Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiDu lịch Long An có gì vui? Những nơi bạn nhất định...

Du lịch Long An có gì vui? Những nơi bạn nhất định phải đến

Mùa hè đã đến rồi, chắc hẳn bạn và gia đình hay bạn bè hoặc có thể là đồng nghiệp đang tìm kiếm và lên kế hoạch tổ chức du lịch ở những địa điểm, nơi chốn mới lạ, độc đáo và thú vị sau những ngày học tập lẫn làm việc mệt mỏi. Cùng đọc qua bài viết sau để ghé đến rồi Du lịch Long An ngay nào, đây có thể là một nơi phù hợp với dự định của bạn với rất nhiều chỗ tham quan, vui chơi và ăn uống mà chi phí không quá đắt đỏ đấy.

I. Vị trí địa lý khi du lịch Long An

Vị trí địa lý khi du lịch Long An.
Vị trí địa lý khi du lịch Long An.

Long An (tỉnh là thành phố Tân An) là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, tính theo đường Quốc lộ 1A thì cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 45 km. Khi du lịch Long An bạn sẽ thấy chúng không chỉ mang trong vẻ đẹp của vùng đồng bằng sông Cửu Long, mà còn là nét duyên của miền Đông Nam Bộ. 

Du khách sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi du lịch Long An, ngắm nhìn những cánh đồng sen ngát hương, tìm hiểu cuộc sống miền sông nước Đồng Tháp Mười thơ mộng, khám phá con đường xuyên rừng mát rượi. 

II. Du lịch Long An – Những địa điểm nổi tiếng

1. Rừng Tràm

Len lỏi trên đầm sen và ngắm cảnh rừng Tràm Long An.
Len lỏi trên đầm sen và ngắm cảnh rừng Tràm Long An.

Địa chỉ: huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Rừng tràm Tân Lập – một vùng đất ngập nước hoang sơ gần biên giới Campuchia đã kết hợp với khu vực Đồng Tháp Mười tạo nên mảng xanh bát ngát. Không những có dòng sông Vàm Cỏ Tây chảy qua mà còn sở hữu kênh rạch chằng chịt. 

Tại khu du lịch Long An này với cổng chào được thiết kế khá nổi bật khiến ngay từ xa đã được du khách nhận ra. Khoảng thời gian 5 phút trôi trên thuyền băng băng trên con sông ngắm quang cảnh miền quê thanh bình, đón những làn gió mát rượi, cảm nhận hương thiên nhiên nơi này với rừng tràm cổ thụ nổi bật, những đầm sen, súng cùng hàng trăm loài chim cá tạo nên hệ sinh thái đa dạng, phong phú.

Đừng quên khám phá những con đường này khi ghé đến rừng Tràm bạn nhé!
Đừng quên khám phá những con đường này khi ghé đến rừng Tràm bạn nhé!

Lá tràm vào mùa khô nơi đây sẽ rơi ngập lối khiến đám rêu xanh bị che phủ, làm cho con đường xi măng như khoác lên một màu áo mới vô cùng lãng mạn. Mùa nước nổi (vào khoảng cuối tháng 8, đầu tháng 9), du khách sẽ được thấy dọc hai bên đường là những cây tràm cao vút, quanh thân có dây leo quấn, ánh nắng xuyên qua tán lá cây, chiếu rọi xuống làm đường, những đóa sen hồng bồng bềnh trên mặt nước biến khung cảnh thêm phần huyền ảo, thơ mộng.

Khi trôi nổi khoảng 10 phút trên con nước, hãy tập trung ánh nhìn và chiêm ngưỡng hết toàn bộ vẻ đẹp xanh thẫm của khu rừng nơi này. Đừng quên du lịch Long An và đi trên con đường xuyên rừng tràm chứa cả hai yếu tố dài lẫn đẹp nhất Việt Nam nhé.

Ngoài ra, MuaBan.net luôn cập nhật tin đăng du lịch khách sạn mới nhất bạn có thể tham khảo:

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ
7
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

2. Công viên 7 Kỳ Quan – đặc sắc khi du lịch Long An

Long An "có 7 kỳ quan" lận đó.
Long An “có 7 kỳ quan” lận đó.

Địa chỉ: ​Khu đô thị du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh, Tỉnh Lộ 9, Xã Mỹ Hạnh, Đức Hòa, Long An

Không cần đi vòng quanh thế giới nhưng vẫn cảm nhận được hết thì nên đến đâu. Đây đây bật mí cho bạn có du lịch Long An thì ghé ngay Công Viên Kỳ Quan Thế Giới. Nơi mà bạn sẽ tìm thấy các công trình nổi tiếng thế giới như nhà hát Opera Sydney, tháp Eiffel,… Chất liệu là sợi thủy tinh, mô hình nơi đây có kích thước dù đã được thu nhỏ nhưng không kém phần tinh xảo giống mẫu thật. Toàn bộ những mô hình được nhập từ nước ngoài về sau đó được thi công lắp ráp một cách vừa công phu vừa tỉ mỉ tại công viên.

Một địa điểm vô cùng lý tưởng cho các tín đồ sống ảo.
Một địa điểm vô cùng lý tưởng cho các tín đồ sống ảo.

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 30 km, thì đây là nơi các bạn nên đến để tham quan, du lịch vào cuối tuần. Đặc biệt với những ai mê “sống ảo” thì đây sẽ là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Công viên có mở cửa luôn vào buổi tối luôn nữa đó. Chắc hẳn đang có nhiều du khách muốn một lần ghé qua nơi này khi du lịch Long An rồi đây.

3. Làng Cổ Phước Lộc Thọ

Cổng chào khi đến với Làng cổ Phúc Lộc Thọ.
Cổng chào khi đến với Làng cổ Phúc Lộc Thọ.

Địa chỉ: Xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An 

Được mệnh danh là điểm tham quan độc đáo của khi du lịch Long An. Tại đây sẽ giúp du khách có cơ hội như “trở về cội nguồn” nhờ việc đắm mình vào không gian cổ xưa: với khoảng hơn 22 căn nhà cổ được làm bằng chất liệu gỗ cùng hàng ngàn cổ vật khác cạnh đó. Những ngôi nhà gỗ tại làng đây là những gian nhà cổ tiêu biểu mang phong cách từ 3 miền Bắc, Trung, Nam. 

Nhớ dành nhiều thời gian để chiêm ngưỡng hết các vật cổ nơi này bạn nhé!
Nhớ dành nhiều thời gian để chiêm ngưỡng hết các vật cổ nơi này bạn nhé!

Làng còn có những ngôi nhà niên đại trên 100 tuổi. Du khách tha hồ dùng cơ hội này để chiêm ngưỡng hết bộ bàn của quan tứ phẩm, bộ ván của vua Bảo Đại, đồ dùng của hoàng hậu như lược, gương soi,… hay nhiều vật dụng cổ xưa và các món đồ độc đáo khác từ thời xa xưa. Chính nhờ những yếu tố đó mà du khách nên ghé nơi này khi du lịch Long An có thêm nhiều kiến thức về nét văn hóa đặc trưng của từng vùng, miền.

4. Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Phong cảnh hữu tình tại khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen.
Phong cảnh hữu tình tại khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen.

Địa chỉ: Xã Vĩnh Đại-Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Vùng đất sinh thái tiêu biểu của vùng đầm lầy ngập nước – khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen sở hữu trong mình nhiều loài thực vật hoang dã, nổi bật nhất là các loại như: súng, sen, năn ngọt, lúa ma,…Không chỉ riêng thực vật, động vật ở Láng Sen cũng rất đa dạng cùng 149 loài khác nhau, 112 loài chim; trong đó có loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam như: trăn đất, rắn ráo, ác là… Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các loài sếu đầu đỏ, diệc lửa, diệc xám, già đẫy, le le, cò trắng chân xanh, giang sen, vịt trời,… 

Bất cứ ai đến du lịch Long An và ghé Khu bảo tồn đều có thể cảm nhận không khí trong lành rất riêng của vùng đồng quê bình yên. Sở hữu diện tích lên đến 50 ha, chèo thuyền luồng lách giữa đồng sen hồng, nước xanh mát được điểm tô thêm những cánh cò sắc trắng, những thảm thực vật ven sông trù phú, những đồng cỏ ngập nước theo mùa, những đầm lầy ẩn chứa đầy sức sống – một ngôi nhà chung của quần thể các động vật phong phú đang cư trú tại nơi này sẽ tạo nên một hồi ức màu sắc đầy sống động cho bạn.

Non nước như hòa nhịp cùng thiên nhiên đón du khách ghé thăm.
Non nước như hòa nhịp cùng thiên nhiên đón du khách ghé thăm.

Lắng nghe tiếng chim đập cánh xạc xào, tiếng cá quẫy nước dưới mái chèo khiến thính giác của du khách như được chìm đắm trong một câu chuyện mà không gian nơi đó vừa thật thanh bình vừa đầy thư giãn. Khiến họ không khỏi ngỡ ngàng, đi từ ngạc nhiên đến thích thú. Hàng năm khu đất ngập nước Láng Sen đều thu hút số đông du khách trong nước lẫn khách nước ngoài ghé đến du lịch Long An, tham quan bởi chính những nét đặc sắc riêng của nó.

5. Nhà Trăm Cột

Nhà Trăm Cột to lớn và nguy nga bát ngát bao la.
Nhà Trăm Cột to lớn và nguy nga bát ngát bao la.

Địa chỉ: Bờ sông Vàm Cỏ Đông, thuộc xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Mang trên mình là kiến trúc kiểu Huế cổ xưa với số lượng cột nhà bằng gỗ quý là 120 cột. Ngôi nhà cổ “Trăm Cột” là một địa điểm không thể bỏ lỡ đối với những du khách có cơ hội du lịch Long An tham quan.

Ngôi nhà cổ trăm cột này đã tồn tại hơn 100 năm bao gồm tổng cộng số cột chính là 68 cộng thêm 52 cột phụ trợ ở hàng 5 và vách chái xây bằng xi măng thì ra được con số như trên là 120 cột, cũng chính từ đó mà nó được mệnh danh là “nhà Trăm Cột” – nổi tiếng khi du lịch Long An.

Xây dựng theo kiểu chữ “Quốc” cùng diện tích tổng thể nhà chiếm 822m2/4.886m2 (diện tích của khu vườn bao quanh nhà). Sử dụng các loại gỗ cẩm lai, gõ đỏ, gõ mật để làm nhà, phần mái lợp theo kiểu ngói âm dương, nền nhà với chất liệu đá tảng có chiều cao gần 1m (0,9m), nền được lát gạch Tàu hình lục giác, tổng thể chính thì chia thành 3 gian 2 chái được xem là kiểu nhà truyền thống với bộ khung cực kỳ chắc chắn.

Ngôi nhà với hai phần trước là nội tự (ngoại khách) – phần sau là dùng để sinh hoạt và nơi ở. Xét theo phong thủy nhà có mặt chính thuộc hướng Tây Bắc, xung quanh nhà là sân rộng có thể tha hồ phơi lúa, bột hoặc ứng dụng cho những công việc miền quê khác. Cũng giống như nền nhà, hành lang lẫn hiên dùng chất liệu là gạch Tàu để lát, không gian rộng rãi kèm theo khu vườn bao la nên như được hưởng làn gió mới mẻ tạo không khí không oi bức mà rất thoáng đãng. Cửa chính và các cửa sổ bản gỗ, thêm thắt song hình con tiện.

Mang trong mình vẻ đẹp của sự giao thoa hài hòa và tinh tế với cái hồn của vùng sông nước.
Mang trong mình vẻ đẹp của sự giao thoa hài hòa và tinh tế với cái hồn của vùng sông nước.

Vị trí tọa lạc ở đất Long An nên phía bên ngoài, cây kiểng cũng như việc trang trí mang đậm nét dân dã, không gian mở thông thoáng mà không bị kín cổng cao tường như nhà ở Huế. Nhà trăm cột mang trong mình vẻ đẹp của sự giao thoa hài hòa và tinh tế với cái hồn của vùng sông nước, kênh rạch Miền Tây. Du lịch Long An bạn hãy tham quan nơi này thử nha.

III. Du lịch Long An – Những đặc sản nổi tiếng

1. Gạo nàng thơm Chợ Đào

Hương thơm lan tỏa ăn đứt các loại gạo khác khi so sánh.
Hương thơm lan tỏa ăn đứt các loại gạo khác khi so sánh.

Sở hữu cái tên ngát hương thơm ngào ngạt này là do gắn liền với sự tích về tình yêu giữa nàng Thơm và chàng Lúa ở vùng Chợ Đào. Sự chung thủy trong sự tích đã khiến ngôi mộ của hai người tạo ra một giống lúa tỏa hương thơm phức cả vùng. Câu chuyện tuy không chắc đã được xác thực nhưng thứ gạo này thơm ngon khó cưỡng, đặt lên bàn cân cùng những thức gạo khác thì khó có thể để loại nào soán ngôi vị được. Ghé Du lịch Long An thì đùng quên thử loại gạo này nhé!

2. Bánh tét Long An

Khoanh bánh tét hấp dẫn khó chối từ khi Du lịch Long An.
Khoanh bánh tét hấp dẫn khó chối từ khi Du lịch Long An.

Ngày Tết miền Nam bánh tét – miền Bắc bánh chưng là hình ảnh xa xưa từ bao đời nay mà cứ mỗi dịp xuân về là không thể thiếu. Đòn bánh tét thon dài được xếp ngay ngắn trên bàn thờ rồi được hạ xuống bàn khách như một thức quý mỗi khi tết đến xuân về.

Một nơi sở hữu lượng lớn lúa gạo và nếp ngon như xứ Long An thì chắc hẳn sẽ tạo nên những kho tàng chất chứa thứ quà quê thơm ngon hết sảy như những khoanh bánh tét hấp dẫn này. Du lịch Long An để thưởng thức ngay nào!

Để làm được phần vỏ bánh có màu xanh mát mắt và cuốn hút như vậy người làm ra thành phải đã nhuộm màu bằng các thực phẩm tự nhiên có sẵn như màu tím từ lá cẩm, màu đỏ của gấc và xanh lá rau ngót. Nhờ thế mà những đòn bánh tét Long An mang màu sắc bắt mắt khiến người ta muốn thưởng thức ngay nhưng vẫn đảm bảo vô cùng về an toàn thực phẩm.

Gói với nếp than tạo nên màu tím lịm dẻo quánh.
Gói với nếp than tạo nên màu tím lịm dẻo quánh.

Không chỉ thế, bánh có nhiều phiên bản được gói với nếp than tạo nên màu tím lịm dẻo quánh khi bóc ra. Sở dĩ nếp ở Long An được người chế biến xào với nước cốt dừa/dừa nạo khiến hạt nếp sau khi nấu xong béo ngon vô cùng. Để bó thật tròn và đều ở cả 2 đầu bánh thì người gói phải thật khéo léo lẫn tỉ mỉ làm sao để vừa chắc chắn, vừa đẹp mắt mà không bị bục hay ảnh hưởng đến bánh và người dùng cũng dễ dàng tháo gỡ được. Ghé du lịch Long An ngay để thử khoanh bánh tét này nhé!

>>>Xem thêm: 5 điều bạn cần biết về phong tục gói bánh tét ngày Tết

3. Dưa hấu Long Trì

Vỏ mỏng, ngọt thanh, ít hột mà để cả tuần vẫn ngon.
Vỏ mỏng, ngọt thanh, ít hột mà để cả tuần vẫn ngon.

Được mọi người biết đến nhờ sự ngọt thanh khi ăn, dưa có ít hạt mà phần vỏ lại mỏng dù cho có để lâu không bị khô và cát. Vậy nên người ta nhớ tới Long Trì khi muốn tìm một quả dưa ngon dù dưa hấu được trồng ở nhiều nơi. Đến du lịch Long An làm ngay quả dưa thật hết sảy.

Những ruộng dưa ở Long Trì được trồng từ rất lâu và nổi tiếng khắp vùng nhờ có sự góp mặt của thổ nhưỡng, thứ chính quyết định nên tên tuổi của giống dưa này. Với địa hình cao, đất chưa nhiều kali cùng khoáng chất nên cứ mang dưa hấu đến đây ươm mầm thì đảm bảo quả nào cũng ngọt mát.

Nhắc đến dưa ngon là phải nhớ đến vùng đất Long Trì.
Nhắc đến dưa ngon là phải nhớ đến vùng đất Long Trì.

Dưa hấu Long Trì mang trên mình làn da xanh đen, bóng ngời, trái nhỏ cũng tầm 2kg. Chỉ một trái thôi cũng đủ làm tan cái nắng ngày hè, ăn một quả dưa cùng gia đình, bạn bè thì thật là sảng khoái. Ghé đến Long An thì đừng quên thử thức quà này nhé!

>>>Xem thêm: Top 25 món ngon miền tây bạn nhất định phải thử khi đến

4. Lạp xưởng tươi

Ăn kèm với gói xôi nóng thì thật là hết sảy.
Ăn kèm với gói xôi nóng thì thật là hết sảy.

Những chiếc lạp xưởng đỏ au, da căng bóng mỡ nhìn thôi đã rất cuốn hút khiến con người ta chỉ muốn lấy dao thái ra dùng ngay cùng một hộp xôi hay cơm trắng nóng hổi thì thật là quá đã. Lạp xưởng tươi mang cái vị ngọt đặc trưng miền Tây cùng vị chua nhẹ, ăn vào là bạn có thể nhận định ngay trên vị lưu kẽ răng đầu lưỡi. Đi du lịch Long An mà không thử thì thật là phí đó.

Sau khâu lựa chọn và thịt tẩm ướp kỹ càng người ta tiến hành dồn vào phần vỏ. Những đoạn ruột được làm sạch một cách kỹ lưỡng theo đúng chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm với màu trắng trong như chiếc bong bóng dài. 

So với việc dồn thủ công như ngày xưa cần phải thật khéo léo để cho đều và đẹp thì ngày nay máy móc đã gánh hết phần công đoạn này rồi khiến chúng đều tăm tắp do từ 1 khuôn ra; số lượng thịt được nhồi vào vỏ ruột cũng có máy cân đo đong đếm chính xác, cẩn thận. Mau ghé du lịch Long An để cảm nhận trực tiếp nè.

5. Rượu đế Gò Đen

Hình ảnh bình rượu Gò Đen quen thuộc với bà con nơi đây.
Hình ảnh bình rượu Gò Đen quen thuộc với bà con nơi đây.

Tên gọi rượu đế Gò Đen ra đời từ khi bà con nơi đây lén lút nấu rồi đem giấu ở những lùm cây đế xa nhà do thời Pháp thuộc muốn độc quyền kinh doanh rượu đã ban hành lệnh cấm dân ta nấu.

Một mẫu mã khác sang hơn để dùng làm quà tặng.
Một mẫu mã khác sang hơn để dùng làm quà tặng.

Họ dùng nếp men, nếp hương và nếp ngỗng để nấu, mà trước khâu đó phải ngồi lặt cho kĩ để không lẫn gạo vào. Sau bảy ngày ngâm mới mang đi nấu chung với thứ men gia truyền của người Hoa rồi cất vào hũ sành bịt kín thêm vào 100 ngày ngâm dưới ao mới được dùng. Dân chuyên mách rằng để kiểm tra rượu chính gốc cần lắc nhẹ mà rượu sủi bọt phân làm 3 tầng và lâu tan thì đó mới đúng thiệt. Làm một ngụm khi du lịch Long An nha các du khách ơi.

Nghe sơ qua thôi cũng thấy được sự hấp dẫn của Long An như thế nào rồi đúng không nè, còn chần chờ gì nữa mà không đóng gói hành lý, xách ba lô lên và cùng đi phượt một chuyến với người thân để trải nghiệm được hết cái thú vị khi Du lịch Long An là như thế nào liền luôn. Muaban.net còn nhiều chủ đề bổ ích khác mà có thể bạn sẽ muốn ngó qua xem đó, mau truy cập nha. Chúc bạn đọc có một ngày thật vui!

By Nguyễn Vũ Thủy Tiên

>>>Có thể bạn quan tâm:



Nguyễn Vũ Thủy Tiên
Hi mọi người mình là Thủy Tiên đây - Content Writer tại Muaban.net - Trang đăng tin rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn nè. Have a nice day
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ