Tuesday, May 7, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máySo sánh Exciter 150 GP và RC - bản nào tốt hơn...

So sánh Exciter 150 GP và RC – bản nào tốt hơn cho người tiêu dùng Việt?

Nhắc đến thương hiệu Yamaha với dòng xe côn tay thì không ai không biết đến Exciter với hai phiên bản GP và RC. Cùng Muaban.net so sánh Exciter 150 GP và RC để xem điểm khác biệt là gì, nên chọn bản nào thì tốt hơn? 

Giới thiệu xe Exciter

Yamaha Exciter là dòng xe côn tay thể thao được sản xuất và phân phối bởi yamaha. Ra mắt thị trường năm 2005, Exciter được Yamaha thêm phiên bản côn tay (bên cạnh phiên bản côn tự động) vào năm 2011 trước khi có bước ngoặt lớn khi được nâng cấp dung tích lên 150 cc vào tháng 12/2014.

Các phiên bản xe Exciter

So sánh Exciter 2010 và 2011
So sánh Exciter 2010 và 2011

Exciter là một trong những chiếc xe số được trang bị động cơ mạnh mẽ, thiết kế theo kiểu dáng hiện đại, hạn chế tiêu hao nhiên liệu và đảm bảo an toàn cho người lái. Xe do công ty Yamaha sản xuất và được lắp ráp tại Việt Nam theo công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản. Hiện tại, Yamaha Exciter gồm 3 phiên bản chính, bao gồm:

  • Phiên bản RC 
  • Phiên bản GP
  • Phiên bản đặc biệt (Doxou, Movistar, phiên bản kỉ niệm 20 năm)

So sánh Exciter 150 GP và RC có điểm gì giống nhau?

Về tổng thể thiết kế

Có thể thấy Exciter GP và RC có nhiều điểm giống nhau từ thiết kế, động cơ và các tính năng. Về thiết kế tổng thể, hai phiên bản đều hướng đến phong cách thể thao, năng động. Đặc biệt là mang dáng dấp của những moto phân khối lớn mạnh mẽ. 

Điểm giống nhau nổi bật đều từ kích thước, chất liệu khung xe, sơn máy. Vẫn những điểm nổi bật trong thiết kế đầu xe và đuôi tạo sự mạnh mẽ, hầm hố.

Tham khảo một số dòng xe máy cũ giá rẻ dưới đây có thể phủ hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn:

THanhmotor bán HD 883 Roadster 2015
6
  • Hôm nay
  • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Honda click bstp xe zin đẹp keng đầy đủ giấy tờ
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Bán xe 67 lên ca phe racing giá đẹp cho anh em đi uống cà phê
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Cần bán xe chính chủ
6
  • Hôm nay
  • Quận Kiến An, Hải Phòng
xe sh mode 2022 màu xám đen, tình trạng 99% có hỗ trợ trả góp
4
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Sh mode gl xuống đời thấp bù tiền mình
4
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Bán xe Sirus màu đỏ đen, máy khỏe
2
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Hayate 2011 màu vàng trắng Trùm mền
2
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Bán xe Lead đời 2011 màu đỏ và Lead đời 2007
3
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
bán Xe lead 125 Fi màu vàng đồng đời 2013 bstp
6
  • Hôm nay
  • Quận 11, TP.HCM
AB Nhập Thái BSTP chính chủ chưa rớt đầu
4
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
bán xe Wave RSX 110, đời 2010 chính chủ
11
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
Dư xe không sử dụng. Để lại cho ai có nhu cầu
3
  • Hôm nay
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Bán SH 150 màu cafe số máy 0169 chính chủ
9
  • Hôm nay
  • Quận Ba Đình, Hà Nội

Khả năng vận hành và sức mạnh động cơ

So sánh Exciter 2010 và 2011
So sánh Exciter 2010 và 2011

Exciter GP và RC đều chung khối động cơ mạnh mẽ, SOHC với dung tích xi lanh 149,7cc, làm mát bằng dung dịch. Với trang bị khối động cơ này cho ra công suất tối đa đạt 15,4 mã lực.

Xét đến khả năng vận hành, Exciter đều đem đến cho người lái trải nghiệm của một khối động cơ mạnh mẽ. Dù phiên bản GP hay RC thì đều có sự nhanh nhạy và êm ái khi chạy xe, đặc biệt là tốc độ tốt. Xe dễ dàng đạt gia tốc đến 80km/h, cho khả năng chạy “bốc”. Những ai yêu thích tốc độ thì không thể bỏ qua những cú wheelie. 

Exciter GP và RC đều tích hợp công nghệ phun xăng điện tử FI. Vì vậy mức tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, ở mức trung bình 50km/lít. 

>>> Xem thêm: Exciter 135 ưu nhược điểm và giá bán chi tiết

Tính năng nổi bật và an toàn

Exciter GP và RC đều có những tính năng nổi bật giống nhau về hệ thống đèn, mặt đồng hồ hay hệ thống phanh, cốp xe… 

Cụm đèn chiếu sáng trước sau đều trang bị hệ thống đèn LED cho khả năng chiếu sáng tối ưu. Ngoài ra mặt đồng hồ hiện đại với màn hình LCD với các thông số đầy đủ. Đây là điểm nổi bật mang phong cách của những chiếc moto đường đua R1.

Cụm công tắc của Exciter GP và RC thiết kế khá khoa học. Nút pass thiết kế nháy pha, giúp người lái thuận tiện xin đường khi di chuyển. Điểm mới là cụm công tắc có thêm chức năng tắt động cơ kịp thời, nhanh chóng chỉ với một nút bấm. 

Hai phiên bản GP và RC đều dùng hệ thống phanh đĩa cho bánh trước, sau tạo độ an toàn trong di chuyển. Phanh trước và sau đều dùng đĩa đơn, piston đơn với kích thước lần lượt 245mm và 203mm. Với cấu hình này mang đến độ an toàn khi phanh trong điều kiện phanh gấp hay dừng xe đột ngột.

Tính năng ổ khóa tích hợp mở yên đều trang bị ở cả hai phiên bản. Ngoài ra Exciter GP và RC đều thiết kế lại bỏ đi bàn đạp khởi động. Ống xả cũng thiết kế nhỏ hơn cùng bộ phận giảm xóc trục đơn tạo nét thể thao và khả năng vận hành êm ái. Top 5 xe máy Yamaha bán chạy nhất tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Top 5 xe máy Yamaha bán chạy nhất tại Việt Nam

Khả năng tiết kiệm xăng

Exciter GP và RC được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi giúp phun nhiên liệu trực tiếp vào đầu van nạp và hoà trộn cùng không khí triệt để trước khi đưa tới buồng đốt. Do vậy, 2 phiên bản này có mức tiêu hao nhiên liệu là 50km/lít.

Chính sách sửa chữa và bảo hành

Tất cả các xe của Yamaha đều có bảo hành trong 3 năm hoặc 30.000km tuỳ thuộc vào điều kiện nào đến trước. Bạn có thể đem xe tới bảo hành, sửa chữa tại bất cứ đại lý nào của Yamaha tại Việt Nam.

So sánh Exciter 150 GP và RC có điểm gì khác nhau?

Ý nghĩa của tên gọi GP và RC

Ý nghĩa tên gọi GP là Gran Prix, còn RC là Racing nhằm thể hiện chiếc xe đó thuộc loại nào, mục đích ra sao để khách hàng dễ lựa chọn phù hợp với sở thích. Racing là phiên bản thể thao đua xe hoặc xe đua, Grand Prix hiểu là phiên bản mang màu sắc đội đua Moto GP lừng danh trong các giải đua xe nổi tiếng thế giới như Motor GP, GP1, GP2, GP3.

Màu sắc và thiết kế tem xe

Tem xe mang dáng dấp thể thao, phong cách hướng đến đối tượng là những bạn trẻ. Phiên bản Exciter GP có tem mới tăng chất đua vốn có với hình ảnh đại diện là tay đua Valentino Rossi- đang giữ 9 lần vô địch giải Motor Gran Prix thế giới. Có một số sự khác biệt được kể đến giữa hai phiên bản đó là:

Tem xe một chiếc là Exciter GP và một là Exciter RC

So sánh Exciter 2010 và 2011
So sánh Exciter 2010 và 2011

Exciter GP có duy nhất màu xanh còn phiên bản RC có đến 4 màu để bạn lựa chọn là cam đen, trắng đỏ, đen xám, đỏ nhám.

Exciter GP sử dụng màu xanh chủ đạo cho tem xe cùng lối trang trí theo phong cách MotoGP đã tạo cho chiếc xế yêu một phong cách mạnh mẽ, cá tính, chuyên nghiệp. Bộ tem Exciter RC ấn tượng hơn nhờ bộ tem RC với những đường nét chi tiết cách điệu. Ở phía đuôi xe, logo RC được in nổi cũng làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn cho chiếc xe.

>> Có thể bạn quan tâm: Đánh giá tổng quan, cập nhật bảng giá Yamaha Exciter 155 VVA 2023

Giá bán Exciter 150 GP và 150 RC hiện tại

Những người chuyên chơi xe hiểu rõ ràng, sự chênh lệch giá xe phụ thuộc vào từng phiên bản và màu sắc của từng phiên bản. Tham khảo bảng giá xe Yamaha bạn có thể thấy rõ mức giá của từng xe như sau:

  • Phiên bản GP: 48.000.000 VNĐ
  • Phiên bản RC: 47.500.000 VNĐ

Nên mua xe Exciter 150 GP hay RC?

So sánh Exciter 2010 và 2011
So sánh Exciter 2010 và 2011

Để trả lời được câu hỏi nên mua Exciter 150 GP hay RC bạn hãy căn cứ nhu cầu, sở thích, màu sắc để lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất cho mình. Trước tiên bạn nên căn cứ vào đó để chọn màu xe theo mệnh, hợp phong thuỷ như mệnh Thuỷ đi xe màu xanh, mệnh Kim đi xe màu cam đen,… Hoặc những bạn yêu tốc độ muốn thể hiện sự “hầm hố” cá tính của mình thì chọn Exciter GP, những bạn muốn đẳng cấp nên mua xe Exciter RC với 4 phiên bản màu bắt mắt. Về giá xe, Exciter GP đắt hơn một chút, bạn có điều kiện hơn có thể mua loại xe này.

Đối với ai đang muốn tìm kiếm một phiên bản thể thao mạnh mẽ với những đường đua tốc độ tuyệt vời thì bản GP chính là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi GP là phiên bản đại diện cho tính năng đường đua theo phong cách moto tốc độ. 

Tuy nhiên, với nhu cầu về giá phù hợp mà vẫn đảm bảo tốc độ tốt thì Exciter RC lại là sự lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra RC còn có nhiều màu đa dạng hơn để lựa chọn trong khi bản GP chỉ sở hữu một màu xanh duy nhất. 

Hi vọng với những thông tin về so sánh Exciter 150 GP và RC mà Muaban.net đã cung cấp, bạn đọc có thể cân nhắc và chọn cho mình chiếc xe ưng ý. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về mua bán exciter cũ hãy theo dõi Muaban.net để có thể cập nhật những thông tin mới nhất.

>>> Xem thêm: Xe Yamaha Exciter 135 giá bao nhiêu? Liệu còn đáng mua

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ