Thursday, May 16, 2024
spot_img
HomePhong thủyDuyên âm là gì? Làm thế nào để nhận biết và hóa...

Duyên âm là gì? Làm thế nào để nhận biết và hóa giải duyên âm?

Theo quan niệm dân gian, những người gặp tình duyên trắc trở, khó lập gia đình hoặc gắn kết với người khác được cho rằng họ đang vướng phải duyên âm. Vậy duyên âm là gì? Làm thế nào để nhận biết và hóa giải nghịch duyên này? Cùng theo khám phá chi tiết qua bài viết sau của Mua Bán nhé!

Tìm hiểu chi tiết về duyên âm là gì?
Tìm hiểu chi tiết về duyên âm là gì?

I. Duyên âm là gì?

Duyên có nghĩa là tình duyên, âm là người đã khuất. Duyên âm chỉ những linh hồn của người đã khuất đeo bám một người còn sống nào đó, họ sẽ giam giữ duyên của người này khiến tình duyên ở nhân thế của người này bị lận đận, trắc trở.

Duyên âm là gì theo quan niệm dân gian truyền lại
Duyên âm là gì theo quan niệm dân gian truyền lại

Theo một cách lý giải khác của dân gian, duyên âm còn được hiểu là sợi dây định mệnh giữa người đã khuất và người sống. Vì một số lí do nào đó, người đã khuất vẫn luyến tiếc hoặc chưa dứt tình cảm với người sống nên cứ lảng vảng bên cạnh họ. Những người này có thể vì yêu thương, hận thù người đã sống mà đi theo giúp đỡ hoặc phá hoại tình duyên người đó.

II. Dấu hiệu nhận biết có duyên âm theo

Từ giải nghĩa về duyên âm là gì, dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết mình đang có duyên âm theo? Dựa trên tài liệu của các nhà phong thủy, dấu hiệu bị duyên âm theo sẽ thể hiện như sau:

Dậu hiệu nhận biết có duyên âm là gì?
Dấu hiệu nhận biết có duyên âm
  • Đường tình duyên trắc trở, lận đận, gặp ai cũng không thành đôi, chia tay vô cớ. Ngay cả việc định được ngày cưới cũng bị những mâu thuẫn, cãi vã khiến cả hai chia lìa.
  • Người trở nên nóng tính, hay gắt gỏng với người yêu, không kiểm soát được hành động và cảm xúc của mình.
  • Khi ngủ cảm nhận có ai đó nói chuyện bên tai
  • Đau nhức vai hoặc một vị trí nào đó trên cơ thể mỗi khi thức dậy.
  • Có cảm giác ớn lạnh, sợ hãi như có ai đó đi theo sau mình, đặc biệt là khi trời trở tối.
  • Thường xuyên nằm mơ thấy gương mặt của một người, lập lại rất nhiều lần
  • Tâm trạng lúc thăng lúc trầm, dễ rơi vào chán nản, trầm cảm, đôi khi có cả suy nghĩ tự tử.

Đừng bỏ lỡ: Hạn Ngũ Mộ là gì? Ý nghĩa và cách cúng giải hạn

III. Các loại duyên âm thường gặp hiện nay

Trên thực tế, có rất nhiều kiểu duyên âm bạn sẽ thấy như duyên từ tiền kiếp, duyên trả nợ, duyên phá hoại,… Dưới đây là một số đặc điểm của từng loại duyên âm:

1. Duyên âm tiền kiếp

Tiền kiếp duyên âm là gì?
Tiền kiếp duyên âm

Duyên âm tiền kiếp là tình duyên của một người ở kiếp trước. Do vì ân tình sâu nặng, nghiệp nợ chưa thể trả hết tại kiếp trước nên mới dây dưa qua đến kiếp này theo quy luật chuyển nghiệp, luật nhân quả trong nhà Phật.

Cũng theo giáo lý Phật Giáo, duyên tiền kiếp là luật nhân quả của từng người. Dù đã bước sang kiếp khác nhưng bạn vẫn còn mang nợ về tình duyên, ảnh hưởng đến việc lận đận, trắc trở trong kiếp này. Hoặc duyên âm này sẽ theo và phò trợ, bảo vệ bạn khi ai đó gây hại đến bạn.

2. Duyên âm hiện kiếp

Hiện kiếp duyên âm là gì?
Hiện kiếp duyên âm

Loại duyên âm thứ hai đó là duyên âm hiện kiếp, tức chỉ mối quan hệ giữa người âm và người dương ngay trong kiếp này, trường hợp vô tình không may bắt gặp và không hề hay biết. Một số hành vi khiến bạn vô tình gặp duyên âm như:

  • Sử dụng lời nói đùa cợt, chọc ghẹo ở những nơi linh thiêng như cây đa, cây đạo, đoạn đường có am thờ cúng, đường thường xuyên xảy ra tai nạn,…
  • Thuê nhà, mua nhà tại những vùng đất không mấy sạch sẽ, có oán khí, có câu chuyện về người chết oan, tự tử,…
  • Đi sớm, về khuya ở những khung giờ có âm khí mạnh như 12 giờ đêm, 3 giờ sáng, đi vào các ngày rằm hoặc tháng 7 âm lịch.
  • Thường xuyên lui tới những đoạn đường vắng, gặp phải người âm hợp tuổi, cung mệnh.
  • Nhặt của rơi người đường như các vật dụng cá nhân, tranh ảnh, quần áo và mang về nhà dùng.

3. Duyên âm trả nợ

Duyên âm trả nợ là gì?
Duyên âm trả nợ

Một loại duyên khác trong duyên âm là gì đó là duyên âm trả nợ hay còn được xem là nghiệt duyên. Duyên âm này chính là những trong kiếp trước được bạn yêu thương rất nhiều nhưng lại bị họ từ chối. Nên khi chuyển kiếp, người đó sẽ đi theo bạn để trả lại nợ ân tình này, đến đủ ngày, đủ tháng sẽ rời đi mà không gây hại cho bạn.

4. Duyên âm chọc phá

Thế nào là duyên âm chọc phá?
Thế nào là duyên âm chọc phá?

Trong số những loại duyên âm thì duyên âm chọc phá chính là vận duyên xấu nhất. Bởi duyên này thường là những vong hồn lang thang, có nhiều uất hận trong lòng và không được thờ cúng tử tế. Bạn chỉ vô tình gặp họ ở những nơi như đền hoang, đoạn đường tai nạn xảy ra do hợp mệnh nên họ đi theo bạn.

Duyên âm chọc phá thường gây hại nhiều đến người họ bám theo, họ muốn kết duyên vợ/chồng với bạn, lôi kéo bạn trở thành người âm giống họ để hòa hợp. Do đó họ sẽ quấy phá những nhân duyên ở trần thế của bạn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần khiến bạn trở nên suy nhược, bệnh tật.

IV. Duyên âm có thật không?

Có nên tin vào chuyện duyên âm theo người sống không?
Có nên tin vào chuyện duyên âm theo người sống không?

Khi nhắc đến duyên âm là gì, một số người không tin có chuyện như vậy vì đây không hề được kiểm chứng hay hoa học chứng minh. Tuy nhiên người xưa vẫn hay nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” việc bạn có tin vào ma quỷ, duyên tiền kiếp, nhân quả hay không thì nó vẫn đang xảy ra trong cuộc sống.

Do đó, mặc dù vẫn chưa được khoa học chứng minh sự thật của duyên âm nhưng nếu bạn tin thì nó sẽ có thật.

Đừng bỏ lỡ: Sao Thuỷ Diệu Tốt chiếu mệnh nào? Cách cúng giải hạn đúng

V. Cách để hóa giải và cắt duyên âm

Khi chúng ta cảm nhận thấy bản thân gặp phải duyên âm, vậy cách để cắt duyên âm là gì? Làm sao để hóa giải nghiệp duyên này? Hãy tham khảo những cách thức sau đây nhé!

1. Nâng cao tần số rung động với năng lượng dương khí

Cách hóa giải duyên âm là gì, là nâng cao tần số dương lên
Cách hóa giải duyên âm là gì, là nâng cao tần số dương lên

Trong thế giới tâm linh, con người chúng ta tồn tại hai luồng năng lượng âm và dương, dương khí đại diện cho những tích cực, lạc quan còn âm khí đại diện cho sự tiêu cực, buồn bã. Để giúp thoát khỏi vận mệnh duyên âm, bạn phải nâng tần số năng lượng dương lên cao để âm khí không lấn áp, gây rối và bám lấy bạn. Cụ thể như:

  • Luôn giữ ấm cơ thể, không để tuột huyết áp khiến tay chân lạnh, năng lượng dương càng thấp thì vong hồn dễ bám víu và đi theo không dứt
  • Hình thành thói quen sinh hoạt vào ban ngày, tránh đi đêm khuya. Làm mới không gian sống gọn gàng, ngăn nắp, luôn đón ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng.
  • Tham gia nhiều hoạt động hướng thiện, tập tâm bình an, bớt lo lắng, nghĩ tiêu cực. Chép kinh sách hoặc đọc tụng nếu có thể.

2. Mang theo vật phong thủy, hộ mệnh

Mang theo vật phẩm hộ mệnh bên mình
Mang theo vật phẩm hộ mệnh bên mình

Ông bà xưa thường dùng biện pháp đeo vật phong thủy bên người để tránh duyên âm. Đây cũng là cách hóa giải hiệu quả nhiều người có thể áp dụng. Bạn có thể mang theo bên mình các vật như bùa bình an, túi thơm, muối, tỏi, vòng đá phong thủy, dây chuyền phong thủy,… vừa giúp nâng năng lượng dương của mình, vừa phù hộ bình an.

Ngoài ra, nếu bạn muốn duy trì mối duyên hiện tại ở kiếp này và cắt đứt sự phá rối của duyên âm, hãy mang vòng trầm hương cặp để gắn kết tình cảm đôi bên lại, đồng thời nâng cao tần số của mình tránh bị duyên âm ảnh hưởng.

3. Tránh được sự đeo bám từ các vong linh

Tránh sự đeo bám của vong hồn bằng cách ít đi đêm lại
Tránh sự đeo bám của vong hồn bằng cách ít đi đêm lại

Một số cách tránh đi sự đeo bám của vong linh duyên âm là gì? Cụ thể như sau:

  • Tránh đi lại đêm khuya ở những khu vực vắng vẻ, có nhiều đền chùa bỏ hoang. Tránh đi khuya các ngày rằm, mùng 1, tháng 7 âm lịch. Xem lịch vạn niên để biết né đi đường những ngày xấu, âm thịnh dương suy
  • Không lui tới những nơi có người vừa gặp tai nạn, người mất.
  • Trước khi quyết định mua nhà, thuê nhà cần tìm hiểu kỹ gốc gác, ngôi nhà trước. Không mua đồ vật cũ mà không biết rõ nguồn gốc.
  • Nếu phải ở gần khu nghĩa trang, mồ mã hay đi lại khu vực này thường xuyên nên mang theo tỏi bên mình để xua đuổi âm khí.

4. Tiến hành lễ cắt duyên âm

Cử hành nghi lễ cắt duyên âm
Cử hành nghi lễ cắt duyên âm

Trong số những phương pháp hóa giải duyên âm, bạn không nên bỏ qua việc làm lễ cắt duyên âm. Tuy đây là lễ cúng đã có từ xa xưa nhưng luôn hiệu quả với những duyên âm khó cắt, hay quấy phá gia đình bạn liên tục.

Đây cũng là cách hóa giải duyên âm được rất nhiều người biết đến, được thực hiện khi bạn đủ 18 tuổi và dưới sự giám sát của những thầy Pháp có đủ năng lực, một hoặc nhiều lần tùy ý từng thầy.

5. Đi chùa cầu siêu

Đi chùa cầu siêu để duyên âm sớm buông bả hồng trần đi đầu thai siêu thoát
Đi chùa cầu siêu để duyên âm sớm buông bỏ hồng trần đi đầu thai siêu thoát

Đối với người theo đạo Phật thường dùng cách hóa giải là đi chùa cầu siêu. Bởi duyên âm cũng là người đã khuất còn chấp niệm với trần thế nên không thể đầu thai siêu thoát được, do đó, cầu siêu cho họ chính là cách tốt nhất để giúp họ buông bỏ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nhiều việc thiện, làm công quả, cúng dường, cầu siêu,… để hồi hướng công đức cho họ, cầu mong họ sớm ngày siêu thoát không bị những ràng buộc trần thế này nữa.

Tham khảo các tin đăng mua bán nhà đất tại website Muaban.net nếu bạn có nhu cầu tìm mua nhà đất giá rẻ, uy tín:

Bán 2 lô đất lô góc mặt tiền sát biển - ngay trung tâm Phan Rí Cửa
7
  • Hôm nay
  • Thị trấn Phan Rí Cửa, Huyện Tuy Phong
Bán đất mặt tiền đường số 21 QUANG TRUNG p8 GÒ VẤP Hcm
3
  • Hôm nay
  • Phường 8, Quận Gò Vấp
Chính chủ bán lô đất đường 494, P.Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, 15x5m
6
  • Hôm nay
  • Phường Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức - Quận 9
Bán đất Thạnh Đông, Tân Châu giá quá rẻ, tiện đầu tư
1
  • Hôm nay
  • Xã Thạnh Đông, Huyện Tân Châu
Bán đất diện tích lớn, mặt tiền Đại Lộ Bình Dương 48m
0
  • Hôm nay
  • Xã Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng
Bán Đất 2 Mặt tiền đường Long Thuận. DT : 1479m2. Giá bán 20.7tỷ
4
  • Hôm nay
  • Phường Long Phước, TP. Thủ Đức - Quận 9
Bán đất full THỔ CƯ 1232M2,GIÁP ĐLBD
0
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán đất tại trung tâm thị xã Trảng Bàng
0
  • Hôm nay
  • Xã Gia Bình, Huyện Trảng Bàng
Bán đất diện tích lớn 15000m2 (cần bán nhanh bán nhanh )
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Bán đất chia lô ngõ 639 Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đình Hà Nội
2
  • Hôm nay
  • Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình
DANH SÁCH TÀI SẢN CHÀO BÁN KHU VỰC PHÍA NAM
1
  • Hôm nay
  • Xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè
Bán đất thổ cư tại xã Tân Thới Nhì, Hóc Môn, 8x10m, 2,45 tỷ
3
  • Hôm nay
  • Xã Tân Thới Nhì, Huyện Hóc Môn
Nhượng 3876m2 đất xã Lộc Ngãi, Bảo Lâm Lâm Đồng, sau hành chính huyện
4
  • Hôm nay
  • Xã Lộc Ngãi, Huyện Bảo Lâm
Bán 855m2 đất mặt tiền đường Nguyên Hồng, Phường 11, Quận Bình Thạnh
1
  • Hôm nay
  • Phường 11, Quận Bình Thạnh
Bán đất Mặt tiền Trần Ngọc Lên (đường rộng 16m + vỉa hè 7.5m)
0
  • Hôm nay
  • Phường Định Hòa, Thành phố thủ Dầu Một
Cầm bán gấp đất Long hậu giáp nhả bè
3
  • Hôm nay
  • Xã Nhơn Đức, Huyện Nhà Bè
Bán đất mặt tiền hà duy phiên.
0
  • Hôm nay
  • Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi
Bán đất biệt thự Khu Dân Cư Him Lam Trường Thọ, TP Thủ Đức
1
  • Hôm nay
  • Phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức
Đất chính chủ bán đất MT Đường Đình Hanh Phú , vị trí đẹp
8
  • Hôm nay
  • Phường An Phú Đông, Quận 12
Bán lô đất mặt tiền đường D7 khu dân cư IDICO 2, TP.Tân An, Long An
5
  • Hôm nay
  • Phường 6, TP. Tân An

VI. Có nên cắt duyên âm không?

Có nên cắt duyên âm hay không phụ thuộc vào mỗi người
Có nên cắt duyên âm hay không phụ thuộc vào mỗi người

Đây cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về duyên âm là gì? Tuy nhiên câu trả lời này tùy thuộc vào từng loại duyên âm mà bạn gặp. Có những duyên phận đến với bạn để trả nợ, trợ giúp và bảo vệ bạn cũng có những duyên đến phá rối, gây khó dễ cho cuộc sống của bạn. Nên tùy trường hợp để luận giải xem có nên cắt duyên âm hay không.

Đừng bỏ lỡ: Ngày tốt tháng 1 năm 2024: Nhập trạch, cưới hỏi, sinh con

VII. Nên thực hiện cắt duyên âm ở đâu?

Cắt duyên âm tốt nhất nên thực hiện tại chùa, nơi có thờ tự linh thiêng
Cắt duyên âm tốt nhất nên thực hiện tại chùa, nơi có thờ tự linh thiêng

Để cắt bỏ duyên âm hoàn toàn và an toàn, bạn hãy đến chùa. Bởi chùa chiền là nơi linh thiêng, thờ tự Phật và các vị thần hộ pháp, cắt duyên âm tại đây thì vong hồn không thể đi theo bạn được, họ sẽ bị trấn giữ tại chùa để hằng ngày nghe kinh kệ siêu thoát.

Có thể thấy được qua bài viết trên, bạn đã cùng Mua Bán tìm hiểu mọi khía cạnh về duyên âm là gì. Hy vọng bạn có những thông tin hữu ích về duyên âm cũng như cách nhận biết, hóa giải duyên âm là gì, ngoài ra cần đề phòng và có biện pháp tránh gặp phải duyên âm. Để xem thêm nhiều chủ đề về phong thủy hơn hãy ghé thăm Muaban.net thường xuyên bạn nhé!

Đừng bỏ lỡ

Tác giả Thảo Vân

Thao Van
Hi! Mình là Thảo Vân, đã hoạt động tại vị trí Content Writer cũng được hơn 3 năm rồi. Mình chuyên viết về các lĩnh vực như Bất Động Sản, Phong Thủy, Ô Tô.... Mong rằng bạn tìm được những thông tin hữu ích qua bài viết mình chia sẻ tại Muaban.net nhé! Nice day ^^
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ