Saturday, April 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 19 Món Đặc Sản Lạng Sơn Ngon Trứ Danh, Nhất Định...

Top 19 Món Đặc Sản Lạng Sơn Ngon Trứ Danh, Nhất Định Phải Thử

Top 19 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ qua
Top 19 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ qua

Sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực Lạng Sơn luôn là điều thu hút rất nhiều khách du lịch đến hàng năm. Khi bạn đặt chân đến nơi đây và còn băn khoăn không biết nên ăn đặc sản nào. Thì hãy theo chân Mua Bán tìm hiểu 19 món đặc sản Lạng Sơn nổi tiếng được nhiều người yêu thích ngay sau dưới đây nhé!

I. Đặc sản Lạng Sơn thưởng thức tại địa phương

Tỉnh Lạng Sơn nằm sát ngay biên giới phía Đông Bắc sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh cũng như những địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng. Ngoài ra, Lạng Sơn còn được biết đến với nhiều những món ăn ngon đặc sản cực kỳ hấp dẫn. Hãy cùng Mua Bán tìm hiểu sâu hơn về ẩm thực nơi đây nhé.

1. Phở Chua

Chúng ta cùng đi đến món đặc sản đầu tiên tại xứ Lạng, đó là phở chua. Bấy lây nay mọi người thường biết đến món phở truyển thống, phở cuốn hoặc phở xào nhưng với phở chua thì còn khá xa lạ.

Món phở chua là đặc sản Lạng Sơn cực nổi tiếng với hương vị chua chua ngọt ngọt lạ miệng
Món phở chua là đặc sản Lạng Sơn cực nổi tiếng với hương vị chua chua ngọt ngọt lạ miệng

Phở chua được kết hợp từ 10 loại nguyên liệu khác nhau như bánh phở, thịt lợn, khoai lang, khoai môn, gà xé, gan lợn, thịt xá xíu, lạp xưởng… Với những công đoạn chuẩn bị món ăn đầy công phu như giả nhỏ lạc rang, thịt thì được luộc và rán sơ cùng với phần khoai được sắt sợi chiên giòn. Khi ăn người bán sẽ cho phần bánh phở vào trước sau đó cho lần lượt những nguyên liệu trên vào ăn kèm.

Với hương vị chua chua, ngọt ngọt thêm chút ở hoặc sa tế sẽ làm món ăn thêm đậm đà. Ăn một đũa sẽ khiến bạn tiếp tục ăn đũa thứ hai bởi sự lạ miệng mà món phở đem lại.

Phở chua một đặc sản Lạng Sơn mà bạn nhất định phải thử
Phở chua một đặc sản Lạng Sơn mà bạn nhất định phải thử
  • Những quán ăn bạn có thể đến trải nghiệm món phở chua:
    • Phở chua ở khu vực đường Bắc Sơn, gần trường THCS Hoàng Văn Thụ
    • Quán phở chua Phượng ở 73 Nhị Thanh
    • Phở chua trên đường Lê Lai
  • Giá thành một tô phở sẽ dao động từ 35.000 – 40.000 VNĐ/suất.

2. Khâu nhục

Khi nghe đến tên Khâu nhục chắc bạn đã đoán được nguồn gốc của món ăn này từ Trung Quốc. Vì Lạng Sơn nằm ngay sát biên giới Việt – Trung nên món ăn đã du nhập vào Lạng Sơn và được người dân nơi đây biến tấu lại cho hợp khẩu vị.

Đặc sản Lạng Sơn Khâu Nhục một món thịt kho với phần mỡ tan chảy trong miện
Đặc sản Lạng Sơn – Khâu Nhục một món thịt kho với phần mỡ tan chảy trong miệng

Món ăn được chế biến vô cùng cầu kỳ, khi thịt heo mua về sẽ được thái từng miếng to. Sau đó đem đi luộc sơ và áp chảo cho săn phần lớp da bên ngoài. Tiếp đến thịt sẽ được ướp với đủ loại gia vị như gừng, tỏi, ớt và rượu trắng.

Ngoài ra, để cho miếng khâu nhục được thơm ngon hơn người Lạng sơn đã cho thêm ca la thầu, cải chua, nấm hương, mộc nhĩ trộn chung cùng đậu phụ, giấm và mắm với miếng ba rọi heo. Sau khi thấm đều các nguyên liệu, phần thịt sẽ được ninh trong 4-5 tiếng.

Khi thưởng thức từng thớ thịt mềm tan cùng hương vị khó cưỡng chắc chắn đáng để bạn thử qua
Khi thưởng thức từng thớ thịt mềm tan cùng hương vị khó cưỡng chắc chắn đáng để bạn thử qua

Khi ăn chúng ta sẽ thấy được vị mềm béo từ miếng thịt đem lại. Vừa bỏ vào miệng phần mỡ đã tan chảy và khi ăn kèm với cơm hoặc bánh mì như cách người Lạng Sơn hay ăn thì sẽ tăng thêm phần độc đáo.

  • Những nơi bạn có thể trải nghiệm món Khâu nhục:
    • Nhà hàng Thảo Viên – địa chỉ: 145 Phai Vệ, Mai Pha, thành phố Lạng Sơn 
    • Nhà hàng Minh Quang – địa chỉ 44 Ngô Quyền, thành Phố Lạng Sơn 
    • Nhà hàng Trung Xuân – địa chỉ: 29 Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn
  • Giá thành từ 30.000 đến 50.000 VNĐ/bát.

3. Bánh cuốn trứng

Món bánh cuốn vốn đã quen thuộc với chúng ta, nhưng món bánh cuốn trứng lại được xem như là một đăc sản Lạng Sơn. Người bán sẽ tráng một lớp bột gạo, tiếp đến họ sẽ cho trứng gà vào giữa bánh hấp đến khi trứng chín tới thì cuộn phần bánh lại. Bước cuối cùng sẽ được cho một ít phần nhân thịt bằm lên trên bánh. Khi ăn bạn sẽ được chấm cùng với loại nước chấm “thần thánh” tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn. 

Bánh cuốn trứng với phần lòng đỏ tái bên trong
Bánh cuốn trứng với phần lòng đỏ tái bên trong

Cắn ngay một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được ngay phần lòng đỏ trứng chảy ra hòa quyện cùng phần nhân bánh. Kết hợp độ béo từ trứng cùng với phần nước chấm thần thánh sẽ khiến bạn không thể không hài lòng với món ăn. 

  • Những nơi bạn có thể trải nghiệm món bánh cuốn trứng:
    • Quán Bà Thắm – địa chỉ: số 14 Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn
    • Quán Bắc Hùng – địa chỉ: số 21 Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn
    • Quán Hương Phi – địa chỉ: số 27 Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn
    • Quán Thu Hiền – địa chỉ: số 13 Nguyễn Du, thành phố Lạng Sơn
    • Quán Bà Thảo – địa chỉ: số 13 Ngô Quyền, thành phố Lạng Sơn
  • Giá thành từ khoảng: 10.000 – 20.000 VNĐ/suất.

4. Bánh mì nướng

Bánh mì là món ăn rất nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Theo đó, Lạng Sơn cũng có món bánh mì được xem như đặc sản, đó là bánh mì nướng. Sự đặc biệt ở món nằm ở cách người xứ Lạng nướng bánh.

Khi nướng, người ta sẽ chia ra làm hai công đoạn. Đầu tiên, bánh mì sẽ được phết lớp dầu ăn mỏng và nướng trên than hồng đến khi giòn đều. Với công đoạn hai, bánh mình sẽ được phết thêm một lớp dầu hào và nướng thêm 30 giây nhằm tăng hương vị.

Bánh mì nướng thơm ngon ăn kèm với thịt nướng
Bánh mì nướng thơm ngon ăn kèm với thịt nướng

Khi thưởng thức, chúng ta sẽ ăn kèm bánh mì với thịt nướng được tẩm ướp đậm đà, phần nước chấm sẽ được chế biến riêng theo công thức của từng quán. Món đặc sản này sẽ khiến bạn cảm nhận sự kích thích nơi đầu lưỡi bởi độ cay nhẹ từ hạt mắc khén có trong món ăn.

Những nơi bạn có thể trải nghiệm món bánh mì nướng là tại cổng trường, cổng chợ hay những quán ven đường với giá thành khoảng từ 10.000 – 70.000 VNĐ/1 phần.

5. Nem nướng Hữu Lũng

Khi kể đến đặc sản Lạng Sơn thì không thể bỏ qua món nem nướng Hữu Lũng. Món nem nướng này được làm từ thịt lợn và bì lợn thái nhỏ, sau đó đem đi trộn với thính. Cuối cùng sẽ được ủ trong lớp lá chuối một thời gian trước khi đem đi nướng và thưởng thức. 

Khi kể đến đặc sản Lạng Sơn thì không thể bỏ qua món nem nướng Hữu Lũng
Khi kể đến đặc sản Lạng Sơn thì không thể bỏ qua món nem nướng Hữu Lũng

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ thơm của bì từ thính và độ dai từ bì lợn. Tất cả cùng kết hợp tạo nên món nem trứ danh vùng Hữu Lũng.

  • Những nơi bạn có thể trải nghiệm món nem nướng Hữu Lững: Các cửa hàng đặc sản ở huyện Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 20.000 – 25.000 VNĐ/chiếc.

6. Bánh ngải

Món bánh ngải khi nghe tên chắc bạn cũng đoán được nguyên liệu chính làm từ cây ngải cứu. Để làm được món bánh này thì đầu tiên phải đi rửa sạch ngải cứu, sau đó đem nấu cùng với nước tro tre nứa hoặc tro của vỏ đậu xanh. Sau khi nấu chín sẽ vớt phần ngải ra, vắt khô và giã nhuyễn.

Bánh ngải ăn vô cùng thanh mát và phần nhân thơm ngọt
Bánh ngải ăn vô cùng thanh mát và phần nhân thơm ngọt

Phần vỏ bánh sẽ được làm từ gạo nếp nương, đồ xôi kết hợp giã nhuyễn với phần ngải cứu. Phần nhân được làm từ vừng đen rang lên giã nhuyễn trộn với đường phèn tạo khối. Bánh khi ăn, bạn sẽ cảm nhận ngay độ thanh mát từ ngải cứu kết hợp với phần nhân vừng đen thơm ngon ngọt dịu.

  • Những nơi bạn có thể trải nghiệm món bánh ngải: dọc đường đi, tại các địa điểm du lịch Lạng Sơn hoặc chợ Đông Kinh, chợ Tân Thanh Lạng Sơn…
  • Giá thành khoảng: 2.000 – 3.000 VNĐ/cái.

7. Bánh phồng

Bánh phồng được xem như là món ăn vặt nổi tiếng tại Lạng Sơn. Bánh được làm từ gạo nếp ngâm với phần tro của cây Trà Dù ở các khu rừng Lạng Sơn. Món bánh khi ăn sẽ vô cùng giòn ngọt và thơm mùi bột chiên đặc trưng.

Bánh phồng một món ăn vặt nổi tiếng tại Lạng Sơn
Bánh phồng một món ăn vặt nổi tiếng tại Lạng Sơn

Khi đặt chân đến Lạng Sơn thì bạn đừng bỏ qua món ăn vô cùng độc đáo này nhé.

  • Những nơi bạn có thể trải nghiệm món bánh phồng: tại các phiên chợ hoặc cửa hàng tạp hóa ở Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 30.000 VNĐ/bịch.

8. Heo quay

Tại các thành phố lớn, chúng ta thường bắt gặp các hàng quán bán món heo quay, vịt quay Lạng Sơn. Nhưng khi đặt chân đến chính nơi tạo ra món ăn thì bạn đừng ngần ngại mà hãy thưởng thức ngay món ăn này.

Heo quay lá mắc mật, một đặc sản Lạng Sơn vô cùng nổi tiếng
Heo quay lá mắc mật, một đặc sản Lạng Sơn vô cùng nổi tiếng

Để làm ra món heo quay ngon trứ danh này thì người làm phải chọn đúng loại heo nhỏ có lông mượt, dày, thường được nuôi nhiều ở các huyện như Tràng Đinh, Bình Gia chỉ chừng từ 35kg đến 40kg con. Và bí quyết cho món ăn này chính là ở lá mắc mật. Lá sau khi rửa sạch sẽ được trụng sơ trước khi cho vào bụng heo. Chính nhờ phần lá mắc mật mà khi quay sẽ tỏa ra mùi thơm nức mũi.

Phần da vàng óng nhờ phết mật ong, phần thịt thì giòn tan trong miệng khi ăn lại không bị ngấy. Kết hợp món heo quay cùng vài ly rượu cần thì còn gì bằng.

  • Nơi bạn có thể trải nghiệm món heo quay lá mắc mật: Quán ông Gù chuyên về thịt lợn Quay Lạng Sơn, địa chỉ: 215 Trần Đăng Ninh, thành phố Lạng Sơn
  • Giá thành khoảng: 150.000 – 180.000 VNĐ/kg.

9. Vịt quay

Giống với món heo quay, phần vịt sẽ được quay cùng với lá mắc mật để tạo độ thơm cho món ăn. Khi ăn chúng ta sẽ được chấm cùng với nước vịt chảy ra trong lúc nướng, thêm vào đó là một chút xì dầu và ớt, tạo nên một hương vị tuyệt hảo. Ngoài ra, tại Lạng Sơn cũng có một món phở vịt cũng rất ngon, bạn cũng nên thử qua.

Vịt quay lá mắc mật với phần thịt vịt mềm, ăn rất thơm
Vịt quay lá mắc mật với phần thịt vịt mềm, ăn rất thơm
  • Những nơi bạn có thể trải nghiệm món vịt quay lá mắc mật:
    • Quán vịt quay Mật Mật – địa chỉ: số 15 Bắc Sơn, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn 
    • Quán vịt quay Hùng Hưng – địa chỉ: số 13 Bắc Sơn, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn
    • Quán vịt quay Hương Nga – địa chỉ: số 128 Bắc Sơn, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn 
    • Quán vịt quay Hà Nga – địa chỉ: số 157 Hùng Vương, TP. Lạng Sơn
  • Giá thành khoảng: 180.000 VNĐ/kg.

>>> Xem thêm:

II. Lạng Sơn có đặc sản gì mua làm quà?

Ngoài những món ăn đặc sản mà bạn có thể thưởng thức khi đến Lạng Sơn thì còn có những đặc sản bạn có thể mua dùng để làm quà biếu cho người thân hoặc gia đình. Hãy tham khảo ngay dưới đây!

1. Cá hồi Mẫu Sơn

Món đặc sản Lạng Sơn đầu tiên thích hợp làm quà tặng mà Mua Bán muốn chia sẻ đến bạn đọc, đó là cá hồi Mẫu Sơn nổi tiếng lừng danh. Khu vực Mẫu Sơn, Lạng Sơn từ lâu được xem là khu vực nuôi các loài thủy sản như cá hồi, cá tầm vì khí hậu cũng như nguồn nước thích hợp cho việc chăn nuôi.

Cá hồi Mẫu Sơn là món đặc sản Lạng Sơn thích hợp làm quà biếu
Cá hồi Mẫu Sơn là món đặc sản Lạng Sơn thích hợp làm quà biếu

Điểm đặc biệt ở cá hồi Mẫu Sơn là phần thịt cá ngon không kém cạnh gì các loại cá hồi nhập khẩu khác. Ngoài ra, thịt cá hồi còn chứa lượng Omega khá cao rất tốt cho sức khỏe.

  • Những nơi bạn có thể mua cá hồi Mẫu Sơn: Trại cá hồi ở thôn Khuổi Cấp, cách đỉnh Mẫu Sơn khoảng 5km.
  • Giá thành khoảng: 400.000 VNĐ/kg.

2. Đào Mẫu Sơn

Tỉnh Lạng Sơn sở hữu rất nhiều vựa trái cây lớn nhỏ, với đa dạng các loại trái cây. Và đào tại khu vực Mẫu Sơn nổi tiếng với hương thơm thoang thoảng đặc trưng, có vị ngọt thanh, phần cùi đào vô cùng giàn tan và chắc thịt. Nên khi ai có dịp đến đây đều chọn mua loại trái cây đặc sản này để làm quà biếu.

Mẫu Sơn nổi tiếng về đào với hương vị vô cùng đặc biệt
Mẫu Sơn nổi tiếng về đào với hương vị vô cùng đặc biệt

Trái Đào Mẫu Sơn có vỏ ngoài màu đỏ, bên trong phần thịt có hơi trắng xanh và khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc trưng của quả. Bất kể ai yêu thích các loại trái cây thì không thể bỏ qua Đào Mẫu Sơn.

  • Những nơi bạn có thể mua Đào Mẫu Sơn: Chợ Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 20.000 – 30.000 VNĐ/kg.

3. Quýt Bắc Sơn

Đây là một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng Bắc Sơn, Lạng Sơn. Giống quýt này được người dân trồng dọc theo các thung lũng thuộc huyện Bắc Sơn. Loại quýt này vô cùng nổi tiếng bởi vẻ ngoài màu vàng ươm bắt mắt cùng vị ngọt rất đặc trưng.

Quýt Bắc Sơn với vỏ ngoài vô cùng bắt mắt
Quýt Bắc Sơn với vỏ ngoài vô cùng bắt mắt

Loại quýt này được chia thành hai loại, đó là quýt tròn và quýt dẹt. Với quả quýt tròn khi chín sẽ có phần vỏ mỏng, phần thịt ít xơ và có vị ngọt. Ngược lại với trái quýt dẹt thì sẽ bị lõm ở hai bên đầu của quả và vị sẽ hơi chua chua so với quýt tròn.

  • Những nơi bạn có thể mua quýt Bắc Sơn: Dọc đường và các cửa hàng hoa quả ở Bắc Sơn, hoặc các cửa hàng hoa quả ở thành phố Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 10.000 – 40.000 VNĐ/kg.

4. Mắc mật

Lá mắc mật là một loại lá nổi tiếng vùng Lạng Sơn, được dùng để chế biến các loại đặc sản như heo quay lá mắc mật hay vịt quay lá mắc mật. Lá mắc mật từ lâu đã được xem như là cây thuốc quý của người dân nơi đây bên cạnh việc dùng làm gia vị nấu ăn.

Lá mắc mật một đặc sản Lạng Sơn có thể tìm mua ở bất cứ đâu
Lá mắc mật một đặc sản Lạng Sơn có thể tìm mua ở bất cứ đâu
  • Những nơi bạn có thể mua lá mắc mật: Mua trực tiếp tại 5 huyện chuyên trồng lá mắc mật (Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan, Chi Lăng, Cao Lộc) hoặc có thể tìm thấy tại các khu chợ ở Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 25.000/kg.

5. Hồng Bảo Lâm

Khi nói về các loại đặc sản trái cây Lạng Sơn thì chúng ta không thể bỏ qua quả hồng Bảo Lâm. Quả hồng này đặc biệt ở chỗ không có hạt bên trong, phần vỏ có màu vàng đẹp mắt. Đặc biệt là phần thịt ăn rất giòn và ngọt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ thanh mát của quả hồng.

Hồng Bảo Lâm với phần thịt giòn, ăn vô cùng ngọt và thanh mát
Hồng Bảo Lâm với phần thịt giòn, ăn vô cùng ngọt và thanh mát
  • Những nơi bạn có thể mua Hồng Bảo Lâm: Chợ phiên xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 30.000 – 40.000 VNĐ/kg vào đầu vụ và 20.000 – 25.000 VNĐ/kg khi chính vụ.

6. Măng ớt ngâm

Măng ớt ngâm là món ăn đặc sản Lạng Sơn được khá nhiều khách du lịch lựa chọn mua làm quà biếu khi về. Món ăn có nguyên liệu chính là măng rừng được hái lượm ở các khu rừng. Loại măng dùng để làm món măng ớt ngâm là măng mai hoặc măng vầu.

Măng ớt ngâm là món ăn đặc sản Lạng Sơn được khá nhiều khách du lịch lựa chọn mua làm quà biếu
Măng ớt ngâm là món ăn đặc sản Lạng Sơn được khá nhiều khách du lịch lựa chọn mua làm quà biếu

Măng sau khi được người dân bản địa đem về sẽ được rửa sạch, sau đó thái thành từng miếng mỏng. Tiếp đến măng sẽ được ướp với quả mắc mật, ớt đỏ và giấm. Kế tiếp cho toàn bộ hỗn hợp vào một hủ keo (lọ) để ngâm. Món ăn dễ dàng vận chuyển nên đây được xem là món quà đặc sản tuyệt vời mà bạn có thể mua.

  • Những nơi bạn có thể mua măng ớt ngâm: Các cửa hàng thực phẩm ở Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 30.000 – 50.000 VNĐ/lọ.

7. Rượu Mẫu Sơn

Tại tỉnh Lạng Sơn còn có một loại đặc sản vô cùng đặc biệt, đó là rượu Mẫu Sơn. Rượu Mẫu Sơn là sự kết hợp giữa nước suối tinh khiết từ những dòng thác nước và gạo nếp, được chưng cất với phương pháp bí truyền của đồng bào Dao. Rượu khi uống, bạn sẽ cảm nhận được độ tinh khiết từ nguồn suối đem lại và hương vị mang lại cực kỳ đậm đà. Nhâm nhi một chum rượu giữa trời đông se lạnh thì còn gì bằng.

Rượu Mẫu Sơn là đặc sản Lạng Sơn vô cùng độc đáo và rất thích hợp cho việc biếu người thân, bạn bè
Rượu Mẫu Sơn là đặc sản Lạng Sơn vô cùng độc đáo và rất thích hợp cho việc biếu người thân, bạn bè
  • Những nơi bạn có thể mua măng ớt ngâm: Cửa hàng rượu Mẫu Sơn Đỉnh, địa chỉ 117 Trần Đăng Ninh, thành phố Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 100.000 VNĐ/bình rượu.

8. Hồi xứ Lạng

Hoa hồi xứ Lạng từ lâu đã là một loại gia vị nổi tiếng và được nhiều khách du lịch chọn mua không kém những đặc sản khác là bao. Hoa hồi chính xác là loại quả được thu hoạch từ cây hồi. Loại hoa đặc biệt này có thể dùng để chiết xuất ra tinh dầu với mùi hương vô cùng thơm và lôi cuốn.

Hoa hồi xứ Lạng, một loại gia vị vô cùng nổi tiếng
Hoa hồi xứ Lạng, một loại gia vị vô cùng nổi tiếng và được xem là đặc sản Lạng Sơn

Ngoài ra, hoa hồi còn được xem là một loại gia vị không thể thiếu khi dùng để nấu các món như phở, vịt, dùng làm bánh.

  • Những nơi bạn có thể mua hoa hồi xứ Lạng:
    • Các phiên chợ vùng cao
    • Hoa Hồi Phong Phòng ở Thâm Mò gần nhà thờ mới Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn
  • Giá thành khoảng: 80.000 VNĐ/kg.

9. Na Chi Lăng

Mãng cầu, một loại trái cây đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta nhưng tại Lạng Sơn thì loại quả này được xem là đặc sản qua cái tên Na Chi Lăng. Quả Na Chi Lăng thường có mùa vụ vào tháng 8, tháng 9. Loại quả này có hình dáng vô cùng đặc biệt, khi ăn thì có vị ngọt dịu. Nếu bạn có dịp đến Lạng Sơn, đừng quên lựa chọn trái Na Chi Lăng về làm quà tặng người thân nhé.

Na Chi Lăng với vẻ ngoài độc đáo đã trở thành đặc sản Lạng Sơn
Na Chi Lăng với vẻ ngoài độc đáo đã trở thành đặc sản Lạng Sơn
  • Những nơi bạn có thể mua Na Chi Lăng: Chợ Đồng Bành, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.
  • Giá thành khoảng: 45.000 VNĐ/kg.

10. Gà sáu cựa Mẫu Sơn

Gà sáu cựa tưởng chừng như chỉ có trong truyền thuyết nhưng giống gà này lại có thật và được nuôi tại Mẫu Sơn. Đồng bào người Dao từ lâu đã tìm thấy giống gà độc đáo này trên đỉnh núi Mẫu Sơn cao 1500m và từ đó phát triển giống gà này ngày một nhiều lên.

Gà sáu cựa vô cùng quý hiếm và đắt đỏ, đây được xem là loại đặc sản nổi bật nhất xứ Lạng
Gà sáu cựa vô cùng quý hiếm và đắt đỏ, đây được xem là loại đặc sản nổi bật nhất xứ Lạng

Gà 6 cựa Mẫu Sơn có ngoại hình giống với gà ri nhưng có phần to hơn, bàn chân có 3 ngón trước xòe rộng, ngón sau ngắn, vững chắc và có thêm 2 chiếc cựa uy nghi phía trên. Người dân tương truyền rằng giống gà này được phát hiện ở bản Đán Khao nên còn được gọi bằng cái tên mỹ miều khác là “Lục Trảo Đán Khao”.

Giống gà 6 cựa vì được nuôi thả vườn nên thịt rất săn chắc, ăn không bị bở và gà chỉ có thể tìm mua tại vùng cao xứ Lạng. Vì vậy, gà sáu cựa xứng đáng là một trong những món đặc sản Lạng Sơn đáng mua nhất.

  • Những nơi bạn có thể mua gà sáu cựa: Tại các trại chăn nuôi trên vùng núi Mẫu Sơn.
  • Giá thành khoảng: 600.000 VNĐ/kg.
Nếu bạn đang có dự định du lịch Lạng sơn, các kinh nghiệm ăn chơi mới nhất tại website Muaban.net dưới đây chính là dành cho bạn. Tham khảo ngay nào:

2 Nam Nữ Chăm sóc khách Hàng cho căn hộ dịch vụ
0
  • 25/04/2024
  • Quận 7, TP.HCM
Dịch vụ làm hộ chiếu ONLINE, giao tận tay Quý khách
2
Tuyển gấp kế toán nhà hàng tại đường gò dưa-tam hà-thủ đức
0
  • 11/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận 9, TP.HCM
Cho thuê xe 4 chỗ có tài xế đi tỉnh hoặc công tác 24/24
7
  • 22/03/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
mình nhận hợp đồng xe ô tô inova 7 chỗ muôn nơi giá rẻ
1
  • 16/02/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chạy hợp đồng Tết bằng xe Mercedes-E200 mới lấy, màu đen
1
  • 14/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Những tháng cuối năm 2022 nên đi du lịch ở đâu?
14
  • 11/08/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 7, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
3
  • 09/08/2022
  • Quận 3, TP.HCM
Trọn Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ Chất lượng..Cực Sốc mn ơi !!!
3
  • 09/08/2022
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Chuyên Tour Du Lịch Thái Lan giá rẻ chất lượng
2
  • 09/08/2022
  • Quận 8, TP.HCM
Tour Du Lịch Singapore 3N2Đ - Đảo Quốc Sư Tử
3
  • 08/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM
Tour Du Lịch Thái Lan 5N4Đ Giá Rẻ
2
  • 07/08/2022
  • Quận 11, TP.HCM

III. Lưu ý khi mua đặc sản Lạng Sơn làm quà

Để việc mua sắm và thưởng thức những món đặc sản Lạng Sơn một cách trọng vẹn thì bạn đọc hãy lưu ý một số điều sau đây:

Những lưu ý khi mua đặc sản Lạng Sơn
Chọn những địa điểm bán đặc sàn uy tín như chợ Đông Kinh
  • Vấn đề đầu tiên cũng như là muôn thuở, đó chính là giá tiền, khi mua bạn nên chọn những địa điểm bán đặc sản uy tín như chợ Đông Kinh, chợ cửa khẩu Tân Thanh, chợ Đồng Đăng để tránh việc bị chặt chém.
  • Hãy luôn nhớ kiểm tra kỹ xuất xứ, nhãn mác và chất lượng sản phẩm trước khi thanh toán, tránh mua nhầm hàng quá hạn sử dụng.
  • Nếu bạn muốn mua quà vịt quay Lạng Sơn hoặc hàng gia dụng thì hãy đến chợ Đông Kinh. Đối với các món đặc sản khác thì nên ghé thăm chợ Đồng Đăng để mua. Còn chợ cửa khẩu Tân Thanh sẽ thích hợp để bạn mua hàng số lượng lớn hoặc một vài mặt hàng Trung Quốc giá rẻ. Ngoài ra, vào buổi tối bạn còn có thể đến chợ đêm Kỳ Lừa (nằm ở trung tâm thành phố Lạng Sơn) để tham quan dạo bước và mua sắm những mặt hàng độc đáo.
  • Cuối cùng trong quá trình mua hàng, bạn nên để ý kỹ đến ví tiền, túi xách và vật tư cá nhân để tránh kẻ gian lợi dụng nơi đông người thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp.

IV. Lời kết

Qua những chia sẻ trên, bạn có thể thấy đặc sản Lạng Sơn vô cùng đa dạng với nhiều món ngon, độc, lạ. Nếu có dịp đặt chân đến đây thì bạn nhất định phải thử qua những món kể trên và hãy mua một vài món quà để biếu cho gia đình, bạn bè. Ngoài ra, để cập nhật cũng như xem thêm nhiều bài viết hay khác về ẩm thực vùng miền thì đừng ngần ngại truy cập trang web muaban.net bạn nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ