Thursday, April 25, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơiGợi Ý Top 23+ Địa Điểm Du Lịch 30/4 1/5 Gần Hà...

Gợi Ý Top 23+ Địa Điểm Du Lịch 30/4 1/5 Gần Hà Nội Hấp Dẫn Nhất 2023

Lễ 30/4 – 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ tổng cộng 5 ngày liên tiếp, từ 29/4 đến ngày 03/5. Đây là một trong những dịp tuyệt vời để bạn lên kế hoạch đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè. Dưới đây là 23+ địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội
Du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội

1 Khu cắm trại Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh camp thuộc khu du lịch Đồng Mô, cách Hà Nội khoảng 40km nên cũng là gợi ý lý tưởng cho việc du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội. Khu cắm trại Sơn Tinh có diện tích khoảng hơn 40ha với ba mặt giáp với hồ Đồng Mô. Đây là địa điểm rất phù hợp để gia đình hoặc nhóm bạn yêu thiên nhiên dã ngoại, tham gia các hoạt động ngoài trời.

Sơn Tinh camp thuộc khu du lịch Đồng Mô, cách Hà Nội khoảng 40km
Sơn Tinh camp thuộc khu du lịch Đồng Mô, cách Hà Nội khoảng 40km

Từ Hà Nội, bạn đi theo Đại lộ Thăng Long, qua cầu ngã tư Hòa Lạc và tiếp tục đi thẳng khoảng chừng 7km sẽ thấy biển hiệu vào Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đến cổng, đi qua chiếc cầu màu cam, đến ngã 3 thì rẽ trái và đi hết đường nhựa vào khu vực đường đất, bạn sẽ thấy biển hiệu Sơn Tinh Camp.

  • Địa chỉ: Thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, H.Ba Vì, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: Cả ngày
  • Giá vé vào cửa: 30.000VNĐ/trẻ em, 60.000VNĐ/người lớn (thời gian tham quan từ 7h30 – 16h30)
  • Giá vé qua đêm: 60.000VNĐ/trẻ em, 100.000VNĐ/người lớn (thời gian từ 16h30-12h hôm sau)

2 Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô nằm ở khu vực chân núi Ba Vì với hồ nước rộng khoảng 500ha. Trong khu du lịch có các khu nghỉ dưỡng nằm rải rác trên các hòn đảo. Để di chuyển đến Đồng Mô, ngoài cách di chuyển như đến Sơn Tinh Camp thì bạn có thể đi từ cầu vượt Mai Dịch – Quốc lộ 32 – Sơn Tây – ngã tư Sơn Lộc, đến Quốc Lộ 21 rồi vào khu du lịch.

Khu du lịch Đồng Mô nằm ở khu vực chân núi Ba Vì
Khu du lịch Đồng Mô nằm ở khu vực chân núi Ba Vì

Hệ sinh thái trong Đồng Mô rất đẹp, mỗi mùa đều có những nét riêng. Bạn có thể tham quan không gian hồ Đồng Mô, đảo Phượng, chiêm ngưỡng các các công trình nổi tiếng trong Làng Văn hóa các Dân tộc, trượt cỏ… Bạn còn có thể tổ chức tiệc BBQ với gia đình hoặc bạn bè, thưởng thức không gian thiên nhiên trong lành nhất

  • Địa chỉ khu du lịch Đồng Mô: Thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, H.Ba Vì, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: Không giới hạn
  • Giá vé vào cổng: 80.000VNĐ/người, 130.000VNĐ/2 người. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ khác thì giá dao động từ 40.000VNĐ/người – 600.000VND/người, tùy hoạt động và tùy đối tượng

3 Khu đô thị Ecopark

Ecopark là khu đô thị nằm ở phía Đông Nam của Hà Nội, cách trung tâm chỉ khoảng 13km – 14km. Đây là một trong những địa điểm gợi ý du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội cho những người thích dã ngoại và đi về trong ngày. Bạn cũng có thể đi những tuyến xe bus miễn phí của Ecopark từ nội thành Hà Nội. Hoặc, bạn có thể tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân với khoảng 40 phút – 50 phút.

Không gian xanh mát trong khuôn viên Ecopark
Không gian xanh mát trong khuôn viên Ecopark

Bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên xanh ở các công viên trong khu đô thị như công viên Mùa Xuân, Mùa Hạ. Trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như bơi, tennis, đạp xe… hoặc nếu có trẻ nhỏ thì có khu vui chơi Kolorado. Trong khu đô thị còn có khá nhiều nhà hàng, quán ăn hoặc quán café cho mọi người thư giãn, thưởng thức.

  • Địa chỉ Khu đô thị Ecopark: Đường Trúc, xã Xuân Quan, H.Văn Giang, Hưng Yên
  • Giờ mở cửa:
  • Giá vé: Miễn phí vào khu đô thị tham quan, nhưng tùy vào một số dịch vụ khác nhau mà bạn sẽ trả phí dịch vụ theo quy định

Có thể bạn quan tâm: Ecopark Hưng Yên có gì chơi? Tất tần tật cẩm nang dã ngoại tại Ecopark

4 Công viên Yên Sở

Đây cũng là gợi ý nếu bạn muốn đi du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội. Công viên được xây dựng rộng đến 323ha cùng với nhiều cây xanh, bãi cỏ cùng với mặt hồ ngay trung tâm. Khu vực này ngay đoạn đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam, gần cao tốc Pháp Vân nên khá đông người qua lại.

Công viên Yên Sở nhìn từ trên cao xuống
Công viên Yên Sở nhìn từ trên cao xuống

Ngoài việc tham quan và thư giãn với không gian thiên nhiên trong lành, bạn có thể thuê lều để cắm trại. Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức Teambuilding, chụp kỷ yếu, chụp ảnh cưới… tại công viên. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy theo google map hoặc di chuyển bằng tuyến xe bus số 04, 06A để đến công viên Yên Sở.

  • Địa chỉ: Đường Quốc Lộ 1A, Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 5h – 19h00 hàng ngày
  • Giá vé: Miễn phí vào cửa

5 Thiên Sơn – Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà cách Hà Nội khoảng 60km, cũng là địa điểm du lịch 30/4 gần Hà Nội mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể khám phá thiên nhiên trong lành và hùng vĩ tại Hạ Sơn, Trung Sơn, Ngoại Sơn với không khí mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm những trò chơi vận động như trượt máng, tắm hồ bơi; check-in thác cổng trời…

Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà cách Hà Nội khoảng 60km
Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà cách Hà Nội khoảng 60km

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe ô tô theo hướng Đại lộ Thăng Long hoặc theo hướng Quốc lộ 32; hoặc bạn cũng có thể thuê các loại xe du lịch, tùy theo nhu cầu. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể di chuyển bằng tuyến xe 71, 74 tại Mỹ Đình. Đến Thiên Sơn – Suối Ngà, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng như cơm lam, thịt lợn rừng, gà đồi, bánh tẻ…

  • Địa chỉ: Xã Vân Hòa. H.Ba Vì, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00-20h50 các ngày trong tuần
  • Giá vé:100.00VNĐ/trẻ em, 150.000VND/người lớn (từ thứ 2 – thứ 6); 100.000VNĐ/trẻ em, 200.000VND/người lớn (thứ 7, chủ nhật); trẻ em dưới 1m được miễn phí

6 Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì thành lập năm 1991 với diện tích hơn 10ha, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km về phía Tây. Nếu chưa biết đi đâu 30/4 1/5 gần Hà Nội thì đây là điểm tham quan lý tưởng dành cho bạn và gia đình. Bạn sẽ được khám phá thiên nhiên với cây xanh hùng vĩ, các loài động vật chim muông khác nhau. Đến vườn Quốc gia Ba Vì, bạn sẽ được tham quan Thiên Sơn – Suối Ngà, đồi thông, phế tích nhà thờ cổ, đền thờ Bác Hồ…

Nếu chưa biết đi đâu 30/4 1/5 gần Hà Nội thì bạn thử ghé vườn quốc gia Ba Vì
Nếu chưa biết đi đâu 30/4 1/5 gần Hà Nội thì bạn thử ghé vườn quốc gia Ba Vì
  • Địa chỉ: Núi Ba Vì, H.Ba Vì, Hà Nội
  • Giờ mở cửa tham quan: 6h00-17h00
  • Vé tham quan: 10.000VND/học sinh, 20.000VND/sinh viên; 60.000VND/người lớn; 30.000VND/vé ưu tiên cho người tàn tật, người cao tuổi.
  • Vé gửi xe: dao động từ 2000VND/xe – 25.000VND/xe

>>> Xem thêm: Hà Nội có gì chơi: Tổng hợp 40+ địa điểm ăn chơi thú vị cho GenZ

7 Tam Đảo

Hãy thử tham khảo điểm du lịch Tam Đảo nếu bạn chưa biết đi đâu du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội. Thị trấn Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 9km và nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển. Khí hậu Tam Đảo quanh năm mát mẻ với 3 ngọn núi nhô lên biển mây rất đặc trưng.

Khung cảnh như trong mơ ở Tam Đảo
Khung cảnh như trong mơ ở Tam Đảo

Bạn có thể di chuyển đến Tam Đảo bằng ô tô, xe máy hoặc taxi. Ở Tam Đảo có nhiều địa điểm vui chơi, tham quan như quảng trường thị trấn, nhà thờ Đá Cổ, thác Bạc, khu chụp ảnh Cầu Mây… Về ẩm thực, bạn có thể thử thưởng thức đặc sản su su cuộn thịt, bò tái kiến đốt, xôi đen, gà đồi bọc đất nướng hấp dẫn.

  • Địa chỉ: Tọa lạc trên dãy núi Tam Đảo, Thị trấn Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giờ mở cửa: Không giới hạn
  • Giá vé: Miễn phí, bạn chỉ cần tìm hiểu trước các chi phí dịch vụ trong quá trình tham quan du lịch

8 Mộc Châu

Mộc Châu là một trong những điểm du lịch khá quen thuộc với nhiều du khách, cách Hà Nội khoảng chừng 100km. Nếu chưa biết 30/4 1/5 đi đâu gần Hà Nội, bạn hãy ghé Mộc Châu để chiêm ngưỡng rừng đào, rừng mận đang vào mùa rộ quả chín. Ngoài ra, dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi tại Mộc Châu đa dạng, chi phí hợp lý cho nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau.

Đồi chè Mộc Châu rất nổi tiếng với nhiều du khách
Đồi chè Mộc Châu rất nổi tiếng với nhiều du khách

Để đến Mộc Châu, bạn có thể đi bằng ô tô hoặc phượt bằng xe máy. Nếu đi phượt, bạn có thể đi theo tuyến Quốc Lộ 6 mới – trung tâm huyện Mộc Châu. Nếu bạn di chuyển bằng ô tô, bạn nên thuê xe máy để di chuyển trong khu vực Mộc Châu. Hiện nay, các nhà nghỉ, homestay đa phần đều có dịch vụ cho thuê xe máy.

  • Địa chỉ: Thị trấn Mộc Châu, H.Mộc Châu, Tỉnh Sơn La
  • Giá vé: Miễn phí, chỉ trả các chi phí cho dịch vụ ăn uống, lưu trú…
  • Giờ mở cửa: Tự do

Mời bạn tham khảo dịch vụ cho thuê căn hộ, khách sạn uy tín tại Hà Nội trên website Muaban.net:

9 Cô Tô

Cô Tô là một trong những điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội mà bạn có thể tham khảo. Đây là một trong những biển đảo được đánh giá là đẹp nhất khu vực miền Bắc với gần 50 đảo lớn nhỏ tập trung xung quanh. Khu vực Cô Tô có nhiều bãi biển hoang sơ để khám phá như Hồng Vàn, Vàn Chảy, cảng Bắc Vàn, đảo Cô Tô con, bãi đá. Bạn còn có thể tổ chức tiệc nướng trên bờ biển, ăn tại nhà hàng xung quanh với nhiều món hải sản ngon, hấp dẫn nhất. 

Những góc đẹp của Cô Tô
Những góc đẹp của Cô Tô

Để đến Cô Tô, bạn có thể đi xe riêng hoặc thuê xe, đi xe khách từ Hà Nội – cảng Vân Đồn, Quảng Ninh. Sau đó, bạn di chuyển đến đảo bằng tàu cao tốc vào sáng sớm hoặc đầu giờ chiều.

  • Địa chỉ: Đảo Cô Tô. H.Cô Tô, Tỉnh Quảng Ninh
  • Giá vé: Tàu gỗ – 160.000VND/người (di chuyển từ 3h – 4h); Tàu cao tốc: 200.000VND/người (di chuyển khoảng 1h15p)
  • Thuê xe di chuyển trên đảo: Từ 50.000VND/buổi với xe đạp đôi – 150.000VND/ngày với xe máy

10 Núi Trầm

Núi Trầm được mệnh danh như là “cao nguyên đá mini” ngay giữa Hà Nội nên bạn cũng không nên bỏ qua điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội này. Núi Trầm có những vách đá cheo leo cùng những con đường mòn theo thời gian. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thời gian thì đây cũng là nơi rất phù hợp. Đặc biệt, bạn có thể cùng tổ chức cắm trại qua đêm cùng bạn bè, gia đình để tận hưởng không gian với trời đầy sao, hoặc đón bình minh…

Núi Trầm được mệnh danh như là “cao nguyên đá mini” ngay giữa Hà Nội
Núi Trầm được mệnh danh như là “cao nguyên đá mini” ngay giữa Hà Nội
  • Địa chỉ: Núi Trầm thuộc xã Phụng Châu, H.Chương Mỹ, Hà Nội
  • Giá vé: Tham quan miễn phí

>>> Xem thêm: Hà Nội có gì chơi: Tổng hợp 40+ địa điểm ăn chơi thú vị cho GenZ

11 Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn cũng là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội rất quen thuộc với những người yêu thích trải nghiệm, khám phá. Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km nên bạn có thể di chuyển đến núi Hàm Lợn bằng xe máy, xe ô tô hoặc xe buýt. Nhưng nếu muốn trải nghiệm cung đường thiên nhiên trong lành, mát mẻ, độc đáo thì bạn hãy di chuyển bằng xe máy. Mỗi mùa, núi Hàm Lợn sẽ có những vẽ đẹp rất riêng, bạn có thể check-in rừng thông, cắm trại hoặc leo chinh phục núi…

Núi Hàm Lợn cũng là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội rất quen thuộc
Núi Hàm Lợn cũng là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội rất quen thuộc
  • Địa chỉ: Núi Hàm Lợn thuộc dãy núi Độc Tôn, H.Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá vé tham quan: Miễn phí tham quan
  • Các chi phí dịch vụ khác: Gửi xe máy 15.000VND/xe, thuê lều: 50.000VND/2 người; đốt lửa trại: 150.000VND, ăn uống: khoảng 300.000VND

12 Đại Lải

Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km nên Đại Lải cũng là gợi ý để bạn du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Bên cạnh đó, khoảng cuối tháng 4 được đánh giá là thời gian đẹp nhất để bạn du lịch hồ Đại Lải. Không gian Đại Lải vô cùng rộng rãi, thoáng đãng, mát mẻ, trong lành nên rất phù hợp cho việc du lịch nghỉ dưỡng.

Không gian Đại Lải vô cùng rộng rãi, thoáng đãng, mát mẻ
Không gian Đại Lải vô cùng rộng rãi, thoáng đãng, mát mẻ

Ngoài việc check-in với màu xanh bát ngát của rừng phòng hộ, bạn có thể ngắm dãy núi Tam Đảo huyền ảo, chiêm ngưỡng Đảo Chim… Hoặc, bạn có thể ghé thăm bản của người Sán Dìu để thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc. Hiện nay, Đại Lải có khá nhiều resort, homestay đa dạng phục vụ cho nhu cầu lưu trú của khách du lịch

  • Địa chỉ: Hồ Đại Lải thuộc xã Ngọc Thanh, P.Đông Xuân. TP.Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá vé tham quan: Miễn phí nhưng nếu bạn muốn đi tàu qua Đảo Ngọc thì sẽ có giá vé 80.000VND/lượt đi/người

13 Tràng An – Ninh Bình

Tràng An – Ninh Bình cũng là một trong những điểm du lịch mà bạn có thể tham khảo cho dịp lễ sắp tới. Đặc biệt, khu du lịch Tràng An còn được vinh danh là Di sản Văn hóa – Thiên nhiên được công nhận bởi UNESCO. Khu du lịch này bao gồm có các điểm Tràng An – Tam Cốc – Bích Động – cố đô Hoa Lư – rừng đặc dụng Hoa Lư.

Tràng An được vinh danh là Di sản Văn hóa – Thiên nhiên được công nhận bởi UNESCO
Tràng An được vinh danh là Di sản Văn hóa – Thiên nhiên được công nhận bởi UNESCO

Những ngày đầu tháng 5, khí hậu Tràng An – Ninh Bình cũng khá thích hợp và cảnh sắc đầy sức sống với những hình ảnh tươi mới nhất. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng núi non hùng vĩ của cố đô Hoa Lư, các thung lũng hoang sơ với những ruộng lúa hai bên đường. Ghé Tràng An, bạn nên thưởng thức những món ăn đặc sản như dê núi, ốc núi, cá rô Tổng Trường hoặc xôi trứng kiến…

  • Địa chỉ: Xã Trường Yên, H.Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình
  • Giá vé tham quan: Dao động từ 10.000VND/người – 100.000VND/người, tùy từng đối tượng và điểm tham quan cụ thể
  • Giờ mở cửa tham quan: 7h30 – 18h30

14 Thung Nai

Thung Nai cũng xứng đáng nằm trong danh sách du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội để bạn tham khảo. Từ Hà Nội đến Thung Nai chỉ khoảng hơn 100km với không gian thiên nhiên xanh mát. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội tham gia vào phiên chợ nổi Thác Bờ được tổ chức vào chủ nhật với nhiều mặt hàng đa dạng nhất.

Một góc Thung Nai
Một góc Thung Nai

Từ Hà Nội, bạn đi theo tuyến Đại lộ Thăng Long – Hòa Lạc – Hòa Bình, từ thành phố Hòa Bình ra cảng Thung Nai khoảng 20km. Ở Thung Nai, bạn có thể tham gia trò chơi trong công viên nước Ngòi Hoa, đốt lửa trại, chèo thuyền, tham quan bản Giang Mỗ, động Thác Bờ… Và thưởng thức các món ăn ngon như lợn Mường, gà chạy bộ, cá sông,

  • Địa chỉ: Xã Thung Nai, Cao Phong, Tỉnh Hòa Bình
  • Giá vé tham quan: 15.000VND/người, miễn phí cho trẻ em dưới 1m2

15 Di tích nhà tù Hoả Lò

Đây là nơi du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội dành cho những người yêu thích lịch sử. Bởi nhà tù là minh chứng cho lịch sử, vì nó tái hiện lịch sử một cách sống động và chân thật nhất. Để đến nhà tù Hỏa Lò, bạn đi theo đường Lê Thái Tổ hướng về Hàng Trống, qua đường Bà Triệu, rẽ phải vào Hai Bà Trưng; đi thêm 500m nữa rẽ trái vào phố Hỏa Lò. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu các tuyến xe bus số 02, 32, 34, 48, 45. Đặc biệt, khi đến nhà tù, bạn không nên mặc quần áo quá ngắn hoặc áo hở bụng, váy ngắn trên đầu gối.

Nhà tù Hỏa Lò là điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội dành cho những người yêu thích lịch sử
Nhà tù Hỏa Lò là điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội dành cho những người yêu thích lịch sử
  • Địa chỉ: Số 1 Phố Hỏa Lò, P.Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa tham quan: 8h00 – 17h00 hàng ngày (trừ một số dịp Lễ, Tết hoặc ngày đặc biệt)
  • Giá vé tham quan: 30.000VND/người (từ 15 tuổi trở lên), 15.000VND/học sinh/sinh viên/người từ 60 tuổi/người thuộc chính sách xã hội

16 Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt

Trung tâm được xây dựng vào năm 2018, là địa điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội mới mở trong những năm gần đây. Tinh hoa Làng nghề Việt là nơi lưu giữ những nét độc đáo của làng gốm Bát Tràng. Trung tâm được thiết kế 7 khối xoáy tròn bên ngoài để du khách trải nghiệm các tác phẩm của nghệ nhân. Ngoài tham quan và check-in, bạn cũng có thể thử trải nghiệm quá trình làm gốm tại đây.

Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt được nhìn từ trên cao
Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt được nhìn từ trên cao
  • Địa chỉ: Số 28, Thôn 5, Làng cổ Bát Tràng, H.Gia Lâm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 18h00
  • Giá vé tham quan: 30.000VND/người, tùy theo nhu cầu trải nghiệm mà bạn có thể đóng thêm khoản phí 20.000VND/người – 50.000VND/người

>>> Đừng bỏ lỡ: Tham Quan 20+ Các Chùa Ở Hà Nội Cực Kỳ Nổi Tiếng Và Linh Thiêng

17 Chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc thuộc tỉnh Hà Nam, chỉ cách Hà Nội khoảng 70km. Đây cũng là điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội mà bạn có thể tham quan, khám phá. Cảnh sắc xung quanh chùa khá hữu tình, xanh mướt, hùng vĩ với ba mặt được bao bọc bởi những dãy núi, trước mặt chùa có hồ Tam Chúc. Bên cạnh đó, Tam Chúc được đánh giá là chùa lớn nhất thế giới với các khu đền, điện cùng các kiến trúc tâm linh độc đáo nhất.

Chùa Tam Chúc thuộc tỉnh Hà Nam, chỉ cách Hà Nội khoảng 70km
Chùa Tam Chúc thuộc tỉnh Hà Nam, chỉ cách Hà Nội khoảng 70km
  • Địa chỉ: Xã Ba Sao, H.Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam
  • Giờ mở cửa tham quan: 6h00 – 21h00
  • Giá vé tham quan: Đi thuyền: 200.000VND/người/khứ hồi; Xe điện: 90.000VND/người/khứ hồi

18 Địa Tạng Phi Lai Tự

Nếu bạn muốn một nơi du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội thật yên tĩnh, thanh bình thì bạn nên ghé Địa Tạng Phi Lai Tự. Đây là điểm du lịch mang đậm dấu ấn lịch sử của Phật giáo với không gian yên bình, kiến trúc độc đáo. Ngôi chùa nằm yên tĩnh giữa rừng thông, với diện tích rộng và gạch ngói được thiết kế theo lối kiến trúc Chăm Pa. Trong chùa được thiết kế khá nhiều tượng, vườn cây cùng những lớp sỏi trắng uốn lượn tạo hình thành đường đi…

Ngôi chùa nằm yên tĩnh giữa rừng thông
Ngôi chùa nằm yên tĩnh giữa rừng thông
  • Địa chỉ: Địa Tạng Phi Lai Tự thuộc thôn Ninh Trung, Xã Liêm Sơn, H..Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam
  • Thời gian tham quan: 8h00 – 17h30
  • Giá vé: Du khách vào cổng Địa Tạng Phi Lai Tự miễn phí

19 Thiên đường Bảo Sơn

Một trong những điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội không nên bỏ qua là Thiên đường Bảo Sơn. Đây là một trong những công viên giải trí nổi tiếng ở khu vực miền Bắc với các tổ hợp trò chơi hấp dẫn. Bạn có thể trải nghiệm những trò mạo hiểm, khám phá công viên nước hoặc nghỉ dưỡng với không gian rộng rãi tại Thiên đường Bảo Sơn

Dạo chơi Thiên đường Bảo Sơn
Dạo chơi Thiên đường Bảo Sơn
  • Địa chỉ: Đại lộ Thăng Long, Xã An Khánh, H.Hoài Đức, Hà Nội
  • Thời gian tham quan: 8h00 – 17h00
  • Giá vé tham quan: 250.000VND/vé cho trẻ từ 90cm – 130cm; 300.000VND/vé/khách từ 130cm trở lên; miễn phí vé cho khách dưới 90cm

20 Làng lụa Vạn Phúc

Vạn Phúc là một trong những làng nghề làm lụa tơ tằm nổi tiếng ở Việt Nam với thời gian tồn tại hơn 1000 năm. Bạn sẽ được trải nghiệm những nét đẹp của làng nghề truyền thống khi chọn đây là điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội. Bên cạnh tham quan làng nghề, bạn còn có thể check-in sống ảo với những góc ảnh rất độc đáo, ấn tượng tại bức tường bích họa. Đặc biệt, bạn nên ghé tham quan phố đi bộ và chợ đêm trong làng để mua sắm.

Vạn Phúc là một trong những làng nghề làm lụa tơ tằm nổi tiếng ở Việt Nam
Vạn Phúc là một trong những làng nghề làm lụa tơ tằm nổi tiếng ở Việt Nam
  • Địa chỉ: Phố Vạn Phúc, H.Hà Đông, Hà Nội
  • Giá vé tham quan: Tham quan miễn phí

21 Du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội – Làng Văn Hoá các dân tộc Việt Nam

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, làng là nơi bảo tồn và tái hiện lại những nét đặc trưng của văn hóa các dân tộc. Làng được xây dựng trên một ngọn đồi và bao quanh bởi các thung lũng. Bạn có thể chọn đây là điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội để trải nghiệm văn hóa các dân tộc khác nhau. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì bạn nên ghé vào cuối tuần để tham gia được nhiều hoạt động, lễ hội thú vị với không khí sôi nổi nhất.

Làng Văn Hoá các dân tộc Việt Nam là địa điểm có thể  chọn để du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội
Làng Văn Hoá các dân tộc Việt Nam là địa điểm có thể chọn để du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội
  • Địa chỉ: KDL Đồng Mô – Ngải Sơn, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội
  • Giờ mở cửa tham quan: 8h00 – 11h00; 13h00 – 16h30 (từ thứ 3 – chủ nhật hàng tuần)
  • Giá vé tham quan: 5.000VND/học sinh; 10.000VND/sinh viên; 30.000VND/khách tham quan, miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi

22 Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ cách trung tâm Hà Nội khoảng 44km, nên cũng là địa điểm thích hợp để chọn đi du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội. Làng cổ còn lưu giữ được những nét đẹp cùng kiến trúc đặc trưng của những ngôi làng Bắc Bộ xưa. Bạn được tham quan cổng làng, cây đa, sân đình, bến nước… với không gian vô cùng yên bình của làng quê.

Nét đẹp đặc trưng của kiến trúc ngôi làng Bắc Bộ xưa
Nét đẹp đặc trưng của kiến trúc ngôi làng Bắc Bộ xưa
  • Địa chỉ: Làng cổ Đường Lâm, H.Sơn Tây, Hà Nội
  • Giá vé tham quan: Tham quan làng cổ miễn phí

23 Hồ Đồng Đò

Hồ chỉ cách trung tâm khoảng 40km nên cũng là điểm lý tưởng để bạn thực hiện chuyến du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội. Hồ Đồng Đò là điểm rất lý tưởng để khám phá và tổ chức cắm trại, làm tiệc BBQ cùng với gia đình và bạn bè. Hồ Đồng Đò là hồ nước ngọt nhân tạo rộng khoảng 45h, nằm ở vị trí sâu trong núi, hoang sơ, hùng vĩ với không gian thiên nhiên trong lành, thư giãn. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động câu cá, đạp xe khám phá hồ hoặc chèo thuyền…

Hồ chỉ cách trung tâm khoảng 40km
Hồ chỉ cách trung tâm khoảng 40km
  • Địa chỉ: Hồ Đồng Đồ thuộc thôn Minh Trí, H.Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá vé tham quan: 25.000VND/người; 50.000VND/người/qua đêm

24 Hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, có diện tích rộng đến 850ha với 20 ngọn núi lớn, nhỏ bao bọc xung quanh mặt hồ. Đến hồ Quan Sơn, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau như cắm trại, câu cá, đi thuyền, ngắm hồ sen, khám phá Hoa Quả Sơn đầy thú vị, hoặc  tham quan những đảo nhỏ quanh hồ… Ngoài ra, hồ còn có món gỏi cá ngon nức tiếng, bạn đừng nên bỏ lỡ khi đi đến điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội này.

Cắm trại nghỉ ngơi, ngắm cảnh hồ
Cắm trại nghỉ ngơi, ngắm cảnh hồ
  • Địa chỉ: Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội
  • Giá vé tham quan: 15.000VND/vé; gửi xe máy: 5.000VND/xe

Như vậy, bạn đã tìm hiểu xong những điểm du lịch 30/4 1/5 gần Hà Nội nhất. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho kế hoạch du lịch, nghỉ ngơi cùng gia đình hoặc bạn bè. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin từ nhiều lĩnh vực khác nhau được chia sẻ trên Muaban.net như giá vé tàu xe, khách sạn… Chúc bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi cho dịp lễ sắp tới!

>>> Có thể bạn chưa biết:

–  Vân Anh (Content Writer) –

 

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ