Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTết Công Gô là gì? Tại sao có câu nói chờ đến...

Tết Công Gô là gì? Tại sao có câu nói chờ đến Tết Công Gô

Chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần trong đời nghe bạn bè hay người lớn trêu nhau cụm từ “chờ đến Tết Công Gô”. Vậy Tết Công Gô là gì? Công Gô là quốc gia nào, ở châu lục nào? Tết Công Gô có điểm gì đặc biệt mà khiến nhiều người tò mò đến vậy, nếu bạn cũng đang có những thắc mắc về nó, hãy theo dõi những bài viết dưới đây trên muaban.net để hiểu rõ hơn về Tết Công Gô nhé!

Tết Công Gô là gì?

Theo như các bài báo cáo phân tích của Google hàng năm, các từ khóa như “Tết Công Gô diễn ra khi nào?”, “Tết Công Gô hàng năm” và “Tết Công Gô là gì?” luôn nằm trong top những từ khóa được tìm kiếm có xếp hạng khá cao.

Tết Công Go là gì
Tết Công Go là gì

Điều gì khác biệt đã thu hút ngày Tết ở đất nước này khiến cho nó thu hút sự hiếu kì của nhiều người đến vậy! Theo như những thông tin Muaban.net tìm hiểu được, ở Brazzaville, Công Gô, tết vẫn thường được tổ chức. Ở đây, họ đón Tết theo lịch âm. Vào ngày này, mọi người đều nghỉ học hoặc nghỉ làm và đón năm mới. Các gia đình quây quần, cùng nhau ăn uống, cùng nhau ca hát, nhảy múa để tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới với nhiều hy vọng.

Tuy nhiên, ở một nơi khác trên đất nước Công Gô là Kinshasa không may mắn như vậy. Người dân nước này phải đợi 50 năm mới được xem pháo hoa đón năm mới! Vì vậy, Tết Công Gô là nói đến Công Gô Kinshasa, là Tết của Cộng hòa Dân chủ Công Gô.

Như thông tin chia sẻ ở trên, người dân Kinshasa Công Gô phải mất hơn nửa thể kỉ (50 năm) mới được xem pháo hoa đón năm mới. Đây là một đất nước rộng lớn, đông dân cư, nhưng rất đói và tụt hậu.

Tết Công Gô là gì -người dân Kinshasa
Tết Công Gô là gì – người dân Kinshasa

Nguyên nhân chính là do Công Gô-Kinshasa phải hứng chịu nhiều xung đột và khủng hoảng chính trị triền miên. Bên cạnh đó, tình trạng thất nghiệp, y tế, giáo dục không được đầu tư phát triển đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế.

Ngoài ra, Kinshasa ở Công Gô có nguồn tài nguyên dồi dào, nhưng nền kinh tế không phát triển do chính sách của chính phủ. Thay vì tự mình khai thác tài nguyên, họ lại để nước khác khai thác.

Tết Công Gô là gì đối với sự nghèo khổ của người dân Kinshasa. Dù nghèo khó, thời gian đón Tết khá dài nhưng Tết ở Kinshasa, Công Gô là một ngày lễ lớn với không khí vui vẻ, tưng bừng. Mọi người muốn trang hoàng nhà cửa và mua sắm mọi thứ cho năm mới. Đặc biệt, bữa tiệc giao thừa của họ kéo dài ba tháng mới kết thúc. Cho đến ngày nay, nó được coi là cái Tết dài nhất trong lịch sử loài người, chưa có quốc gia nào đặt chân đến.

Tham khảo thêm các tin đăng dịch vụ du lịch hấp dẫn tại Muaban.net:

Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
Homestay Caskameo Đà Lạt giá rẻ bất ngờ
30
  • Hôm nay
  • Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng
Cho thuê giường phụ (Extra Bed) tại Đà Nẵng
3
  • Hôm nay
  • Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Trần Family Palace địa điểm nghỉ dưỡng resort đẹp gần Hà Nội
8
  • 17/03/2024
  • Huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
cho thuê xe tự lái , có tài tết âm 2024
6
  • 08/01/2024
  • Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Chuyên TUOR TPHCM & PHÚ QUỐC 3N/2Đ
1
  • 24/12/2023
  • Quận 8, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Nước Công Gô ở đâu?

Sau khi hiểu về khai niệm Tết Công Gô là gì thì Mua Bán sẽ cung cấp kiến thức về Nước công gô ở đâu? Cộng hòa Dân chủ Công Gô là quốc gia lớn thứ hai ở Châu Phi theo diện tích, Công Gô là thuộc địa của Bỉ, một quốc gia khổng lồ với dân số chỉ 30 triệu (2,3 triệu USD km2). Cư dân (1981), một miền quê trù phú đất đai màu mỡ, mưa thuận gió hòa, khoáng đạt.

Có hai quốc gia trên thế giới được gọi là Công Gô, Cộng hòa Dân chủ Công Gô và Cộng hòa Công Gô. Cộng hòa Dân chủ Công Gô (République Démocratique du Congo), thường được viết tắt là DR Congo, DRC, RDC. Đất nước này là một quốc gia Trung Phi và còn được gọi là Congo Leopoldville hoặc Congo Kinshasa vì thủ đô của nó là Kinshasa hoặc Zaire.

Tết Công Gô là gì - Nước Conggo trên bản đồ
Tết Công Gô là gì – Nước Conggo trên bản đồ

Nó độc lập vào năm 1960 và được gọi là Cộng hòa Công Gô, nhưng được đổi tên thành Zaire vào năm 1971. Năm 1977, tên đất nước được đổi thành Cộng hòa Dân chủ Công Gô.

Cộng hòa Congo (République du Congo) còn được gọi là Congo-Brazzaville hoặc đơn giản là Congo. Công Gô là một quốc gia có chủ quyền ở Trung Phi, giáp Gabon và Đại Tây Dương ở phía tây, Cameroon về phía tây bắc, Cộng hòa Trung Phi về phía đông bắc, Cộng hòa Dân chủ Công Gô ở phía đông và nam, và tỉnh Angola của Cabinda về phía tây nam.

Tết Công gô gần nhất là khi nào?

Khi biết Tết Công Gô là gì thì bạn đã biết Tết Công gô gần nhất là khi nào? Vào thời điểm này, vẫn chưa rõ Tết Kinshasa của Công Gô diễn ra vào năm nào. Chỉ những người ở đất nước này mới có thể chứng minh được điều đó. Tuy nhiên, dù 50 năm mới đón Tết một lần nhưng tuổi thọ trung bình của người dân nước này quá ngắn nên số người có thể đón Tết hai lần là rất hiếm.

Xem thêm: 6 Món đồ Dùng Du Lịch Mà Người Nước Ngoài Luôn Mang …

Tết Công Gô có những hoạt động nào?

Ở Brazzaville, Công Gô, mọi người đang nô nức đón Tết. Hàng năm, vào dịp Tết, người lớn và trẻ em đều nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình và tham gia các hoạt động Tết của người Congo như múa hát để tạm biệt năm cũ.

Tết Công Gô là gì -mọi người đang nô nức đón Tết
Tết Công Gô là gì -mọi người đang nô nức đón Tết

Sau nửa thế kỷ đau khổ, người dân Kinshasa, Congo, đã được chứng kiến ​​màn bắn pháo hoa ngoạn mục. Họ đã cùng gia đình quây quần bên nhau, sửa sang lại nhà cửa và tổ chức những bữa tiệc lớn trong ba tháng.

Xem thêm: Top 10 Quốc Gia Miễn Visa Cho Người Việt Mà Bạn Nên đến …

Tết Công Gô là gì – Tại sao nói chờ đến Tết Công Gô?

Tết Công Gô là gì mà tại sao nói chờ đến tết Công Gô. Trong câu “chờ đến Tết Công Gô” này được đề cập đến Tết Kinshasa của người Công Gô. Ngày Tết phải đợi 50 năm mới diễn ra một lần. Ở Việt Nam, cụm từ “chờ Tết Congo” có nghĩa là khó xảy ra hoặc phải chờ rất lâu.

Nhiều người thắc mắc “Tại sao 50 năm mới diễn ra Tết của người Congo một lần? Đây là một quốc gia rộng lớn, đông dân cư, nhưng nghèo nhất và kém phát triển nhất trên Lục địa đen. Hơn một thế kỷ ở Bỉ, chiến tranh, khủng hoảng chính trị, xã hội và kinh tế khiến người dân nơi đây khó có thể vui Tết trọn vẹn.

Tết Công Gô là gì -“chờ Tết Congo” có nghĩa là khó xảy ra hoặc phải chờ rất lâu.
Tết Công Gô là gì -“chờ Tết Congo” có nghĩa là khó xảy ra hoặc phải chờ rất lâu.

Một số người tin rằng đây là nét văn hóa độc đáo của Kinshasa, Công Gô. Người dân Kinshasa trang trí nhà cửa và hòa mình vào không khí lễ hội trong ba tháng. Vì vậy, nhiều người coi đây là một trong những phong tục của người Công Gô.

Tết Công Gô tiếp theo vào năm nào?

Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà nghiên cứu không thể xác định lịch trình tổ chức lễ mừng năm mới của người Công Gô một cách chính xác, vì vậy chỉ người dân địa phương mới biết khi nào Tết Công Gô sẽ đến khi nào.

Tết Công Gô là gì - chỉ người Công mới biết chính xác thời gian xảy ra
Tết Công Gô là gì – chỉ người Công mới biết chính xác thời gian xảy ra

Bài viết trên nhằm giúp trả lời câu hỏi Tết Công Gô là gì, Tết Công Gô đến khi nào? Bạn sẽ thấy rằng Việt Nam chỉ sử dụng một câu “chờ đến Tết Công Gô” để nói vui với nhau, nhưng đằng sau đó là cả một câu chuyện thú vị về đất nước Công Gô xinh đẹp và giàu bản sắc văn hóa. Mỗi khi bạn học được điều gì đó, bạn ngày càng nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết này cùng muaban.net. Hi vọng sau bài viết nãy đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Tết Công Gô là gì? Và nếu như bạn muốn biết thêm nhiều điều thú vị hơn về những điều mới lạ, hãy ghé thăm website của chúng tôi nhé! Ở đây, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất dành cho bạn.

>>> Xem thêm: Hộ chiếu Việt Nam đi được bao nhiêu nước trên thế giới?

Đỗ Huyền Trang
Chào các bạn, mình là Huyền Trang, các bạn có thể gọi mình là Trang Hí. Hy vọng các bạn đọc có thể tìm được nhiều điều hay ho từ các bài viết của mình ở kênh Muaban.net nhé!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ