Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomePhong thủyĐá Sapphire: Tác dụng và ứng dụng trong đời sống và phong...

Đá Sapphire: Tác dụng và ứng dụng trong đời sống và phong thủy

Đá Sapphire là một loại đá quý nổi tiếng trong thế giới đá quý. Được dùng để chế tác trang sức, vật phẩm phong thủy mang lại may mắn cho chủ nhân. Nhưng liệu bạn có hiểu hết về loại đá này chưa? Ngay tại bài viết này, Mua Bán sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những thông tin có liên quan đến đá Sapphire bao gồm nguồn gốc, đặc tính, giá thành,… Cùng tham khảo nhé!

Đá Sapphire
Đá Sapphire: Tác dụng và ứng dụng trong đời sống và phong thủy

I. Loại đá Sapphire là gì?

Sapphire (hay còn được biết đến với tên gọi khác là lam ngọc) là một loại đá quý thuộc nhóm khoáng vật Corundum, cùng họ với Ruby. Trong khi Ruby chỉ có một màu đỏ duy nhất, thì Sapphire lại có nhiều màu sắc khác nhau và màu xanh dương là màu phổ biến, được ưa chuộng nhất. 

Đá Sapphire là đá gì?
Sapphire là một loại đá quý thuộc nhóm khoáng vật Corundum, cùng họ với Ruby

Theo thang Mohs, Sapphire có độ cứng là 9 (bằng với Ruby), có độ thấu quang và độ bóng rất cao. Màu sắc của Sapphire rất đều và trong, không có tạp chất. Sapphire là một loại đá quý rất có giá trị, có thể so sánh với kim cương.

Xem thêm: Đá Opal là gì? Tất tần tật thông tin và ý nghĩa của đá Opal

II. Nguồn gốc lịch sử của đá Sapphire

Theo truyền thuyết, người Hy Lạp cổ đại tin rằng Sapphire có thể mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho người đeo. Họ cũng cho rằng tên gọi của đá Sapphire xuất phát từ từ ngữ Sappheiros trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là màu xanh của bầu trời. Họ tưởng tượng rằng bầu trời xanh kia là do ánh sáng phản xạ từ những viên Sapphire khổng lồ ẩn dưới lòng đất. 

Nguồn gốc của đá Sapphire
Nguồn gốc lịch sử của đá Sapphire

Nhưng trên thực tế, Sapphire có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, tím, cam, xanh lục,… nhưng màu xanh da trời vẫn là màu được ưa chuộng nhất và có giá trị cao nhất. Đá Sapphire màu xanh da trời rất hiếm gặp, có độ trong suốt cao và chúng mang một vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng.

III. Đá Sapphire thường phân bố ở đâu?

Sapphire được phân bố khá rộng rãi ở nhiều khu vực trên thế giới, nhưng sản lượng ngày càng ít đi. Hiện nay, chúng ta có thể tìm thấy đá Sapphire ở các nơi như:

  • Sri Lanka: Đây là quốc gia đứng đầu thế giới về sản xuất đá Sapphire. Các viên Sapphire ở đây có màu sắc đa dạng từ xanh da trời, tím, cam, hồng cho đến Padparadscha.
  • Myanmar: Đây là nơi có những viên Sapphire xanh thẫm đẹp nhất thế giới, được gọi là Sapphire sao vì khi chiếu sáng vào sẽ hiện ra hình ngôi sao 6 cánh.
Sapphire thường phân bố ở đâu?
Sapphire thường phân bố ở đâu?
  • Campuchia: Đây cũng là một nước có nhiều mỏ khai thác Sapphire, nhưng kích thước của chúng thường nhỏ.
  • Việt Nam: Đá Sapphire cũng được tìm thấy ở nhiều vùng của Việt Nam, như Quỳ Châu (Nghệ An), Tân Hương, Lục Yên (Yên Bái), Di Linh, Tiên Cô, Đá Bàn, Đắk Nông,… Một số loại Sapphire ở Việt Nam cũng có khả năng đổi màu khi chiếu sáng khác nhau.

IV. Màu sắc của đá Sapphire

Sapphire là một loại đá quý thuộc họ Corundum, có nhiều màu sắc khác nhau. Cụ thể như sau: 

  • Xanh: Đây là màu sắc phổ biến và được yêu thích nhất của Sapphire. Màu xanh của Sapphire thể hiện sự sang trọng, thịnh vượng và khôn ngoan.  
Đá Sapphire xanh
Màu xanh của Sapphire thể hiện sự sang trọng, thịnh vượng và khôn ngoan
  • Đen: Đây là màu sắc hiếm gặp và bí ẩn của Sapphire. Màu đen của Sapphire biểu tượng cho sự quyền uy, thịnh vượng và hạnh phúc. Đá Sapphire đen giúp người đeo tin tưởng vào trực giác, tự tin trong việc ra quyết định và giảm căng thẳng. 
Đá Sapphire đen
Màu đen của Sapphire biểu tượng cho sự quyền uy, thịnh vượng và hạnh phúc
  • Vàng cam: Đây là màu sắc rực rỡ và nổi bật của Sapphire. Màu vàng cam của Sapphire tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và sung túc. Đá Sapphire vàng cam giúp người đeo đạt được các mục tiêu mong muốn, loại bỏ suy nghĩ tiêu cực và tập trung vào trí tuệ.
Đá Sapphire vàng cam
Màu vàng cam của Sapphire tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và sung túc
  • Hồng: Đây là màu sắc ngọt ngào và lãng mạn của Sapphire. Màu hồng của Sapphire đại diện cho tình yêu, sự thấu hiểu và tôn trọng. Sapphire hồng giúp người đeo kích thích những cảm xúc tích cực trong tình yêu, gắn kết với người bạn đời. 
Đá Sapphire hồng
Màu hồng của Sapphire đại diện cho tình yêu, sự thấu hiểu và tôn trọng
  • Trắng: Đây là màu sắc tinh khiết và thanh tịnh của Sapphire. Màu trắng của Sapphire biểu hiện cho sự trong sáng, mới mẻ và tốt đẹp. Đá Sapphire trắng giúp người đeo kích thích tâm hồn, hướng tới những điều mới mẻ và tốt đẹp hơn. Sapphire trắng cũng giúp người đeo có thêm lòng quyết tâm để vượt qua những khó khăn và thử thách.
Đá Sapphire trắng
Màu trắng của Sapphire biểu hiện cho sự trong sáng, mới mẻ và tốt đẹp

Ngoài ra, còn có những loại Sapphire khác như: tím, xanh mòng két, Padparadscha (màu cam hồng) hay đổi màu (thay đổi màu sắc theo ánh sáng). Những loại này thường có giá trị cao do quý hiếm và độc đáo.

Xem thêm: Thạch anh tóc đen và những công dụng tuyệt vời của tạo hóa

V. Phân loại đá Sapphire

Vậy, đá Sapphire được phân loại như thế nào? Có tất cả bao nhiêu loại đá Sapphire được xếp vào hàng quý hiếm. Cùng Mua Bán giải đáp câu hỏi này qua nội dung sau:

1. Đá Sapphire xanh

Sapphire xanh là một trong những loại đá quý được yêu thích nhất trên thế giới, bởi vẻ đẹp màu xanh lam huyền bí và những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời. Sapphire xanh có nhiều màu sắc khác nhau, từ nhạt đến xanh lam đậm hoặc xanh lam đậm, đến chàm. Màu được xem là đẹp nhất là xanh lam hoa ngô mượt mà, còn được gọi là Kashmir hoặc Cornflower Blue.

Đá Sapphire xanh
Sapphire xanh là một trong những loại đá quý được yêu thích nhất trên thế giới

Sapphire xanh không chỉ có giá trị vật chất cao, mà còn mang lại nhiều lợi ích tinh thần cho người đeo. Theo quan niệm phong thủy, Sapphire xanh tượng trưng cho sự trung thành, chân thành, bình an và may mắn.

Sapphire xanh cũng có tác dụng kích hoạt luân xa cổ họng, giúp cải thiện khả năng giao tiếp, biểu đạt và sáng tạo. Ngoài ra chúng còn giúp tăng cường trí tuệ, sự minh mẫn và khả năng nhận thức.

2. Đá Sapphire sao

Sapphire sao có màu xanh lam và trên bề mặt có một hình ngôi sao sáng bóng. Đây là do hiện tượng quang học gọi là Asterism, khi ánh sáng chiếu vào các tinh thể kim loại trong đá. Sapphire sao được coi là biểu tượng của sự thông minh, quyền lực và công bằng. Nó cũng mang lại may mắn, bình an và hạnh phúc cho người đeo.

Đá Sapphire sao
Sapphire sao là một loại đá quý rất đẹp và hiếm

3. Đá Sapphire đổi màu

Sapphire đổi màu là một loại đá quý rất đặc biệt, có khả năng thay đổi màu sắc theo ánh sáng chiếu vào. Thông thường, dưới ánh sáng tự nhiên thì những viên đá này mang màu xanh da trời, nhưng dưới ánh đèn huỳnh quang thì chúng chuyển sang tông màu tím. 

Đá Sapphire đổi màu
Sapphire đổi màu là một loại đá quý rất đặc biệt, có khả năng thay đổi màu sắc theo ánh sáng chiếu vào

Đây là hiệu ứng gọi là Alexandrite, được đặt theo tên của một loại đá quý khác cũng có tính năng tương tự. Sapphire đổi màu được coi là rất hiếm và quý giá, vì vậy chúng thường được sử dụng làm trang sức cao cấp. 

4. Đá Sapphire Padparadscha

Sapphire Padparadscha là một loại đá quý rất đẹp và có màu cam hồng độc đáo. Tên gọi được phát âm theo từ Padmaraga trong tiếng Sinhales, có nghĩa là hoa sen vì màu sắc tựa như những cánh hoa sen tinh tế.

Đá Sapphire Padparadscha thuộc nhóm Corundum và có thành phần hóa học là oxit nhôm (Al2O3).Có chứa một số tạp chất khác như titanium, vanadium và chrome làm ảnh hưởng đến màu sắc của đá. 

Đá Sapphire Padparadscha
Sapphire Padparadscha là một loại đá quý rất đẹp và hiếm có màu cam hồng độc đáo

Giá trị của Sapphire Padparadscha phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, độ sáng, màu sắc và độ trong suốt. Đây là loại đá quý được khao khát và săn đón nhất trên thế giới vì sự kết hợp hoàn hảo giữa màu hồng và cam.

5. Đá Sapphire hai màu

Sapphire hai màu là một loại đá quý hiếm và đẹp, có sự kết hợp của hai màu sắc khác nhau trong cùng một viên đá. Loại đá này có thể có nhiều sắc thái khác nhau, nhưng phổ biến nhất là màu xanh và hồng, màu xanh và vàng hoặc màu xanh và tím.

Đá Sapphire hai màu
Sapphire hai màu là một loại đá quý hiếm và đẹp, có sự kết hợp của hai màu sắc khác nhau trong cùng một viên đá

Được hình thành do sự thay đổi của điều kiện nhiệt độ, áp suất và hóa chất trong quá trình kết tinh của khoáng chất corundum. Sapphire hai màu có độ cứng cao, chỉ sau kim cương và có ánh sáng rực rỡ khi chiếu sáng. Đây được xem là biểu tượng của sự hòa hợp, tình yêu và may mắn. 

6. Đá Sapphire mắt mèo

Đá Sapphire mắt mèo là một loại đá quý có màu sắc đa dạng, nhưng thường là xanh bích, xanh chuối hoặc vàng.

Đặc điểm nổi bật của loại đá này là khi chiếu sáng vào, nó sẽ tạo ra hiệu ứng giống như là đồng tử của loài mèo, có thể là một vòng tròn, một hình bầu dục hoặc một hình thoi. Hiệu ứng này được gọi là Chatoyancy, do sự phản xạ của ánh sáng trên các tinh thể hoặc các chất bẩn trong đá.

Đá Sapphire mắt mèo
Sapphire mắt mèo là một loại đá quý có màu sắc đa dạng

VI. Nhận biết đá Sapphire tự nhiên hay nuôi cấy

Sapphire là một loại đá quý rất đẹp và có nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên hiện nay, người ta thường pha trộn giữa đá tự nhiên và nuôi cấy. Để phân biệt đá Sapphire bạn có thể áp dụng những mẹo sau đây:

1. Quan sát bằng kính lúp

Đặt viên Sapphire dưới chiếc kính lúp và quan sát. Nếu là đá Sapphire tự nhiên thì bạn sẽ thấy những đường vân đá hoặc tạp chất bên trong. Những điểm chưa hoàn hảo này là dấu hiệu cho thấy đây là Sapphire thật.

Ngược lại, nếu là đá Sapphire nuôi cấy thì bạn sẽ thấy bên trong đá rất trong và không có bọt khí hay vết lấm tấm nào.

Quan sát bằng kính lúp
Quan sát bằng kính lúp để nhận biết đá Sapphire tự nhiên hay nuôi cấy

2. Sử dụng hơi thở để kiểm tra

Bạn hãy cầm đá Sapphire lên và hà hơi vào để làm mờ viên đá. Sau đó, đếm xem mất bao lâu thì lớp sương bắt đầu mờ dần và biến mất hoàn toàn. Đá tự nhiên sẽ sáng trở lại chỉ sau 1 đến 2 giây, còn Sapphire nuôi cấy phải mất đến 5 giây.

Sử dụng hơi thở để kiểm tra
Sử dụng hơi thở để kiểm tra đá Sapphire tự nhiên hay nuôi cấy

3. Sử dụng hiện tượng phản chiếu ánh sáng

Đá Sapphire tự nhiên có khả năng phản chiếu ánh sáng rất tốt, tạo ra những màu sắc rực rỡ và lấp lánh. Sapphire nuôi cấy thì có ánh sáng phản chiếu yếu hơn, màu sắc nhạt hơn và không có hiệu ứng ánh sáng xuyên qua.

Sử dụng hiện tượng phản chiếu ánh sáng
Sử dụng hiện tượng phản chiếu ánh sáng để nhận biết đá Sapphire tự nhiên hay nuôi cấy

4. Kiểm định đá Sapphire tại các trung tâm uy tín, chất lượng

Đây là cách chính xác nhất để xác định loại đá quý của bạn. Các trung tâm kiểm định có thể kiểm tra và xác nhận liệu viên Sapphire của bạn có phải là tự nhiên hay nuôi cấy, đã qua xử lý hay chưa, cùng nhiều thông tin khác về viên đá. Sau khi kiểm định, họ sẽ cấp cho bạn một chứng nhận về chất lượng và giá trị của viên Sapphire.

Kiểm định đá Sapphire
Kiểm định đá Sapphire tại các trung tâm uy tín, chất lượng

VII. Ý nghĩa của đá Sapphire trong phong thủy

Sapphire là loại đá quý có độ bền cao và màu sắc đa dạng, không chỉ làm nên những món trang sức đẹp mắt mà còn có tác dụng phong thủy mạnh mẽ cho người mang. Khi chọn các sản phẩm từ đá Sapphire, chúng ta nên biết rõ những ý nghĩa sau đây:

  • Đá Sapphire thu hút may mắn, phát tài:

Có quan niệm cho rằng, người mang các sản phẩm từ đá Sapphire sẽ được hưởng may mắn và giàu có. Đá Sapphire có năng lượng giúp chủ nhân tránh khỏi những điềm gở trong cuộc sống. Người đeo Sapphire sẽ tự tin hơn, từ đó tư duy minh mẫn, công việc cũng thuận buồm xuôi gió hơn.

Đá Sapphire thu hút may mắn, phát tài
Đá Sapphire thu hút may mắn, phát tài
  • Đá Sapphire bảo vệ sức khỏe:

Đá Sapphire có năng lượng giúp bạn lạc quan hơn, giảm căng thẳng và mệt mỏi, tinh thần luôn sảng khoá và không bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực. Nhờ đó, tâm trí được thanh thản, khí huyết lưu thông, sức khỏe người mang được cải thiện, cuộc sống trở lên vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Đá Sapphire bảo vệ sức khỏe
Đá Sapphire bảo vệ sức khỏe
  • Đá Sapphire củng cố tình duyên:

Đây là loại đá quý có tác dụng rất tốt cho tình yêu, giúp cho hôn nhân bền chặt và duy trì sự trung thành. Đá Sapphire thường được dùng để làm trang sức kèm theo trong các sản phẩm như nhẫn, vòng tay, vòng cổ,… đây là các sản phẩm biểu hiện tình cảm giữa hai người. Nhiều người còn dùng đá Sapphire làm quà tặng kỷ niệm ngày cưới.

Đá Sapphire củng cố tình duyên
Đá Sapphire củng cố tình duyên
  • Đá Sapphire giúp cuộc sống ổn định:

Đá Sapphire là biểu tượng của sự hoàn hảo và vẻ đẹp, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Người sở hữu viên đá thường có những quyết định khôn ngoan hơn, đặc biệt là trong các công việc liên quan tới luật pháp.

Từ xưa đến nay, người ta thường mang theo viên đá khi tham gia các buổi lễ ký kết quan trọng vì năng lượng từ viên đá sẽ giúp chúng ta tỉnh táo và sáng suốt hơn, tránh được những điều khoản bất lợi.

Đá Sapphire giúp cuộc sống ổn định
Đá Sapphire giúp cuộc sống ổn định

Xem thêm: Thạch anh hồng và những tác dụng nổi bật trong tâm linh, thiền định

VIII. Đá Sapphire hợp với người mệnh gì?

Xét về phương diện phong thủy, việc lựa chọn vật phẩm hợp mệnh sẽ giúp phát huy tối đa sức mạnh của vật đó. Và đá Sapphire hợp với các mệnh sau:

  • Người mệnh Kim: Hợp với đá Sapphire màu trắng, bạc hoặc xám. Màu sắc này sẽ mang lại sự sang trọng, tinh tế và bình an cho người mệnh Kim.
  • Người mệnh Mộc: Thích hợp với đá Sapphire màu xanh lá cây hoặc xanh ngọc. Màu sắc này sẽ mang lại sự sinh sôi, phát triển và may mắn cho người mệnh Mộc.
Đá Sapphire hợp mệnh gì
Đá Sapphire hợp mệnh gì?
  • Người mệnh Thủy: Hợp với đá Sapphire màu trắng tinh khiết. Màu sắc này sẽ mang lại sự sáng tạo, tốt bụng và dịu dàng cho người mệnh Thủy.
  • Người mệnh Hỏa: Hợp với đá Sapphire màu đỏ. Màu sắc này sẽ mang lại sự năng động, rực rỡ và vương khí cho người mệnh Hỏa.
  • Người mệnh Thổ: Hợp với đá Sapphire màu vàng hoặc đỏ. Màu sắc này sẽ mang lại sự thành công, giàu có và tài lộc cho người mệnh Thổ.

IX. Tiêu chuẩn đánh giá đá Sapphire chất lượng như thế nào?

Để đánh giá chất lượng và giá trị của đá Sapphire, người ta thường dùng tiêu chuẩn 4C, bao gồm: 

1. Dựa vào màu sắc (Color)

Màu sắc của đá Sapphire, được xác định bởi ba yếu tố: sắc, độ bão hòa và độ sáng tối. Màu sắc của Sapphire phụ thuộc vào lượng titan và sắt chứa trong nó. Màu căn bản của Sapphire là xanh nước biển, nhưng cũng có thể có các màu khác như xanh lá, vàng, tím, hồng,… Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định giá trị của Sapphire.

Dựa vào màu sắc (Color)
Đánh giá đá Sapphire chất lượng dựa vào màu sắc

2. Dựa vào độ tinh khiết (Clarity)

Độ trong của đá Sapphire được xác định bởi số lượng, kích thước và vị trí của các tì vết tự nhiên trong viên Sapphire. Các tì vết có thể là các khoáng vật khác, các vết nứt, các lỗ hổng,…

Độ trong của Sapphire ảnh hưởng tới vẻ đẹp và ánh sáng của nó. Độ trong của Sapphire được phân loại theo các mức: sạch dưới mắt thường, ít tì vết, có tì vết, tì vết không đáng kể, tì vết nhỏ, tì vết vừa phải, tì vết đáng kể và tì vết nhiều.

Dựa vào độ tinh khiết (Clarity)
Đánh giá đá Sapphire chất lượng dựa vào độ tinh khiết

3. Dựa vào giác cắt (Cut)

Cách cắt của đá Sapphire bao gồm hình dạng và sự chính xác của các góc độ, tỉ lệ, đối xứng và độ bóng. Cách cắt ảnh hưởng tới việc ánh sáng chiếu qua viên Sapphire, và nó sẽ sáng chói như thế nào. Có nhiều hình dạng cắt khác nhau cho Sapphire như oval, tròn, vuông, lục giác, tim,…

Dựa vào giác cắt (Cut)
Đánh giá đá Sapphire chất lượng dựa vào giác cắt

4. Dựa vào trọng lượng (Carat)

Trọng lượng của đá Sapphire, được đo bằng đơn vị carat. Một carat tương đương với 0,2 gram. Trọng lượng carat càng lớn thì viên Sapphire càng quý hiếm và có giá trị cao hơn.

X. Đá Sapphire giá bao nhiêu?

Trên thị trường, hiện tại đá Sapphire rơi vào khoảng từ 25 USD – 10.000 USD/carat. Với một viên Sapphire xanh 1 carat, sẽ có giá khoảng 450-1.600 USD. Phụ thuộc vào chất lượng của viên đá.

Đối với loại trang sức phong thủy được làm từ đá Sapphire có giá giao động từ 5.000.000 – 15.000.000 đồng phụ thuộc vào chất liệu của trang sức. Ngoài ra, tương tự như đối với kim cương thì giá của đá Sapphire phụ thuộc vào những yếu tố như màu sắc, độ tinh khiết, giác cắt và trọng lượng carat.

XI. Hướng dẫn bảo quản đá Sapphire đúng cách

Là loại đá quý hiếm, với giá thành đắt đỏ chính vì thế việc bảo quản đá Sapphire là rất quan trọng. Bạn sẽ cần lưu tâm một số lưu ý bảo quản loại đá này như sau:

  • Tránh va chạm: Sapphire là một loại đá cứng, nhưng vẫn có khả năng bị trầy xước và vỡ nếu va chạm mạnh. Bạn nên để đá Sapphire riêng biệt với các loại đá khác hoặc bọc chúng trong vải mềm khi không sử dụng.
Bảo quản đá Sapphire
Hướng dẫn bảo quản đá Sapphire đúng cách
  • Tránh tiếp xúc với hóa chất: Sapphire có thể bị ảnh hưởng bởi các hóa chất như axit hoặc kiềm, vì vậy bạn nên tránh tiếp xúc Sapphire với các hóa chất này. Bạn cũng nên tháo trang sức đá Sapphire khi tắm, rửa tay, bơi hoặc làm việc nhà.
  • Làm sạch đúng cách: Bạn có thể làm sạch đá Sapphire bằng nước xà phòng ấm và bàn chải mềm. Rửa sạch đá sau khi rửa bằng nước tẩy rửa. Bạn cũng có thể sử dụng máy làm sạch siêu âm hoặc máy hơi nước để làm sạch đá. 

XII. Gợi ý một số mẫu đá Sapphire

Sapphire cũng có nhiều hình dạng, kích thước và mẫu mã khác nhau, tùy thuộc vào cách chế tác và mục đích sử dụng. Dưới đây là một số gợi ý về mẫu đá Sapphire:

Trang sức đá Sapphire xanh
Bộ trang sức được làm từ đá Sapphire xanh
Trang sức từ đá Sapphire hồng
Trang sức nhẫn và hoa tai từ đá Sapphire hồng tự nhiên
Nhẫn và vòng tay được làm từ đá Sapphire xanh lá
Nhẫn và vòng tay được làm từ đá Sapphire xanh lá hợp cho người mệnh Mộc
Trang sức được làm từ đá Sapphire đen
Trọn bộ trang sức được làm từ đá Sapphire đen thời thượng
Nhẫn được làm từ Sapphire vàng
Thiết kế nhẫn được chạm khắc tinh tế từ Sapphire vàng mang lại tài lộc

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về đá Sapphire. Đây là một loại đá quý có nhiều ý nghĩa phong thủy và có giá trị rất cao. Hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với phong cách và sở thích của bạn. Bên cạnh đó bạn cũng đừng bỏ lỡ những chuyên mục khác của Muaban.net như bất động sản, việc làm, xe cộ,… được đăng tải mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Như Phan
Xin chào, mình là Như Phan - Freelancer Content Writer tại Muaban.net. Với gần 2 năm kinh nghiệm trong việc chia sẻ các lĩnh vực như Bất động sản, Phong thủy, Việc làm, Ô tô, Xe máy,... Hy vọng rằng những thông tin mình mang đến sẽ hữu ích với bạn.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ