Wednesday, May 15, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĐèo Cò Chạy ở đâu? Tìm hiểu về đèo Cò Chạy và...

Đèo Cò Chạy ở đâu? Tìm hiểu về đèo Cò Chạy và cách đi đèo sao cho an toàn

Điện Biên đang là điểm đến của nhiều du khách bởi những cảnh vật, không gian tuyệt đẹp mà nơi đây mang lại. Bên cạnh đó tỉnh Điện Biên còn nổi tiếng với những đoạn đường đèo. Một trong những ngọn đèo đang được nhiều người lựa chọn là Đèo Cò Chạy. Đây là một cung đường còn khá mới với nhiều người. Vậy đèo cò chạy ở đâu? Đèo Cò Chạy có gì thú vị? Mời bạn đọc cùng Mua Bán tìm hiểu về cung đường đèo qua bài viết dưới đây.

Đèo cò chạy ở đâu?

Đèo Cò Chạy là cái tên được nhiều bạn trẻ săn lùng. Đây là một cung đường đẹp và mới lạ. Nhiều người mới biết đến cái tên và cũng không rõ đèo Cò Chạy ở đâu. Đèo Cò Chạy hay còn có tên gọi khác là đèo Cò Chay (đây là một loại cây theo tiếng Thái phiên âm ra tiếng phổ thông) là đèo trên quốc lộ 12, thuộc địa phận huyện Điện Biên, tỉnh Điện biên, Việt Nam. 

Đèo Cò Chạy nằm ở ranh giới 2 xã Thanh Nưa và Mường Pồn. Đèo cách vị trí trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 13 km hướng về phía Bắc theo quốc lộ 12.

Tên đèo được đặt theo tên của bản Cò Chày thuộc xã Mường Pôn. Tuy nhiên sau này, người kinh và nhiều du khách đã đọc chệch thành Cò Chạy và truyền tai nhau câu chuyện “cò không thể bay qua mà chỉ có thể chạy qua đèo”.

>>>Tìm hiểu thêm: Hộ chiếu Việt Nam đi được bao nhiêu nước trên thế giới?

Chiều dài quãng đường đi đèo Cò Chạy

Đèo Cò Chạy dài khoảng 8km. Đèo Cò Chạy có độ cao khoảng 752 mét và nằm về phía tây bắc của Núi Pu Pa Sung. Để đi đến đây bạn có thể hỏi người dân xem đèo Cò Chạy ở đâu và dần dần tìm đường đi đến. 

>>>Đọc thêm: Tết Công Gô là gì? Tại sao có câu nói chờ đến Tết Công Gô

Đèo cò chạy có nguy hiểm không?

Độ dốc của đèo Cò Chạy ở mức vừa phải và vào buổi chiều rất mát. Do đó cứ tầm buổi chiều, dọc theo đèo Cò Chạy sẽ có nhiều người từ thành phố Điện Biên đạp xe luyện tập qua cung đường này. 

Đèo Cò Chạy
Một đoạn đèo Cò Chạy nhìn từ trên cao

Hướng dẫn cách đi đèo chuẩn và an toàn nhất

Đặc thù của đường đèo là những khúc cua bị che lấp tầm nhìn. Di chuyển trên đường đèo mang lại cảm giác phấn khích. Khi muốn trải nghiệm đường đèo thì người đi cần có những kỹ thuật lái xe máy, ô tô cùng với sự bình tĩnh để xử lý những tình huống bất ngờ.

Hướng dẫn cách đi đèo chuẩn và an toàn nhất
Bạn có thể hỏi người dân đèo Cò Chạy ở đâu để tìm đường đi đến

>>>Đọc thêm: Tổng hợp ý tưởng trò chơi team building trong nhà vui nhộn nhất 2022

Dưới đây là một số kinh nghiệm đi đường đèo bạn có thể tham khảo:

  • Nên giữ vận tốc ổn định vừa phải khi lên đèo hoặc xuống đèo. 
  • Tập trung quan sát phương tiện, vạch kẻ đường, gương cầu, chủ động bấm còi tại nhưng khúc bị khuất tầm nhìn.
  • Không nên đi sát vách đường, vạch kẻ đường để đảm bảo an toàn cho nhưng phương tiện lưu thông chiều ngược lại.
  • Đảm bảo tốc độ cũng như khoảng cách an toàn với các phương tiện khác
  • Trước khi đi đường đèo bạn nên tìm hiểu về cung đường trên google cũng như kiểm tra kĩ phương tiện đi lại để đảm bảo an toàn và mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin về cung đường đèo Cò Chạy. Chúng tôi hy vọng qua bài viết “Đèo Cò Chạy ở đâu? Tìm hiểu về đèo cò và cách đi đèo sao cho an toàn” bạn đọc sẽ có thêm một cung đường để khám phá và trải nghiệm. Đừng quên theo dõi muaban.net để cập nhật thêm nhiều địa điểm vui chơi thú vị.

>>>Đọc thêm: Chiêm bái những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, linh thiêng và cổ kính

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ