Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiTrải nghiệm lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày đáng nhớ

Trải nghiệm lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày đáng nhớ

Dáng vẻ cổ kính, trầm mặc, thanh lịch cùng với vẻ đẹp tiềm ẩn của thành phố nghìn năm văn hiến – Thủ đô Hà Nội đã làm không ít trái tim du khách trong và ngoài nước cảm thấy xao xuyến. Nếu như bạn đang có kế hoạch đi tour du lịch Hà Nội 1 ngày vào ngày cuối tuần thì cùng theo dõi bài viết dưới đây để được Mua Bán bật mí lịch trình đi chơi Hà Nội 1 ngày nhé!

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội nên đi trong 1 ngày

Lăng Bác – Địa điểm du lịch Hà Nội 1 ngày

Lăng Bác được xem như biểu tượng vĩ đại, tự hào của đất nước và con người Việt Nam và là một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội trong 1 ngày mà bạn không nên bỏ lỡ. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh – Một vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc và là một danh nhân văn hóa thế giới.

Thời gian Lăng Bác mở cửa thường vào các buổi sáng trong tuần trừ thứ Hai và thứ Sáu. Tuy nhiên vào những ngày đặc biệt như Tết Nguyên Đán, sinh nhật Bác hay ngày lễ Quốc Khánh thì Lăng Bác vẫn mở trong khoảng thời gian này.

Lăng Bác - Nơi hội tụ tình cảm, niềm tin và khát vọng của đồng bào cả nước
Lăng Bác – Nơi hội tụ tình cảm, niềm tin và khát vọng của đồng bào cả nước

Hồ Gươm – Trái tim của Thủ đô trong chuyến du lịch Hà Nội 1 ngày

Nằm ở giữa trung tâm, Hồ Gươm được ví như trái tim và là viên ngọc sáng của thành phố ngàn năm tuổi. Ghé thăm Hồ Gươm, bạn sẽ bị thu hút bởi mặt hồ như tấm gương lớn soi bóng những cây cổ thụ, những rặng liễu thướt tha, những mái đền, ngôi chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong và những tòa nhà mới cao tầng vươn lên trời xanh.

Hồ Gươm - Viên ngọc sáng giữa Thủ đô Hà Nội
Hồ Gươm – Viên ngọc sáng giữa Thủ đô Hà Nội

Phố cổ Hà Nội

Nếu bạn đang muốn tìm lại những hoài niệm một thời thì Phố cổ Hà Nội là một địa điểm du lịch Hà Nội trong 1 ngày mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây không chỉ là Trung tâm của Thủ đô Hà Nội mà còn là nơi lưu giữ những dấu vết thăng trầm của thời gian. Nơi mà những ngôi nhà cổ kính, từng con đường, góc phố đều mang nặng ký ức lịch sử.

Thả hồn vào những nét đẹp xưa tại Phố cổ Hà Nội
Thả hồn vào những nét đẹp xưa tại Phố cổ Hà Nội

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám có địa chỉ tại 58 Phố Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội. Nơi đây được xem là biểu tượng của tri thức, nền giáo dục Việt Nam. Văn Miếu là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An – Đây là người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng đối với nền giáo dục Việt Nam. 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Văn Miếu - Quốc Tử Giám 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Hồ Tây

Ngắm nhìn Hồ Tây khi hoàng hôn buông xuống là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Hà Nội 1 ngày. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được cùng đám bạn thân của mình ngắm nhìn khung cảnh ven hồ Tây vô cùng thi vị, mơ mộng và yên bình. 

Những buổi chiều tà rực rỡ, đầy lãng mạn tại Hồ Tây
Những buổi chiều tà rực rỡ, đầy lãng mạn tại Hồ Tây

Bao quanh hồ là những hàng cây xanh cao thẳng tắp, tới những bồn hoa đua nhau khoe sắc. Thềm cỏ xanh mướt mọc xung quanh đã mang tới cho Hồ Tây một vẻ đẹp riêng, đầy quyến rũ. Ngắm nhìn Hồ Tây vào chiều tà, nhìn mặt nước hồ nhẹ nhàng tĩnh lặng trôi. Dường như mọi mệt mỏi, ưu phiền của cuộc sống bỗng chốc tan biến. 

Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cũng là khu du lịch quanh Hà Nội một ngày bạn nên ghé thăm ít nhất một lần. Bảo tàng nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km. Đây là nơi mang ý nghĩa giá trị văn hóa to lớn quy mô quốc gia cũng như địa phương.

Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam - Địa điểm du lịch quanh Hà Nội 1 ngày bạn không nên bỏ lỡ
Bảo Tàng Dân Tộc Học Việt Nam – Địa điểm du lịch quanh Hà Nội 1 ngày bạn không nên bỏ lỡ

Bảo tàng được chia làm ba khu trưng bày chính bao gồm có: Tòa nhà Trống Đồng, khu trưng bày ngoài trời và khu trưng bày Đông Nam Á. Đứng từ bên ngoài nhìn vào, phía xa xa, du khách sẽ bị thu hút bởi cách trình bày, bố trí từ hình thức đến nội dung. Điều đó giúp cho khách tham quan dễ dàng nắm bắt cũng như chiêm ngưỡng được màu sắc văn hóa riêng của mỗi dân tộc.

Làng Gốm Bát Tràng

Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30 phút lái xe, làng gốm Bát Tràng là địa điểm du lịch Hà Nội 1 ngày bạn nên trải nghiệm. Bát Tràng nổi tiếng với nghề làm gốm gia truyền. 

Làng gốm Bát Tràng - Địa điểm du lịch Hà Nội 1 ngày chỉ nhìn thôi đã muốn đi ngay
Làng gốm Bát Tràng – Địa điểm du lịch Hà Nội 1 ngày chỉ nhìn thôi đã muốn đi ngay

Đến với nơi đây, bạn không những được chiêm ngưỡng từng gian hàng san sát bày biện vô số các loại đồ gốm được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt và chất lượng. Bên cạnh đó, khi tới ngôi làng này, bạn còn có cơ hội được tự tay làm nên những tác phẩm gốm sứ mang đậm dấu ấn riêng của bản thân.

Làng Cổ Đường Lâm

Làng Cổ Đường Lâm là địa điểm bạn nên tham quan trong tour du lịch Hà Nội 1 ngày. Làng cổ sẽ đưa du khách trở về với không gian Việt cổ truyền thống độc nhất vô nhị. Đây cũng là nơi sinh ra hai vị vua là Phùng Hưng và Ngô Quyền. Nếu bạn yêu thích lịch sử và muốn tìm hiểu về nét đẹp dân tộc thì đừng ngần ngại đến Đường Lâm nhé!

Tại Làng Cổ có rất nhiều địa điểm tham quan và chụp hình như cây đa, cổng làng, đình Mông Phụ… tất cả đều đã có từ rất lâu đời. Đặc biệt một số nơi còn có bề dày lịch sử lên đến hàng trăm năm. Chắc chắn đến đây, bạn sẽ có được cả kho tàng ảnh sống ảo hoài niệm đó. Đặc biệt, trước khi ra về, bạn hãy ghé vào lăng viếng hai vị vua Ngô Quyền và Phùng Hưng nhé!

Thung lũng bản Xôi

Thung lũng Bản Xôi thuộc quần thể du lịch Ba Vì, có địa chỉ tại xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội. Nơi đây sở hữu cảnh quan thơ mộng, hoang sơ, bầu không khí trong lành. Nổi bật với nhiều nếp nhà sàn xinh xắn, đậm phong cách dân tộc. Bên cạnh đó còn có rất nhiều trò chơi thú vị hấp dẫn du khách.

Thung lũng Bản Xôi - Một Thụy Sĩ thu nhỏ đầy thơ mộng giữa lòng Hà Nội
Thung lũng Bản Xôi – Một Thụy Sĩ thu nhỏ đầy thơ mộng giữa lòng Hà Nội

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch Hà Nội 1 ngày thì đây là địa điểm lý tưởng để cắm trại dã ngoại, tổ chức sự kiện, teambuilding. Bạn có thể đến đây cùng với bạn bè, người thân của mình.

Những món đặc sản ở Hà Nội không thể bỏ lỡ

Bên cạnh du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu thì việc ăn gì cũng được quan tâm. Bạn nên thưởng thức gì khi đi du lịch 1 ngày ở Hà Nội? Dưới đây là bật mí những món ăn đặc sắc ở Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch quanh Hà Nội 1 ngày.

Bún chả Hà Nội

Từng sợi bún trắng nhỏ, nằm gọn trong bát nước chấm thơm ngon, đậm vị. Bún có chả nướng thơm lừng… khiến cho hương vị Hà thành lưu luyến mãi không rời trong lòng du khách.

Mặc dù chỉ được làm bằng những nguyên liệu đơn giản nhưng bún chả luôn ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng thực khách. Khi thưởng thức, mùi vị đọng lại ngay từ lần nếm đầu tiên, giữ nét riêng tròn vị của mảnh đất kinh kỳ.

Phở Hà Nội

Nhắc tới tinh hoa ẩm thực Việt Nam không thể không nhắc tới cái tên phở Hà Nội. Đây là món ăn Việt Nam truyền thống tinh tế, đã gắn liền với con người Việt Nam từ biết bao đời. Hương vị đặc trưng của phở Hà Nội sẽ khiến mọi người nhớ mãi không quên. Sợi phở dai mềm, nước dùng ngọt thanh thơm đậm đà vị của quế hồi cùng với rất nhiều nguyên liệu khác nữa.

Phở cuốn Hà Nội

Phở cuốn giống như một nét chấm phá đặc biệt và mới lạ cho ẩm thực Hà Thành. Món ăn này tô điểm cho bức tranh ẩm thực Hà Nội càng ngày càng hấp dẫn. Món ăn này lưu luyến biết bao thực khách mỗi lần đặt chân đến. Linh hồn của món phở cuốn là chén nước mắm chấm tỏi ớt làm xao xuyến bao tâm hồn ăn uống.

Phở cuốn Hà Nội - Tinh hoa ẩm thực Hà thành không nên bỏ lỡ 
Phở cuốn Hà Nội – Tinh hoa ẩm thực Hà thành không nên bỏ lỡ

Cốm Làng Vòng

Nhắc đến thu Hà Nội không thể không nhắc tới hương vị của cốm. Món quà vặt ngọt ngào, vô cùng dân dã này đã đi cùng với năm tháng của người Tràng An, để mỗi người con xa quê khi nhớ về cốm đều không ngừng khắc khoải, nhớ mong. Còn những du khách khi đã một lần nếm thử hương vị này sẽ chẳng bao giờ có thể quên được.

Kem Tràng Tiền

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vào những ngày hè nóng nực, được thưởng thức một cây kem Tràng Tiền quanh Hồ Gươm cùng với nhóm bạn thân của mình. Hương vị tuy giản đơn, mộc mạc nhưng lưu luyến mãi không phai. Xuất hiện từ thời bao cấp, kem Tràng Tiền mang trong mình những hương vị đặc trưng riêng biệt.

Lịch trình đi du lịch Hà Nội trong 1 ngày

Nếu như bạn đang còn băn khoăn chưa biết được lịch trình đi du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi những địa điểm nào thì hãy theo dõi nhé!

Buổi sáng: Ăn sáng – Thăm Lăng Bác – Tham quan Hồ Gươm

5h30: Để có thể “lấp đầy” chiếc dạ dày “đói meo” vào buổi sáng sớm, bạn có thể bắt đầu một ngày mới bằng việc thưởng thức hương vị 1 bát phở gia truyền và nổi tiếng tại Hà Nội. Vị phở đặc trưng, nổi tiếng khắp thế giới sẽ “quyến rũ” bạn ngay từ cái nhìn và lần nếm đầu tiên. Một số gợi ý về địa chỉ quán phở ngon tại Hà Nội bạn có thể tham khảo như: 

  • Phở gia truyền: Địa chỉ tại 49 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm.
  • Phở Thìn: Địa chỉ tại 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng.
  • Phở Sướng: Địa chỉ tại 36B Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng.

6h sáng: Có mặt tại Lăng Bác để được ngắm nhìn lễ chào cờ vào lúc 6h sáng.

7h: Sau khi dự lễ thượng cờ ở lăng Bác xong, di chuyển tới Hồ Gươm để được nhìn ngắm khung cảnh nơi đây vào buổi sáng sớm. Đó là thời điểm những ánh bình minh xuyên qua từng tán lá cây. Bên cạnh đó đừng quên chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc…

9h – 10h: Di chuyển tới Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Buổi trưa: Ăn trưa tại quán gần Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Một số quán ăn trưa ngon gần Văn Miếu – Quốc Tử Giám bạn có thể trải nghiệm thử như:

  • Bún cá thập cẩm: Địa chỉ tại số 32 ngõ Thịnh Hào 1, Tôn Đức Thắng, Đống Đa;
  • Bún riêu ốc thập cẩm: Địa chỉ tại số 204 Hào Nam, Cát Linh, Đống Đa;
  • Phở gà ta – Phở Bản: Địa chỉ tại số 172 Tôn Đức Thắng, Đống Đa.

Buổi chiều: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam – Hồ Tây

Bật mí lịch trình đi tour du lịch Hà Nội 1 ngày
Bật mí lịch trình đi tour du lịch Hà Nội 1 ngày
  • 14h: Di chuyển tới Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam để được chiêm ngưỡng, khám phá những giá trị về văn hóa của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước.
  • 17h: Di chuyển tới Hồ Tây để có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh đầy lãng mạn, nên thơ của Hồ Tây vào buổi chiều tà.

Buổi tối: Ăn tối – Phố cổ Hà Nội

18h – 20h: Hà Nội được mệnh danh là “thủ phủ” của những món ăn vặt ngon-bổ. Hà Nội về đêm không những khoác lên mình lớp áo với vẻ đẹp độc đáo, quyến rũ của chốn phồn hoa đô thị. Mà còn có rất nhiều đồ ăn ngon về ban đêm. Buổi tối trong tour du lịch Hà Nội 1 ngày, bạn có thể tham khảo một số món ăn như:

  • Nầm bò nướng Gầm Cầu: Địa chỉ tại phố Gầm Cầu, quận Hoàn Kiếm.
  • Nướng Xuân Xuân: Địa chỉ tại 47 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm.
  • Vân bò nướng: Địa chỉ tại 200 Phó Đức Chính, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình.

20h – 22h: Về đêm, khi những con phố lên đèn lung linh, Hà Nội lại mang trong mình vẻ đẹp riêng. Đặc biệt phải nói tới vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội. Vì vậy để kết thúc một tour du lịch Hà Nội 1 ngày đầy đáng nhớ và ý nghĩa, hãy cùng đám bạn của mình đến ngay với khu phố Tạ Hiện để hòa cùng nhịp sống của Thủ đô về đêm nào! 

Lưu ý khi đi du lịch Hà Nội trong 1 ngày

Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Nội 1 ngày không nên bỏ lỡ
Một số lưu ý khi đi du lịch Hà Nội 1 ngày không nên bỏ lỡ
  • Để có những bức ảnh sống ảo đẹp, lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ thì máy ảnh, tripod (chân máy ảnh), sạc dự phòng là những đồ vật không thể thiếu.
  • Để có 1 chuyến du lịch Hà Nội 1 ngày tiết kiệm chi phí và thuận lợi thì bạn nên lập một kế hoạch cụ thể trước đó.
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp theo từng mùa để có 1 ngày du lịch đáng nhớ và không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Ở Hà Nội, quán ăn sẽ không mở cả ngày mà sẽ thường phục vụ vào các khung giờ cố định. Chính vì vậy, tốt hơn hết bạn nên xem review trước và kiểm tra giờ hoạt động trước khi đến quán. 

Trên đây là một số thông tin về tour du lịch Hà Nội 1 ngàyMua Bán muốn bật mí tới bạn đọc. Hy vọng rằng qua những chia sẻ ở bài viết giúp bạn có một chuyến đi du lịch Hà Nội 1 ngày đầy đáng nhớ và khó quên! Đừng quên truy cập website Muaban.net để cập nhật mới nhất tin đăng cho thuê xe tự lái, mua bán xe, laptop, điện thoại… tại Hà Nội và TP.HCM nhé!

Tham khảo ngay các tin đăng việc làm bán hàng, mức thu nhập hấp dẫn trên muaban.net nhé!

Cửa hàng cần gấp 3 nhân viên phụ cửa hàng quý 2/2024
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
CẦN TUYỂN NV LĐPT  BÁN HÀNG SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI DÁN TEM  TẠI CỬA HÀNG
2
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Cần tuyển gấp 6 nhân viên bán hàng tại Emart Phan Văn Trị
2
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cửa hàng ministop gia đình cần tuyển nhân viên bán hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
🌸🌸QUẬN BÌNH TÂN : TUYỂN THÊM 03 NAM/NỮ PHỤ SOẠN HÀNG ĐÓNG GÓI
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển nhân viên phụ bán hàng
1
Tuyển nhân viên phụ bán hàng 3,5 triệu - 8 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Thiếu người làm. Cần bổ sung nhân viên Bán Hàng, Đóng Gói, Soạn Hàng
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
#TPHCM Cần người đóng gói, soạn hàng, bán hàng tại Cửa Hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Tuyển người Phụ Cửa Hàng MiNi 24h. Có CCCD trao đổi công việc làm ngay
1
Cần Bộ sung nhân viên làm việc tại cửa hàng
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
[TÂN PHÚ] Bổ Sung Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Không Cần Kinh Nghiệm
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Siêu Thị Aeon Cần Tuyển 6NV Bán Hàng Tiêu Dùng/Mỹ Phẩm/Thời Trang
5
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
SIÊU THỊ COOPMART Thông Báo Tuyển Dụng NV Thời Vụ và Chính Thức
4
  • Hôm nay
  • Quận 4, TP.HCM
Tuyển Dụng 20 Nhân Viên Bán Hàng Phụ Kho Đóng Gói Ưu Tiên LĐPT
5
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Quận 12 ! Tuyển nhân viên phụ kho đi làm ngay
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển 5 nam/nữ bán hàng và đóng gói kiểm hàng kế toán tại siêu thị
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Khu Vực Trung Tâm Quận 1 Cần Tuyển Nhân Viên ( không cần ngoại hình )
5
  • Hôm nay
  • Quận 1, TP.HCM
Tuyển Gấp Nhân Viên Trực Quầy Hàng Tại Siêu Thị Khu Vực TPHCM
19
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Cần gấp 3 nhân viên phụ đứng bán tại quầy
1
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
Bách hóa tổng hợp Gia Mỹ cần gấp 4 NV Nam/Nữ Làm Việc Tại Quầy
7
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM

>>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ