhiều lần tu sửa nhưng đền thờ hiện nay vẫn được giữ một nét đẹp thiêng liêng, cổ kính, trang trọng. Đây cũng là nơi thường được người dân đến cúng bái để cầu an lành tại Gia Lâm.

2.8. Chùa Đào Xuyên

Chùa Đào Xuyên
Chùa Đào Xuyên

Chùa Đào Xuyên là một trong những ngôi chùa cổ kính, mang vẻ đẹp linh thiêng tại Gia Lâm – Hà Nội. Chiều có quy mô khá lớn, công trình kiến trúc được chạm khắc một cách tinh tế. Chùa Đào Xuyên còn được gọi là Thánh Ân tự, đến năm 1935 được tu tạo theo kiến trúc “nội công ngoại quốc”. Bên trong chùa có các khu vực nhà thiêu hương, tòa tam bảo, thượng điện, nhà tổ và các công trình phụ. 

3. Kết luận

Gia Lâm tuy chỉ là một huyện nhỏ nhưng cũng có rất nhiều địa điểm đáng để tham quan. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết được Gia Lâm có gì chơi. Cùng theo dõi Muaban.net để cập nhật thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích khác nhé!

Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ