Tuesday, May 14, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmESTJ là gì? Tất tần tật về nhóm tính cách Người lãnh...

ESTJ là gì? Tất tần tật về nhóm tính cách Người lãnh đạo

Trách nghiệm MBTI giúp bạn biết được mình là ai trong 16 kiểu tính cách phổ biến nhất. Vậy nhóm tính cách ESTJ là gì mà lại được xem là những “người lãnh đạo”? Cùng Mua Bán tìm hiểu chi tiết về điểm mạnh – điểm yếu, các nguyên tắc thành công và mối quan hệ của nhóm tính cách này nhé!

ESTJ là gì?
ESTJ là gì? Tìm hiểu tất tần tật về nhóm tính cách Người Lãnh Đạo

I. Nhóm tính cách ESTJ là gì?

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu ESTJ là gì. ESTJ là một nhóm tính cách đại diện cho các cá thể có đặc điểm chung như:

  • Extrovert: hướng ngoại, thu hút năng lượng từ đám đông và được thúc đẩy bởi năng lượng của người khác
  • Sensing: hoạt động dựa trên cảm nhận, tập trung vào tiểu tiết và quan tâm nhiều đến thực tại
  • Thinking: ESTJ là gì? Họ xem xét các thông tin một cách khách quan, dựa vào logic để đưa ra kết luận
  • Judgement: đánh giá dựa trên các nguyên tắc, thích làm việc theo kế hoạch
Tính cách người ESTJ là gì?
Đặc điểm tính cách của người nhóm ESTJ là gì?

Trong trách nghiệm tính cách MBTI, nhóm ESTJ chiếm khoảng 8 – 12% dân số thế giới. Nam giới chiếm phần lớn trong nhóm tính cách này, chỉ nhiều sau nhóm ISTJ.

ESTJ là gì? ESTJ còn được gọi là nhóm Người Giám Sát, Người Bảo Hộ, Người Thực Thi, Người Quản Lý, Nhà Điều Hành,… bởi vì họ sở hữu nhiều đặc trưng của một nhà lãnh đạo thành công.

ESTJ là Nhà Quản Lý
Người tính cách ESTJ là gì? Họ còn được gọi là Người Giám Sát, Người Bảo Hộ, Người Thực Thi, Người Quản Lý, Nhà Điều Hành,…

II. Điểm mạnh và điểm yếu của nhóm ESTJ

Điểm mạnh và điểm yếu của nhóm ESTJ là gì? Khi nắm rõ những thông tin này, bạn sẽ biết cách phát huy năng lực cá nhân và khắc phục nhược điểm đúng đắn hơn. Do đó, Mua và Bán sẽ giải thích chi tiết chúng trong phần dưới đây: 

Điểm mạnh và điểm yếu của nhóm tính cách ESTJ là gì?
Điểm mạnh và điểm yếu của nhóm tính cách ESTJ là gì?

1. Điểm mạnh của nhóm ESTJ

Điểm mạnh của nhóm ESTJ là gì? Dưới đây là các đặc điểm tính cách nổi bật của nhóm ESTJ:

  • Thực tế: Những người nhóm ESTJ luôn quyết định dựa trên lập luận logic và tìm kiếm thông tin trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Do đó, họ sẽ không có thiên vị hay cảm tính trong mọi việc mà họ đảm nhiệm.
  • Thẳng thắn và tự tin: Người nhóm ESTJ thích được làm trung tâm của sự chú ý. Bằng năng khiếu hài hước độc đáo, họ thường thu hút sự quan tâm của người khác ngay lần đầu gặp mặt. Bên cạnh đó, họ không thích nịnh hót và luôn thẳng thắn đưa ra ý kiến cá nhân.
Người ESTJ luôn tự tin
Người nhóm tính cách ESTJ luôn tự tin và thích là trung tâm của sự chú ý
  • Cống hiến: Tính cách người nhóm ESTJ là gì mà lại được đánh giá cao trong công việc? Những người này chăm chỉ và tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thậm chí, họ còn có thể truyền năng lượng này cho những người khác nên luôn được cấp trên trọng dụng.
  • Khả năng quản lý tốt: Nhóm ESTJ có nhiều nhà lãnh đạo nhất trong 16 nhóm tính cách MBTI. Bởi vì họ luôn làm việc theo kế hoạch và có nguyên tắc riêng trong công việc. Ngoài ra, họ luôn đề cao sự công bằng và chính trực nên thường được đồng nghiệp và cấp trên tín nhiệm.
  • Đáng tin cậy: Người nhóm ESTJ rất giỏi giữ lời hứa. Họ trách nhiệm đối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… nên luôn có tiếng nói và giữ được mối quan hệ tốt với đôi bên.
Người ESTJ đáng tin cậy
Người ESTJ rất giỏi giữ lời hứa và có trách nhiệm, do đó họ thường được mọi người tin tưởng

>>>Xem thêm: Tham vọng là gì? Có tốt không? Làm sao để tiết chế

2. Điểm yếu của nhóm ESTJ

Mỗi nhóm tính cách điều có một số điểm yếu, kể cả nhóm ESTJ. Vậy điểm yếu của người ESTJ là gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

  • Thích phán xét: Người nhóm ESTJ có những chuẩn mực riêng. Tuy nhiên, họ lại sử dụng các chuẩn mực này để soi chiếu người khác. Họ sẵn sàng đánh giá và muốn người khác phải thay đổi theo những gì mà nhóm ESTJ muốn.
ESTJ thích phán xét
Bạn thích phán xét người khác theo những gì bạn cho là đúng
  • Không biết thể hiện cảm xúc: Cách đưa ra quyết định của người nhóm ESTJ là gì? Họ luôn đưa ra quyết định dựa vào logic nên thường bỏ qua yếu tố cảm xúc con người. Mặt khác, họ vẫn có tình cảm như những người khác nhưng vẻ ngoài của họ thường bị đánh giá là khá lạnh lùng xa cách.
ESTJ không biết thể hiện cảm xúc
Người nhóm tính cách ESTJ hiếm khi thể hiện tính cách vì họ cho rằng điều này mang tính chủ quan cá nhân
  • Thói quen kiểm soát: Người nhóm ESTJ luôn cho mình là trung tâm chú ý, là bề trên nên thích cãi cọ và chứng minh bản thân luôn đúng. Họ thích chiếm quyền kiểm soát người khác kể cả trong cuộc sống gia đình và công việc.
ESTJ thích kiểm soát người khác
Bạn thích kiểm soát người khác và cho rằng bản thân luôn đúng

Nếu bạn đang tìm kiếm phòng trọ cho thuê giá sinh viên, có thể xem qua các tin đăng dưới đây từ Mua Bán:

III. Các nguyên tắc thành công của nhóm ESTJ

Để đạt được thành công, nguyên tắc của người nhóm ESTJ là gì? Sau đây là một số gợi ý giúp người nhóm ESTJ thành công hơn:

  • Ngưng phán xét: Bạn luôn chắc chắn rằng mình có thể đánh giá một người, một sự việc thông qua một vài khía cạnh nhỏ nhưng lại không thừa nhận rằng bạn không biết gì về chúng cả. Thay vì trực tiếp phán xét ai đó, bạn cần chần chừ một chút bằng cách đặt ra nhiều câu hỏi, chờ đợi những gì sẽ xảy ra tiếp theo và chấp nhận rằng sẽ có những điều bạn không thể biết hết được.
  • Hãy sống vì chính mình: Bạn là độc nhất và tất cả các tính cách khác cũng vậy. Bạn không nên cố thay đổi mọi người theo đúng ý bạn vì mỗi người đều có sứ mệnh của riêng mình. Bạn cần phải linh hoạt hơn, cởi mở hơn trong các mối quan hệ, đặc biệt là con cái của bạn.
ESTJ cần sống vì chính mình
Hãy quan tâm nhiều hơn đến chính mình, chấp nhận sự khác biệt của người khác thay vì cố gắng thay đổi họ
  • Học cách tự phê bình: Điều tự hào nhất của người ESTJ là gì? Họ cho rằng bản thân luôn làm việc khách quan nhưng thực tế điều này chưa chắc đã đúng. Vì bạn luôn có các nguyên tắc riêng nên đã vô tình áp đặt chúng cho những quan điểm mà bạn cho là “khách quan”. Do đó, bạn nên tự xem lại các nguyên tắc này đã thực sự khách quan hay chưa bằng cách liên tục tự vấn.
  • Thể hiện cảm xúc nhiều hơn: Sau khi biết điểm yếu của người ESTJ là gì, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến cảm nhận của người khác và của chính bạn. Nếu quá cứng nhắc và nghiêm khắc, bạn có thể khiến nhân viên giỏi rời bỏ mình và người thân dần xa lánh. Đôi lúc bạn nên nói cho người khác biết bạn thực sự cảm thấy như thế nào về họ, dành lời khen nếu như họ làm việc tốt hay tặng cho họ một món quà thể hiện tâm ý của bạn.
Lưu ý cho người ESTJ
Bạn cần tôn trọng cảm xúc của người khác nhiều hơn bằng cách chấp nhận cảm xúc của chính bạn
  • Phát huy điểm mạnh: Nếu bạn giỏi làm việc có kế hoạch, hãy học cách lên kế hoạch khôn ngoan. Điều này sẽ giúp bạn làm việc hiệu suất hơn và chứng minh cho người khác thấy kỹ năng này của bạn tốt như thế nào. Tương tự với các điểm mạnh còn lại, bạn cần phải có kế hoạch phát triển hiệu quả để chúng trở thành lợi thế của bạn so với những người khác.
  • Thư giãn nhiều hơn: Bạn là một người cuồng công việc nhưng đôi lúc vẫn phải cho bản thân những phút giây thư giãn đúng nghĩa. Đây là cách giúp bạn nạp lại năng lượng để làm việc năng suất hơn. Bạn có thể thử các hoạt động thư giãn đơn giản như đọc sách, nghe nhạc, thiền định,… hoặc các hoạt động thể chất như chạy bộ, leo núi, đá bóng,…
ESTJ nên thư giãn nhiều hơn
Bạn nên dành nhiều thời gian thư giãn bằng các hoạt động thể chất

IV. Sự nghiệp của nhóm ESTJ là gì?

Dựa vào các đặc điểm tính cách của họ, người nhóm ESTJ nên đảm nhận các công việc cho phép họ quản lý và chỉ đạo người khác. Những công việc này nên liên quan nhiều đến việc tổ chức, sắp xếp quy tắc, nguyên tác hay kiểm soát chất lượng.

Một số công việc phù hợp với người nhóm ESTJ là gì? Các công việc này bao gồm: quản lý nhân sự, quản lý hành chính, giáo viên, quân nhân, công an, chính trị gia, nhân viên ngân hàng, kế toán, cố vấn tài chính,…

ESTJ hợp với vai trò chỉ đạo
Người nhóm ESTJ nên đảm nhận các công việc cho phép họ quản lý và chỉ đạo người khác

>>>Xem thêm: Portfolio Là Gì? Có quan trọng không?

V. Mối quan hệ và ngoại giao của nhóm ESTJ như thế nào?

Khi xem xét các mối quan hệ của nhóm ESTJ là gì, chúng ta có thể thấy họ khá hướng ngoại. Do vậy, người nhóm ESTJ thường có rất nhiều bạn bè. Tuy nhiên, họ lại chỉ gắn kết lâu dài với một nhóm người có chung giá trị và nền tảng.

Bạn của người ESTJ
Nhóm bạn của người tính cách ESTJ thường có chung giá trị và nền tảng

Người nhóm ESTJ luôn thích các hoạt động sôi nổi như thể thao và các hoạt động xã hội. Họ luôn khuyến khích bạn bè và gia đình cùng tham gia các hoạt động này.

Mặc dù là người sống hướng ngoại nhưng gia đình lại là một phần rất quan trọng đối với người ESTJ. Trong gia đình, họ là một người cha, người mẹ truyền thống với nhiều quy tắc luật lệ. Bạn có xu hướng kiểm soát bạn đời và con cái theo những gì mà họ muốn. Do đó, họ cũng rất dễ sinh ra mâu thuẫn với các thành viên khác trong gia đình. Những lưu ý cho người ESTJ là gì? Bạn nên học cách chấp nhận và cởi mở hơn để cả thiện các mối quan hệ gia đình.

Gia đình đối với người ESTJ
Gia đình là điều quan trọng nhất đối với người ESTJ

Điểm thu hút tình cảm của người ESTJ là gì? Người nhóm ESTJ luôn muốn có một mối quan hệ yêu đương lâu dài. Họ dễ bị hấp dẫn bởi những người độc đáo và dễ gần. Những người thuộc nhóm tính cách sau đây thường là đối tượng “tâm đầu ý hợp” với nhóm ESTJ:

  • Người nhóm ESTJ hợp với nhóm tính cách ISFP và ISTP
  • Người nhóm ESTJ không hợp với nhóm tính cách INTJ.

VI. Các nhân vật nổi tiếng mang đặc trưng tính cách của ESTJ

Người nổi tiếng có nhóm tính cách ESTJ là gì? Dưới đây là một số người nổi tiếng có tính cách nhóm ESTJ:

  • George Washington (Cựu tổng thống Mỹ)
  • Dolores Umbridge (nhân vật Harry Potter)
  • Michelle Obama (Cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ)
  • Kamala Harris (Phó tổng thống Hoa Kỳ)
  • Colin Powell (cựu Ngoại trưởng Mỹ)
  • Henry Ford (nhà sáng lập Ford Motors)
  • Sandra Day O”Connor (cựu thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ)…
Michelle Obama là người mang tính cách ESTJ
Michelle Obama là người mang tính cách ESTJ

Hi vọng với bài viết trên bạn đã hiểu hơn về ESTJ là gì, các đặc điểm tính cách, nguyên tắc thành công, sự nghiệp và các mối quan hệ của họ. Muaban.net mong rằng các thông tin trên đã giúp bạn định hướng tương lai tốt hơn và phát huy được các ưu thế trong tính cách của mình.

>>> Xem thêm:

Uyên Trương
Content Writer tại Muaban.net Ngành hàng thế mạnh: tài chính, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và kinh tế.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ