Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiDu lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn...

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? – Hướng dẫn chi tiết

Du lịch đảo Cô Tô Quảng Ninh cần lưu ý gì? Chi phí du lịch Cô Tô hết bao nhiêu? Đây là những câu hỏi phổ biến của những ai đang có ý định đi du lịch tại Cô Tô. Bài viết sau đây của Mua Bán sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên và đưa ra cho bạn một số lời khuyên du lịch đảo Cô Tô hữu ích.

Giới thiệu về du lịch đảo Cô Tô

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Du lịch đảo Cô Tô

Bãi biển Cô Tô được du khách bình chọn là sạch đẹp với những bãi tắm nhỏ xinh và giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đảo này không chỉ có nước biển trong xanh mà còn có những rặng phi lao xanh mướt, những rặng san hô rực rỡ ẩn hiện dưới đáy đại dương.

Ngoài ra, ở Cô Tô còn có các điểm du lịch nổi tiếng như Phố tình yêu, ngọn hải đăng, rừng nguyên sinh… thu hút đông đảo du khách đến chụp ảnh, check-in. Vì vậy để chiêm ngưỡng và khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây, đừng quên bỏ túi cẩm nang du lịch đảo Cô Tô mà Mua Bán gợi ý cho bạn dưới đây nhé.

Cô Tô ở đâu? Du lịch Cô Tô mùa nào đẹp?

Cô Tô là một huyện đảo ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh, gồm thị trấn, 2 xã Đồng Tiến và Thanh Lân, cách đất liền khoảng 80 km. Cô Tô có gần 50 đảo nhỏ, trong đó du khách chủ yếu khám phá các cụm đảo Cô Tô con và Thanh Lân.

Địa hình Cô Tô chủ yếu là đồi núi, có đồng bằng nhỏ hẹp, các bãi biển, vịnh và đảo sát biển. Tham quan các địa điểm du lịch, đánh bắt cá và tham gia vào cuộc sống của những người dân vùng biển giản dị, nhiệt tình, tất cả đã thôi thúc du khách đến du lịch Cô Tô để tận mắt chứng kiến.

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Cô Tô ở đâu? Du lịch đảo Cô Tô mùa nào đẹp?

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Cô Tô là lúc nào? 

Mùa hè – Tháng 4,5

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Cô Tô luôn là mùa hè. Tháng 4, tháng 5 hàng năm là thời điểm thời tiết Cô Tô bắt đầu bước vào hè, cũng là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi du lịch Cô Tô mùa nào đẹp nhất.

Đến Cô Tô vào cuối xuân đầu hè là lúc thời tiết không quá nóng, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, ít mưa bão hơn so với các tháng còn lại. Do đó, việc di chuyển đến Cô Tô cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn trong điều kiện thời tiết lặng gió, biển lặng.

Trong thời gian này, biển Cô Tô luôn ngập tràn ánh nắng, du khách có thể thoải mái tắm biển, ngâm mình trong làn nước mát lạnh cũng như nằm phơi nắng, thư giãn trên bãi cát trắng mịn. Mưa ít cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Cô Tô.

Ngoài tắm nắng, bơi lội, các hoạt động thể thao, trò chơi giải trí diễn ra vô cùng nhộn nhịp và sôi động. Các hoạt động văn hóa được tổ chức vào buổi tối hay tiệc nướng BBQ trên bãi biển cũng sẽ tạo cho du khách cảm giác thoải mái, thư giãn bên gia đình.

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Cô Tô luôn là mùa hè

>>> Xem thêm: Tết nên đi du lịch ở đâu với 5 gợi ý hay nhất!

Mùa thu – Tháng 6, 7, 8

Một mùa rất đẹp khi du lịch đảo Cô Tô là thời điểm gần cuối thu. Sau 2 tháng mưa bão khá nhiều vào tháng 6-7 thường xuyên bị cấm tàu ​​ra đảo, sang tháng 8 thời tiết Cô Tô sẽ đẹp trở lại.

Tháng 8 là thời điểm rất hợp lý để bạn đi du lịch đảo Cô Tô. Trong thời gian này, biển đảo Cô Tô rất yên bình, êm ả và không gặp bất cứ trở ngại nào về thời tiết. Vào tháng 8, thời tiết bắt đầu nóng và hơi oi bức, nhưng nắng đã chiếu khắp đảo và sóng êm, rất thích hợp để tắm biển.

Cô Tô trong ánh nắng chói chang và những làn gió biển mặn mòi nổi lên vẻ đẹp hoang sơ cuốn hút, làn nước biển trong xanh trải dài đến tận chân trời sẽ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi sáng và sống động.

>>> Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm thuê xe máy khi đi du lịch Đà Nẵng

Tháng 9, 10

Từ tháng 9, tháng 10 trở đi, du lịch đảo Cô Tô sẽ ít khách hơn. Đây sẽ là thời điểm thích hợp cho những du khách muốn thử khám phá vẻ đẹp của biển Cô Tô vào mùa đông hay dành thời gian thư giãn, thưởng thức hải sản và tận hưởng sự thanh bình của hòn đảo thiên đường này.

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Từ tháng 9, tháng 10 trở đi, du lịch đảo Cô Tô sẽ ít khách hơn.

Dù là mùa nào đi chăng nữa, bạn cũng nên theo dõi dự báo thời tiết trước khi khởi hành, để tránh bị kẹt lâu vì tàu thuyền bị cấm ra khơi khi có bão.

>>> Xem thêm: Ninh Thuận có gì chơi? 13+ địa điểm không nên bỏ lỡ ở Ninh Thuận!

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Một địa điểm du lịch đảo Cô Tô mà bất cứ ai đến đảo Cô Tô con đều không thể bỏ qua, đó chính là bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía Nam đảo Cô Tô Lớn. 

Các lớp đá hiện rõ ngay khi bạn đến với các màu sắc khác nhau. Đá nhiều lớp, nhiều màu, nhiều hình thù khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến ​​tạo của tự nhiên.

Bãi biển Hồng Vàn

Đến với Cô Tô, bạn chắc chắn sẽ bị “ngất ngây” bởi những bãi biển đẹp, hoang sơ nơi đây, và Hồng Vàn là một trong những khu du lịch đảo Cô Tô sẽ khiến bạn phải nao lòng. Nằm ở phía Đông đảo Cô Tô, biển Hồng Vàn sẽ khiến du khách không thể rời chân.

Bãi biển Vàn Chải

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Du lịch đảo Cô Tô – Bãi biển Vàn Chải

Nằm ở cuối đảo là bãi biển Vàn Chải xinh đẹp, nép mình bên bờ biển với bãi cát mịn trải dài, sóng biển quyến rũ. Đặc biệt, nước biển ở đây luôn phản chiếu ánh nắng mỗi khi có những con sóng nhỏ nối đuôi nhau vào bờ.

Đảo Cô Tô Con

Là một đảo hoang, Cô Tô Con thu hút nhiều khách du lịch nhất quần đảo Cô Tô bởi những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Đảo Cô Tô Con cách Cô Tô lớn hơn 1 km. 

Đường Tình yêu

Khi đi du lịch đảo Cô Tô, chắc chắn bạn sẽ được nghe kể về con đường lãng mạn mang tên Đường tình yêu. Con đường dài hơn 2km được lát gạch đỏ, nằm cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 100m. Gọi là con đường tình yêu cũng đúng thôi, vì ở đây dù đi bộ hay đạp xe chầm chậm đều vô cùng lãng mạn.

Đến con đường này, bạn sẽ nghe thấy âm thanh của những hàng dương vi vu, tiếng sóng biển, màu xanh của rừng, màu vàng của nắng và màu đỏ của gạch, hệt như trong phim lãng mạn Hàn Quốc.

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Du lịch đảo Cô Tô – Đường Tình yêu

Nhà lưu niệm Bác Hồ

Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ tọa lạc tại khu 3, thị trấn Cô Tô là một quần thể di tích trên đảo Cô Tô bao gồm: Tượng đài, nhà bia, nhà lưu niệm thuộc hệ thống di tích được xếp hạng di tích lịch sử và văn hóa dân tộc.

Khu di tích được xây dựng từ năm 1968 và trùng tu năm 1975, nằm cách bờ biển chỉ 50m, đây là một trong những nơi duy nhất Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng khi Người còn sống, và là điểm đến trong danh sách ưu tiên của khách du lịch đảo Cô Tô.

Bãi tắm Bác Hồ

Bãi tắm Bác Hồ nằm ngay phía ngoài cổng vào của đảo, từ cầu cảng, bạn có thể nhìn thấy bãi tắm dài gần 15 km này chạy dài đến cuối đảo. Đây là bãi tắm chính của cư dân trên đảo và cũng là nơi tắm biển đông đúc nhất. Bãi biển đầy cát trắng mịn giáp với những cánh rừng phi lao xanh mướt với con đường trải nhựa chạy dọc bờ biển.

Tại bãi biển này, UBND huyện đảo Cô Tô đã xây dựng tượng đài Bác Hồ gần đó để kỷ niệm ngày Bác ra thăm đảo. Có lẽ vì vậy mà bãi biển này được người dân đặt tên là bãi tắm Bác Hồ, đây là điểm đi bộ yêu thích của người dân trên đảo.

Trạm Hải đăng Cô Tô

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Du lịch đảo Cô Tô – Trạm Hải đăng Cô Tô

Trạm Hải đăng Cô Tô được xây dựng vào cuối thế kỷ 19. Để leo lên ngọn hải đăng, du khách phải vượt qua những khúc cua dốc, sau đó leo 72 bậc thang từ dưới lên đỉnh ngọn hải đăng. Từ đây, bạn có thể thoải mái phóng tầm mắt ra xa toàn cảnh đảo Cô Tô, từ phố biển thơ mộng, xen lẫn với những cánh rừng xanh ngắt, yên bình và những mái nhà bình dị, khiêm nhường.

>>> Xem thêm: 3 mẹo giúp bạn thuê xe du lịch dễ nhất!

Các phương tiện di chuyển tới Cô Tô

Tàu đi Cô Tô

  • Tàu gỗ: có tàu gỗ đi Cô Tô lúc 7h từ thứ 2 đến thứ 6. Cô Tô về Cái Rồng lúc 7h00 sáng từ thứ 2 đến chủ nhật. Nếu sử dụng thuyền, bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để đến đảo Cô Tô. Đối với những bạn hay bị say sóng thì không nên đi thuyền, vì thời gian di chuyển trên biển dài và tàu gặp sóng mạnh nên rất xóc.
  • Tàu cao tốc: Hiện nay có rất nhiều tuyến tàu, cứ 15-30 phút lại có một chuyến tàu nên bạn yên tâm không sợ không mua được vé nữa. Tàu cao tốc chạy từ 6:30 sáng đến 3 giờ chiều. Vào các ngày thứ sáu hoặc chủ nhật đông đúc, tàu có thể chạy nhiều hơn vào lúc 5 giờ chiều.
  • Có thêm phương tiện tàu tăng cường của Hải quân (6h thứ 2 ra đảo – 1h ngày 6/6 trở lại Vân Đồn)
Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Các phương tiện Du lịch đảo Cô Tô

Đi bằng ô tô 

Nếu xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể đi các chuyến xe: Hà Nội – Cẩm Phả; Hà Nội – Cửa Ông tại bến xe Mỹ Đình, bến xe Lương Yên.

  • Giá vé khoảng 100.000-120.000đ / lượt.
  • Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Cửa Ông khoảng 5 giờ.

Ngã ba Vân Đồn là điểm trả khách của hành trình du lịch Cô Tô Quảng Ninh. Tại đây, bạn bắt xe buýt địa phương “Cái Rồng” đến Cảng Cái Rồng. Tới bưu điện Vân Đồn, đi thêm khoảng 1,5km nữa là đến cảng Cái Rồng. Từ đây bạn có thể đi bộ hoặc bắt xe ôm ra cảng nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi tàu ra Cái Rồng.

Du lịch đảo Cô Tô bằng xe máy

Nếu bạn là người thích trải nghiệm những cảm giác thú vị thì hãy chọn xe máy làm phương tiện di chuyển cho hành trình này.

Từ Hà Nội đi du lịch đảo Cô Tô có hai cung đường chính: Bắc Ninh và đường 5 (Hà Nội – Hải Phòng):

  • Từ trung tâm Hà Nội – Nội Bài – rẽ vào đường đi Bắc Ninh – Quảng Ninh.
  • Đường 5: Hà Nội – Hải Phòng – Nam Sách – Sao Đỏ – Đông Triều – Hạ Long – Cầu Bãi – Ngã tư Cửa Ông – Vân Đồn – Cảng Cái Rồng.
    Đi theo tour.
Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Du lịch đảo Cô Tô
Nếu bạn cần thuê xe máy để vi vu du lịch tại đảo Cô Tô, liên hệ ngay Mua Bán:

Cho thuê xe máy tại Chợ Gò Vấp giá rẻ
3
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cho thuê xe máy _ Ngã Tư hàng xanh giá rẻ
2
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Cho thuê xe máy – Tại  Trần Não Q.2 -160k/Ngày
4
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy giá rẻ, uy tín chất lượng tại hà nội
2
  • 17/04/2024
  • Quận Tây Hồ, Hà Nội
Cho thuê xe máy giá rẻ uy tín chất lượng tốt tại Hà Nội
3
  • 17/04/2024
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Cho thuê xe Honda đời mới tại Thành phố Thái Bình
5
  • 09/03/2024
  • TP. Thái Bình, Thái Bình
CHO THUÊ XE MÁY GIÁ RẺ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
17
Chuyên cho thuê xe máy tại trần não  -Quận 2
0
  • 11/02/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại xô viết nghệ tĩnh ,bình thạnh
1
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Dịch vụ cho thuê xe máy tại tphcm
2
  • 04/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Cho thuê xe máy tại An phú - Quận 2 - Tphcm
1
  • 20/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Cho thuê xe gắng máy tại Sài Gòn ( BS 00005)
1
  • 12/07/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe máy , tại xuân thủy ,thảo điền ,quận 2
2
  • 23/06/2022
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch đảo Cô Tô bằng phương tiện nào thích hợp thì lời khuyên là bạn nên chọn tour du lịch để đảm bảo bạn có thể tận hưởng và sử dụng dịch vụ tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc cho việc tính toán phương tiện, lịch trình di chuyển.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thuê xe máy Quảng Ninh giá rẻ

Cách đi lại ở Cô Tô

Vùng đất này không có nhiều đường nên việc di chuyển trên đảo bằng phương tiện nào cũng thuận tiện. 

  • Xe điện: Xe điện được coi là đặc sản của nơi này. Xe điện có nhiều loại, từ 5 chỗ đến 16 chỗ, nhiều màu sắc, có loại tự lái và không tự lái. Hầu hết các nhà nghỉ ở bất kỳ quy mô nào đều có xe điện. Giá thuê xe điện được niêm yết trên kính xe. Hiện giá xe 16 chỗ cao nhất (nhưng chở được nhiều người) với giá từ 200.000/lượt (từ thị trấn) ra Bãi Đá.
  • Xe máy: Xe máy tại đây dao động 150 – 250 nghìn đồng/chiếc/ngày. Có hoặc không có xăng. Xe máy là phương tiện thuận tiện nhất để đến mọi ngõ ngách, làng quê trên đảo.
  • Xe hơi: Không có nhiều ô tô trên đảo. Giá sẽ rẻ hơn một chút so với xe điện. Đi ô tô không giống xe điện nhưng trời mưa gió và cần gấp thì tốt, nhất là khi đi biển xa nơi bạn ở và đi về.
  • Mảng: Để tham quan các đảo nhỏ, bạn vẫn có thể chọn mảng với cảng chính là cảng Bắc Vàn. Giá mảng sẽ từ 600.000đ/lượt cho tối đa 12 người (cả đi và về) nếu bạn đến Cồn này. Nếu đi đường dài hơn như đi Bãi Đông ở phía đông đảo thì 1.200.000đ/lượt là qua Đảo quốc sư tử.

Ăn gì khi đi du lịch Cô Tô?

Đặc sản Bề bề ở Cô Tô

Bề bề là đặc sản nổi tiếng mang đậm hương vị biển mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cô Tô. Bề bề (hay còn gọi là tôm bọ ngựa) là loại tôm có thân hình tròn, dài, lưng có nhiều hạch màu trắng đục. Thịt bề bề ở Cô Tô vừa ngọt, vừa chắc, đậm đà hương vị biển, khác xa với hương vị của các loại tôm sú, tôm hùm khác. Đặc sản bề bề Cô Tô rất giàu canxi nên rất tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy mà bất cứ du khách nào đến Cô Tô đều muốn mua bề bề về làm quà cho người thân và bạn bè. Du khách đến Cô Tô vào tháng 9 hoặc tháng 10 sẽ được thưởng thức bề bề ngon nhất vì đây là giai đoạn bề bề lớn, khá mập và nhiều gạch. Bề bề sẽ được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau như hấp, luộc, rang muối hay nướng.

Bề Bề là đặc sản tại Cô Tô
Bề Bề là đặc sản tại Cô Tô

Ghẹ ở Cô Tô

Nếu nhắc đến đặc sản Cô Tô thì ghẹ là một đặc sản không thể bỏ qua. Có mùi thơm hấp dẫn, vị ngọt thanh và độ dinh dưỡng cao như: giàu canxi, protein và đặc biệt là không có cholesterol. Đĩa ghẹ có màu đỏ cam rất bắt mắt, thịt ghẹ trắng ngần, có mùi thơm thoang thoảng, nếu ai đã ăn một lần sẽ khó quên.

Mực

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Nếu bạn đi du lịch đảo Cô Tô thì nhớ thưởng thức món mực ở đây nhé

Từng thớ mực Cô Tô sau khi được xé ra có độ dẻo và dai, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thuần khiết của đạm. Loại mực ngon nổi tiếng là mực Trung Quốc. Mực tươi được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: mực chiên, mực hấp, mực nướng, mực chiên giòn… 

Sứa ở Cô Tô

Sứa Cô Tô chủ yếu được chế biến thành món gỏi sứa. Gỏi sứa Cô Tô giòn, mát, có vị không giống bất kỳ loại hải sản nào, rất tốt cho đường ruột. Mỗi năm, mùa sứa chỉ kéo dài nhiều nhất là từ tháng Hai đến cuối tháng Tư. Vì vậy nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này thì đừng quên đi du lịch đảo Cô Tô vào mùa sứa.

Cá mú Cô Tô

Cá mú khá quý hiếm nên món ăn này không hề “rẻ”, nhưng vẫn được nhiều người muốn thưởng thức vì độ dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon của nó. Cá mú biển có thể chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng như: gỏi cá mú, cá mú hấp xì dầu, cá mú nấu canh chua, lẩu cá…

Đặc sản tại Cô Tô là gì?

Ốc móng tay

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Đặc sản tại Cô Tô là gì?

Cô Tô nổi tiếng với nhiều món ốc lạ như ốc móng tay, ốc mỡ, ốc gai … Đặc biệt hãy thưởng thức món Ốc móng tay hay còn gọi là ốc mã, ốc móng tay là một loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ thuộc họ ốc sống ở khu vực bãi biển trên đảo Cô Tô.

Đây là loài có giá trị kinh tế cao, là thực phẩm bổ dưỡng, theo y học cổ truyền ốc có vị mặn, tính mát, được dùng để chữa các chứng u nước (thạch anh), đờm loãng. Ốc có tính lạnh, không độc, lợi thủy, làm long đờm, trị u bướu, đái buốt, bạch cầu và nhiệt ngoài da… thịt ốc móng tay có vị ngọt và chắc do chứa nhiều khoáng chất như sắt và canxi. Có vị ngọt thơm ngon, bùi và dai nên được dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon.

Hải sâm tại Cô Tô

Cô Tô có ngư trường rộng lớn, đây là lợi thế để huyện đẩy mạnh khai thác thủy sản và phát triển nghề nuôi hải sâm, bào ngư, ngọc trai… mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hải sâm làm sạch, trắng rồi ngâm với phèn chua cho sạch, để ráo nước. Cần tây, cà rốt thái mỏng, trộn với một ít thịt bò tươi, rất ngon và thơm. Hải sâm rất có ích cho sức khỏe, ngăn ngừa sỏi thận, suy nhược cơ thể, bổ âm tráng dương. Nếu không thích xào, bạn có thể nấu canh hải sâm, hoặc hầm với thuốc bắc, rất bổ dưỡng.

Sá sùng

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Sá Sùng trông hơi giống giun đất, thường được phơi khô và làm thức uống giải rượu

Nhìn sơ qua thì Sá Sùng giống như những con giun nhưng lại được chế biến thành nhiều món ăn ngon xứng danh là đặc sản. Sá Sùng thường được dùng cả tươi (nấu canh, xào) hoặc khô (rang). Sá Sùng có vị ngọt tự nhiên. Sá Sùng tươi cũng rất tuyệt để xào, rán, làm món ăn trong bữa ăn hàng ngày.

Lịch trình du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Ngày đầu tiên du lịch đảo Cô Tô

Bạn nên bắt chuyến xe sớm từ 6h sáng, trưa ra cảng Cái Rồng ăn nhẹ, 13h30 lên tàu cao tốc Mạnh Quang ra đảo Cô Tô. Lên đảo di chuyển về khách sạn nhận phòng, nghỉ ngơi một chút rồi bắt đầu hành trình khám phá Cô Tô:

  • Con đường tình yêu.
  • Bãi biển Tình Yêu: Một trong những bãi biển đẹp của Cô Tô, người ta thường tổ chức những bữa tiệc BBQ hay văn nghệ tại đây.
  • Chợ Cô Tô: Bạn có thể ghé chợ mua hải sản, rau củ về làm BBQ cho bữa tối. Chợ mở cửa từ 5h30-9h và sau 16h. Hải sản ở đây vô cùng tươi ngon, giá cả hợp lý không cố định mà biến động theo ngày.

Du lich đảo Cô Tô ngày thứ hai

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Lịch trình Du lịch đảo Cô Tô 3N2D
  • Bãi đá Cầu Mỵ: Bạn có thể dậy từ 4h sáng và đến đây để chờ mặt trời mọc. Ở đây, nước biển trong xanh, bạn có thể nhìn thấy rêu phủ đầy trên những tảng đá, những tảng đá xếp chồng lên nhau với đủ loại hình thú độc đáo.
  • Cảng Cô Tô: Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu bè phía Tây đảo Cô Tô, nằm ngay trên đường vào bãi đá Cầu Mỵ. Ở đây có những trụ bê tông chắn sóng, là điểm check in lý tưởng.
  • Nhà thờ Cô Tô: Là nhà thờ duy nhất trên đảo Cô Tô, được xây dựng để phục vụ giáo dân. Nhà thờ được xây dựng vào năm 2013, là một trong những điểm tham quan nổi bật trên đảo Cô Tô.
  • Bãi biển Vàn Chảy: Du khách thường đến đây tắm biển hoặc tham gia các trò chơi trên biển vô cùng hấp dẫn.

Ngày thứ ba du lịch Cô Tô

  • Bãi biển Hồng Vàn: Đến đây tha hồ tắm biển chụp hình sống ảo. Cảnh đẹp quá các bạn ạ.
  • Cảng Bắc Vàn: Vị trí này là bến tàu ra đảo Cô Tô nhỏ, từ cảng Bắc Vàn bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh trời xanh, biển trong đến mức có thể nhìn thấy từng viên đá nhỏ nổi trên mặt nước.
  • Sau khi tham quan, bạn có thể đi ăn trưa và sau đó quay trở lại để trả phòng.

Địa điểm nên ở khi du lịch tại Cô Tô

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Địa điểm nên ở khi Du lịch đảo Cô Tô

Hiện nay trên Cô Tô có rất nhiều nhà nghỉ mới và đẹp được xây dựng, giá phòng sẽ dao động từ 300.000đ – 700.000đ (homestay – nhà nghỉ).

Vào mùa du lịch đảo Cô Tô cao điểm từ 30/04 đến 02/09, nhiều nhà nghỉ sẽ đi vào hoạt động, bạn có thể lựa chọn một số nhà nghỉ sau:

  • Khách sạn Thanh Măng: mới xây, hoàn toàn mới, dự kiến tháng 4 đi vào hoạt động, quy mô lớn 5 tầng, 28 phòng đầy đủ tiện nghi.
  • Green Cô Tô: cách trung tâm thị trấn khoảng 3km dành cho những ai muốn có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi.
  • Khách sạn Thành Trung: vị trí ngay mặt biển, đi từ cầu cảng vào thị trấn là có thể nhìn thấy ngay Khách sạn Thành Trung màu xanh.
  • Nhà nghỉ, homestay bình dân: để tiết kiệm chi phí, ngoài việc lựa chọn nhà nghỉ, bạn có thể lựa chọn những nhà nghỉ bình dân, homestay giá sẽ thấp hơn nhưng cơ sở vật chất chưa đầy đủ, phòng tắm sẽ ở bên ngoài. Giá phòng khoảng 400.000 đồng/phòng/đêm.

Bên cạnh đó, có rất nhiều phòng khách sạn ở Cô Tô được thiết kế độc đáo, mang đến những trải nghiệm cởi mở mà bạn có thể thử.

Muốn tìm các khách sạn gần đảo Cô Tô, tham khảo ngay tại trang Mua Bán:

Miễn phí tiền nhà tháng 4 khai trương ccmn tại ngõ 69 Trung liệt - thá
6
  • Hôm nay
  • Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa
Cho thuê căn hộ mini cao cấp tại ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa
12
  • Hôm nay
  • Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa
Cho thuê căn hộ cao cấp tại 127 Văn Cao
5
Cho thuê căn hộ cao cấp tại 127 Văn Cao
  • 55 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
8.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình
Cho thuê chdc trong ngõ rông đường Hoàng Hoa Thám gần chợ Tam Đa
15
  • Hôm nay
  • Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình
CHO THUÊ NHÀ Ở 4 TẦNG  ĐƯỜNG TRẦN CUNG
0
CHO THUÊ NHÀ Ở 4 TẦNG ĐƯỜNG TRẦN CUNG
  • 224 m² -
  • 4 PN -
  • 3 WC
16.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm
Cho Thuê Căn Hộ 45m2 full nội thất 87 Nguyễn văn Lạc 8Tr
11
  • Hôm nay
  • Phường 19, Quận Bình Thạnh
Căn hộ MINI tách bếp, 1PN 1 PK. Ngay chợ Phạm Văn Hai. Cách sân bay 5'
5
  • Hôm nay
  • Phường 3, Quận Tân Bình
Căn hộ cho thuê ngay trung tâm khu sân bay TSN
2
Căn hộ cho thuê ngay trung tâm khu sân bay TSN
  • 30 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
4.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 2, Quận Tân Bình
Cần cho thuê căn hộ phố Trần Khát Chân, DT 25 m2
5
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng
Chính chủ cần cho thuê căn hộ khép kín và tầng một kinh doanh
7
  • Hôm nay
  • Phường Quang Trung, Quận Hà Đông
Cho thue khach san 24 phong quan 12
4
Cho thue khach san 24 phong quan 12
  • 800 m² -
  • 24 PN -
  • 25 WC
40.000.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Thạnh Lộc, Quận 12
PHÒNG STUDIO RỘNG 30m2 GẦN CHỢ NGUYỄN XÍ
6
PHÒNG STUDIO RỘNG 30m2 GẦN CHỢ NGUYỄN XÍ
  • 30 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
6.200.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường 13, Quận Bình Thạnh
BÁN NHÀ 39 PHÒNG-ĐANG CHO THUÊ 195 triệu/tháng - Ngõ 190 Nguyễn Trãi
7
  • Hôm nay
  • Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân
Cho thuê phòng có ban công, máy lạnh,...ngay chợ Tân Trụ, Tân Bình
4
  • Hôm nay
  • Phường 15, Quận Tân Bình
Khách Sạn MT Q1 Bến Nghé 5m*25m, Hầm 7 Tầng, 21P full Nội Thất
1
  • Hôm nay
  • Phường Bến Nghé, Quận 1
Căn hộ khách sạn TCS-ApartHotel giá từ 650k/ngày
24
Căn hộ khách sạn TCS-ApartHotel giá từ 650k/ngày
  • 45 m² -
  • 1 PN -
  • 1 WC
10.500.000 đ/tháng
  • Hôm nay
  • Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ
Khách sạn MT Lê Thánh Tôn, Q1. 25 phòng, đầy đủ PCCC
1
  • Hôm nay
  • Phường Bến Nghé, Quận 1
Cho thuê CHDV full đồ 1N1K mới ở Trịnh Công Sơn, Nhật Tân, Tây Hồ
17
  • Hôm nay
  • Phường Nhật Tân, Quận Tây Hồ
CĂN HỘ RẤT ĐẸP 50M2 - FULL ĐỦ NỘI THẤT MỚI 100%, BAN CÔNG, TỦ BẾP.....
14
  • Hôm nay
  • Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
Cho thuê 48Ph CHDV full NT cao cấp 6000m2 đất MT Lê Hông Phong Thủ Dầu
3
  • Hôm nay
  • Phường Phú Hòa, Thành phố thủ Dầu Một

Kinh nghiệm Cô Tô tự túc

Du lịch đảo Cô Tô hết bao nhiêu tiền? - Hướng dẫn chi tiết
Kinh nghiệm Cô Tô tự túc
  • Thời tiết trên đảo Cô Tô khá phức tạp, nếu biển động, tàu thuyền sẽ không thể rời bến nên bạn cần xem trước dự báo thời tiết.
  • Chuẩn bị hành lý, tư trang đầy đủ: quần áo, đồ bơi, mang theo thuốc dự phòng, bình xịt chống muỗi, sạc dự phòng vì trên đảo thường bị cúp điện, điện thoại để chụp hình.
  • Nếu bạn có tiền sử say tàu xe, hãy ăn nhẹ và sử dụng các biện pháp chống say tàu xe như viên uống, miếng dán…
  • Hải sản khô làm quà thì mỗi nơi một giá khác nhau nên bạn nên tham khảo trước khi mua để không bị hớ.

Chi phí du lịch tại Cô Tô

Chi phí du lịch đảo Cô Tô từ Hà Nội 3 ngày 2 đêm trọn gói khoảng 2,5 triệu đồng nếu tiết kiệm, trong trường hợp ăn ngon ở khách sạn đẹp thì khoảng 3,5 triệu. Bạn có thể chọn đi theo tour hoặc đi tự túc do chi phí không chênh lệch nhiều.

Du lịch đảo Cô Tô tự túc có lợi ở chỗ bạn có thể tự do thay đổi lịch trình của mình một cách linh hoạt nhưng sẽ phải chịu một số bất tiện về phương tiện đi lại và một chút công việc để đặt các dịch vụ riêng lẻ. Nếu bạn muốn tận hưởng chuyến đi mà không phải lo lắng ăn gì, uống gì, ở đâu thì nên chọn các tour du lịch.

Trên đây là một số lưu ý của Mua Bán về kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô tự túc. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thể tính toán hợp lý cho kỳ du lịch sắp tới. Ngoài ra, đừng quên truy cập Muaban.net để cập nhật các tin đăng về mua bán cho thuê xe tự lái, laptop, điện thoại,… mới nhất nhé!

>> Xem thêm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ