Friday, May 24, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmKhám phá Đồng Tháp có gì chơi ở những điểm cực hút...

Khám phá Đồng Tháp có gì chơi ở những điểm cực hút du khách

Nếu muốn biết Đồng Tháp có gì chơi thì chắc chắn bạn không được bỏ qua bài viết này. Cùng Mua Bán điểm qua các địa điểm du lịch gây thương nhớ và những kinh nghiệm hay bỏ túi khi đi du lịch Đồng Tháp nhé!

Khám phá Đồng Tháp có gì chơi
Khám phá Đồng Tháp có gì chơi

I. Giới thiệu tổng quan về tỉnh Đồng Tháp 

Đồng Tháp thuộc tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đồng bằng Sông Cửu Long và cách TPHCM khoảng 144km về phía Tây Nam. Đồng Tháp là địa điểm du lịch thú vị cho mọi mùa trong năm. Đến đây, du khách đến đây sẽ cảm nhận sự yên bình của những làng quê hoang sơ, mộc mạc và hít thở không khí mát mẻ, trong lành ở các khu sinh thái hấp dẫn.

Một cảnh ở tỉnh Đồng Tháp
Một cảnh ở tỉnh Đồng Tháp

Đồng Tháp là nơi hội tụ nhiều sản vật sông nước bậc nhất Việt Nam. Nếu chưa có dịp đến đây, Mua Bán sẽ giúp bạn lên một danh sách khu tham quan, đặc sản vùng miền và các tips hay cho chuyến du lịch Đồng Tháp sắp tới của bạn.

II. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đồng Tháp

Đồng Tháp có gì chơi? 8 địa điểm du lịch nổi tiếng sau đây là những gợi ý mà Mua Bán đã tổng hợp giúp :

1. Vườn quốc gia Tràm Chim

Địa chỉ: Ấp 4 – thị trấn Tràm Chim-huyện Tam Nông – tỉnh Đồng Tháp.

Đồng Tháp có gì chơi - Vườn Quốc gia tràm chim
Đồng Tháp có gì chơi – Vườn Quốc gia tràm chim

Vườn quốc gia Tràm Chim có hệ sinh thái cực kỳ phong phú với hơn 130 loài thực vật và 198 loài động vật quý như bồ nông, già đẫy Java, ngan cánh trắng, te vàng, sếu, … Du khách nên đến đây vào mùa nước nổi vì đây là thời điểm tuyệt vời nhất trong khung cảnh ngập nước. Bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như chèo xuồng ba lá, thu hoạch lúa trời hoặc tham quan rừng để ngắm nhìn thế giới các loài chim quý sinh sản.

Khách sạn giá rẻ có ngay dưới đây để bạn có thể tận hưởng cuộc vui:

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM

2. Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười

Địa chỉ: Xã Mỹ Hòa – huyện Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười
Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười

Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười là một địa danh không thể bỏ qua nếu như hỏi về Đồng Tháp có gì chơi? Nơi đây rất thích hợp cho những ai muốn du lịch ở những nơi không gian thoáng đãng vì diện tích đất ở đây lên đến 11Ha và mang đậm phong cách đồng quê. Trên cánh đồng được bố trí rất nhiều chòi, du khách có thể đến đó và ngắm sen trong bầu không khí rất êm dịu, thuần khiết. Bên cạnh đó, bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản liên quan đến hoa sen mang phong vị rất quê hương.

3. Làng bột Sa Đéc

Đồng Tháp có gì chơi - LÀng bột Sa Đéc
Đồng Tháp có gì chơi – LÀng bột Sa Đéc

Làng bột Sa Đéc truyền thống nổi tiếng vì tuổi đời hàng trăm năm. Mang hương vị Đồng Tháp đến mọi vùng miền nhờ vào nguồn nước ngọt từ sông Tiền và sông Sa Đéc. Người dân nơi đây đã làm nên loại bột trắng tinh tươm, mịn màng, chất lượng mà không một nơi nào có thể sánh bằng. Đến đây, du khách sẽ có được trải nghiệm thú vị khám phá quy trình sản xuất bột đặc sản của dân địa phương, được tự tay làm bột và sau đó thưởng thức các món ăn từ bột nổi tiếng của Sa Đéc.

4. Ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Địa chỉ: 255A đường Nguyễn Huệ – phường 2 – thành phố Sa Đéc.

Ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê
Ngôi nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Lại một địa danh không thể bỏ qua trả lời cho câu hỏi Đồng Tháp có gì chơi? Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Đồng Tháp với những ai yêu thích phong cách kiến trúc Phương Đông kết hợp phương Tây, với những đường nét trạm trổ tinh tế của một không gian truyền thống ấn tượng. Ngôi nhà cổ này mang đậm dấu ấn lịch sử của chuyện tình biên giới của chàng người Việt gốc Hoa và cô gái Pháp những năm đầu thế kỷ 20.

5. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Địa chỉ: Ấp 6 – xã Gáo Giồng – huyện Cao lãnh

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng mang đến cho du khách sự thanh bình nhưng không kém phần thú vị khi ngồi trên xuồng ba lá lênh đênh qua các con kênh, trải nghiệm đi xe đạp trên rừng tràm, nghỉ mát tại các chòi lá dựng giữa rừng và đặc biệt là, thưởng thức đặc sản mùa nước nổi ở tỉnh Đồng Tháp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc Đồng Tháp có gì chơi thì tiếp tục điểm danh các địa điểm tiếp theo cùng Mua Bán nhé!

6. Làng hoa Sa Đéc

Địa chỉ: Xã Tân Quy Đông – thành phố Sa Đéc – tỉnh Đồng Tháp.

 Đồng Tháp có gì chơi - Làng hoa Sa Đéc
Đồng Tháp có gì chơi – Làng hoa Sa Đéc

Đồng Tháp có gì chơi – Làng hoa Sa Đéc, rất nhiều thế hệ các nghệ nhân đã dành tâm huyết để làng hoa Sa Đéc trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng và mang sắc thái vô cùng độc đáo của vùng sông nước Cửu Long. Họ đã thành công nhân giống và cải tạo hàng trăm loài hoa kiểng, cây cảnh đặc trưng vùng Tây Nam Bộ như nguyệt quới, mai vàng, vạn niên tùng, kim quýt, mai chiếu thủy,… tạo nên khu sinh thái có phong cảnh check-in vô cùng độc đáo.

7. Chùa Phước Kiển (Chùa Lá Sen)

Địa chỉ: Xã Hòa Tân – huyện Châu Thành – tỉnh Đồng Tháp.

Chùa Phước Kiển (Chùa Lá Sen)
Chùa Phước Kiển (Chùa Lá Sen)

Đồng Tháp có gì chơi – Chùa Phước Kiển hay còn gọi là chùa Lá Sen có kiến trúc không quá cầu kỳ nhưng nổi bật nhờ hồ sen hình vuông có từ năm 1992. Sen nơi đây là dòng sen hiếm có ở khu vực Đông Nam Á. Lá sen có thể chịu được trọng lượng đến 80kg, có hình nón quai thao và đường kính 4m, mép lá cao từ 5cm. Vì thế, bạn nên đến đây vào mùa nước nổi từ tháng 8 – 11 để ngắm được lá sen nở đẹp nhất.

8. Di tích Xẻo Quýt

Địa chỉ: Ấp 4 – xã Mỹ Hiệp – thành phố Cao Lãnh – tỉnh Đồng Tháp.

Di tích Xẻo Quýt
Di tích Xẻo Quýt

Đồng Tháp có gì chơi – Di tích Xẻo Quýt chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng bởi nét hoang sơ tự nhiên trong di tích chiến khu và nằm ẩn sâu trong những con rạch vào vùng nguyên sinh. Xẻo Quýt bảo tồn hơn 170 loài thực vật và 200 loài động vật hoang dã có tên trong sách đỏ Việt Nam. Diện tích khu tới hơn 50 hecta vì vậy bạn nên dành thời gian du lịch đến Đồng Tháp từ 2 ngày để có thể khám phá hết nơi đây và thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 9 – 11.

>>> Tham khảo thêm: Điểm Danh 19 Đặc Sản Đồng Tháp Nhất Định Phải Thử

III. Một số đặc sản không thể bỏ qua của tỉnh Đồng Tháp

Sau khi biết được Đồng Tháp có gì chơi thì bạn không thể bỏ qua những đặc sản có ở đây khi đến địa điểm này du lịch.

1. Nem Lai Vung

Đồng Tháp có gì chơi - Nem Lai Vung
Đồng Tháp có gì chơi – Nem Lai Vung

Nem Lai Vung được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản như bì và thịt heo kết hợp với các gia vị như tỏi tiêu ớt, lá vông, thính,… Món này có mặt trong nhiều buổi tiệc hay bữa cơm gia đình trong hình ảnh chiếc nem be bé gói trong lớp lá chuối. Đây trở thành món đặc sản mà rất nhiều du khách nước ngoài đã ghé thử và mua quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp.

  • Nem Lai Vung có giá dao động từ 40 – 60 nghìn đồng/xâu.

2. Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu Sa Đéc
Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu có nhiều hình thái và hương vị khác nhau ở mỗi vùng miền. Nhưng riêng ở Sa Đéc thì sợi hủ tiếu ăn không bị dai và rất mềm khi được nấu chín. Nước lèo thường ninh từ xương, tủy cùng rau củ để nước ngọt tự nhiên, vừa trong và thơm nức mũi. Kèm với hủ tiếu sẽ có các topping thịt, tim, gan, rau, giá, hẹ, … khiến người thưởng thức khó lòng cưỡng lại.

  • Giá hủ tiếu Sa Đéc dao động từ 45 – 70 nghìn đồng/tô.

3. Chuột quay lu

Chuột quay lu
Chuột quay lu

Người dân Cao Lãnh, Đồng Tháp thường săn những con chuột béo múp sau mỗi mùa gặt để chế biến chúng thành nhiều món khác nhau, trong đó món chuột quay lu là nổi tiếng nhất. Món này thưởng thức có tiếng giòn tan của da chuột, thịt chín mềm, thơm hấp dẫn và vị đậm đà không kém gì các món đắt đỏ như nai, hươu. Do đó, đây cũng chính là một trong các lý do mà thịt chuột quay lu trở thành một trong những món đáng thử khi đến Đồng Tháp.

  • Giá chuột quay lu dao động từ 30 – 80 nghìn đồng/ dĩa

4. Cá lóc nướng cuốn lá sen non

Cá lóc nướng cuốn lá sen non
Cá lóc nướng cuốn lá sen non

Chỉ với hai nguyên liệu như cá lóc và lá sen non mà người dân Đồng Tháp đã chế biến thành một món đặc sản của nơi này. Cách chế biến vô cùng đơn giản chỉ cần rửa sạch cá đem nướng trui không cần mổ ruột và chọn lá sen non kèm theo các loại rau sống. Khi cuộn tất cả chúng lại với nhau, bạn sẽ cảm nhận được độ dai của từng thớ thịt cá, vị bùi của lá sen non khi chấm cùng nước mắm me cay. Chắc chắn món cá lóc nướng cuốn lá sen non sẽ để lại hương vị khó quên trong lòng thực khách ghé thăm Đồng Tháp.

  • Giá cá lóc nướng cuốn lá sen non chỉ dao động từ 100 – 200 nghìn/con.

5. Bông súng mắm kho

Bông súng mắm kho
Bông súng mắm kho

Mắm kho có vị đậm đà kèm thịt ba chỉ, tôm, cá và tép tạo nên món mắm chuẩn vị miền Tây. Chuẩn vị mắm kho phải ăn lúc còn nóng kèm bông súng trắng giòn và kết hợp các loại rau có sẵn khác tạo nên món ăn dân giã cực kỳ.

  • Giá bông súng mắm kho dao động từ 50 – 100 nghìn/suất.

6. Ốc treo giàn bếp

Các món ăn chế biến từ Ốc treo giàn bếp
Các món ăn chế biến từ Ốc treo giàn bếp

Món ốc treo giàn bếp được người dân lựa những con ốc to tròn để giữ được độ dai và độ ngọt thịt. Ốc được đặt vào trong giỏ treo lên giàn bếp và được làm chín bằng hơi bếp nóng. Trước khi đãi khách, ốc sẽ được làm sạch một lần nữa và chế biến thành những món ăn dân giã như luộc, hấp sả hay nấu cà ri. Đây là món ăn hoàn toàn mới và có hương vị giòn giòn, thơm ngon.

  • Giá ốc treo giàn bếp dao động từ 80 – 100 nghìn/kg.

>>> Tham khảo thêm: Phượt du lịch miền Tây dấu yêu và những điều bạn cần lưu ý

IV. Những kinh nghiệm cần biết đi du lịch ở Đồng Tháp 

1. Xác định lộ trình du lịch Đồng Tháp

Xác định lộ trình du lịch Đồng Tháp
Xác định lộ trình du lịch Đồng Tháp

Muốn biết Đồng Tháp có gì chơi thì trước khi khởi hành du khách nên tìm kiếm và xác định một lộ trình phù hợp để trải nghiệm một kì nghỉ thoải mái. Những yếu tố bạn cần xác định là địa điểm, thời gian, chi phí và những hoạt động trong chuyến đi.

Bạn nên sắp xếp lịch trình rõ ràng, bao gồm: Ngày dự tính đi, thời gian dừng chân mỗi địa điểm, thời gian di chuyển,… Các khung thời gian xác định càng cụ thể thì bạn càng chủ động được khi đi du lịch.

2. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Đồng Tháp

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Đồng Tháp
Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp nằm trong vùng nhiệt đới, có nắng ấm ôn hòa quanh năm, khí hậu dễ chịu nên đi du lịch vào mùa nào cũng được. Với hai mùa rõ rệt là mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11 và mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4. Mùa mưa sẽ có rất nhiều trái cây và những cánh đồng hoa sen nở rực rỡ, còn mùa khô cận Tết sẽ có rất nhiều hoa khoe sắc để đón Xuân về. Đặc biệt khi đến vào tháng 2, Đồng Tháp được nhuộm cam rực rỡ khi mùa quý Lai Vung chín rộ.

Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức hết cảnh đẹp và đặc sản Đồng Tháp thì bạn nên đến đây vào tầm tháng 8 đến tháng 11 âm lịch hay còn gọi là mùa nước nổi của các tỉnh miền Tây nói chung. 

>>> Tham khảo thêm: Chợ nổi miền Tây – nét văn hóa mộc mạc của vùng sông nước

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển đến Đồng Tháp

Hà Nội – Đồng Tháp

Xe khách: Có nhiều hãng xe di chuyển Hà Nội đến Đồng Tháp nhưng bạn nên đặt vé trước để thuận tiện hơn trong khi di chuyển. Chặng đường khá xa hơn 1300km nên du khách cần chuẩn bị một tâm lý và một sức khỏe thật tốt cho chuyến đi.

Đi bằng xe khách
Đi bằng xe khách

Máy bay: Du khách có thể đi máy bay từ Hà Nội và Sài Gòn, rồi từ Sài Gòn đến Đồng Tháp bằng các phương tiện như xe máy hoặc xe khách. Nhưng điều này chỉ thích hợp cho những nhóm ít người, bởi nếu đi quá đông thì sẽ gặp nhiều vấn đề khó giải quyết như thời gian và việc di chuyển trong chuyến đi này.

Nhiều người ở khu vực miền Bắc khi chưa biết Đồng Tháp có gì chơi sẽ cảm thấy lo ngại vì đây một hành trình dài, nhưng Mua Bán tin chắc nếu bạn xem qua những điểm tham quan thú vị trên thì vẫn muốn thử một lần du lịch Đồng Tháp.

Sài Gòn – Đồng Tháp

Xe khách: Hai hãng Phương Trang và Kim cương luôn là những lựa chọn chất lượng cho những chuyến đi miền Tây. Đây là hai nhà xe có lượt đi nhiều nhất trong ngày nên bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho chuyến đi của mình. Thời gian đi từ Sài Gòn về Đồng Tháp là 3 tiếng nên bạn có thể trực tiếp nghỉ ngơi trên xe vì hai xe này không bắt khách dọc đường cũng như nhân viên khá thân thiện.

Xe máy: Đây là phương tiện thích hợp người nào muốn đi phượt ngắm phong cảnh và tự chủ động di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Với khoảng cách 135km thì sẽ mất từ 2 đến 3 tiếng cho việc di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn đến Đồng Tháp.

Đi bằng xe máy
Đi bằng xe máy

Sau đây Mua Bán sẽ hướng dẫn cho bạn tuyến đường phượt Sài Gòn – Đồng Tháp nhanh nhất: 

Sài Gòn đi đến Nút giao thông Bình Thuận → Quốc Lộ 1A → đi khoảng 16km để đến Mỹ Yên, Vĩnh Lộc rồi Qua cầu Bến Lức →  đi thêm tầm 14km nữa sẽ tới cầu Tân An →  đến địa phận tỉnh Long An→ đến Tiền Giang → đi 16km nữa đến Mỹ Tho → rẽ phải quốc lộ 1A → đi 55km tới ngã ba An Hữu vào quốc lộ → đi thêm 33km tới Đồng Tháp.

>>> Tham khảo thêm: Top 30 món ngon miền tây bạn nhất định phải thử khi đến

3. Gợi ý phương tiện đi lại ở Đồng Tháp

Xe máy, xe ôm: Những ai di chuyển đến Đồng Tháp bằng phương tiện xe máy có thể chủ động trực tiếp tham quan bằng xe cá nhân. Còn những người đến bằng xe khách thì có thể thuê xe máy tại chỗ lưu trú để tiết kiệm thời gian di chuyển. Giá thuê xe chỉ dao động từ 120 – 150 nghìn/ngày.

Gợi ý phương tiện đi lại ở Đồng Tháp
Gợi ý phương tiện đi lại ở Đồng Tháp

Xe taxi: Nếu đi đông hoặc điều kiện kinh tế cho phép thì bạn có thể bắt taxi để di chuyển tham quan trong khu vực tỉnh Đồng Tháp. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể cân đối cho việc di chuyển tại đây sao cho hợp lý nhất.

Tàu thuyền: Nhiều ý kiến cho rằng đến Đồng Tháp có gì chơi mà cần đi tàu thuyền. Nhưng đây là phương tiện di chuyển cơ bản nhất tại các tỉnh sông nước như Đồng Tháp. Do đó, di chuyển tàu thuyền sẽ là một trải nghiệm thú vị khi tham quan các khu di tích và đền thờ.

>>> Tham khảo thêm: Bỏ Túi 17 Đặc Sản Vĩnh Long Ngon Nức Tiếng Miền Tây Nam Bộ

4. Quyết định chỗ nghỉ ngơi ở Đồng Tháp

Quyết định chỗ nghỉ ngơi ở Đồng Tháp
Quyết định chỗ nghỉ ngơi ở Đồng Tháp

Trước khi đi du lịch Đồng Tháp thì bạn cũng nên xác định nơi lưu trú của mình, vì đây là điểm nghỉ ngơi trong suốt chuyến du lịch dài ngày của bạn. Đồng Tháp chủ yếu là các khu du lịch sinh thái nên không có nhiều khách sạn mà phát triển các homestay là chủ yếu. Loại hình nhà nghỉ này trang bị đủ tiện nghi, có mức giá cả hợp lí và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

5. Chuẩn bị hành lý trước khi đi Đồng Tháp

Chuẩn bị hành lý trước khi đi Đồng Tháp
Chuẩn bị hành lý trước khi đi Đồng Tháp

Hành lý là thứ không thể nào thiếu trong suốt chuyến du lịch. Do đó, khi đi tham quan, bạn nên ưu tiên những món đồ cần thiết và gọn nhẹ để mang theo. Du lịch Đồng Tháp chủ yếu là vùng quê sông nước nên cũng không cần mang theo quá nhiều đồ đạc như khi đi biển, giải trí.

Để bảo vệ da khỏi nắng, côn trùng thì bạn nên mang theo mũ nón, áo khoác và kem chống nắng. Bạn chỉ cần chuẩn bị từ 3 – 4 bộ đồ để balo được nhẹ thuận tiện cho việc di chuyển nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Chắc hẳn thắc mắc về Đồng Tháp có gì chơi của bạn đã được giải đáp bởi bài viết trên đây của Muaban.net. Đừng quên thường xuyên ghé website để cập nhật thêm rất nhiều kinh nghiệm hay về mua bán nhà đất và nhiều loại hình tin tức khác nhé!

>>> Xem thêm: Hậu Giang Có Đặc Sản Gì? Bật Mí 16+ Đặc Sản Hậu Giang Ngon Nức Tiếng

Nguyễn Quỳnh Giang
Chào các bạn! Tên của mình là Nguyễn Quỳnh Giang đã có 2 năm kinh nghiệm viết Content, Muaban.net mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và những bài viết của mình cũng vậy. Have a nice day!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ