Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmLưu Ngay 22+ Món Đặc Sản Sa Đéc Trứ Danh, "Say Đắm"...

Lưu Ngay 22+ Món Đặc Sản Sa Đéc Trứ Danh, “Say Đắm” Thực Khách

Sa Đéc là một thành phố trực thuộc tỉnh Đồng Tháp, một trong những nơi đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ. Nơi đây nổi tiếng với vùng trồng hoa kiểng lớn nhất khu vực phía Nam của cả nước và nhiều điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước. Tất nhiên, khi đến đây tham quan, mấy ní cũng không nên bỏ lỡ những đặc sản Sa Đéc nổi tiếng xa gần. Nếu có dự định đến vùng đất xinh đẹp Sa Đéc, bạn nhớ thưởng thức những món ăn sau nhé!

Tổng hợp những món đặc sản Sa Đéc nổi tiếng
Tổng hợp những món đặc sản Sa Đéc nổi tiếng

I. Top 10 món ăn đặc sản Sa Đéc trứ danh “ăn là mê”

1. Hủ tiếu Sa Đéc

Đặc sản Sa Đéc nổi tiếng nhất là hủ tiếu! Hủ tiếu Sa Đéc mang đến nước dùng hầm xương heo đậm đà, sợ hủ tiếu mềm mà không dai, cùng những lát giò heo và bò viên thơm ngon. Món ăn này thậm chí còn được nhiều tờ báo nổi tiếng giới thiệu và đăng tải. Nếu có lần về Sa Đéc nhớ tìm món hủ tiếu nứt tiếng gần xa này mà thưởng thức ngay nhé.

Hủ tiếu đặc sản Sa Đéc nứt tiếng
Hủ tiếu đặc sản Sa Đéc nứt tiếng
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành: 20.000đ – 40.000đ/phần

2. Bánh tằm bì 

Sa Đéc có đặc sản nào khác không? Tất nhiên rồi, có bánh tằm chờ bạn thưởng thức! Món ăn sử dụng những chiếc bánh tằm to, mềm với lớp da được thái mỏng, bên trong có xíu mại, xà lách và nước cốt dừa ngọt ngào. Bánh tằm là bí quyết của món ăn này, nhìn đơn giản nhưng làm rất công phu.

Bánh tầm bì chứ danh tại Sa Đéc
Bánh tầm bì chứ danh tại Sa Đéc

Khi ăn, bánh tằm bì được bày ra đĩa, bên dưới có rau thơm, xà lách, bên trên có thêm bì, xíu mại và nước cốt dừa. Món ăn cũng được ăn kèm với nước mắm chua ngọt. Đến Sa Đéc mà không ăn bánh tầm bì thì chỉ tiếc hùi hụi!

  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành: 25.000đ – 40.000đ/phần

3. Vịt nướng Sa Đéc

Vịt nướng Sa Đéc là món ăn đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thịt vịt được chọn sạch, thái miếng và ướp gia vị rồi nướng trên than hoa cho đến khi chín vàng, giòn tan. Thịt vịt sau khi nướng có mùi thơm đặc trưng, thịt mềm, ngọt và béo.

Vịt nướng đặc sản Sa Đéc
Vịt nướng đặc sản Sa Đéc

Món vịt nướng là món đặc sản Sa Đéc, thường được dùng vào những dịp đặc biệt như lễ hội hoặc tiệc cưới. Tuy nhiên, hiện nay thực khách đã có thể thưởng thức món này tại các nhà hàng trên địa bàn Sa Đéc.

  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành: 50.000đ – 220.000đ/phần

Tham khảo thêm: Sa Đéc Đồng Tháp có gì chơi? Check-in 25+ điểm du lịch không thể bỏ lỡ

4. Cá lóc nướng cuốn lá sen non

Cá lóc nướng cuốn lá sen non là món ăn dân dã của Sa Đéc
Cá lóc nướng cuốn lá sen non là món ăn dân dã của Sa Đéc

5. Chuột quay lu

Món đặc sản này rất ngon và được nhiều thực khách ưa chuộng! Chuột quay lu Sa Đéc là loại chuột đồng to béo vì chuyên ăn nhiều lúa. Sau khi làm sạch, chuột được tẩm ướp gia vị và nướng trong lọ trên than hồng. Mùi thơm lừng, thịt chuột vừa dai vừa mềm, ăn kèm với rau răm, dưa leo thì thật là tuyệt vời!

Chuột quay lu đặc sản Sa Đéc dân dã
Chuột quay lu đặc sản Sa Đéc dân dã
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành: 50.000đ – 150.000đ/phần

6. Lẩu cá linh hoa điên điển

Món ăn này thường được dùng trong các buổi tiệc cưới, lễ hội hoặc các dịp đặc biệt. Nhưng do nhu cầu tăng cao cộng thêm xã hội ngày càng phát triển nên các hàng quán, nhà hàng trên địa bàn thành phố Sa Đéc đều có phụ vụ món này, nên bạn đừng bỏ lỡ món đặc sản này nhé!

  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành: 100.000đ – 200.000đ/phần

7. Bông súng mắm kho

Món bông súng mắm kho là một món ăn đặc sản có tiếng tại thành phố hoa Sa Đéc. Bông súng là loại rau xanh có thân mềm, lá mỏng, dẹt, màu xanh đậm. Khi ăn, người ta thường nhúng bông súng vào nước lèo mắm kho thơm ngon, có vị cay cay của ớt. Món ăn này thường được ăn với cơm trắng, hoặc chấm kèm với mắm tôm và rau sống.

Bông súng mắm kho
Bông súng mắm kho đặc sản Sa Đéc tạo tiếng vang
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành: 150.000đ – 220.000đ/phần

8. Cơm hạt sen

Cơm hạt là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Cơm được nấu từ hạt sen, hạt đậu xanh, gạo và nước cùng với một số gia vị như hành, muối, tiêu và dầu ăn. Cơm hạt sen có màu trắng ngà và có hương vị ngọt thanh, thơm dịu của hạt sen và đậu xanh. Món ăn này thường được ăn kèm với các món như thịt kho tàu, cá kho tộ, thịt heo quay, rau xào, hoặc chấm với nước mắm pha chua ngọt.

Đặc sản sa đéc cơm hạt sen
Đặc sản sa đéc cơm hạt sen
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành: 50.000đ – 80.000đ/phần

9. Bánh xèo

Bánh xèo Sa Đéc là món ăn đặc trưng của vùng đất Sa Đéc. Bánh có màu vàng đồng, vỏ ngoài giòn tan, bên trong chứa nhân gồm tôm, thịt heo, hành tím và giá sống. Khi ăn, người ta thường cuốn bánh trong lá rau thơm và chấm với nước mắm pha chua ngọt hoặc nước chấm tương ớt thơm ngon. Bánh xèo Sa Đéc là món ăn nhẹ, thường được ăn vào bữa sáng hoặc bữa tối.

Bánh xèo Sa Đéc nổi tiếng xa gần
Bánh xèo món đặc sản Sa Đéc nổi tiếng xa gần
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành: 20.000đ – 50.000đ/phần

10. Ốc treo giàn bếp

Ốc treo giàn bếp là một món ăn đặc sản của Sa Đéc nói riêng và Đồng Tháp nói chung, được chế biến từ loại ốc lác được nuôi và chăm sóc kỹ càng. Ốc được rửa sạch và cho vào giỏ tre treo lên giàn bếp để khói nhẹ bao phủ quanh thân ốc, làm cho ốc trở nên thơm ngon và ngấm đượm hương vị của khói. Món ăn này có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, như hấp, rang, kho, nướng…

Ốc treo giàn bếp đặc sản Sa Đéc
Ốc treo giàn bếp đặc sản Sa Đéc

Tuy nhiên, cách chế biến ốc kho thịt là phổ biến nhất. Khi ăn, ốc được kho với nước dừa, sả, mùi tàu, hành tím và gia vị, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon. Ốc treo giàn bếp Sa Đéc là một món ăn đặc trưng và nổi tiếng của vùng đất Đồng Tháp, khiến cho thực khách đến thăm vùng này không thể bỏ qua.

Tham khảo thêm: Đặc Sản Tiền Giang Có Gì? Bỏ Túi 16 Món Ngon Tiền Giang Nổi Tiếng Xứ Miệt Vườn

II. Mua gì làm quà khi đi du lịch tại Đồng Tháp?

1. Hạt sen khô Đồng Tháp

Hạt sen khô là một loại đặc sản Đồng Tháp được sản xuất từ hạt sen tươi. Sau khi được hái về, hạt sen sẽ được tách vỏ, rửa sạch và phơi khô dưới ánh nắng để giữ được hương vị và dưỡng chất của sen.

Hạt sen khô Đồng Tháp
Hạt sen khô Đồng Tháp

Hạt sen khô Đồng Tháp có vị ngọt thanh, giòn tan và có thể được sử dụng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn và đồ uống như chè sen, nước ngọt sen và trà sen. Ngoài ra, hạt sen khô còn được xem như một loại đồ uống bổ dưỡng và có tác dụng giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 130.000 – 250.000 đồng/kg

2. Nem Lai Vung

Nem Lai Vung là món quà nhỏ bình dị được du khách khắp nơi chọn làm quà cho bạn bè, người thân. Nem được làm từ thịt lợn và bì lợn cùng với các loại gia vị như tiêu, ớt, tỏi… tất cả được gói trong lá chuối xanh tạo nên hương vị thơm ngon, đặc biệt.

Nem Lai Vung đặc sản nổi tiếng Đồng Tháp
Nem Lai Vung đặc sản nổi tiếng Đồng Tháp
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 30.000 – 50.000 đồng/chục

3. Khô cá lóc

Khô cá lóc phải là loại còn tươi, được làm sạch trước, cắt khúc và tẩm ướp theo công thức riêng của từng hộ, sau đó đem phơi nắng nóng trước khi phơi khô. Khô cá lóc có thể chiên, nướng, nguội, nấu canh chua và các món ăn khác…
 
Khô cá lóc đạc sản Đồng Tháp
Khô cá lóc đặc sản Đồng Tháp

Khi ăn bạn có thể cảm nhận ngay mùi thơm của cá lóc quyện với vị mằn mặn độc đáo của các loại gia vị, ăn với cơm trắng rất hợp. Không những thế, khi chiên lên còn là mồi ngon khiến bạn làm vài lon bia. Đặc sản Đồng Tháp xứng đáng nằm trong danh sách để làm quà.

  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 220.000 – 250.000 đồng/kg

4. Khô nhái

Khô nhái có thể là loại khô rất xa lạ với người dân ở vùng miền khác, thậm chí nhiều người còn không biết đến loại khô này. Nhưng đối với người miền Tây thì khô nhái rất nổi tiếng và có mặt ở khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Đồng Tháp cũng không ngoại lệ, khô nhái cũng là một trong những đặc sản được ưa chuộng tại đây.

Khô nhái quà quê từ thiên nhiên
Khô nhái quà quê từ thiên nhiên

Khô nhái được làm từ những con nhái tươi, tẩm ướp gia vị đặc trưng của người dân Đồng Tháp, sau đó đem phơi nắng. Có 2 cặp chân rất dài, mọi người thường đặt cho nó biệt danh là “Vũ nữ chân dài“. Chính vì tên gọi và hương vị đó là thứ mà nhiều thực khách mê mẩn, đặc biệt là cánh mày râu nên khô được coi là món nhậu rất được ưa chuộng. Nếu bạn chưa từng ăn khô nhái thì đừng bỏ qua đặc sản Đồng Tháp này nhé.

  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 400.000 – 600.000 đồng/kg

Tham Khảo Thêm: Khám phá Đồng Tháp có gì chơi ở những điểm cực hút du khách

5. Rượu sen Đồng Tháp

Rượu sen hay còn gọi là Hồng Sen Tửu. Người dân dùng tim sen, hạt sen, củ sen, gạo nếp và một ít men rượu, nấu thủ công theo công thức gia truyền và ủ trong vòng 6 tháng nên rượu có hương vị nồng ấm khó quên. Đây là một món quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Hồng sen tửu đặc sản Đồng Tháp
Hồng sen tửu đặc sản Đồng Tháp
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 170.000 – 215.000 đồng/chai

6. Rượu hoa cúc Sa Đéc

Rượu hoa cúc một loại đặc sản Sa Đéc, bạn nên thêm vào danh sách mua về làm quà khi ghé thăm nơi đây. Là nơi nổi tiếng về làng hoa, người dân Sa Đéc đã sáng tạo ra loại rượu hoa cúc rất thú vị. Rượu hoa cúc rất có lợi cho sức khỏe nếu biết sử dụng điều độ. Vì vậy, đây còn là món quà sức khỏe tuyệt vời cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp của bạn.

Rượu hoa cúc từ làng hoa Sa Đéc
Rượu hoa cúc từ làng hoa Sa Đéc
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 150.000 – 180.000 đồng/chai

7. Mứt chuối phồng

Mứt chuối phồng có độ ngọt vừa phải; chuối mềm, đậu phộng giòn, nước gừng cay cay và vị béo của dừa kết hợp tạo thành hương vị tuyệt vời. Không có gì bằng việc nhâm nhi một tách trà và vài lát kẹo. Món mứt này rất thích hợp làm quà cho mọi người thân thương của bạn; đặc biệt là các cụ ông, cụ bà.

Mứt chuối Tư Bông đặc sản Đông Tháp chứ danh
Mứt chuối Tư Bông đặc sản Đông Tháp chứ danh
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Chợ Sa Đéc – Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp
  • Giá thành : Khoảng 160.000 – 240.000 đồng/kg

8. Bánh phồng tôm Sa Giang

Bánh phồng được làm từ bột sắn chọn lọc trộn với tôm tươi nguyên chất và một số gia vị. Nếu có dịp du lịch Đồng Tháp, bạn có thể mua bánh phồng tôm Sa Giang về làm quà cho người thân.

Bánh phồng tôm Sa Giang
Bánh phồng tôm Sa Giang
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 15.000 – 20.000 đồng/bịch

9. Nhãn Châu Thành

Chắc bạn sẽ khó có thể từ chối thưởng thức loại nhãn đến từ Châu Thành, Đồng Tháp có thể sánh ngang với đặc sản nhãn Hưng Yên. Nhãn nơi đây có nhãn to, hạt nhỏ, mùi thơm ngào ngạt, cơm trắng vị ngọt; là niềm tự của của người dân Châu Thành cũng như Người Đồng Tháp.

Nhãn Châu Thành niền tự hào của Đồng Tháp
Nhãn Châu Thành niền tự hào của Đồng Tháp
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 40.000 – 50.000 đồng/kg

10. Bì mắm Lấp Vò

Bạn đã thử món “Bì Mắm” bao giờ chưa? Nghe nói đến từ mắm, nhiều người sẽ nghĩ món rất nồng nhưng không phải vậy. Bì mắm được làm từ thịt nạc, da heo, đường, tỏi, ớt, thính gạo… Nên sẽ có vị chua , cay, mặn, ngọt; tất cả nguyên liệu hoà quyện lại tạo ra một hương vị tuyệt vời.

Bì mắm Lấp Vò đặc sản Đồng Tháp
Bì mắm Lấp Vò đặc sản Đồng Tháp
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 300.000 – 330.000 đồng/phần

Loại bì này có hương vị đặc biệt, khiến nhiều người thử một miếng là muốn ăn thêm miếng thứ hai. Nét đặc trưng của món quà quê này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách thập phương khi đến du lịch Đồng Tháp, trở thành đặc sản Đồng Tháp và là món quà quê được nhiều người ưa chuộng.

11. Chanh gừng mật ong cô đặc

Một thức uống bổ dưỡng rất phổ biến của người dân Đồng Tháp là “Chanh gừng mật ong cô đặc”, có các thành phần tốt cho sức khỏe. Vì vậy, việc chọn một đặc sản Đồng Tháp như Chanh Gừng Mật Ong này làm quà rất đáng để bạn tham khảo.

Chanh gừng mật ong cô đặc
Chanh gừng mật ong cô đặc
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 130.000 – 250.000 đồng/chai

12. Nước mắm cá linh

Một loại nước mắm thơm ngon, hoàn toàn làm thủ công được là đặc sản truyền thống mang tên ‘Nước Mắm Cá Linh’ Đồng Tháp. Nguyên liệu chính để làm nước mắm ngon này là cá linh tươi và muối, sử dụng phương pháp ủ nước mắm truyền thống, các công đoạn tỉ mỉ và tâm huyết của người dân để cho ra loại nước mắm ngon nhất.

Nước mắm cá linh đặc sản Hồng Ngự, Đồng Tháp
Nước mắm cá linh đặc sản Hồng Ngự, Đồng Tháp
  • Gợi ý địa chỉ:
  • Giá thành : Khoảng 80.000 – 130.000 đồng/chai

Bạn có thể chọn dùng thử loại nước mắm mới này để người nhà đổi khẩu vị, tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn gia đình.

Lời kết

Trên đây Muaban.net đã điểm qua top 22+ đặc sản Sa Đéc. Nếu yêu thích những món đặc sản của thành phố hoa này, hãy nhanh tay lưu lại thông tin địa chỉ để cùng bạn bè người thân đến tham quan, thưởng thức đặc sản Sa Đéc ở đây. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời mà các đặc sản cũng như địa điểm mang lại.

Tận hưởng những chuyến vi vu bằng dịch vụ săn vé khách sạn mới nhất tại đây :

Cho thuê xe 4 chỗ
7
cho thuê xe du lịch giá rẻ 4,7,16 chỗ... có tài xế
1
2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

Xem thêm:

Hoàng Ngọc
Mình là Hoàng Ngọc - Content SEO Specialist với hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực phong thủy, xem ngày tốt, học tập. Mình hy vọng với thông tin mà mình cung cấp sẽ mang lại giá trị hữu ích cho bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ